banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: Anh de thuong  XML
Profile for Anh de thuong Messages posted by Anh de thuong [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
đúng như bác conmale nói: học sao đến khi mở ngủ cũng nói tiếng Anh. ==> Không phải là do học đến tẩu hoả nhập ma. Vấn đề ở đây, chính là việc tập suy nghĩ bằng tiếng Anh (thinking in English). Tóm lại, một cách luyện phản xạ cho mình trong giao tiếp chính là việc tập suy nghĩ bằng tiếng Anh. Có thể không cần phải nghĩ những gì quá phức tạp, nghĩ những gì xảy ra xung quanh cuộc sống thôi. VD vui nhé: khi nhìn thấy một "em" khá xinh ở cổng trường chẳng hạn, chắc chắn ai cũng nghĩ "Cô ấy xinh thật" nhưng thay vì nghĩ, cô ấy xinh thật, bạn hãy nghĩ "She is very beautiful. I want to go for a walk with her,..." hay đại loại như thế. ==> cố gắng dành nhiều thời gian cho việc suy nghĩ bằng tiếng Anh, tầm khoảng 3-4h/ngày.

Tập nghe thì cũng đơn giản: vào trang voanews.com/specialenglish mà tải xuống các bài nghe (nhiều bài hay lắm, nó rất phù hợp cho những ai có ý định thi TOEFL). Hoặc mua mấy cái DVD có phụ đề tiếng Việt về mà xem. Chú ý xem nó nói những gì, hoặc nghe nhạc, kiếm thêm lyric nữa.

- Đọc: nếu mới ở trình độ sơ cấp, có thể mua những quyển đọc sau: Concepts and Comment, Cause and Effect, Fact and Figures mà đọc. Tránh những bài đọc có quá nhiều từ mới (từ 5 từ trở lên). Đọc mấy quyển này, kiếm được nhiều thông tin hay lắm. Nếu rỗi, có thể qua bbc.co.uk/news đọc tin.

Đây là vài ý kiến riêng của mình! Ai có gì hay, cứ bổ sung. Nhưng tóm lại muốn học tốt tiếng Anh thì cái gì cũng phải as much as possible. Và nhớ là phải thường xuyên. Đừng ngắt quãng việc học. Hãy coi nó như giải trí. Không có gì phải căng thẳng cả.

mình đồng y với wuan điểm của bạn.
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|