banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: tranvanminh  XML
Profile for tranvanminh Messages posted by tranvanminh [ number of posts not being displayed on this page: 22 ]
 

qtra004 wrote:

boxuyen wrote:
Chào các bạn.
Mình có 1 vấn đề rắc rối mong các bạn giúp đỡ.
- Máy laptop NEC Versa S3200 chạy Vista, bị virus gì đó nên đứa em đã xóa hết cả ổ C đi rồi. Bây giờ muốn cài XP.
- Hiện tượng: Vào setup bios đặt chế độ khởi động ưu tiên là CD-HDD-Network. Đưa đĩa cài windows vào, khởi động máy thì im lìm, màn hình đen, không có 1 thông báo nào cả. Đưa đĩa Hirenboot vào khởi động lại thì hiện ra menu tùy chọn là khởi động từ HDD or CD. Tất nhiên chon HDD thì máy báo là ko có HĐH, chọn CD thì màn hình lại tối thui mà không có thông báo gì. Đèn đọc CD cũng không nháy, đèn HDD cũng không nháy.
Nói tóm lại không có cách nào có thể khởi động được máy cho dù khởi động DOS.
Ai có kinh nghiệm giúp mình với nhé. Cảm ơn trước.
Cần thêm thông tin gì thì hỏi, mình sẽ trả lời. Thanks 


Bạn check lại CD xem. Hình như ổ CD có vấn đề. 


Cảm ơn bạn đã trả lời.
Ổ CD của mình vẫn ngon, không vấn đề gì. Bằng chứng là khi cho hirenboot vào khởi động nó đã hiện lên menu tùy chọn là khởi động bằng HDD hay CD rồi mà?
Càng đọc càng thấy mệt vì lòng tự ái của Fal hơi cao độ .

Tôi chính thức warn vumanhkientb vì không đọc kỹ nội quy, đưa ra ý kiến không chuẩn xác làm loãng chủ đề, gây hiểu nhầm. Topic của ham_choi hiện đang ở trong trash, tuy nhiên đã bị edit bỏ bớt hình ảnh nhạy cảm đi. Và cũng lưu ý bạn là tôi chưa xúc phạm ai, nên cũng đừng phán cái kiểu: "Sao ăn nói thiếu điềm tĩnh thế".
 


Đọc đoạn này tôi càng thấy rõ được bạn đã làm sai mà con sai hơn . Đồng ý một điểm duy nhất là vumanhkientb làm loãng chủ đề. Mà tôi càng muốn bạn nhận thức thêm một điều nữa .
Nếu nói ai là người làm loãng chủ đề , thì bạn là người xem như đầu tiên làm loãng chủ đề từ cái post này ,

Fal wrote:
ồng chí rảnh quá thì nghỉ ngơi cho khỏe, ko nhất thiết phải lên đây cạnh khóe, móc mỉa. 3 ngày nữa thoải mái rồi thì vào lại HVA nhé!
 


Và từ lý do ban đầu bạn lock nick ham_chơi vì dùng emoticon nhiều . Thì tôi cũng thữ search lại bạn có khác gì bạn ta không .

Fal wrote:
@ham_choi: Chào bồ! Thông cảm với việc uplink, edit bài của bồ, nhưng mà cái kiểu ý kiến của bồ cộng với mấy cái emoticon mỉa mai tôi thấy ko phù hợp để sinh hoạt. Không biết mod. nào đã unlock cho bồ, dù sao thì cũng chúc bồ thượng lộ bình an. 


Kêt quả xem tại đây .
/hvaonline/posts/listByUser/20/123311.html
So sánh vơi ham_chơi tại đây .
/hvaonline/posts/listByUser/0/130416.html
Khỏi cần đến xem mặt ai nhe răng cười nhiều hơn .

Fal wrote:

Những phát biểu quy chụp, vô căn cứ thế này chứng tỏ ham_choi không đọc kỹ nội quy của HVA, rồi lại "vì admin mà, vì mod mà". Những phát biểu khích bác kiểu này dễ đi đến những thảo luận hùa theo, mất chủ đề thảo luận của topic.Bên cạnh đó việc topic truyện tranh cũng đã vi phạm nội quy của HVA. Chiếu theo những chuỗi sự kiện trên, tôi cho ham_choi 3 ngày để xem lại nội quy. Cảm ơn vikjava cho lời khuyên, tuy nhiên tôi thấy nó chưa hợp lý lắm smilie.  


Lý do thứ 2 (đoạn tô màu ) bạn đưa ra về việc lock nick của hamchơi . Cái này tui thấy vẫn không đủ sức thuyết phục dẫn đến việc lock nick người ta . Tôi thấy không đến nỗi khích bác hay gì ở đó cả . Với lại topic truyện tranh có vi phạm nội quy hay không thì bạn ấy đã nhận lỗi và PM cho tôi nhờ mỡ khóa để tự mình xóa .
Vậy mà bạn chưa nói năng gì hay chưa cảnh cáo gì đã đi lock nick .

Fal wrote:

HVA ko phải là forum giải trí, và mọi người vào đây ko phải để giải trí. Muốn giải trí có cả tá sites ở bên ngoài để vui chơi. Vào HVA thì cố tập trung vào thảo luận chất lượng hơn. 

Cái này bạn tự chế từ hồi nào thì tôi không biết , chứ riêng tôi thì vào HVA để giải trí học đọc bài anh conmale , mrro , nbthanh viết là chủ yếu . Còn lại là chơi và tán dốc thôi .

Thê nên tôi kết luận rèng , người nên bị cảnh cáo là Fal, tranvanminh, vumanhkientb, jforum3000 vì cái tội hâm nóng và làm loãng topic .


jforum3000 wrote:

tranvanminh wrote:
Bạn đọc lại những gì anh conmale nói nhé , hy vọng bạn hiểu .
Với lại, chác bác fal bấm lộn nút thôi đó mà .
 

Không thể có chuyện "bấm lộn nút" được, bởi vì

FaL wrote:
Chào bồ! Thông cảm với việc uplink, edit bài của bồ, nhưng mà cái kiểu ý kiến của bồ cộng với mấy cái emoticon mỉa mai tôi thấy ko phù hợp để sinh hoạt. Không biết mod. nào đã unlock cho bồ, dù sao thì cũng chúc bồ thượng lộ bình an. 

Nếu là bấm nhầm, mình tin rằng với trách nhiệm của 1 người điều hành như FaL, bạn ấy đã xin lỗi ngay lúc ấy rồi.
 


Tui không bị lé smilie Người ta post gì và muốn nói gì tôi đã thấy , và đã unlock rồi .
mod fal thì cũng có lúc sai , quan trọng là giải quyết như thế nào .

Vậy mà cũng bị bạn bắt từng chữ , sợ quá đi smilie
Hello anh em !


@ham_choi: Chào bồ! Thông cảm với việc uplink, edit bài của bồ, nhưng mà cái kiểu ý kiến của bồ cộng với mấy cái emoticon mỉa mai tôi thấy ko phù hợp để sinh hoạt. Không biết mod. nào đã unlock cho bồ, dù sao thì cũng chúc bồ thượng lộ bình an. 

Dạ cái này là em làm .
lý do không phức tạp gì mấy là bạn ham_chơi không sai đến mức phải bị lock nick .

Trước khi rời HVA , tôi nói thẳng luôn mấy vấn đề này , admin hay mod nào không đồng ý thì cứ lock nick thoải mái , tôi chẳng màn quan tâm nữa (vì tôi cũng không tham gia HVA nữa)
 

Bạn đọc lại những gì anh conmale nói nhé , hy vọng bạn hiểu .
Với lại, chác bác fal bấm lộn nút thôi đó mà .

Mainboard của tôi hỗ trợ USB boot cho nên tôi đang tìm cách làm USB Boot cho Centos để tiện việc sao lưu dữ liệu khi hệ thống bị sự cố, nâng cấp, cài đặt linux distrobution ...  


Riêng về lý do này, thì bạn dùng knoppix cho lẹ . Và cũng như cách trên, bạn cũng có thể cho knoppix vào USB để dùng .

msdn wrote:
Mainboard của tôi hỗ trợ USB boot cho nên tôi đang tìm cách làm USB Boot cho Centos để tiện việc sao lưu dữ liệu khi hệ thống bị sự cố, nâng cấp, cài đặt linux distrobution ...

Có bạn nào cài đặt Centos 5.3 từ USB thành công mà không cần sử dụng ổ đĩa DVD hay không ? Nếu bạn nào cài đặt thành công thì chỉ tôi phương thức (cách làm) giùm .

Cám ơn các bạn rất nhiều 


Chào msdn ,

Cái này làm khá dễ , bạn làm cách như sau ,

1. Điều kiện trước tiên là formart USB bằng FAT32 , sau đó kiểm tra USB của bạn phải đủ dung lượng để copy hết tất cả những file trong CD / DVD ra USB .

2. Kiếm file isolinux.cfg nằm trong folder isolinux, hoặc trong folder nào đó, sau đó copy hết tất cả file trong folder đó ra ngoài cùng , tức là ra / của USB . Và đổi tên sang syslinux.cfg .

3. Có folder isolinux thì đổi tên sang syslinux .

4. Vào http://www.kernel.org/pub/linux/utils/boot/syslinux down chương trình syslinux về . Nếu đang dùng windows thì download cái syslinux-3.80.zip về , dung cmd.exe vào folder win32 và chạy lệnh syslinux.exe -ma Tên của USB

Xong

F10 wrote:

zerozeroone wrote:
Khi cài đặt một dịch vụ nào đó (ví dụ samba) từ source, có công cụ nào có thể giúp mình tự động tạo ra script trong /etc/init.d cho dịch vụ đó theo đúng chuẩn giống như khi cài dịch vụ từ rpm packages (nội dung của script có cú pháp giống như cái được tự động tạo). 


Cái bạn nói có phải cái shell script để restart stop lại chương trình không. Cái này thường là đi theo source mà. vì mình chưa cài samba mình chỉ mới cài Openssh nên lấy ví dụ như mình cài openssh từ nguồn nha. thì mình sẽ lấy cái shell script ở trong thư mục giải nén openssh-xxx/contrib/redhat/sshd.init
còn cái samba . theo mình nghĩ chắc cũng có thôi bạn chịu khó tìm trong cái thư mục mà bung từ nguồn ra xem sao. 


Chính xác .

Thường thì nó có dính kèm , bạn chịu khó đọc tài liệu của nó xem nó để chổ nào .
ISP của tôi dùng Linkproof .

Hiệu quả và rẻ , bạn tham khảo thử xem .
 
Go to Page:  First Page Page 1 2 3 4 6 7 8 Page 9 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|