banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: zyxel2012010  XML
Profile for zyxel2012010 Messages posted by zyxel2012010 [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 

tmd wrote:
Chỉ cần cái mainboard đó có điện từ nguồn là được. Cúp sạch điện nguồn trên mainboard thì miễn bàn.
Cho nên đừng có vẽ ra cái viễn cảnh không điện đòi có điện.
PS: Nói UPS không có tác dụng, chắc là tay chơi này chưa sài UPS lần nào hoặc không biết UPS có tác dụng gì trong hoàn cảnh này. 

Tất nhiên là máy vẫn cắm vào ổ điện chứ bồ, nhưng tôi chưa hiểu tại sao xài UPS lại có thể lưu được điện lâu thế cơ à? Thực tế, tôi có xài UPS ở cơ quan rồi, chỉ sau khi mất điện khoảng 10, 15' là phải tắt máy không thì máy nó cũng tự tắt vì UPS hết điện cơ mà!

warmoger wrote:
Bạn thử tìm cách chỉnh nó sang 10 phút xem sao. 

Cái thời gian khoảng 1 phút là tôi ước lượng vậy thôi chứ không phải đặt được thế đâu bồ!

tmd wrote:
sài ups 

Sau khi tắt máy hoặc stand by là điện trên card mạng tắt hết sau đó khoảng 1 phút rồi, có UPS cũng chả có tác dụng gì đâu! Với lại nếu tôi cần bật máy từ xa sau 1 ngày chẳng hạn thì sao mà lưu điện được chứ!
Tôi có làm theo hướng dẫn trong bài viết tại http://nld.com.vn/20110112032532108P...-mainboard.htm để bật máy từ xa. Kết quả thì có bật được máy từ xa nhưng chỉ bật được máy ngay sau khi vừa tắt hoặc stand by máy khoảng 1 phút. Vậy tôi phải làm thế nào để duy trì điện nuôi card mạng sau khi tắt hoặc stand by máy để có thể bật máy từ xa sau một thời gian tắt hoặc stand by máy bất kỳ?

Máy tôi có cấu hình và hình dáng như trong http://www.newegg.com/Product/Produc...82E16883108200

Tôi không muốn update BIOS vì lý do rủi ro cao, cũng không muốn mua thêm card mạng để cắm thêm vào (máy tôi có card mạng onboard).

Tôi đã update driver card mạng mới nhất tại http://www.realtek.com.tw/downloads/...&GetDown=false, nhưng chưa được.

Ai có cao kiến khác không, xin chỉ giáo, thanks!

ha trung hoa wrote:
Mời các bạn cho ý kiến về các cách chia sẻ.
Máy có thể cài Linux hoặc Win đều đc; 

1- Nối cable mạng đấu chéo đầu RJ45 giữa 2 laptop.
2- Nếu có switch, hub thì nối chung vào đó rồi share dữ liệu qua Lan.
3- Copy dữ liệu từ Laptop nguồn vào USB, HDD di động rồi paste vào Laptop đích.
4- Upload dữ liệu lên host nào đó như MF, RS rồi download về.
5- Dùng một số CT như Remote Desktop Connection, TeamViewer để copy dữ liệu qua Internet.
Chắc họ chèn đoạn code vào phần chữ ký rồi nhỉ mấy bồ. Tôi thì vẫn chưa hiểu tại sao phần chữ ký Admin họ quy định có vài dòng thì sao mà chèn vào được cả đoạn code dài ngoằng thế nhỉ? Bồ có thể cho mình xin đoạn code đó được không, hì hì trêu mấy chú chưa biết gì ấy mà smilie

chiro8x wrote:
Vậy bạn hãy giải thích tôi không chính xác chổ nào ? bằng cách đưa ra bằng chứng thật xác đáng. Bạn có thể hỏi mọi người xem đó có phải trò bịp không. Tôi đã nói đến thế còn không cố gắng mà hiểu, bạn xem image info là biết thôi. 

Chưa chính xác ở chỗ bồ nói họ phỏng đoán nhưng sao mà lần nào cũng đúng IPWan như thế được, không có chuyện trùng hợp ngẫu nhiên vậy đâu nha smilie

chiro8x wrote:
Họ chẳng làm gì cả ! đó là trò lừa gạt người không biết thôi. Thực ra nó là một image được một file script xử lý. Thông tin bạn cung cấp cho họ bao gồm IP, User Agent, Date & Time.

Dựa vào thông tin trên họ có thể "phỏng đoán" một cách có tính toán (nếu bạn fake các thông tinh trên thì trò đó chả cơm cháo gì cả, chẳng hạn thay đổi User Agent). Dựa vào IP nó sẽ thử truy trong database xem ip đó thuộc quốc gia nào, và tìm kiếm thông tin về location của IP đó.

Trò bịp rẽ tiền thôi, chừng nào người ta cho bạn thấy thông tin cá nhân của bạn ở đó hoặc dữ liệu của bạn thì mới thực sự đáng ngại. 

Trò bịp smilie Tôi không nghĩ vậy, vì mỗi lần truy cập vào topic đó là một lần tôi thay đổi IP (vì modem tôi tắt bật thường xuyên), mà lúc test thì đúng IP Wan thật, hơn nữa member đó chỉ là user không phải Mod, Admin gì cả thì họ lấy thông tin của tôi đã nói ở trên từ đâu vậy => Có vẻ như suy luận của bồ chưa chính xác rồi!
Tôi vào một topic trên một forum thì thấy ở phần chữ ký của một member có hiển thị tất cả thông tin về Địa chỉ địa lý, IP Wan, OS, Webbrowser của mình smilie Họ làm cách nào mà có được thông tin như vậy nhỉ? Ai biết xin chỉ giáo, thanks!

Ky0 wrote:
Chọn mua laptop trước tiên phải đưa ra khoảng giá thành trước. Nếu như 3 máy bạn đề nghị thì máy số 2 là tốt nhất. CPU Sandy Bridge thế hệ 2, Card đồ họa rời.  

Nhưng máy 1 có bộ nhớ card VGA tới 1G phải hơn máy 2 chỉ có 512M chứ nhỉ!

A.T wrote:
n. 2 + cây RAM 2G ddr3 nữa smilie  

Vấn đề là tiền mình chỉ có hạn trong khoảng 12 - 13 triệu thôi!
Mình chuẩn bị mua laptop, nhưng đang phân vân không biết nên chọn em nào (Tiêu chí của mình là trọng lượng nhẹ, tốc độ xử lý càng nhanh càng tốt, chơi game ít giật nhất), ai biết xin chỉ giáo! Cấu hình 3 em như sau:

Laptop HP G42 - 456TX
Processor : Intel Core i3 -390M
Memory : 2GB DDR3
Hard Disk : 500GB - 7200 rpm
Optical Drive: DVD - RW
VGA: ATI HD 5470 1Gb
Display : 14" LED HP Brightview Widescreen
Battery: 6-cell Lithium Ion Primary Battery
Wireless : Intel Wireless 802.11 b/g/n
Network : Integrated 10/100 Mbps
Operating System: PC Dos
Weight: 2.2 kg


Laptop HP Pavilion 431
Processor : Core i5-2410M 2.3Ghz - 3MB
Memory : 2GB DDR3
Hard Disk : 320GB
Optical Drive: DVD - RW
VGA: AMD HD 6470 512MB dedicated
Display : 14.0" HD WLED
Battery: 6-cell Lithium Ion Primary Battery
Wireless : Intel Wireless 802.11 b/g/n
Network : Integrated 10/100 Mbps
Operating System: Windows 7 Home Premium
Weight: 2.1 kg


Laptop HP Pavillion DV5 2231NR
Processor : Core i3 380M (2.53GHz)
Memory : 4GB DDR3
Hard Disk : 320GB
Optical Drive: DVD - RW
VGA: Intel® HD Graphics 3000
Display : 14.5" HD BrightView LED 1366x768
Battery: 6-cell Lithium Ion Primary Battery
Wireless : Intel Wireless 802.11 b/g/n
Network : Integrated 10/100 Mbps
Operating System: Windows 7 Home Premium 64-bit
Weight: 2.6 kg

leduyhiepx wrote:
Tiện đây, xin hỏi chuyên gia tiếp câu nữa nha: tại sao có thể truy cập từ modem A (VD: 192.168.123.254, chuẩn bảo mật WEP) sang modem B (VD: 192.168.1.1, chuẩn bảo mật WPA2) qua internet, mà không thể truy cập theo chiều ngược lại (từ modem B sang modem A)? 

Để mình trả lời cho bạn nốt câu hỏi với kiến thức còn hạn hẹp của mình
mặc định modem là thiết bị giải điều chế tín hiệu trên đường analog sang digital trừ mấy em "con vớt tơ" của mạng cáp quang và mấy em csu/dsu đời cổ
để mình nói tính năng của modem chứ mình không đi tập trung sâu vào kỹ thuật phân tích router vì nó rộng quá.
bạn có hiểu router nó như nào không hay bạn chỉ để ý khi mua modem nó có chữ MODEM/ROUTER+?
topo của bạn sẽ có dạng như sau:
modem a và modem b thuộc cùng một vùng inside (PRIVATE)
để có thể dùng mạng bạn cắm modem a trực tiếp vào line phone/adsl trên con A. bản thân modem hiện đại ngày nay nó có chức năng tích hợp thêm là định tuyến và giải điều chế tín hiệu trên đường p2p với công nghệ mới MPLS "Multiprotocol Label Switching" hồi bữa chỉ biết công nghệ man-e
khi bạn authen tức là nhà cung cấp dịch vụ ISP cho bạn 1 username đã được xác thực pap hay chap trên đường line của họ với bras. phiền bạn tìm hiểu "bras" là gì.
bản thân nó là thiết bị đầu cuối của mạng nó chạy trên ppoe: over ethernet hoặc ppoa: over atm. nó đóng gói theo giao thức TCP/IP và nó dùng kỹ thuật ghép kênh thời gian thực vmc-mux... đại loại gì đó lâu mình không làm nên quên bố rồi. còn hdlc thì chỉ đáp ứng khi chạy 2 thiết bị cùng loại là router a và router b của hãng cisco theo đường serial thôi. ít ai giờ dùng serial lắm mà dùng ethernet cho vui
-> cái mình nói ở bên trên không phải là chuẩn bảo mật wep hay wpa bạn đưa ra đâu mà là cách xác thực trên đường line với account của ISP thôi
bạn nói như vậy thì mình có thể hình dung ra là:
1.modem a là modem cắm line adsl và có 1 line FasEthernet(khi cần kết nối internet chỉ cần thế này là đủ và nó mặc định chạy giải ip private 192.168.1.1 10.0.0.x default gateway. bạn có thể chỉnh sửa)
2. khi bạn muốn dùng mạng không dây bạn sẽ phải mua thêm 1 thiết bị có tên là AccessPoint để chuyển tín hiệu sang tín hiệu không dây khi đó bạn cắm thêm cổng kết nối FastEthernet đến cổng kết nối của con modem A khi đó nó sẽ có chức năng là DHCP cấp IP theo giải khác 192.168.100.x ví dụ như vậy
bạn hiểu tôi đưa ra 2 giải mạng khác nhau như của bạn làm gì không ? xin thưa 2 giải mạng khác nhau không thể nào truyền thông được cho nhau.
vậy làm sao để truyền thông được cho nhau>? trả lời trong router nó nhiệm vụ chính là định tuyến chọn hướng đường đi mặc định 2 giao thức basic là RIP và RIPv2 được auto trên con modem bạn cắm modem a.
- máy con thuộc giải mạng của modem a sẽ ping sang được máy con của giải mạng b
địa chỉ 192.168.1.1 là địa chỉ gán cho interface FastEthernet của modem A nên bạn có thể ping thấy nó. địa chỉ 192.168.123.254 là địa chỉ gán cho interface wireless B nên bạn không thể ping tới nó
- những máy con ở giải mạng modem b sẽ ping được địa chỉ 192.168.123.254 (đương nhiên vì cùng giải mạng và ping 192.168.1.1 ok vì đã được định tuyến)
=> xong ping được tức là vào web control được.
hơi rắc rối ở đây là modem a nó sẽ cấp ip theo đường fastEthernet là máy 1 máy 2 máy ...n
máy 1 cắm vào nó sẽ set ip tăng từ 1-256 trừ 2 địa chỉ 1 dành cho mạng và 1 dành cho broadcast
khi bạn cho con accesspoit vào thì địa chỉ của nó sẽ là 192.168.1.2 và địa chỉ con máy tính cắm line trực tiếp thông qua sw của modem a là 192.168.1.3 như vậy mấu chốt ở đây con modem b sẽ được nhận 1 ip thuộc ip của lan cùng máy con của modem a
modem b nó sẽ mang theo mình địa chỉ quản trị của nó như bạn nói 192.168.123.254 địa chỉ quản trị này do interface accesspoit đảm nhiệm
để bạn vào web control của nó thì bạn phải cấu hình định tuyến trên modem a với 2 interface đại diện cho 2 network bạn ah smilie 

Hình như bồ đang lẫn lộn IP Modem A với IP Modem B rồi. Tôi nói thêm là hai Modem A, B đều phát wifi và tôi truy cập vào chúng cũng đều theo đường wifi, chứ không có kết nối dây gì giữa user (máy của tôi) với 2 Modem cả! Vả lại, chuyện ping tới máy trong Lan cũng không thể xảy ra khi máy tôi luôn khoá cổng Lan trên firewall của KIS.

manthang wrote:

phuongnvt wrote:

zyxel2012010 wrote:

phuongnvt wrote:
Tui thấy nên quăng cái sơ đồ lên đây cho dễ hình dung, chứ nói kiểu này thì khó mà hiểu đúng vấn đề smilie  

User ----> Modem A (192.168.123.254, WEP) ----> Internet ----> Modem B (192.168.1.1, WPA2)
User ----> Modem B (192.168.1.1, WPA2) ----> Internet --X--> Modem A (192.168.123.254, WEP)
Dấu X thể hiện không thể truy cập vào Modem A. 


- User (modem A) truy cập qua bên modem B bằng cách nào ? truy cập bằng IP bao nhiêu (ip của bên B ) ? trên modem B đã cấu hình những gì ?

- Và tương tự những câu hỏi đó cho đầu phía bên modem B------>A

Tui thấy việc sử dụng WEP hay WPA2 ở đây chẳng liên quan gì đến việc ông không truy cập được giữa 2 modem cả. smilie

@zyxel2012010 :hình như ông bán thiết bị của Zyxel hả ? smilie  


--> cái này mình hỏi ở trên rồi, chủ topic cũng đã trả lời rồi: truy cập qua HTTP (bằng web browser) và bằng private (LAN) IP của modem B.

--> cùng chung nhận xét.

--> cùng chung câu hỏi.

smilie

- Nói lại nhé, tôi vào B bằng http với IP 192.168.1.1
- Nói WEP, WPA để rõ thêm thông số cấu hình của modem mà thôi!
- Ngày xưa khi chưa xài đồ cisco thì có xài zyxel, thấy nó cũng tốt nên đặt làm nick chơi thôi, chứ tôi không có làm kinh doanh!
@leduyhiepx: thông tin bồ cung cấp cũng bổ ích, tuy hơn muộn màng chút so với thời điểm tôi cần!

phuongnvt wrote:
Tui thấy nên quăng cái sơ đồ lên đây cho dễ hình dung, chứ nói kiểu này thì khó mà hiểu đúng vấn đề smilie  

User ----> Modem A (192.168.123.254, WEP) ----> Internet ----> Modem B (192.168.1.1, WPA2)
User ----> Modem B (192.168.1.1, WPA2) ----> Internet --X--> Modem A (192.168.123.254, WEP)
Dấu X thể hiện không thể truy cập vào Modem A.

manthang wrote:


Việc có thể truy cập được qua Internet bằng private IP thì ở đây thì mình thấy có một khả năng là tạo kết nối VPN.

Còn không thì mình thấy câu 2 này của bạn rất vô lý và không có giải thích nào thoả đáng cả. Hy vọng bạn đã test kỹ càng. 

Chuyện này thật kỳ lạ phải không bồ, nhưng hoàn toàn có thật đó! Và chính vì vậy nên pass mạng wifi do modem B phát, chả còn giá trị nữa, nếu như pass truy cập modem để default!

manthang wrote:
bạn truy cập tới modem A đó qua phương thức nào? HTTP (web browser), Telnet, SSH...?

--> mà dù cho có dùng phương thức nào đi nữa thì bạn cũng không thể truy cập được bằng cái private IP (192.168.123.254) của modem A kia vì các router ngoài Internet sẽ drop các packet có IP thuộc dài private đó.

 

Tôi truy cập bằng http với địa chỉ default gateway đó, từ A sang B thì OK, từ B sang A lại không được, thế mới lạ chứ!

manthang wrote:


Bạn có chắc 100% là bạn chưa từng và sau này sẽ không hề xài crack (như cho IDM chẳng hạn) không? và khi xài crack thì sao? thì bạn sẽ phải tạm thời disable đi cái KIS12 kia đi, phải chạy nó với tài khoản Admin, cho dù KIS có cảnh báo crack đó không an toàn vì đó là cái phần mềm bạn đang rất cần xài chẳng hạn, bạn có dám mạo hiểm thế không?

Bạn có dám đảm bảo 100% rằng cái máy tính bạn dùng để truy cập vào Wi-Fi kia là không ai (ngoài bạn) có thể đụng vào được hay không? Và nếu có người đụng vào được thì đó là người đáng tin cậy hay không?

Một khi người ta đã cài được malware (nhờ crack) hoặc đụng vào được máy của bạn rồi thì có nhiều cách để có được MAC address/WPA2 key/SSID... lắm, và còn làm được đủ thứ chuyện khác nữa.

Mình dẫn ra vài tình huống trên nhằm nhấn mạnh 3 điều:

1. Những chính sách đề ra nhìn thì ổn đấy, nhưng có dám kiên quyết thực hiện nó đến cùng và xuyên suốt hay không mới là vấn đề.

2. Không thể tự mãn cho rằng với các chính sách đã đề ra và đã nghiêm túc thực hiện thì mình đã an toàn lắm rồi. Bạn có an toàn ở một chừng mực nào đấy thì chẳng qua là người ta chưa nhòm ngó hoặc chưa kiên trì hạ gục bạn thôi.

3. Chỉ có thể giảm thiểu rủi ro chứ không loại trừ hết được rủi ro.

Còn việc có ẩn SSID hay không thì tuỳ ý bạn lựa chọn smilie.

-----

Về câu 2: thì ngay từ đầu bạn nên nói rõ ra là cái modem của bạn có chức năng của AP (phát Wi-Fi).

giả sử máy bạn đang ở trong mạng wifi được phát bởi modem B thì bạn truy cập (qua Internet) tới modem A ấy bằng IP nào của nó (tức, modem A) đây? 

- Tôi không xài crack rởm, crack xịn tôi đều download từ các web tin cậy (nhiều người xài), trước khi xài thì tôi test trên virustotal.com
- Máy của tôi thì chỉ tôi xài, mà nếu có cho ai mượn thì họ cũng chỉ được xài với quyền user bị giới hạn do TK admin tôi đặt pass
- Máy người khác thì tôi cũng thiết lập TK user bị giới hạn và thiết lập gpedit.msc cấm cài software.
Về câu 2 thì tôi truy cập modem A bằng IP 192.168.123.254

manthang wrote:




Các nguy cơ dưới đây khiến cho mạng Wi-Fi của bạn chả còn được bảo mật như bạn nghĩ:

- máy tính của bạn bị xâm nhập (physical attack, malware infection...), từ đó lấy được các thiết lập của AP (gồm cả WPA2 key, SSID).

- mật khẩu có chiều dài lên tới 12 ký tự mà thuộc dạng đơn giản, dễ đoán cũng vứt.

- dễ dàng giả mạo địa chỉ MAC sao cho nằm trong white listing.

- bạn đã đổi mật khẩu cho tài khoản mặc định dùng để truy cập vào phần quản lý của AP chưa?

- việc ẩn SSID sẽ gây bất tiện khi mạng Wi-Fi đó có khá nhiều người xài, và càng nhiều người xài chung Wi-Fi thì các rủi ro về bảo mật càng lớn (tỉ dụ, bạn phải cho họ biết WPA2 password). chắc ở đây Wi-Fi này có mỗi mình bạn xài quá?



Thứ 4, chưa hiểu lắm về câu hỏi thứ 2 của bạn: trên modem sao lại có WPA/WEP gì ở đây? bạn vẽ ra cái mô hình kết nối giữa 2 mạng, và cung cấp các tham số cấu hình đi. 


- Máy tính xài TK user bị giới hạn + KIS12 đã cấu hình ở mức cao nhất có thể
- Mật khẩu 12 ký tự cả số, chữ, ký tự đặc biệt
- Không hề dễ dàng để khai thác Mac với máy tính được bảo mật tốt như tôi nói ở trên
- Pass vào Modem cũng được đổi khác mặc định và cũng khó đoán tương tự pass mạng wifi
- Việc ẩn SSID nào có gây bất tiện gì khi setup để mặc định kết nối là automatic với tên mạng ẩn đó

Về câu hỏi thứ 2, ý tôi muốn nói là không thể truy cập vào modem A khi đang kết nối trong mạng wifi được phát bởi modem B ấy! Tham số cấu hình tôi đã nói rồi, đó là IP để truy cập vào từng loại modem (Default Gateway)

manthang wrote:
Bạn nên tìm hiểu tính năng ẩn SSID là gì, có tác dụng gì, có cần thiết phải áp dụng cho bạn không đã chứ? Chứ cứ nhảy bổ vào làm mà không biết kết quả như thế nào thì rất nguy hiểm (đối với những chuyện to tát hơn cái ẩn SSID này).

http://www.7tutorials.com/how-connect-hidden-wireless-networks


Biết thế nào là ẩn SSID được rồi, thực tế thì không nên áp dụng.
 

Hì hì, trước hết xin cám ơn đường link hướng dẫn rất cụ thể mà bồ gửi cho tôi! Theo đó tôi đã setup thành công và vào bằng wifi ẩn SSID được rồi, thực tế thì vẫn nên áp dụng đó bồ! Các chính sách mà tôi đã thiết lập ở dưới, chắc cũng đủ bảo mật rồi chứ chuyên gia smilie
- Thiết lập ẩn SSID
- Thiết lập pass wifi chuẩn WPA2 với pass trên 12 ký tự
- Thiết lập pass modem với pass trên 12 ký tự
- Lọc Mac

Tiện đây, xin hỏi chuyên gia tiếp câu nữa nha: tại sao có thể truy cập từ modem A (VD: 192.168.123.254, chuẩn bảo mật WEP) sang modem B (VD: 192.168.1.1, chuẩn bảo mật WPA2) qua internet, mà không thể truy cập theo chiều ngược lại (từ modem B sang modem A)?
Tôi kích hoạt tính năng ẩn SSID (tên mạng) trên con linksys thì chỉ có thể xài mạng dây mà không thể xài wifi. Ai biết lý do xin giải thích giùm! Thanks!
Không đáp ứng được yêu cầu 1. Có khả năng giao tiếp tiếng Anh cơ bản, không biết viết CV tiếng Anh, còn lại thì OK tất (vì mình đã có 3 năm kinh nghiệm làm helpdesk hay admin mạng Lan không có server rồi mà), không biết có cơ hội để mình nộp CV không bồ?

hvthang wrote:

Xem thử MCSA học những cái gì đi bạn.
Tham khảo: http://www.microsoft.com/learning/en/us/certification/mcsa.aspx 

Học là một chuyện, làm lại là một chuyện khác. Vì vậy, mình muốn biết nhà tuyển dụng họ cần ứng viên làm được những việc gì trong thực tế!

hvthang wrote:

zyxel2012010 wrote:

Ikut3 wrote:
@ zyxel : Người ta đang tuyển nhân viên quản trị hệ thống chứ không phải tuyển helpdesk  

Vẫn biết là thế, ở đây ý mình nói là hiện tại mình có thể làm tốt vị trí helpdesk, nhưng cũng có thể vươn lên vị trí quản trị hệ thống nếu như có cơ hội thử thách, với cả hỏi ORA2009 xem tương đương MCSA là như thế nào nữa! 

Xem thử MCSA học những cái gì đi bạn.
Tham khảo: http://www.microsoft.com/learning/en/us/certification/mcsa.aspx 

Học là một chuyện, làm lại là một chuyện khác. Vì vậy mình muốn biết nhà tuyển dụng họ cần ứng viên làm được những việc gì trong thực tế!

Ikut3 wrote:
@ zyxel : Người ta đang tuyển nhân viên quản trị hệ thống chứ không phải tuyển helpdesk  

Vẫn biết là thế, ở đây ý mình nói là hiện tại mình có thể làm tốt vị trí helpdesk, nhưng cũng có thể vươn lên vị trí quản trị hệ thống nếu như có cơ hội thử thách, với cả hỏi ORA2009 xem tương đương MCSA là như thế nào nữa!
Mình quản trị mạng Lan không có server, xử lý sự cố máy tính, mạng: Ghost win, bấm cable mạng (help desk) thì OK. Cài server thì có thể tự nghiên cứu qua mạng. Vậy có thể gọi là có kiến thức tương đương MCSA không bồ?

Tiếng Anh đủ để nghiên cứu tài liệu, đam mê thử thách thì không thiếu! Đầu tuần sau có nơi mời thử việc nhưng bắt nộp bằng gốc lương KĐ 2 triệu, sau tăng bao nhiêu thì chưa rõ (hic hic, chắc vài trăm nữa)! smilie

Vị trí mình apply là NV kỹ thuật nên chả nơi nào gọi nếu mình đề nghị lương KĐ 3 triệu. Chán như con gián! smilie

Không biết mình có cơ hội không bồ, để mình còn từ chối chỗ kia! Lăn tăn quá nhỉ! smilie

DuongLD wrote:

zyxel2012010 wrote:

Card mạng onboard, tháo HDD và disable Wake on Lan vẫn lỗi phải ấn F2 như nói trên, tôi nghĩ lỗi BIOS CMOS roài, ai biết xin chỉ cách update BIOS CMOS để sửa lỗi này! 

bạn xem chỗ nó thông báo lúc nhấn f2 có báo lỗi là gì ko , ái này nhìn thì mới biết là lỗi hay ko smilie chưa chắc là lỗi bios , bạn vô tìm chỗ ỗ đĩa mềm disable luôn xem cứ tìm kỹ xem rồi tính tiếp ko nên up bios khi chưa xác định chính xác dc smilie 

Bồ không xem kỹ post 1 tôi đã nói lỗi roài mà, hơn nữa set defaults BIOS CMOS là đưa về chế độ mặc định của nhà sản xuất mà còn không được thì lỗi chứ còn chưa chắc gì nữa!

DuongLD wrote:

GhoZt wrote:
vậy thì cố gắng vào win sửa lại như ban đầu hết đi !! có thể những setting đã làm trong win của bạn gây ra lỗi đó !!
kẹt lắm thì set default bios lại nếu như bạn thấy khó chịu về lỗi đó ! nếu set default lại rồi mà vẫn còn lỗi thì chắc chắn là do những setting trong win rồi !! bạn xem vaq sửa lại thử đi !! 

ko có thiết lập nào trong win dẫn đến trường hợp đó đâu bạn ...
cái này có thể máy anh ta có gắn 1 card mạng rời , card mạng này có hỗ trợ boot room , nên khi khởi động nó có hình cây que quay quay đó là lúc card mạng đang dò tìm địa chỉ ip do dhcp server cấp cho nhưng boot mãi ko thấy nên vào win hơi lâu thôi , đôi khi 1 số lan onboard cũng hỗ trợ boot rom nên cũng có trường hợp trên , vào cmos kiếm phần boot card lan mà disable nếu có gắn lan rời thì thử tháo lan rời ra xem thế nào ... khỏi cần cấp nguồn cho HDD test xem sao smilie 

Card mạng onboard, tháo HDD và disable Wake on Lan vẫn lỗi phải ấn F2 như nói trên, tôi nghĩ lỗi BIOS CMOS roài, ai biết xin chỉ cách update BIOS CMOS để sửa lỗi này!

GhoZt wrote:
Khởi động lại máy,vào BIOS Setup của Main rồi tìm đến mục Power Management. Trong mục này bạn tìm 1 dòng có tên Wake on LAN và chọn disable. Sau đó vào win và xoá những j đã thiết lập !
Nhưng mà mình nghĩ sau khi set disable ở mục Wake on LAN trong Bios thì sẽ ko có vấn đề j nữa !! 

Tôi đã disable roài, vẫn không được, thế nên mới nghi lỗi BIOS CMOS!
Tôi xin trình bày sự việc sau: tôi có làm theo bài hướng dẫn tại
http://nld.com.vn/20110112032532108P0C1039/bat-may-tinh-tu-xa-bang-chuc-nang-san-co-tren-mainboard.htm
để bật máy tính từ xa nhưng không được. Khi NAT để mở port 9 cho gói tin TCP thì không có hiện tượng gì xảy ra cả, khi NAT để mở port 9 cho gói tin UDP thì chỉ xuất hiện dòng tên card mạng với địa chỉ vật lý, sau đó biểu tượng que gậy quay quay tìm gì đó, rồi có dòng lệnh thông báo "No boot filename received" và dòng "No bootable device - Insert boot disk and press any key", sau đó thì đứng yên tại đó không vào winXP. Tôi tiến hành lại, nhưng nó vẫn vậy, chờ biểu tượng que gậy quay quay tìm gì đó lâu quá, tôi liền ấn Ctrl - Alt - Del để restart máy khi biểu tượng que gậy quay quay tìm gì đó chưa xong, nhưng từ đó cứ mỗi lần bật hay restart máy là có yêu cầu ấn F2 thì máy mới chạy tiếp, sau đó là dòng lệnh thông báo "lỗi bộ điều khiển ethernet với tên của nó là Realtek RTL8101E/8102E PCI - E Ethernet Controller v1.09 (080602)" và dòng "Exiting PXE ROM", cuối cùng mới khởi động vào win. Hic hic, thật bất tiện! Tôi đã Ghost và cài lại win có format ổ C, set default BIOS CMOS, nhưng vẫn không khắc phục được lỗi phải ấn F2 nói trên.

Máy tôi có card mạng là Realtek RTL8139/810x Family Fast Ethernet NIC, CPU Atom, máy đồng bộ Lenovo mua của FPT cuối năm 2008 (http://vietbao.vn/The-gioi-giai-tri/.../50818321/415/), modem linksys (http://www.trananh.vn/Fax-Modem-Linksys-ADSL2-WAG54G2_3022.html#). Tôi nghĩ có khi lỗi BIOS CMOS. Ai biết rõ về vấn đề này xin chỉ giáo cách sửa máy! Nếu phải update lại BIOS CMOS thì xin link download software và hướng dẫn cụ thể. Thank you so much!

PS: Nếu có thể thì xin chỉ giáo luôn cách để bật được máy từ xa!

muadocda wrote:
Bật KIS lên thì làm sao mà điều khiển teamviewer được. KIS nó cấm TV điều khiển từ xa đó. Trừ khi vào setting => tuỳ chon : bỏ dấy check tự bảo vệ truy cập...
 

Tại sao lại không nhỉ? Tôi vẫn điều khiển bình thường, chả phải đặt setting gì cả khi KIS chạy nền trên system tray. smilie

tranhuuphuoc wrote:

zyxel2012010 wrote:
Tôi xài CT TeamViewer 5.0.9385 để hỗ trợ từ xa máy thằng em. Nếu dùng thông thường như cài đặt, gỡ bỏ các software, gửi/nhận dữ liệu thì tốc độ xử lý không đến nỗi chậm lắm, có thể chấp nhận được, nhưng nếu bật KIS từ system tray rồi tắt hoặc di chuyển qua lại giữa các tab mà chưa scan là đã chậm thôi rồi, 5 - 10 phút cũng chả thấy thay đổi gì. Mà 2 máy nguồn và đích đều có cấu hình tương đối: đều là Laptop core 2 dual, dual core; Ram 2G; Đường truyền Wifi ADSL, 2 máy đảm bảo sạch virus vì đều cài KIS9, 11. Ai biết CT Logmein hoặc một CT Remote nào đó có tốc độ xử lý nhanh hơn thì xin cho ý kiến! Thanks!
 


Tốc độ nhanh tuỳ thuộc vào đường truyền rất lớn, mới đến khả năng đáp ứng của phần cứng. Bro thử cắm vào LAN thử xem băng thông cáp đáp ứng của mình có đáp ứng nổi nó hơn Wifi không vậy nhĩ ?
Xem lại cấu hình của modem ADSL có phần thông số khả năng cáp tối đa đáp ứng của bro, nếu thấp thì nên nhờ ISP tiến hành xữ lý cáp, xữ lý khâu này đảm bảo OK thì mới tiến đến kiểm tra viruses,...trên máy tính của mình . Tắt bỏ các hiệu ứng ...làm đẹp cho máy tính để load nhanh hơn.

Vài ý kiến  

Máy tôi xài Wifi ADSL sóng đủ 5 vạch, thường ngày tốc độ download rất nhanh, cũng chả cài đặt các hiệu ứng gì cả, còn máy thằng em để ở cơ quan nó, muốn thay đổi bandwidth chắc là không được roài! Vậy còn cách nào khác không?
 
Go to Page:  First Page Page 1 Page 3 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|