banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: nbthanh  XML
Profile for nbthanh Messages posted by nbthanh [ number of posts not being displayed on this page: 2 ]
 

respect wrote:
3. Cháu đưa thông tin 1 account client (user/pw ) để mọi người dễ dàng check lỗi hơn, không có ý gì như nbthanh hay nhimlongxanh nói. Còn những files được upload lên server là do những người khác ở vài diễn đàn khác họ up lên để check đấy bácnbthanh ạh, không được hay sao ??? 

À, vậy hóa ra "Tôi cũng có nhờ 'nơi khác' check nữa đấy, coi thử HVA có hơn 'nơi khác' không nào" --> Tiếp tục tư tưởng "thách đố" smilie (tự cao?)

respect wrote:
Đây tuy là server mà cháu đi thuê nhưng cháu sẵn sàng chia sẽ ( đồng nghĩa với tặng quyền sử dụng cho ai giúp cháu bảo mật tốt server này ) Cái này thì chỉ để gây hấp dẫn và hứng thú với anh em thôi chứ cháu thừa biết chẳng ai cần đâu. 

Đồ không phải của mình thì trước tiên đừng sử dụng chữ "tặng".
Đi "kiểm tra" khong phải là để lấy phần thường! "Hứng thú" với "phần thưởng" chỉ để dành cho "thi đấu" hay "treo giải" gì đấy thôi
--> Một lần nữa lộ rõ tư tưởng thách thức và khích bác! (ngạo mạn?)

Còn việc có brand new server là có thật, tôi làm vậy chỉ muốn mọi người có hứng thú và nghiêm túc hơn thôi.  

Muốn người khác nghiêm túc với mình thì trước tiên bạn phải nghiêm túc với chính mình và mọi người trước đã!

Không ai mở toang cửa nhà mình rồi nói "nhờ các bác check thử xem khóa nhà cháu có an toàn không ạ" <-- thái độ như thế này sao gọi là nghiêm túc?

Nếu bạn thực sự nghiêm túc và có thiện chí thì trước tiên bạn phải khóa cửa nẻo nhà bạn cẩn thận (ít ra cũng thể hiện bạn nghiêm túc trong vấn đề security) và dẹp bớt những lời lẽ đầy thách thức và khích bác ấy đi (nếu là nhà của bạn, bạn nhờ người khác tới kiểm tra, kiểm tra xong bạn...tặng nhà cho người ta luôn à? khinh thường người khác quá thể!).
Đằng này, bạn mở bnh cửa rồi nhờ check, vậy check cái gì? Check cái khóa chăng? Khóa thì bạn gỡ phăng, quăng nó cạnh cửa cùng với chìa khóa rồi! Check xem nhà bạn có phải loại modem đời mới nhất, có to có rộng không chăng? Nghe giống...khoe của thế!

Nói tóm lại, bạn hoàn toàn không có chút thiện chí gì cả trong việc nhờ check cái site mà bạn gọi là của bạn cả!

Bạn vẫn chưa tin? Thì đây, nội qui của HVA ghi rõ:
6. Các trang web và diễn đàn đang ở trong tình trạng đang phát triển (đang coding, developing...) sẽ không được kiểm tra. HVA không thể cung cấp nhân lực và thời gian cho việc hỗ trợ phát triển một hệ thống phần mềm. 

Site của bạn đã có gì nhỉ? File index còn không có thì phải.
Vậy tức là bạn chưa đọc nội qui HVA, hay bạn không thèm đọc vì "tôi đang thách thức cơ mà, có phải là nhờ check đâu mà cần đọc nội qui"?

hvaeater wrote:

nbthanh wrote:
Cái này cũng vớ vấn không kém! 

Vớ vẩn ở đâu cụ mót?Con nói sai chỗ nào hả cụ?,chắc cụ thấy java khó nuốt mà chuyển qua dotNET thất bộ VS chạy ngon quá nên mắc bệnh tưởng! 

Chỉ cần Notepad, tôi có thể viết 1 website tin tức hoàn chỉnh bằng Java mà không cần phải dùng tới phím Backspace quá 10 lần; Nhắm mắt ngồi viết 1 chat room bằng Java chưa chắc gõ sai quá 10 dòng. Những thứ như forum, blog, CMS, v.v... rảnh ngồi viết chơi bằng Java chắc cũng không quá 10 ngày.

Những số liệu sặc mùi quảng cáo, những câu quá lố như "số một thế giới", "thế nào so được", "có cái gì bằng"....chỉ dành cho trẻ chưa ráo máu đầu nó tung hê mà thôi.

Cái gì nó cũng có vị thế và tầm ứng dụng của nó. Những câu tung hê sáo rỗng đem ra lòe thiên hạ chỉ tổ rước nhục vào thân chứ chả lợi lộc gì.
Ai get root hoặc có các thông tin nhạy cảm xin pm, server này sẽ cho không để thể hiện sự thiện ý 

Nghe cứ như là thách thức hơn là "nhờ check server", cứ như là: "Ai giỏi get được root thì tôi cho luôn server" không bằng!

Thảy username, password, và một loạt các thông tin nhạy cảm lên rồi tương vào 1 câu:
- Chu y de dam bao cho moi nguoi deu co the test duoc, xin ban vui long
-- Khong doi mat khau
-- Khong xoa files của người khác đã upload
-- Upload new file is OK 


Thứ nhất: HVA không phải là "người giữ nhà" cho bạn! Mọi mất mát, hoặc sự cố xảy ra tới server của bạn HVA không chịu bất cứ trách nhiệm nào.

Thứ hai: HVA có quyền chấp nhận hoặc từ chối check site của bạn.

Thứ ba: Trong lúc HVA chưa chấp nhận check site của bạn, bạn tung các thông tin nhạy cảm lên --> chết ráng chịu.

Không biết bạn quá ngạo mạn, quá tự cao hay là quá khinh thường HVA? Riêng tôi thấy topic này của bạn quá ư nhảm nhí!

1. Bạn không hề đọc qua nội qui của mục "Check site"!
Hoặc nếu bạn đã đọc qua mà vẫn cố ý không thực hiện theo, thì không rõ là bạn ngạo mạn hay bạn xem thường HVA nhỉ?

2. Bài check site post ngày 30/11, mà trước đó gần cả tuần trên host up sẵn nào là WebShell, PHP Remote, và đủ thứ hầm bà lằn khác.
Không hiểu ý bạn có phải là: "Đấy tôi up đầy đủ tool luôn rồi đấy, các bác HVA có giỏi thì vào get root" đi nào!

3. Nếu bạn có ý thách thức, bạn có thể post 1 bài nghiêm chỉnh trong box góp ý. Đừng mượn danh nghĩa "nhờ check site", "chúi" không chịu được.

hvaeater wrote:
Cái bài vớ vẩn này đã bàn nhau rất nhiều trên các forum tin học.
Nói nói j` thì nói .net thì so thế nào được với Java cơ chứ. smilie
Cái j` dotNet làm đc thì Java cũng làm đc mà lại làm tốt hơn rất nhiều với hàng trăm FrameWorks khác nhau,chỉ có điều phải hiểu biết sâu sắc từng frameworks một. 

Cái này cũng vớ vấn không kém!

hvaeater wrote:
Trong dotNET có cái j` giống Spring,JSF,Strut,Hibernate kg...???? 

Chắc chưa bao giờ xài Google?
Bổ xung thêm, bài viết http://www.dot.net.vn/Desktop.aspx/News/IT-News/Java-Nguoi_dep_het_dat/ cũng chỉ là 1 bài viết nhảm như bao bài viết nhí nhố khác!

chupichu wrote:
to Khoai: Ví như việc bạn giải 1 bài toán khó, khi bạn chưa nắm vững được kiến thức cơ bản liệu có làm được không mặc dù có thể biết hướng đi.

Mình nghĩ chưa có ai phi thẳng lên học Java khi chưa biết chút xíu nào về các ngôn ngữ lập trình. Còn việc cày bao lâu không quan trọng, quan trọng là mình có tìm ra các giải pháp, thuật toán để hoàn thành 1 'tác phẩm' đc ko. 

Học 1 ngôn ngữ lập trình không giống như việc giải 1 bài toán khó! Trong việc học các ngôn ngữ lập trình, không nhất thiết phải học ngôn ngữ này trước rồi mới học tới ngôn ngữ khác!
Tôi cũng phải đến chết cười với bạn mất thôi smilie

Lần trước bạn mắt nhắm mắt mở, nói quảng nói xiên tôi cứ tưởng là đêm khuya buồn ngủ hay do vội vàng nên type nhầm. Tới hôm nay thì tôi cũng đến phải...bó chiếu với bạn!

Tôi nói là "bạn hoàn toàn nhầm khi gán CNTT là 1 ngành thiên về kỹ thuật..." (lần này tôi post SS nhá smilie )



Bạn lại đi phán: "Ngay bản thân bạn cũng phải thừa nhận " CNTT là 1 ngành thiên về kỹ thuật..."



Cầu trời mong bạn không tương tự như thế lúc xét tuyển hồ sơ ứng cử viên smilie

Mà thôi, tôi thấy không có duyên thảo luận với bạn.

Lúc đầu thì bạn "đố" thử tôi liệt kê ra được mấy người giỏi cả 3 thứ, tôi tìm ra ngay được 1 người.

Sau đó thì bạn không chịu (???why???), tôi cũng có thể tìm ra được ngay nhiều người khác (cũng ở ngay trên forum chứ chả đâu xa, nhưng tôi không tiện nêu tên vì nhiều lý do khác nhau).

Thế rồi giờ bạn lại giở chiêu "SV mới tốt nghiệp hàng năm" --> bó tay.
Lỡ nếu mà tôi cũng tìm ra nữa thì chắc bài sau bạn lại đòi "SV mới vào ĐH" chăng? Kiểu này thì tôi xin thua trước smilie

Vậy nhé, tôi dừng ở đây, còn lại người đọc tự chọn đường đi của mình sao cho thích hợp nhất, thế thôi smilie

Edit: chỉnh lại link hình.
Vậy để test chính xác hơn, ở cuối page, mình echo thêm cái CurrentTime thì sẽ biết được là do cache ở đâu smilie

conmale wrote:

learn2hack wrote:
Chiều nay em vào diễn đàn và xem các chủ đề mới. Đến tối em vào lần nữa, cũng vẫn xem các chủ đề mới. Kết quả hiện ra hoàn toàn giống như buổi chiều, kể cả về số lượng bài viết và tiêu đề bài viết.

Em đã kích thử vào 1 số chủ đề được liệt kê ra thì có 1 số chủ đề đúng là có bài viết mới, còn một số chủ đề vẫn nguyên vẹn như buổi chiều. Khi kích chuột vào trang 2 thì lại nhận được thông báo lỗi.

Cách đây 2 phút em cũng gửi bài này, nhưng bị bật ra tận trang chủ của HAV mà không có thông báo gì, làm em phải đăng nhập lại và gửi lại. Hic, em vừa gửi lại thì cũng bị bật 1 lần nữa. Không biết lần thứ 3 này có được không.

Mong các anh xem xét. 


HVA chớ không phải HAV.

Cái này do proxy nào đó bồ dùng chớ chẳng phải do HVA. Nếu cache trên proxy đó không chịu tuân thủ đúng quy định "refresh" thì bồ sẽ xem nội dung cũ chớ không phải nội dung mới hiện có trên diễn đàn. HVA không làm gì được để giúp cho sự cố này vì nó hoàn toàn nằm ngoài phạm vi quản lý của HVA. 

Cái này chắc không phải do proxy mà do cache của jforum có vấn đề.
Ví nếu proxy chuối chiên thì:
- Nó phải chuối hết, tức là click vô topic thì vẫn phải thấy thông tin cũ, chứ không thể thấy thông tin mới được.
- "Click vô trang 2 thì báo lỗi" tức là trên number of page thì có số 2, nhưng trên thực tế lúc đó chỉ còn 1 trang. Nếu do cache của proxy thì proxy nó phải giữ lại luôn trang 2 chứ?

cs8x wrote:

nbthanh wrote:
Chẳng đi đâu xa, bác conmale ở BQT HVA là 1 người quản lý tốt, lập trình khá và làm công tác bảo mật như thế nào thì ai cũng biết rồi.
Mới bước chân ra cửa đã có rồi đấy thôi, vậy thì chẳng có lý do gì mà phải "bạn thử liệt kê" kiểu đánh đố như vậy cả smilie
 


Đúng, khả năng của bác conmale ra sao chắc ai cũng biết. Nhưng tôi chỉ hơi buồn cười khi bạn lấy ví dụ 1 người ra làm đại diện cho số đông. Theo tôi thì bạn nên thay câu "Mới bước chân ra cửa đã có rồi đấy thôi" bằng câu "Rất nhiều người mới được 1 người" thì chính xác hơn. ^-^ 

Bạn vui tính thật. Bạn nói tôi liệt kê?
Tôi làm sao biết được trên đời này có bao nhiêu người làm CNTT? Có bao nhiêu CNTT mà liệt kê?
Nhưng chưa chi mà tôi đã tìm ra được 1 người mà không cần phải suy nghĩ quá...5 giây, hơn nữa đây là người được nhiều người biết.
Như vậy hoàn toàn có cơ sở để tôi đưa ra được thêm nhiều ví dụ khác. Nhưng liệu người mà tôi liệt kê bác có biết không?

Mà tôi ở chỗ nào "dùng 1 người đại diện cho số đông" nhỉ? bác bảo tôi chỉ cho bác thì tôi kiếm ra cho bác đấy thôi. Mà hơn nữa cái này thì liên quan gì tới ĐH với không ĐH nhỉ smilie

Mở ngoặc: cũng ngay chính trên HVA này tôi biết có khá nhiều người giỏi ít nhất 2 trong 3 món mà bác nêu ra, và biết, hoặc có kiến thức trung bình-khá về 1 món còn lại. Cũng không phải ít lắm đâu!

Và tôi xin mạn phép nhắc lại 1 lần nữa: bạn lúc nào cũng nhắc tới năng lực. Vậy khi bạn tuyển người, bạn làm sao đánh giá được năng lực?
Và khi đọc hồ sơ tới lúc quyết định gọi lên phỏng vấn thì dựa vào đâu để cơ hội được gọi lên phỏng vấn nhiều hơn? smilie 


cs8x wrote:
Có lẽ bạn chưa bao giờ tự tay viết một bộ hồ sơ xin việc nhỉ?
Bất kỳ một bộ hồ sơ nào trong tờ đxv và syll cũng đều có một phần rất quan trọng mà các ứng viên không bao giờ bỏ qua đó là mục quá trình công tác và kinh nghiệm làm việc. Bên cạnh vấn đề bằng cấp thì đây chính là mục để các ứng viên trình bày khả năng làm việc của mình, nó cũng chính là điểm chốt quan trọng để nhà tuyển dụng xét duyệt hồ sơ của anh có đạt yêu cầu hay không trước khi mời anh vào phỏng vấn trực tiếp. 

Bạn đi lạc đề rồi smilie
Nếu một hồ sơ tốt nghiệp ĐH + có kinh nghiệm.
Và một hồ sơ không/chưa tốt nghiệp ĐH + cũng có kinh nghiệm.

Thì tôi chắc rằng hồ sơ đầu tiên sẽ được chú ý nhiều hơn.

Chứ còn bác cứ lấy những ví dụ quá ư vô lý như: ĐH + không kinh nghiệm vs 3 năm kinh nghiệm + cái gì đó
thì so sánh quá khập khiễng.

cs8x wrote:
Còn khi hồ sơ của anh đã được xét duyệt và được mời phỏng vấn trực tiếp thì cty sẽ điều người có đủ khả năng và trình độ chuyên môn ra kiểm tra khả năng thực của anh để đối chiếu với những điều anh trình bày trong hồ sơ. Đã là tuyển người vào làm ở vị trí chuyên môn kỹ thuật thì anh không thể hỏi tôi một câu "Vậy khi bạn tuyển người, bạn làm sao đánh giá được năng lực?" trừ khi anh tuyển người vào làm "thầy bói" cho cty. Đã là dân kỹ thuật và có chuyên môn thì anh không thiếu gì cách để test khả năng của ứng viên khi phỏng vấn trực tiếp. 

Nếu đã test kỹ thì làm gì có chuyện "tuyển vào không làm việc được", trừ khi cái test của bạn là rập khuôn, sách vở và cứng nhắc.
Như vậy những ví dụ mà bạn lấy ở những bài trước về chuỵen SV tốt nghiệp nhưng không làm việc được lại mâu thuẫn với chính lý luận của bạn.

Tóm lai thì:
1. ĐH là cần thiết, không chỉ cho bản thân mà còn cho xã hội.
2. SV tốt nghiệp khá giỏi từ các trường ĐH bao giờ cũng "có giá".
3. Không phải cứ có SV tốt nghiệp ĐH làm không được việc thì mọi người hùa nhau bài xích ĐH. Người giỏi kẻ dở ở đâu cũng có cả.
Như vậy thì có thể kết luận sơ bộ là server của bạn không có thiếu RAM (vì bằng chứng là lỗi báo do application của bạn chứ không phải ở nơi nào khác).
128-512Mb cho JVM là khá rộng rãi, nhất là nếu Tomcat chỉ chạy 1 mình application của bạn thì chuyện out of memory là chuyện khá lạ.

Tôi đề nghị bạn check lại application của mình xem có bị memory leak chỗ nào không? Chứ có tới 512Mb mà còn thiếu thì quả là khó hiểu. Ứng dụng phải tầm cỡ lắm thì mới dùng cho hết lượng 512Mb RAM cấp cho nó.

cs8x wrote:
Hi nbthanh rất thú vị. Xin lỗi các bác cho tôi nói thêm vài lời nữa.
Tôi hỏi "làm sao" bạn lại đi trả lởi "hoàn toàn có thể", vậy xin hỏi cái "hoàn toàn có thể" đó của bạn được thực hiện ra sao?
Và từ lúc nộp hồ sơ cho tới cái bước "kiểm tra" đó thì người ta căn cứ vào cái gì vậy smilie Quan trọng không phải là ở buổi kiểm tra, mà là làm sao lọt qua được cả ngàn hồ sơ để đến được buổi kiểm tra kìa.

Bạn hoàn toàn nhầm khi gán CNTT là 1 ngành thiên về kỹ thuật. CNTT nó rất rộng lớn, không phải chỉ ngồi cặm cụi viết code, ráp máy lắp mạng thì được gọi là CNTT. CNTT nó hơn thế nhiều lắm! Chứ chả phải người ta tự nhiên gán cho nó hai cái chữ "công nghệ" ở trong đó, và ngoài ra nó còn có 2 chữ "thông tin" nữa bạn à  


Vậy bạn có dám chắc là ai cũng có khả năng thông thạo được phần sau như bạn nói 2 chữ "thông tin" đó không, hay mỗi người cũng chỉ có khả năng nhất định ở một khía cạnh nào đó? Bạn thử liệt kê xem có bao nhiêu người vừa làm được ở vị trí quản lý dự án vừa là tay lập trình cừ khôi vừa làm công tác bảo mật được?

Tôi có đọc qua một vài bài viết của bạn ở Box thảo luận này xem ra bạn đánh giá rất cao những có bằng ĐH, riêng quan điểm của tôi không hề có chuyện phân biệt bằng cấp này nọ.

 

Lạ nhỉ, tôi hỏi bạn "làm cách nào" bạn cứ vòng vo không nói mà còn hỏi lại tôi "chắc với không chắc" là sao nhỉ smilie

Chẳng đi đâu xa, bác conmale ở BQT HVA là 1 người quản lý tốt, lập trình khá và làm công tác bảo mật như thế nào thì ai cũng biết rồi.
Mới bước chân ra cửa đã có rồi đấy thôi, vậy thì chẳng có lý do gì mà phải "bạn thử liệt kê" kiểu đánh đố như vậy cả smilie

Và tôi xin mạn phép nhắc lại 1 lần nữa: bạn lúc nào cũng nhắc tới năng lực. Vậy khi bạn tuyển người, bạn làm sao đánh giá được năng lực?
Và khi đọc hồ sơ tới lúc quyết định gọi lên phỏng vấn thì dựa vào đâu để cơ hội được gọi lên phỏng vấn nhiều hơn? smilie

tiemtran wrote:
Em cũng không rõ lắm vì nguyên nhân gì khiến website em chậm, chỉ check thấy nó báo còn ít RAM quá, website của em chạy ngay trong mạng LAN cũng đã thấy chậm rồi. Thậm chí còn báo Out Of Memory Error mặc dù em đã chỉnh lại cái biến JAVA_OPTS rồi. Hic. 

Mặc định JVM cấp cho application của bạn 64Mb, nên nếu xảy ra lỗi out of memory thì cũng không phải là hiếm.
Bạn có thể tăng lượng RAM mà JVM dành cho Tomcat qua JAVA_OPTS, hoặc chỉnh ngay trong file startup của Tomcat (cách này tốt hơn).
Tuy nhiên tôi chưa thể góp ý gì thêm vì không biết bạn "đã chính cái biến JAVA_OPTS" đó như thế nào).
Nếu không có nhu cầu gì đặc biệt thì nên move Tomcat qua chung server 1 với Apache. Vì:

- 1Gb RAM thì vẫn còn khá ít cho các ứng dụng Java hạng nặng và các DB bự. Để chung Java với Postgresql với nhau mà ít ram thế thì ngó bộ không ổn.
- DB thì có connection pool nên quá trình connect db từ máy 1 sang máy 2 sẽ nhẹ hơn nhiều so với khi mod_jk tạo socket connection mới từ máy 1 sang máy 2.
- 1 mình Apache nếu chỉ để forward request sang Tomcat thì quá phí, 1 mình httpd không thể ngốn nhiều RAM đến như vậy nếu như bạn cấu hình đúng.

Và:
- kernel báo còn dư 19-20Mb không có nghĩa là "hết ram", vì nếu đã "hết" thì làm gì còn dư 19-20Mb chứ smilie

- site bạn chậm chắc gì đã do thiếu RAM, bạn xác định vào đâu mà kết luận như thế?

cs8x wrote:
Ủa, mọi người ai cũng đang nói về "năng lực" đó chứ. Bạn nhìn lại xem, nguyên topic chỉ có 1 mình bạn lôi "phần xấu của ĐH cảu SV" ra mà bêu rếu chứ có ai đâu  


Chẳng ai bêu xấu cả, bạn nói thì tôi phải nói, vậy coi lại đoạn viết này của bạn xem ai là người bêu xấu

Ở các vị trí "cu li" thì đôi khi "thạo nghề" được đánh giá trọng hơn bằng cấp vì các lẽ:
- Người ta cần người làm việc được, nhưng không cần phải lương cao smilie
- "Ngu" thì dễ trị hơn smilie
- "Thạo nghề" không cần phải đào tạo lại nhiều, trong khi chi phí đào tạo bỏ ra cho các vị trí "cu li" là không đáng.
 


Ở đâu cũng có ngời giỏi người dở cả. Những ví dụ bạn đưa ra chả nói lên điều gì cả!
Khi tuyển dụng, ai cũng muốn tuyển những người giỏi cả. Nếu có trường hợp SV tốt nghiệp loại giỏi, loại xuất sắc mà không giải quyết nổi bài toán căn bản thì mới đáng bàn. Chứ bạn lấy 1 trường hợp cá biệt lèng xèng ra thì chả nói lên được điều gì cả.

 


Bạn vẫn chưa trả lời cho câu hỏi: làm sao bạn khảo sát và chứng minh được thế nào là đúng với công sức và thực lực ngay ở khâu xét tuyển?  


Vậy xin hỏi bạn khi nhà tuyển dụng tuyển ứng viên họ sẽ đánh giá năng lực của anh ta qua tấm bằng hay khả năng làm việc của anh ta. Khi nhận anh vào làm việc ngoài việc kiểm tra tấm bằng trong túi hồ sơ của anh thì nhà tuyển dụng không kiểm tra qua khả năng làm việc của anh hay sao? Hay họ cứ căn cứ vào tấm bằng anh có rồi tuyển vô sau đó tùy điều kiện mà đào tạo anh thêm hay sao?
Đối với các ngành thiên về kỹ thuật như CNTT, cơ khí thì nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể kiểm tra được khả năng anh có ngay khi phỏng vấn. 

Bạn vẫn vòng vo tam quốc smilie
Tôi hỏi "làm sao" bạn lại đi trả lởi "hoàn toàn có thể", vậy xin hỏi cái "hoàn toàn có thể" đó của bạn được thực hiện ra sao?
Và từ lúc nộp hồ sơ cho tới cái bước "kiểm tra" đó thì người ta căn cứ vào cái gì vậy smilie Quan trọng không phải là ở buổi kiểm tra, mà là làm sao lọt qua được cả ngàn hồ sơ để đến được buổi kiểm tra kìa.

Bạn hoàn toàn nhầm khi gán CNTT là 1 ngành thiên về kỹ thuật. CNTT nó rất rộng lớn, không phải chỉ ngồi cặm cụi viết code, ráp máy lắp mạng thì được gọi là CNTT. CNTT nó hơn thế nhiều lắm! Chứ chả phải người ta tự nhiên gán cho nó hai cái chữ "công nghệ" ở trong đó, và ngoài ra nó còn có 2 chữ "thông tin" nữa bạn à smilie

Và xin bạn xem lại, tôi chả bêu xấu ai cả.
Tôi: nói về nghề "cu li". Nếu bạn nói vậy là bêu xấu, vậy bạn cho là nghề "cu li" là xấu?
Trong khi bạn lấy hết ví dụ này tới ví dụ khác về SV ra trường mà không làm được việc gì. Nếu lấy ví dụ thì có cả ngàn cả triệu ví dụ nói tới Tết còn chưa hết.
Vệc lấy ví dụ như vậy chả nói lên được điều gì cả, vì người ta vẫn có thể lấy được cả ngàn ví dụ ngược lại.

to Z0rr0: nếu chứng minh được học ĐH là có giá trị của nó thì sẽ trả lời được câu hỏi "học tiếp hay thôi học" liền đó mà smilie
Còn chuyện "năng lựcL là do bác cs8x lôi vào nên tôi mới tò mò muốn biết bác ý đánh giá năng lực như thế nào đấy chứ smilie

cs8x wrote:
Hi nbthanh, itcstar hai bạn không hiểu ý tôi nói. 

Vậy thì ý bạn là gì smilie

cs8x wrote:
Các bài tôi viết không hề đề cập đến vấn đề so sánh các loại hình đào tạo giữa ĐH hay CĐ, trung cấp, trung tâm, học viện... Mà vấn đề tôi nói ở đây là năng lực làm việc thực sự của anh khi ra trường nó có xứng đáng với tấm bằng anh cầm trên tay hay không. 

Ủa, mọi người ai cũng đang nói về "năng lực" đó chứ. Bạn nhìn lại xem, nguyên topic chỉ có 1 mình bạn lôi "phần xấu của ĐH cảu SV" ra mà bêu rếu chứ có ai đâu smilie

cs8x wrote:
Không có gì để biện minh cho việc một SV BK khoa CNTT ra trường với tấm bằng trong tay đi xin việc, khi được hỏi một vấn đề cơ bản đó là so sánh sự khác biệt giữa CPU dành cho loại Mainboard P4 và CPU dành cho loại Mainboard P3 thì nhận được câu trả lời: "CPU dành cho loại Mainboard P4 nó có nhiều chân hơn nên chạy nhanh hơn CPU dành cho loại Mainboard P3". Và cũng không có gì để biện minh cho việc một SV tốt nghiệp ĐH SPKT khi phỏng vấn được yêu cầu vẽ bằng tay một bản vẽ KT đơn giản về trục bàn đạp thì không thể phân biệt được bề rộng (b) chuẩn xác giữa đường giống và đường kích thước... 

Ở đâu cũng có ngời giỏi người dở cả. Những ví dụ bạn đưa ra chả nói lên điều gì cả!
Khi tuyển dụng, ai cũng muốn tuyển những người giỏi cả. Nếu có trường hợp SV tốt nghiệp loại giỏi, loại xuất sắc mà không giải quyết nổi bài toán căn bản thì mới đáng bàn. Chứ bạn lấy 1 trường hợp cá biệt lèng xèng ra thì chả nói lên được điều gì cả.

cs8x wrote:
Tôi không hề phủ nhận có một bô phận SV ra trường có năng lực thật sự, nhưng tuyển được những con người như vậy chỉ đếm rên đầu ngón tay. Ngay trong một số ngày hội việc làm gần đây khi các cty tổ chức tuyển dụng nhân viên đơn cử như FPT, thử hỏi họ phải sàng lọc bao nhiêu bộ hồ sơ để có được koảng chục lập trình viên có khả năng. Và liệu những ứng viên này vào làm có nắm bắt được công nghệ cũng như môi trường làm việc không hay FPT lại phải bỏ ra một khoản chi phí không nhỏ để đào tạo thêm?  

Cái này thì liên quan gì tới ĐH hay không ĐH? Hay ý bạn nói những người vào cty đó toàn là SV tốt nghiệp ĐH? Vậy thì dù tệ thì vẫn còn hơn những người...rớt phỏng vấn mà phải không smilie

cs8x wrote:
Tôi luôn tôn trọng những ai có được bằng cấp đúng với công sức và thực lực của họ chứ không phải là cái bằng dán mác trường ĐH.  

Bạn vẫn chưa trả lời cho câu hỏi: làm sao bạn khảo sát và chứng minh được thế nào là đúng với công sức và thực lực ngay ở khâu xét tuyển?

cs8x wrote:
Đừng nên quá tự mãn vào những gì mình tiếp thu được ở bậc ĐH. 

Có ai tự mãn không nhỉ, bạn chỉ ra xem smilie
Bạn luôn nói "năng lực làm việc thật sự", nhưng thế nào là "năng việc làm việc thật sự"?
Năng lực làm việc "thật sự" chỉ có thể được đánh giá thông qua quá trình làm việc "thật sự", mà ngay lúc tuyển người bạn có biết được cái năng lực làm việc "thực sự" của ứng cử viên ra sao?

Nếu xảy ra chuyện "phải đào tạo lại" thì trước tiên phải là lỗi của bên công ty, bên nhà tuyển dụng vì đã không có "bộ lọc" chính xác ở đầu vào. Bạn tuyển người không kỹ, tuyển vào người ta làm việc không được như ý thì lỗi đầu tiên là ở bạn hay là ở ứng cử viên?


Cách đây 2 tuần cty tôi có đăng tuyển một chuyên viên QTM, sau đó ít hôm có 3 bộ hồ sơ được gừi đến, trong đó có 2 bộ hồ sơ của 2 ứng viên tốt nghiệp ĐH ngành mạng máy tính và truyền thông và 1 bộ hồ sơ của một ứng viên có chứng chỉ CCNP và 3 năm kinh nghiệm về networking. Vậy xin hỏi bạn khi phỏng vấn thì trong 3 ứng viên đó ai sẽ có lợi thế hơn. 

Bạn đang "hỏi" hay bạn đang "đố" vậy smilie
Đầu tiên xin hỏi vị trí QTM có phải là vị trí "cao cấp" mà bạn đã đề cập? Có nhiều vị trí tuy cty chỉ tuyển 1, nhưng có rất nhiều vị trí đó hoàn toàn không cần tới nhân lực cao cấp.

Thứ 2, CCNP là chứng chỉ, nhưng xét theo nghĩa rộng nó cũng là 1 "bằng cấp" đó thôi. Nếu so sánh thì hãy so sánh 1 người mới học xong CCNx, chưa đi làm lần nào, và 1 người chỉ tự học về networking nhưng đã có nhiều năm kinh nghiệm làm QTM ở các cty kìa!

Nếu nhân viên QTM kiêm luôn việc lắp máy, sửa máy khi có sự cố thì dĩ nhiên kinh nghiệm được ưu tiên hơn vì tôi không nghĩ ở trường ĐH lại dạy những thứ đại loại như main bip mấy tiếng là hư card mạng, card mạng X thì nên đi với main board loại nào, v.v...

Nhưng nếu vị trí đòi hòi nhiều kiến thức hàn lâm hơn ví dụ như có thể đưa ra một mô hình tổng quan, thiết kế một hệ thống thích hợp cho các mục đích chuyên biệt (không chỉ riêng về phần "mạng" mà có thể phải phục vụ cho cho nhu cầu chuyên biệt của database, của developer, của QA team, v.v...) thì nếu ứng viên tốt nghiệp ĐH chuyên ngành mạng có khoảng 1 năm kinh nghiệm, hoặc thậm chỉ chỉ cần 6 tháng thôi thì cũng chưa chắc ai có lợi thế hơn ai ở đầu vào.

Như vậy để nói rằng, nếu bạn tốt nghiệp ĐH đúng ngành loại khá giỏi, thì bao giờ cũng có lợi thế hơn, không chỉ riêng trong ngành CNTT mà còn nhiều ngành nghề khác nữa!
Còn chuyện SV không chịu học, ra trường chỉ thuộc loại lèng xèng thì đó lại là chuyện khác, và nó vượt quá tầm vực thảo luận của chúng ta.
Bác cs8x có vẻ hơi bị "bốc" smilie

Nếu lấy chuyện "bằng ĐH" ra so với "thạo nghề" thì có lẽ chưa chính xác, mà chính xác hơn phải lấy chuyện "qua đào tạo chính qui" ra so sánh với "thạo nghề" thì chính xác hơn, vì:
- ĐH cũng là đạo tạo
- Không nên giới hạn ở ĐH (vì không lẽ chỉ có ở ĐH mới là "dạy-học", còn cá trung tâm giáp dục khác thì không?)

Ở các vị trí "cu li" thì đôi khi "thạo nghề" được đánh giá trọng hơn bằng cấp vì các lẽ:
- Người ta cần người làm việc được, nhưng không cần phải lương cao smilie
- "Ngu" thì dễ trị hơn smilie
- "Thạo nghề" không cần phải đào tạo lại nhiều, trong khi chi phí đào tạo bỏ ra cho các vị trí "cu li" là không đáng.

Tuy nhiên ở các vị trí "cao cấp" (theo bác cs8x thế nào là "vị trí cao cấp" nhỉ? Thấy bác nhắc từ này hơi bị nhiều!) thì người ta cần những người được đào tạo chính qui và có qui củ. Bằng cấp nói chung và bằng cấp ĐH nói riêng lại là những chứng cứ cho sự đạo tạo đó.

Lấy ví dụ cty cần tuyển 1 ví trị giám đốc, ở VN vẫn còn theo mô hình "làm rồi leo lên từ từ", nhưng chuyện thuê giám đốc, giám đốc cũng là 1 nghề, không phải là chuyện lạ nữa, và rồi nó sẽ trở thành phổ biến.
Như vậy có khi nào cty "tuyển thử" 1 người cho làm giám đốc vài ba tháng coi thử có làm được hay không rồi tính tiếp? Vài ba tháng sao lỡ lạng quạng cty...phá sản rồi lấy đâu mà tính tiếp smilie

Dĩ nhiên, không phải chỉ có bằng cấp thôi là được, mà phải có năng lực - được chứng minh đàu tiên qua quá trình kinh nghiệm làm việc. Nhưng không phải vì thế mà xem nhẹ các bằng cấp, nhất là bằng ĐH, vì nó là bằng chứng quang trọng để đánh giá thành quả "tu luyện" của bạn.

helpmelove wrote:
Mấy cái bằng lập trình viên quốc tế hay mấy cái "quốc tế" tương tự như vậy cóa dọa dc ai ko hả mấy anh?????? 

Có chứ, trẻ con chắc cũng chiếm tới 1/3 dân số thế giới mà :lolsmilie
Không nên tạo nhiều topic về cùng 1 chủ đề. Closed!

LeVuHoang wrote:

nbthanh wrote:

LeVuHoang wrote:
quên thông báo với bác nbthanh là, version sau sẽ có chức năng WhiteList. Thế là các tiệm net khỏi lăng tăn nhé smilie

Vậy chỉ cần con virus đổi tên thành 1 file exe có trong whitelist là được, phẻ, khỏi phải nghĩ cách viết protect-process, kill-process nữa cho mất công smilie 

Checksum smilie

À, quên mất cái này smilie
Tuy nhiên bác Hoàng cũng nên chú ý là các chương trình exe dịch từ AutoIt có size thay đổi liên tục, đôi khi mã nguồn thay đổi có 1 chút xíu, hoặc nâng cấp AutoIt lên version mới rồi compile lại là size nó cũng khác.
Mà với lại bác Hoàng thử chạy chương trình protect của bác dưới account limitted hay non-admin thử sao coi sao.

QM wrote:
không có gì khác ngoài câu giấu nghề à  

Nhảm!
Có mắt để làm gì không đọc "Powered by JForum ©"?
Có tay để làm gì không google phảt coi trang chủ JForum ở đâu để vào load?

mrro wrote:
Một side effect "đáng yêu" của giải pháp này là nó sẽ góp phần làm giảm tình trạng mass msg tràn lan trên Yahoo! Messenger. Tui vẫn nghĩ đây là một hành vi rất thiếu văn hoá và rất vui khi vô tình giải pháp mà tui đưa ra cũng góp phần cải thiện tình trạng này.

-m 

Ấy ấy, góp phần làm giảm tình trạng mass msg, hay là...không ai dùng vì phiền quá thì vẫn còn chưa biết được. Đừng nói trước như thế chứ!
Phải đợi có product ra sao đã smilie

LeVuHoang wrote:
quên thông báo với bác nbthanh là, version sau sẽ có chức năng WhiteList. Thế là các tiệm net khỏi lăng tăn nhé smilie

Vậy chỉ cần con virus đổi tên thành 1 file exe có trong whitelist là được, phẻ, khỏi phải nghĩ cách viết protect-process, kill-process nữa cho mất công smilie

LeVuHoang wrote:
ặc ặc, lão nào ấn nhầm nút Edit bài của tui zạ :-| 

Không, bug của JForum, xuất hiện sau khi bác Comale upload chức năng mới cho forum sáng hôm nay.
Đã thông báo cho bác ý nhưng chưa thấy hồi âm.

uhm, vậy bác có thể nêu ra 1 số GameBot mà các tiệm net ở VN cài không smilie

Tui không chơi game ở tiệm, nhưng ít ra cũng còn có con bot Autoit...tui viết smilie (không biết bao nhiêu người đã xài, nhưng ít ra trong Guild Alliance đã có khoảng 250 mạng) smilie

LeVuHoang wrote:
hm... Theo tui lại nghĩ thì trả lời câu hỏi không phải là 1 giải pháp hay smilie
Ví dụ cụ thể:
Anh A muốn Send to List 1 website về cứu trẻ em hay hiến máu người sắp chết.
Giả sử (chỉ là giả sử thôi nhe smilie)), tất cả mọi người (khoảng > 100 người) trong list của anh A đều sử dụng giải pháp của mrro. Như vậy, anh A sẽ phải trả lời... 100 lần chỉ cho 1 cái link cứu người... sắp chết :-|.

Khả thi smilie

Link hiến máu hay cứu trẻ em thì...trừu tượng quá, mà tỉ lệ xuống hiện link kiểu này thì không nhiều.

Ví dụ khác nè:
- Lớp học đi cắm trại (hay đi..đâu đó, có vô vàn lý do để...đi), chụp hình
- A được giao nhiệm vụ về copy hình ra máy rồi up lên net
- A về hì hục làm tới đâu...1-2g sáng, send cái link hình up lên cho lớp
- A nhận lại được...100 cái challenge code
==> A...
Nếu là đúng là "nó" thì nó đang làm phần porting 1 sản phẩm của Akonix từ Win sang Linux. Cái sản phẩm này không phải là sản phẩm về security của Akonix mà mà 1 application platform về networking/im.
Security solution của Akonix còn hơn thế nhiều, tuy nhiên về mặt kỹ thuật thì nó ứng dụng những thứ đơn giản đến không ngờ. Chẳng là là biết cách áp dụng. Nếu rảnh cũng nên tìm hiểu qua coi cho biết smilie

Edit: Submit xong thì thấy Mr.Thái edit bài viết, tôi cũng edit để thêm vào 1 chút.

Nếu tôi nhớ không lầm thì chính Mr.Thái nói rằng: "Hì mất đến 10 năm để tạo ra Akonix àh? Tui chỉ mất có 3 tháng để tạo ra Kiosk Appliance và cả Asas [junk no more].". Một sự so sánh quá ư là khập khiễng.

Thứ nhất: Người ta thai nghén 10 năm, còn khi nào người ta bắt tay vào làm thì tôi không có nói (vì tôi cũng không biết rõ thông tin).

Thứ hai: thai nghén ý tưởng từ lúc trên thị trường chưa solution nào tương tự, rồi sau đó nghiên cứu, tìm hiểu, phát triển, kiểm chứng rồi mới "tạo" (đúng nghĩa là "create") ra được sản phẩm như vậy.

Thứ ba: Sản phẩm của Akonix build trên nền Linux, Java, Postgres, là các nền tảng open source để giúp chương trình chạy, chứ không phải solution của Akonix là dựa trên 1 solution hay sản phẩm open source nào đó đã có.

So sánh 1 sản phẩm như vậy với việc "tạo" (phải nói chính xác là "made") ra 1 sản phẩm mới lấy từ các solution có sẵn mà cũng so sánh được sao smilie
Thế OS Mr.Thái dùng gì? DB dùng gì? OS, DB là những thứ nền tảng để chương trình hoạt động bên trên, người ta cũng lấy OS đó, DB đó để chạy không có nghĩa là không có OS đó hay DB đó thì người ta...hết sống. So sánh như vậy quả là khập khiễng.
vậy lão nbthanh cho [FireLion] IE Protector là vô ích smilie ? Theo ý lão là không nên phát triển nữa ? Hay làm 1 cái vote xem bao nhiêu người đồng ý close dự án [FireLion] IE Protector nhé lão nbthanh smilie 

Tôi chỉ nói là hướng tiếp cận của nó không mấy thực tiễn!

Ví dụ nếu 1 máy đã có cài 1 AV "xịn xịn" chút rồi thì nó đã lo hết mọi chuyện, mà nó lại còn diệt được nhiều virus hơn nữa. Như vậy cái IE_Protector hầu như không còn đất sống.

Mà nếu user đã lười, AV còn không chịu cài thì:
1. Họ có bỏ công cài cái IE_Protector?
2. Họ có cài mà không dùng thêm AV hay chương trình bảo vệ nào khác thì cũng chết vì nhiều loại virus khác (Vì đâu phải cứ IE mới truyền được virus, vứ autoit mới tạo ra virus)

Do vậy nên tìm 1 hướng đi khác thiết thực hơn!

Ví dụ, ngoài Autoit, còn cả tá chương trình tương tự như vậy nữa, BAT2EXE, WStoExe, Perl2Exe. Với các chương trình này cũng không khó lắm để viết 1 con virus như con AutoIt. Có khác chăng là mấy script BAT, Perl, WS...lâu quá rồi nên script kiddie nước ngoài giờ không viết nữa. Autoit thì mới hơn, nên chẳng may có bác nào đó chụp được đoạn code tương tự rồi cho ra con virus.
Chứ nếu chịu khó bỏ vài tiếng ngâm cứu các tool khác thì việc tạo ra 1 con virus khác, có khi tàn bạo hơn, không có gì là khó. Như vậy lúc đó ta lại phải chwoi trò "đuổi bắt" mà trong trò này ta mãi là người đi sau?
 
Go to Page:  First Page Page 9 10 11 12 Page 14 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|