banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: rubythekid  XML
Profile for rubythekid Messages posted by rubythekid [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 

conmale wrote:
Thật ra chuyện "mở lớp" nếu xét ở góc độ hình thành giáo trình thì không khó nhưng xét ở góc độ hành chính, tư cách pháp nhân, giấy phép..v..v... thì lại là chuyện phức tạp vô cùng.  


Trong "chín thói quen cần loại bỏ' có "sợ khó".

Chuyện hành chính có vẻ khó nhưng nếu muốn thì cũng có nhiều cách, như hợp tác với các trung tâm đào tạo có sẵn, HVA chỉ bỏ nhân lực thôi. or HVA có thể mở luôn trung tâm HVA cũng được(ghét từ "trung tâm' nhưng nói cho dễ hiều). Nhưng như thế thì tính "phi lợi nhuận" của có thể mất đi.
Khả năng chịu tải thì liên quan đến host/servers chứ, bạn 'gắn' iframe lên rồi bạn test kiểu gì?

chiro8x wrote:

rubythekid wrote:

chiro8x wrote:

@rubythekid: hãy trả lời người hỏi nghiêm túc, hoặc không làm gì cả.
 


Bạn dạy đời ai vậy? Tôi không nghiêm túc chỗ nào.?
Tui chỉ lấy kinh nghiệm của bản thân thôi. Lúc mới học HDT tui cũng như bạn tuan488 rất khó tiếp thu được những khái niệm lạ lẫm với HDT. Tôi lấy ví dụ đời sống thực để bạn ấy dễ hiểu hơn(ít nhất theo tôi nghĩ), ko hề đùa giỡn. Còn nếu "nghiêm túc' là chép những gì trong sách ra đây tôi nghĩ bạn ấy cũng chẳng cần hỏi làm gì. 


Bạn nói vậy tôi chỉ thấy bạn muốn đùa giởn với người ta chứ chẳng mấy thiện cảm với bạn. Tôi không có ý dạy đời ai cả, nhưng kiến thức nó cũng có tính linh hoạt và tính gò bó cố hữu của nó. Trước khi sử dụng nó linh hoạt phải biết chấp nhận sự gò bó. Chỉ đường phải chỉ đúng, đừng chỉ đi lòng vòng. Còn bạn muốn ăn thua đủ thì đây không phải chổ, và tôi không muốn nói gì thêm. 


Vậy là tự nhiên tui ở đâu nhảy vào muốn ăn thua đủ với bạn? Nếu tui khùng vậy tui xin lỗi. ai đi chấp mấy kẻ khùng bạn nhỉ!

chiro8x wrote:

@rubythekid: hãy trả lời người hỏi nghiêm túc, hoặc không làm gì cả.
 


Bạn dạy đời ai vậy? Tôi không nghiêm túc chỗ nào.?
Tui chỉ lấy kinh nghiệm của bản thân thôi. Lúc mới học HDT tui cũng như bạn tuan488 rất khó tiếp thu được những khái niệm lạ lẫm với HDT. Tôi lấy ví dụ đời sống thực để bạn ấy dễ hiểu hơn(ít nhất theo tôi nghĩ), ko hề đùa giỡn. Còn nếu "nghiêm túc' là chép những gì trong sách ra đây tôi nghĩ bạn ấy cũng chẳng cần hỏi làm gì.
Có lỗi nhỏ về pagination của hva:
1) những topic có số lượng page < 10 dòng hiển thị số page dưới title ở cuối dư một dấu phẩy. vd([chuyển đến trang: 1, 2, 3,])

2) Khi du so luong sang page mới số page tăng lên nhưng page mới không có comment nào.
tBCYx6vTHUkWE548hGK6A4/moc.enoutnubu//:ptth

quanta wrote:
Lý do thì vợ mình có nói "anh đọc nhiều, nhưng anh không note lại thì làm sao anh nhớ được. Học tiếng Anh thực chất là bắt chước mà, đọc một mẫu câu hay anh phải note lại, khi gặp hoàn cảnh tương tự, tự nhiên anh sẽ nhớ ra."

PS: nếu "máu" lắm thì mỗi ngày cũng chỉ dành ra được 1, 2 tiếng thôi. 


Bác có sư phụ ở nhà rồi còn hỏi ai nữa. Ngày chỉ có 1,2 tiếng thì 1 thầy là đủ rồi smilie
Lập trình hdt là cách lập trình với cách suy nghĩ gần gũi với thế giới thực. ví dụ tuan448 là một đối tượng, rubythekid là một đối tượng. Một đồi tượng thông thường có các thuộc tín và các hành vi(method, hàm). các đối tượng có thuộc tính và hành vi giống nhau sẽ nhóm lại thành lớp(class). như tuan448 và rubythekid có các thuộc tính như giới tính, tuổi, độ đẹp trai.. các hành vi như ăn, ngủ,tán gái .... nên nhóm lại thành lớp Người.

class Ngưởi{
integer tuổi;
string sex;
boolean đẹptrai;
string ăn(string thứcăn){
return ''thằng này thích ăn' + thứcăn;
}

string tángái(){
if(đẹp trai){
return 'vì đẹp trai nên không cần tán gái''
}
else{
return ''rất thích tán gái'
}
}
}

Ngươi tuan448; // tuan48 là một Người (đối tượng tuan48 thuộc lớp Người)
tuan448.tuoi = 20;
tuan448.sex = ''không rõ';
tuan448.deptrai = true;
tuan448.ăn('hủ tíu') ==> ''thằng này thích ăn hủ tíu'
tuan448.tángái() ==> 'vì đẹp trai nên không cần tán gái''
Sao không ai nhắc đến Ruby/Ruby On Rails nhỉ. Dễ học, khó expert. Nhưng quan trọng nhất ít cạnh tranh(ít nhất ở VN hiện nay). Mình đang làm RoR, gà thôi, nhưng lương cũng >= lương EVN(khối văn phòng nha) smilie
awesome!
thêm bước này nữa là chạy smilie
sudo /etc/init.d/dnsmasq restart
Cám ơn các bạn!
Mình có một webapp chạy ở localhost. MÌnh cấu hình file hosts như sau:
127.0.0.1 domain.com

vì vậy có thề access app bằng browser qua domain.com[:port]
Vấn đề là app này cho user tạo nhiều app con với subdomain. Ví dụ sub1.domain.com. Muốn access app qua sub1.domain.com lại phải add vào hosts:
127.0.0.1 sub1.domain.com
cứ có thêm một app lại phải update lại hosts. Có cách nào cho tất cà các subdomain trỏ vế domain chính ko?

Thanks
Mình có 2 sever, một làm web server, một làm db server. trong log của sever db, mình thấy có dòng:
Warning] Aborted connection 27186 to db: 'databasename' user: 'driver' host: 'ip of websever' (Got an error reading communication packets) . Làm sao để xác định được app nào trên web server đang cố connect với user 'driver' đó?
Xin cám ơn
Công ty này phỏng vấn vui lắm.

hẹn 1h phỏng vấn. Đến 1h kém 10. Cô tiếp tân xinh đẹp nói ngồi ghế chờ. Sướng, ngồi gần người đẹp.
Chờ tới 1h10 Có người ra. Anh chờ chút, anh phỏng vấn anh đang bận... ăn cơm. chờ thêm 15 phút nữa.gọi vào phòng .. chờ phỏng vấn. Không sao, ngoài trời đang nắng mà ngồi trong phòng lạnh thì sướng quá rồi.
Chờ thêm khoảng 10 phút có người vào. Chào em, anh là xxx Đáng lẽ hôm nay anh yyy phỏng vấn em nhưng tại bận nện anh thay. (Quái, ăn cơm gì lâu thế!). Ngồi nói chuyện rông rài về vợ con, công việc trước đây, em mới ở Nhật về hả, dư nhiều không? sao ko làm bên đó cho sướng...Hỏi thêm vài câu kỹ thuật, hết gần 1 tiếng. Giờ em ngồi chờ chút để kết nối với một cô bên Nhật phỏng vấn trực tiếp qua skype. chờ thêm 15 phút. Một cô khác vào, anh chờ chút, chưa liên lạc được. chờ thì chờ. chờ chút nữa cô ấy lại vào. Chắc chị ... hôm nay bận đi công tác rồi. May quá giờ cũng có chị nữa biết tiếng Nhật phỏng vấn anh, anh chờ chút. Một chút một cô khác vào em là ... Chúng ta bắt đầu nhé konichiwa.konichiwa... 20 phút. Anh chờ chút, làm bài test, dịch tiếng Nhật sang tiếng Anh và ngược lại. Làm bài test hết 1 tiếng nữa. về. gần 5h. hic.. cuộc phỏng vấn dài nhất đời mình. Mấy ngày sau nhận mail. Rất tiếc... ko sắp xếp dc công việc phù hợp với khả năng của bạn ....

Tự đánh giá: bài tét tạm được. nói tiếng Nhật >= người phỏng vấn. Kỹ thuật chắc họ ko biết, tại hỏi rất ít.
Nguyên nhân rớt : xui, đi ko đúng ngảy.
Trên mây hay đám mây smilie
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|