banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: mudzot  XML
Profile for mudzot Messages posted by mudzot [ number of posts not being displayed on this page: 1 ]
 

namnx wrote:
Theo mình nghĩ thì việc xác định 2 sản phẩm này có dùng mã nguồn của nhau không bằng cách reverse 2 file APK thì khó mà chính xác được. 2 sản phẩm này đều có 2 phần là front-end (app trên smartphone) và back-end. Mình nghĩ rằng đối với những sản phẩm như Zalo và WeChat, bằng back-end sẽ nặng và phức tạp hơn nhiều so với phần front-end. Còn phần back-end được phát triển như thế nào chỉ có những người phát triển nó mới biết, người ngoài thì khó mà biết được.

Do đó chỉ có reverse 2 app này để kết luận thì hơi... thiếu chính xác.
 


Cái này vụ backend và frontend thì công nhận là đúng. Tuy nhiên phần lớn các đồng chí trên mạng đều nói từ Zing me tới Zalo đều là lấy mã nguồn của Tàu vì nhìn bề ngoài nó ... giống giống sản phẩm tương tự của Tencent.

Mấy hôm trước có cái slide nhắc tới hạ tầng đằng sau zalo, nếu loại trừ bớt các yếu tố PR thì chắc cũng dựa trên một phần sự thật www.slideshare.net/Zalo_app/inside-zalo-developing-a-mobile-messenger-for-the-audience-of-millions-vn-mobile-day-2013
Nếu mình mà phải làm đồ án này thì chắc mình sẽ tìm đọc cuốn Operating Systems - Design and Implementation của Tanenbaum, cuốn này có kèm theo 1 os đơn giản để min hoạ là Minix. Nếu thôi, vì mình không phải làm nên chưa đọc nó bao giờ.
FILE1 đã 777 rồi nhưng còn /root thì sao nhỉ?

Bạn đã tìm hiểu những tài liệu nào về chỉnh ngày giờ hệ thống mà vẫn chưa thông ?Thử man date xem sao
Tớ đang đợi 2008.0 chính thức để đặt mua nguyên cái repo
Mình rất tâm đắc với bài viết của bác lamer. Chủ đề này cũng nhiều lần được đem ra bàn rồi, đều đi đến kết luận là học đại học đương nhiên có ích, là nơi rèn luyện bản thân tốt. Mình cũng không thích những ai đổ tại chương trình học vô bổ thế nọ, chương trình ở VN tụt hậu thế kia.

Đề mô cho cái chương trình 4 năm của mình:
Kỳ 1: đại số, giải tích 1, logic, hình họa+vẽ kỹ thuật, tin học đại cương (pascal!), triết 1, văn hóa ngôn ngữ 1
Kỳ 2: toán rời rạc, giải tích 2, triết 2, lập trình C 1, vật lý 1, văn hóa ngôn ngữ 2
Kỳ 3: lập trình C 2, phương pháp tính, cơ sở điện/điện tử 1, vật lý 2, lịch sử, phương pháp đo lường tiêu chuẩn
Kỳ 4: xác suất, assembly, cơ sở điện/điện tử 2, vật lý 3, trình biên dịch, kỹ thuật lập trình, hệ điều hành 1
Kỳ 5: cơ sở dữ liệu, hệ điều hành 2, đồ họa máy tính, kinh tế 1, tối ưu hóa, cơ sở lý thuyết điều khiển, kiến trúc máy tính
Kỳ 6: math modelling, kinh tế 2, phương trình toán lý, mạng máy tính, chính trị học 1, systems analysis, decision analysis
Kỳ 7: chính trị 2, sinh thái học, lý thuyết automata, luật, mạch điện tử 1, tâm lý học
Kỳ 8: mạch điện tử 2, tổ chức sản xuất, an toàn lao động, xã hội học

Bạn nào hay ca thán về chương trình học đại học ở VN thử xem chương trình trên có khác nhiều lắm không và bạn có thích học chương trình này không. Học cùng 1 chương trình này mà đến năm cuối vẫn có người không biết gì, vẫn có cá nhân xuất sắc, thế thì lý do chính là ở đâu ?
Bản cập nhật ngày hôm nay đã loại bỏ hoàn toàn các hiện tượng trên
1. Không biết learn2hack đang dùng bản nào nhưng bản mình đang dùng thì gõ chữ "hoặc" bình thường
2. Các lỗi như mô tả chỉ có khi chọn kiểu gõ của Avim (có sẵn trên diễn đàn) là Tự động. Các kiểu khác không bị xung đột. Có cái gì đó bí hiểm trong kiểu Tự động của Avim thì phải smilie
Unikey cũng có xung đột với Avim đấy chứ , muốn xóa dấu thay vì gõ 1 lần phải gõ 2 lần (phải gõ hosss mới được hos).
Thời gian gần đây cái eeepc này cũng gây xôn xao phết đấy. Đã có rất nhiều review trên mạng về cái này. Thực tình mà nói, nếu đã có một con desktop loại tốt rồi thì mua thêm con này dùng kèm rất tiện, chứ chỉ mua mình nó thôi thì ... bất tiện.

Còn vụ ổ Flash (mà cụ thể ở đây là SSD), tất nhiên là tốc độ đọc, ghi không thể bằng ổ cứng chuyên dụng. Nhưng như đã nhắc ở trên, dòng sản phẩm này đánh về mặt kinh tế là chủ yếu, nên sẽ có hạn chế về hiệu năng.
 

Về mặt giá cả/hiệu năng cũng không đến nỗi tồi đâu. Công nghệ ổ Flash SSD nếu so với ổ cứng đĩa quay thì vượt xa (xem ở http://www.storagesearch.com/bitmicro-art3.html chẳng hạn). Nhiều clip trên mạng đã cho thấy eeepc cài winxp khởi động từ lúc bấm nút đến lúc có thể bắt đầu làm việc là 25 giây <-- cũng ấn tượng đúng không. Mình còn có 1 clip cho thấy eeepc chơi 1 game 3d trung bình (Max Payne) không hề giật .
Nếu mọi người thực sự thấy thích bản Firefox extension này thì viết hãy rate cho nó và viết vài dòng review về tính năng hoặc sự tiện dụng của Mudim trên trang https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/7224 để tớ có thể xin đưa nó ra khỏi sandbox, người dùng có thể cài đặt trực tiếp mà không cần đăng nhập nữa.
Source vẫn có trong svn đấy chứ. Mục đích chính khi pack lại là để giảm kích thước, không cần quá để ý đến kích thước file khi viết, thoải mái đặt tên biến tên hàm, comment tùm lum, ... cho code sáng sủa hơn tí.

Ai chỉ muốn test thử chơi thì vào http://www.anhn.net/test/mudim/ cho nhanh, khỏi qua trang chủ.
Thực ra cũng không mới hoàn toàn vì Mudim (Mudzot's Input Method smilie ) được phát triển dựa trên http://xvnkb.sourceforge.net/chim/ của MrChuoi nhưng đã đạt được nhiều bước tiến đáng kể. Hiện nay Avim là bộ gõ được dùng phổ biến vì vậy ở đây dùng Avim để minh hoạ một chút. Một số điểm nổi bật của Mudim:
Có tích hợp sẵn bảng điều khiển, thực sự đạt đến mức ... include là chạy. Web developer không cần thiết phải làm radio button nữa, chỉ cần thêm 1 dòng vào cuối trang:
Code:
<script src="path/to/mudim.js"></script>

Tính tương thích với trang web của Mudim cũng cao hơn Avim
Chức năng bỏ dấu thông minh, không thua kém Avim, hỗ trợ cả 2 kiểu bỏ dấu cũ và mới.
Các chức năng như lưu lại thiết lập, phát hiện lỗi chính tả, tương thích nhiều trình duyệt đều có cả
Nói ngắn gọn, Mudim là bộ gõ ra đời sau, nhờ vậy có thể tổng hợp được rất nhiều ưu điểm của các bộ gõ ra đời trước để tạo nên một bộ gõ dễ sử dụng với người dùng cũng như dễ cài đặt với nhà phát triển web.

Chi tiết hơn có thể xem tại trang chủ của Mudim : http://mudim.googlecode.com

Mudim cũng có bản Firefox extension đặt tại https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/7224

Từ trước tới nay chỉ có 1 extension gõ tiếng việt là avim extension nhưng tác giả không hỗ trợ nó nữa, do vậy còn tồn tại nhiều bất cập, chẳng hạn giao diện bất tiện, không tương thích với một số trang web (Gmail là ví dụ) và đặc biệt là xung đột với bộ gõ có sẵn trong trang web. Mudim extension đã loại bỏ các nhược điểm trên, giúp bạn có thể gõ tiếng Việt trên mọi trang web.

Trong quá trình sử dụng Mudim nếu bạn gặp lỗi hoặc 1 phản ứng bất thường nào của bộ gõ xin báo về trang chủ theo địa chỉ trên.
Bạn thử dùng lệnh sau xem có đúng yêu cầu không
Code:
sed 'Ni <nội dung>' <file> > temp
mv temp <file>

N là số dòng, nội dung cần chèn và file cần sửa, tất nhiên không kèm dấu <>
Ừm, nếu mà có nhiều chữ a, lại còn có thể đứng cạnh nhau thì còn mỗi cách viết bằng C chạy được. Tớ sửa cách của tớ thế này:
Code:
sed 's/a//g' file1.txt >file2.txt

hoặc dùng awk thì
Code:
awk -Fa '{print $1$2$3$4$5}' file1.txt >file2.txt

đại khái là cách này cũng ko hoàn chỉnh lắm, chỉ đúng khi nào số chữ a < số $
Nhìn cũng có thể đoán mò được ý nghĩa của nó mà. Ví dụ như tôi ít viết bash script nên bình thường cũng không biết ${line#a} nghĩa là gì nhưng đặt nó vào hoàn cảnh yêu cầu của đề bài thì có thể đoán được nó nghĩa là giá trị biến $line trừ ra chuỗi đứng đằng sau dấu # (ở đây là chữ a).

Nếu yêu cầu đổi lại là bỏ chữ a ở cuối cũng chưa thay đổi nhiều lắm đâu smilie , thử xem xét các cách làm từ đầu giờ, tất cả là 5 cách, 2 cách dùng vòng lặp trong bash script, 1 cách dùng C , 1 cách dùng sed và 1 cách dùng awk . Yêu cầu này chỉ loại đi 2 cách là cách của quanta và 1 cách dùng awk của tôi thôi (phải sửa 1 chút). 3 cách còn lại bê nguyên xi vẫn chạy đẹp.

Một điều nữa rút ra được là trong các tác vụ xử lý dữ liệu văn bản cần lặp lại trên từng dòng thì dùng sed và awk rất tiện (so sánh độ dài script trong các phương án).
Cái này giống ví dụ để học sed và awk nhỉ smilie . Tớ bổ sung thêm 2 cách:

Dùng sed
sed -e 's/a//' file1.txt >file2.txt

Dùng awk
awk -Fa '{print $2}' file1.txt >file2.txt
Quy luật là nắm vững những khái niệm/lệnh cơ bản và hiểu mình cần/đang làm gì. Ví dụ cài Java của bạn:

- Tải file binary của JDK về và chạy nó
sh jre-1_5_0_10-linux-i586.bin
hoặc đơn giản là ./jre-1_5_0_10-linux-i586.bin giống như khi bạn thực thi bất kỳ chương trình nào trong console
<---- Cái này có phải nhớ ko ? Chỉ cần nhớ cách chạy 1 chương trình trong linux thế nào thôi.

- Liệt kê thư mục bạn sẽ thấy nó đã tạo 1 thư mục chứa jre tên là jre-1.5cái_gì_đó, bạn cần di chuyển thư mục này đến chỗ bạn hay chứa các chương trình của bạn (cho dễ quản lý), trong ví dụ là /opt/jre1.5
sudo mv -f jre1.5* /opt/jre1.5

Cái cần nhớ ở đây là lệnh mv dịch chuyển thư mục, dấu * thay cho cụm cái_gì_đó, và sudo khi có nhu cầu sửa đổi mang tính toàn cục trong hệ thống.

- Dòng lệnh tiếp theo là cài đặt plugin Java cho trình duyệt web để nó chơi được Java applet. Ở đây dùng trình duyệt mozilla
sudo ln -s /opt/jre1.5/plugin/i386/ns7/libjavaplugin_oji.so /usr/lib/mozilla/plugins/libjavaplugin_oji.so

Những thứ cần biết:
+ folder chứa mozilla --> suy ra folder chứa plugins của nó
+ file plugin phù hợp với hệ thống (i386) trong thư mục jre (nhìn vào thấy ngay folder plugin còn gì)
+ cách tạo liên kết mềm (soft link) để khỏi phải copy file, tiết kiệm dung lượng ổ cứng smilie
+ và sudo giống như trên

Tóm lại là bạn không cần phải nhớ hết mấy dòng lệnh đó mà chỉ cần nhớ cơ bản + 1 ít kinh nghiệm + vừa làm vừa nhìn những gì mình tạo ra để suy ra bước tiếp theo.

Genius_hacker wrote:
Chào các bác, em vừa mới cài đặt Gentoo Linux dạng Live CD , lúc install em chọn hết các package X11, GNOME ... , em gặp phải một số vấn đề như sau :

- Gentoo không sử dụng file /etc/X11/xorg.conf, ngay cả trong thư mục /etc/X11 cũng không có file này
- Mỗi lần upgrade X11 thì lại không khởi động được X nữa, có lẽ vấn đề ở cái driver cho VGA của em ( i915 GM)
- sau khi cài đặt xvnkb, dù dưới dạng emerge hay tarball thì bật xvnkb lên, nhiều ký tự tiếng Việt ở dưới dạng ô vuông, không gõ được tiếng việt

Mong các bác chỉ giáo cách khắc phục, em xin cảm ơn . 

- Muốn biết X dùng file config nào thì bạn có thể xem trong /var/log/X.org.0.log hoặc là gõ lệnh này cho nhanh
#grep -e 'Using config file' /var/log/X.org.0.log

Thông thường nếu tồn tại /etc/X11/xorg.conf thì nó sẽ chọn file đó trước.

- Vấn đề driver thì có lẽ nên cập nhật kernel mới nhất, nếu may mắn build trúng driver tương thích thì đẹp, nếu ko chọn cái Generic VGA chắc cũng phải hiển thị được chứ

- Tôi dùng x-unikey mà ko dùng xvnkb nên ko chắc về chuyện config nó cho lắm. Nhưng chuyện hiển thị dưới dạng ô vuông là do bạn thiếu font có đủ các mẫu tự tiếng Việt. Bạn có thể cài gói corefonts, nó chứa vài font phổ biến giống như của MS bên Windows, chắc chắn sẽ hiển thị đẹp:
#emerge corefonts

Rồi sau đó config ứng dụng để dùng mấy font đó như font mặc định.
Cài FC8 từ sda2 đến sda6 mà sda2 chỉ có 400Mb thì chắc là dành riêng phân vùng sda2 để mount /boot rồi, menu.lst của FC8 cũng cho thấy điều đó. meobong thử cái này xem

Code:
title Fedora 8, Use at your own risk
root (hd0,1)
kernel /vmlinuz-2.6.23.1-42.fc8 root=/dev/sda2
initrd /initrd.img-2.6.23.1-42.fc8.img


Lý do là đường dẫn tương đối của 2 file kia so với phân vùng root (/dev/sda2, và sẽ được mount vào /boot) chỉ có thế thôi.
Có lẽ bạn đã tải về file iso chứ ko phải file rar. Mình chưa thấy distro nào phân phối theo định dạng rar cả. Winrar có khả năng extract file iso nên mặc định file đuôi .iso trên máy bạn được mở bằng winrar và mang biểu tượng nó. Bạn chỉ cần lấy file iso đó ghi ra đĩa CD.
Dùng qua ssh thì tiện lợi nhất là dùng http://fuse.sourceforge.net/sshfs.html . Mount và dùng như local luôn.
Về khả năng nhận driver tôi thấy linux hơn, đơn giản vì linux kernel cập nhật thường xuyên hơn. Ví dụ là cái sound card của tôi (SoundBlaster 5.1, cũng ko phải mới đâu), cài windows mà ko cài driver đi kèm là nó câm như hến, nhưng nếu lựa chọn Y,M,N trong kernel linux đúng thì nó kêu ngay.

Về chất lượng driver thì windows tốt hơn, vì nhiều người được trả tiền để viết driver cho windows hơn. Ví dụ : các loại video card của ATI
Ưu điểm:
- Nhanh cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất

Nhược điểm:
- Tốn thời gian compile
- Phải có đường internet ổn định
Bạn lannmt tự tin là có "router" để thực hành ở nhà nên mới như vậy. Tuy nhiên phải nói 1 điều là lý thuyết nắm chưa vững mà thực hành thì cũng ko có lợi đâu. Bạn thử trả lời cho tôi câu này: Router và Switch khác nhau ở chỗ nào. Trả lời được câu này rồi thì xét xem trong mô hình bạn dùng để thực hành theo tình huống trong topic này, cái "router" nhà bạn nó có hoạt động như 1 router hay ko, hay nó hoạt động như 1 switch. Tôi tin là nhà bạn có 1 wireless router loại bán phổ biến trên thị trường, thường có 4 cổng Ethernet, 1 cổng WAN. Thực sự thì không phải cứ nhãn trên thiết bị ghi router thì nó phải hoạt động như 1 router ... chân chính đâu

light.phoenix wrote:
Theo topology: Host A ----- Router ---- DNS Server

Đứng tại hostA không thể lấy được MAC của DNS Server, vì ở giữa có router hoạt động trên tầng 3 nên các MAC trong frames đã bị loại bỏ khi routing gói tin IP.

Đứng tại Router lấy được MAC của DNS Server. 


Ý kiến của tớ giống thế này, quote lại khỏi viết.
Có lẽ lanntm phải xem xét kỹ hơn chăng ? Theo topo trên thì ở giữa là router chứ ko phải hub/switch. Bạn có ping DNS_Server thì HostA nó cũng ko biết được MAC của DNS server, nên arp -a cũng ko thấy được đâu. Trong trường hợp dùng Ethereal thì gói tin hướng tới IP của DNS Server sẽ có MAC của router . Thật đấy !
Vấn đề của quanta là ko thích dùng grub làm boot loader mặc định, vì vậy chỉ cài grub vào 1st sector của sda7 ==> bạn có làm gì thay đổi MBR đâu ==> quá trình khởi động trước nay ra sao thì nó vẫn thế.

quanta thắc mắc là tại sao nó cứ vào windows luôn, vậy nếu nó ko vào thẳng windows thì nó hiện ra cái gì ? Có phải bạn muốn cái menu đen thui và mấy dòng lựa chọn giống như khi cài 2 bản windows ?

Vậy thì để giải quyết vấn đề của bạn:
1, Tìm file nào quyết định nội dung cái menu đen thui đó, tức là tìm đồng nghiệp của file grub.conf trên windows.
2, Bằng cách nào đó thêm vào 1 dòng menu, làm sao khi chọn dòng đó nó sẽ nạp 1st sector của sda7
http://opensolaris.org/os/
Không hiểu Navaro là ông nào và VnForce là nhóm nào mà ko thấy xấu hổ. Không biết thêm thắt được gì vào r57shell mà cũng cứ phải táng developed by vào mới chịu được.

Về ví du local attack ở phần 2, giai đoạn đọc file config forum để lấy pass vào database nếu cùng account thì ko sao, nếu khác account mà còn đọc được thì chứng tỏ host xịt, làm ảnh hưởng tới khách hàng. Ý kiến cá nhân của tớ là phải tìm host khác.
Như thế là vi phạm nghiêm trọng tự do cá nhân à. Ko biết luật vn có cấm ko nhỉ. Bác chặn ko cho chat thì được chứ ai lại làm thế.
Theo em nghĩ để chống CSRF kiểu này thì chuyển tiếp qua 1 trang để confirm trước khi thực thi là tốt nhất. Tuy nhiên phân tích tiếp em thấy có thể làm đơn giản hơn :

1. Đối với kiểu "lừa" admin/mod sang trang khác rồi GET trở lại thì sẽ có Referer từ bên ngoài, như vậy chỉ cần check Referer là chặn được.

2. Đối với kiểu tạo request từ các thành phần ngay trong diễn đàn, mà cụ thể là lợi dùng việc chèn ảnh thì có thể thắt chặt việc parse thẻ [img], chỉ cho phép URL thẳng đến các file jpg hay gif thôi
 
Go to Page:  Page 2 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|