banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: nguyenngochoang89  XML
Profile for nguyenngochoang89 Messages posted by nguyenngochoang89 [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Bạn không nói rõ giật trên HDH linux nào, hay giật chung trên cả 3, check lại driver xem.
Chào mọi người, hiện tại em có câu hỏi về cấu hình mạng cho công ty muốn xin được tư vấn ạ.
Hiên tại, công ty em có 40 thiết bị cần connect internet wifi, hiện tại do dùng 4 đường ADSL gói 350k của FPT nhưng hiện trạng mạng khó connect và chập chờn, hiện tại công ty em đang có nhu cầu đổi sang dùng dịch vụ mạng khác. mong mọi người tư vấn cho em 2 vấn đề với ạ

1: Chọn gói dịch vụ cung cấp của nhà mạng nào, gói nào thì phù hợp.

2: Chọn lắp đặt thiết bị phát wifi nào, như thế nào để phù hợp cho 40 thiết bị có thể connect ổn định.

p/s công ty em ở trong 1 phòng rộng khoảng 100m2

Em xin chân thành cảm ơn!
Cho em hỏi, cái vortex level 0 khi sai nó trả về "bzzzt, wrong" phải không ạ, em đang làm thử bằng java mà gặp vấn đề convert byte[] thành số unisigned int: ((
Chào mọi người, em là một sinh viên vừa ra trường đã đi làm việc, hiện tại em có một câu hỏi hơi ngu tí về định hướng tuơng lai mong các tiền bối chỉ giáo. Sở dĩ em hỏi ở đây vì em biết trong diễn đàn có nhiều người sống, gắn bó và gây dựng cho, cũng như từ ngành IT.

Em nói qua, em là sinh viên sau khi đi học thì cũng đã đi làm, công việc của em không phải là về lĩnh vực quản trị mà là coder, trước đây em làm cho một công ty outsource, nhưng hiện tại em làm cho một công ty tự xây dựng bussiness riêng. Trong thời gian làm outsource em nhận thấy, việc làm outsource thì phải đáp ứng những yêu cầu nhiều lúc rất trái khoáy của khách hàng nhưng đó là cơ hội để em có thể tiếp xúc nâng cao kĩ năng một cách tự nhiên và liên tục. Nhưng từ ngày chuyển sang làm cho công ty tự làm bussiness để bán này vì công việc ít nên em thấy quá trình học hỏi của em giảm đáng kể. Em nói thế không phải là để vin lý do có việc mới học không có việc thì lười nhác, em cũng rất hay tự học và tìm hiểu nhưng nói thực sự là cứ học tìm hiểu 1 cách vu vơ thấy gì hay thì đọc thế nên em không thể đi sâu tìm hiểu một vấn đề nào, có thể gọi là học vu vơ 1 cách không định hướng. Cơ bản em thấy liên quan đến IT thì đọc cái gì cũng thấy hay thấy mới nhưng cứ đọc vu vơ đâm ra không có thu hoạch mấy mà lại mất thời gian.

Em cũng xin nói luôn là em chuyển sang công ty hiện tại cũng là do vấn đề lương lậu là chủ yếu ạ.

Trên đây là hoàn cảnh của em, hơi lan man 1 tí nhưng tóm lại em muốn hỏi như sau ạ:
1: Em có nên chuyển sang 1 công ty outsource khác, chấp nhận thu nhập thấp hơn để học hỏi không, em thấy em còn trẻ vấn đề học hỏi em không ngại ạ, nhưng câu hỏi ngược lại của em là, học thì học đến khi nào mới coi là việc nhiều tiền quan trọng hơn việc học, suy cho cùng thì học cũng chỉ là để kiếm 1 công việc tốt hơn, thu nhập cao hơn. [vấn đề đam mê hay gì thì em chưa bàn ạ,cứ cơm áo gạo tiền trước đã].

2: Nếu em vẫn ở lại đây thì có tiền bối nào chia sẻ cho em 1 cách nào đó mà không có yêu cầu vẫn tự chọn đúng đường lối để nâng cao kỹ năng hoàn thiện không ngừng không ạ. Em biết với câu hỏi này, mọi người sẽ bảo là cứ làm tốt việc của mình, hoàn thiện những kỹ năng lập trình nọ kia nhưng thực sự để tìm ra một cách tự học đúng và hiệu quả để nâng cao được kỹ năng lập trình cũng như làm việc mà không dựa vào những yêu cầu thì em thấy khó lắm ạ,cũng có thể em chưa biết lộ trình đúng đắn là như thế nào, mong mọi người chia sẻ kinh nghiệm của mọi người cũng như định hướng giúp em với ạ.
Em xin chân thành cảm ơn!!! smilie
P/S: Em làm lập trình nhưng lại thích quản trị quản trò hack hiếc nên em tham gia và theo dõi ở diễn đàn này, nếu ai có ý tốt muốn nhận để tử thì cho em theo với ạ.
em cảm ơn anh,em đã xoá mấy fonts cài thêm và đã chạy firefox ok rồi!không biết nó có ảnh hưởng đến font khi dùng office không nữa,nếu có em sẽ lại hỏi hehesmilie
cái này cho bản 32bit em không cài được nhưng nhìn thì có lẽ là file để cài font,nhưng em đã cài font thành công với các font time roman,arial...nhưng không được mà vấn đề chỉ gặp với mỗi firefox smilie.không biết có phải do font không.
Chào mọi người hiện tại em có 1 vấn đề với firefox trên ubuntu 11.õ mong mọi người giúp đỡ.
Vấn đề là hôm trước em copy font từ thư mục window/system32/font của window 7 sang thư mục /usr/shared/fonts của ubuntu sau đó thì firefox của em duyệt web không hiển thị được chữ ngay cả lúc view source code cũng không hiển thị gì cả chỉ có 1 của sổ trắng mà không xem được nội dung,em nghĩ có lẽ do vấn đề về font ở trên,nhưng em dùng chrome vẫn hiển thị nội dung bình thường.em đã thử gỡ firefox và cài lại trong ubuntu software center nhưng vẫn không được.Em firefox v4.
Mong mọi người cho em ý kiến khắc phục vấn đề này.Em xin cảm ơn
smilie smilie smilie smilie
Hix,em cũng nói với cô giao như thế thì cô nói cư minh hoạ một hệ thống thực,mà em nghĩ ngay cả một hệ thống nhỏ cũng không ai cho mình mấy thông tin này,còn dựng lên mấy cai sever rồi cấu hình thì hix-->khó quá.
Ngoài ra cho em hỏi,theo em đọc tài liệu [quyển Server Load Balancing] thì em biết,với công nghệ SLB va em nghĩ cả các phương thức LB khác thì Load Balancer có khả năng kiểm soát các server để biết xem server có ở trạng thái hoạt động hay không để đưa nó vào danh sách những server có khả năng phục vụ,mà hôm trước học cô giáo em bảo là với thuật toán Round Robin nhược điểm của nó là LB-er vẫn phân tải cho những server đang xảy ra lỗi ---> không biết là ai là người đúng Sach hay Cô ???
Chào mọi người.
Vấn đề là thế này,hiện em đang làm bài tập lớn môn hệ thông thông tin web về SLB,nói về các thuật toán,cài đặt => cái này em sẽ tự tìm hiểu nếu không biết chỗ nào sẽ hỏi. Vấn đề là ở chỗ trong bài yêu cầu phân tích một hệ thống thực đề minh hoạ triển khai của vấn đề này ví dụ như yahoo hay google triển khai cái này thế nào.Hix sinh viên ăn cơm bụi mà bảo em phân tích hệ thống thực thế này thì nản giải quá,không biết mọi người có ai có ý tưởng nào giúp em thực hiện việc này không,nếu có 1 hệ thống thực nào đó cho em thông tin thì càng tốt,em xin chân thành cảm ơn!
smilie smilie smilie
Chào mọi người,em có một vấn đề nhờ mọi người giúp đỡ.
Em đang tìm hiểu về DNS và tập xây dựng 1 hệ thống mạng mô phỏng trên máy ảo.
em có 3 máy ảo cài ubuntu server 10.04
máy 1 có 2 card mạng
+ Eth0 : IP 192.168.1.45
+ Eth1 : IP 10.0.0.1
+ Có tên máy server1.example.com
==> máy này em dự kiến cài firewall ....
máy 2 có 1 card mạng
+ Eth0 : IP : 10.0.0.2
+ Có tên máy server2.example.com
==> máy này em cài DHCP server đã ok giờ em cài DNS server đang lỗi
máy 3 có 1 card mạng
+ Eth0 : IP :10.0.0.3
+ Có tên máy server3.example.com
==> máy này em dự kiến cài webserver ...
Em cài bind9 theo hướng dẫn cơ bản nhất trên trang này:
http://www.ubuntugeek.com/dns-server-setup-using-bind-in-ubuntu.html
em cũng đã chỉnh sửa lại chỗ zone nghịch thanh 0.0.10.in-addr.arpa
xem ở máy server2 /etc/resolv.conf
nameserver 10.0.0.2
domain example.com
search example.com
nhưng khi test nslookup example.com
thì không được và nhận được thông báo là
server can't find example.com.example.com : SERVFAIL
không biết em đã sai ở đâu mong mọi người chỉ giúp
Em post luôn mấy cái cấu hình để mọi người theo dõi:
Code:
example.com. IN SOA server2.example.com.(
2007031001
28800
3600
604800
38400
)
example.com. IN NS server2.example.com.
example.com. IN MX 10 server3.example.com.
www IN A 10.0.0.3
server2 IN A 10.0.0.2

Hix sorry anh,như em nói đó,lúc trước em ở trong bạktrack nên không gõ có dấu đươc,vì em cần dùng máy quá nên cài lại Window mất rồi,nhưng em vẫn muốn hỏi anh về cách mà linux nhận ra trên máy mình đã có 1 Hệ Điều Hành rồi,anh giải thích giúp em được không ạ.
Hix van khong duoc anh a,no bao la BOOTMGR is missing,em thac mac khong biet la nhung thanh phan khoi dong cua window 7 dat o trong partion minh cai dat hay o dau vi o dia cua em co 1 thanh phan 110Mb nam o dau tien,luc truoc no co 1 so file nhung em lo xoa mat khong biet no co phai la thanh phan duoc su dung de chuyen quyen boot cho window hay khong nua smilie(
Xin loi moi nguoi vi em khong the go tieng viet.
Em dang dung backtrack 4 R1 hom truoc em thu cai de xem thu nhung gap van de voi cai nay,Luc truoc may em co ubuntu 10.04 va window 7 cai song song,em cai backtrack len usb va thu cai no len hdd de len phan vung cua ubuntu tai /sda5 mount / tai /sd2 em cai window 7 va luc xem em thay tai /sda1 co so file em nghi do la file boot cua window 7 nhung em khong chac,vi khong biet cach cai nen em thu nhieu cach va lo xoa di toan bo nhung file cu co trong /sda1 va thay bang 1 so file khong lien quan,gio em cai duoc backtrack len /sda5 thi no khong the nhan dang duoc cai window 7 trong /sda2 cua em,em khong biet sua file grup the nao de no nhan ra cai window 7 nay mong moi nguoi giup do.
Day la noi dung file menu.lst cua em
## ## End Default Options ##

vga=0x317image=7a0e2313-8131-45f8-8717-b683a3ce70e4/boot/grub/vga=0x317.xpm.gz


title Ubuntu 8.10, kernel 2.6.34
uuid 7a0e2313-8131-45f8-8717-b683a3ce70e4
kernel /boot/vmlinuz-2.6.34 root=UUID=7a0e2313-8131-45f8-8717-b683a3ce70e4 ro quiet vga=0x317
initrd /boot/initrd.img-2.6.34
quiet

title Ubuntu 8.10, kernel 2.6.34 (recovery mode)
uuid 7a0e2313-8131-45f8-8717-b683a3ce70e4
kernel /boot/vmlinuz-2.6.34 root=UUID=7a0e2313-8131-45f8-8717-b683a3ce70e4 ro single
initrd /boot/initrd.img-2.6.34

title Ubuntu 8.10, memtest86+
uuid 7a0e2313-8131-45f8-8717-b683a3ce70e4
kernel /boot/memtest86+.bin
quiet

### END DEBIAN AUTOMAGIC KERNELS LIST
Mong moi nguoi co gang doc va giup em,em khong go duoc tieng viet trong nay hixhix
Chào các bác,các bac cho em hỏi em có 1 con lap ASUS A42kj có card sound thế này ạ.
01:00.1 Audio device: ATI Technologies Inc Manhattan HDMI Audio [Mobility Radeon HD 5000 Series]
nhưng mà em chỉ nghe được loa trên máy không nghe dược loa ngoài,em dã gặp lỗi tương tự với ubuntu 10.04,ai biết chỉ giúp em cách khắc phục ạ.
Chào cac anh,em cũng gặp lối tương tự như thế này,lúc đầu em thử chạy compiz-gtk sau đó lúc em logout ra và đăng nhập lại thì màn hình login nháy liên tục và không chọn đựoc user. sau đó em nhấn Enter liên tục thì màn hình đăng nhập đừng lại và đăng nhập với tài khoản root.Em có seach lỗi đó trên mạng và đọc được 1 hướng đãn nhưng vì tiếng anh lõm bõm quá nên, em là thế này.
em nhấn tổ hợp phím Ctrl+Alt+BackSpace thì máy logout ra và không đăng nhập được ở bất kì chế độ nào nữa,ở chế độ
console thì gặp lỗi login đánh user name +password lại trở lại màn hình đăng nhập còn chế đọ đồ họa thì không vào đc.
Em cài Fc9 upgrade lên fc10.Em seach thấy nhiều người gạp lỗi này mà chưa thấy ai trả lời hoàn chỉnh,mong các anh giúp đỡ,máy em chỉ cài FC mà lại đang làm BTL mấy cái code em để trên /root cả giờ mà phải cài lại thì chết em,ổ DVD đi mượn hixhix.Giúp em.....
chuẩn mực.mình làm được rồi,giờ minh mới tập tẹ học php nhưng mình có học qua C không biết tại sao cái này cần phải có 1 biến trỏ như vậy,mà tiệ đây cho mình hỏi tí dể học tót php cần có những kiến thức gì,thanks
hix mình mới học thôi hầu như chưa biết gì,cái này không lỗi cú pháp chỉ lỗi logic thôi cái lệnh ì else thực hiện không đúng lúc nào nó cũng không kiểm tra dc dã submit?không hiểu mình có sai đâu không mong chỉ giáo
mình cũng nói qua cái hàm minh viết:
nếu nhập giữ liệu vào các box nhấn submit thì nó sẽ kiểm tra đúng ở lệnh ì và hiện ra dòng thanks nhưng ơ đây không dc,không biết vì sao mong chỉ giáo
chào mọi người em cũng vừa học php theo tài liệu của bác Tống Phước Khải nhưng mà vừa học đến phần liên kết dữ liệu có đoạn code này mà sao em làm vẫn bị lỗi chỉ chạy lệnh ì kiểm tra điều kiện sai liên tục không hiểu vì sao mong các bác giúp em hixhixhx
<code><?php
include('dbconnect.php');
if($submit == "Sign!")
{
$query = "Insert Into Guestbook (name,location,email,ulr,comments)
value('$name','$location','$mail','$ulr','$comments')";
mysql_query($query) or
die ("Lai sai roi");
?>
<h2>Thanks<h2>
<a href="view.php">View My Guestbook!!!!</a></h2>
<?php
}
else
{
include('sign.php');
}
?></code>
Em xin lỗi không biết em có post nhầm chỗ không nhưng xin giúp em không thì nguy mất.số là máy em đang cài 2 HDH window và linux.Nhưng hôm nay ngồi nghịch dại dùng ghost thử ghost linux nhưng em chọn chế độ partison to partison mà không để ý thế là đè luôn lên ổ chứa dữ liệu chủa window vốn định dạng NTFS giờ không biết làm cách nào để lấy lại dữ liệu mà các phần mềm trên mạng toàn dùng cho NTFS với FAT32 thôi.ai biết giúp em.em xin cảm ơn.mà em muốn thử fomat chuyển định dạng về NTFS rồi khôi phục thì có được không mọi người nghiên cứu giúp. smilie
Máy em dang cài 2 HDH winserver2k3 va fedora 6 sử dụng botloader của fedora nhưng hiện nay máy của em co nhiều lỗi win và em muốn repair lại win nhưng em sợ sẽ mất luôn cái khởi động của linux vì thế em muốn hỏi có cách nào sử lỗi mà không làm mất đi cái botloader đó không??
chào mợi người
em hiện đang là sinh vien năm nhất của một trường cũng gọi là tàm tạm đào tạo công nghệ ở việt nam.em đang học ngahnhf công nghệ phần mêm nhưng em lại thích về mạng hơn.nhung thực ra em cũng ko biết học về mạng là phải học cai jif và em nên theo đuổi cái jif nữa
khi em tìm hiểu về mạng thì lại ko học đựoc các môn khác vì thế kết quả học của em lại ko tốt nhưeng em lại ko muốn từ bỏ việc đó.em muốn biết xem hiện nay ngành phần mềm có những lĩnh vực nào cần đến và em nên thiên về học cai jif
co ai jiai thich dum may cai cho ""ngat 13h ...""do duoc ko kho hiu qua may cai thuat ngu nay tim o dau vay a.co ai biet ve may cai file he thong cua window noi ho em dc khong a??
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|