banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: Phù thủy Việt Nam  XML
Profile for Phù thủy Việt Nam Messages posted by Phù thủy Việt Nam [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Khi cài đặt đa hệ điều hành mà ở đây là bạn cài đặt XP và win 7 và mình nghĩ là bạn cài XP trước ở trên một active partition, rồi tạo một bản Ghost của nó, rồi sau đó mới cài win 7 thì khi cài win 7 thì nó sẽ ghi vào boot sector và một số file boot loader lên XP partition của bạn. Bình thường cài Win 7 nó còn tạo một 100 MB System Reserve Partition nữa cơ còn trong trường hợp này bao nhiêu đó nó sẽ ghi hết lên phân vùng mà bạn cài XP. Bây giờ việc làm của bạn là sang một máy nào đó mà nó có boot loader của win 7 copy về paste vào phân vùng cài XP và chỉnh sửa file boot ini như vậy xem có được không. Mình chưa thử giải quyết trường hợp này bao giờ nhưng nguyên lý chung chung là vậy.

bolzano_1989 wrote:
Gần đây, mình cài lại máy cho người thân và có gặp hiện tượng trên ở 1 bản Windows Unattended, mình đã xử lí thế này:
Vào Control Panel => Power Options => click tab APM
=> chọn "Enable Advanced Power Management Support" => click OK.
Vào 1 registry editor, truy cập đến khóa: HKEY_LOCAL_MACHINE\Software\Microsoft\Windows NT\CurrentVersion\Winlogon
=> chỉnh giá trị PowerdownAfterShutdown về 1.
=> khởi động lại máy và máy bạn sẽ tự động tắt điện sau khi shutdown. 

Rồi cảm ơn bạn. Mình sẽ thử.

Bạch Hạ wrote:
1 cách cấp bách nữa là rút dây điện ^___^ 

Mình rút rồi đấy chứ, bạn đọc kỹ lại bài của mình đi. smilie

quydoi_it wrote:
Lợi ích của viruts : Khiến cho nhiều người kiếm tiền nhờ viết trình duyệt viruts :... . Giúp mấy ông lập trình thì tha hồ chém gió "vì vi rút ổng viết ra mà smilie" . Giúp mấy thằng con trai lấy oai trước con gái : Ví dụ " Máy em bị nhiễm con forever rồi để anh cài giùm keylogger vào để diệt , í lộn kasperky hem phải keyloger!"
Giúp mấy ông thầy dạy các môn có liên quan đến máy tính , kể cả lập trình : "
Trời thư viện xxxx.dll lỗi kìa !, rồi tại hôm qua mấy em că'm usb vào máy thầy . Hay chuối hơn :" Chết rồi con viruts
làm hư cái máy thầy rồi , sao bấm hoài mà hông lên smilie tại thầy chưa mua BKAV được , mấy bữa nay bận quá ... " Wa`o xem lại thì máy hết pin , nguồn chưa cắm ...smilie
Còn nhiều nữa nha ..
Lợi ích là vô đối ! Nhưng tác hại cũng vô kể ! trong 1 tháng nay mình phải cài lại win đến 3 lần , 2 lần vì F5 không đúng lúc , một lần vì cả tin , không ngờ một phần mềm có tiếng lại bị cấy mã độc dù mình tải trên một site lớn, chưa có tiền lệ . Bây giờ cẩn thận , file nào cũng chạy trên máy ảo trước rồi mới dám dùng smilie smilie bực mình  

Hay nhỉ.

candyhacker85 wrote:
Để cô lập một mạng thông tin bạn cần làm những việc sau đây trước:
- Xin giấy phép của cục bưu chính viễn thông
- Xin phép sở văn hóa thông tin
- Xin phép cục tình báo an ninh quốc gia
---> tốn khá nhiều "bao thư"
- Đủ những giấy phép đó thì mình mới "can đảm" hướng dẫn tiếp cho bạn.
Mong bạn thông cảm! 

Vậy để mai mình về nói với ba mình đi xin phép, rồi bạn hướng dẫn cho mình với ha smilie .
Những giải thích của mọi người ở đây rất hay và rất sâu sắc làm em hiểu rõ được vấn đề. Thế nhưng tại sao hai thuật ngữ là internal IP và external IP không thấy mọi người nhắc đến nhỉ.
20/06/2007 06:27:21 (+0700) | #30 | 65747 

pnco wrote:

nghienruou01 wrote:

theo như pnco thì cấp IP động là để tiện cho quản lý, tôi thấy vấn đề này không ổn lắm, việc ngừng thuê bao một static IP và release IP này chỉ 1,2 thao tác 

Hello nghienruou01!
Bạn có thể nói rõ các thao tác này là gì không? Cho dù vậy nếu so với DHCP không cần thao tác nào thì vẫn tiện hơn chứ.

nghienruou01 wrote:
ngoài lý do thiếu IP như K4i đưa ra, tôi nghĩ còn lý do
bảo mật vì user thuê bao không phải ai cũng có đủ trình độ tin học
 

Chỗ này chưa hiểu ý bạn lắm. 

Cái này thì em đoán có lẽ là nếu cấp IP động thì việc xác định địa chỉ IP của user sẽ khó hơn, ví dụ như một cá nhân muốn scan ports của em hoặc lỡ may mà IP của em bị block không cho vào diễn đàn thì có thể reset modem smilie .

phanledaivuong wrote:
http://compnetworking.about.com/od/basicnetworkingconcepts/a/network_types.htm?rd=1 

Sao bạn lại đánh giá quá thấp mình thế nhỉ. Mình học và sử dụng máy tính cũng được một thời gian rồi, tuy không chuyên nghiệp nhưng những kiến thức cơ bản đó thì mình biết. Cái mình muốn hỏi không phải là sự cô lập về phần cứng, giống như việc người ta để chuột gặm đứt mất đường dây ADSL. Cái mình muốn hỏi là những việc làm có mục đích và âm mưu tới một tổ chức nào đó. Bởi nếu ko vào được Internet thì người ta có thể gọi ISP đến sửa, còn việc ngăn chặn các luồng thông tin có hướng trên Internet, cái mình muốn hỏi là cái đó. smilie Rất mong nhận được câu trả lời của mọi người (cả về góc độ kinh tế và kỹ thuật)!
Trước đây em có xem một bộ phim của Mỹ, cũng khá lâu rồi, ở đó có một tình huống là các kỹ thuật viên máy tính bằng kỹ thuật của mình đã ngăn chặn và cô lập thông tin của một nhóm người ở trong một công ty không cho liên hệ ra bên ngoài. Em cũng không nghĩ là trên thực tế tình huống đó sẽ xảy ra và người ta sẽ làm như vậy. Thực tế thì em cũng không hiểu đến các vấn đề của xã hội nên cũng không mấy quan tâm đến những vấn đề này. Nhưng bây giờ em lại có hứng thú muốn tìm hiểu về nó. Vậy trên thực tế, để cô lập thông tin (cô lập một phần và cô lập hoàn toàn) một khu vực trên mạng internet với thế giới bên ngoài thì có khó lắm không? Và chi phí để tạo ra một mạng internet ảo giống với mạng internet thật có đắt đỏ và phức tạp lắm không? Để làm được điều đó thì cần đến những điều kiện kỹ thuật, phần cứng, phần mềm và quyền hạn như thế nào? Xin các bác giải thích! Xin chân thành cảm ơn.
Mấy bro cho em hỏi, máy tính của em khi shutdown thì thoát được Windows, ngắt được tín hiệu từ CPU gửi tới màn hình nhưng ổ cứng vẫn chạy (u u u), power led vẫn sáng. Không thể tắt nguồn bằng power button bên trước case. Tắt công tắc nguồn của outlet thì ok. Nếu bật lại công tắc nguồn và khởi động vào Win thì chạy bình thường, không bị lỗi HDH. Xin mấy bác cho em một số lời khuyên ( các nguyên nhân có thể gặp... và hướng giải quyết). Em xin chân thành cảm ơn!

Thông tin chi tiết về hệ thống:
-Hệ điều hành Windows Seven Ultimate 32 bit
-Có 2 ổ cứng tổng dung lượng 320 GB, một chế độ SATA, 1 ATA
-Mới thay Pin CMOS do không nhận ổ cứng SATA (nay đã khắc phục được).

Vài thông tin hơi khác lạ so với các máy khác
-Thời gian khởi động từ khi nhấn Power button đến khi xuất hiện tiếng BIP và màn hình hiển thị thông tin BIOS... hơi lâu so với các máy tính khác .
-Trên ổ cứng có một số partition được mã hóa bằng BitLocker
Mấy hôm trước em có reg cái nick này trên diễn đàn, bằng tiếng Việt, bảng mã Vietnamese locale CP 1258. Hôm sau đó em đăng nhập vào diễn đàn dùng bảng mã Unicode để gõ user name thì tới tận 3 lần vẫn ko login được. Em tưởng là tài khoản của mình đã bị lock. Sau đó em truy cập lại vào bài viết của mình copy cái user name và paste vào để đăng nhập thì lại được. Em cũng ko biết là lý do gì nhưng em đoán là do bảng mã tiếng Việt mà em đã sử dụng để nhập user name. (Lưu ý là user name của em là tiếng Việt có dấu). Vậy ban quản trị có thể xem xét lại vấn đề của em xem nó có phải là lý do đó ko và nếu quả thật đó là một trường hợp chưa được tính đến khi lập trình forum thì mong diễn đàn sớm bổ sung. (Mà không bổ sung cũng được vì bây giờ em cũng đã biết cách đăng nhập rồi smilie ). Xin chân thành cảm ơn!
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|