banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: tranvanminh  XML
Profile for tranvanminh Messages posted by tranvanminh [ number of posts not being displayed on this page: 10 ]
 
Đây ạ, có bí chiêu gì hay sao anh smilie

Linux localhost.localdomain 2.6.18-238.el5 #1 SMP Sun Dec 19 14:22:44 EST 2010 86_64 x86_64 x86_64 GNU/Linux
Ồ sorry anh, em tưởng topic này là giống , ai dè khác em 1 tí, em không chạy trên máy ảo, em chạy trên
HP Proliant DL360 G7, và OS là RHEL 5.6 .

conmale wrote:


Từ lúc trước đến lúc restart lại server hôm qua kernel có được upgrade không em?

Thử turn off iptables hoàn toàn để lấy IP qua DHCP chưa? 


Em có upgrade kernel nhưng mà hôm này em đã xoá OS và cài lại , để trong trạng thái không có update các package . iptables vả cả selinux em cũng tắt rồi anh, cũng không thay đổi gì .
Cũng không có tác dụng quanta ơi, mình đoán vấn đề nằm ở server nhưng mà cài lại linux thì cũng vậy . Kì lạ 1 cái là hôm qua chạy được mà hôm nay boot lên là vậy đó .

Driver :Broadcom Corp NetXtreme 2 BCM5709 Gbit Ether
Hardware :HP DL360 G7 , RHEL 5.6 .

black_cat0909 wrote:
Em mới cài CentOS trên máy ảo nhưng khi khởi động thì gặp lỗi Dentermining IP infomation for eth0 ... falied
Em dùng lệnh
:ifconfig eth0
rồi tiếp
: dhclient eth0




mong các bác giúp em lỗi này?:
Em còn gà lắm các bác chỉ giáo cho nhé 


Mình cũng gà quá, bị cái lỗi này từ sáng đến giờ rồi mà chưa giải quyết được .

Lỗi :
Khi boot OS lên hoặc khi dùng lệnh service network restart sẽ hiện lỗi
Code:
Determining IP information for eth0... failed; no link present. Check cable?

Nội dung của file ifcfg-eth0 của mình
Code:
DEVICE=eth0
BOOTPROTO=dhcp
HWADDR=xx.x.x.x.x.x.x.x
ONBOOT=yes


Mình đã làm các việc như sau ,
1. DHCP của router có vẻ hoạt động tốt, mình lấy dây LAN ra cắm vào note thì chạy nhưng cắm vào server thì bị lỗi hoặc các máy khác không phải con server thì chạy tốt qua đường dây LAN.
2. LAN cable đã đổi 3 cái khác nhau mà cũng vậy .
3. Hôm qua trước khi tắt máy đi thì không sao nhưng hôm nay thì lại bị .
4. Cài lại Linux mà cũng vẫn vậy .
5. Có 1 hiện tượng lạ là MAC address của NIC đã bị thay đổi , nên vào router set lại cho nó những vẫn bị lỗi trên .
6. Chẳng lẽ lại là iptables ? tắt đi cũNg vậy .
7. Driver đã cài sẵn (vì nếu không có driver thì lsmod và dmesg nó không ra mà )
Code:
ls mod | grep cnic
nic 79577 1 bnx2i
ipv6 435105 1 cnic
uio 45777 1 cnic

8. Thêm hàm sau vào file ifcfg-eth0 nhưng cũng vậy , tuy không hiện lỗi nhưng không lấy IP về được .
Code:
check_link_down () {
return 1;
}

9. Đèn của NIC sáng và chớp chớp
10. DHCP không giới hạn client .
11. Dùng dhclient như bạn post bài này để lấy thử như nó cũng báo không lấy được . (y hệt mô tả của người lập ra topic này)
Đang bó tay thật rùi . ...
Đối với file có nội dung không thay đổi nhanh chóng thì grep thẳng luôn hoặc cat rồi grep cũng gần như nhau. Tuy nhiên, đối với file có nội dung thay đổi liên tục thì cat trước, grep sau sẽ bảo đảm ở một thời điểm nào đó thông tin được grep có thể hiện diện vì thông tin đó đã được tạm thời lưu trên memory chớ không thay đổi liên tục nữa.  


Đúng là cơ bản, mà đọc lại thì thấy hay quá anh ơi smilie

heroandtn3 wrote:
Em có 1 ý kiến sau:

Diễn đàn HVA mình hiện có rất nhiều thành viên, ở nhiều nơi và ở nhiều độ tuổi khác nhau. Vì cũng không biết tuổi tác ai như thế nào nên đôi khi gửi bài/trả lời em cảm thấy khó xưng hô thế nào ý. smilie Có thể mọi người nói rằng "cái đó có quan trọng gì, xưng hô thế nào chả được" , nhưng em cảm thấy đôi khi xưng hô không đúng như vậy có thể khiến mọi người để ý, không mấy cảm tình và không được tự nhiên.

Riêng bản thân em mỗi lần gửi bài toàn xưng em, thấy mọi người trả lời toàn xưng mình, gọi bạn, thế là em lại xưng mình, gọi bạn với người ý, smilie chả biết thế có khiến ai phật ý không. Gửi nhiều bài trong 1 topic em cứ xưng hô loạn hết cả lên, chả biết thế nào cả. Chỉ sợ không phải phép các bác lại giận không thèm trả lời.

Em thấy nếu biết tuổi (hoặc khoảng tuổi) của các thành viên khác thì sẽ dễ xưng hô hơn, nói chuyện tự nhiên hơn, thân mật hơn, không bị gò bó,... Em là SV năm nhất, em có lên diễn đàn svbk.vn, vì biết các thành viên khác (các anh chị khoá trước, các bạn mới vào, các em THPT) nên dễ xưng hô lắm, nói chuyện tự nhiên nữa.

Vì vậy em nghĩ trong khung thông tin của thành viên ở mỗi bài gửi nên có thêm mục tuổi của thành viên đó.

Không biết ý các bác thế nào, mong các bác BQT xem xét ý kiến của em, chỗ nào chưa được xin các bác cứ thẳng thắn chỉ ra. smilie
 


Mình thấy ý kiến này cũng hay .
ai thích thì khai báo, còn không thì thôi .
Trang chủ của LPI có ghi hết đó bạn .

HVA đã trở lại, lợi hại gấp đôi smilie

B 0 0 B wrote:

sao anh ko move domain qua 1 registra nào uy tín, coi cái nào gần nhà anh cho chắc rồi qua gõ cữa nói chuyện nó luôn thì làm gì ko giải quyết cho nhanh được 


Sao với trăng gì hả bạn . Bị die thì ta ngồi chơi chờ trời sáng thôi smilie

conmale wrote:
1. HVA có "risks" không? Nếu có, những "risks" ấy là gì?  


Có , risk ghê gớm nhất của HVA là anh conmale .

conmale wrote:
2. Thiệt hại lớn nhất nếu HVA bị tấn công là gì?  


Khi anh đi ngủ .

conmale wrote:
Có thể quy ra giá trị vật chất không?  


Không . Nếu có thì chỉ là giá trị tinh thần .

conmale wrote:
3. Nếu có thể quy ra giá trị vật chất (nếu HVA bị thiệt hại), trong hoàn cảnh hoạt động phi lợi nhuận và hoàn toàn thiện nguyện, HVA có thể "mitigate risks" bằng những biện pháp nào khả thi nhất và hữu lý nhất?  

Biện pháp khả thi nhất là không tạo xì trét .
Biện pháp hữu lý nhất là xoa và bóp, đấm (vào) lưng để không gia tăng thêm xì trét .


louisnguyen27 wrote:
Bản chất có những cái risk sau khi đã có biện pháp control thích hợp thì xác suất xảy ra incident là thấp. Cũng có những cái risk có khả năng xảy ra incident cao nhưng vì nguồn lực (tiền bạc, thời gian, con người) không đủ nên đành phải chấp nhận nó. Không hẳn trường hợp nào cũng phải nhảy thẳng vào fix.  

Cái câu này louisnguyen27 y chang trong Manual của ISMS .

Mình thấy những điều khoản ISMS bắt mình làm thì rất nhiều nhưng không có tác dụng bao nhiêu, ví dụ như làm cái luật không cho dùng USB nhưng lại không cấm dùng Yahoo Messenger hoặc webmail thì cũng vậy . Mình lấy ISMS xong mới thấy , thật tế ra cái ISMS giống như 1 đống luật thôi, nên theo mình, ISMS chỉ đóng vài trò tạo bộ luật cho đối tượng vận hành nó, quan trọng hơn hết vẫn là ỳ thức bảo mật của từng con người trong tổ chức có chịu thực hiện theo bộ luật hay không .


Phân tích quá trình từ Risk ---> Incident

Với programmer: quan tâm đến việc xử lý cái risk.
Với hacker: quan tâm đến việc risk có khả năng chuyển thành incident hay không và đánh giá và kiểm soát nó. Risk matrix lúc này cực kỳ quan trọng.
Với project manager: quan tâm việc xảy ra incident sẽ tốn của họ bao nhiêu tiền.  


Cái này mình đọc cũng thấy đúng đúng, nhưng nếu nói theo "tiêu chí" ISMS mình cảm thấy có thể hơi bị lệch . Vì Risk hay Incident gì thì cũng nên giải quyết tổng quát chứ không phân chia ra cho từng lớp để giải quyết theo từng quá trình riêng . 3 vài trò này chỉ chú ý đến 1 bài toán của họ rồi tự ý làm riêng thì theo mình đó là tâm lý chứ không phải tiêu chí (hoặc là mục tiêu) của ISMS . (Loại trừ những việc mang tính chuyên môn quá cao.)

Nếu theo tiêu chí vận hành ISMS thì tại đây, Programmer - Hacker - Project Manager đều phải tham gia vào hết quá trình xử lý, kiểm soát, đánh giá để đưa ra kêt luận giải quyết vấn đề dựa trên bộ luật vận hành .

Bởi vậy nếu theo ISMS (của công ty mình) thì Risk Management thì ai cũng tham gia thì mới có ý nghĩa . Còn cái về kinh doanh, tài chính, chiến lược abc thì đúng là phải hạn chế chỉ trong 1 số người .

KenVinHoangThanh wrote:

conmale wrote:

nhkhanh90 wrote:
hiện mình thấy trên HVA vẩn chưa có một bài rõ ràng nào về vấn đề Man in the Middle(MITM) smilie

 


Thế nào là một bài "rõ ràng" cho "vấn đề" MITM? 

.
Một bài "rõ ràng" là những bài không viết theo phong cách của conmale. Tôi chẳng hiểu là tầm hiểu biết của anh rộng như thế nào, nhưng tôi thấy là cái cách reply bài của anh khá là "trịch thượng" anh conmale ạ. Người khác nói 1 câu, anh phải bẻ lại "chính tả, ngữ pháp, câu từ,.." bằng 1 câu. Tôi thấy anh đã có bài viết về "Rookie" và dùng từ này để chỉ những "cậu bé hay nghịch ngợm". Anh lấy tư cách gì để có thể đánh giá người khác như thế? Anh có chắc là nhân vật "cuti" trong bài viết của anh còn là trẻ con không?
Thứ nữa, trong khá nhiều bài viết của anh và một số thành viên của HVA, tôi thấy anh luôn để cao cái gọi là "Hỏi thông minh", "dùng từ chính xác". Cái này tôi không phủ nhận, nhưng mà nên "bắt bẻ" ở một mức độ đừng để người ta đánh giá mình là "đang chứng tỏ mình là thông minh". Tôi tin là anh đã từng qua 1 số diễn đàn UG khác như HKV, HCE, VNF,...và không biết anh có thấy không chứ tôi thì tôi thấy các bạn thành viên ở đó trao đổi với nhau rất nhiệt tình, thoải mái, không có khái niệm "đàn anh".
Thầy dạy CEH cho tôi là anh tocbatdat. (Tôi tin là anh search trên google sẽ thấy thông tin về anh ấy đấy) theo tôi cũng là một người rất am hiểu lĩnh vực hack và security nói chung, nhưng đó quả thực là 1 người tôi thấy đối nghịch lại so với tính cách của anh, một trong những sự đối nghịch lớn nhất đó là SỰ KHIÊM TỐN anh conmale ạ.
Không chỉ tôi mà còn khá nhiều người (đã từng tham gia HVA) trong đó có thầy giáo của tôi (Là giảng viên của Viện công nghệ thông tin và truyền thông - Trường ĐH Bách Khoa và là kỹ thuật viên của BKIS) cũng đánh giá về anh như vậy.
Tôi viết bài này không nhằm đả kích anh (Vì việc đó không mang lại lợi ích gì cho tôi) mà chỉ muốn anh xem lại tư cách Admin của mình để mỗi lần có ai đó vào HVA lại không phải đọc những dòng comment gây khó chịu, "ngứa mắt" của anh nữa. Tôi biết anh là người rất am hiểu về Security, nhưng Tài luôn phải đi với Đức, anh ạ.
P/S: Sau bài viết này, tôi hi vọng những bạn trong HVA sẽ bỏ đi cái cách trả lời bài bằng những câu như "Bạn hãy tìm hiểu kỹ đi rồi hẵng hỏi". Các bạn cứ đặt mình vào vị trí người hỏi xem, tôi tin chắc là người ta đã "tìm hiểu kỹ" rồi, có những điều không biết mới phải hỏi. Diễn đàn là nơi để trao đổi, thảo luận, chia sẻ kiến thức. Vậy mà khi hỏi, lại chỉ nhận được những câu như thế thì e rằng sự tồn tại của HVA là thừa. 


Đọc bài này đủ biết bạn còn trẻ .

Đọc bài này đủ biết bạn tự ái cũng nhiều .

Đọc xong tôi hiểu bạn thật sự chưa biết được khiêm tốn là gì . Khiêm tốn như bạn nói thường chỉ có hại chứ không lợi , cái đó dùng để đi bợ đít hoặc là một thứ giả tạo trong xã giao. Vậy mà còn đi khuyên răng người ta phải khiêm tốn .

Bạn đưa cả thầy giáo của mình vào chủ đề, thì cũng không phải là chuyện tốt nếu thầy giáo bạn là người (khiêm tốn?) như bạn nói .

Bạn dạy người lớn hơn bạn khiêm tốn, thế mà tôi thấy người phê bình như bạn viết văn không khiêm tốn chút nào .

Trước kià tôi cũng như bạn (giờ cũng chả hơn gì ) , tôi chỉ biết được rằng bạn gặp được anh conmale là cơ hội để cho bạn trưởng thành, chứ chưa đến lúc đi phê bình đâu . Cái mà bạn cho là ngứa mắt, nếu bạn chịu bỏ cái tự ái trẻ con của mình đi thì bạn sẽ tiến bộ nhanh lắm (từ kinh nghiệm ).

Góp ý thêm là, bạn nên bình tĩnh hơn (tình hình này thì hơi khó), để tự hỏi mình xem bạn đang tự ái hay đang muốn học để tiến bộ . Và có góp ý đi nữa thì làm ơn nói chuyện có văn hoá, lịch sự , lễ phép 1 tý .

Thân

Xcode wrote:

tranvanminh wrote:

panfider wrote:
Thực tiễn không thể áp đặt luật pháp cho HVA được, nó là nơi trao đổi, thảo luận
HVA chỉ có luật của HVA
Cơ sở pháp lý cho HVA là do chính HVA, chứ không do luật pháp của nước nào. 


Bậy quá bạn ơi, vậy HVA là tổ chức vô pháp à .  

HVA không phảimột tổ chức (về mặt pháp lý). Do đó, không thể xét HVA có vô pháp hay không.

Câu HVA chỉ có luật của HVA, theo ý kiến riêng mình là Đúng.

thân
 


HVA là một tổ chức, tôi khẳng định vậy đó .
Về HVA chỉ có luật của HVA, tôi nghĩ câu này chưa nói hết ý của nó .

Có thể bạn đặt nặng vấn đề HVA là một diễn đàn online, là thế giới ảo nên không có luật của nước nào can thiệp được, 1 mặt thì không sai, còn mặt khác, tôi suy nghĩ thế này .

Sau đây là suy đoán .

Tổ chức HVA có thể không bị ràng buộc bởi luật pháp của một nước nào, nhưng bản thân tổ chức HVA gián tiếp hoặc trực tiếp mang tính năng phá hoại, thì cũng sẽ có luật pháp nơi đặt máy chủ HVA chế tài HVA . Như vậy thì, máy chủ cho tổ chức HVA không thể hoàn toàn vô pháp .

Còn về cá nhân trong tổ chức HVA có phạm luật, thì luật pháp nơi họ sống sẽ được áp dụng vào họ.

Vậy thì, HVA không chỉ có luật của HVA như bạn nói, mà còn có luật pháp cho từng cá nhân và luật của nơi máy chủ HVA được đặt . Cho nên, tổ chức HVA hoàn toàn có căn cứ pháp luật một cách gián tiếp . Và tôi nghĩ, cũng đã có số luật trực tiếp gì đó, nhưng mà không biết nên khống dám đoán mò , chỉ dừng lại ở mức độ suy đoán .

Từ 2 suy luận trên, tổ chức HVA phải có máy chủthành viên tham gia , những yếu tố này đều dưới pháp luật như vậy, thì bản thân tổ chức (diễn đàn) HVA online cũng có thể nói rằng là một tổ chức dưới pháp luật,và gián tiếp có pháp luật .

Link giới thiệu về tổ chức (quốc ? :-p )là gì : http://vi.wiktionary.org/wiki/t%E1%BB%95_ch%E1%BB%A9c

Hy vọng là đúng .

panfider wrote:
Thực tiễn không thể áp đặt luật pháp cho HVA được, nó là nơi trao đổi, thảo luận
HVA chỉ có luật của HVA
Cơ sở pháp lý cho HVA là do chính HVA, chứ không do luật pháp của nước nào. 


Bậy quá bạn ơi, vậy HVA là tổ chức vô pháp à .
Ý kiến của cả nhà đều rất đáng để BQT phải lắng nghe và tham khảo . Chắc sẽ là điểm xuất phát để khơi dậy phong trào kháng chiến chống ..... thối hoá HVA .

Tôi vẫn đặt trọng tâm về phong cách sinh hoạt của diễn đàn, tức nó nên là diễn đàn có giỏi và không giỏi . Có chuyên và cũng nên có người không chuyên . Cũng như xã hội, nếu như xã hội này ai cũng là người tốt thì chắc chắn rằng sẽ rất nhàm chán , mà chỉ có người xấu thôi thì trái đất này vốn đã nổ tung. Cho nên việc vận hành diễn đàn cũng như quản lý cần có tư duy dung hoà chứ không chuyên môn hóa biến thành 1 tổ chức chuyên nghiệp vì cơ cấu HVA không giống những tổ chức khác , có lợi nhuận, có sự liên kết chặc chẽ, có giám đốc cầm quyền tuyệt đối điều hành.

Đánh giá về BQT thì tôi thấy năng xuất làm việc đã giảm đi hẳn, thật tế, cũng như mọi người nói, diễn đàn có quá nhiều bài viết và đọc hoài không hết,cho nên viết tut mới cũng không cần quá so với lúc diễn đàn vì sụp đổ, mất dữ liệu. Diễn đàn có nội quy đã viết rất chi tiết về nghĩa vụ của BQT,cho nên không ai bắt BQT phải đi trả lời hay viết bài, mà họ cũng không có trách nhiệm hay nghĩa vụ gì để làm những chuyện này .

Vậy, nhiệm vụ của họ là gì và họ nên làm gì cho HVA ?
Vậy, BQT của HVA bây giờ là một nhóm người như thế nào ?

Họ là những người "đã từng" có tâm huyết cho HVA nhưng "hiện nay" thì không còn nữa vì những lý do cho cuộc sống "riêng" của họ. Cho nên, họ không có lỗi trong cuộc sống riêng, tuy nhiên, cộng đồng HVA là của "chung" , nên đã là BQT của HVA thì họ nên có trách nhiệm duy trì và phát triển cho cái chung, cho tổ chức.

Đề nghị của tôi cũng như bài viết trươc

1. Giải tán và kết cấu lại đội ngũ Mods.
2. Tháo gỡ rào cản kỹ thuật, tạo môi trường cho người mới dễ tham gia. (Trong nhóm này tôi nghĩ sẽ có nhiều conmale2010 vào, những người này sẽ ủng hộ và gắng bó với HVA trong thời gian tới . )

Chào bạn lualatuan

Tôi cũng tiếc như bạn, suy nghĩ trước giờ của tôi vẫn không thay đổi là phải biến HVA thành một diễn đàn đại trà, tạo môt môi trường dễ đến và dễ đi.

Hôi xưa HVA là vậy, tuy chất lượng không cao nhưng nhiều người vào, tôi không rỏ hiện nay mức độ truy cập là bao, chứ đánh giá về bài viết thì thấy ít đi hẵn như góp ý của bạn. Hồi xưa, những người củ hướng dẫn những người mới bằng những kỹ thuật và tài năng . Rồi những người mới sẽ kế thừa tâm huyết một cách vô điều kiện và hết mình cùng HVA.

Trong những năm gần đầy, BQT HVA có xu hướng chuyên nghiệp hóa diễn đàn, cụ thể là chuyên môn hóa những cái liên quan đến bảo mật, và đặt nặng vấn đề kỹ thuật quá, rút tỉa hết những box ăn chơi nhãm nhí của HVA đi, rồi thêm vài ông xiết chặt luật nên nhiều người mới vào thấy vậy .... choán rồi bỏ đi.

Trộm nghĩ, có một khối người dùng mạng truy cập tự nhiên thấy HVA dễ chơi thì mới có người mới, tạo cái hồn cho HVA, nhiều người vào, có người tốt và không tốt cho diễn đàn, thế chứ họ sẽ thành trụ cột cho HVA. Vì sự hình thành BQT HVA là như vậy.
Còn hơn chỉ có chừng đó ông ngồi đó làm BQT hết năm này qua năm khác. Rồi ruốt cuộc chả ông nào làm gì ngoài offline nhậu nhẹt, để những người như anh conmale và nhóm admin phải gánh hết thì đúng là một khối BQT vô trách nhiệm không hơn không kém .

Bạn lualatuan có trinh thần và cảm thấy trách nhiệm với HVA như thế, tôi cũng tôn trọng bạn và những người nhu bạn trong diễn đàn. Nhưng tôi cũng biết chắc không vì lời kêu gọi của bạn mà mọi người "tự nhiên" phấn đấu cho HVA để làm gì.

Tôi có ý kiến như trên không phải vì ghét hay thù một cá nhân nào, mà là đánh giá từ kết quả ra nguyên nhân. Tôi còn muốn BQT HVA phải giải tán hết và chọn lọc lại từ đầu trừ nhóm admin, để lọc bớt những thành viên BQT chỉ nói chứ không làm như tôi ra,cấu tạo lại tổ chức, sinh lại sức sống cho HVA.
Chắc bạn lualatuan ngại không dám nói thôi, chứ tôi thì e rằng HVA bây giờ không còn sức để tự cải tiến lại tổ chức như vậy được nữa.

Nói thế thôi chứ đây cũng là một khía cạnh nhỏ của việc kế thừa nhân sự quản lý để HVA tồn tại lâu dài, ngoài cái này ra thì cũng còn nhiều cái khác, thế thôi chứ cũng khó bạn ạ .

Thân mến.

berserkbot wrote:
Dear all,

Là một thành viên lâu năm của HVA, sau một thời gian không sinh hoạt, giờ đây quay lại diễn đàn, thấy rất mừng vì HVA đã có những thay đổi rõ ràng.

Tớ chợt nhận ra có một vài câu hỏi muốn hỏi anh em BQT chúng ta tranh-thảo luận đó là: 1. HVA đang hoạt động trên cơ sở pháp luật nào của VN. 2. HVA dựa trên tư cách pháp nhân gì?

Cheers,  


Tui thấy HVA như một tổ chức NPO . Trong phạm vi tui biết thì HVA chưa xin cấp hoặc tự nhận có cơ sở pháp nhân NPO nên cũng không có tư cách pháp nhân .

ntycle wrote:
Ai giúp em với. Em đã search cách install procmail rùi. nó chỉ kêu làm make và make install-suid thôi.
Tự nhiên nó kêu nhập gì đó. mà em chẳng biết nhập gì nữa.
Mong anh nào giúp em với hoặc cho e 1 lời khuyên đi. mai em báo cáo rồi. hic
 


Hix , ai theo hướng dẫn bạn cũng phê à nha .
Procmail không cần phải cài đặt làm gì đâu (nếu bạn không cần thiết ) . Không có procmail nó cũng chạy mà .


Ah em biết sao rồi . hình như cổng pop3 của em chưa mở. em telnet localhost.localdomain 110 thì ko đc. nhưng telnet localhost.localdomain 25 thì đc. Bác nào chỉ em fix mở cổng 110 đi 

Vậy là vpopmail chưa được cấu hình hoặc chưa được khởi động thôi . Bạn khởi động bằng cái script nào thế .
Nhìn câu hỏi của bạn thì tui nghĩ bạn vào xem bài của anh conmale viết rồi dựa vào đó hãy làm . Bài của tui mang tính chất memo (cho bản thân) là chính tiện thể post lên HVA, và cũng lười giải thích nên người đầu tiên làm rất khó hiểu .

Bạn vào đây tham khảo thêm
/hvaonline/posts/list/119.html
 
Go to Page:  First Page Page 2 4 5 6 Page 7 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|