banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: faithhw  XML
Profile for faithhw Messages posted by faithhw [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Bạn có một niềm đam mê lớn đối với IT thế là tốt rồi. Còn mấy ngày nữa thi đại học rồi tốt nhất đừng lo lắng để phân tâm ảnh hưởng đến kết quả kỳ thì. Cứ cố gắng thi đại học thật tốt đi đã, đạt điểm cao nhất trong khả năng của bạn. Mấy năm gần đây điểm đầu vào của BK cũng không cao lắm đâu. Hơn nữa,năm đầu tiên ở BK tất cả học chung tất với nhau, dựa vào kết quả của năm 1 để phân ngành cho bạn mà.

Trường hợp xấu ko đủ điểm BK thì bạn vẫn còn nguyện vọng 2 mà. Có thể đăng ký nguyện vọng 2 vào các trường thấp hơn cũng đào tạo về CNTT. Ngành IT tự học là chính, ko cứ nhất thiết phải vào BK mới giỏi được đâu.

Cuối cùng xin chúc bạn thi đại học thật tốt. Thoải mái tinh thần đi thì thi mới có kết quả tốt được smilie

khigiadano wrote:

conmale wrote:


Bồ có thể tham khảo code của người khác nhưng tuyệt đối không bao giờ dùng code của người khác một cách lười lĩnh như vậy. 


Có phải là viết tắt của "Lười biếng và liều Lĩnh" không bác conmale smilie  


Mình nghĩ không phải là thế đâu. Tiếng việt có từ lười lĩnh mà, nhưng ít người dùng, thậm chí nhiều người không biết từ này.
http://tudien.xalo.vn/tratu/l%C6%B0%E1%BB%9Di%20l%C4%A9nh

[quote=explorer88
Nếu lớn tuổi rồi thì chắc cũng lớn kinh nghiệm. Bỏ quách sang chỗ khác làm cho xong. Lăn tăn gì cho mệt hay là họ ngại thay đổi môi trường ?
 

Khi sang một chỗ mới thì phải làm mọi thứ từ đâu. Việc này không đơn giản với những người có tuổi. Lúc đó tính ì khá là cao.

Dù sao thì mỗi công ty cũng có cái hay và cái dở riêng. Còn bản thân ra sao thì do mình tự quyết định thôi mà. Hơi loãng topic rồi thì phải. Tập trung vào vấn đề chính cho chủ thớt đi.

Ar0 wrote:
Muốn có tư duy lập trình thì không bị giới hạn ở ngôn ngữ lập trình đâu bạn, C/C++, Java, Pascal, .. gì cũng được. Riêng về OOP thì đúng là bị giới hạn bởi ngôn ngữ. Học Python cũng là một bước học tốt cho những bạn mới làm quen với lập trình. 


Mình chưa hiểu OOP bị giới hạn bởi ngôn ngữ là như thế nào. Bạn có thể chỉ rõ giùm mình được không?
Trong mấy cái khóa ở link a mrro vừa gửi thì có cái đầu là cần cho bạn bây giờ đó. Mấy cái sau thì chuyên sâu về ngành khoa học máy tính rồi.

Để thành thạo code thì chỉ còn cách chịu khó code thôi. Theo ý kiến của mình thì bạn nên đọc tài liệu về lập trình hướng đối tượng trước. Việc nắm vững lý thuyết về hướng đối tượng sẽ giúp bạn rất nhiều khi lập trình các ngôn ngữ hướng đối tượng như C++, Java, C#, nó cũng rất có ích cho bạn khi tham các project sau này.

P/S: kĩ sư cầu nối có phải là của bên FPT không nhỉ?

Nếu mà hệ thống tự triển khai thì theo mình có những vấn đề sau:
Đầu tiên cần 1 cái server CA để sinh khóa và lưu trữ các chứng thư số. Cái này bạn có thể sử dụng OpenSSL hoặc là OpenCA
Tiếp theo đó là vấn đề khóa cá nhân, bạn định cho người dùng giữ khóa cá nhân kiểu gì? Thông thường khóa cá nhân lưu ở token, nếu bạn triển khai nội bộ thì cần phải đặt thiết bị này và ghi khóa cá nhân vào đó (rất là mệt đấy), nếu không thì vẫn cứ phải mua và xài của hãng thứ 3. Nếu chỉ sử dụng file dạng p12 cho người dùng tự lưu trữ thì rất dễ bị sao chép trộm và không an toàn.
Còn về giải pháp, bạn có thể xây dựng ứng dụng quản lý văn bản trên web form, việc ký nhiều người thực ra cũng rất đơn giản chỉ là ghép liên tiếp các chữ ký số vào file thôi. Khi xác thực chữ ký số thì cứ bóc dần từng cái ra.
Acrobat reader cũng có hỗ trợ ký nhiều người đấy, để đơn giản bạn có thể dùng luôn cái này cũng được, đảm bảo được các yêu cầu như bạn nói smilie.

blackghost.kenbi wrote:

Có trao đồi có thảo luận mới hiều, bạn hay lắm hả, tuy biết cái nào cũng có help nhưng mà bạn có chắc là hiểu không?
 


Đúng là phải trao đổi và thảo luận mới hiểu nhưng 4 trang topic thì trao đổi được bao nhiêu về lệnh Dos rồi.
@blackghost: Đọc help của lệnh for để biết thêm chi tiết smilie.
Thấy topic kéo dài mấy trang liền hóa ra tòan cãi nhau. Nên close topci này lại vì thấy mọi người không chịu trao đổi đúng vào vấn đề.
Các lệnh trong dos thì rất phong phú và gần như nó có thể làm được tất cả các công việc trong hệ điều hành mà. Muốn tìm hiểu sâu cũng cần phải một quá trình.
Bắt đầu từ cái help của windows ấy. Các lệnh đều có help mà. smilie
Cái lệnh setdir = 0 không chạy được. Trong dos hình như không có lệnh này. Bạn dat.dat31 nói rõ giùm mình cái này được không?
Theo mình được biết thì nếu viết set dir = 0 (có dấu cách) thì tức là đặt một biến môi trường là dir và gán cho nó giá trị bằng 0, tuy nhiên vẫn dùng lệnh dir bình thường.
Mình mới giải được 2 câu 1 điểm. Đang mắc ở cái câu XOR chưa có hướng nào cả.
@StarGhost: Bắt đầu được rồi, bạn vẫn theo dõi chủ đề đấy chứ.
Đọc xong loạt bài viết về rookie chắc cũng hiểu được phải làm gì mà. Bắt tay vào là đi thôi.
@FourLeafClover: Đồng ý với bạn chủ topic viết tiếng Việt còn dễ nhìn chán. Chứ viết theo kiểu teen bây giờ thì các bác chuyên về mã hoá chắc cũng phải mất khối thời gian mới dịch được cái thông điệp smilie.

thaitung_0101 wrote:
mình vừa học c# nhưng chả hiểu vào đâu cả .bạn nào có kiến thức chuẩn về c# chỉ cho mình với.và cho mình một hướng đi hợp lý nhất để học tốt c# được ko.mình chân thành cám ơn các đồng chí nhiều . smilie
có sách căn bản c# chỉ từng mật ko chĩ cho mình với.do tác giả nào viết.cám ơn các bạn 1 lần nửa 


Góp ý với bạn một chút về hình thức trình bày: đầu câu và sau dấu chấm thì phải viết hoa, cách bạn đặt dấu chấm dấu phẩy sai về hình thức trình bày một văn bản. Cả cái khẩu hiệu bạn để ở chữ ký, dấu chấm phẩy cũng để sai. Còn vì sao hình thức quan trọng như vậy, mình nghĩ bạn hiểu smilie.

Để làm được những cái phức tạp thì những cái đơn giản phải làm cho tốt trước. Tập gõ một văn bản cho đàng hoàng tử tế đúng quy cách đi rồi hãy nghĩ đến việc gõ code. Gõ code mà cũng luộm thuộm thế thì không ổn lắm đâu.

Còn về tài liệu thì search google ra rất nhiều. Tài liệu hay không quan trọng bằng việc bạn cần cù chịu khó làm và tìm hiểu đâu. Muốn code tốt chỉ có cách duy nhất: "code everyday" smilie
@blackghost: khi post các lệnh thì nên diễn giải xem nó làm gì cho người đọc biết. Chỉ cần vài dòng comment thôi thì bài viết của bạn sẽ không bị mang tính phá hoại nữa smilie
Học ở đâu thì cũng do mình cả thôi. Còn xét về chất lượng đào tạo thì ở Việt Nam cũng same same nhau cả. Chủ yếu là tự học là chính. Ở bên công nghệ thì mình không học nên không biết nhưng ở bên BK thì khoa CNTT các thầy cũng khá nhiệt tình, nếu sinh viên chịu khó học hỏi và chịu khó, năng động tẹo thì có thể liên hệ với thầy rồi đi làm với thầy, sẽ thu được rất nhiều kinh nghiệm. Chỉ có điều BK thì có một cái thử thách năm đầu cho sinh viên smilie, ai học vớ vẩn là rất có thể không được phân vào khoa mình mong muốn. Lúc đó thì mệt đấy. Với lại ở BK thì có rất nhiều cám dỗ hehe, không đủ bản lĩnh vượt qua thì... Ví dụ như hồi xưa BK có khu "Tam giác quỷ" (bi giờ bị dẹp để xây toà nhà hợp tác quốc tế rồi), khu này đã dìm không biết bao đời sinh viên rồi. smilie

Cũng tham gia ở đây à ^^.
Tưởng lần trước cậu cài được rồi, tắt cái dịch vụ mysql trong xampp mà? Sao bây giờ lại bị lỗi rồi.
Tất cả các trang web quảng cáo cho decode md5 trên mạng bây giờ đều là dựa theo dictionary, nếu cái chuỗi sau khi mã hoá trùng với một chuỗi trong database của nó thì ok, còn không thì chịu.

Về lý thuyết thì chuỗi sau khi hash thì không dịch ngược được. Còn việc consillion thì có nhưng xác suất rất là thấp nên hiện tại vẫn dùng md5 khá phổ biến.

Cho nên nếu bạn muốn giải mã thì cứ search trên mạng các trang web đó, biết đâu bạn hên chuỗi đó có trong database của họ thì sao ^^.
Cho cả hai đi smilie
@pippihpv: Hồi học cơ sở dữ liệu ở trường xong mình cũng mù tịt và mông lung.

Môn này rất là rộng. Không biết định hướng của bạn ra sao và cần datbase ở mức độ nào. Nếu ở mức độ lập trình ứng dụng thì trang web a commale gửi cũng tương đối đủ dùng.
Còn nếu bạn muốn đi sâu về database (tức là định hướng nghề nghiệp của bạn là về mảng này) thì theo mình tốt nhất bạn nên tìm trực tiếp thầy giáo chuyên làm về database hỏi thầy xem có các dự án nào bạn có thể tham gia không. Đừng ngại, các thầy luôn thoải mái vấn đề này. Sách tham khảo thì có rất nhiều nhưng nếu bạn không đi tiếp xúc với các cơ sở dữ liệu thực tế, không tự tay làm và "chọc ngoáy" vào nó thì bạn vẫn sẽ mông lung thôi. Cái này mình nghe một số anh chuyên làm về database bảo lại cho.
Mình thì không làm chuyên về database, chỉ làm ở mức độ đầu tiên thôi, nên tài liệu tham khảo của mình chỉ là mỗi trang web đó thôi hì hì.

panfider wrote:


nếu viết code cho chạy nhanh mà không đúng là không thành cái gì. Nói tóm lại không thể có trường hợp "code chạy nhanh sau đó mới code cho chuơng trình chạy đúng"
đây là câu nói nghe cảm tính quá mức

 



Thực ra ý nghĩa của cái này đó là bên khoa học máy tính ưu tiên tới việc lựa chọn giải thuật v.v. sao cho nó chạy nhanh đã rồi mới bắt đầu tính đến việc chạy đúng. chứ không nên hiểu là code chạy không đúng. Nó chỉ là câu nói just for fun thôi mà smilie.

Chương trình làm một việc gì thì cái yêu cầu chạy đúng là yêu cầu tất yếu mà. Còn việc chạy nhanh thì tuỳ thuộc vào mục đích của chương trình thôi.
Lần đầu tiên thấy tuyển lập trình viên mà chỉ tuyển nữ. smilie. Về cntt thấy nữ hay làm test hơn. (Cái này là nhìn mặt bằng chung) vì lập trình rất là vất vả mà hay phải overtime nhiều. Nếu phụ nữ lập gia đình rồi thì sẽ vất vả thôi.

Còn đâu công bằng mà nói thì công ty hay team mà toàn nam thì cũng chán smilie. Hiệu quả công việc là một chuyện nhưng môi trường làm việc cũng ảnh hưởng nhiều đến năng suất làm việc đấy chứ. Môi trường làm việc thoải mái và vui vẻ thì hiệu suất làm việc cao hơn nhiều.

Không biết bên đó đã tuyển được chưa nhỉ.

Ky0 wrote:

Dân Phần mềm thì code sao cho chương trình chạy đúng trước đã sau đó mới quan tâm đến việc code cho chương trình chạy "nhanh". Dân Khoa học máy tính thì code sao cho chương trình chạy "nhanh" sau đó mới là code cho chương trình chạy đúng[/i]"

- Ky0 -
 


Haha nhắc đến câu này lại nhớ đến mấy thầy giáo dạy mình, một thầy dạy môn thuật toán và hệ điều hành thì lúc nào cũng bảo là chương trình phải tối ưu, sử dụng ít biến, và tốc độ chạy phải nhanh, tốn ít bộ nhớ. Thầy dạy môn phần mềm thì bảo: cứ code cho chạy ngon, chương trình thân thiện người dùng, còn đâu tối ưu hay tiết kiệm bộ nhớ thì quan trọng gì , máy tính bây giờ đủ mạnh rồi, ram toàn vài GB thì lo gì thiếu bộ nhớ nọ kia, có phải máy tính đời cổ đâu mà phải quan tâm chuyện đó.

Thực ra theo mình nghĩ, cái vấn đề quan tâm đến chương trình chạy đúng hay chạy nhanh, nó phụ thuộc vào việc chương trình phục vụ mục đích gì. Tức là phải xác định xem trước đối tượng mà chương trình này phục vụ là ai và công việc nó phải làm là gì. Ví dụ chương trình phục vụ cho đối tượng bình thường, cho các công ty tổ chức nhỏ v.v. thì việc ưu tiên phần chạy đúng và giao diện. Còn nếu chương trình phục vụ việc tính toán với khối lượng dữ liệu lớn, dùng cho tổ chức lớn thì phải tính đến việc tối ưu thuật toán sao cho nó chạy nhanh nữa.

Chốt một câu là phải biết mình làm cái gì.
Đang đọc một cuốn về mã hóa cũng nói đến trang web này rồi smilie
@StarGhost: ukie đợi nhé, smilie
Có rất nhiều cách phá trên mạng trình bày nhưng xem ra để làm nó không dễ tẹo nào cả.
Đúng, cái tư duy "code cho nó chạy trước được cái đã đa số gặp phải mà gần như đâu cũng thấy, bản thân em cũng bị cái này mãi không sửa được vì thế nên trình code vẫn cứ lẹt đẹt thôi smilie. Và quan trọng là thiếu cái tư duy tổng quan ngay từ đầu rồi.

Ở việt nam phần lớn các dự án đều theo kiểu lập trình xong rồi mới có thiết kế chứ ít khi theo tư duy thiết kế rõ ràng ngày từ đầu (trừ các project out source có sẵn thiết kế của nước ngoài thì không nói làm gì)

Kết một cái muốn code tốt hơn, khi đã có định hướng rồi thì vấn đề là kiên nhẫn và đam mê thôi. Thanks a conmale nhiều.

zidole109 wrote:


" chuyện tuổi tác của thành viên dự án không quá quan trọng "

Các "anh ấy" đã có vợ con, họ phải lo cho gia đình của họ rất nhiều thứ, không lẽ em lại đưa ra những chính kiến của mình rồi bất đồng(mà chắc gì em đã đúng anh nhỉ?), rồi sếp làm khó cho em hoặc các anh ấy thì .... em và các anh ấy sẽ ra sao?(hi hi em thì không sao rồi, nhưng .... tính em hơi lo bò trắng răng) => hơi khó để em đưa ý kiến lên sếp! Nhiều khi em nghĩ code thì cũng chỉ đến ngưỡng 30 tuổi (đối với coder việt nam, đây là ý kiến chủ quan của em), chứ >= 30 "phải đang ở vị trí quản lý" rồi mấy ai còn code nữa. Hi hi vì thực sự cuộc sống em thấy sau khi ra trường trở thành "thực dụng" mất rồi smilie . Tất cả là vì cơm áo gạo tiền, chứ em thấy bên nước ngoài ngũ tuần vẫn code ầm ầm(có chăng họ đủ ăn, đủ mặc? hay đam mê theo đúng nghĩa?)
 


Một thầy giáo của mình cũng nói tuổi nghề của coder chỉ đến 30 thôi, sau 30 thì không đọ được với lớp trẻ đâu, còn nếu theo phần cứng thì có thể đến 40 tuổi (nhưng cũng hiếm), sau tuổi đó mà không lên quản lý hay gì thì chấp nhận đổi nghề.

Còn lý giải vì sao nước ngoài ngũ tuần vẫn code ầm ầm. Đam mê là một chuyện nhưng theo mình còn là do cái vấn đề về cái cách tư duy lập trình nữa, có thể họ được đào tạo bài bản từng bước từ đầu. Ở việt nam mình đào tạo về lập trình cảm thấy vẫn rất là lung tung theo đúng kiểu là bảo gì biết thế, gần như chả có đâu đào tạo một cách bài bản kỹ năng và cách tư duy lập trình cả.

Còn làm thế nào để code tốt hơn, đúng như a comale nói có lẽ phải học cả thiết kế hướng đối tượng, mô hình UML xem như thế nào thì mới được, có tư duy thì mọi thứ nó vẫn tốt hơn. Đợt tới đang tính học món này. Thấy tiếc khi hồi xưa học OOP không chú tâm lắm smilie.


Trang này rất là hay, mình cũng rất thích tìm hiểu và nghiên cứu về mã hóa. Đợt này đang bận bịu chút. Vài tuần nữa rảnh rang có time thì trao đổi nhé.

panfider wrote:
Nghe conmale nói mà mình tự hiểu được nhiều thứ.
Nghe người khác nói thì hiểu nhiều hơn.

Còn về chuyện làm Boss thì mình hiểu conmale nhưng boss là nhãn hiệu của xã hội.
It is brand.
Giống như ba cái bằng cấp. Không biết ngoài xã hội người ta có quá quan trọng bằng cấp không. Nhưng xin nhiều cty yêu cầu bằng cấp rùi. 


Bằng cấp suy cho cùng cũng chỉ là vỏ bọc của người ta trong cuộc sống thôi mà. Bằng cấp quan trọng không? Chắc là có vì ví dụ ở một nơi mà không ai biết bạn là ai thì cái đầu tiên người ta nhìn vào là gì? Chắc là cái bằng ^^.

Công ty thì tùy, có công ty yêu cầu bằng, có công ty thì chỉ cần làm được việc. Tùy quy chế thôi.
 
Go to Page:  Page 2 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|