banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Forum Index Thảo luận bảo mật Tạo tài liệu chuẩn hóa bảo mật dạng RFC  XML
  [Question]   Tạo tài liệu chuẩn hóa bảo mật dạng RFC 11/04/2007 07:50:48 (+0700) | #1 | 53008
[Avatar]
xnohat
Moderator

Joined: 30/01/2005 13:59:19
Messages: 1210
Location: /dev/null
Offline
[Profile] [PM] [Email] [WWW] [Yahoo!] [MSN]
Đây là một bài viết thiên về đóng góp ý kiến hơn là một bài viết cung cấp kiến thức bảo mật, nếu bạn có chút tò mò thì xin đọc tiếp.

Như mọi người đã biết về tình trạng bảo mật của đa số các hệ thống máy tính hiện nay của Việt Nam từ tổ chức đến cá nhân đều nằm trong tình trạng hết sức bấp bênh mà nguyên nhân khởi điểm cũng xuất phát từ việc không có đường lối bảo mật một cách rõ ràng hay chính xác hơn là người làm bảo mật lẫn người dùng không biết đường nào mà lần vì không có ai "chỉ đường" để mà đi.

Từ thời mà Internet bắt đầu được xây dựng lên, thì có một dạng tài liệu mà các nhà nghiên cứu dùng để hướng dẫn thực hiện các chuẩn kĩ thuật cấu tạo nên mạng Internet, ngày nay chúng thường được biết tới với cái tên RFC ( Request for Comments - Tham khỏa các tài liệu tại http://www.internic.net/rfc/ )

Sau khi suy nghĩ nhiều về việc nền TMĐT của Việt Nam lẫn các hệ thống mạng ngày càng phát triển thì vấn đề bảo mật gần như là một vấn đề bức thiết, đối mặt với hàng trăm nguy cơ từ "Underground".

Vậy giải pháp có thể có hay không,
Tôi cũng chỉ dám nghĩ theo ý kiến của mình là nếu như có một con đường rõ ràng để những người làm bảo mật bước theo đó để mà thực hiện thì ắt sẽ dễ hơn là rối mù trong trăm mối như hiện nay. Mặc dù bảo mật không thể khô cứng, nhưng nếu nó được thực hiện dưới những chuẩn mực nhất định về yêu cầu thì hy vọng là tình hình có thể sẽ khả quan hơn chăng.

Vì những lý do trên, NoHat hy vọng là sẽ được sự tán thành từ phía mọi người trong việc cùng mọi người chung sức thực hiện các tài liệu chuẩn hóa bảo mật dạng RFC , các tài liệu này sau khi được sự đóng góp từ kinh nghiệm của nhiều người hi vọng cũng giúp được phần nào trong việc tạo một con đường đi dễ hơn đôi chút cho việc bảo mật.

Hơn nữa, cộng đồng HVA chắc cũng không hiếm những thành viên đã và đang làm việc ,thâm chí có thâm niên trong ngành bảo mật mà HVA cũng có đường lối là diễn đàn thảo luận về bảo mật. Hi vọng là mọi người sau khi đọc bài viết này, sẽ cũng đồng ý với tôi về ý kiến chúng ta nên cùng nhau phát triển một thư viện tài liệu về chuẩn hóa bảo mật dạng RFC như là tổ chức internic đã làm với internet, một thư viện tài liệu chuẩn hóa bảo mật phù hợp với tình hình bảo mật của Việt Nam.

Mong được sự tán thành từ phía mọi người.

iJust clear, "What I need to do and how to do it"/i
br
brBox tán gẫu dời về: http://www.facebook.com/hvaonline
[Up] [Print Copy]
[digg] [delicious] [google] [yahoo] [technorati] [reddit] [stumbleupon]
Go to: 
 Users currently in here 
1 Anonymous

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|