banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: nbthanh  XML
Profile for nbthanh Messages posted by nbthanh [ number of posts not being displayed on this page: 20 ]
 
#define HHCTRL_BTN_HOME (1 << 0)
// định nghĩa cho HHCTRL_BTN_HOME có giá trị = 1 dịch trái 0 bit --> vẫn = 1 , không hỉu sao người ta phải dài dòng thế smilie  

Vì người hỏi chỉ post lên có 1 khúc lên hơi khó hiểu, nếu post dài hơn 1 chút thì nó sẽ tương tự như là:

#define HHCTRL_BTN_HOME (1 << 0)
#define HHCTRL_BTN_END (1 << 1)
#define HHCTRL_BTN_UP (1 << 2)
#define HHCTRL_BTN_DOWN (1 << 3)
...
dạng sẽ như vậy. Lúc này button HOME là 1, button END là 2, button UP là 4, button DOWN là 8. Nhưng nếu ghi 1 2 4 8 thì sẽ khó hiểu và thêm/bớt/chỉnh sửa hơn là "dịch trái 1 bit", "dịch trái 2 bit", v.v...
Thực ra cũng đâu có gì mà phải "khắc phục". Server thì lâu lắm mới crash 1 lần, mỗi lần crash mà có mất 1-2 bài viết trên forum thì cũng không có gì là ghê gớm cả.

conmale wrote:
Nếu dùng db cho một ứng dụng đòi hỏi insert liên tục, Inno hơn MyISAM rất nhiều bởi 1 lý do hết sức quan trọng: MyISAM lock cả table trong khi thực hiện công tác cập nhật trong khi Inno chỉ lock ở row level. Nếu chạy một forum lớn và có nhiều member cập nhật bài vở hay có ứng dụng cập nhật số đếm (số lượng thành viên đang truy cập, số lần người xem bài....) thì MyISAM dẫn đến tình trang db bị nặng nề vì cả table thường xuyên bị lock. Đến một lúc nào đó thì db chết vì quá tải. 

MyISAM nó không lock gì hết trọi (cái này mới kẹt chứ nó mà chịu lock thì còn đỡ) trừ khi client explicitly bắt server phải lock.

conmale wrote:
Đối với ứng dụng "đọc" nhiều hơn là "viết" thì 2 cái không có mấy khác biệt. 

Nếu dùng transaction thì "đọc" cũng phải bị ràng buộc bởi isolation level. Nên "đọc" thì InnoDB chậm hơn MyIASM khá nhiều.

Tóm lại thì về mặt tốc độ, MyIASM nhanh hơn nhiều so với InnoDB (cứ nhìn mấy cái benchmark trên site của MySQL thì thấy, về mặt "tốc độ" thì đám MySQL toàn lấy MyIASM ra so chứ đâu có dám lấy InnoDB ra smilie ).
Tuy nhiên, nếu server hỗ trợ InnoDB (nhiều shared hosting thường không enable InnoDB) thì cũng nên dùng cho dữ liệu được an toàn hơn.
Quan trọng là bạn rành cái nào, và host hỗ trợ cái gì smilie
Thực ra cũng không hắn là chậm, mà có vẻ như có 1 lỗi nào đó.
Hiện tượng test như sau (chỉ mở 1 cửa sổ trên trình duyệt):
- Load page xong rồi nhưng cái icon của browser vẫn "quay quay" (tức là vẫn có "1 cái gì đó" đang được load).
- Ở đây "load page xong rồi" được hiểu là "những phần nội dung có ý nghĩa (ví dụ như bài viết) đối với người đọc" đã được load & hiển thị xong.
- Đôi khi icon của browser vẫn "quay quay", trang thì trắng bóc, nhưng nhấn Escape thì page được hiển thị ra, hoặc view source lúc trang trắng bóc đó thì vẫn thấy source HTML quá trời
--> đây có thể là cái "chậm" mà bà con đang than phiền smilie

==> Kết hợp lại các dữ kiện thì "phỏng đoán chuẩn bệnh" như sau:
- Có 1 cái item nào đó trên page take too long để load (có thể là item này không tồn tại, hoặc do sao đó mà server không response đủ nhanh, hoặc drop luôn cái response tới cái item này). Item đó là item nào thì tạm thời chưa điều tra ra smilie
- Cái item này không ảnh hưởng, hoặc ảnh hưởng ít, tới phần nội dung chính của trang (ví dụ là 1 cái iamge nào đó) nên trang vẫn được hiển thị "xong" ("xong" đối với phương diện người đọc) nhưng cái icon của browser vẫn "quay quay".
- Đôi khi, nếu nội dung của trang nhỏ thì browser không hiển thị ra ngay mà chờ cho cái item này được load. Lý do là vì, khi IO bao giờ data cũng được transfer theo block. Nếu nội dung chính của page đã được load là nhỏ, chưa đủ làm cho buffer của browser đủ đầy nên browser chưa flush data ra màn hình. Cho nên lúc này màn hình "trắng bóc" (nhưng trên thực tế thì đã load rồi).
Khi cái item được load xong, hoặc nó bị timeout, thì cho dù lượng data đã load là ít, chưa đủ buffer, nhưng lúc này đã reach EOF nên browser sẽ flush nội dung ra cho user xem.

"Chuẩn bệnh" chỉ là "phỏng đoán" nên có thể không chính xác 100% nhưng hiện tại thì chưa nghĩ ra hướng nào khác hết smilie

ussteam wrote:
Bọn mình hiện đang bắt buộc phải dùng absolute path vì hệ thống CIINS sẽ bao gồm nhiều site hiển thị nằm trên các server khác nhau, mỗi site lại khai thác chung hoặc riêng các nguồn dữ liệu từ các server khác nhau. 

Path với "nhiều site" đâu có dính gì với nhau!
Những ath trong cùng 1 site thì nên là relative, đằng này trong cùng 1 site bạn cũng dùng luôn absolute path thì mới là vấn đề đang nói.
Không ai lại đi lấy OOP để làm căn cứ đo tốc độ chương trình cả smilie

conmale wrote:

tnt20 wrote:
Mọi ngày em cũng chỉ mò 1 chút. hôm nay cố thêm chút nữa thì không thì không tìm thấy tài liêu đây có phải lỗi không ạh!!!! :cry:  


Hì, đây là trang 2691:

/hvaonline/user/list/80700.html smilie)  

Vào danh sách thành viên, click qua trang 2, rồi click tiếp trang 3 thì (view source thấy) toàn bộ các link tới page nó ra thế này:
Code:
<a href="/hvaonline/user/list/30/12.html">2</a>
3
<a href="/hvaonline/user/list/90/12.html">4</a>
...
<a href="/hvaonline/user/list/80640/12.html">2689</a>
<a href="/hvaonline/user/list/80670/12.html">2690</a>
<a href="/hvaonline/user/list/80700/12.html">2691</a>

Tự nhiên nó thêm vô cái /12.html nên không còn đi qua trang khác được nữa!
Quan trọng có lẽ không phải là trường nào, mà là sức bạn nhắm vào được trường nào cái đã smilie

respect wrote:
NBThanh

Thì đúng là tôi có lỗi là không có đọc kĩ nội quy, làm gì dữ vậy?  

???

Thứ nhất, bài bạn post lên không phải là 1 giờ hay 2 giờ, mà là tới mấy ngày. Cũng không phải bạn mới post 1 bài hay 2 bài mà là hơn chục bài rồi.

Thứ hai, đã có người nhắc nhở bạn về việc nội qui (trước tôi), bạn vẫn không đọc? Không hiểu đây là ý gì?

Thứ ba, nếu có 1 người năm lần bảy lược không thèm đọc nội qui, liên tục post liền mấy topic "nhảm nhí" (hình như topic trước của bạn là "Mua nick đẹp của HVA - 1 triệu/1nick" đã hân hạnh được Mod nào đó move vào Thùng rác?) thì bạn có cần phải hỏi "làm gì dữ vậy" không?

respect wrote:
Tôi chẳng hiểu cậu đang muốn bảo vệ cho lý lẽ gì nữa mà dữ vậy, nếu tôi muốn thách thức thì tôi sẽ bỏ 20tr xây dựng 1 trang web ngon lành, bỏ 15tr thành lập 1 nhóm sekure ABC rẻ tiền, xong tôi ghi rõ trên đó là nhóm sekure ABC thách thức mọi hacker, tổ chức bảo mật, bỏ ra 5tr nhờ pv viết bài đưa lên bảo rằng tôi thách thức tất cả, trong đó có HVA

Nổi tiếng và pro hơn nhiều. 

Nổi tiếng thì chưa biết, nhưng pro thì không. Đó là NHẢM chứ không phải Pro!

Nếu cậu quản lý dedicated server và có 200 khách, cậu có muốn thử giả lập tình huống sẽ có khách hàng bị lộ mật khẩu vào tay hacker nào đó hoặc có ý muốn mua host để hack server không?

Còn cậu bảo server này không phải của tôi hả, vậy call DC đi . 

Tôi không rỗi hơi như bạn. Chỉ có bạn vào HVA nhăng cuội tôi mới lên tiếng thôi!
Bạn chỉ mới chứng minh được 1 điều duy nhất: bạn có quyền truy cập vào cái host mà domain langxe.com trỏ tới. Chưa có gì chứng mình bạn là chủ nguyên cả cái server cả!
Xét theo nội qui, bạn nhờ check www.)langxe.com, mà khi truy cập vào đó thì không có gì cả. Bi nhiêu đó đã đủ tổng kết cho cuộc "nhờ check" rồi: đưa địa chỉ nhờ check, truy cập vào địa chỉ không có gì --> kết thúc!

Tôi thực sự xin lỗi BQT HVA v/việc không đọc rõ nội quy, vậy thôi chứ thực bụng tôi chẳng có ngạo mạn gì ( hay vô tình bị gán??? do tôi kém trong cách sử dụng ngôn từ?? ) nhưng tôi chẳng việc gì phải nói thêm với cậu nữa. 

Tôi cũng không khoái nói chuyện với bạn, nhưng dù gì tôi cũng nằm trong BQT HVA, cũng có nghĩa vụ "dọn rác" nếu thấy vương vãi.
Bản thân tôi không hề khoái kiểu "xin lỗi suông". Xin lỗi rồi...tiếp tục vi phạm thì xin lỗi để làm gì? Vậy tôi rất mong thấy được 1 hành động thiện chí của bạn. Ít nhất, cũng phải thực hiện cho đúng qui định rồi hằng quay lại nói chuyện tiếp!

Ở đây, HVA - chúng ta bàn luận về bảo mật, không phải bàn luận về ngôn từ hay thái độ, dân kĩ thuật cả mà, hơn nữa vì thực bụng tôi không có ý vậy, cậu đừng xét nét như thế chứ smilie 

Ở đây chúng ta cũng bàn về cả nội qui nữa đấy smilie
Thực bụng bạn thế nào, chỉ có bạn biết. Bạn muốn cho người khác biết thì...hành động đi. Nói suông thì giải quyết được gì?
 
Go to Page:  First Page Page 8 9 10 11 Page 13 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|