banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: Tu9a2  XML
Profile for Tu9a2 Messages posted by Tu9a2 [ number of posts not being displayed on this page: 3 ]
 
Đã học CCNA và hiện đang học MCSA (vừa thi được 2 core). Cảm nhận là MCSA đơn giản hơn CCNA rất nhiều, vì các lý do sau:
1. Đa phần mọi người dùng máy tính đều quen thuộc với Windows hoặc ít nhất đã có thời gian nhất định sử dụng Windows. Vì thế việc đi sâu tìm hiểu Win không khó và cơ hội thực hành rất dễ dàng. Trong khi muốn thực hành với CCNA cần có cơ sở vật chất của trung tâm để mang lại kinh nghiệm thực tế mà làm lab ảo không thể có.
2. Bản thân chương trình học và thi của MS chia ra từng core rất rõ ràng, tiện cho việc học không bị "tẩu hỏa" và thi cũng đơn giản hơn.
Lời khuyên của mình là nên học xong MCSA rồi mới học CCNA. Trong quá trình học CCNA nếu có khả năng thì có thể học tiếp MCSE.
Hiện tại theo mình thấy thì Nhất Nghệ đang có chi phí thi rẻ nhất, đáng tiếc là ngoài Hà Nội chỗ mình không có cơ sở nào. Hiện thời thấy xu hướng chung là thi lấy MCSA sau đó bỏ qua MCSE mà học thẳng các core của MCITP-EA. Căn cứ theo lộ trình thải loại của MS thì mình nghĩ hệ thống MCP chỉ 3 năm nữa là hết dùng được.
Cho đến bây giờ mình vẫn xin tự nhận mình là 1 Rookie smilie Mình đã mạn phép copy hết loạt series "Những cuộc đối thoại với Rookie" về, chuyển sang pdf, định send cho chú conmale đóng watermark, nhưng vẫn lên đây hỏi lại xem trên này có sẵn file pdf của loạt series đó chưa ạ?

Thêm nữa mình muốn tìm quyển "TPC/IP Illustrated" của Richard Stevens, nhưng trong list các ebook hay trên hva k tìm thấy. Mình google chỉ ra link quyển 1: http://vnsharing.net/forum/showthread.php?t=20533

Xin cám ơn.
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|