banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: Dark Dragon  XML
Profile for Dark Dragon Messages posted by Dark Dragon [ number of posts not being displayed on this page: 4 ]
 
Đừng nên thấy có vô số người thích tài liệu này rồi bảo quản lý diễn đàn stick lên . Ai quan tâm thì đã tự tìm rồi. Ai không quan tâm tới có stick lên cũng gây tò mò rồi thôi.
Muốn stick , trình bày lại cho nó lôi cuốn.  


Đúng thật, tôi chưa nhìn theo kía cạnh là các newbie thích nó và sẽ chịu bỏ thời gian để xem nó cũng như học thuộc. Có lẽ vì vậy mà các mod trong này không stick smilie

Tôi nghĩ mình nên để link topic này dưới chữ kí của mình thì tốt hơn. smilie

# Murin
Nên tạo home sever mà vọc. Tiết kiệm được rất nhiều. Vả lại, home sever và sever chả có gì khác nhau là bao nếu không muốn nói là chúng chỉ khác nhau về tính chuyên dụng.

# Murin
@ nlfb: Thực ra là trong máy có trước rồi, mà chưa post lên đây. Thấy cái topic này có tên trùng với bài tình post nên vào download vể xem, thì thấy là cùng tài liệu.

@ Kien: Trong google.com.vn chọn chức năng "những trang viết bằng tiếng Việt" thì ra kết quả cũng rất khá đó. Vả lại đây là topic dành cho newbie, tôi nhắc lại là newbie, chắc các bạn hiểu từ newbie chứ? Đó là những thành viên chưa có nhiều kĩ năng, kiến thức, và có một cái tật nữa là lười dùng google. Vì vì vậy mà những vấn đề họ gặp phải có thể dùng google với chức năng là " những trang viết bằng tiếng Việt " để giải quyết vấn đề.

@ pnco: Có lẽ nên treo them cái thông báo trên protal của HVA là "HVA : Nơi dành cho những người đã có hiểu biết", khi đó mới tránh khỏi những câu hỏi "là gì hả mấy anh?" và khi đó dĩ nhiên là topic này chả cần stick làm gì. smilie

Và ý tôi muốn stick cái topic này cũng là vì tôi tính dành tí thời gian rảnh còn lại của mình để soạn một bài tut có tựa đề là "hack bằng google" (khá lạ phải không). Dĩ nhiên là trong đó sẽ có những kĩ thuật mà Kevin Mitnick cũng đã từng dùng. Mà muốn tạo điều kiện xem bài tut đó thì cũng cần có kĩ năng nhất định về google.

# Murin
Việc tạo điều kiện đề hình thành một thói quen tốt thì ở đâu cũng giống nhau và cũng đều hợp lí. Nên dành thời gian mà tập cho mình những thói quen tốt, vậy có ích hơn rất nhiều.

Còn việc stick topic này thì riêng bản thân tối thấy vẫn cần thiết. Nên nhớ rằng topic này là hướng tới những đối tượng chưa có kĩ năng trong việc dùng google, chứ không phải là những thành viên lâu năm và có nhiều kinh nghiệm với google.

Một người thường xuyên dùng google để giải quyết các vấn đề họ gặp phải khác hoàn toàn với một người chỉ thích hỏi và chờ được nhận những câu trả lời là "google đi". Và dĩ nhiên là cả hai người sẽ có hai cảm nghĩ và thai độ khác nhau về tài liệu này.

Thân mến.

# Murin
Dựa theo tiêu đề topic tôi vừa thử google với từ khóa là : "dùng VPOP3" và "VPOP3" thì có rất nhiều các kết quả được liệt kê. Bạn hãy thử tìm hiểu them xem sao.

Khi nào gặp lỗi trong quá trình thiết lập thì hãy lên đây thảo luận tìm cách khắc phục, hoặc cũng có thể tận dụng các link tôi đưa dưới đây để tìm cách khắc phục smilie

http://www.google.com.vn/search?q=d%C3%B9ng+VPOP3&ie=utf-8&oe=utf-8&aq=t&rls=org.mozilla:en-US:official&client=firefox-a

http://www.google.com.vn/search?hl=vi&client=firefox-a&rls=org.mozilla%3Aen-US%3Aofficial&hs=IBJ&q=VPOP3&btnG=T%C3%ACm+ki%E1%BA%BFm&meta=

# Murin
@ tranduyninh:

tranduyninh wrote:
trong linux em nên không dùng localhost mà là 127.0.0.1 


127.0.0.1 is the standard IP address used for a loopback network connection.

This means that if you try to connect to 127.0.0.1, you are immediately looped back to your own machine. 

http://www.tech-faq.com/127.0.0.1.shtml


A localhost is a server application running on your own computer. 

http://www.htmlcodetutorial.com/help/ftopic49.html

# Murin
Trong cái box này nhiều người ngộ đạo hacker quá. Xem ra lại phải tốn thời gian để kiếm và tổng hợp vài cái link tiêu biểu của các topic có nội dung trả lời những câu hỏi liên quan tới hacker rồi. smilie

# Murin
Thì thực sự muốn dùng tốt một cái gì đó thì thường phải google để tìm kiếm. Google là một kho tri thức rất lớn đấy, nó chứa gần như tất cả mọi thứ bạn cần để giải quyết những vấn đề bạn đặt ra. Vấn đề là bạn phải biết dùng nó và dùng nó thật tốt.

# Murin
Chuyện trên mạng có nhiều nơi có tài liệu google thì không bàn cãi gì. Nhưng người ta thường ít chịu đi tìm hiểu cách dùng google, chỉ khi nào "không còn lối thoát" hay là "đường cùng" khi mà sự nhờ vã ỷ lại vào các câu hỏi "cái này là gì anh?" chỉ nhận được câu là "google đi" thì mới chiệu lăng đi tìm.

Mà khi họ đi tìm mà bảo là xem mấy cái help tiếng anh, trong khi trình họ còn chưa đủ để nghĩ ra các hỏi cho hay thì đúng là hơi quá. Nên tốt nhất là cho họ một cái link cách dùng google để họ xem, và từ đó có kiến thức luôn về vụ dùng google, cũng như biết dùng google tốt hơn.

Việc stick cái topic này không phải chỉ là mang tính giới thiệu tài liệu, và cái tài liệu này cũng không chỉ đơn thuần là cung cấp kiến thức, mà nó còn có tác dụng là cung cấp một lối suy nghĩ mới, đó là chịu khó tìm hiểu trước khi hỏi. Và biết đâu từ khi xem xong cái này thì người ta thích dùng google hơn là thích mở topic, vì theo bản thân tôi thấy thì việc dùng google sẽ nhanh hơn việc hỏi rồi ngồi đợi người khác trả lời. Vả lại, dùng google thì chúng ta có nhiếu ý kiến hơn.

Việc chúng ta đang làm là tuyên truyền 1 thói quen tốt, tôi nghĩ việc này có gì mà phải lăng tăng bàn bạc vậy nhỉ. smilie

# Murin

thanhyeu999 wrote:
Mấy bác cho em hỏi 1 tí, em cũng nghe danh Ubuntu làm Windows ngất ngư, không biết ra sao. Mấy bác cho em hỏi là Ubuntu dễ sài không, biết hơi hơi chút chút về CNTT thui (thôi) thì có sài được hông  


Hơi hơi chút chút là bao nhiêu?

Dùng cái nào khi mới bắt đầu cũng gặp những khó khăn nhất định. Vấn đề là biết kiên trì dùng hay không. Có người sau khi install ubuntu chỉ sau 2 tuần là uninstall, có người thì ngắn hơn là hai ngày, và cũng có người chỉ trụ được đúng hai giờ. Riêng tôi thì lúc đầu install tôi trụ khoảng 5 ngày, và trong 5 ngày đó chỉ dùng ubuntu để nghe nhạc và xem web.

Trước khi install ubuntu và muốn dùng nó có hiệu quả thì hãy làm những việc sau đây, sẽ mang lại kết quả cao.

1- Vào trong các forum về ubuntu để xem qua unbuntu nó là cái gì?.

2- Tìm các bài viết cơ bản về ubuntu và xem sơ qua, so sánh cơ bản giữa ubuntu và windows, từ cấu trúc thư mục tập tin đến cách install trên ổ cứng.

3- Install trên máy ảo và tính xem mình trụ được bao lâu mà không chán. Thời gian trụ được khi install thật ngắn hơn thời gian trụ được trên máy ảo khoảng 1 phần 4.

4- Sau khi có hiểu biết cơ bản, tháo Windows ra và chỉ dùng Ubuntu khi đã install trên HDD.

Chúc bạn thành công.

# Murin

bolzano_1989 wrote:
Kazaa Lite là phiên bản sạch ko có quảng cáo được chỉnh sửa từ Kazaa . Bài này có thông tin cần thiết cho newbie nhưng vẫn có nhiều phần ko đầy đủ và phiến diện


Tốt nhất là chỉ ra cụ thể và nêu lên chính kiến của cá nhân về vấn đề đó, đóng góp vào việc bổ sung và sữa chữa những điểm chưa đúng, chưa hợp lí, chưa thích đáng.

# Murin

kienmanowar wrote:
Tài liệu hay hay không là tùy từng người đọc và cảm nhận. Đâu cứ phải đưa lên là phải stick và attach. Các thông tin này không thiếu gì nơi chia sẻ, đâu cứ phải là trong HVA. Việc chìm xuống cũng là điều tất yếu, vì đơn giản không có gì là mãi mãi smilie... nếu bài nào hay cũng stick lên thì biết bao nhiêu chỗ cho đủ

Regards 


Kien phát biểu hay thật. Trong forum này những câu trả lời kiểu "Bạn google trước đi" hay "Bạn tìm kiếm trước đi" rất hay được dùng để trả lời, và không ít người than chán vì cứ phải trả lời đi trả lời lại câu trả lời đó. Vậy mà hôm nay có tài liệu hướng dẫn để những bạn khác có thể tham khảo thì lại nói là chìm cũng không sao thì thật là khó hiểu.

Ai cũng bảo là google đi, mà chưa thấy ai hướng dẫn hoàn chỉnh cả. Vì vậy mà member có nhận câu trả lời là "google đi" cũng chả có ích lợi gì, và sau đó dĩ nhiên là những topic sau của họ chỉ là những câu đại loại "là gì hả mấy anh". Sao không nghĩ tới chuyện là chỉ họ cách google thay vì nói là "google đi" nhỉ. Mà chỉ thì không lẽ trong mỗi topic đều lặp đi lặp lại việc chỉ tì mỉ cụ thể. Như vậy chả hay chút nào, và cũng chả ai có thời gian làm việc đó, vậy nên lấy cái bài này stick ngay đầu topic là tốt nhất. Mà bài này được up lên mediafire thì sau một thời gian cũng không còn, vậy nên attach lên forum là tốt nhất.

Tôi nghĩ, nếu phát biểu đơn giản theo kiểu Kien thì sao cái tài liệu "Đặt câu hỏi thông minh" lại được stick và attach lên nhỉ? Kien trả lời thử xem nào, cái tài liệu đó và tài liệu này có gì khác nhau không?

/hvaonline/posts/list/13874.html

# Murin
Cái topic này nên stick lên và cái file đó nên attach lên forum. Xem như đây là tài liệu hay cần xem. Vậy có ích hơn.

Còn nếu không thì sau một thời gian ngắn cái topic này chìm xuồn và cũng xem như là mất một tài liệu hay.

# Murin
Cái này không phải là sáng tạo, mà là tận dụng. Bản thân Distro nào cũng có thể làm được những việc như là nghe nhạc, gõ văn bản, Backtrack không ngoại lệ, nhưng vì nó thường dùng cho những mục đích khác nên thường người ta ít dùng nó cho các công việc nghe nhạc hay gõ văn bản nói trên nên các chức năng nghe nghe nhạc, hay là gõ văn bản, ... bị lãng quên đi. Hay còn gọi là nó "không hỗ trợ sẵn"

Tôi cũng mới bắt đầu "dùng lại" linux, nên nhắc tơi Linux tôi cũng "ngu" luôn.

To Quanta: Thật xin lỗi, lúc mở topic này tôi chỉ quan tâm tới một điều duy nhất là đặt câu hỏi mà quên mất việc đặt tiêu đề.

# Murin
Mình không thể nào dùng chuơng trình nghe nhạc trong Backtrack để nghe các bài hát có sẳn trong máy, các bạn có thể giúp mình giải quyết vấn đề được không ?

Cám ơn nhiều smilie

# Murin
Không phải gẫu nhiên mà các linh kiện trên có giá khác nhau smilie


1/ Core 2 Quad 8200 2.33Ghz, 4MB L2Cache, FSB 1333Mhz : Giá 3.450.000 + 1/ Asus P5Q-E, p45, S-L. 3 wya crossfile : Giá 2.950.000

# Murin
http://www.mediafire.com/?jyfm25jzygj

Đây là quyển Addison-Wesley_TCPIP_Illustrated,_Volume_1.chm mình vừa upload lên.

Bạn nào thích xem với định dạng CHM thì download về xem smilie

# Murin
Hì, mong là phòng đọc mau chóng ra đời, em cũng đang chờ phòng ấy để có chỗ mà ... xem tài liệu hay smilie

# Murin
Vừa rồi mình có vào trong box Các bài viết giá trị của mục bảo mật và thâm nhập để tìm các bài viết hay. Nhưng khi vào trong box thì không thấy những bài post đâu nữa cả, còn rất ít trong đó.

Hì hục một hồi thì tìm ra các bài post ấy nằm rải rác khăp nơi trong box Thảo luận bảo mật, Thảo luận thâm nhập, ...

Mình không hiểu có phải mod có chủ ý chuyển bài hay không, nhưng mà mình thấy nếu để những bài viết có giá trị nằm lung tung trong các box kia như thế rất khó tìm và dĩ nhiên là sẽ rất khó xem smilie

Mong các mod có thể giải thích giúp mình chuyện này được không, thank smilie

# Murin
Chuyện bàn phím ảo, các bạn có thể dùng bàn phím ảo của Windows smilie

# Murin
IE8 là bản chưa chính thức và chưa hoàn thiện nên không ổn định, vì vậy nó có rất nhiều lỗi mà nguyên nhân có thể nói là "có microsoft mới biết".

Bạn nên uninstall IE8, sau khi có bản chính thức thì hãy install vào trong máy.

# Murin

Cách đơn giản nhất là đặt ip tĩnh 100% thành công ! 


Sao đặt IP tĩnh lại thành công hả bạn ?

Bạn nên chắc chắn rằng trong khoảng thời gian trước khi xảy ra tình trạng, không có ai đụng vào cái modem đó cả smilie

# Murin
Không có tài liệu thì cho vài cái link đọc chơi cũng là tốt lắm rồi ...

# Murin
Mình đang cần quyển TCP/IP Illustrated Vol. 3, nhưng hiện giờ trên mạng chưa nơi nào share free cả, nên nếu bạn nào có thì có thể up lên cho mọi người được không. Rất cám ơn smilie

# Murin
Nhưng sau khi lấy được thì bạn sẽ làm gì với cái IP ấy ?

# Murin
Trong tài liệu wiki, có đoạn:

Tầng 4: Tầng giao vận (Transport Layer)

Tầng giao vận cung cấp dịch vụ chuyên dụng chuyển dữ liệu giữa các người dùng tại đầu cuối, nhờ đó các tầng trên không phải quan tâm đến việc cung cấp dịch vụ truyền dữ liệu đáng tin cậy và hiệu quả. Tầng giao vận kiểm soát độ tin cậy của một kết nối được cho trước. Một số giao thức có định hướng trạng thái và kết nối (state and connection orientated). Có nghĩa là tầng giao vận có thể theo dõi các gói tin và truyền lại các gói bị thất bại. Một ví dụ điển hình của giao thức tầng 4 là TCP. Tầng này là nơi các thông điệp được chuyển sang thành các gói tin TCP hoặc UDP.Ở tầng 4 địa chỉ được đánh là address ports, thông qua address ports để phân biệt được ứng dụng trao đổi

Wiki wrote:

http://vi.wikipedia.org/wiki/M%C3%B4_h%C3%ACnh_OSI 


Theo bài viết có tên "MÔ HÌNH THAM CHIẾU OSI VÀ TCP/IP":
- Lớp Phiên chịu trách nhiệm cung cấp và giải phóng các phiên làm việc thông qua việc cấp port cho các phiên này. Một máy tính trong mạng có thể vừa duyệt web, vừa gởi mail, vừa truyền file cho máy tính khác,… Các hoạt động trên diễn ra đồng thời và lớp Phiên phải phân biệt và cấp port cho các hoạt động này. Ví dụ: phiên truy cập web sẽ được cấp port là 80, phiên gởi mail được cấp port 25, phiên truyền file (FTP) được cấp port 20 và 21. 

Code:
http://www.itexpert.org/showthread.php?t=3971
 http://vnpro.org/forum/archive/index.php/t-11467.html


Vậy xin hỏi, cuối cùng thì address ports được cấp ở tầng nào ?

Mong các bạn giải đáp thắc mắt.

# Murin
 
Go to Page:  Page 2 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|