banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: minhhuy001122  XML
Profile for minhhuy001122 Messages posted by minhhuy001122 [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 

proA.Vito wrote:
Thực sự em đủ tự tin để nói rằng em là 1 người đam mê ngành lập trình, và là một người ham hiểu biết. Em không chỉ muốn biết về một vài thứ để rồi đi làm, kiếm tiền. Em muốn mình có thể biết càng nhiều càng tốt các kiến thức của ngành công nghệ thông tin. Em có thể ngồi cả ngày để ngồi code, debug, đọc sách, học hỏi. Nhưng thực sự thời gian này em đang gặp 1 số vấn đề khó khắn trong việc định hướng.

Hiện tại em đang thiết kế 1 website. HTML, Javascript, CSS, PHP và MySQL em cũng biết sử dụng rồi (chỉ là nền tảng thôi, còn nâng cao thì em không dám nói j đâu ạ), cái cơ bản của trang web cũng xong rồi. Nhưng vấn đề em đang quan tâm đó là bảo mậ và các ứng dụng nâng cao cho web. Em thực sự bây h vẫn rất mù mờ về khái niệm bảo mật, về mạng. Khi em đọc sách về bảo mật (tìm trên mạng) thì em tìm được rất nhiều, và vấn đề nảy sinh là em ko biết nên chọn quyển nào hay để đọc (bởi nếu đọc bừa phứa thì kết quả có thể sẽ không cao) và khi tìm được kiến thức thì nó lại "giềng mối" với các cái khác và nảy sinh sang các chuyên ngành khác. Ví dụ như là em thử đọc về bảo mật thì nó thêm là ngành mã hóa thông tin và giấu thông tin, rồi thì các giao thức như FTP, HTTP, SMTP, TCP/IP... rồi thì port, socket. nhiều vô cùngt. Thực sự là bây h em đang bị loạn lên. Em không biết nên học cái j trước (em không sợ phải học nhiều, thực sự khi biết có nhiều kiến thức như vậy, em cảm thấy rất kích thích, và muốn tìm hiểu cặn kẽ từng cái 1), và hiện tại em đi vào bảo mật như thế có quá sớm ko?

Vì vậy em mong các đàn anh có thể định hướng cho em, và thật tốt nếu các đàn anh chỉ cho em em nên đọc sách nào (sách tiếng anh, em không thích sách tiếng việt vì nó viết ko hay (ý kiến chủ quan của em, có j mong các anh thông cảm))

Em xin cảm ơn các anh!!! 

lâu lắm rồi không vào HVA, cho mình bình loạn chút. smilie
Hacker tấn công được 1 website thì anh ta phải rất hiểu cách tạo ra nó. Ví dụ như các sản phẩm open source như bọn Joomla 1.5, phpbb3 có nhiều người tìm ra lỗi bảo mật của nó vì họ đọc được code ( tôi nằm trong số đó, hehe smilie). để làm được chuyện đó họ phải thuộc dạng code php pro (tiêu chí tối thiểu). Nói chung là bạn nên là 1 lập trình viên giỏi trước đã, khi giỏi lâp trình rồi thì học những kiến thức về bảo mật chẳng mất bao nhiêu thời gian đâu. còn như bây giờ bạn học theo kiểu đi tắc đón đầu ko có hiệu quả lắm.
Em đã tìm được việc làm nhờ mod delete topic này giúp! thanks
KỸ NĂNG

Thành thạo PHP 5 (biết sử dụng được 2 năm)
+ Biết cơ bản về :
• C++, C#, Coldfusion, ASP.NET, AJAX, CSS2.
• HTML, JAVASCRIPT
• MYSQL, MS ACCESS, SQL SERVER 2000
• Webserver Apache
• Zend Framework
• Kỹ thuật template engine như xtemplate, xitemplate

+ Một số kỹ năng khác :
• Biết cơ bản về bảo mật (hack và chống hack).
• Sử dụng thành thạo các loại Hosting Control Panel.
• Đọc hiểu nhanh các tài liệu tiếng anh chuyên ngành CNTT.
• Thành thạo các phần mềm ứng dụng như: MS WORD, MS EXCEL, DREAMWEARVER.
• Design layout cho website với DREAMWEARVER.
• Viết các phần mở rộng cho joomla 1.0.x

KINH NGHIỆM LÀM VIỆC
7 tháng kinh nghiệm thực tế phát triển web trên CMS joomla

THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ tên: Đỗ Minh Huy
Ngày Sinh: 12/09/1986
Điện thoại: 0902019421
Email: dominhhuy2007@yahoo.com
-------------------------------------------------

Tôi mong muốn tìm được 1 công việc về lập trình php. Môi trường làm việc chuyên nghiệp năng động, có nhiều cơ hội tiếp xúc với những công nghệ kỹ thuật mới, được tiếp xúc làm việc với những đồng nghiệp yêu nghề, hoà đồng, nhiều kinh nghiệm. Thu nhập thật sự ổn định và các chế độ đãi ngộ xứng đáng với sự đóng góp của nhân viên.
CV mà điền theo mẩu có sẵn trên mạng là xem như mất điểm vì các mẩu ấy các xếp đã thuộc lòng, các bạn SV mới ra trường nên tự nghĩ ra 1 bố cục mới hoàn toàn cho CV của mình. Chưa có kinh nghiệm thì tập trung vào list những kiến thức học được ở trường, những đề tài đã làm để nộp thầy cô (nên gởi kèm source code). Nên chia CV thành nhiều phần với nhiều tiêu đề nổi bật tương ứng.
Em ko nhiều kinh nghiệm nhưng em thấy rằng có những trường hợp ko dùng RE khó mà giải quyết được vấn đề.
cám ơn lời khuyên của các anh chị, với trình độ học vấn Trung Cấp và kiến thức về PHP và tất cả 90% tự học. chỉ vọn vẹn hơn 3 tháng code PHP trong 1 công ty thì không biết đến bao giờ em mới luyện được những khả năng này, em có bi quan lắm không? Em không được học ĐH ko biết nó sẽ có hạn chế gì hơn so với các anh chị khác không nhỉ?

conmale wrote:

minhhuy001122 wrote:
Tôi quyết định chọn PHP vì tôi thấy nó dễ học và có nhiều tài liệu, và sau đó tôi vào làm tại 1 công ty cũng làm về PHP. Nói thật là đến giờ tôi thấy lo lắm vì PHP rất ít công ty tuyển mà vào thì chỉ làm joomla là chủ yếu lương thì ít và sự chuyên nghiệp cũng không có, tôi định tìm 1 công ty khác chuyên nghiệp hơn nhưng không biết xin ở đâu. Không biết tương lai sẽ như thế nào. Liệu tôi có nên gắng bó với nó lâu dài không hay là tôi nên học 1 ngôn ngữ khác. 


PHP thì chắc chắn sẽ tồn tại và phát triển vì vẫn có những môi trường thích hợp cho php. Tuy vậy, chọn hướng lập trình (thuần túy lập trình chớ không phát triển gì khác dựa trên php) thì có thể sẽ đi vào chỗ "cung nhiều, cầu ít". Bởi thế, lương lập trình viên php sẽ khó cao.
 

Thật sự là em còn quá ít kinh nghiệm để hiểu những điều mà anh noí, anh có thể cho em những ví dụ cụ thể được ko? em ko hiểu thế nào là lập trình thuần túy.....
Tôi quyết định chọn PHP vì tôi thấy nó dễ học và có nhiều tài liệu, và sau đó tôi vào làm tại 1 công ty cũng làm về PHP. Nói thật là đến giờ tôi thấy lo lắm vì PHP rất ít công ty tuyển mà vào thì chỉ làm joomla là chủ yếu lương thì ít và sự chuyên nghiệp cũng không có, tôi định tìm 1 công ty khác chuyên nghiệp hơn nhưng không biết xin ở đâu. Không biết tương lai sẽ như thế nào. Liệu tôi có nên gắng bó với nó lâu dài không hay là tôi nên học 1 ngôn ngữ khác.
tôi nghĩ ai muốn sài kaspersky ổn định thì nên mua bản quyền vì nó blacklist thường xuyên ngay cả update ofline cũng bị, kaspersky có 1 điểm yếu đó là các bạn có thể chỉnh time trong máy các bạn lùi về ( đừng vượt qua ngày đã cài đặt) vậy là sài mãi mãi

nlfb wrote:
Viết 1 trang web thật sự bảo mật là do mình có thể tính hết các tình huống trang web bị tổn hại từ phía người dùng hay không, để từ đó có biện pháp ngăn ngừa. Vài lời. smilie

chổ này hơi mâu thuẩn, nếu em tính được tất cả các tình huống có thể làm tổn hại đến website của em thì em hoàn toàn có thể hack web của anh nếu như anh không cẩn thận, vậy em cũng được xem là hacker rồi còn gì?
vậy các giá trị của các biến truyền trên URL có thể xem là tạm thời đúng không anh L0ng3ta.

BlueBird wrote:
Tớ đang cần 1 code có thể đọc số mà thành chữ (PHP hoặc Java Script cũng được)
Ví dụ nhập: 123 vào 1 input thì nó sẽ hiện thành ->"một trăm hai mươi ba"

Không biết có ai đang có không cho tớ xin nha. Ai rảnh thì viết dùm luôn cũng được, cám ơn, smilie

Thiệt tình không rành về PHP và JS, mà hiện giờ đang rất cần, nếu đi học thì.... không còn đủ thời gian nữa rồi.

Cám ơn trước nha. 

chào bạn ! tôi chỉ gợi ý thôi không liên quan gì đến lập trình đâu nhé, bạn suy nghĩ xem bình thường khi bạn đọc 1 con số bạn đọc như thế nào?
+ xem nó có bao nhiêu chữ số để xác định nó thuộc hàng nào ( đơn vị, chục, trăm, nghìn...).
+ dạy cho nó cách đọc từ hàng đơn vị trở đi.
cái này viết bằng php quá dể so với máy thằng khác. Giờ đang ở hàng net ko có đồ nghề, để bửa nào rảnh tôi làm giùm cho.

conmale wrote:

Safe coding (viết code an toàn) xoay quanh 2 điểm cốt lõi: INPUT (nhập) và OUTPUT (xuất). INPUT và OUTPUT có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong quá trình dữ liệu đi vào một hệ thống hoặc đi ra từ một hệ thống và dữ liệu này có thể ở dạng tạm thời (transient) hoặc bền bỉ (persistent). Ở hai điểm cốt lõi này, dữ liệu có thể thay đổi thái độ làm việc của chương trình mình viết.
 

em chưa hiểu 2 khái niệm tạm thời và bền bỉ mà anh nói đến, anh conmale và mọi người có thể cho em vài ví dụ cụ thể được không !
Em không muốn trở thành 1 hacker dù là hacker tốt hay xấu, mơ ước của em chỉ đơn giản là trở thành 1 lập trình viên, hiện tại ngôn ngữ lập trình mà em thành thạo nhất là PHP, khi làm web em nhận ra rằng nếu mình không biết hack thì không thể chống hacker được, ví dụ hiện tại em chỉ biết khai thác lỗi SQL Injection nên em chỉ biết code như thế nào để website của mình không vướng vào lỗi này, như vậy không lẽ chỉ có hacker mới đủ khả năng viết ra những trang web thật sự bảo mật hay sao? Nếu chỉ là người coder thì em cần phải trang bị những kiến thức gì để cho trang web của mình thật sự bảo mật? viết 1 trang web thật sự không khó nhưng để cho nó thật sự an toàn trước sự dòm ngó của hacker thì quả là 1 thách thức đối với những người mới bắt đầu, muốn chống hacker thì cũng phải biết họ hack mình bằng cách nào thì mới chống được chứ, mà không lẽ hacker trước khi hack họ lại nói cho mình biết họ sẽ hack mình bằng cách nào hay sao. Hy vọng được các anh, chị có nhiều kinh nghiệm trong hvaonline.net tư vấn giúp.
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|