banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: nguoimacaoco  XML
Profile for nguoimacaoco Messages posted by nguoimacaoco [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
cám ơn bạn! máy của mình dính lỗi win do virus. giờ mình cài lại win là xong rồi nhưng bị mất hết Microsoft office. Mình đang mua đĩa để cài lại office, cám ơn bạn nha!
Chào các anh! Bữa trước Kaspersky trên máy em báo là có phầm mềm độc hại Trojan.Win32.Generic sau đó máy liên tục Refresh. Em cứ mở File ra được một lúc là nó tự động đóng lại ( nhưng với cửa sổ Chrome thì không). Kaspersky không có thông báo diệt, em vào theo đường dẫn có file mà Kaspersky báo để tự tay xoá đi nhưng không khắc phục được.
Em xin định gửi một số hình ảnh nhưng không biết gửi như thế nào. Em đang cần thời gian dùng máy học tiếng Anh, mong các anh giúp em!

vudangthinh wrote:
Cho mình hỏi: Cái Listening_Practice_Through_Dictation có file pdf là answer key để làm gì vậy? 

hình như ở đầu topic, anh Mon cũng đã nói rõ về phần này rồi bạn ạ!
Mình tải được sub rồi! Sub rất chuẩn
 
Của bạn đây:
https://mega.co.nz/#!4gI20byb!fSz7sBXS98nEgVjZPxjAJ12lSvgHz_Wr3lqCQjvIqtM 
cám ơn các bạn nha! tiếc quá! vì mình tải bằng 3G nên tải với toren chậm

kajtoukjd9x wrote:
các bạn cho mình hỏi
khi mỗi ngày mình viết 1 bài thì mình học thuộc luôn bài đó theo cách học thuộc từng câu .rồi đọc lại cả bài cho đến khi không nhìn text mà vẫn đọc được hay phải viết ra được không cần nhìn text .
và sao mình thấy nhiều từ có nhiều cách phát âm thì mình nên chọn cách phát âm nào .
 

Ý kiến của mình thế này: nếu mà đã nghe nhiều, nghe rõ đến khi đọc lại theo sẽ dễ dàng nhanh thuộc thôi. mình nghĩ các từ trong bài phát âm rất chuẩn, tuỳ vào hoàn cảnh nói mà người ta đọc nếu mình nghe thì có vẻ hơi khác thôi!
Mình nghĩ nghe xong phần nào thì đọc luôn phần đó, đừng để như mình bỏ gián đoạn rồi không thể đọc được luôn.
Mình giờ xem phim Friends nhưng sub không trùng mấy. không biết có sao không các bạn nhỉ? Mình tải phim How I meet your mother thì sub trùng nhưng thời gian hiện sub chậm quá! Mình tải tất cả trên Fshare.vn.
không biết có bạn nào có sub phim Friends trùng không? Giúp mình với!
Em nghe Listening Practice Through Dictation 2 ở Unit 21 (Blood Types) không hiểu sao tại câu đầu ''Thanks for meeting with me today Professor'' em nghe mãi mà không ra từ ''with'', ở câu ''I always thought that all blood was the same'' em lại nghe ''blood was the same'' thành ''blood is the same''.
Cũng tại Listening Practice Through Dictation 2, ở Unit 37 (A Trip to Europe), em nghe câu ''I'd like to go somewhere I've never been'' thành ''I want to go somewhere I've never been''.
Em nghe đi nghe lại mà vẫn nghe nhầm như vậy. Mong anh Mon và các bạn bớt chút thời gian giúp đỡ em!
Em cảm ơn anh Mon và mọi người nhiều!
Em nghe Listening Practice Through Dictation 2 ở Unit 21 (Blood Types) không hiểu sao tại câu đầu ''Thanks for meeting with me today Professor'' em nghe mãi mà không ra từ ''with'', ở câu ''I always thought that all blood was the same'' em lại nghe ''blood was the same'' thành ''blood is the same''.
Cũng tại Listening Practice Through Dictation 2, ở Unit 37 (A Trip to Europe), em nghe câu ''I'd like to go somewhere I've never been'' thành ''I want to go somewhere I've never been''.
Em nghe đi nghe lại mà vẫn nghe nhầm như vậy. Mong anh Mon và các bạn bớt chút thời gian giúp đỡ em!

samykul wrote:
các bác cho em hỏi tí. Em có thể nghe mỗi ngày 10 bài LPTD, nghe đi nghe lại trong vòng 10 ngày sau đó chuyển qua 10 bài khác được không ạ? Hay ngày nào cũng phải nghe hết 40 bài? 

Mình nghe 1 bài 5 lần rồi chuyển. Mình thêm vào danh sách bài hát cho dễ. Nghe thế theo mình mới đầu sẽ khó khăn 1 chút với từ mới gặp nhưng dần nó sẽ ngấm. Nghe vậy mình thấy là tăng khả năng phản xạ với những từ ngắn như I, of, off, their, that.. Theo mình những từ dài mới đầu khó nghe nhưng biết rồi nghe dễ hơn kể cả họ nói nhanh, còn những từ ngắn hay gặp ban đầu tưởng dễ nhưng lại rất khó. Mình nghĩ phải nghe các từ đó để các từ đó thành phản xạ.
Còn nữa là mình nghe 1 bài miết sau này nghe lại sẽ khiếp!
em cảm ơn anh Mon, cảm ơn chị Metun, cảm ơn mọi người đã động viên em. Nếu không có những lời động viên đó thì em đã bỏ cuộc lâu rồi!
Mọi người cho em xin hỏi về cách đọc lại các bài LPTD tí ạ! Có phải là mình đọc thật chậm, đúng âm, đúng khẩu hình miệng giống như mình đã học luyện âm trong MSE không? Nếu làm như vậy thì đúng cơ bản nhưng em thấy đọc câu bị rời rạc và đọc bị chậm. Còn đọc nhanh thì em không thể đọc đúng được!
Do thời gian có ít nên em không thể bày tỏ tình cảm nhiều đối với anh Mon, chị Metun và mọi người được. Em chỉ biết nói là cám ơn mọi người rất nhiều!

doremon-nobita wrote:

metun wrote:

Tuy không học tiếng anh giai đoạn này nữa nhưng mình vẫn vào hva theo dõi các bạn, cũng là tự động viên mình, và tìm thấy cảm giác thân thuộc như trở về nhà khi được sinh hoạt ở đây.
Cảm ơn Mon, cảm ơn Huy nguyen đã giới thiệu trang này cho chị, và cảm ơn tất cả các bạn.
Chúc tất cả mạnh khoẻ, vui vẻ, hạnh phúc và thành công
Thân ái

Mon 


Mong rằng chị sớm thành công, nếu khoảng 2 năm nữa chị học lại Tiếng Anh thì lúc đó Doremon sẽ tặng chị 1 cuốn giáo trình "Cách học Tiếng Anh hiệu quả nhất" do Doremon biên soạn lại-thay vì để bừa bãi như hiện nay. Vì tạm thời chưa tới lúc

Hơn nữa Đại Bản Doanh Doremon đã dời đi chỗ khác cho nên sẽ không còn những bài viết như xưa, mong chị thông cảm

Chúc chị thành công trên con đường học tập của mình 

Anh Mon dời đại bản doanh đi, em và mọi người hơi buồn.
Em ước mong có 1 cuốn giáo trình mà thích hợp với tất cả những người kể cả những người không có điều kiện học nhưng khát khao muốn học và dám học. Em nghĩ nếu những người có điều kiên học đều thành công là đáng mừng 1 thì những người không có điều kiện học mà thành công là đáng mừng 10.
Thú thật với anh Mon và mọi người, em học tiếng Anh vì không muốn thua người khác thôi chứ em cũng không biết để làm gì nữa!
À mà anh Mon và mọi người giúp em kinh nghiệm học thuộc các Unit của LPTD với! Em đọc mãi mà không thuộc vì nó chẳng giống tiếng Việt tí nào!
Em cảm ơn anh Mon và mọi người!
Để mọi người hiểu đúng giá trị của topic thì cần phải có nhiều người học tiếng Anh theo phương pháp này thành công! Em nghĩ topic rất hay nhưng cần phải hoàn thiện hơn nữa anh Mon ạ!
lâu rồi mình mới quay lại diễn đàn, mình dạo này dành thời gian để làm việc và học với lại gặp đôi chút khó khăn nên không sinh hoạt được thường xuyên! cũng không biết nói gì nhiều! cố gắng nha các bạn!
Mọi người cố găng học nha! Mình cũng đang rất cố gắng nè! À mà nhớ click neobux nha các bạn!
Chào các bạn! lâu lắm rồi mình mới vào HVA! Mình đang cố gắng học và do điều kiện nên không hay lên diễn đàn được! các bạn dạo này chắc học hành tiến bộ lắm rồi nhỉ! mình giờ đã down đủ tài liệu nên cố gắng "cày", mạng mình chậm nên mỗi lần lên mất cả nửa tiếng! bạn nào thiếu tài liệu thì vào trang 26 của diễn đàn nhé! link ở đó chưa die đâu, mình vừa kiểm tra rồi! ai chưa down thì down nhanh nhé! mình không có nhiều điều kiện luyện nghe bằng cách nhìn PDF nên cứ mở và để LTD liên thiên suốt ngày, tất nhiên là không ảnh hưởng tới công việc và an toàn lao động, mình thấy mình cũng tiến bộ tí xíu! tối trước giờ đi ngủ thì xem phim! xem phim đầu tiên cũng không nghe thấy gì nhưng một thời gian thì mình cũng quen với âm điệu và đôi khi cũng nghe được một vài từ. mình nghĩ không nên chăm chú cố nghe từng từ, nếu làm như vây thì mình chẳng nghe được mấy mà hãy "thả lỏng" tai của mình để lướt theo câu - có nghiã là mình nghe câu chứ không phải nghe từ. đó là cách nghe của mình. không biết đúng hay sai, mong các bạn góp ý! Mình nhắn lại là ai chưa down được tài liệu thì sang trang 26 nhanh nha!
Anh Mon à! Em click hết tất cả các quảng cáo và nó đã chuyển sang màu đen hết rồi! Em click lần lượt từng cái quảng cáo một, khi nó chạy xong thì em click vào Close rồi mới click tiếp vào cái sau. Để cho chắc ăn em đã click hết. Thậm chí có cái em còn nghe được cả lời mà! Thôi để sáng mai em lập lại nick thôi. Chỉ tiếc nick người mặc áo cỏ! Hix!
A nh Mon ơi! Em không có thời gian đọc hết những gì anh hướng dẫn! Em đăng kí rồi ngưng không biết đúng hay sai. nick của em là: nguoimacaoco. Em click hết các quảng cáo rồi. Hix smilie !
Ừ! Cũng khó nhể! Mình mới mua Dcom, có Sim khuyến mại nên mình hay lắp vào điện thoại dùng vì không có điều kiện mở máy tính thường xuyên. Nếu vậy thì mình sẽ dùng điện thoại giúp anh Mon! (Điện thoại hơi khó click tí! He!!)
Mọi người giúp đỡ nhau nhiệt tình quá! Không biết mình đăng kí và click bằng E63 (trình duyệt Opera) có giúp được anh Mon không mọi người nhỉ?
Mình không biết giải thích như thế nào nhưng do điều kiện nên mình không nhìn PDF. Thời gian đầu thì mình nghe và đồng thời mình cứ phải hình dung ra bản PDF. Sau vài lần nghe nhiều, 1 số từ thông dụng hay gặp thì mình dường như đã quen, ví dụ như ''beautiful bird'' khi nghe mình nghĩ tới hình ảnh... chứ không phải nhớ đến chữ ''bird'' trong bản PDF như lúc mới nghe nữa (Mình không cố ý dịch, do từ này nghe nhiều hồi cấp 3 rồi). Hay ví như câu ''if you use binoculars..'' ban đầu mình đâu biết ''binoculars'' nó là gì, nhưng mình cứ đành phải chấp nhận và nghe nói nhại theo, vài bữa tò mò quá tra từ điển (mình không cố ý làm sai phương pháp nhưng do tò mò quá), khi biết nghiã rồi giờ nghe họ đọc là mình hình dung ra cái...đó, thậm chí sau khi tra từ điển xong 1 ngày sau mình vô tình quên luôn từ đó viết là gì nữa, giờ mình mới nhìn lại để viết nè! Mình không biết học vậy đúng không nhưng nghe bạn Life nói vậy cũng yên tâm(bạn Life cho phép mình gọi vậy nha!). Một số câu như '' but who want to pay an extra 50 cents'' ban đầu nghe không kịp nhưng giờ mình thấy viết còn khó hơn nghe. Cũng có khi hơi nản, ví như khi nghe từ week ở unit 1, sang unit 3 gặp lại week mà mãi không nhận ra! Hix! Giờ gần 1 tháng rồi nhưng chưa nghe hết unit 4. Giờ mình vướng cụm từ ''empty paper bags'', bạn Life hướng dẫn mình sẽ cố gắng nghe nhiều lần để làm được. Cảm ơn bạn Life nha!
Tuy mình không trả lời các bạn thường xuyên nhưng hầu như ngày nào mình cũng dùng con E63 theo dõi diễn đàn để tham khảo kinh nghiệm học tập của các bạn. Các bạn học hành sôi nổi quá! Mình đang cố gắng để theo kịp mọi người. Hiện giờ mình chưa thể luyện Master Spoken English nhiều như các bạn, mình đang luyện nghe Listening Practicer Through Dictation. Giờ mình luyện tới Unit 4 của phần 1, mình nghe các từ trong câu cũng tương đồi rõ. Do điều kiện nên ban ngày mình nghe không nhìn vào bản PDF, tối về nhìn vào PDF kiểm tra kết quả thì cũng thấy tàm tạm. Công nhận anh Mon nói đúng, ban đầu có 1 số câu nghe mãi không ra làm mình nản chí nhưng mình nghe lặp đi lặp lại nhiều lần kiên trì và có kết quả! Qua 1 thời gian luyện mình thấy mình nghe mà không hình dung ra chữ và chỉ chú ý vào giong điệu sẽ nghe nhanh hơn đó các bạn ạ( đây chỉ là theo cảm nhận chủ quan của mình thôi nhé)! Mình cố gắng tưởng tượng là mình đang nói chuyện và hình dung ra cốt chuyện và hình ảnh sự vật mà nhân vật đang nói tới! Nhiều lúc mình cũng thấy hơi nản nhưng cứ mỗi lần chinh phục nghe rõ được 1 câu khó là mình lại cảm thấy vui vui! Mình thấy các bạn học tiến bộ nhanh, không biết khi nào mình mới theo kịp đây?! Bài unit1 A picnic by the river có đoạn mình nghe mãi không ra : " these empty paper bags away". Mình nghe vẫn nhận ra được nhưng không rõ ràng. Các bạn giúp mình với! À mà bạn nào chưa có tài liệu thì sang trang 26, ở đó các bạn đi trước chia sẻ gần như đủ, chỉ tiếc mình không có thời gian down bộ Effortless English. Hôm nay mình viết vội câu từ có gì sai sót các bạn đừng để ý nha!
Mình không có thời gian để học phát âm nhiều (Tất nhiên là mình sẽ cố gắng tranh thủ thời gian rồi)! Mình chỉ có thể học nghe và "tắm" ngôn ngữ được nhiều thôi! Các bạn cho mình lời khuyên được không?
Các bạn ơi! Dạo này mình bận quá nên không lên diễn đàn được! Mình dã down được các tài liệu mà các bạn giúp mình rồi! Mình cảm ơn các bạn nha! vì công việc nên mình không có điều kiện để học phần luyện nói mà chỉ học được phần luyện nghe! Mình mua con điện thoại E63 cũ ( 900k = 1/4 tháng làm việc) về để cop vào điện thoại luyện nghe vì mình không thể lúc nào cũng mở máy tính kể cả buổi tối smilie , vừa rồi thức khuya quá bị ốm một trận tưởng không làm ăn gì được. Không bết nếu cứ như vậy thì có tiến bộ được không nữa!? Có bạn nào cho mình lời khuyên là nên phân phối thời gian giữa học phần luyện nói và nghe thế nào cho phù hợp không? Giờ luyện nói đối với mình khó quá! ( Vì điều kiện công việc thôi)!
A! Chào happiness_hn! Có phải là cái bạn đổi tên nick theo lời khuyên của anh Mon đúng không! Hôm nay thằng em chở mình ra quán net ngồi lúc copy được một số tài liệu nhưng mà tìm mãi không có tài liệu nghe theo bản pdf (Listening_Practice_Through_Dictation), vào Mediafile cũng không được, mấy cái kia mình tải trên Youtube chứ vào mấy trng các bạn giới thiệu tải không được vì mình không biết tải ( Web toàn tiếng Anh nên không biết click vào đâu để tải! Không biết tiếng Anh khổ thế đấy smilie ). Mình cố gắng tìm vài bữa nữa nếu không được thì đành phải nhờ các bạn vậy! Giờ mình chỉ còn Audio và pdf vời giáo trình của HOGE nữa thôi! Hôm nay tập nghe nhưng hình như mình vẫn tư duy theo lối học cũ là cứ chăm chú dịch! Nguy hiểm thật! Nhưng được cái giờ thì mình rất hào hứng với việc học và không chán tiếng Anh nữa! ( Hi vọng được mãi về sau!)
Mình cám ơn lời động viên của các bạn smilie ! các bạn đã tiếp thêm sức mạnh cho mình! Mình sẽ cố gắng!
Các bạn ơi! Mình mới mua Win 8 sao chỉ xem được video có đuôi 3GP mà không xem được FLV. Hix! Đang thích học tiếng Anh mà toàn phải xem mấy video 3GP mờ chết đi được! Mình là dân mới dùng máy tính nên còn gà mờ lắm! Nếu câu hỏi có vô duyên thì các bạn thông cảm nha!
Tôi thành thật xin lỗi anh Mon và mọi người vì sự ăn nói vô duyên của mình khi gọi anh Mon là "mèo máy". Tôi thực sự không có ý coi thường hay xúc phạm anh Mon đâu! Còn tôi nói "ảo" là tôi tự than thân trách phận giãi bày tâm sự với anh Mon và mọi người thôi! Hix! Gần 30 tuổi rồi mà tiếng Anh mù tịt! Lên đây dọc bài của anh Mon và thấy mọi người học hành sôi nổ quá nên trong lòng vừa thấy cam phục, pha lẫn chút ghen tị và..quá tủi thân! smilie Tôi cũng mới tiếp xúc với máy tính và mới tham gia diễn đàn nên ăn nói vô duyên, nhưng tôi sẽ sửa! Một lần nữa xin lỗi mọi người nha! Còn tài liệu thì hôm nào đợi đứa bạn mua giùm 3G thì mới Down được. He! Vùng này không có mạng dây mới đau chứ! Hix! Lúc nào có tài liệu về thì mình lại nhờ anh Mon và các bạn giúp đỡ mình học vậy! Cố gắng học vài năm nữa đến ngoài 30 xem sao! Cám ơn anh Mon và các bạn nha!
Đối với tôi thì ảo quá mèo máy ạ! mấy đường link thì die rồi! đây vung sâu không có điều kiện mua sách của ông sư phụ Hope. Dạo này tôi cũng nghe mấy bài hát tiêng anh như My love, Nothing gone change my love for you, .. nhưng câu được câu không! ngày trước học tiếng Anh cách phát âm bị thầy giáo làng "Việt hoá" mất nên giờ không biết nên nghe kiểu gì đây! Hix! Nghe mãi mà không ra! Làm sao đây?
Mình không muốn máy tính mình thành con ma ám HVAonline! Mình đọc nhiều bài về bảo mật nhưng mình không thấy có nói về công cụ của Win8 để kiểm tra máy tính mình có phải là máy ma để cho kẻ khác DDOS hay không! Mình nghe người ta nói là có( Tất nhiên không phải là tường lửa và phần diệt virus có sắn của WIN8). Các bạn giúp mình với vì mình không muốn dùng phần mềm của bên thứ 3 (không biết phần mềm nào thật giả ra sao _ có khi nó là ma cũng nên). Cảm ơn các bạn!
smilie Chắc câu hỏi của mình gà quá phải không ạ! tại mình mới vào nghề mà! Các bạn trên diễn đàn, các anh Quanlytruong "kính đen" smilie , anh KyO "mắt mèo" smilie và các chuyên gia thông cảm nha! Em tìm nát Kapersky rồi mà không có chức năng này! Các bạn và các anh giúp em với!
 
Go to Page:  Page 2 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|