banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: facialz  XML
Profile for facialz Messages posted by facialz [ number of posts not being displayed on this page: 1 ]
 

viethuy.net wrote:
O(n2)" nghĩa là như thế nào? có bạn nào có thể giải thích cho mình được không?
Thanks smilie


O(n2) là ví dụ như n2, 2n2, 3n2, 1000 n2 + 500 n + 100.
Diễn đàn tiếng VN thì có diendantinhoc.net là có vẻ nhiều bài thuật toán nhất.

zaconha wrote:
Mình đặt lại cho LS địa chỉ iP là 10.0.0.14 sau đó tắt chức năng DCHP của LS, cộng thêm việc cắm dây mạng vào 1trong 4 jack còn lại của linksys (không phải cắm vào jack internet như bình thường)thì các máy nhìn thấy nhau và có thể chia sẻ file và printer như bình thường. Tuy nhiên có một nhược điểm là:
a- Do địa chỉ IP mà zoomX5 cấp phát chỉ giới hạn từ 10.0.0.4 đến 10.0.0.16 mà không mở rộng được (Đây là thông số mình xem trong phần setup của con X5 và mình không thể sửa được nó) cho nên khi nhiều hơn 12 máy kết nối vào mạng là không được.
b - Không thể kết nối được wifi (không rõ do đâu, mình đoán lỗi này do lỗi hết địa chỉ IP cấp phát như đã nói ở trên vì mình vẫn dùng laptop thông qua wifi để setup lại được các thông số của linksys nhưng khi xem kết nối thì báo "unconect or limit".  

Kiểu này chỉ là giải pháp tạm khi mạng không có switch rời và bác phải tận dụng cả Zoom+Linksys làm switch. Nếu đã có switch rồi thì không nên cắm như thế. Xem blackwidow, ở trên.

zaconha wrote:
2 - Có thể dùng linksys làm DCHP server được không? Vì mình thấy linksys không giới hạn việc cấp phát địa chỉ IP có thể lên đến hàng trăm. Nếu như vậy thì phải setup lại linksys và zoom như thể nào.  


Được. Khi bật DHCP server trong Linksys thì tắt DHCP server trong Zoom đi.

À tôi đưa con tính đó ra chỉ để chứng tỏ rằng lưu lượng không quá 1 gbps. Qua một số forum nước ngoài, tôi được biết với lưu lượng đó, người ta vẫn xài 1 loadbalancer vật lý là bình thường. Chỉ 1 máy server IBM/HP cấu hình trung bình. Bản thân tôi chưa từng làm với mạng nào có lưu lượng cung cấp ra Internet cỡ gbps cả.

Con tính đó không nhằm ước tính lưu lượng thực sự, vì OP không cho biết rõ con số "10 000 lượt" được dự tính cho khoảng thời gian nào.
Có vẻ như bác chưa biết làm load balancer, cluster bác cũng chưa biết. Vậy chớ nên làm cả 2 cái cùng 1 lúc. Lỡ có trục trặc gì, không xử lý nổi đâu.

10 000 lượt đồng thời * 64 kbps / lượt = 640 000 kbps = 640 mbps < 1 gbps, 1 loadbalancer là đủ rồi.

Tóm lại, theo tôi mô hình vừa với bác là 3 đường truyền + 4 servers + 1 storage.
Có thể là nguồn phát chỉ có 2 kênh tiếng thôi.
Bác có thể tìm mua 1 modem có 2 đường ADSL, hoặc kiếm 1 con Pentium III cũ gắn 3 card mạng rồi cài đặt cái này vô: http://www.pfsense.com/

Thân.
Firewall phần mềm hay phần cứng cái nào cũng có chức năng

- DHCP server cấp IP theo MAC.
- Ngăn các máy tự gán IP tĩnh truy nhập firewall.
- Ngăn các máy tự gán IP tĩnh đi qua firewall ra mạng khác.

Cứ bật hết mấy chức năng đó lên là xong.

vict wrote:
Hiện giờ E đang dùng gói cước 2Mb ADSL của VNPT E dùng cho 10 máy phòng net phục vụ chat lứot Web và chơi 1 số game online như Audition, võ lâm... E thấy tốc độ nhanh hơi lãng phí với 10 máy E muốn đổi xuống gói cước 1MB có được ko? như vậy có phù hợp không các bác. 


2 mbps đó là downlink hay uplink thế bác?

Mỗi người chơi cần khoảng 50 kbps uplink và downlink. Ví dụ, nếu không có ai chơi đồng thời nhiều game cùng một lúc và cả 10 máy cùng chơi thì cần 500 kbps.

Bandwidth càng lớn thì delay càng nhỏ, càng ít bị "lag". Ví dụ, nếu chỉ dùng hết 500 kbps mà uplink và downlink = 1000 kbps thì game sẽ phản ứng nhanh nhẹn gấp đôi.

Chẳng có nhãn hiệu nào qua mặt được Seagate cả. Samsung chỉ đáng hàng con cháu của Seagate, có gì mà phải phân vân?
Bác thử tháo 1 trong 2 card mạng 00-08-A1-... (CNet) và thay bằng một card mạng nhãn hiệu khác xem thế nào. Ví dụ, 00-02-B3-... (Intel) hay 00-0A-5E-... (3Com).
Bác dùng wireless router như một wireless access point, tức là tựa như một switch không dây, thì đơn giản hơn. Tắt DHCP server trong nó đi, rồi nối 1 cổng LAN (ETHERNET) của nó với 1 cổng LAN của ADSL router. Các máy con thì truy nhập không dây hoặc cắm vào các cổng LAN còn lại của wireless hoặc của ADSL. Cổng WAN (INTERNET) của wireless thì bỏ trống không dùng.

Làm theo kiểu này, LAN IP của ADSL, LAN IP của wireless và IP của các máy con đều cùng 1 lớp mạng. Gán IP cùng lớp mạng cho wireless để nếu cần thì từ máy tính vào điều khiển cho tiện.
Tên mã của các dòng chip Intel (từ P4 trở lên):

1. Kiến trúc NetBurst
- Willamette
- Northwood
- Prescott
- Cedar Mill
- Smithfield
- Presler

2. Kiến trúc P6M
- Banias
- Dothan
- Yonah

3. Kiến trúc Penryl (Core)
- Conroe
- Wolfdale
- Kentsfield
- Yorkfield

4. Kiến trúc Nehalem (tương lai)
- Nehalem
- Bloomfield
- Gilo
- Gainestown
- Westmere

5. Kiến trúc Sandy Bridge (tương lai)
- Sandy Bridge
Học viễn thông ở nước ngoài thì chủ yếu là được học:

- Các loại mạng.
- Máy móc viễn thông, cả di động, TV luôn.
- Vi xử lý.
- Xử lý tín hiệu số, DSP (digital signal processor).
- Cung cấp các dịch vụ viễn thông, telematics, multimedia.
- Software cho mấy thứ đó.
- Bảo mật cho mấy thứ đó.

Và không được học:

- Máy tính.
- Bất cứ loại software nào có chữ "hệ" như hệ điều hành, hệ đồ họa, hệ CSDL, hệ thông tin, hệ chuyên gia,...
- Công nghệ software.

Nhưng sau ra trường thì chỉ một số ít làm hardware (đúng ngành nhất), một số khác thì làm software embedded (đúng ngành), một số đông hơn nhảy qua làm software máy tính (trái ngành, chắc là phải tự học thêm). Đông nhất vẫn là số không làm mà chỉ buôn bán, lắp đặt, sửa chữa, vận hành, số này dĩ nhiên là phải chơi đa hệ, máy tính cũng chơi tuốt. smilie
Bác làm đúng rồi. Tra bảng chia subnet trong tài liệu RFC1878 http://tools.ietf.org/html/rfc1878
và tài liệu Cisco http://www.cisco.com/warp/public/701/3.html#ustand_subnet
đều ra cùng một kết quả là 255.255.255.0 (=24 bit).

Ngoài ra 8 bit mà chỉ chứa được 128 số, đó là nhảm nhí tập 1. Và 1 byte chỉ có 8 bit, đánh số từ bit 0 đến bit 7, làm gì có bit 8 mà "bật", đó là nhảm nhí tập 2. smilie Chẳng có tài liệu nào nói nhảm như thế.
SP3 sửa được một số lỗi của laptop, nhưng đưa thêm lỗi mới trong VPN client connect với VPN server khác Microsoft ISA Server. Nghe nói, lỗi này phát sinh do Microsoft sửa đổi VPN client để tương thích hơn với ISA Server.
"Ngoại trừ bạn đến từ một hành tinh xa xôi, thông tin Từ của bạn quá dài."

Đó là thông báo lỗi khi tui đổi mật khẩu. Kiểm tra lại thông tin cá nhân, mục Từ của tui trước đây là "Ho Chi Minh city"
đã bị cắt cụt thành "Ho Chi Minh cit", chỉ còn 16 ký tự.

Trên thế giới có nhiều địa danh dài cỡ 100 ký tự. Kỷ lục là ở Thái Lan, dài gần 200 ký tự. "Ho Chi Minh city" đâu đã phải là dài. 16 ký tự là hạn chế quá mức!
Bác nên làm theo cách của bác tmd. Theo tui biết, nếu đúng là chỉ lỗi phần mềm chứ không phải lỗi phần cứng thì việc phục hồi phần mềm thường nằm ngoài phạm vi bảo hành, nhà bảo hành trong trường hợp này cũng chỉ thực hiện dịch vụ tin học như bất cứ cửa hàng nào, bác phải chuẩn bị tinh thần trả phí. Nếu nhà bảo hành đòi tiền mắc quá thì bác thử hỏi tiệm ngoài coi.

hovuong21 wrote:
có main cắm được RAm bus:533 và 667.,có main chỉ căm được bus:533, vậy đối với main chỉ cắm được bus:533 khi cắm Ram bus:667 vào thì có ảnh hương nhiều đến các linh kiện khác của máy không ,mình sợ khi cắm vào không tương thích sẽ gây hại nhiều cho máy . Ai biết chỉ dùm smilie smilie smilie smilie smilie  


Bác nên dùng RAM bus theo đúng yêu cầu ghi trong bảng thông số kỹ thuật của mainboard. Nếu không có bảng thông số kỹ thuật thì cứ cắm RAM vào, nếu không tương thích mainboard từ chối ngay.

Trường hợp gắn 2 hay nhiều thanh RAM. Nếu sắm máy mới, thì mua các thanh này từ cùng 1 nơi, cùng 1 lúc để đảm bảo tuyệt đối giống nhau. Còn nếu nâng cấp RAM thì cũng gỡ bỏ những thanh cũ, mua những thanh mới giống nhau gắn vào.

zThienLongz wrote:
Mình đọc được 1 cuốn tối ưu thuật đoạn mã thấy có viết xài toán tử XOR trong việc hoán vị 2 số
đoạn mã như sau:
Code:
void hoanvi(int &a,int &b){
a=a^b;
b=a^b;
a=a^b;
}


Bạn nào có thể giải thích cụ thể cho mình chi tiết về đoạn mã kia với. 


Gọi giá trị ban đầu của a, b là a(0), b(0). Nếu trước một lệnh gán a =...., giá trị của a là a(k) thì gọi giá trị của a sau lệnh gán ấy là a(k+1).

// a == a(0)
// b == b(0)

Giá trị của a, b qua chuỗi lệnh là
Code:
a=a^b; // a(1) == a(0) ^ b(0)
b=a^b; // b(1) == a(1) ^ b(0) == a(0) ^ b(0) ^ b(0) == a(0)
a=a^b; // a(2) == a(1) ^ b(1) == a(0) ^ b(0) ^ a(0) == b(0)


Kết quả cuối cùng là
// a == a(2) == b(0)
// b == b(1) == a(0)

tieuvuong_net wrote:
facialz:
Ngày hôm qua, khi giới thiệu thủ tục đăng kí điều hợp, bác nêu lí do:
conmale wrote:

Những ứng dụng thế này chỉ nhắm vào một mục đích duy nhất: muốn có account trên HVA không dễ dàng như trước đây.  


Tui cảm thấy bối rối khi cố tìm cách hiểu và dung hòa hai phần giải thích trên của bác. Thực sự, thủ tục đăng kí điều hợp nhằm mục đích gây khó khăn hay không gây khó khăn?  

Không chính xác - vì tui tìm mãi câu cậu viết trên mà không thấy trong Topic.  

Từ tốn thôi bác. Tui nói rằng câu ấy, bác conmale viết ngày hôm qua, còn bác lại đi tìm nó trong topic này. Bác không phân biệt được thời gian với địa điểm à. Chưa cần xét câu tui quote trên là đúng hay là tui vu khống cho bác conmale, đã thấy khẳng định "không chính xác" của bác chẳng có cơ sở tí nào. Suy luận hấp tấp như bác thì không nên nói thay cho bác conmale là hơn.

tieuvuong_net wrote:
Thời gian đăng kí account là tiêu chí số 1 để đánh giá tính mến khách. 

Không thuyết phục - thời gian đăng ký không thuyết phục bằng: thời gian tải, độ ổn định, lượng kiến thức thu được.
 
 
Thời gian tải xứng đáng là tiêu chí cho tính mến khách?

Độ ổn định xứng đáng là tiêu chí cho tính mến khách?

Lượng kiến thức thu được xứng đáng là tiêu chí cho tính mến khách?

Tư tưởng sống của bác. Tui không bình luận. Riêng tui, ai mến khách trước hết vì anh ấy sẵn lòng tiếp khách, không vì anh ấy nhà cao cửa rộng, cũng không vì tui có thể thu lượm được cái gì từ nhà anh ấy đem về.

meomeo_bebong wrote:
hôm nọ em mua cái DVD Mac OS 10.4.3 trên đường Tạ Quang Bửu ở HN ! Khi mang về đến nhà thì ,bỏ vào ổ thì nó chạy lâu rì rì ,k0 thấy lên gì cả và Mac OS chỉ có mã nguồn đóng nên chán và em k0 cài nó nhưng thế thì em lại k0 có 1 cái CD nào về Unix nào để "ngâm cứu" cả smilie(! Mong bà con giúp đỡ smilie)  


xBSD có được không bác?

Có 2 bản dùng cho PC là PC-BSD và Desktop-BSD, bác thử xem có hợp với máy bác không. Nếu máy mới mua chưa quá 2 năm thì... hên xui.

conmale wrote:
to facialz: Cám ơn bạn đã vote và cho ý kiến. 

Cám ơn bác đã tạo điều kiện cho mọi người trong đó có cả tui được bày tỏ ý kiến. Cám ơn bác đã bỏ thời gian quí báu ra thảo luận và giải thích.

conmale wrote:

Tôi chỉ muốn nêu lên vài điểm trogn câu này: "Còn hậu quả? Cũng như một đất nước khép kín chịu nhiều thiệt thòi hơn là cộng đồng thế giới, tui nghĩ việc đặt ra thủ tục đăng kí phiền hà sẽ không gây thiệt hại đến cộng đồng người trong xã hội ảo nhiều hơn là nó sẽ gây ra cho chính HVA":

1) HVA là một diễn đàn và nó hoạt động hoàn toàn thiện nguyện, không có các yếu tố kinh tế, chính trị, tôn giáo trong đó. Bởi thế, so sánh nó như một quốc gia là khập khiễng.

2) Câu trên đá câu dưới
- "một đất nước khép kín chịu nhiều thiệt thòi hơn là cộng đồng thế giới"
- "thủ tục đăng kí phiền hà sẽ không gây thiệt hại đến cộng đồng người trong xã hội ảo nhiều hơn là nó sẽ gây ra cho chính HVA"

vậy nếu (lỡ) so sánh HVA với một đất nước thì HVA (một đất nước) chịu nhiều thiệt thòi hay cộng đồng thế giới (những người trên thế giới)? 


1) Khép kín đất nước gây cản trở bước tiến đến mục tiêu phát triển (kinh tế, chính trị, tôn giáo) đất nước. Khép kín diễn đàn gây cản trở bước tiến đến mục tiêu phát triển (đông vui, xôm tụ, nhộn nhịp) diễn đàn. Tóm lại, khép kín gây cản trở phát triển trong cả hai trường hợp. Sự so sánh này không có gì "khập khiễng" hay "lỡ" hết.

2) Cũng không có gì là "câu trên "đá" câu dưới" hết. Cộng đồng thế giới không thiệt thòi gì mấy, đất nước thiệt thòi nhiều hơn. Cộng đồng người trong xã hội ảo không thiệt hại mấy, HVA chịu nhiều thiệt hại hơn.

conmale wrote:
Tôi xin nói thêm, việc đăng ký member chỉ khác trước hai điểm:

1) trên form dùng để đăng ký sẽ có thêm 1 dòng hỏi đến "Lý do tại sao bạn muốn tham gia diễn đàn". Lý do này là một thông tin tổng quát để đánh giá thái độ và ý định tham gia diễn đàn. Theo tôi nghĩ, những response theo kiểu "iem thik tham dza để làm hacker" chẳng hạn, thì người ấy đã chọn sai diễn đàn. Người tham gia có thể chỉ đọc, nhưng khi hỏi và trả lời thì nên có thái độ đúng đắn và thích hợp. Mỗi ngày có ít nhất là 3 moderators online trong cùng 1 lúc, những lúc cao điểm có đến hơn 10 moderators. Bởi thế, việc "accept" hay "reject" theo dự tính sẽ là vài phút. 


Thời gian đăng kí tự động (không điều hợp) vào một site thường là vài phút. Thời gian đăng kí được điều hợp vào HVA forum cũng sẽ là vài phút. Theo đó, thủ tục đăng kí điều hợp không gây khó khăn hơn cho người đăng kí (miễn là chọn nickname hợp lệ).

Ngày hôm qua, khi giới thiệu thủ tục đăng kí điều hợp, bác nêu lí do:

conmale wrote:
Những ứng dụng thế này chỉ nhắm vào một mục đích duy nhất: muốn có account trên HVA không dễ dàng như trước đây


Tui cảm thấy bối rối khi cố tìm cách hiểu và dung hòa hai phần giải thích trên của bác. Thực sự, thủ tục đăng kí điều hợp nhằm mục đích gây khó khăn hay không gây khó khăn?

Thủ tục đó được bác giới thiệu và nhấn mạnh nhiều lần như một biện pháp ngăn chặn spam. Một spammer bị khóa account có thể đã "hồi tâm chuyển ý" và muốn đăng kí account mới đơn giản chỉ để nói lời xin lỗi và quyết tâm "làm lại cuộc đời". Nhưng giả sử một spammer vừa bị khóa account vì vô văn hóa quyết tâm tiếp tục sự vô văn hóa của mình, anh ta thừa "nhiệt tình" để bỏ vài phút đăng kí tiếp (dù đã được điều hợp) một nick mới. Phải một thời gian dài (bằng thời gian chờ mở khóa account) mới đủ để anh ta "hạ nhiệt". Một người khách bình thường muốn có account gởi bài không thể chờ lâu như vậy.

Nếu nhằm mục đích vừa gây khó khăn cho spammer, vừa dễ dàng cho người khách bình thường, đăng kí điều hợp đảm bảo phân biệt spammer vừa bị khóa account và quyết tâm spam tiếp với một người khách bình thường (bao gồm cả spammer bị khóa account đã quyết định ngưng spam) bằng cách nào?


conmale wrote:

Nếu người đăng ký dùng nickname không thích hợp hoặc lý do muốn tham gia diễn đàn không thỏa đáng. Họ sẽ nhận được một bức e-mail từ chối. Nếu họ thật sự muốn sinh hoạt, họ sẽ nhận ra rằng, muốn tham gia diễn đàn này thì cần có sự nghiêm túc ở mức độ nào đó.

2) quy trình đăng ký sẽ dừng lại và chờ moderators nhấn 1 nút "Accept" là xong. Khi moderator nhấn nút này, một e-mail từ forum sẽ gởi đến người đăng ký. Người đăng ký chỉ bấm theo đường dẫn để activate account như thường lệ.

Nên biết rằng:
- Diễn đàn HVA vẫn mở rộng cho tất cả mọi người vào xem (chớ không trấn giữ bằng 1 form login như rất nhiều forum hiện nay).
- Người xem hoàn toàn không có gì thay đổi. Người muốn gởi bài để hỏi và người ấy chưa có account thì nên được xét.

Vài ý kiến. 

Tui (và có lẽ những người đã phản đối khác) sẽ rất vui và xin lập tức rút lại sự phản đối của mình nếu ban quản trị cam kết đảm bảo hoàn thành thủ tục xét đăng kí trong thời gian tối đa ngắn nào đó, ví dụ, 60 phút.

Thời gian đăng kí account là tiêu chí số 1 để đánh giá tính mến khách. Mến khách là tính chất hàng đầu ảnh hưởng đến sự tồn vong của mọi diễn đàn. Vì vậy, tui nghĩ ban quản trị, vì HVA, nên đưa ra lời cam kết đó.

tmd wrote:
Xin phép thêm một ý kiến nửa.
Mod có nói tới "lý do tham gia diễn đàn", mọi người để ý chổ này.
Đặt câu hỏi cho mọi người luôn, vì tôi cũng muốn dẹp bớt chuyển spam vớ vẫn từ lâu rồi, trên bất kỳ diễn đàn nào tui từng tham gia lâu dài.

Những câu tui hỏi bao gồm mấy câu này đây, dành cho các bạn đưa ra vote không đồng ý, thật ra tui biết các bạn không thể hoặc khó trả lời mấy câu này 

Cám ơn bác đã hỏi. :wink:


tmd wrote:

1. Làm sao dẹp được chuyện reg nick để spam ?  

Tất nhiên là bằng cách kiểm tra địa chỉ email, kiểm tra nick, hỏi lí do reg nick, xét duyệt. Có phải bác muốn nói vậy không? smilie)

Đừng nghĩ xấu về người thế. Một người reg nick không nhất thiết để spam. Một member không thể bị coi là spammer chừng nào anh ta chưa spam. :wink:


tmd wrote:

2. Người có ý định phá rối reg nick lung tung thì làm sao ?  

Kiểm tra địa chỉ email, kiểm tra nick, hỏi lí do reg nick, xét duyệt, tất nhiên rồi. Có phải bác muốn nói vậy không? smilie)


tmd wrote:

3. Người hỏi những câu hỏi ngớ ngẫn thì làm sao ?  

Kiểm tra địa chỉ email, kiểm tra nick, hỏi lí do reg nick, xét duyệt là biện pháp giải quyết vấn nạn này? smilie)


tmd wrote:

4. Ý thức cộng đồng không có , làm gì để "giúp" cho họ có ý thức ?  

Kiểm tra địa chỉ email, kiểm tra nick, hỏi lí do reg nick, xét duyệt là biện pháp giải quyết vấn nạn này? smilie)


tmd wrote:

5. Người reg nick không có kiến thức nền tảng, nhưng rất thích tìm hiểu những thủ thuật không được bàn trong HVA, thì làm sao để họ tự giác học tập cơ bản ? 

Kiểm tra địa chỉ email, kiểm tra nick, hỏi lí do reg nick, xét duyệt là biện pháp giải quyết vấn nạn này? smilie)


tmd wrote:

6. Người reg nick thích sử dụng câu nói "em là người mới" hay " em là newbie" không tôn trọng bản thân , đi hỏi những câu hỏi buồn cười, mọi người làm sao chỉ bảo họ ?  

Kiểm tra địa chỉ email, kiểm tra nick, hỏi lí do reg nick, xét duyệt là biện pháp giải quyết vấn nạn này? smilie)


tmd wrote:

7. Thực tế người ta vào HVA để spam chiếm phần lớn các nick, mọi người làm sao để hạn chế ? 

Kiểm tra địa chỉ email, kiểm tra nick, hỏi lí do reg nick, xét duyệt là biện pháp giải quyết vấn nạn này? smilie)

tmd wrote:
Đặt ra điều kiện để hỏi những câu này như sau " Mọi người cho rằng mình có ý thức, nhưng không thể nói rằng những người khác cũng có ý thức như mình " 

Nhất trí. Và cũng không thể phán người khác kém ý thức hơn mình chừng nào người kia chưa tự thể hiện điều đó.

tmd wrote:
Thực tế của tình trạng Spam ra sao, ai tham gia HVA(hay bất kỳ diễn đàn online nào) trong thời gian dài đều có thể nhận ra.

Hành động Spam bao gồm : post không dấu, không đầy đủ câu, nội dung vớ vẫn, nội dung quá đơn giản(ở đâu cũng thấy), hỏi chọc ngoáy, bêu xấu, hạ nhục, spam nhiều bài cùng một lúc, spam quảng cáo, spam nhiều bài không để nguồn gốc, trả lời không có căn cứ hay còn gọi là trả lời cho có, quote bài quá dài trong khi post có mấy chử, spam bài có nội dung xuyên tạc phản động chống phá lại một tổ chức-cộng đồng-nhà nước-tôn giáo-chính phủ..., và một số hành động khác.
Ngoại trừ BOX tán gẫu, có các hoạt động giải trí của thành viên.
 

Spam là một vấn nạn phức tạp. Kiểm tra địa chỉ email, kiểm tra nick, hỏi lí do reg nick, xét duyệt trước khi reg nick là biện pháp đơn giản. Đưa ra biện pháp đơn giản, hi vọng giải quyết một vấn nạn phức tạp là không đúng. Hơn nữa, nếu xem lại những câu tui "hỏi vặn" lại 7 câu hỏi của bác thì thấy rõ rằng biện pháp đó chỉ nhắm đánh vào không khí. Đó là về hiệu quả.

Còn hậu quả? Cũng như một đất nước khép kín chịu nhiều thiệt thòi hơn là cộng đồng thế giới, tui nghĩ việc đặt ra thủ tục đăng kí phiền hà sẽ không gây thiệt hại đến cộng đồng người trong xã hội ảo nhiều hơn là nó sẽ gây ra cho chính HVA.
Không nên. Điều hợp đăng kí nickname là gây khó dễ cho người mới muốn thỉnh cầu giúp đỡ / tham gia gởi bài, làm giảm sự mến khách của forum.

Việc xác nhận địa chỉ email tồn tại, làm tự động được. Việc xóa bỏ / khóa một nickname tục tĩu nếu nó ra mặt gởi bài, dễ dàng. Việc điều hợp nội dung, mod đã và sẽ vẫn làm tích cực, không liên quan gì đến điều hợp đăng kí nickname.

conmale wrote:

facialz wrote:

conmale wrote:

facialz wrote:


Và còn đối với những người đã biết HVA từ lâu thì sao? Như tui chẳng hạn, cá nhân tui cho rằng với thủ tục đăng ký mới này, HVA không còn giữ được cái pro-claimed style mến kháchlì đòn của mình nữa.

Không biết tui debate the rules thế này có vi phạm rules không nhỉ? smilie)  


Bạn đã có account rồi thì việc gì phải ngại? Bạn chưa có account đi chăng nữa, dẫu có khẩn cấp đến mức nào đi chăng nữa, HVA vẫn chỉ là một forum chớ không phải là trung tâm cấp cứu. 


Tui không ngại cho tui. Quả thật, tui tin rằng ai đã gởi bài vào đây đều không nghĩ cho mình. "Thương hiệu" HVA có bị ảnh hưởng không mới là điều đáng nghĩ. Tui cho rằng nó sẽ bị ảnh hưởng.
 

Vậy để không ảnh hưởng "thương hiệu" thì cứ để cho đăng ký thả cửa, post bài thả cửa? Nếu quá dễ dãi, càng lúc những ai muốn làm member càng xem nhẹ. Đăng ký quá dễ mà, đăng ký xong, spam vài bài để giải quyết vài chuyện thắc mắc rồi biến hoặc để spam vớ vẩn... nếu để yên như vậy thì cái "thương hiệu" sẽ đi về đâu? 


"Đăng ký thả cửa" cứ nhất thiết đồng nghĩa với "post bài thả cửa" sao? :wink:

Tui không nghĩ hai việc đó giống nhau. Cho đến giờ, tui chỉ nói tới việc đăng kí chứ không nói tới việc gởi bài. Việc gởi bài được xác lập ở nội qui, mod cứ thế thẳng tay thi hành và tui không có ý bàn luận những qui định này. Sorry nếu đã gây hiểu lầm.

conmale wrote:

facialz wrote:

conmale wrote:

Mến khách không có liên quan gì đến việc chọn lựa thành viên cả. Khách vẫn có thể vào và xem bất cứ lúc nào nhưng đã là thành viên và có quyền gởi bài thì không còn là khách nữa và phải có những biểu hiện là thành viên (thay vì những kẻ chỉ vào quậy phá).

Lì đòn ở đây là lì đòn bị DDoS, bị phá CSDL chớ không phải lì đòn là để ai muốn vào spam linh tinh. Không khéo bồ lầm lẫn rồi đó. 


Quả thật tui lầm. Nói đúng hơn, tui có cách nhìn khác về "khách" và "đòn". Theo tui, một người mới đến chỉ gởi ít bài, nói ít câu vẫn là khách. Những bài, lời có nội dung quậy phá vẫn là đòn.
 

Khách là khách, member là member. Một khi đã nhấn nút "Tiếp nhận" thì nên tự trọng mà thực hiện điều mình đã tiếp nhận. Nếu cứ mang cái nhãn "khách" để rồi muốn spam thế nào cũng được thì diễn đàn sẽ thành cái gì? Bởi thế, quá trình đăng ký có sự điều hợp sẽ khiến cho những ai muốn đăng ký và đã được tiếp nhận quý cái "account" của mình hơn. 


Vẫn như trên. Tui không nghĩ đã là khách thì nhất thiết phải spam. (Tui vẫn cho việc đặt ra những câu hỏi ngây thơ, trùng lặp không đồng nghĩa với spam.) Bởi vậy, một thủ tục đăng kí có điều hợp không thay thế được việc tích cực điều hợp nội dung (đọc và lọc bài).

Tui đồng ý đã "Tiếp nhận" thì nên tự trọng mà thực hiện. Nhưng tui không cho rằng lòng tự trọng có thể được thúc ép. Dù đăng kí dễ dàng, người có lòng tự trọng luôn quí cái account của mình bởi vì anh ta xem đó là tên mình và anh ta sẽ không nói ra một lời nhảm nhí dưới cái tên đó. Dù đăng kí khó khăn, người không có lòng tự trọng vẫn không quí account của mình, đến tên thật anh ta còn chẳng quí nữa là.


conmale wrote:

facialz wrote:

Tui cho rằng từ góc độ chăm sóc kĩ thuật có lẽ cách nhìn của bác hợp lí hơn, nhưng nếu xét từ góc độ chăm sóc nội dung, nhiều người sẽ nhìn giống tui hơn. 

Chăm sóc nội dung? bằng cách cho đăng ký thả cửa? spam thả cửa là chăm sóc nội dung? Tôi thấy việc này chả có gì là chăm sóc kỹ thuật cả.  

Vẫn như trên. Tui chỉ đề cập tới ước muốn đăng kí dễ dàng mà không thấy điều đó đồng nghĩa với việc kiểm soát nội dung dễ dãi. Tui hoàn toàn nhất trí với bác rằng việc chăm sóc nội dung bao hàm việc chống spam. Sorry nếu đã gây hiểu lầm.

conmale wrote:

Những ứng dụng thế này chỉ nhắm vào một mục đích duy nhất: muốn có account trên HVA không dễ dàng như trước đây. Bởi thế, nên giữ gìn lấy nó.
 


Tui phản đối biện pháp này. Từ góc nhìn của một người khách, không cần biết việc HVA chăm sóc nội dung như thế nào, việc gây khó dễ khi đăng kí account sẽ chắc chắn được diễn giải thành thái độ không mến khách và sự sợ hãi trước viễn cảnh diễn đàn biến thành bãi rác.

Đã có những quốc gia vì không mến khách và sợ hãi mà trở nên điêu tàn. Đã có những forum vì không mến khách và sợ hãi mà trở nên hoang vắng. Trong con mắt tui từ trước đến giờ, HVA không hề giống như họ. Đã từng bị tàn phá đến phải gây dựng lại từ đầu, nhưng HVA đã kiên định sự mến khách và lì đòn (không sợ hãi) của mình. Mong rằng trong tương lai, HVA vẫn cứ tiếp tục giữ vững phong cách đó.

conmale wrote:

Thế thôi. 

Cám ơn bác đã tranh luận. Tui cũng chỉ có mấy lời đó.

conmale wrote:

facialz wrote:


Và còn đối với những người đã biết HVA từ lâu thì sao? Như tui chẳng hạn, cá nhân tui cho rằng với thủ tục đăng ký mới này, HVA không còn giữ được cái pro-claimed style mến kháchlì đòn của mình nữa.

Không biết tui debate the rules thế này có vi phạm rules không nhỉ? smilie)  


Bạn đã có account rồi thì việc gì phải ngại? Bạn chưa có account đi chăng nữa, dẫu có khẩn cấp đến mức nào đi chăng nữa, HVA vẫn chỉ là một forum chớ không phải là trung tâm cấp cứu. 


Tui không ngại cho tui. Quả thật, tui tin rằng ai đã gởi bài vào đây đều không nghĩ cho mình. "Thương hiệu" HVA có bị ảnh hưởng không mới là điều đáng nghĩ. Tui cho rằng nó sẽ bị ảnh hưởng.


conmale wrote:

Mến khách không có liên quan gì đến việc chọn lựa thành viên cả. Khách vẫn có thể vào và xem bất cứ lúc nào nhưng đã là thành viên và có quyền gởi bài thì không còn là khách nữa và phải có những biểu hiện là thành viên (thay vì những kẻ chỉ vào quậy phá).

Lì đòn ở đây là lì đòn bị DDoS, bị phá CSDL chớ không phải lì đòn là để ai muốn vào spam linh tinh. Không khéo bồ lầm lẫn rồi đó. 


Quả thật tui lầm. Nói đúng hơn, tui có cách nhìn khác về "khách" và "đòn". Theo tui, một người mới đến chỉ gởi ít bài, nói ít câu vẫn là khách. Những bài, lời có nội dung quậy phá vẫn là đòn.

Tui cho rằng từ góc độ chăm sóc kĩ thuật có lẽ cách nhìn của bác hợp lí hơn, nhưng nếu xét từ góc độ chăm sóc nội dung, nhiều người sẽ nhìn giống tui hơn.


conmale wrote:
Tình trạng các thành viên mới đăng ký và làm ngơ nội quy + thông báo + các thông tin quan trọng trước khi sinh hoạt là chuyện không thể tránh khỏi được. Bởi thế, diễn đàn lúc nào cũng phải cần điều hợp.

Thông thường, các thành viên sinh hoạt ít nhiều thì từ từ nắm được tình hình và lối tổ chức của diễn đàn nên số lần vi phạm thường giảm xuống. Tuy nhiên, thành viên mới vẫn chiếm đa số những vi phạm và cho dù có gắn 100 nội quy, 1000 phương cách, họ sẽ vẫn vi phạm. Đó là chuyện tự nhiên và cố hữu của con người rồi. 


Đúng như bác nói, đó là chuyện tự nhiên và cố hữu. Một newbie đặt một câu hỏi trùng lặp là vi phạm rules nhưng đấy chỉ là vi phạm nhỏ. Nội dung của câu hỏi thường là ngây thơ nhưng không vi phạm. Trước một câu hỏi như thế, phản ứng có tính chuyên nghiệp là chỉ ra link tới FAQ.

HVA forum có hẳn 3 FAQ chính thức. Tui đã đọc nhưng trong đó toàn là những chỉ dẫn chung chung về lề lối sinh hoạt. Không chứa những câu hỏi thông thường mà một member mới đến HVA nôn nóng muốn tìm, như:

- Làm sao trở thành hacker?
- Ai giúp tôi hack account yahoo?
- Ai giúp hack chương trình này?
- Nơi nào chỉ dẫn hack CC? :wink:
- Nên học ngôn ngữ nào trước để thuận tiện hack?
- Nên theo học ngành nào để trở thành hacker?
...

Xin để ý rằng câu hỏi rất fundamental như

- Hack là gì?
- Hacker là ai?

rất ít khi được newbie quan tâm.

Bác FaL, tui và có lẽ vài bác khác muốn HVA có một danh sách những câu trả lời ngắn gọn, đầy đủ, chính thức và dễ kiếm cho những câu hỏi như thế.

conmale wrote:
Sắp tới sẽ có một số thay đổi quan trọng về việc đăng ký account mới. Những account mới đăng ký sẽ không tự động gởi mail để activate account nữa mà phải được moderators xem xét và chấp thuận. Những account nào không thỏa đáng sẽ bị từ chối. Chi tiết sẽ được thông báo sau. 


Tui hiểu HVA muốn hạn chế những người cố tình reg nick để lừa đảo và phát tán mã độc. Bản thân tui cũng đã "trúng chưởng" vài lần ở ngay forum HVA này nên rất dị ứng những người như thế. Nhưng... biện pháp nào cũng có hai mặt của nó.

Đối với một người tìm đến để học hỏi lâu dài, chờ đợi vài ngày để activate account không sao. Nhưng đối với những người đăng ký account để thỉnh cầu một sự giúp đỡ khẩn cấp, như họ đã và đang từng làm ở bao nhiêu forum khác, thì sao?

Và còn đối với những người đã biết HVA từ lâu thì sao? Như tui chẳng hạn, cá nhân tui cho rằng với thủ tục đăng ký mới này, HVA không còn giữ được cái pro-claimed style mến kháchlì đòn của mình nữa.

Không biết tui debate the rules thế này có vi phạm rules không nhỉ? smilie)

pnco wrote:
Cái FAQ của facialz rất hay.  


Đính chính tí: FAQ không phải của tôi, mà của ông hacker Tây nào ấy, do bác conmale dịch, ở trong phần Bài viết hay Bảo mật và Thâm nhập í. Tôi chỉ trích ra một đoạn thôi. smilie
 
Go to Page:  First Page Page 1 2 3 4 Page 6 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|