banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Forum Index Góp ý và Hỏi đáp thắc mắc chung Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF  XML
  [Question]   Re: Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF 19/05/2009 02:30:54 (+0700) | #31 | 180972
npkvk2005
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 12/11/2005 14:49:55
Messages: 128
Offline
[Profile] [PM]
@conmale: Thực tế bạn không hiểu ý tôi. Thực tế theo quan niệm cá nhân tôi thì topic đó cũng có thể bị khóa. Nhưng với lý do mà admin PXMMRF đưa ra thì nó hoàn toàn không hợp lý, nếu hợp lý thì nó không công bằng. Nếu admin PXMMRF khóa topic mà đưa ra lý do khóa topic mà conmale đã nêu thì tôi đã không mở topic này. Cái quan trọng là lý do mà admin PXMMRF đã đưa ra và tôi muốn có lời đính chính hoặc xin lỗi. Và tôi cũng hy vọng các Admin có sự giải thích rõ ràng hơn về luật chơi trong box "Những thảo luận khác"
@vumanhkientb: Thực tế những hình ảnh đó có rất nhiều hình ảnh không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam và nó sẽ gây ảnh hưởng xấu tới các thành viên đang ở lứa tuổi học sinh của diễn đàn. Nó có thể bị khóa vì lý do đó. Nhưng nếu khóa vì lý do vi phạm nội quy của box "Những thảo luận khác" thì tôi cho rằng không hợp lý và cũng không công bằng với các thành viên khác.
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF 19/05/2009 02:54:04 (+0700) | #32 | 180977
FaL
Moderator

Joined: 14/04/2006 09:31:18
Messages: 1232
Offline
[Profile] [PM]
Tôi chính thức warn vumanhkientb vì không đọc kỹ nội quy, đưa ra ý kiến không chuẩn xác làm loãng chủ đề, gây hiểu nhầm. Topic của ham_choi hiện đang ở trong trash, tuy nhiên đã bị edit bỏ bớt hình ảnh nhạy cảm đi. Và cũng lưu ý bạn là tôi chưa xúc phạm ai, nên cũng đừng phán cái kiểu: "Sao ăn nói thiếu điềm tĩnh thế".

@npkvk2005: Có cần thiết phải bắt bẻ vậy không? Không liên quan tới IT là quá chính xác để khóa, bên cạnh đó còn rất nhiều truyện ko phù hợp nội quy HVA.

Mà cần phải nói thêm rằng: Tôi ko cần ai phải sợ tôi, cũng như ko cần lạm dụng quyền hạn làm gì. Tôi chẳng béo thêm tí kg từ việc đó. Các bạn đừng giữ lối suy nghĩ quy chụp nông dân như vậy. Tôi đã thông báo rõ ràng trước khi làm.
Hãy giữ một trái tim nóng và một cái đầu lạnh
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF 19/05/2009 03:17:01 (+0700) | #33 | 180981
npkvk2005
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 12/11/2005 14:49:55
Messages: 128
Offline
[Profile] [PM]

FaL wrote:
@npkvk2005: Có cần thiết phải bắt bẻ vậy không? Không liên quan tới IT là quá chính xác để khóa, bên cạnh đó còn rất nhiều truyện ko phù hợp nội quy HVA.  

@FaL: Nếu bạn cho rằng không liên quan đến IT là chính xác để khóa thì theo bạn topic: "Bàn về cơ chế khoá, cảnh cáo ... và tiễn vong lên đường " của gamma95 và topic "Đường đến Harvard...??" của rozo có bị khóa theo quy chế đó không? Và theo "văn hóa sinh hoạt" (từ này không chính xác lắm nhưng quả thật tôi không nghĩ ra từ nào hay hơn) của các thành viên HVA, hai topic đó không đáng bị khóa. Nếu khóa topic của ham_choi vì lý do "không phù hợp với qui định về nôi dung đươc phép đăng tải trong muc và phân mục" thì quả thật là không hợp lý tí nào và sẽ gây ra cảm giác bất công tới các member.
Bạn kêu tôi là quá bắt bẻ nhưng nếu là một Admin của HVA thì phải cực kì cẩn trọng và rõ ràng trong những quyết định liên quan đến warn, lock nếu không sẽ ảnh hưởng đến uy tín chung của diễn đàn và sẽ gây ra những suy nghĩ rất tiêu cực trong diễn đàn (các thành viên khác sẽ nghĩ: đến Admin còn làm việc thế thì nói gì đến các Mod). Và quan trọng hơn, khi gặp lỗi thì phải biết nhận ra lỗi của mình, sửa chữa/đính chính và tránh lặp lại sai lầm. Tôi lập ra topic này không phải để đả kích hay là "bới lông tìm vết" trong các bài viết của các Admin/Mod, mà tôi chỉ muốn góp ý với admin PXMMRF và muốn làm rõ những luật chơi tại box "Những thảo luận khác". Những việc đó chỉ với một mục đích muốn HVA trở thành một sân chơi tốt hơn, công bằng và rõ ràng hơn với tất cả thành viên.
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF 19/05/2009 03:30:22 (+0700) | #34 | 180983
FaL
Moderator

Joined: 14/04/2006 09:31:18
Messages: 1232
Offline
[Profile] [PM]
@npkvk2005:
Bồ đọc và suy ngẫm cái topic "Bàn về cơ chế khoá, cảnh cáo ... và tiễn vong lên đường ", nó có liên quan đến IT đấy. Vả lại đằng sau topic đó còn có những điều mà bồ chưa nhận thấy. Không cần thiết phải lôi thêm nó vào đây.
Lý do lock đã được giải thích cụ thể. Tôi cũng đã move trash.
Bác PMX luôn là người cẩn trọng, ko cần thiết bồ phải nhắc nhở đâu.
Hãy giữ một trái tim nóng và một cái đầu lạnh
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF 19/05/2009 03:35:17 (+0700) | #35 | 180985
[Avatar]
tmd
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 28/06/2006 03:39:48
Messages: 2951
Offline
[Profile] [PM]
Nói trắng trợn là cách nhìn nhận về nội dung bài vở, văn hóa tuyên truyền, tác động tâm lý bằng câu chữ/hình ảnh của quản lý là nguyên nhân dẫn tới chuyện không cho phép thành viên trình lên diễn đàn các topic kiểu như topic bị khóa được nhắc tới.
Không ai đi post chuyện tranh hình ảnh giải trí đơn thuần vào hva, mod suy nghĩ như vậy, dẫn tới là lock.
Topic về tư duy học hành, định hướng nghề nghiệp kiểu "con đường tới havard", họ nghĩ là được có lợi ích tích cực với nhiều người theo hướng xây dựng chính đáng, cho nó tồn tại.

Topic nói chuyện về "10 tiêu chí" đánh giá hạng người sinh hoạt trên thế giới ảo, mr gà đưa vào. Suy diễn ra là anh ta muốn đùa(sau đó có xác nhận là đùa thật). Thông tin 10 tiêu chí đó được đại đa số người biết tới, đánh giá trên cơ sở thống kê, không phải tin lăng nhăng cùi mía hay nhảm nhí vớ vẫn. Người tham gia vào đó chủ quan hay khách quan đều vote thầm lặng, không tranh cải, không gây thù chuốc oán...nói chung là không vi phạm nội quy. Topic này tồn tại được do đại đa số quản lý cho nó tồn tại.

Topic hình bị nói tới ở đây. Hình ảnh thuộc loại giải trí 3 xu, ở đâu cũng có thể gặp, nói chung là hình thức giải trí rẽ tiền. Giải trí chung chung thì tác dụng chuyên môn đặc thù của nó không đáng để người ta phải đi post vào HVA. Chuyện post kiểu topic này lý giải cho cách suy nghĩ "post cái gì cũng được, miễn có post", hay "post cho vui" của đại đa số bà con. Mà họ không nghĩ tới nội quy điều lệ có hệ thống của HVA, cùng đội ngũ đưa ra và thực hiện cái nội quy đó.

Lở mà tham gia một hồi nghe mod nói một câu, anh không thích thì anh có quyền không tham gia vào. Nghe lọt thì mình đi chổ khác, không lọt thì đừng cự lại, lock ráng mà chịu thôi. Chuyền thường thôi phải không bà con.
3 giai đoạn của con... người, ban đầu dek biết gì thì phải thăm dò, sau đó biết rồi thì phải thân thiết, sau cùng khi quá thân thiết rồi thì phải tình thương mến thương. Nhưng mà không thương được thì ...
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF 19/05/2009 03:48:17 (+0700) | #36 | 180987
[Avatar]
tranvanminh
HVA Friend

Joined: 04/06/2003 06:36:35
Messages: 516
Location: West coast
Offline
[Profile] [PM]
Càng đọc càng thấy mệt vì lòng tự ái của Fal hơi cao độ .

Tôi chính thức warn vumanhkientb vì không đọc kỹ nội quy, đưa ra ý kiến không chuẩn xác làm loãng chủ đề, gây hiểu nhầm. Topic của ham_choi hiện đang ở trong trash, tuy nhiên đã bị edit bỏ bớt hình ảnh nhạy cảm đi. Và cũng lưu ý bạn là tôi chưa xúc phạm ai, nên cũng đừng phán cái kiểu: "Sao ăn nói thiếu điềm tĩnh thế".
 


Đọc đoạn này tôi càng thấy rõ được bạn đã làm sai mà con sai hơn . Đồng ý một điểm duy nhất là vumanhkientb làm loãng chủ đề. Mà tôi càng muốn bạn nhận thức thêm một điều nữa .
Nếu nói ai là người làm loãng chủ đề , thì bạn là người xem như đầu tiên làm loãng chủ đề từ cái post này ,

Fal wrote:
ồng chí rảnh quá thì nghỉ ngơi cho khỏe, ko nhất thiết phải lên đây cạnh khóe, móc mỉa. 3 ngày nữa thoải mái rồi thì vào lại HVA nhé!
 


Và từ lý do ban đầu bạn lock nick ham_chơi vì dùng emoticon nhiều . Thì tôi cũng thữ search lại bạn có khác gì bạn ta không .

Fal wrote:
@ham_choi: Chào bồ! Thông cảm với việc uplink, edit bài của bồ, nhưng mà cái kiểu ý kiến của bồ cộng với mấy cái emoticon mỉa mai tôi thấy ko phù hợp để sinh hoạt. Không biết mod. nào đã unlock cho bồ, dù sao thì cũng chúc bồ thượng lộ bình an. 


Kêt quả xem tại đây .
/hvaonline/posts/listByUser/20/123311.html
So sánh vơi ham_chơi tại đây .
/hvaonline/posts/listByUser/0/130416.html
Khỏi cần đến xem mặt ai nhe răng cười nhiều hơn .

Fal wrote:

Những phát biểu quy chụp, vô căn cứ thế này chứng tỏ ham_choi không đọc kỹ nội quy của HVA, rồi lại "vì admin mà, vì mod mà". Những phát biểu khích bác kiểu này dễ đi đến những thảo luận hùa theo, mất chủ đề thảo luận của topic.Bên cạnh đó việc topic truyện tranh cũng đã vi phạm nội quy của HVA. Chiếu theo những chuỗi sự kiện trên, tôi cho ham_choi 3 ngày để xem lại nội quy. Cảm ơn vikjava cho lời khuyên, tuy nhiên tôi thấy nó chưa hợp lý lắm smilie.  


Lý do thứ 2 (đoạn tô màu ) bạn đưa ra về việc lock nick của hamchơi . Cái này tui thấy vẫn không đủ sức thuyết phục dẫn đến việc lock nick người ta . Tôi thấy không đến nỗi khích bác hay gì ở đó cả . Với lại topic truyện tranh có vi phạm nội quy hay không thì bạn ấy đã nhận lỗi và PM cho tôi nhờ mỡ khóa để tự mình xóa .
Vậy mà bạn chưa nói năng gì hay chưa cảnh cáo gì đã đi lock nick .

Fal wrote:

HVA ko phải là forum giải trí, và mọi người vào đây ko phải để giải trí. Muốn giải trí có cả tá sites ở bên ngoài để vui chơi. Vào HVA thì cố tập trung vào thảo luận chất lượng hơn. 

Cái này bạn tự chế từ hồi nào thì tôi không biết , chứ riêng tôi thì vào HVA để giải trí học đọc bài anh conmale , mrro , nbthanh viết là chủ yếu . Còn lại là chơi và tán dốc thôi .

Thê nên tôi kết luận rèng , người nên bị cảnh cáo là Fal, tranvanminh, vumanhkientb, jforum3000 vì cái tội hâm nóng và làm loãng topic .


[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF 19/05/2009 04:00:55 (+0700) | #37 | 180989
_XI
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 17/05/2009 23:45:31
Messages: 4
Offline
[Profile] [PM]
hay một nổi là vừa đăng kí cái nick đã đập ngay vào mắt topic này. nhìn từ trên xuống dưới thì ai cũng đúng cả, nhưng đều có chiều hướng không chấp nhận cái đúng của người khác. nếu ai cũng khăng khăng cho rằng mình đúng, và không tiếp thu ý kiến thì cái topic này sẽ mãi dài dòng lê thê cho đến khi bị khóa.
vấn đề chỉ ở chỗ admin PMX đưa ra lí do khóa bài, mà bạn npkvk2005 cho rằng không thỏa đáng so với các topic khác cùng phân mục (do researcher lập ra) mà không bị khóa. đó là vấn đề về câu chữ cũng như vị trí mà bạn đang đứng.

a. nếu đơn giản chỉ vì câu chữ thì bạn không cần phải la toáng lên rằng người ta nên xin lỗi, hoặc đính chính. topic bị khóa vì lí do đó, đúng không? đọc nội quy, thấy đúng, khóa. việc gì phải bàn cãi?
b. nếu bạn là một admin của diễn đàn và những researcher là những người cùng đứng trong đội ngũ quản lí, đã có công đóng góp cho diễn đàn, đã quen biết lâu ngày...thì cho dù bạn thấy nó nên khóa bạn cũng không thể khóa. họa may chỉ là nhắc khéo trong một lần nói chuyện phiếm, nhắc nhở trong một khu vực mà ở đó không nhiều người biết đến (khu vực quản trị, chẳng hạn), để người kia tự thấy sai mà sửa. nếu bạn khóa, thì người đó sẽ nghĩ sao? "ah, anh không tôn trọng tôi, tôi là reseacher mà anh khóa bài của tôi thì members sẽ nhìn tôi ra sao? farewell " smilie

với lí do thứ 2, mình muốn bạn hãy đứng ở vị trí của Admin PMX mà phán xét, bạn sẽ có phần nào thông cảm cho bác ấy.
còn về vấn đề bạn Midou nhắc đến trong topic này, cũng có lắm cái để bàn. ví dụ như ở chính HVA này, một member nào đó trong một chủ đề mà chửi thề hoặc khích bác thành viên khác hay moderator chẳng hạn, thì sẽ bị lock nick ngay. cơ mà nếu có bạn nào từng vào một topic có mrro thảo luận (không phải thảo luận mà là khích bác (?) ) + chửi thề cùng bạn tranhuuphuoc, thì nick của mrro vẫn xanh, và nick đó vẫn logon bình thường. đó là sự khác nhau.
vấn đề này cũng chẳng phải là thế lực ngầm gì, vì đơn giản bạn có cống hiến nhất định cho một tổ chức nào đó, thì không dễ để ai đó có thể đá đít bạn đi dù bạn có làm sai một điều nào đó, phải không? đó là điều đương nhiên mà mình nghĩ bạn npkvk2005 chắc chắn cũng phải hiểu, ở HVA hay ngoài đời cũng vậy. và chúng ta sinh hoạt ở đây thì chỉ nên chú tâm sinh hoạt, mặc chuyện đời thị phi đi, vì nếu một moderator nào đó bị lock nick, hay nhận được một cái warn, thì cũng chẳng làm chúng ta béo lên chút nào, và moderator đó cũng chẳng ốm đi chút nào, right?

nếu bạn làm moderator, và làm sai, quy trình sẽ là: nhắc nhở kín + nhắc nhở kín + nhắc nhở kín + thông báo đã được nhắc nhở kín.

nếu bạn làm member: thông báo + lock ngay lúc đó.

việc này minh họa cho việc từ một member lên moderator là một quá trình dài thể hiện và phát huy. cái quá trình đó không đơn giản chỉ mang lại cho bạn một màu nick khác mà còn được đối xử một cách rất khác.

thiết nghĩ mấy bạn đừng nên tranh luận làm gì, nếu bạn đúng thì mọi thành viên này nhìn vào sẽ đồng ý với bạn và nhìn người kia với con mắt khác, không cần phải dài dòng, vòng vo và lí sự, tăng chút tuổi thọ cho bàn phiếm.

[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF 19/05/2009 04:16:47 (+0700) | #38 | 180993
[Avatar]
conmale
Administrator

Joined: 07/05/2004 23:43:15
Messages: 9353
Location: down under
Offline
[Profile] [PM]

npkvk2005 wrote:
@conmale: Thực tế bạn không hiểu ý tôi. Thực tế theo quan niệm cá nhân tôi thì topic đó cũng có thể bị khóa. Nhưng với lý do mà admin PXMMRF đưa ra thì nó hoàn toàn không hợp lý, nếu hợp lý thì nó không công bằng. Nếu admin PXMMRF khóa topic mà đưa ra lý do khóa topic mà conmale đã nêu thì tôi đã không mở topic này. Cái quan trọng là lý do mà admin PXMMRF đã đưa ra và tôi muốn có lời đính chính hoặc xin lỗi. Và tôi cũng hy vọng các Admin có sự giải thích rõ ràng hơn về luật chơi trong box "Những thảo luận khác"
 


npkvk2005 wrote:

Bạn kêu tôi là quá bắt bẻ nhưng nếu là một Admin của HVA thì phải cực kì cẩn trọng và rõ ràng trong những quyết định liên quan đến warn, lock nếu không sẽ ảnh hưởng đến uy tín chung của diễn đàn và sẽ gây ra những suy nghĩ rất tiêu cực trong diễn đàn (các thành viên khác sẽ nghĩ: đến Admin còn làm việc thế thì nói gì đến các Mod). Và quan trọng hơn, khi gặp lỗi thì phải biết nhận ra lỗi của mình, sửa chữa/đính chính và tránh lặp lại sai lầm. Tôi lập ra topic này không phải để đả kích hay là "bới lông tìm vết" trong các bài viết của các Admin/Mod, mà tôi chỉ muốn góp ý với admin PXMMRF và muốn làm rõ những luật chơi tại box "Những thảo luận khác". Những việc đó chỉ với một mục đích muốn HVA trở thành một sân chơi tốt hơn, công bằng và rõ ràng hơn với tất cả thành viên. 


Nếu nói cho tận cùng, admin PXMMRF chỉ mắc một thiếu sót là thiếu cặn kẽ khi giải thích lý do đóng chủ đề ấy. Nếu biến nó thành một thứ "lỗi" và phải "nhận lỗi" thì tôi e hơi quá trớn. Tôi thay mặt admin PXMMRF tiếp nhận thiếu sót này.

Nên biết rằng, đã có dự định đóng luôn box "Tán gẫu" nhưng rốt cuộc BQT quyết định giữ lại nó và siết chặt hơn nội dung bài viết trong box này. Box "Những thảo luận khác" sẽ có một quy định gởi bài cụ thể.

Topic is closed.
What bringing us together is stronger than what pulling us apart.
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF 19/05/2009 07:02:36 (+0700) | #39 | 181021
PXMMRF
Administrator

Joined: 26/09/2002 07:17:55
Messages: 946
Offline
[Profile] [PM]
1-Anh conmale đã trả lời. Tôi hoàn toàn nhất trí với những ý kiến của anh conmale.

2- Dòng chữ "liên quan đến IT" ở MỤC (lớn) và PHÂN MỤC: "Những thảo luận khác" đã được bổ sung từ lâu, cách đây khoảng 2 tháng hay hơn, chứ không phải được bổ sung ngay trước và sau khi tôi khóa bài của bạn ham_chơi. Một số bạn không để ý nên không thấy.

3- Box "Những thảo luận khác" lâp ra để thay thế box "Tán gẫu" trước đây, nhưng nôi dung quy đinh được đăng tải trong box này đã thay đổi, để khắc phục tình trạng đăng tải bừa bãi, dễ dãi, dung tục, vớ vẩn hay thiếu văn hóa như đã thể hiên ở một số bài trước đây trong box "Tán gẫu".

Nôi dung được phép đăng tải trong box "Những thảo luân khác" đươc điều chỉnh bởi các qui định sau:
+ Liên quan đến IT
+ Khi không thể đưa vào các box khác vì nôi dung không phù hơp (Quy đinh này cũng hàm ẩn một điều là nôi dung bài viết sẽ đăng là liên quan đến IT, nhưng không tìm thấy 1 box nào trong diễn đàn nôi dung phù hợp, dù các box ấy đều có nôi dung liên quan đến IT)
+ Phù hơp với quy đinh chung của nôi quy HVA (tâp trung vào bảo mật...)

Trước đây Ban Quản trị đã thảo luận kỹ về việc có nên bỏ box "Tán gẫu" đi hay không. Một số kiên quyết đề nghị bỏ, vì những lý do đã nói trên đây. Ngoài ra còn có lý do là một số bài viết dễ gây cãi vã, mất đoàn kết giữa các thành viên. Một số xin giữ lại. Cuối cùng Ban Quản trị nhất trí là "thôi thì giữ lại", chiếu cố "yêu cầu "thư dãn"của anh em", nhưng phải hạn chế nôi dung đăng tải. Vì vây mới có những nhắc nhở và điều chỉnh nói trên.

Chúng tôi, những admin. và Mod. của HVA tin rằng những người nghiên cứu về bảo mật IT và hacking (để phục vụ cho bảo mật) là, hoăc sẽ là những thành phần ưu tú nhất trong đôi ngũ cán bộ IT của quốc gia. Những người ưu tú của đất nước như vậy, hoặc sẽ đươc coi như vậy, phải có một phẩm chất xứng đáng về mọi mặt trong cuộc sống. Không thể đùa rỡn một cách quá trẻ con, dễ dãi như ở chỗ khác. Chỗ khác thì đùa rỡn, thư dãn như thế không sao. Nhưng ở HVA thì không nên. Phải đùa rỡn, thư dãn theo cách của người trí thức, dù có một số bạn còn ít tuổi. Vì răng có bao nhiêu người hàng ngày vào HVA để xem, tham khảo, học tâp từ các bài viết trong này, do có những bài viết khá chuyên sâu.
Những người "ẩn danh" ấy là ai?. Tôi biết chắc chắn rằng có nhiều người là giáo sư, thac sĩ hay thứ trưởng, vụ, cục trửong các bộ liên quan đến IT, bảo mật IT.

Chúng ta còn có nhiều sân chơi khác cơ mà. Nhưng chúng ta đừng bắt người khác phải chơi các trò mà họ không thích, nhiều người không thích trong sân chơi này. Vả lại quan trong nhất là trò chơi ấy đã vi phạm, hay nói nhẹ hơn, không phù hơp với quy định của sân chơi. Cần thấy rằng, dù nhiều người không thích chơi cái trò bạn mang đến, nhưng khi đã vào trong sân chơi này rồi, thì người ngoài vẫn đánh giá là họ cũng thích chơi trò chơi ấy. Thật oan uổng.

4- Điều cuối cùng tôi muốn nói về mặt kỹ thuật là: Việc đưa lên một loạt, quá nhiều hình ảnh (file ảnh), mà chúng chưa đươc định dang cho tối ưu, lên mạng, rồi khi trình duyệt của user truy câp đến URL liên quan trong forum, các hình ảnh "nặng nề" ấy sẽ "phải " đươc download lần lượt về máy user, mất một thời gian rất lâu. Điều đó gây ra những trì trệ và tốn kém không cần thiết.
Chỉ riêng điều cuối cùng (4) này cũng đáng khóa topic rồi đấy.

Ghi chú: Tôi chỉ khóa topic, chứ không lock nic của ham_choi. Tôi ít khi lock nic của ai vì không thấy thật sự cần. Nhưng các Mod. khác hoàn toàn có quyền ấy.
The absence of disagreement is not harmony, it's apathy.
(Socrates)
Honest disagreement is often a good sign of progress.
(Mahatma Gandhi)
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF 19/05/2009 07:38:31 (+0700) | #40 | 181027
npkvk2005
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 12/11/2005 14:49:55
Messages: 128
Offline
[Profile] [PM]
Khi tôi đọc bài viết của conmale và PXMMRF, tôi thật sự thấy khó chịu. Khi các bạn tiếp nhận sai sót, các bạn phải biết tiếp nhận thật sự chứ không phải chỉ nói suông. Xin nhớ topic này tôi không lập ra để hỏi ý kiến mọi người về việc topic của bạn ham_choi có đáng bị khóa hay không mà là việc khóa topic của admin PXMMRF. Đa số các thành viên có phản hồi tại topic này đều đồng ý topic của bạn ham_choi có thể khóa trên cơ sở nội quy diễn đàn. Nói như conmale, nó đơn giản chỉ là một thiếu sót (còn nhỏ hay không là tùy đánh giá của mỗi người) nhưng hình như các bạn đều đang cố nói rằng topic đó đáng bị khóa. Mặc dù không quan tâm nhưng những ý kiến như vậy lặp lại nhiều lần khiến cho tôi rất khó chịu. Tôi cảm tưởng các bạn đang cố làm nhỏ đi một công việc mà các bạn cho rằng không quan trọng (giải thích rõ ràng khi khóa topic, warn thành viên). Giống như các bạn làm toán mà không đặt điều kiện vậy, mặc dù trong trường hợp kết quả nằm trong tập nghiệm, bạn sẽ làm đúng; nhưng nếu trường hợp xấu hơn xảy ra thì sao? Đa phần các bạn đều cho rằng dù lý do nào đi nữa thì topic đó vẫn đáng bị khóa và việc nêu lý do chỉ là vấn đề "thủ tục", có nêu sai cũng chẳng sao. Bản thân tôi cho rằng "thiếu sót" ấy vốn không phải là nhỏ!
"Văn hóa của HVA" được xây dựng từ tất cả các thành viên của HVA nhưng lại chịu sự kiểm quyết của các Admin và Mod. Các Admin/Mod hoàn toàn có thể thay đổi "văn hóa của HVA" thông qua việc ban hành và thực hiện "luật". Việc một số bài viết trong box "Những thảo luận khác" bị khóa, xóa cũng một phần do thiếu những thông tin và quy định của BQT về luật chơi trong box này, đây là một chỗ mà tôi cho là thiếu sót của BQT.
Cuối cùng xin được đề nghị với các Admin và Mod là không khóa topic này lại. Nếu các bạn cho rằng topic này đi lạc chủ đề và gây mất đoàn kết giữa các member với BQT và giữa các thành viên trong BQT thì hãy xử phạt thẳng tay với những cá nhân cụ thể. Topic này là vấn đề thảo luận cực kì nghiêm túc và tôi không muốn nó bị khóa khi chưa có sự giải đáp hoàn toàn chính đáng và sự đồng ý của mọi người.
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF 19/05/2009 08:03:17 (+0700) | #41 | 181031
StarGhost
Elite Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 29/03/2005 20:34:22
Messages: 662
Location: The Queen
Offline
[Profile] [PM]
@npkvk2005: mình thấy ở đây có bài viết của tmd là lý giải rõ nhất cho lý do mà PXMMRF đưa ra khi lock topic của ham_choi.

Bạn nói đúng, nhiều topic cũng không có trọng tâm là bảo mật và IT, tại sao lại không bị lock? Đơn giản là, dù luật thì là luật, nhưng chúng ta là con người, nên cách áp dụng luật cũng phải theo kiểu con người, chứ không phải như máy móc.

Các topic khác dù không đi vào trọng tâm, nhưng chúng không đi quá xa như topic của ham_choi, vì topic này có quá nhiều vấn đề, ví dụ như: không đúng trọng tâm, load rất lâu, khiếm nhã, không có chủ đề thảo luận. Thế nên, việc PXMMRF đưa ra lý do ngắn gọn như vậy là hoàn toàn hợp lý.

Có lẽ bạn nên đặt mình vào vị trí của một admin HVA thì mới hiểu được. Chứ còn như một người qua đường, hoặc thậm chí là members hay elite members thì không thể hiểu được sự cần thiết phải dọn dẹp những topic như vậy, vì họ có bao giờ care về chất lượng hoạt động của HVA đâu.
Mind your thought.
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF 19/05/2009 09:42:36 (+0700) | #42 | 181037
npkvk2005
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 12/11/2005 14:49:55
Messages: 128
Offline
[Profile] [PM]
@StarGhost: Bạn nói đúng! Là con người thì khi áp dụng luật thì phải linh hoạt, đó là lý do tại sao các văn bản pháp luật luôn có khung hình phạt rất rộng. Nhưng để sự linh hoạt đó vẫn đảm bảo công bằng thì không thể làm trái luật. Nếu như luật không thể đảm bảo sự công bằng, trật tự thì luật cần phải thay đổi. Nếu như box "Những thảo luận khác" vẫn chấp nhận những topic có nội dung không liên quan đến bảo mật và IT thì luật chơi của box cần phải thay đổi. Nếu như luật chơi của box đã được xác định, thì phải thi hành triệt để, tránh làm cho các thành viên cảm thấy bất công.
Từ khi tôi đăng kí nick ở HVA, tôi đã thấy có thấy trường hợp một số thành viên trong diễn đàn ngừng tham gia sinh hoạt vì không đồng ý với cách quản lý của BQT. Và tôi nghĩ rằng trong lịch sử hình thành và phát triển của HVA có không ít trường hợp như thế. Và liệu bản thân việc Mod tranvanminh từng nêu lên các "luật ngầm" của diễn đàn đã nói lên rằng đây là một diễn đàn "không công bằng"?
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF 19/05/2009 10:10:32 (+0700) | #43 | 181039
[Avatar]
vumanhkientb
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 02/12/2006 10:18:11
Messages: 464
Location: đâu kệ tôi.
Offline
[Profile] [PM] [Yahoo!]
@nlfb: Nếu thực sự những emoticon đó không cần thiết thì nó có "cần thiết" phải tồn tại không?

FaL wrote:
Tôi chính thức warn vumanhkientb vì không đọc kỹ nội quy, đưa ra ý kiến không chuẩn xác làm loãng chủ đề, gây hiểu nhầm. Topic của ham_choi hiện đang ở trong trash, tuy nhiên đã bị edit bỏ bớt hình ảnh nhạy cảm đi. Và cũng lưu ý bạn là tôi chưa xúc phạm ai, nên cũng đừng phán cái kiểu: "Sao ăn nói thiếu điềm tĩnh thế".

@npkvk2005: Có cần thiết phải bắt bẻ vậy không? Không liên quan tới IT là quá chính xác để khóa, bên cạnh đó còn rất nhiều truyện ko phù hợp nội quy HVA.

Mà cần phải nói thêm rằng: Tôi ko cần ai phải sợ tôi, cũng như ko cần lạm dụng quyền hạn làm gì. Tôi chẳng béo thêm tí kg từ việc đó. Các bạn đừng giữ lối suy nghĩ quy chụp nông dân như vậy. Tôi đã thông báo rõ ràng trước khi làm. 


@Fal: Bạn có thể chỉ rõ cho tôi biết là tôi nói thiếu chính xác, gây hiểu lầm ở chỗ nào không? Tôi cũng đâu có nói là bạn xúc phạm ai? Tôi chỉ nói là cái "hành động" của bạn nó giống như là xúc phạm người khác thôi còn nếu bạn nghĩ bạn làm như vậy là "không có gì" thì tôi cũng chịu. Tôi thấy cái việc bạn tự ý lock và warn nó giống như là bạn đang xúc phạm người khác chứ tôi không hề nói là bạn xúc phạm họ. Bạn không nghĩ như thế nhưng người mà bị bạn lock và warn ngời ta nghĩ như vậy đó bạn à. Bạn nghĩ tôi nói là bạn "ăn nói thiếu điềm tĩnh" là nói bạn xúc phạm người khác à? Tôi thật sự không hiểu được cái suy nghĩ của bạn nữa.

Đây là quy định tuyển chọn Moderators:



Tôi nghĩ bạn chưa có đầy đủ các tiêu chuẩn.

Còn đây là "Tiêu chuẩn" loại trừ Moderators:


Tôi nghĩ cái tiêu chuẩn cuối cùng thì bạn đã có rồi đấy.
PS: Sự thật thì vẫn luôn là sự thật và nó luôn phũ phàng thôi bạn à. Nên ngẫm lại những gì bạn đã nói và những gì người khác nói có lẽ bạn sẽ rút ra được nhiều điều đấy.
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF 19/05/2009 10:32:37 (+0700) | #44 | 181041
[Avatar]
gamma95
Researcher

Joined: 20/05/2003 07:15:41
Messages: 1377
Location: aaa">
Offline
[Profile] [PM] [ICQ]
Luật là cái gì còn ở mức thấp, mức cao nhất là ko cần luật nữa, mà là tự giác. Luật lệ được đề ra để ngăn những người rất muốn phạm luật, các bác phải hiểu điều đó.
Tui ví dụ:
Người rất rành luật có 2 loại:
1. Luật sư (tất nhiên)
2. Người muốn lách luật để phạm luật (nên phải tìm hiểu rất rõ luật để tìm kẽ hở).
--> Các đồng chí trích dẫn luật để bóc mẽ dù đã sai rành rành --> thuộc loại thứ 2.
...còn tiếp
Cánh chym không mỏi
lol
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF 19/05/2009 12:04:38 (+0700) | #45 | 181054
[Avatar]
nlfb
Journalist

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 09/07/2003 16:41:21
Messages: 1175
Location: HCM
Offline
[Profile] [PM] [Yahoo!]

vumanhkientb wrote:
@nlfb: Nếu thực sự những emoticon đó không cần thiết thì nó có "cần thiết" phải tồn tại không? 


Ngoài lề với bạn:
Cá nhân mình thấy những emotion đó không nên đặt trong bộ emotion của HVA nữa, không thể nào mình trao đổi với một người mới quen, một người gặp lần đầu, hay cho dù đã trao đổi qua chat nhiều lần quá đi mà biết họ nhiều tuổi hơn mình lại dùng cái emoticon cười lăn lộn được, nó dùng cho nhóm bạn đồng trang lứa, ăn nói tếu táo qua chat trực tiếp thì ổn, rất ổn, mình dùng hoài, nhưng đây là forum, các bài thuộc vào dạng "mộ cổ" còn bị xới lên mà xem, mà trả lời thì đặt emoticon như thế hơi kỳ, nhất là tại HVA, một diễn đàn chú trọng trao đổi về bảo mật, bạn hiểu ý mình chứ? Nhưng không nên lạm bàn trong topic này kẻo lại loãng chủ đề, vậy nhé smilie

[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF 19/05/2009 12:51:21 (+0700) | #46 | 181059
[Avatar]
ham_choi
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 03/09/2006 21:42:03
Messages: 396
Offline
[Profile] [PM]
4- Điều cuối cùng tôi muốn nói về mặt kỹ thuật là: Việc đưa lên một loạt, quá nhiều hình ảnh (file ảnh), mà chúng chưa đươc định dang cho tối ưu, lên mạng, rồi khi trình duyệt của user truy câp đến URL liên quan trong forum, các hình ảnh "nặng nề" ấy sẽ "phải " đươc download lần lượt về máy user, mất một thời gian rất lâu. Điều đó gây ra những trì trệ và tốn kém không cần thiết.
Chỉ riêng điều cuối cùng (4) này cũng đáng khóa topic rồi đấy. 


Lý do này là không chính xác vì:

1. Tổng dung lượng các ảnh không vượt quá 1.5 MB , với một thuê bao ADSL củ chuối như ham_choi tôi đang xài mà load còn nhanh chán (xài FPT gói cước rẻ nhất , mà như các bạn biết đấy , FPT chỉ download trong nước nhanh thôi , ngoài nước thì cứ 100-150KB bước đều nếu xài MegaYou & MegaME , kém hơn nhiều so với các ISP khác về băng thông quốc tế)

2. Nếu user nào thật sự sợ tốn kém , họ đương nhiên sẽ không vào xem các topic tranh ảnh (các user xài thuê bao trả theo lưu lượng chẳng hạn) . User thừa sức nhấn Back trên trình duyệt để thoát topic nếu họ sợ phải trả tiền cho 1.5MB đáng giá chỉ vài trăm đồng VND !

3. Vậy các topic khác (kể cả topic kỹ thuật) cũng post một đống ảnh thì sao ?! Nhiều hơn topic của tôi rất rất nhiều . Sao không lock đi , vì nó cũng "gây ra những trì trệ và tốn kém" mà ???

=========

Một Elite Member nào đó nói truyện của tôi post là truyện "3 xu" , không có ý nghĩa mang tính giáo dục => Toàn bộ các bạn thử đọc lại xem nó có phải "3 xu" không ? Đọc thật kỹ và suy gẫm các truyện ngoài yếu tố gây cười dễ thấy ra nó còn đề cập gì đến các khía cạnh khác không ?

- Truyện người vận động viên nhảy xà nhưng nhảy ngược => suy nghĩ ?
- Truyện người cha dạy con về giá trị đồng tiền => suy nghĩ ?
- Truyện 2 người bạn , 1 người hi sinh ngồi trong đường ray xe lửa để cứu người bạn kia , và đến frame hình cuối , điều bất ngời xảy ra => suy nghĩ ?

Trong topic ấy , tôi cũng có hỏi thế này (nhầm kích thích các bạn suy nghĩ , nhưng đáng tiếc các bạn không thấy được điều đó ! )

Các bạn đọc thấy truyện nào vui nhất ? Riêng về truyện tù nhân náo loạn các bạn hiểu không ? 


Tôi hỏi như trên để xem các bạn đọc truyện cười có suy nghĩ gì không , hay đơn giản chỉ là đọc cho vui . Chỉ có bạn kamikazed là còn trả lời được (mặc dù chưa thấy đúng bản chất của tác giả đã vẽ ra câu chuyện)

Thì tụi nó bóp bóp cái nilon đệm. Sao tụi nó lại khoái bóp bóp nhỉ smilie
Hay có ý khác nữa? 


==========

Nói chung , tôi thấy vấn đề này giải quyết thế này là ổn nhất :

- Nhằc nhở moderator FaL bớt nóng và làm việc CẨN THẬN hơn. Trước khi bấm warn , lock topic , lock nick thì cần "uốn chuột bảy lần", suy nghĩ cho chín chắn và thấu đáo khi làm việc đó.
- Unlock topic truyện ấy để mọi người vào đọc , thích bình luận thì bình luận (cái này đã làm rồi)
- Move topic sang "Những thảo luận khác" cho bạn npkvk2005 khỏi phải ấm ức nữa , tội nghiệp bạn ấy và những bạn đến sau quá ! Vì suy cho cùng , topic không liên quan nhiều đến IT (mặc dù truyện tù nhân náo loạn có liên quan 1 chút nhưng không đáng kể), nhưng nó là một topic giải trí lành mạnh như những topic đã lập trước đây , thế nên move trash thì hơi nặng quá.
- Các thành viên khác , cũng từ đây mà rút kinh nghiệm , đừng bắt chước tôi post truyện hoặc cái gì khác không liên quan đến IT. Cần thư giãn thì ra diễn đàn hoặc web khác thư giãn.
- Bạn jforum3000 cũng không cần post truyện tranh cười IT , vì bác conmale có nói câu : "Em cần đưa "các mẫu truyện cười về IT" thế nào cũng được nhưng nếu có ai có ý kiến thì nên xét lại bởi vì có vấn đề." => bác ấy nói thế tức là đang ở trung lập , không ủng hộ bạn up truyện tranh cũng như không cấm . Mà điều này thì hết sức nguy hiểm !

* Riêng vấn đề tôi xài emoticon cười lăn lộn thì tôi xin ghi nhận . Từ nay sẽ cân nhằc khi dùng . Vì tôi thuộc lòng có vài cái emoticon , chuối nhỉ , mai mốt chắc phải học thuộc thêm chục cái emoticon nữa để khỏi phải xài cái cười lăn lộn đó nữa !

Vậy nhé mọi người ! Các bác admin cứ làm thế là vui cả nhà ấy mà , có gì mà phải nghiêm trọng ! Hihi smilie



If love were human it would know me
In a lost space come and show me
Hold me and control me and then
Melt me slowly down
Like chocolate !
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF 19/05/2009 15:14:52 (+0700) | #47 | 181075
sleeper
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 27/09/2006 17:58:50
Messages: 149
Offline
[Profile] [PM]

conmale wrote:

PS: anh luôn ghi nhớ 10 cái "tự" như sau:

nên chuộng: tự trọng, tự chủ, tự tin, tự túc và tự do
không nên chuộng: tự ti, tự ái, tự cao, tự mãn và tự... tử  

Nói hay quá. Nhưng mà theo tôi thì cái gì mà "quá" thì cũng hỏng.
chờ thời...
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF 19/05/2009 20:23:34 (+0700) | #48 | 181084
npkvk2005
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 12/11/2005 14:49:55
Messages: 128
Offline
[Profile] [PM]

gamma95 wrote:
Luật là cái gì còn ở mức thấp, mức cao nhất là ko cần luật nữa, mà là tự giác. Luật lệ được đề ra để ngăn những người rất muốn phạm luật, các bác phải hiểu điều đó.
Tui ví dụ:
Người rất rành luật có 2 loại:
1. Luật sư (tất nhiên)
2. Người muốn lách luật để phạm luật (nên phải tìm hiểu rất rõ luật để tìm kẽ hở).
--> Các đồng chí trích dẫn luật để bóc mẽ dù đã sai rành rành --> thuộc loại thứ 2.
...còn tiếp
 

"Các đồng chí" trong bài viết của bạn là bạn nói đến ai thế?

@ham_choi: Nhưng bạn cũng chưa kể là trong đó có những truyện mang lại nụ cười với tính chất dung tục. Và nói như admin PXMMRF, người trí thức trên HVA không giải trí như thế.
Để tránh làm loãng chủ đề của topic, tôi đã tránh những thảo luận không liên quan đến chủ đề của topic. Nhưng các bạn cứ bàn mãi về cách sử dụng emoticon, tôi chỉ có một ý kiến về vấn đề này:
-Việc sử dụng emoticon nên hạn chế trong các bài thảo luận mang tính kỹ thuật và nghiêm túc, đặc biệt là những emoticon mang tính "khiếm nhã".
và tôi hy vọng các bạn không thảo luận về vấn đề này trong topic này nữa, nếu bạn nào muốn thảo luận về vấn đề này thì xin hãy lập một topic khác.
@Charlie Chaplin: Xin bạn nhớ rằng đây không phải là box "Tán gẫu". Bạn đáng bị warn vì làm loãng chủ đề này
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF 19/05/2009 20:35:15 (+0700) | #49 | 181085
[Avatar]
conmale
Administrator

Joined: 07/05/2004 23:43:15
Messages: 9353
Location: down under
Offline
[Profile] [PM]

ham_choi wrote:

- Bạn jforum3000 cũng không cần post truyện tranh cười IT , vì bác conmale có nói câu : "Em cần đưa "các mẫu truyện cười về IT" thế nào cũng được nhưng nếu có ai có ý kiến thì nên xét lại bởi vì có vấn đề." => bác ấy nói thế tức là đang ở trung lập , không ủng hộ bạn up truyện tranh cũng như không cấm . Mà điều này thì hết sức nguy hiểm !

 


Đề nghị ham_choi đọc và suy ngẫm kỹ hơn về đoạn trên.
What bringing us together is stronger than what pulling us apart.
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF 19/05/2009 22:36:46 (+0700) | #50 | 181094
jforum3000
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 26/08/2007 02:53:39
Messages: 1172
Offline
[Profile] [PM]

conmale wrote:

ham_choi wrote:

- Bạn jforum3000 cũng không cần post truyện tranh cười IT , vì bác conmale có nói câu : "Em cần đưa "các mẫu truyện cười về IT" thế nào cũng được nhưng nếu có ai có ý kiến thì nên xét lại bởi vì có vấn đề." => bác ấy nói thế tức là đang ở trung lập , không ủng hộ bạn up truyện tranh cũng như không cấm . Mà điều này thì hết sức nguy hiểm !

 


Đề nghị ham_choi đọc và suy ngẫm kỹ hơn về đoạn trên.  

Chắc ý anh là truyện cười về IT # Truyện tranh thông thường?
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF 19/05/2009 23:31:00 (+0700) | #51 | 181102
[Avatar]
vikjava
Elite Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 28/06/2004 02:32:38
Messages: 926
Location: NQN
Offline
[Profile] [PM]
@npkvk2005 : theo dõi từ đầu tới giờ , tôi nghĩ bác nên đọc lại những câu trả lời của anh conmale và bác PXMMRF . Cố gắng đọc và hiểu . Dẹp bớt cái tôi của bác đi. Sau khi bác đọc xong vẫn còn vướng mắc gì đó thì theo tôi bác cứ rời diễn đàn

@Fal: đáng lẽ tớ post trả lời giống như nội dung mod tranvanminh đã post, nhưng tớ post lên thì cậu phản pháo liền. Cho cậu 1 lời khuyên nữa nhé . Cậu biết tại sao cậu lại như thế không, cậu còn trẻ và được làm mod hva, trong suy nghĩ của cậu làm mod hva là một điều thật hãnh diện và đáng tự hào. Chính điều đó làm hỏng suy nghĩ của cậu, bước phát triển về nhận thức và cả con đường học hỏi. Còn trẻ,giỏi ,điềm đạm, thảo luận những vấn đề liên quan tới kỹ thuật hãy nhìn vào Mr.Khoai học tập.

Tớ nghĩ đã đến lúc nên dừng lại, tự đọc lại và rút ra nhận định cho riêng mình. bàn cải thêm cũng chẳng được gì.
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF 20/05/2009 00:23:23 (+0700) | #52 | 181113
[Avatar]
tmd
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 28/06/2006 03:39:48
Messages: 2951
Offline
[Profile] [PM]
Mod hãy là chính mình, mod trẻ cứ theo câu này mà làm, chú bác nói vậy, tui nói lại. Diễn đàn không để cho người ta post bài tạp nham nhiều, hoạt động không tư duy và suy nghĩ, hoạt động phong trào tự phát vì "ham vui" và "còn xung" để rồi chìm vì "chán" và "xìu" . Diễn đàn khuyến khích người ta hoạt động có tư duy khoa học và có tự giác.

Tui thấy trao đổi thẳng thắn là hay, không lợi dụng "luật" cục đá cục gạch cứng ngắc để móc người khác. Ý kiến gì thì nói thẳng ra, trường hợp này cần nói thẳng ra.

Luật do người đưa ra và do người tuân theo. Các chú bác hoạt động theo ảnh hưởng của luật ở mức độ nào tùy theo các khả năng tự giác của các chú bác. Tuy nhiên, tui thấy là tình hình chung là các bác nên tự giác nhận thức vấn đề nơi hoạt động cộng đồng có tổ chức quy cũ, có điều lệ hoạt động, có chất lượng chuyên môn về kỹ thuật và cách sống tốt để tự hòa đồng.
Các bác nên thấy nó được như vậy là do đa số người tham gia có viết bài đã phối hợp tốt bản thân và môi trường diễn đàn. Bác nào nói hoặc suy nghĩ rằng không có tụi tôi thì không có diễn đàn hoặc ngược lại nên suy nghĩ lại là phải có cả hai mới được. Và tui đã thấy có một số bà con đã có suy nghĩ nêu trên ở ngay trong topic này.

Ý kiến cá nhân, chuyện này nhỏ nhặt nhưng do sự cố chấp và tư duy cá nhân là trên hết -> reply thứ 5x.

3 giai đoạn của con... người, ban đầu dek biết gì thì phải thăm dò, sau đó biết rồi thì phải thân thiết, sau cùng khi quá thân thiết rồi thì phải tình thương mến thương. Nhưng mà không thương được thì ...
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF 20/05/2009 01:03:57 (+0700) | #53 | 181118
[Avatar]
nlfb
Journalist

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 09/07/2003 16:41:21
Messages: 1175
Location: HCM
Offline
[Profile] [PM] [Yahoo!]

npkvk2005 wrote:
Từ khi tôi đăng kí nick ở HVA, tôi đã thấy có thấy trường hợp một số thành viên trong diễn đàn ngừng tham gia sinh hoạt vì không đồng ý với cách quản lý của BQT. Và tôi nghĩ rằng trong lịch sử hình thành và phát triển của HVA có không ít trường hợp như thế. Và liệu bản thân việc Mod tranvanminh từng nêu lên các "luật ngầm" của diễn đàn đã nói lên rằng đây là một diễn đàn "không công bằng"? 


Lúc tôi còn đang trong quân ngũ, có vị chỉ huy nói tôi như thế này "Người chấp hành quy định tốt nhất là người sẽ có cảm giác tự do nhất", HVA không phải và chắc chắn không bao giờ là môi trường quân đội để có thể dùng biện pháp chế tài lên một member nào cả, ban nick thì sao? lock nick thì sao? đó chỉ là áp dụng lên cái bản đăng ký vốn chẳng có cơ sở nào để bắt thóp được bạn, chỉ có bạn, tôi hay rất, rất nhiều thành viên quan trọng cái nickname này mà tuân theo luật, còn lại - chả ai biết mình là ai ngoài cái nick - thì cho rằng cần thiết phải tuân theo quy định HVA hay không? Dễ thấy minh chứng nhất là rất nhiều bài post sai quy định mà mod ngày ngày cứ online rồi move trash miết.

HVA theo tôi hiện tại là ổn định, người đến thì nhiều, kẻ đi thì cũng không ít hơn, theo quan điểm cá nhân tôi, kẻ ra đi vì không chịu đọc quy định và luật chơi tại HVA, họ cũng lấy cái nickname làm trọng, nhưng lại thiếu cái suy nghĩ chung, không đọc luật HVA, luật HVA sinh ra không phải để ... học thuộc lòng (PS: bản thân tôi chả nhớ dòng nào cả), vài người vô tình phá vỡ luật, bị nhắc, bị ban - cũng ra đi, vài kẻ cố lách luật, lách riết chán - cũng bỏ đi. Nói chung quy lại, tại sao mọi người không theo luật chơi, để thấy là mình được tự do? Cứ cố gắng lách luật rồi đến hồi lại bảo ông mod này nọ là khó tính. Thật tình nếu bạn sinh hoạt HVA lâu lâu, chịu khó coi các bài thường xuyên cỡ ... các mod, bạn sẽ thấy được rận trong chăn thôi, vô khối smilie

Sr. nghỉ trưa, rảnh nên viết lảm nhảm hơi dài smilie
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF 20/05/2009 01:25:55 (+0700) | #54 | 181122
PXMMRF
Administrator

Joined: 26/09/2002 07:17:55
Messages: 946
Offline
[Profile] [PM]

ham_choi wrote:
4- Điều cuối cùng tôi muốn nói về mặt kỹ thuật là: Việc đưa lên một loạt, quá nhiều hình ảnh (file ảnh), mà chúng chưa đươc định dang cho tối ưu, lên mạng, rồi khi trình duyệt của user truy câp đến URL liên quan trong forum, các hình ảnh "nặng nề" ấy sẽ "phải " đươc download lần lượt về máy user, mất một thời gian rất lâu. Điều đó gây ra những trì trệ và tốn kém không cần thiết.
Chỉ riêng điều cuối cùng (4) này cũng đáng khóa topic rồi đấy. 


Lý do này là không chính xác vì:

1. Tổng dung lượng các ảnh không vượt quá 1.5 MB , với một thuê bao ADSL củ chuối như ham_choi tôi đang xài mà load còn nhanh chán (xài FPT gói cước rẻ nhất , mà như các bạn biết đấy , FPT chỉ download trong nước nhanh thôi , ngoài nước thì cứ 100-150KB bước đều nếu xài MegaYou & MegaME , kém hơn nhiều so với các ISP khác về băng thông quốc tế)

2. Nếu user nào thật sự sợ tốn kém , họ đương nhiên sẽ không vào xem các topic tranh ảnh (các user xài thuê bao trả theo lưu lượng chẳng hạn) . User thừa sức nhấn Back trên trình duyệt để thoát topic nếu họ sợ phải trả tiền cho 1.5MB đáng giá chỉ vài trăm đồng VND !

3. Vậy các topic khác (kể cả topic kỹ thuật) cũng post một đống ảnh thì sao ?! Nhiều hơn topic của tôi rất rất nhiều . Sao không lock đi , vì nó cũng "gây ra những trì trệ và tốn kém" mà ???

=========

 


Chúng ta thử phân tích sâu hơn về mặt kỹ thuật IT những quan điểm trên đây của bạn ham_choi nhé.

1-Khi ta sử dung tiện ích load các hình ảnh trên một forum thì chúng ta cần thấy rằng trong scenarios khi ấy sẽ có ba thành phần tham gia vào kết nối của user truy cập đến HVA forum. Không chỉ có hai thành phần là user và HVA (chính xác là HVA webserver). Còn có thêm thành phần thứ ba là webserver đang hosting các file hình ảnh. Các webserver đó có thể đặt ở mọi nơi trên TG, với chất lương đường truyền từ webserver này đến máy của user tốt, xấu rất khác nhau. Tuy nhiên khi load các file ảnh lên các webserver hosting các file ảnh, người load ít quan tâm đến chất lương đường truyền và năng lưc (current capacity) của chính webserver. Nhưng dù có quan tâm cũng khó giải quyết mọi vấn đề, vì HVA users thì ở khắp nơi trên TG này.

Vì vậy thời gian hoàn tất truy cập đến "các bức tranh của ham_choi' để xem chúng được rõ ràng là tổng số thời gian truy câp đến HVA forum, thời gian truy cập đến webserver chứa tranh và download toàn bộ các file tranh ảnh này về máy mình, kể cả thời gian truy vấn DNS đến HVA forum, đến webserver chứa tranh và thời gian hoàn tất các kết nôi theo bộ giao thức TCP/IP. Thời gian truy vấn DNS sẽ khá lâu nếu ISP của user không thuê dịch vụ DNS Cache, cũng như thời gian round-trip của hành trình các gói tin kết nối theo bộ giao thức TCP/IP sẽ dài, nếu ISP không có, hay không dùng Proxy Cache server. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, tổng thời gian này phụ thuộc vào vị trí địa lý của các user, ISP mà họ thuê bao, đừong truyền và cả tình trạng tải của webserver chứa tranh ảnh, lúc user đang truy cập đến (current load). Do vậy không thể thử máy của mình (mà cũng chỉ thử trong một thời điểm nao đó) mà kết luận là mọi máy của HVA users rồi cũng kết nối nhanh hay chậm như máy mình. Vì như thế không chính xác.


2- Điều thứ hai ta phải thấy là khi các user khi truy cập đọc post của ban ham_choi thì.
- Họ không thể biết trước nôi dung và dung lương file của bài viết. Họ không thể nhấn "back" trên trình duyệt khi mà còn không biết rõ là rồi sẽ mất thời gian bao nhiêu để đọc được bài viết. Nhỡ thơi gian ấy cũng ngắn thôi (thí dụ chỉ có 2,3 bức tranh thôi- ấy là thí dụ thế) và nhỡ bài viết và các bức tranh ấy hay, bổ ích thì sao?
Trong một trăm người truy cập vào bài viết, chắc chỉ có 1, 2 người sẽ "back", hay thực tế không có ai cả.

- Khi nói truy câp vào xem bài viết của ham-chơi thì về mặt kỹ thuật phải hiểu là truy câp vào cả "URL" chứa bài viết của bạn ấy, không chỉ mỗi mình bài của ham-choi. Trình duyệt của user sẽ "đoc" và cho hiện ra toàn bộ bài viết (chỉ có chữ) của các bạn khác trong URL này và rồi cho "hiện" ra các tranh. Dung lương của URL sẽ tăng thêm đáng kể, nếu một ban khác cũng bắt chước ham_choi và post thêm một số tranh khác trong chính URL này.

Điều đó có nghĩa là nếu trong URL có một bài viết hay mà một user hôm sau muốn đọc lai (hay được ban bè nhắn, khuyên nên đọc) thì user ấy phải chịu chờ một thời gian lâu để trình duyệt "đoc" hết các bưc tranh "trong " URL, trước khi có thể đoc rõ ràng bai viết hay mà mình tìm đọc.

Trong topic của bạn ham_choi tôi thấy có một bài viết khá hay của bạn vumanhkientb liên quan đến việc tiết kiệm băng thông truy câp cho user (bài viết lấy từ một nguồn khác). Tôi rất thích bài này. Đó cũng là lý do tôi cứ phân vân trước khi khóa topic. Không phải vì sai sót của ham_chơi, điều đó theo tôi đã rõ ràng, mà vì làm mất cơ hôi để các bạn khác có cơ hôi thảo luận về nôi dung bài viết hay này.

3- Các wesite-forum bảo mật IT nghiêm túc và nổi tiếng trên TG thương không cho phép đặt các link load hình ảnh trên các URL của họ. Vì điều đó không bảo mật cho website. Hacker hay lơi dung điều này để hack vào các máy của user (từ lỗi XSS, hay từ việc cài các mã đôc hai trong HTML code của chính webserver hosting tranh ảnh...). Bởi vì rất khó kiểm soát các webserver chứa ảnh. Chúng có quá nhiều trên mạng.
Ngoài ra tôi thấy các website bảo mật nói trên cũng không có một box kiểu "Tán gẫu" như HVA. HVA là một trong một số website bảo mật khá "chiều" user.
Nhưng đã 'chiều" thì cũng cố "chiều" cho chót. Việc khóa topic của ban ham_choi xét kỹ là giúp cho các user đỡ mất thời gian hay tốn kém không cần thiết. Đừng nói chi phí cho "trò chơi" này chỉ là vài trăm hay vài ngàn. Vấn đề là chi phí như vậy có thật cần thiết hay không.

=====================

Tôi có thể hiểu tâm sự sâu lắng, băn khoăn của bạn npkvk2005. Đó là tai box "Những thảo luận khác", theo npkvk2005 có một vài topic cũng phạm quy, hay không phù hợp mà vẫn không bị khóa. Theo bạn npkvk2005 như thế là không công bằng và bạn muốn phải có sự công băng ngay, vào ngay lúc này.

Tôi hiểu và tôn trong các quan điểm của bạn npkvk2005.
Nhưng lý do của việc này thì một số bạn khác đã trình bầy trong topic này rồi. Và tôi đang đồng ý với họ. Ngoài ra tôi và các admin khác có thể không có đủ thời gian xem hết các post trong forum. Thiếu sót là dễ hiểu.
Tôi cho răng nếu phát hiện sai phạm thì phải xử lý, không thể chờ phát hiện đủ mọi sai phạm mới bắt đầu xử lý. Như thế không đúng. Ngoài ra viêc xử lý cũng phải cân nhắc kỹ từng trường hơp cho có tình có lý, nhưng quan trong nhất là phải đạt được mục đích cuối cùng, mong muốn. Đó là mọi người ai cũng phải tôn trong nôi quy của HVA

Ba, má và các em mình nhiều lúc hay nói "xạo". Ta không thể mắng ba má trưc tiếp từ việc ấy, vì ta là phận con cái. Nhưng khi thằng em nói xạo ta cần quát to, măng mỏ và phân tích rõ ràng cho nó. Khi đó ba mẹ ta nghe thấy, nhất đinh họ phải rút kinh nghiệm, sủa tính. Thí dụ này không thưc sát với hoàn cảnh của HVA, nhưng để diễn ta một hoàn cảnh không dễ xử lý một cách thô bạo. Xử lý thô bao trong một số trường hơp gây ra tác hại khôn lường.
C' est la vie mà. Cũng khó thuyết phục được bạn npkvk2005 bây giờ. Thôi thì 5-10 năm nữa anh em có dịp gặp nhau, bàn lai chuyện này thì hay biệt mấy

The absence of disagreement is not harmony, it's apathy.
(Socrates)
Honest disagreement is often a good sign of progress.
(Mahatma Gandhi)
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF 20/05/2009 02:30:11 (+0700) | #55 | 181128
npkvk2005
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 12/11/2005 14:49:55
Messages: 128
Offline
[Profile] [PM]
Tất cả thành viên trong diễn đàn này đều không yêu cầu các Admin, các Mod phải kiểm tra và khóa hết các topic vi phạm nội quy. Tuy nhiên, điều gì ở HVA mà chúng ta vốn đang thiếu? Đó chính là một luật chơi rõ ràng cho box "Những thảo luận khác" hoặc là sự thi hành luật chơi một cách nghiêm ngặt hơn tại box này.
Trong "sai lầm" của PXMMRF đã thể hiện rõ sự thiếu sót này. Các bạn có đồng ý với tôi rằng luật chơi của box "Những thảo luận khác" hiện tại vốn không phải là box "Tán gẫu" trước kia, nhưng trong suy nghĩ của mọi người về HVA luôn tồn tại một nơi mà mọi người vào tán gẫu. Các bạn cứ nghĩ, nếu một người lần đầu vào diễn đàn, thấy nội quy của box "Những thảo luận khác" mà lại đọc được topic của quanta, của rozo họ có nghĩ rằng topic đó vi phạm nội quy không? Và nếu họ muốn viết 1 topic giống của rozo, họ có dám viết không?
Trên HVA, đa số thành viên đều chấp nhận topic của quanta, của rozo. Vì đó vốn là cái "văn hóa sinh hoạt" của diễn đàn này. Mọi người đã quen sinh hoạt như vậy, có chấp nhận cũng là điều dể hiểu.
Nhưng chiếu theo nội quy, những topic đó đã vi phạm. Một diễn đàn mà nội quy bị vi phạm mà các Admin/Mod làm ngơ thì nội quy sinh ra để làm gì? Nội quy phải được chấp hành một cách tuyệt đối.
Vấn đề nảy sinh ở những người "làm luật". Các Admin đã muốn bỏ box "Tán gẫu" và thắt chặt nội quy hơn ở box "Những thảo luận khác". Nhưng thực tế thì sao? Box "Những thảo luận khác" vốn chẳng khác gì box "Tán gẫu" ngày trước vì ai cũng coi rằng đó là box "Tán gẫu" và các Admin/Mod thì không xử lý những vi phạm. Chẳng qua 2 box chỉ khác nhau ở cái tên, còn cái luật lệ ở đó thì chẳng ai quan tâm. Như vậy nội quy sinh ra để làm gì? Chúng ta đã quá quen với "văn hóa sinh hoạt" trên HVA mà quên mất đi cái nội quy.
Vấn đề này chỉ có thể giải quyết ở các Admin. Nếu họ muốn thay đổi box "Tán gẫu", họ chỉ cần thực hiện nghiêm túc luật họ đã đặt ra. Nếu họ muốn giữ lại box "Tán gẫu" như trước kia, điều tiên quyết là phải thay đổi luật chơi ở box này.
Nói đơn giản hơn, một trong hai điều phải thay đổi: "Văn hóa sinh hoạt" tại box "Những thảo luận khác" hoặc là luật chơi tại box này.
Nhiều bạn cho rằng đây là vấn đề nhỏ và tôi đang làm to chuyện. Nếu các Admin cho nó là nhỏ thì tôi chẳng còn gì để nói.

@vikjava: Bạn cho rằng bạn đọc những bài trả lời của conmale và PXMMRF kĩ hơn tôi? Liệu bạn đã đọc kĩ bài của tôi chưa? Nếu chuyện này được giải quyết mà tôi cho rằng không thỏa đáng, tôi sẽ không vào HVA nữa
@PXMMRF: cái câu sau cùng có vẻ hay. 5-10 năm sau đi uống rượu đàm đạo và nhớ về hôm nay thì vui phải biết smilie
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF 20/05/2009 02:51:18 (+0700) | #56 | 181132
[Avatar]
Midou
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 02/03/2009 19:50:38
Messages: 87
Location: SS LSA
Offline
[Profile] [PM]

npkvk2005 wrote:
...
Nhiều bạn cho rằng đây là vấn đề nhỏ và tôi đang làm to chuyện. Nếu các Admin cho nó là nhỏ thì tôi chẳng còn gì để nói. 

Đồng ý với vikjava về điểm sau:

vikjava wrote:
@npkvk2005 : theo dõi từ đầu tới giờ , tôi nghĩ bác nên đọc lại những câu trả lời của anh conmale và bác PXMMRF . Cố gắng đọc và hiểu . Dẹp bớt cái tôi của bác đi. Sau khi bác đọc xong vẫn còn vướng mắc gì đó thì theo tôi bác cứ rời diễn đàn  

Chắc bác npkvk2005 làm việc trong quân đội.

npkvk2005 wrote:
@vikjava: Bạn cho rằng bạn đọc những bài trả lời của conmale và PXMMRF kĩ hơn tôi? Liệu bạn đã đọc kĩ bài của tôi chưa? Nếu chuyện này được giải quyết mà tôi cho rằng không thỏa đáng, tôi sẽ không vào HVA nữa 

Tôi thấy bạn npkvk2005 không sai nhưng mà có vẻ đề cao quá cái tôi (nếu không muốn nói là cố chấp) của mình và quá cứng nhắc để rồi "chuyện bé xé ra to". Bởi thực chất bác PXMMRF và anh conmaleđã giải thích khá rõ và quá khiêm tốn về vấn đề được đặt ra ngay từ đầu topic này rồi, hơn nữa bạn ham_choi cũng đã trả lời rồi mà. Tôi mong bạn hãy suy nghĩ thoáng 1 chút.

npkvk2005 wrote:
@PXMMRF: cái câu sau cùng có vẻ hay. 5-10 năm sau đi uống rượu đàm đạo và nhớ về hôm nay thì vui phải biết smilie  

Lúc đó không biết bác PXMMRF còn đi uống rượu với bạn được không nhỉ?
FOrGeT
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF 20/05/2009 03:08:41 (+0700) | #57 | 181134
sleeper
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 27/09/2006 17:58:50
Messages: 149
Offline
[Profile] [PM]
@npkvk2005: hì, tôi đưa vào ý kiến đó vì nhận thấy rõ một điều là vấn đề tuy nhỏ những đã được làm "quá" lên.
Đừng nên dùng chữ "tuyệt đối" khi nói đến nội quy của một diễn đàn, quốc pháp mà còn phải sửa dài dài kia kìa.
Theo tôi thì các bác nên dĩ hòa vi quý thì hơn. Đi soi xét quá kỹ vào người khác thì lẽ đương nhiên là họ cũng sẽ làm vậy với ta.

PS: có một điều buồn cười là một số bạn cứ hễ ức chế một tý là quăng câu "... từ nay tôi không vào đây nữa..."
chờ thời...
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF 20/05/2009 03:26:06 (+0700) | #58 | 181137
[Avatar]
conmale
Administrator

Joined: 07/05/2004 23:43:15
Messages: 9353
Location: down under
Offline
[Profile] [PM]
Tôi thấy npkvk2005 nắm được điểm thiếu sót trong việc quản lý và điều hành nên cứ bám lấy điểm này mà.... phang tới mà không thể nhìn ở góc độ phải chăng hơn.

Anh PXMMRF đã giải thích rằng việc điều hợp chắc chắn phải có những thiếu sót và tôi đã tiếp nhận sai sót nhưng bạn vẫn không thỏa mãn. Tôi thật không hiểu được.

Câu này của bạn rất phi thực tế:
Một diễn đàn mà nội quy bị vi phạm mà các Admin/Mod làm ngơ thì nội quy sinh ra để làm gì? Nội quy phải được chấp hành một cách tuyệt đối.  


"Làm ngơ" khác với "thiếu sót" thưa bạn. Bạn có quyền nhận xét vấn đề theo cách nhìn cá nhân (từ đầu) nhưng khi đã được giải thích, bạn nên điều chỉnh một tí cho thích hợp. Tạo sao bạn cứ khăng khăng rằng đây là chuyện "làm ngơ" chớ không phải là "thiếu sót"? Cá nhân tôi, không phải lúc nào tôi cũng vào box "Các thảo luận khác" ngoại trừ lúc tôi rất rảnh rang. Bởi thế, bạn không thể kết tội tôi "làm ngơ" được.

Bạn thấy có gì và ở đâu trên thế gian này được "chấp hành một cách tuyệt đối" hay không?

Vui lòng phải chăng một tí và nên biết dừng lại đúng lúc, đúng chỗ thì ý kiến của mình sẽ có giá trị cao nhất.
What bringing us together is stronger than what pulling us apart.
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF 20/05/2009 04:10:45 (+0700) | #59 | 181138
npkvk2005
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 12/11/2005 14:49:55
Messages: 128
Offline
[Profile] [PM]
"Làm ngơ" có nghĩa là thấy, biết nhưng không làm gì. Các Admin/Mod thấy những topic trong box "Những thảo luận khác" vi phạm nội quy nhưng không khóa. Bạn conmale là Admin, bạn am hiểu nội quy, bạn có thấy những topic vi phạm nhưng lại không biết rằng topic đó vi phạm nội quy thì đó gọi là "thiếu sót"; nếu bạn biết topic đó vi phạm nội quy nhưng lại không khóa, đó gọi là "làm ngơ". Nếu bạn nói bạn "thiếu sót" thì bạn vốn không biết nội quy của box là gì trong khi bạn là một trong những người làm nên cái nội quy đó. Nếu bạn thấy tôi hiểu sai từ "thiếu sót", mong bạn hãy giải thích ý của mình. Và nếu bạn không cho rằng lên một diễn đàn sinh hoạt thì phải tuân thủ nội quy diễn đàn một cách tuyệt đối thì tôi khuyên bạn nên tự khóa nick của mình 3 ngày và suy nghĩ.
@Charlie Chaplin: Bạn có hiểu gì về pháp luật không vậy? Quốc pháp có thể sửa nhưng không thể làm trái. Người làm luật có quyền sửa luật nhưng không thể làm trái luật, nếu muốn làm 1 điều trái luật, phải sửa luật trước tiên. Trừ khi người làm luật tự quy định cho mình quyền làm trái luật.
Nếu các bạn cho rằng đây là chuyện nhỏ thì xin vui lòng đừng trả lời bất kì bài viết nào ở đây! Mặc dù các bạn có quyền đó!
Nếu Admin nào cho rằng mình đã hiểu vấn đề thì hãy khóa topic này lại!

P/S: Tôi vẫn còn reply trong topic này vì tôi cho rằng các bạn chưa hiểu hết những gì tôi nói hoặc quá xem thường nó. Chỉ khi tôi cho rằng các bạn hiểu vấn đề, tôi sẽ ngừng trả lời trong topic này.
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF 20/05/2009 04:24:15 (+0700) | #60 | 181139
[Avatar]
Midou
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 02/03/2009 19:50:38
Messages: 87
Location: SS LSA
Offline
[Profile] [PM]

npkvk2005 wrote:
"Làm ngơ" có nghĩa là thấy, biết nhưng không làm gì. Các Admin/Mod thấy những topic trong box "Những thảo luận khác" vi phạm nội quy nhưng không khóa. Bạn conmale là Admin, bạn am hiểu nội quy, bạn có thấy những topic vi phạm nhưng lại không biết rằng topic đó vi phạm nội quy thì đó gọi là "thiếu sót"; nếu bạn biết topic đó vi phạm nội quy nhưng lại không khóa, đó gọi là "làm ngơ". Nếu bạn nói bạn "thiếu sót" thì bạn vốn không biết nội quy của box là gì trong khi bạn là một trong những người làm nên cái nội quy đó. Nếu bạn thấy tôi hiểu sai từ "thiếu sót", mong bạn hãy giải thích ý của mình. Và nếu bạn không cho rằng lên một diễn đàn sinh hoạt thì phải tuân thủ nội quy diễn đàn một cách tuyệt đối thì tôi khuyên bạn nên tự khóa nick của mình 3 ngày và suy nghĩ.
@Charlie Chaplin: Bạn có hiểu gì về pháp luật không vậy? Quốc pháp có thể sửa nhưng không thể làm trái. Người làm luật có quyền sửa luật nhưng không thể làm trái luật, nếu muốn làm 1 điều trái luật, phải sửa luật trước tiên. Trừ khi người làm luật tự quy định cho mình quyền làm trái luật.
Nếu các bạn cho rằng đây là chuyện nhỏ thì xin vui lòng đừng trả lời bất kì bài viết nào ở đây! Mặc dù các bạn có quyền đó!
Nếu Admin nào cho rằng mình đã hiểu vấn đề thì hãy khóa topic này lại!

P/S: Tôi vẫn còn reply trong topic này vì tôi cho rằng các bạn chưa hiểu hết những gì tôi nói hoặc quá xem thường nó. Chỉ khi tôi cho rằng các bạn hiểu vấn đề, tôi sẽ ngừng trả lời trong topic này. 

Thật ko biết các anh Admin, Mod. các member sẽ nói thế nào đây. Riêng tôi, theo dõi topic ngay từ đầu. Tưởng sau bài reply của anh Conmale thì mọi chuyện đã được giải quyết, vậy mà bạn ... Tôi xin hết ý kiến từ đây.
PS: Anh Conmale, bác PXMMRF kiên nhẫn quá.
FOrGeT
[Locked] [Up] [Print Copy]
[digg] [delicious] [google] [yahoo] [technorati] [reddit] [stumbleupon]
Go to: 
 Users currently in here 
1 Anonymous

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|