banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: duongnhatthang  XML
Profile for duongnhatthang Messages posted by duongnhatthang [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Em rất like bài viết của anh, anh viết những điều rất có lý, nhưng em thấy anh nhận định hơi bị chủ quan quá:
Em biết anh ko có ý nói riêng em hay ai cả (nhóm 2), em cũng ko muốn tranh luận lạc chủ đề topic, nhưng em vẫn muốn nói chút .
- e thừa nhận lúc em đặt ra câu hỏi cũng là lúc tâm e chưa vững, chưa kiên định, nhưng e nghĩ nên đặt câu hỏi vì kiến thức , hiểu biết, dù có hơi chai mặt đi một tý nhưng cũng ko sao, e vừa mới vào đại học , nên còn nhiều điều cần học hỏi, nhất là gần đây ý xin kiếm 1 suất học bổng kiểu trao đổi mới bật lên trong đầu óc e, nên e muốn tìm mộ kiến thức , hiểu biết có thể từ những người có kinh nghiệm.
- về đoạn phân tích 2 nhóm người, em thấy anh phân tích quá chủ quan. Dù em phục sát đất vốn hiểu biết cực rộng của anh, nhưng đoạn này dù biết chỉ là tóm tắt, anh vs em còn nhiều quan điểm bất đồng. Anh bảo nhóm 1 sống vs những gì thế giới có, nhóm 2 sống vs những gì trong trí tưởng tượng, ok, ý anh phân tích rất đúng, nhưng em vẫn muốn là người nhóm 2. Có gì sai khi anhxtanh tưởng tượng mình cưỡi ánh sáng bay quanh vũ trụ, có gì sai khi edison tưởng tượng cỗ máy thần thánh "biết nói" hay sống trong thế giới tưởng tượng sẽ làm rực sáng bàu trời ban đêm?, có gì sai khi anh em nhà wright sống trong mơ ước đcj bay lượn như chim ?, có gì sai khi mc donal mơ mộng hệ thống cửa hàng dịch vụ chất lượng trên toàn thế giới?, có gì sai khi cô gái da đen bị chính cha đẻ quấy rối tưởng tượng đến ngàycar thế giới biết đến mình qua các chuơng trình tv show làm rung động lòng người , để rồi trở thành người phụ nữ da đen quyền lực nhất thế giới, và gần đây nhất, thần tượng mới nhất của em, có gì sai khi napoleon hill ( think and grow rich) mơ ước có ngày những bí mật về phát triển tiềm năng con người giúp đỡ, hỗ trợ cho hàng triệu, hàng trăm triệu con người làm giàu qua các thời đại trên toàn thế giới? Có gì sai khi sống trong tưởng tượng............................. Những con người chết chìm vì những tưởng tượng, ảo tởng về bản thân, người khác mới đáng chê trách, chứ chẳng nhẽ tất cả những con người trên đều xếp vào "nhóm 1" ư?, anh quá chủ quan khi chỉ chia con người thành 2 nhóm, ngay đến các nhà tâm lý tài ba nhất thế giới cũng ko bao giờ dám phân chia con người qua các nóm, con người quá phức tạp đa dạng..... Chỉ trừ các nhà diễn giả đào tạo, hay những ngừoi có ý tốt ms muốn "bẻ cong sự thật" một chút đẻkhuyeens khích, kick ngừoi ta cố hết sức mình.
Ps : em thực sự hy vọng anh Mon đọc đc những lời chia sẻ từ tận tim gan này, e cũng cảm ơn post trước của anh vì khi đọc nó , e vừa giận , nhưng cũng vừa hạ quyết tâm, nhớ kỹ lại, dứt khoát khongbđể những điều kiện noại cảnh ảnh hưởng xấu đến mình. Em hy vọng anh đừng hiểu nhầm e ngựa non háu đá, em chỉ muốn nói hết những gì mình nghĩ để anh e mình hiểu nhau. Nếu có cách nào mà anh vs e liên lạc đc như kiểu face thì hay nhỉ anh nhỉ smilie
Chào anh mon, e là sinh viên vừa vào học đại học, em rất kết những bài viết của anh, vì em cũng là fan của thể loại sách Phát triển bản thân, nên đọc những dòng tâm sự của anh em thấy rất "dễ vào" smilie. Em muốn nhờ anh tư vấn hộ em chút, từ trc tới nay em không học tiếng anh 1 cách thuần tuý như kiểu đến trường, học grammar... Mà chủ yếu vốn tiếng anh của em đến từ tivi, đặc biệt là từ truyện tranh manga, em rất thích đọc manga, mà không muốn đợi đến khi có người dịch cho mình, nên luôn tự đọc tiếng anh. Nên bây h em nghĩ tình độ của mình cũng thuộc mức trung bình khá, em đc 610 toeic, em nghĩ cũng không đến nỗi nào. Em đã down các tài liệu tiếng anh của a và e có thể nghe hiểu >90% effortless english, em nghĩ kiểu học này cũng rất phù hợp và đang theo đuổi. Nhưng ở trường đại học em đang học chuơng trình tiên tiến, năm đầu Chỉ học tiếng anh, để từ năm 2 học toàn bộ sách vở và các tài liệu = tiếng anh. Nói thật là e đang thấy hơi đuối vs kiểu học ở lớp, mọi người thì thuộc trình độ khá giỏi, em thì listen và read (scan & skim) khá tốt, nhưng vocabulary, grammar hơi đuối, hôm nay đến "dấu chấm" , "dáu phẩy, một vế của câu".. Tiếng anh là gì ko biết, nên hơi ngượng, em muốn nhờ anh tư vấn xem bây h cứ tiếp tục chỉ nghe , nói effortless english, hay nên kết hợp cái gì nữa ak, thanks anh
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|