banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: onelove27  XML
Profile for onelove27 Messages posted by onelove27 [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Mạng lag nên bị post thêm 2 bài trùng nội dung. Mong BQT xoá dùm 2 bài này.
Mạng lag nên bị post thêm 2 bài trùng nội dung. Mong BQT xoá dùm 2 bài này.

xuanphongdocco wrote:
Ây da thiệt là quê quá đi

CT-210 MSDSL NTU cho phép truyền đối xứng trên một cặp xoắn duy nhất của đường dây điện thoại. Dựa trên mã hóa đường dây 2B1Q, CT-210 hỗ trợ nhiều tỷ lệ lây truyền khác nhau, từ 144 Kbps đến 2320 Kbps. Lãi Line có thể được sử dụng cấu hình hoặc tỷ lệ thích nghi với điều kiện dòng.

CT-210 cung cấp giao diện tiêu chuẩn V.35 ngành công nghiệp nó phù hợp cho các ứng dụng đường dây thuê bao như hội nghị truyền hình, truy cập Internet, và mạng dữ liệu kỹ thuật số (DDN) truy cập, vv 


Cái ni không phải modem hổ trợ PPPoE đâu bác, thì làm gì có nut reset với lại DHCP. 


Thì từ đầu mình có nói nó là modem kết nối tới ISP bình thường đâu. Nút reset nhìn kỹ cũng không có.
Nhưng phải cấu hình được nó chứ nhỉ? Không có DHCP thì mình cũng không quan trọng. Quan trọng là đang tìm cái IP để chuy cập trang cấu hình hoặc telnet.

xuanphongdocco wrote:
Bạn hãy tìm cách tháo vỏ nó ra xem, mình nghĩ board mạch của nó phải có nút để reset rom. Chúc bạn may mắn 


Reset xong mình cũng biết làm gì nếu thông tin về IP, mật khẩu để đăng nhập trang quản lý chưa tìm được smilie
Mình đã bổ xung thêm một số thông tin về cái modem ở #1. Bác thử xem lại xem có giúp gì mình được không?

Cảm ơn sự nhiệt tình của bác!

xuanphongdocco wrote:
Hàng China đây mà, cắm vào công LAN mà cấu hình, mò hoài không ra thì đi xin cây tăm mà reset bạn nhé smilie 

Mình cắm vào cổng Lan rồi. Nhưng cái modem trơ trọi không có thông tin gì về IP để vào trang cấu hình. Nút reset cũng không có nên muốn dùng tăm cũng không được smilie
Khổ cái đồ này là đồ này không phổ biến nên cũng chưa tìm được tài liệu gì về nó cả. Thế nên mình mới phải hỏi kinh nghiệm của mọi người. Rất mong được mọi người giúp đỡ!



Thằng bạn mình mới đi làm và vác về cho mình một cái modem Comtrend CT-210 nhờ tìm cách vào trang cấu hình hoặc làm thế nào để cấu hình được nó là ổn. Cái này là đồ dùng cho cây ATM kết nối về chi nhánh, dùng kênh thuê riêng. Không phải modem thông thường vẫn dùng để kết nối đến ISP.
Mình thử tìm tài liệu về modem này thì thấy không có gì chi tiết. Kể cả cái IP và pass mặc định vào trang cấu hình cũng không in trên tem sản phẩm. Sau khi thử kết nối bằng cổng Lan trực tiếp tới máy tính (đã thử cả cáp chéo và cáp thẳng). Mình đã thử telnet và chuy cập bằng trình duyệt đến 192.168.1.1, 10.0.0.1, 172.16.7.37 nhưng chưa được. Mong bác nào có kinh nghiệm với cái modem này thì hướng dẫn mình với.
Có thể scan ra IP của cái modem này bằng cách nào đó không? Để cấu hình cái modem này thì phải kết nối vào cổng nào trên modem? Thiết đặt kết nối đó như thế nào đến máy tính?

Update:
------------------------------------------------------------------------
Mình đã liên hệ với bên phân phối thiết bị và được gửi tài liệu hướng dẫn cấu hình cái này. Mọi người gọi nó là NTU. Cách cấu hình thì đơn giản nhất là kết nối trực tiếp với máy tính qua cổng Lan. Và nó chỉ hỗ trợ telnet. IP mặc định là 172.16.7.37. Nhưng mình không thể kết nối được như hướng dẫn. Dù đã thử cả cáp thẳng và cáp chéo.
Giờ mình nghĩ có 2 trường hợp. 1 là thiết bị đã bị hỏng. 2 là IP mặc định đã được đổi. Nếu IP đã được đổi thì phải fatory reset mới cấu hình được. Khổ cái là mình chả biết cách reset nó thế nào. Tháo ra nhìn main thì có 4 chân jumper và 8 công tắc gạt. Nhưng không có sơ đồ in trên main nên mình không dám làm liều.
------------------------------------------------------------------------
Đằng sau cái modem có tất cả 4 cổng:

1-Console
2-Lan (RJ45)
3-V.35
4-Line (RJ45)
Không có nút reset smilie

Một số chi tiết về cái modem mình tìm được:

http://cisco.netsystem.vn/?mod=product&caid=106&id=395
http://www.comtrend.com/links/51$product.htm
1- Disable ổ DVD Rom >> mình từng thử nghiệm trên vài BIOS AMI thì có thể tắt được. Nhưng không có ý nghĩa gì, khi vẫn còn các lựa chọn khởi động từ các thiết bị khác như USB chẳng hạn. Lại rất phiền phức khi cần đọc đĩa lại phải khởi động lại để bật ổ DVD lên.

2- Disable luôn Menu boot device >> không thể tắt Menu boot device được. Nhưng nếu đặt mật khẩu khởi động thì trước khi cho phép hiện Menu boot devie, người dùng sẽ phải điền mật khẩu. Có thể tutk chưa đặt đúng loại mật khẩu nên vẫn có thể hiện Menu boot device trước khi hỏi mật khẩu. BIOS AMI trên laptop của mình có nhiều hơn 4 loại mật khẩu. Admin pass, 2 User pass, Master pass, HDD pass...

Còn một hướng nữa để bảo mật cho laptop đó là mã hoá. Mình nhớ là BIOS của 15R N5110 có chức năng Intel AES-NI thì phải. Nhưng mình chưa tìm hiểu kỹ về vấn đề này. Cậu thử tìm hiểu xem có ứng dụng được không.

Virginia wrote:
Thanh 4Gb giá 480k hả bạn....cho mình hãng luôn nha....mình đang muốn nâng cái Laptop lên 8Gb ram mà không biết giá đắt rẻ thế nào smilie 


Mình mua cùng hãng với thằng bạn PATRIOT DDR3 4GB/1333 Mhz spc.com.vn
Nâng ram đơn giản mà rẻ. Bạn mình vừa nâng PATRIOT DDR3 2GB/1333 Mhz có 250K.
Mình thì muốn dư ra một thanh nên bóc thanh trong máy bán được nhanh được 200K. Rồi mua một thanh 4G/480K để nâng cấp. Sau này muốn lên 8G thì dễ.

Virginia wrote:

Cảm ơn....biết là nó trội hơn

Hôm bữa KyO bảo các dòng 2nd và 3nd thì phải dùng phép thử Benchmark mới biết nó có tốt hay không

Khổ cái là mình chả biết phép thử Benchmark nó như thế nào mà thử nữa smilie

P/S: ai biết thì chỉ mình với nha 


Benchmark là dùng chương trình để tính toán hiệu năng của phần cứng máy tính. Chương trình sẽ cho ra điểm số để người dùng đánh giá được tương đối hiệu năng phần cứng. Phải có trong tay hai con máy dùng chip đó bạn mới thực hiện benchmark được. Bạn kiếm hai bài review chi tiết hai con máy dùng 2 con chip đó mà đọc. Kiểu gì cũng có benchmark thoả mãn cho bạn.
Nhưng nhu cầu của bạn là gì mà cần chi li đến thế nhỉ?
Vấn đề này để trả lời 100% là phải hiểu rõ hệ thống thực sự. Mình chưa đủ trình độ đó nhưng có vài thông tin cho bạn phát triển hướng tìm kiếm.

Trước tiên xem cái ảnh này: mượn tạm tác giả bên voz smilie

[IMG]http://buonbanonline.vn/uploads/out.php?i=1808_IMG3201.JPG[/IMG]

Giang hồ đồn là nếu tắt máy đúng cách thì đầu từ sẽ được đưa về nơi hạ đầu từ rồi mới ngắt điện. Còn ngắt điện đột ngột thì đầu từ sẽ bị đáp thẳng xuống mặt đĩa gây hỏng mặt đĩa hoặc đầu từ.

Nhưng thực tế có việc đưa đầu từ về nơi hạ hay không thì xem bảng đặc tả câu lệnh ATA xem có cái lệnh nào nó như thế không đã http://www.ulinktech.com/downloads/ATA_command_table_alphabetic.pdf Vì để làm việc với HDD bắt buộc phải thông qua những câu lệnh này.

Giả sử có câu lệnh thực hiện việc đó thì còn phải mổ xẻ được Ubuntu và Windows để xem lúc tắt nó có dùng tới lệnh đó hay không.

Ý kiến của mình là khi ngắt điện đúng cách hay không đúng cách thì đầu từ sẽ tự trôi về vị trí hạ đầu từ thôi. Yên tâm mà sài smilie Còn nếu có câu lệnh di chuyển đầu từ về vị trí an toàn thật sự thì Ubuntu cũng sẽ có như Windows thôi. Một đội ngũ phát triển sao có thể bỏ sót thứ quan trọng như vậy. Bạn không thể dựa vào thời gian tắt của hệ điều hành để đoán nó có thực hiện lệnh đó hay không. Bởi việc đó đâu cần đến hơn 1s nhỉ smilie
So sánh chi tiết các thông số hai con này: http://ark.intel.com/compare/65707,56858

Nếu máy bạn chọn không dùng card đồ hoạ rời thì ưu điểm của con i5-3317U là đồ hoạ tích hợp của nó mạnh hơn. Theo quảng cáo là hơn 122% smilie Tiến trình sản xuất i5-3317U là 22 nano, tiên tiến hơn i5-2467M là 32 nano. Nhưng hình như thực tế lại không mát hơn.
Còn lại mình không thấy khác nhau gì khác đáng kể.
Chả hiểu sao giá con i5-3317U ở link trên lại rẻ hơn i5-2467M. Không biết giá đó có cập nhật không nữa.
Mình vừa mua con TP-Link TL-WR740N cho người họ hàng. Dùng vài hôm thì nó dở chứng bệnh lạ là các thiết bị kết nối qua Acess point này đều không thể chuy cập internet. Người đó ở xa nên mình phải TeamViewer để config cho họ. Nhưng chưa hiểu bệnh gặp phải là thế nào. Xin mô tả lại các thông tin liên quan, mong các bác giúp đỡ.

Hiện giờ người nhà mình đi vắng. Nên mình chỉ có thể TeamViewer mà không thể tác động vật lý vào hiện trường.

Mong các bác có phương hướng xử lý gì cố vấn cho mình với. Xin cảm ơn!

Kết nối:
-Modem TP-Link của VNPT(192.168.1.1) kết nối tới Acess point WR740N (192.168.0.1) qua cổng mầu xanh dương trên Acess point.
-Máy tính bàn kết nối với Acess point qua 1 trong 4 cổng mầu vàng trên Acess point.
-Máy xách tay kết nối với Acess point bằng sóng Wifi.
-Máy tính bàn kết nối ra mạng internet để mình TeamViewer bằng USB 3G Viettel.

Config Acess point:
-Factory Defaults
-Đặt lại Wireless Network Name
-Sử dụng WPA/WPA2 - Personal và đặt Password
-Khởi động lại để các thiết đặt có tác dụng

Kiểm tra:
-Từ máy tính bàn ping 192.168.0.1 tốt. Đã thử tăng kích thước gói tin ping vẫn ổn định.
-Dùng Diagnostic Tools của Acess point ping 192.168.1.1 cũng tốt.
-Dùng Diagnostic Tools của Acess point ping google cũng tốt.
-Dùng Diagnostic Tools của Acess point ping lại cả máy bàn cũng tốt.
-Máy tính bàn kết nối trực tiếp với modem thì chuy cập internet bình thường.
-Kết nối không dây từ máy xách tay chưa thể kiểm tra được vì không có người ở đó. Nhưng lúc chiều người nhà mình báo là kết nối được vào mạng không dây nhưng không thể chuy cập internet. Biểu tượng sóng dưới thanh taskbar có dấu *.
-Máy tính bàn không thể ping 192.168.1.1, kết quả như sau:
C:\Documents and Settings\home>ping 192.168.1.1

Pinging 192.168.1.1 with 32 bytes of data:

Reply from 10.196.0.66: TTL expired in transit.
Reply from 10.196.0.66: TTL expired in transit.
Reply from 10.196.0.66: TTL expired in transit.
Reply from 10.196.0.66: TTL expired in transit.

Ping statistics for 192.168.1.1:
Packets: Sent = 4, Received = 4, Lost = 0 (0% loss),
Approximate round trip times in milli-seconds:
Minimum = 0ms, Maximum = 0ms, Average = 0ms 

-Trên máy tính bàn gõ lệnh ipconfig để kiểm tra máy bàn đã được cấp ip chưa, kết quả:
C:\Documents and Settings\home>ipconfig

Windows IP Configuration


Ethernet adapter Local Area Connection:

Connection-specific DNS Suffix . :
IP Address. . . . . . . . . . . . : 192.168.0.100
Subnet Mask . . . . . . . . . . . : 255.255.255.0
Default Gateway . . . . . . . . . : 192.168.0.1

PPP adapter Viettel:

Connection-specific DNS Suffix . :
IP Address. . . . . . . . . . . . : 171.227.192.81
Subnet Mask . . . . . . . . . . . : 255.255.255.255
Default Gateway . . . . . . . . . : 171.227.192.81 

-Mục Status của Access point, phần Wan như sau:
WAN
MAC Address: 90-F6-52-B1-D9-19
IP Address: 192.168.1.2 Dynamic IP
Subnet Mask: 255.255.255.0
Default Gateway: 192.168.1.1
DNS Server: 192.168.1.1 , 0.0.0.0 
Giải pháp tốt nhất là chuyển qua các AV khác mà dùng. Mình dù muốn ủng hộ hàng Việt lắm nhưng không chơi với cái bọn BKAV này được. Chân thành!
Trung tâm Ứng cứu máy tính khẩn cấp Hoa Kỳ (US-CERT) vừa công bố một lỗi trong chip xử lý Intel có thể bị hacker khai thác chiếm quyền điều khiển Windows và các hệ điều hành khác.




Thông tin về lỗi nguy hiểm đã được đăng tải chính thức trên website của US-CERT.

Theo thông tin ban đầu, hacker có thể khai thác lỗi từ chip xử lý Intel để thực thi mã độc với quyền quản trị cao nhất.

Lỗ hổng bảo mật này xuất phát từ cách mà các CPU thực hiện xử lý lỗi trong phiên bản của các hướng dẫn SYSRET, vốn là một phần của tiêu chuẩn x84-64 được định nghĩa bởi AMD (Advanced Micro Devices). Hiểu đơn giản, nếu một hệ điều hành được xây dựng dựa theo các tiêu chuẩn của AMD nhưng lại chạy trên phần cứng của Intel, sự khác biệt trong quá trình triển khai hệ thống có thể bị khai thác. Chi tiết về lỗi có thể tham khảo từ website của Xen.

Những hệ điều hành có thể bị ảnh hưởng từ lỗi bao gồm Windows 7, WIndows Server 2008 R2, kể cả phiên bản 64-bit của hệ điều hành Linux như FreeBSD, SUSE Linux và NetBSD, cũng như Xen và Hãng Oracle. Ba hãng có các sản phẩm được xác định không ảnh hưởng bởi lỗi bao gồm: AMD (đối thủ chính của Intel trên thị trường CPU), Apple và hãng phần mềm ảo hóa VMWare.

"Trong khi các hệ điều hành 32-bit được an toàn, các chip xử lý (CPU) Intel sử dụng phần mở rộng Intel 64 cần vá lỗi bảo mật được phát hành bởi Microsoft với mã số MS12-042", Hãng bảo mật BitDefender bình luận về lỗi trên.

Trong phần mô tả bản vá MS12-042, Microsoft đánh giá lỗi ở mức độ "quan trọng" (Important).

Hiện Intel chưa đưa ra phản hồi nào về thông tin từ US-CERT.

http://dientutieudung.vn/ca-fe/i13047-phat-hien-loi-nguy-hiem-trong-chip-xu-ly-intel/#.T-PUHxdp5rH
Theo TTO
Tool này vẫn chưa jailbreak được Apple TV3 mà.

TQN wrote:
Em có cảm giác là lạ, vụ này xảy ra có liên quan gì đó đến vụ BKAV. Lôi kéo bớt dư luận qua đây à. Cho chìm xuồng bên đó à ?
Ai cũng biết mấy anh coder BKAV toàn code = VC++ không à ?
Nói thật thời gian này em không có nhiều thời gian ngồi máy, mong các anh em RCE khác của HVA ta ra tay, đập cho nát đầu cái đám stl này. Bây giờ còn đòi sống lại, cài trojan vào các máy để tìm hacker à ?
Và em cũng dám chắc, vụ này, Unikey trang chủ bị dính trojan, đám BKAV sẽ im phăng phắc. Nhục quá đi mất !? 


Anh nhận định cảm tính rồi. Lúc em phát hiện cái unjkey có xem qua về ngày tháng liên quan thì có nhớ là trong khoảng tháng 1 năm 2012. Giờ thì bị xoá mất rồi. Để em tìm lại cache google xem còn không.

================================

Thông tin về ngày unjkey được up lên sourceforge.net:
Cache google: http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:GOn2T7CIq0UJ:sourceforge.net/projects/unjkey/+site:sourceforge.net+%22unjkey%22&cd=3&hl=vi&ct=clnk&gl=vn

Last Update
2012-01-30

Registered
2012-01-17

Như vậy là trước ngày 2/2 (ngày phát hiện webscan bị hack, vụ hack forum là 14/02) khá là lâu.

xnohat wrote:

onelove27 wrote:

https://www.virustotal.com/file/55ee0c84269d1c730eadba6e76263046804edb6ee1167e99c3b416c0952ef5f8/analysis/1330604004/ 


Một chương trình diệt virus vô danh nào đó

VIPRE Trojan.Win32.Generic.pak!cobra

Nhận diện nhầm AutoIt là trojan 


Mình nghĩ nên hướng dẫn mọi người dùng 1 chương trình nào đó như HashCalc để kiểm chứng file UnikeyNT.exe
Nếu không thì nên code cách khác để không gây hiểu nhầm. Vì xnohat là mod hva nên cẩn trọng vẫn hơn.

conmale wrote:

OK em, anh sẽ lập mailing list với email của những thành viên dùng để đăng ký sinh hoạt trên HVA tham gia trong việc phân tích malware. Sẽ gởi chung 1 email trên mailing list sau khi hoàn tất danh sách. 


Lần này hoạt động bí mật rồi smilie Nhưng mong là sau khi kết thúc sẽ có tường thuật.
Bí mật lại hay vì bọn STL không biết để đối phó như những lần trước.

phanledaivuong wrote:
Chuyển sang Ubuntu dùng thôi. Mình chưa thích có bầu smilie
Sang ubuntu có em Ibus triệt sản rồi ko sợ smilie 


Tưởng sống chung với lũ smilie

xnohat wrote:
Công cụ Kiểm tra Unikey của bạn có nhiễm STL Virus


Đây là công cụ kiểm tra Phiên bản Unikey 4.0 RC 2 trên máy của bạn có bị nhiễm virus của bọn "Sinh Tử Lệnh" hay không

Tải về phiên bản dành cho máy dùng Windows 32 bit: http://www.mediafire.com/?r0pvbvslksr2wg0
Checksum: 66d24e692b2b988d150a5bc0d39e84e7
 

Như thế này là sao nhỉ?
https://www.virustotal.com/file/edf259ea09aa2fdf5ac9147f8ab6a836b0fdd5e6cb807183f8efc94c5b2637fe/analysis/
https://www.virustotal.com/file/55ee0c84269d1c730eadba6e76263046804edb6ee1167e99c3b416c0952ef5f8/analysis/1330604004/

conmale wrote:
Có ai có mẫu của các phần mềm giả mạo này không? Vui lòng upload để phân tích và cảnh báo đến các AV. 


Cháu vẫn giữ để bác nào có nhã hứng RCE http://www.mediafire.com/?bjrft361j31banm
Đã nén thêm lần nữa để tránh double click. Pass: hvaonline

unicomfire wrote:
http://www.youtube.com/watch?v=5U5WdaCO6Qk

Thử cái này xem 


Laptop giờ làm gì có cổng như trong video?
Bài này đã cũ lắm rồi mà.

Nhưng cũng xin chia sẻ trường hợp của mình:

Mình cũng từng trải qua trường hợp không nhớ pass bios. Cũng hơi lo khi tìm trên mạng thấy tháo pin không tác dụng. Càng lo hơn khi đến thợ hỏi thì được tư vấn là phải thay chip (tiện đi mua key KIS thì hỏi luôn). Nhưng về nhà mình cứ thử tháo pin ra. Và kết quả là không phải mất tiền thay chip >> việc mình làm mà không ảnh hưởng gì tới máy thì nên thử trước khi mất tiền cho các dịch vụ. Ở Việt Nam thợ sửa chữa laptop lôm côm lắm. Đưa máy đi sửa phải chọn chỗ uy tín không thì rất phiền hà về sau.

Có thể con lap mình làm khác với hầu hết các lap khác. Nó là con Fujitsu khá cũ, chạy windows xp.

Một điều nữa là ở desktop nếu không tìm thấy jumper clear cmos mình thường tháo pin cmos và chập cực âm với cực dương ở đế gắn pin trên main rồi kích nguồn. Tác dụng cũng tương tự khi dùng jumper clear cmos. Nếu trên lap thử tháo pin mà không được. Các bạn nên thử cách này.

Blackberry9630 wrote:
Cảm ơn câu trả lời của mọi người. Nhưng có lẽ mọi người chưa hiểu rõ câu hỏi của mình, mình tóm lại ý câu hỏi như sau: lấy 1 sợi dây, có 2 đầu A và B. đầu A bấm chuẩn B cắm vào switch giga, đầu B tách đôi ra thành 2 đầu B1 bấm 1 2 3 6 cắm vào máy tính - chạy OK , đầu B2 bấm 4 5 7 8 cắm vào máy tính không chạy - báo not connect. THanks !
p/s: Mình dùng cat5e của KRONE, và bấm dây thì mình cũng đã làm lại nhiều lần và đảm bảo chính xác. Mình muốn nói thêm là giả sử nếu mình có bấm dây sai hoặc dây sử dụng bị lỗi thì khi đó 1 port 1Gb trên switch Giganet có thể chạy đc 2 đường với tốc độ 100Mb, liệu có đúng không ? Mong mọi người góp ý thêm. 


Mình nghĩ câu trả lời của mình ở trên đã đủ để thấy rõ lý do không kết nối được.

Nhưng vì bạn vẫn chưa hiểu nên mình tự hiểu ý của bạn là như thế này: bạn nghĩ rằng mạng gigabit dùng đủ 8 dây nên đương nhiên 4 dây 4,5,7,8 mà bạn bấn vào phải được dùng để truyền tín hiệu. Và khi bạn chỉ bấm 4,5,7,8 vào không thấy kết nối nên bạn thắc mắc.

Cứ chắc chắn rằng cả card mạng của bạn cũng là card gigabit đi. Nhưng khi bạn bấm 1,2,3,6 và card mạng ở chế độ auto speed nên card sẽ tự chuyển về chạy ở 100Mbps do thiếu 4 dây nữa để chạy ở gigabit. Khi bạn bấm 4,5,7,8 thì card mạng cũng không đủ 8 dây để chạy ở gigabit nên cũng chuyển về 100Mbps. Nhưng ở chế độ 100Mbps thì việc truyền dữ liệu lại thực hiện trên dây 1,2,3,6 nên việc không kết nối được là đương nhiên. Ở chế độ gigabit, 8 dây được dùng với các nhiệm vụ khác nhau (sơ đồ mình post ở bài trả lời trên đã làm rõ). Đọc phần p/s của bạn thấy có vẻ bạn đang cố chia 1 cổng gigabit trên switch cho 2 máy tính chạy 100Mbps.

Phần bạn hỏi thêm là dây lỗi hoặc bấm sai thì còn tuỳ vào bấm sai vị trí như thế nào. Dây lỗi là do đứt/chập những dây/đôi dây nào? Thì mới trả lời chính xác được. Nếu bạn bấm lỗi hoặc dây lỗi nhưng ở vị trí 1,2,3,6 vẫn đảm bảo thông suốt tín hiệu đồng thời card mạng để ở auto speed thì mạng sẽ tự chuyển về 100Mbps. Nhưng không có chuyện bạn có thể tách 1 cổng gigabit ở trên switch để chạy cho 2 máy ở tốc độ 100Mbps được.

aTa100 wrote:
Như thế là phải nâng cấp moderm với card mạng của desktop lên rồi, không biết hãng nào giá cả & chất lượng hợp lý (cụ thể mode nào) các bác nhỉ ?. Em lâu rồi không nghịch mấy vụ máy móc này nên chẳng để ý mấy. Bạn gì ở trên bảo thiết lập mạng AD HOC là mạng gì thế, mình chưa bao giờ nhìn thấy, google cũng không thấy manh mối gì 


Theo mình thấy thì bạn chỉ cần nâng cấp card mạng ở desktop thôi. Không cần nâng cấp modem. Vì khi thiết lập mạng ad hoc trên một máy. Khi máy còn lại kết nối tới mạng ad hoc này, thì kết nối giữa hai máy lúc này là trực tiếp, không phải qua modem.

Mạng ad hoc mình thấy internet có nhắc đến nhiều mà:
http://www.quantrimang.com.vn/hethong/lan-wan/64776_Thiet-lap-mang-khong-day-Ad-Hoc-tren-Windows-7.aspx
Hoặc có thể dùng phần mềm miễn phí Connectify Lite để thiết lập mạng ad hoc đơn giản hơn.

Hiện mình đang dùng card wifi USB TL-WN722N giá 300K VNĐ cho desktop.

Mình chỉ dựa trên thực tế sử dụng để đưa ra những góp ý cho bạn. Chứ mình không hiểu sâu về mạng wifi. Rất mong có bạn nào am hiểu, lý giải về vấn đề băng thông mạng wifi này giúp mình. Vì trên thiết bị wifi chuẩn N ghi 150Mb/s (18,75MB/s) mà sao thực tế khi copy files lại thấp hơn nhiều? Và tại sao khi kết nối kiểu access point tốc độ lại thấp hơn ad hoc?

aTa100 wrote:
Hiện tại mình đang dùng modem xoom x6 từ đời cổ lỗ sĩ mấy năm rồi, bây giờ mình muốn nâng cấp hệ thống mạng để phục vụ mục đích xem phim HD. Các bạn tư vấn cho mình với.

Mình dùng laptop nối wifi lấy phim HD từ desktop (thằng desktop cũng nối wifi) tuy nhiên chỉ xem được file mHD chứ từ HD 720 trở lên là giật tung toé (laptop mình core i30, xem full hd trên ổ cứng của máy rất mượt). Vậy cần nâng cấp phần cứng mạng gì để xem tốt film full HD qua wifi ? 


Mình không có kiến thức chuyên sâu về vấn đề tốc độ của mạng wifi. Nhưng từ thực tế đã sử dụng mình có một vài thông tin như sau. Mong sẽ giúp ích cho bạn.

"Bit-rate: là lượng dữ liệu chuyển từ file film lên CPU trong 1 giây để xử lý giải mã thành hình ảnh và âm thanh. Bit-rate càng cao phim càng đẹp, âm thanh càng hay nhưng cũng đồng nghĩa với việc CPU phải giải quyết càng nhiều công việc."

Một file HD 720p chuẩn có bit-rate tầm 6.xxx Kbps (ví dụ bản The Matrix Revolutions 720p HDDVD của ESiR có bit-rate là 6860 Kbps) >> 6.860Kb/s = 857,5KB/s ~ 0,83 MB/s. Đây là một bản rip khá chuẩn của ESiR. Phim có thời lượng 2h9'16'' mà có dung lượng 7.8GB. Đủ để thoả mãn cho các bạn khá khó tính và sở hữu màn <60 inch.

Card mạng wifi chuẩn N 150Mbps >> 150Mb/s = 18,75 MB/s >> dư để chạy phim HD 720p chuẩn. Nhưng đó là lý thuyết. Thực tế mình từng dùng một Acesspoint Tenda chuẩn N để phát wifi trong mạng lan và một laptop có card wifi cũng chuẩn N để thu. Ở khoảng cách sát nhau nên loại bỏ yếu tố chất lượng sóng. Kết quả khi copy file HD từ desktop trong lan, tốc độ copy ~ 9xxKB/s. Con số này dư để chạy file HD mà mình lấy làm ví dụ rồi. Nhưng nếu chạy các phim HD 1080p thì vẫn còn thiếu nhiều.

Tuy nhiên, mình từng thiết lập một mạng AD HOC giữa hai máy dùng card wifi chuẩn N thì tốc độc copy báo trên windows 7 lên tới ~2MB/s. Con số này lại dư để chạy HD 1080p chuẩn (bit-rate tầm 13.xxxKb/s ~ 1,6MB/s)

Vậy có thể kết luận là để xem HD theo mô hình của bạn thì một mạng wifi với các card chuẩn N là đủ để xem HD. Chỉ bó tay với các file HD dùng để test, có bit-rate khủng đến 40Mb/s thôi.

Vậy đề nghị bạn kiểm tra luôn card wifi của desktop là chuẩn gì. Laptop i3 thì chắc 99,9% là chuẩn N rồi. Nếu cả 2 là chuẩn N thì bạn thiết lập mạng AD HOC trên một trong hai máy. Rồi kết nối máy kia vào. Chúc bạn thưởng thức phim được trọn vẹn!

Blackberry9630 wrote:

Em có thắc mắc như sau : Tại sao bấm 4 5 7 8 lại không sử dụng được và báo là not connection ? Mong các bác chỉ giáo !
 


Chắc bạn đang thử nghiệm trên hệ thống mạng 100Mbps. Khi này, chỉ các điểm tiếp xúc 1,2,3,6 được dùng để truyền tín hiệu. Bạn dùng các điểm tiếp xúc 4,5,7,8 thì không kết nối được là đúng.

Thêm một chút thông tin mình biết:
Không phải chỉ mạng Gigabit mới dùng đủ 4 đôi dây để truyền tín hiệu. Dòng card mạng cũ 100Base-T4 cũng dùng đủ 4 đôi dây như Gigabit.

Thực tế mình thấy cáp CAT5 giá rẻ ở Việt Nam thì đôi dây (xanh biển và nâu) chỉ là dây mạ đồng chứ không phải dây đồng như hai đôi còn lại. Vì thế nếu dùng loại cáp này thì tránh tráo mầu dây vì tín hiệu sẽ không được ổn định.








Cảm ơn mọi người! Hôm nọ để ý thấy vẫn còn bảo hành nên đem đi rồi. Không biết có được không. Đấy là ổ cứng của thằng bạn tôi! smiliesmilie ( ngai quá)
Em đã thững cách này rồi. Nhưng mà vẫn không được.
Hôm nọ tôi ghost 1 files ảnh của partion máy em tôi partion của máy thằng bạn (máy tôi sử dụng NTFS máy thằng bạn là FAT32). Sau khi ghost xong thì ổ cứng thằng bạn chỉ còn 4,3Gb. Ở ngoài bios cũng chỉ đọc được có thế. Tôi đã dùng phần mêm khôi phục dữ liệu và cũng khôi phục được những gì cần thiết! Nhưng bây giờ ổ cứng vẫn chỉ còn 4,3GB mà lúc đầu là 40Gb. Đã dung FORMAT cấp thấp của chính hãng Maxtor nhưng cũng không được (chương trình Maxblast đã đọc được ổ 40Gb ). Có cách nào bây giờ chữa được ổ cứng máy này không?
Giúp tôi với! : :?smilie
Qua hay !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|