banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: dazzlingvit  XML
Profile for dazzlingvit Messages posted by dazzlingvit [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 

Stanley_00 wrote:
Lỡ sau này mình cài lại HĐH, tên người dùng đổi loạn xạ rồi thì những file đó như thế nào? File do người dùng bình thường tạo ra và root tạo ra có lưu trữ khác nhau không (có mã hoá gì không). 


Owner của file được lưu bằng uid, và thường thì các hệ điều hành *thông dụng* sẽ tạo ra các user cùng uid khi cài lại nên tên đổi loạn xạ cũng không ảnh hưởng gì.
Còn vụ mã hoá thì không rõ ý câu hỏi lắm, thiết nghĩ cái đó do người tạo quyết định, không phụ thuộc vào file permission. 

Câu hỏi mình quan tâm nhất là: nếu dùng lệnh cấp thấp thì có đọc được nội dung các file trên đĩa không? Giới hạn về permission là do hệ điều hành tạo ra hay do dữ liệu được mã hoá theo một cách nào đó để đảm bảo chỉ có người dùng có quyền thực sự mới truy xuất được.
Xin cảm ơn smilie
Thực chất File Permission là gì? Tại sao chỉnh sửa file trong hệ thống lại đòi hỏi có quyền root? Mình có thể chmod một file mà mình không phải owner không? Lỡ sau này mình cài lại HĐH, tên người dùng đổi loạn xạ rồi thì những file đó như thế nào? File do người dùng bình thường tạo ra và root tạo ra có lưu trữ khác nhau không (có mã hoá gì không). Liệu có thể đọc được dữ liệu mà mình không có quyền truy cập (ở đây muốn hỏi về đọc cấp thấp).
Rất mong nhận được giải đáp của mọi người. Xin cảm ơn smilie

phuong_hoang wrote:

tmb12 wrote:
Windows (TM) là hđh close source nên bạn không thể biết mã nguồn đã thay đổi như thế nào được, nhưng Windows không hoàn toàn đóng, microsoft cho một số chuyên gia mà họ tin cậy xem mã nguồn windows để debug (nhưng họ không được sửa). Nhưng nhìn chung thôi cũng có thể thấy là Windows 7 là một sự nâng cấp lớn so với XP, nhân hệ điều hành mới bảo mật tốt hơn hẳn XP 

Quả thật là ko có cách nào tham khảo được mã nguồn của windows được hả anh,thế họ viết chương trình rồi mã hoá nó bằng cách nào,rồi họ bảo trì nâng cấp nó bằng cách nào?Em tò mò quá smilie  

Có dự án mã nguồn mở tên là ReactOS có thể hữu ích cho bạn smilie
Bác nào check thử đống này chưa? Không biết có phải của VX Heavens thật không nữa smilie
http://thepiratebay.se/torrent/7066921/Vx_heavens_collection%28all%29

phuong_hoang wrote:

Mã nguồn win 7 và mã nguồn win xp có gì khác nhau?Mong mọi người chỉ giáo smilie
Nghe nói win 7 khởi động nhanh hon win xp,xài mạng internet có nhanh hơn ko?
 

Nên đổi thành tìm hiểu kiến trúc hệ điều hành windows, chứ mã nguồn làm sao biết được.
Mình đang viết chương trình đọc và lấy dữ liệu từ file nén gzip (tự làm thủ công). Mình đọc tài liệu về định dạng này (RFC 1952), nhưng gặp vướng mắc ở việc xác định kích thước một member trong gzip. Vì tập tin gzip có thể có nhiều member xếp liên tiếp nhau:
Code:
2.3. Member format
Each member has the following structure:
+---+---+---+---+---+---+---+---+---+---+
|ID1|ID2|CM |FLG| MTIME |XFL|OS | (more-->)
+---+---+---+---+---+---+---+---+---+---+
(if FLG.FEXTRA set)
+---+---+=================================+
| XLEN |...XLEN bytes of "extra field"...| (more-->)
+---+---+=================================+
(if FLG.FNAME set)
+=========================================+
|...original file name, zero-terminated...| (more-->)
+=========================================+
(if FLG.FCOMMENT set)
+===================================+
|...file comment, zero-terminated...| (more-->)
+===================================+
(if FLG.FHCRC set)
+---+---+
| CRC16 |
+---+---+
+=======================+
|...compressed blocks...| (more-->)
+=======================+
0 1 2 3 4 5 6 7
+---+---+---+---+---+---+---+---+
| CRC32 | ISIZE |
+---+---+---+---+---+---+---+---+

Khối compressed blocks có kích thước không cố định, vậy làm thế nào xác định được khi nào thì kết thúc, để mà đọc tiếp CRC32 và ISIZE?
Rất mong nhận được giải đáp. Xin cảm ơn smilie

conmale wrote:

saphira wrote:
Các bạn cho mình hỏi mình có thể xác định vị trí của một người sử dụng internet không? Ví dụ người đó đăng nhập internet và post một bài viết lên diễn đàn nào đó! Mình có thể xác định vị trí của người post bài viết đó ở đâu không? 


Liên hệ với interpol và cảnh sát quốc gia ấy. 

Mình thấy nhiều trang hay ứng dụng có thể định vị được (sơ bộ) vị trí của mình (như facebook chẳng hạn). Họ làm như thế nào vậy?
Chẳng có cái gì gọi là "Đi tắt đón đầu" hết, chỉ có mình đi sau mình sẽ đi đường thẳng thôi.
Cho mình hỏi là có cách nào để sử dụng song song một đường ADSL và cái DCOM 3G không. Mình muốn dùng DCOM 3G để chat Y!M, còn các công việc khác thì dùng ADSL. Có cách nào không?
Xin cảm ơn.
Theo mình thì không có cách nào. Vì MFC viết bằng Visual C++, mà VC++ của Microsoft mã không tuân theo chuẩn nên việc dùng nó với GCC là không thể.
Hiện tại em đang làm mạch điều khiển thiết bị nhận lệnh qua mạng internet, vì thế em phải viết lại toàn bộ các lớp của mạng. Nhưng việc biên dịch và chạy mô phỏng trên máy tính gặp nhiều khó khăn nên em muốn lập trình như ứng dụng bình thường trên Windows trước, rồi chuyển sang vi điều khiển sau.
.
Cho em hỏi trong Windows có cách nào để lập trình mạng ở cấp thấp nhất không? Tức là xử lý trực tiếp phần data của frame ethernet luôn ấy smilie
Em xin cảm ơn.
Mình sử dụng Windows Server 2003 Enterprise SP1, cài đặt PHP (bản 5.3.8 Non-Thread-Safe) thông qua FastCGI, MySql (bản Community 5.5.16).
Mình có cài đặt UseBB và PHPMyAdmin thì gặp lỗi khó hiểu như sau:
- PHPMyAdmin thì cứ đăng nhập vào xong, làm bất cứ thao tác nào nó lại bật trở lại trang đăng nhập!!!
- UseBB thì đỡ hơn, chỉ khi nào dùng ACP (Admin Control Panel) thì nó mới tầm vài giây nó lại bật lại trang đăng nhập ACP (trang đăng nhập vào ACP chỉ cần điền mật khẩu).
Cấu hình php.ini mình chỉ chỉnh phần danh sách các Extension, còn lại mình để nguyên như cái php.ini-production.
Bạn nào biết về vấn đề này có thể giúp mình khắc phục được không?
Xin cảm ơn.
Mình đã cấu hình như sau:
Code:
Default Server: 192.168.1.100
Service Name: WWW
Start Port: 80
End Port: 80
Port Translation:
Start Port: 80
End Port: 80
Server IP Address: 192.168.1.100

Nhưng khi kiểm tra trên http://openportchecker.com/ thì port 80 vẫn chưa mở.
Modem của mình là ZyXEL P-660H-T1v3s.
Rất mong mọi người giúp đỡ. Xin cảm ơn.
Em cảm ơn anh smilie Để em nghiên cứu tiếp, có gì không hiểu em lại hỏi ạ smilie

quanta wrote:

dazzlingvit wrote:

Load balancing và server clustering có giống nhau không ? 

- Clustering có nghĩa là bạn gộp nhiều máy lại để cung cấp một dịch vụ nào đó. Clustering thường bao gồm load balancing. Cái này bạn có thể tìm hiểu MySQL Cluster.

- Load balancing, đúng như tên gọi của nó có nghĩa là... cân bằng tải. Bạn có thể dựng HAProxy đứng trước 2 con web server Apache chẳng hạn. Client chỉ biết IP của HAProxy, request từ client đi đến, đụng HAProxy sẽ được forward vào 2 con Apache bên trong. Nếu một con chết, HAProxy sẽ chỉ forward request đến server còn lại.

 

Cám ơn anh, em hiểu sơ sơ rồi ạ.
Anh cho em hỏi thêm câu nữa ạ. Những trang lớn như Facebook, mỗi giây có cả đống dữ liệu thêm mới, vậy thì CSDL của họ được tổ chức theo mô hình gì?! Dữ liệu nằm rải rác ở khắp nơi hay tất cả các cụm đều có bản sao giống hệt nhau. Nếu nằm rải rác thì truy vấn như thế nào? Còn nếu các cụm có bản sao giống nhau thì họ dùng cách nào để làm việc này?
smilie

conanduck wrote:
Giải pháp cho vấn đề của bạn là Load balancing, Bạn search bài giảng của một anh ở GameVN về các họ giải quyết bài toán này cho Zingme nhé. Hoặc lên wiki cũng có mấy bài hay đó! 

Có phải cân bằng tải thì dữ liệu trên các máy chủ là giống nhau không ? Hay mỗi máy chủ chứa một ít.
Nhưng nếu mỗi máy chủ chứa một ít dữ liệu thì thực hiện truy vấn kiểu gì smilie
Load balancing và server clustering có giống nhau không ?
Em vừa đọc một số bài ở topic "Tiếp tục chủ đề hacker VN và hacker TQ" có nói đến việc quansuvn.net bị hack tên miền. Các anh có nói Enom không an toàn. Trước kia em chưa bao giờ nghĩ đến việc nhà cung cấp tên miền an toàn hay không, nhưng đọc bài này xong em thấy lo lo.
Hiện em đang có một tên miền đăng ký tại Directi qua PAVietNam. Liệu có an toàn smilie
Nhà cung cấp tên miền nào là tốt nhất hiện nay (theo tiêu chí an toàn -> giá -> dịch vụ...)
Em cũng không hiểu lắm việc Transfer tên miền diễn ra như thế nào. Cái tên miền tại Directi qua PAVietNam của em chả thấy có chức năng Transfer hay Unlock. Họ bảo Directi miễn phí bảo mật thông tin Whois, mà sao em lên http://publicdomainregistry.com/whois/ thấy thông tin vẫn hiện ra đầy đủ (cả e-mail) smilie

lalam wrote:
Những kiến thức căn bản nhất cần phải học, khi tiếp cận với 1 ngôn ngữ lập trình mới là gì? 

Đam mê lập trình, từ đó biến lập trình thành công việc bình thường của cuộc sống, làm cho mọi kiến thức và tư duy lập trình trở thành một thứ ngôn ngữ nôm na dễ hiểu và hiển nhiên \smilie/
Cụ thể như sau:
1. Đầu tiên em cài CentOS 5.5. Cái này chạy khá ổn định, nhưng các repos hơi ít phần mềm, khá khó khăn.
2. Sau đó em cài Fedora 14. Cái này nhiều phần mềm. Nhưng khi em update (yum update), bao gồm cả kernel thì bắt đầu xuất hiện tình trạng đơ đơ.
3. Tình trạng đơ đơ cũng xuất hiện với Ubuntu và openSUSE 11.4.

Mô tả "tình trạng đơ đơ" smilie) :
Máy đang chạy bình thường tự dưng có tiếng tạch nho nhỏ bên trong máy (giống như rơle nó nhảy ấy), thế là cứng đơ luôn. Khoảng 10s sau, lại nghe tiếng tạch rất nhỏ khác thì máy nó lại chạy. Mà đơ là cứng đơ cả chuột luôn, Capslock cũng chịu. Có phải vấn đề do driver không? Có ai biết cách khắc phục thì chỉ cho em nhé smilie
Bạn phân vùng lại ổ đĩa là được mà. Cứ để nguyên cái phân vùng có Windows, bạn tạo ra 2 phân vùng khác, 1 cái dạng Ext3 (hoặc Ext4) mount / để chứa Linux, 1 cái dạng swap để làm bộ nhớ ảo cho Linux (cái swap có cũng đc, k0 có cũng đc, để be bé thôi). Thế là cài, tự Fedora sẽ tạo MBR chỉ đến cái GRUB để khi khởi động bạn có thể chọn HĐH smilie
1. Bạn có thể cài đặt Fedora từ Live CD.
2. SD 7G thì đủ, nhưng bạn nên cài thẳng vào ổ cứng là tốt nhất smilie
3. KDE Spin, LXDE Spin, Xfce Spin là các phiên bản sử dụng các giao diện khác nhau. Ngoài ra còn có GNOME nữa smilie
Chắc chỉ password là được hash thôi chứ username với e-mail chắc để nguyên (clear) smilie

conmale wrote:

Giả sử một moderator vào trang abc.php chẳng hạn. Lúc đó,

- server sẽ kiểm tra và chấp nhận moderator đó hiện đang ở trong một session có giá trị (bằng cách kiểm tra giá trị cookie sessionid trong cookie khi trình duyệt gởi request đi). Trong khi xây dựng trang abc.php để trả lời cho request ở trên, server sẽ tạo một token có giá trị nào đó rồi kèm theo và gởi ngược lại cho client.

- client nhận được trang abc.php và nó hiển thị trên trình duyệt. Trong nội dung trang này có chứa giá trị token (ở dạng giá trị biến trên query string nếu dùng GET, ở dạng hidden fields nếu dùng POST như đã dẫn giải ở bài trước).

- trang abc.php này có đường dẫn để thực thi việc gì đó và việc thực thi có xảy ra hay không thì đã dẫn giải trước đây.

Các bước trên có thể dùng GET hay POST giữa client và server. GET và POST chỉ là phương pháp chuyển gởi thông tin. Trong giai đoạn này, ngoài các thông tin tĩnh (như pic, css, js...) được ấn định là "tĩnh" theo sự trả lời của server sẽ có thể được cache (cache trên proxy, cache ngay chính trên trình duyệt), các thông tin "động" khác như chính trang abc.php và các giá trị thuộc trang này hoàn toàn nằm trên bộ nhớ của trình duyệt. Nếu tắt trình duyệt ngay lúc này và vào thư mục chứa cache của trình duyệt thì chỉ thấy dăm ba bức hình và vài cái css, js (nếu có dùng) mà thôi. Trang abc.php sẽ không có trong thư mục chứa cache này. Đây chính là cái gọi là "lưu trên memory của trình duyệt".

Thân mến. 

Xin lỗi vì đã đào bài này lên, nhưng đây đúng là vấn đề em đang thắc mắc, mong các anh giúp đỡ smilie
Theo như anh conmale thì server sẽ tạo token và gửi trả lại client dưới dạng Hidden fields. Nhưng liệu token này có thể bị đọc bởi một trang thứ 3 như sau không?
(Giả sử người dùng bị lừa vào một trang nào đó, và dính Javascript thực hiện như sau)
- Dùng AJAX gửi một yêu cầu đến trang abc.php. Khi đó (như trên), server sẽ trả về mã HTML, trong đó có chứa token nằm trong Hidden Field.
- Dùng Javascript lấy token trong mớ HTML này, rồi cứ thế dùng AJAX gửi các yêu cầu POST đến trang abc.php để xoá các thứ.
Liệu kịch bản này có xảy ra không ạ ?

Ar0 wrote:
@ Tranminhnghia:

Tớ thấy trên kia bạn ấy có đề cập đến Mono-project, mà Mono-project là một dự án nhằm nỗ lực trong việc sử dụng nền tảng .NET trên Linux. Điều đó có nghĩa rằng có thể bạn chủ topic này muốn sau này quản lí những hệ thống webserver có thể dùng cả ASP và PHP chung một server, nhưng nền là Linux vì như chúng ta biết, Linux có rất nhiều ưu điểm so với Windows, đặt biệt là khi dùng làm server. Điều này chắc không cần nói.

@ dazzlingvit:

Máy đó đủ dùng CentOS đó bạn. Nên thử install CentOS 5.5, nhưng khi install nên chọn vào trong gói phần mềm "Server" chứ đừng chọn gói phần mềm "Desktop - Gnome".
 

Mình đã cài CentOS 5.5. Nhưng cái Mono nó hỗ trợ cho CentOS hơi kém, còn MonoDevelop thì không có gói cài đặt cho CentOS, ngồi biên dịch lòi cả mắt. May mà cũng biên dịch thành công. Cảm ơn bạn đã cho lời khuyên smilie
Vấn đề nằm ở chỗ máy em rất là cùi: CPU 1,6Ghz, RAM 512MB, ổ cứng thì chật chội. Em đang lập trình một trang web bằng ASP.NET. Nay em muốn các anh tư vấn cho em một distro của Linux nào nhè nhẹ nhưng dễ dùng một tí để em cài Apache, MySql và Mono-project vào để test.
Mình nghĩ là nếu bạn muốn thực hiện thanh toán trực tuyến bạn phải liên hệ với các ngân hàng hoặc thông qua các site trung gian như OnePay hay Mobiví chẳng hạn.

EryU wrote:
Vậy cháu xin hỏi bác và các anh đã đi làm về nhận định so sánh bằng ĐH giữa các trường theo như bác nói là đều như nhau hay khác nhau ?

Cháu thấy có nhiều trường ngoài đào tạo chuyên ngành còn đào tạo kĩ năng mềm và nhiều thứ khác nhưng không ít trường bỏ quên điều đó (không tiện nêu tên các trường đó ra)

Cháu đang học trong một trường ĐH ngoài công lập nhưng thiếu đi các đào tạo như bác nói vậy một nữa giá trị của tấm bằng của cháu đã mất đi đúng không bác ? Nếu đúng cháu phải làm sao ? Cháu đã đi được nữa đoạn đường ĐH rồi không lẽ phải bỏ và thi lại từ đầu ?

Cháu để ý thấy hiện tại ở VN có 3 trường phái (chỉ nhóm ngành CNTT)
1 là học ĐH CNTT KHTN BK
2 là học CNTT ở các trường khác như dân lập, bán công,...
3 là học ở các trường dạy nghề, đào tạo nghề...

Và cháu thấy rằng mộit điều các bạn trên các diễn đàn mạng hay coi thường các trường khác ngoài BK, CNTT, KHTN. Vậy cháu tự hỏi khi k học ở các trường trên ra thì không xứng đáng bước chân vào ngành CNTT àh ? Hay các bạn ấy chỉ được xếp vào các việc nhỏ nhặt như bán máy tính làm chân văn phòng mà không ngoi lên tiến thân được như các trường BK, KHTN, CNTT?

Không phủ nhận điều có làm mới có ăn, học hành đèn sách cực khổ để vào bách khoa mai sau ra kiếm miếng cơm ngon hơn người khác, nhưng không lẽ khi đi làm cực khổ cố gắng hoàn thiện bản thân để ngoi lên cũng không không bì được và đã quá muộn hay sao ? Đời sao bất công thế smilie  

Mỗi "trường phái" có cái hay cái dở riêng của nó. Và cái nào hay hơn vẫn đang là vấn đề tranh cãi. Ngay cả các trường với nhau cũng thế (bạn chỉ cần lập một cái topic đại loại như là BK vs. đại học công nghệ, hay BK vs. FPT..., đảm bảo thiên hạ xông vào chém nhau ác liệt luôn). Nói chung là có cái bằng đại học chắc cũng oách tờ roạch hơn (mình vẫn đang là SV nên cũng chưa biết là oách đến cỡ nào), nhưng ra làm việc thì kĩ năng và kiến thức thực sự của mình mới quan trọng. Mà những thứ này hầu như vẫn phải tự học, tự tìm hiểu, chứ còn trên ĐH thực sự không được nhiều, chủ yếu là kiến thức cơ bản mang tính hàn lâm.
Cơ hội cho 2 người có cùng kiến thức, thì ông tốt nghiệp đại học sẽ cao hơn. Nhưng nếu ông tốt nghiệp đại học mà không tự học tập, tự nghiên cứu thì chắc chắn sẽ bị loại ra thôi smilie
Mình thấy một số sách sau khi soạn thảo xong, họ sử dụng một chương trình nào đó đảo loạn xạ phông chữ lên (VD: chữ A bình thường mã 65, nay họ đảo thành mã 100 ở cả văn bản lẫn phông chữ). Đảm bảo máy khác copy ra không xem nổi smilie
Chắc là máy bạn bị dính virus rồi, nên có diệt cũng chả hiệu quả. Vào Safe mode diêt thử xem smilie
Hình như có chỗ để chỉnh trong web.config đấy.
Bạn thử tham khảo system.web/sessionState xem smilie
 
Go to Page:  Page 2 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|