banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: baoe2004  XML
Profile for baoe2004 Messages posted by baoe2004 [ number of posts not being displayed on this page: 2 ]
 
theo mình biết thì RAW là định dạng không nén dữ liệu như JPG (nên file có dung lượng lớn) thường có trên những Model máy ảnh bán chuyên và chuyên dụng, và để đọc và biên tập nó cần có phần mềm riêng do hãng sản xuất máy ảnh cung cấp kèm theo máy.


Lúc trước em vẫn lấy dữ liệu ra bằng thẻ nhớ được anh à, định dạng của nó là FAT32, nhưng dạo này nó bị thế đấy, chứng tỏ đã có chuyện gì đó xảy ra. Nói thật máy của em mua lâu rồi nên mấy thứ kiểu như cable hay software đi tìm đều lạc hết cả bởi lúc đó em chẳng biết chúng để làm gì :D
 


Như bạn ảnh trong thẻ nhớ vẫn đọc được trên máy mà không đọc được trong Windows (không cài phần mềm của hãng) thì chính xác nó là file RAW ! Có thể trong lúc chỉnh máy bạn đã vô tình chọn chế độ lưu trữ hình ảnh dưới định dạng RAW chứ không phải JPG.

ANBINHCIRR wrote:
trong tất cả pc+monitor đều có autovolts,có nghĩa là điện áp vào máy tu động hoàn toàn bằng điện tử,nên không cần phải xử dụng thêm ổn áp làm gì cho tốn kém mà không có lợi ích gì cả,.....nói 1 cách chính xác là xử dụng tự nhiên[không sài ổn áp] là an toàn hơn cả 


1. Không phải tất cả các bộ nguồn đều là Auto volt, mà nó chỉ cho phép đầu vào dao động trong một khoảng nào đó (tính bằng phần trăm) ví dụ 15 - 20% điện áp danh định. Đầu ra áp ổn định không phụ thuộc vào phụ tải (trừ quá tải).

2. Đối với thiết bị Autovolt, khi điện áp tụt quá thấp trong một thời gian dài, chức năng ổn áp sẽ phải hạ tần số xung, giảm time cắt xung và tăng time tải xung => dễ xảy ra khả năng sò công suất quá tải => quá nhiệt => die soon !

3. Hình như chủ topic không hỏi chúng ta nên xài ổn áp hay không ?
- Bộ nguồn trong CRT đã có chức năng ổn định điện áp (trong một dải nào đó tùy theo nhà SX - không phải Auto Volta) nên không cần phải cấp điện từ ổn áp - trừ khi điện áp khu vực tụt thấp hơn 180 VAC.

- Bộ nguồn CPU thường là 250W (là max công suất thực đối với máy bình thường) x 20 = 5 KW. Bạn chọn mua ổn áp 5 KW.

+ Warning :
- Các loại ổn áp thông dụng trên thị trường là loại ổn áp cơ khí, vì thế khi điện áp dao động nó sẽ cần một khoảng thời gian để đáp ứng, đối với những dao động đột ngột (ví dụ xung cao áp do sét đánh nhiễm vào đường dây cấp điện) nó sẽ không thể ổn áp kịp = đi tong những thiết bị nhạy cảm !
- Cũng là ổn áp cơ khí, nên chọn loại truyền động bằng bánh xe răng cưa, đừng lấy loại truyền động bằng dây cu roa (dây cuỏa thường hay bị đứt bất tử = đổ nợ)
- Nếu có thể, nên chọn loại ổn áp sắt từ (time đáp ứng rất nhanh) tuy nhiên nó khá đắt tiền và khó kiếm.

Vài ý để Bạn tham khảo.
mỗi khi bật máy thì màn hình ko lên được như bình thường
Xin nói rõ không bình thường là như thế nào ?


quấn lại cao áp
Quấn cao su cách điện hay khui playback ra quấn lại smilie (ai biết được mấy Pa "quậy" gì trong đó)

chỉnh vào một núm gần cao áp, núm đó ở trên main
Xin cho biết ký hiệu (được in trên main ngay dưới chân nó) ví dụ : VR 607
Tùy theo qui ước từng hãng chế tạo, con số 6 trong VR607 (ví dụ) sẽ cho ta biết nó thuộc khu vực nào (nguồn, ngang, dọc ...) từ đó suy ra máy bị gì.
Nếu phóng điện xảy ra tại cực lưới G2; G3 cổ đèn hình => gây nứt thủy tinh => lọt khí => tiêu đèn hình smilie
Ủa sao Edit bài viết của mình không được vậy ?
Dao động quét ngang trong CRT khoảng > 15KHz (hầu như không nghe thấy) nhưng khi bị quá tải ta sẽ nghe tiếng rít. Tại sao quá tải ? thường thấy nhất là do bụi ẩm đóng gây rò cao áp, khi rò cao áp sẽ ion hóa đến lúc đủ điều kiện thì phóng điện gây nên tiếng lách tách, nếu rò nặng nó sẽ phóng "chát" một tiếng kèm theo tắt màn hình (quá tải nặng nên mất nguồn).
Trường hợp này nên tháo ra vệ sinh (coi chừng bị giật ngay khi Bạn đã rút điện ra- phải xả đại cao áp) sạch sẽ là xong.
P/S : nếu để rò lâu ngày chỗ phóng điện đã bị than hóa thì phải thay linh kiện !

Dark_kazansky wrote:
GW của modem ý( Không đổi được thì làm thế nào để sign in vào modem này mà không phải modem kia ?? smilie( )
cho mình hướng dẫn chi tiết được không. khoảng mạng này mình mù căng trải smilie vì mình là designer mà smilie
 


Theo mình biết thì đó là IP modem chứ không phải gateway modem, IP modem chính là gateway cho LAN của nó hay nói cách khác IP modem là nơi mà default gateway TCP/IP các PC trỏ về để truy cập internet.
Để chỉnh cho IP 2 modem khỏi trùng nhau :
- Đăng nhập vào cái modem 2 (tạm thời tắt cái 1 đi), trong mục Initial Setup đổi ip address mặc định của nó từ 192.168.1.1 thành 192.168.1.2 ; subnet mark 255.255.255.0 (giữ nguyên). Nhớ save lại --> reboot.
- Modem 1 vẫn để IP mặc định 192.168.1.1 ; subnet 255.255.255.0
PC nào có default gateway trỏ về 192.168.1.1 thì truy cập modem 1.
PC nào có default gateway trỏ về 192.168.1.2 thì truy cập modem 2.
Chắc không khỏi sai sót mong các chiến hữu bổ khuyết cho, thank so much.

chuongmed wrote:
Tình trạng của tôi là thế này:
1.User hiện đang sử dụng là 1 limited account (không cho vào internet, khóa cổng USB).
2.Admin có thể vào internet từ máy này nếu đang nhập vào 1account thuộc admintrators group.
3.Nếu mang laptop theo tôi cũng có thể vô internet được bằng cách cắm jack RJ45 của máy này vào laptop.
...  


Từ (2) và (3) có thể kết luận Local computer không bị cấm, chỉ có User bị cấm mà thôi. Để truy cập được internet, theo mình thì chỉ còn cách reset pass Admin với đĩa HR boot. Nếu Admin đã niêm phong thùng máy, khóa BIOS/CMOS, Bạn vẫn có thể boot từ CD : khởi động máy tính, nhấn phím F8 sẽ có chọn lựa boot từ CD hoặc HDD. Dùng tool kèm theo trên đĩa để reset pass Admin. Có quyền Admin rồi Bạn muốn làm gì thì làm.
Hoặc còn cách nào khác mong các Bạn chỉ bảo cho mình với, xin cảm ơn.
Không muốn đem ra thợ thì tạm kiểm tra như sau :
- Lấy dây rắc cắm DC (đầu rắc cắm vào laptop) của cái adapter cũ bị hỏng cắt ra, tìm một cái cầu chì 3 Ampe đấu vào dây dương (+) nhớ ghi chú phân cực âm dương 2 đầu dây cho rõ ràng. Tiếp đến ta chuẩn bị nguồn điện DC :
- Tháo cục Pin trong máy ra xem nó ghi bao nhiêu Volt, nếu khoảng 12 V thì dở nắp ca-pô xe ô tô đấu dây rắc vào bình điện (battery) để thử, nếu Pin có điện áp 14 - 15 V thì phải đi mua pin tròn (thường dùng cho đèn pin cầm tay) đấu nối tiếp lại sao cho đủ điện thế yêu cầu rồi đấu vô nhấn nút nguồn xem laptop có chạy không. (Khi thử nhớ tháo cục pin trong máy để ra ngoài)
Hy vọng nó chạy lại như xưa smilie
Không rõ tiếng "tít" kéo dài mà bạn aloneman199x mô tả là sao, chỉ đoán rằng đó là tiếng "rít" kéo dài do rò rỉ cao áp trong màn hình. Cái này nếu mới bị nhờ thợ vệ sinh bên trong là hết, nếu bị lâu sinh ra nhiều biến chứng nặng nề hơn như đề cập dưới đây
to lion_king_lovely_1985 : Xin phép bổ sung lại đôi chỗ chưa chính xác trong bài viết của Bạn :
- Khi khí hậu ẩm ướt hoặc do lớp bụi dày hút hơi ẩm trong không khí tạo thành màng dẫn, cao áp trong màn hình (không dưới 15 KV đến 25 KV tùy theo kích thước đèn hình) sẽ phóng ra ngoài, nếu rò nhiều = phóng điện liên tục gây nên tiếng rít có tần số âm bằng tần số quét ngang của nó (khoảng >13KHz lâu quá không nhớ chính xác). Nếu rò ít = hiện tượng tích điện đến một mức nào đó rồi phóng mạnh "chách" một phát nghe chát chúa (thường gặp ở vú cao áp đèn hình, bị lâu sẽ cháy núm cao su phải thay mới) Rò rỉ nhiều làm quá tải = nhẹ thì chết sò ngang, nặng thì Playback tiêu tùng !. Tuy ít gặp hơn nhưng rất nguy hiểm là tình trạng đánh lửa tại cổ đèn hình do các cực đèn hình gần nhau dễ gây phóng điện. Sự phóng điện từ các cực lưới hội tụ và gia tốc G3 này dưới dạng tia lửa điện làm rạn nứt cổ đèn hình dẫn đến lọt khí vô trong đèn hình vì bên trong gần như là chân không = đèn hình hư hỏng luôn !
- Đèn hình được thiết kế để phát ra tia âm cực (dòng hạt electron) mà thôi, không có tia phóng xạ đâu Bạn dọa rụng tóc nghe rụng rời cả tay chân smilie . Hơn nữa, mặt trong đèn hình bao phủ bởi lớp than chì (nó chính là 1 cực của tụ điện có điện áp làm việc 15 - 25 KV) mà lớp thủy tinh chính là điện môi. Mặt trước (bên trong) là màng kim loại đục lỗ (công nghệ Triniton của Sony) và lớp phốt pho để nhận năng lượng từ tia âm cực thành ánh sáng thì tia âm cực không lọt ra ngoài được .
Vậy để tránh tình trạng trên vui lòng vệ sinh moniter trước mùa mưa cho chắc ăn.
Nguồn cũ khen khét vì qua sử dụng có bị phóng điện trong, hoặc vài linh kiện bị nóng quá = bốc mùi.
Vậy hãy thử lại với nguồn mới, và thử 1 lần boot máy mà không cắm socket 4 chân (có thể socket này bị nóng quá = nám đen mà khi Bạn tháo ra đã làm hở chân hàn xuống mạch in). Nếu không được phải test linh kiện (CPU, RAM) trên mainboard khác. Cố gắng nhé.
Bạn có thể PM trực tiếp trên YM : baoe2004
Xin nói thêm về tiếng tạch tạch
Đó là tiếng cần đầu từ (kim loại) trong ổ cứng va đập vào Park (nhựa) khi nó đáp xuống "bãi đậu" để bắt đầu chu kỳ đọc/ghi mới , nếu vì lý do nào đó hệ thống không nhận được được dữ liệu cần thiết, nó lại return and read again ... tạo nên tiếng cạch cạch. Khi Bạn tắt máy, cần đầu từ sẽ trở về bãi đậu để tránh va chạm vào bề mặt đĩa cũng gây một tiếng "cạch". Trong một cái case bình thường, tiếng này chỉ có thể phát ra từ ổ cứng.
Bình tĩnh nào Bạn ơi, nhớ lại xem khi vệ sinh có làm rơi rớt hay mạnh tay quá không ?
Bây giờ chúng ta sẽ khoanh vùng bắt đầu chỉ với mainboard, chip CPU, Một thanh RAM, VGA card và sử dụng lại nguồn cũ (đang chạy ầm ầm mà smilie ), hãy tháo hết ra từng thứ kiểm tra ngoại quan rồi cẩn thận gắn vào từng món một (chú ý vấn đề tĩnh điện nha), nhớ vệ sinh lại RAM + socket RAM và socket 4 chân bị "đen đen" ấy để tiếp xúc cho tốt. Nếu boot được thì từng bước gắn các thiết bị còn lại vào và cuối cùng là lắp cái nguồn mới vô. Nếu boot không lên bạn phải kiểm tra lại từng linh kiện bằng cách gắn chúng lên máy khác. Chúc thành công.
Jumper này trên HDD board nhỏ xíu nằm lẫn giữa các linh kiện điện tử. Trên nhãn giấy dán trên lưng HDD có ghi chú Jumper này là LOCK, vậy thôi. Vụ này mình gặp lâu lắm rồi, từ thời xài máy 386 DX-40 (dòng xử lý 386; DX là có ket L2 trên mainboard - CPU 40 MHZ chỉ có ket L1 thôi), HDD đó hiệu QUANTUM có dung lượng là 100 Mb (thời đó là oai phong lắm rồi).

temporary wrote:
Mình có một cái ổ Samsung 40 GB bị lỗi không lưu dữ liệu được.
Mình không cài DeepFreeze hay GoBack, hay các phần mềm có chức năng tương tự.

Nhưng sau khi tạo một file hay thư mục mới rồi khởi động lại máy thì file mới hay thư mục mới đó lại mất tiêu.

Đã sử dụng DM, PQMG, Low Level Format, FDisk, nhưng cứ sau khi dùng các phần mềm đó xong, khởi động lại thì tình trạng ổ cứng vẫn y nguyên, tức là vẫn còn đủ các phân vùng, vẫn còn HĐH, các dữ liệu cũ vẫn còn nguyên, và lại vào Windows cũ ầm ầm.

Có ai có cách xử lý xin chỉ giúp.

Cám ơn!

 

Theo mình biết có loại HDD có khóa chống ghi đè bằng cách gắn jumper trên board mạch. Bạn quan sát kỹ lại xem hoặc có thể Post hình ổ đĩa đó lên (chi tiết) cho mọi người coi với.
Xin hãy giữ gìn sự trong sáng cho tiếng Việt :
- Sung nhịp = Xung nhịp.
- Sử lý = Xử lý
- Chính sác = Chính xác.
- Sung nhịp có đơn vị là Hz người việt ta hay đọc là héc . Có các ước là MHz = MHz là bội số của Hz chứ nhỉ ? smilie

Về chip CPU D925 : hình như con này chỉ có 1 nhân vật lý, nhân thứ 2 là ảo (luận lý), phải không mọi người vui lòng cho ý kiến ?
Nếu HDD không chứa dữ liệu thì thử format cấp thấp xem sao ? smilie
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|