banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room
[Register] Register
[Login] Loginhttp  | https  ]

Forum Index Thủ thuật reverse engineering BKAV Pro có vi phạm bản quyền ?  XML
  [Question]   Re: BKAV Pro có vi phạm bản quyền ? 25/06/2008 13:36:38 (+0700) | #271 | 137573
Overflow
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 22/05/2007 18:55:46
Messages: 11
Offline
[Profile] [PM]
Uh nhỉ, nếu họ chứng minh được cái điều mà hầu hết mọi người ở đây đều cho là không tưởng là "ko có gì là khó tưởng tượng", thì đúng là 14 trang này, chậc, xem ra cần cho thêm ít muối. Như vậy, mấu chốt của sự tranh cãi là, phải chăng chúng ta chưa nhìn xa, chưa lường trước được các tình huống, thậm chí là các tình huống tưởng chừng như không tưởng. Liệu điều tưởng chừng như không tưởng này có dễ tưởng tượng thật hay không, cần có người đứng ra làm rõ, bằng cách nào đó thì mời mọi người tiếp tục ......
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: BKAV Pro có vi phạm bản quyền ? 25/06/2008 13:42:23 (+0700) | #272 | 137574
FaL
Moderator

Joined: 14/04/2006 09:31:18
Messages: 1232
Offline
[Profile] [PM]

Choen wrote:

To all : Ở đây chúng ta đang bàn về vấn đề , liệu Bkis có quyền phân phối rar.exe dưới dạng nhúng vào BKAV pro ( Cứ cho là Bkis đã mua copyright từ RARlab )

Ta bàn chung chủ đề BẢN QUYỀN chứ không riêng gì Rar. Nếu đã về bản quyền thì mọi việc nên rõ ràng rành mạch, không nên úp úp mở mở trong việc công bố, hoặc không chắc chắn trongn việc thảo luận.

Overflow: Bồ nhảy vào 1 câu làm mất hết tinh thần thảo luận. Ở đây không ai cố tình ép BKIS vi phạm bản quyền, cũng không ai vì muốn BKIS vi phạm bản quyền mà thảo luận. Chủ đề thảo luận để làm rõ vấn đề bản quyền với trường hợp BKIS và sản phẩm của họ là BKAV. Từ đây có thể rút ra được rất nhiều điều cho anh em trong nghề về vấn đề này.

Tôi tặng bồ 1 sẹo vì những lý do trên.
Hãy giữ một trái tim nóng và một cái đầu lạnh
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: BKAV Pro có vi phạm bản quyền ? 25/06/2008 13:42:35 (+0700) | #273 | 137576
war3zl33ch3r
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 29/12/2007 03:43:31
Messages: 7
Offline
[Profile] [PM]

nbthanh wrote:

quanghabk wrote:

nbthanh wrote:

quanghabk wrote:

mrro wrote:
[

Thậm chí, cứ cho rằng họ đã có mua "Multiple USAGE license" (điều này là không tưởng, như phân tích về giá cả mà anh TQN đã nói từ đầu topic)

Đây chính là mấu chốt vấn đề. Khi phát hiện ra RAR trong BKAV, không ai tưởng tượng nổi là BKAV có thể mua bản quyền sử dụng RAR, kết quả là hàng loạt các bài "tố" BKAV ra đời chỉ vì do không tưởng tượng nổi đó.

Nhưng kết quả cuối cùng là: BKAV đã làm cái điều mà không ai tưởng đấy, MUA bản quyền sử dụng RAR.

Nếu đã không thể tưởng tượng, hình dung nổi những điều đã có thật => tốt nhất đừng CỐ gắng để tưởng tượng và võ đoán nữa. Kết quả sẽ CHẢ ĐI ĐẾN ĐÂU.

Bạn đừng cố ý hiểu nhầm vấn đề: mua license sử dụng và mua multiple usage license để phân phối là 2 cái hoàn toàn khác nhau! Nhưng cái "cố ý" hiểu nhầm vấn đề như thế mới là "chả đi đến đâu" smilie

Bạn đừng cố tưởng tượng, vì bạn có CỐ cũng không tưởng tượng ra được gì đâu smilie. Ngay từ đầu, có ai tưởng tượng là họ mua bản quyền đâu smilie

Từ đầu đến giờ chúng ta nói 'bản quyền" là nói về cái multiple license và quyền distribution. Chỉ có bạn mới tự lái mình đi theo cái "không tưởng" của bạn.
Thôi đừng cùn nữa bạn, bị ăn chém không oan đâu smilie

Tôi không nghĩ là bạn nbthanh đang tranh luận với suy nghĩ là mọi người trên diễn đàn đều bình đẳng như nhau khi đưa ra các ý kiến. Bạn luôn dựa vào "một ai đó" để dọa chém, lock hết người này đến người khác.

Cách đây vài tiếng, tôi có post 1 bài nội dung thế này (không hiểu sao mà sau đó lại bị xóa):

Tôi nghĩ hacnho cần tỉnh táo hơn. Vấn đề active BKAV là do nbthanh gợi ra trước chứ không phải bạn chinhtruc. Khi 2 người đã cùng trao đổi trên diễn đàn thì vai trò là bình đẳng, có lẽ không nên vì anh này, anh kia là admin chỗ này, chỗ kia mà lại đánh giá thấp người còn lại.

Nếu diễn đàn chỉ là để 1 chiều, có cần phải tranh luận nữa hay không ?

Hi vọng bài này của tôi không tiếp tục bị xóa smilie
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: BKAV Pro có vi phạm bản quyền ? 25/06/2008 13:44:46 (+0700) | #274 | 137577
quanghabk
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 14/10/2005 10:12:11
Messages: 24
Offline
[Profile] [PM]

nbthanh wrote:

Từ đầu đến giờ chúng ta nói 'bản quyền" là nói về cái multiple license và quyền distribution.

Tóm lại mấy bro vẫn không thể tưởng tượng nổi họ đã mua multiple license đúng không ? cũng như bro đã từng không thể tưởng tượng họ đã mua license winrar để dẫn đến "sự hiểu nhầm đáng tiếc" như bác Quảng phát biểu
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: BKAV Pro có vi phạm bản quyền ? 25/06/2008 13:50:33 (+0700) | #275 | 137578
nbthanh
HVA Friend

Joined: 21/12/2001 14:51:51
Messages: 429
Offline
[Profile] [PM]

war3zl33ch3r wrote:
[...]

Tôi chỉ dựa vào những chứng cứ kỹ thuật đang phơi bày ra trước công luận.
Mà bài trước bạn bị xóa (nghi bài này cũng dễ "đi theo đành anh nó lắm" smilie ) vì bạn vi phạm 1 điều hết sức sơ đẳng: topic dài mười mấy trang, bạn vào đọc khúc giữa rồi phán bữa bãi. Nếu bạn chịu khó theo dõi từ đầu thì nó bắt nguồn như sau:
- Mr Quảng tuyên bố là do anh em HVA dùng bản BKAVPro chưa đăng ký (tức chưa có bản quyền) nên không có cơ sở để "kết tội" BKIS.
- Từ đó tôi mới tìm hiểu xem chưa đăng ký với đăng ký thì nó khác gì nhau. Và sự qua tìm hiểu thì "đăng ký" tức là mua thẻ về, cào lấy số rồi gõ vào bản BKAVPro chưa có bản quyền để activate, activate xong là có bản quyền...1 năm. Tức sau 1 năm cũng vẫn bản BKAVPro đó nhưng...hết bản quyền.

Lần sau bạn cố nhịn, đọc hết từ đầu đến cuối topic rồi hãy thảo luận, kẻo không lại "không hiểu sao bài đó bị xóa" thì phiền smilie
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: BKAV Pro có vi phạm bản quyền ? 25/06/2008 13:51:36 (+0700) | #276 | 137579
mrro
Administrator

Joined: 27/12/2001 05:07:00
Messages: 745
Offline
[Profile] [PM]
Tôi đã nói trong một post ở page 10 là ông Quảng đã nhầm lẫn giữa *bản quyền* và *giấy phép sử dụng*. WinRAR trước giờ họ chỉ cấp *giấy phép sử dụng* chứ họ chưa hề bán hay sang nhượng *bản quyền* của họ cho ông Quảng và BKIS.

Tôi thấy một số người cứ đưa ra hết giả thuyết này đến giả thuyết khác, nếu thế này rồi nếu thế khác, để hòng chứng minh là ông Quảng và BKIS không vi phạm bản quyền của WinRAR.

Ban đầu là nói việc tách và nhúng rar.exe như vậy, không cần ông Quảng và BKIS có mua *giấy phép sử dụng* hay không, là không vi phạm bản quyền. Lập luận này đã được tôi bác bỏ, khi chỉ ra các điểm 4a và 4b trong *giấy phép sử dụng* của WinRAR mà BKIS vi phạm.

Rồi tiếp theo, khi ông Quảng đưa ra thông tin là ông Quảng có mua *giấy phép sử dụng* của WinRAR, một số người lại nháo nhào lên, "đó thấy chưa, BKIS có quyền mà". Anh nbthanh đã chứng minh là *giấy phép sử dụng* nếu có của ông Quảng không thể là loại giấy phép cho phép ổng được làm các việc mà BKIS đang làm, bởi lẽ WinRAR chưa bao giờ cung cấp một giấy phép như thế. Tôi cũng đã chứng minh, với giấy phép sử dụng bình thường, ông Quảng và BKIS đã vi phạm điều số 9.

Tiếp tục, một số người lại đưa ra giả thuyết, ông Quảng và BKIS mua loại giấy phép "Multiple Usage License". Tôi đã chứng minh, có cái giấy phép đó đi chăng nữa, ông Quảng và BKIS cũng đã vi phạm điều số 3.

Và cuối cùng, giả thuyết bây giờ là ông Quảng và BKIS mua luôn cái bản quyền của WinRAR. Nếu một license như anh nbthanh hỏi đám WinRAR mà đám đó còn chưa cấp, thì khả năng để đám đó bán luôn cái bản quyền của họ là cực kỳ thấp, nếu không muốn nói là chỉ có trong suy nghĩ của những người ngây thơ cụ.

Tôi nghĩ rất có thể, một chút nữa sẽ xuất hiện giả thuyết: ông Quảng và BKIS đã mua luôn cả cái công ty WinRAR.

---

Gửi những người đọc topic này,

Nếu mọi người đọc kỹ, sẽ thấy, như anh nbthanh đã nói, toàn bộ những luận cứ của nhóm người ủng hộ BKIS (và cho rằng BKIS không phạm luật) đều được xây dựng dựa trên các giả thuyết *nếu như*, mà tôi đã tóm tắt lại ở trên.

Còn những luận cứ của nhóm người cho rằng BKIS phạm luật đa số đều là "nói có sách, mách có chứng", dựa trên những chứng cứ rõ ràng và đi thẳng trực tiếp vào vấn đề.

---

Gửi các bạn là mod của HVA đang theo dõi topic này,

Để bảo vệ chủ đề thảo luận, tôi đề nghị các bạn thẳng tay lock nick và delete những bài viết đặt ra các giả thuyết mà không có bất kỳ luận cứ nào để ủng hộ, ngoài nhận định cảm tính của người viết.

Cảm ơn,

--m
http://tinsang.net

TetCon 2013 http://tetcon.org

Làm an toàn thông tin thì học gì?/hvaonline/posts/list/42133.html
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: BKAV Pro có vi phạm bản quyền ? 25/06/2008 13:52:34 (+0700) | #277 | 137580
nbthanh
HVA Friend

Joined: 21/12/2001 14:51:51
Messages: 429
Offline
[Profile] [PM]

quanghabk wrote:

nbthanh wrote:

[...]

Lại thế rồi, đừng lôi chuyện này vào chuyện kia chứ bạn.
1 chuyện nhỏ như thò tay vào túi lấy đồ (1 bản WinRar vài chục $) lại đi móc với chuyện hảng chục hàng trăm tỉ là thế nào smilie

Mà lúc đầu thì "bro" giờ "mấy bro"....thôi đừng cố kéo phải kéo trái nữa bạn ơi, nhạt còn hơn nước ốc!
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: BKAV Pro có vi phạm bản quyền ? 25/06/2008 13:54:09 (+0700) | #278 | 137581
FaL
Moderator

Joined: 14/04/2006 09:31:18
Messages: 1232
Offline
[Profile] [PM]

war3zl33ch3r wrote:

[...]

Bồ có thể không cần tranh luận. Chuyện activate do nbthanh nhắc và chuyện chinhtruc share cách activate BKAV là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau. Đó cũng là lí do bị lock. Tui lock bạn 1 ngày để đọc lại cho kỹ những post ở đây rồi reply.
Hãy giữ một trái tim nóng và một cái đầu lạnh
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: BKAV Pro có vi phạm bản quyền ? 25/06/2008 14:00:39 (+0700) | #279 | 137582
doikengheo
HVA Friend

Joined: 31/05/2005 05:51:51
Messages: 486
Location: Đâu nhỉ?
Offline
[Profile] [PM]
Từ bây giờ trong topic này trự nào còn kô tập trung chủ đề mà lái chủ đề sang chiều hướng khác thì sẻ làm việc cụ thể smilie ...
Đi một ngày đàng học một sàng dại

Sàng đi sàng lại lấy một tí khôn

http://vietload.com
kho phần mềm trực tuyến
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: BKAV Pro có vi phạm bản quyền ? 25/06/2008 14:07:27 (+0700) | #280 | 137583
sara
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 17/05/2003 11:54:05
Messages: 6
Offline
[Profile] [PM]

nbthanh wrote:
Hello,

> So I am writing this email to ask:
> - Does RarLab grant any license to do so?

Sorry, but there exists no such a license yet.

Best regards,
Gerhard Luehning at WinRAR-Support

win.rar GmbH
Schumannstr. 17
10117 Berlin
Germany

www.win-rar.com (website)
support@win-rar.com (e-mail)

win.rar GmbH Berlin | HR B-Nr. 109885 B
Management: Öncül Kaya, Burak Canboy | Amtsgericht Charlottenburg

* Do you agree that WinRAR is an excellent program?
Then join our Partner Program and start selling WinRAR today!
Check http://www.win-rar.com/partners/ for details.

* Find many answers to your support questions at
http://www.win-rar.com/knowledgebase.html

* Sign up for the WinRAR/RAR newsletter at
http://www.win-rar.com/newsletter.html

Tôi thấy email này, trả lời từ WinRAR rất quan trọng, nhưng vẫn còn tồn tại sự hoài nghi. Cá nhân tôi thấy vấn đề sẽ nhanh chóng được giải đáp hơn, nếu chúng ta soạn một email tường thuật khái quát những tranh luận hiện nay và đưa ra câu hỏi yêu cầu WinRAR có câu trả lời chính xác là giữa WinRAR và BKIS có bất kỳ hợp đồng nào cho phép phía bên BKIS nhúng một số thành phần vào BKAV Pro?

mrronbthanh đã có email cho phía WinRAR rồi, tôi nghĩ lần này nên đến lượt chinhtruc, him cũng đã thể hiện mong muốn làm sáng rõ vụ này.

Với phát biểu của Mr Quảng "đã mua bản quyền phần mềm WinRAR từ giữa năm 2007" tôi thấy chỉ là điều kiện cần. Dựa vào tình hình hiện này, nên có điều kiện đủ là đưa ra bằng chứng để chứng minh - một giấy phép từ WinRAR.

Kết luận, khó mà mong vào điều kiện đủ xảy ra. Nhưng chúng ta hoàn toàn có thể xác nhận thông tin từ WinRAR, trông cậy vào email mà tôi hy vọng chinhtruc sẽ viết cho WinRAR.
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: BKAV Pro có vi phạm bản quyền ? 25/06/2008 14:09:08 (+0700) | #281 | 137584
onlyH
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 21/03/2008 01:10:27
Messages: 23
Offline
[Profile] [PM]
Hi all,
Ha ha, cảm ơn TQN, rất thú vị. Tôi không còn kiên nhẫn để đọc hết hơn chục trang ở đây... Tóm lại là BKAV Pro có vi phạm bản quyền không, có xứng đáng không... Chấm hết. Cảm ơn các Bro.
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: BKAV Pro có vi phạm bản quyền ? 25/06/2008 14:13:19 (+0700) | #282 | 137586
born2die
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 17/12/2007 11:49:02
Messages: 16
Offline
[Profile] [PM]
Là một người theo dõi từ đầu thread này, nói một cách khách quan, nhiều bạn đã đi hết từ sai lầm này đến sai lầm khác.

Ngay từ đầu khi các bạn quả quyết BKAV không mua bản quyền sử dụng WINRAR => tôi đã cảnh báo cần thận trọng vì có thể họ có mua. Kết quả cuối cùng là họ có mua thật. Sau khi bài báo VNN được đăng, những lý luận tiếp theo của các bạn theo tôi đọc đều không thuyết phục và rất "yếu". Có thể gọi như vậy là đã "vu oan" cho họ. Nếu ở cộng đồng nước ngoài, việc "vu oan" rất nghiêm trọng, có thể bị kiện bất cứ lúc nào. Rất may là chúng ta ở Việt Nam smilie.
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: BKAV Pro có vi phạm bản quyền ? 25/06/2008 14:20:37 (+0700) | #283 | 137588
nbthanh
HVA Friend

Joined: 21/12/2001 14:51:51
Messages: 429
Offline
[Profile] [PM]

born2die wrote:
[...]

Bạn vẫn chưa hiểu được vấn đề là cái "bản quyền" mà mọi người nói ở đây là cái multiple license, có quyền distribute/redistribute winrar hoặc 1 phần của WinRar.
Nó hoàn toàn khác với cái "bản quyền" mà WinRar đang để lên website của họ. Cái bản quyền này người sử dụng có quyền dùng winrar trên máy cá nhân của họ, nhưng không được phân phối ra bên ngoài.

Ở đây không ai thắc mắc chuyện Mr Quảng hay BKIS mua license WinRar về xài trên máy của họ (vì có ai rờ tới máy của họ đâu mà care!); chỉ thắc mắc là cái bản rar.exe nằm trong BKAVPro mà thôi.
Mr Quảng đã lợi dụng sự đa nghĩa và vấn đề dịch thuật ngữ của tiếng Việt chưa có chuẩn để lấy cái này lấp qua cái kia trong khi 2 cái hoàn toàn khác xa nhau!
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: BKAV Pro có vi phạm bản quyền ? 25/06/2008 14:29:45 (+0700) | #284 | 137589
born2die
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 17/12/2007 11:49:02
Messages: 16
Offline
[Profile] [PM]

nbthanh wrote:

[...]

Như vậy tôi mới nói các lý luận của bồ là rất "yếu". Bồ lại đoán già đoán non là họ chỉ mua đẻ xài trên máy của họ rồi ? Thật sự thế nào, bồ đã biết chưa ?
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: BKAV Pro có vi phạm bản quyền ? 25/06/2008 14:29:56 (+0700) | #285 | 137590
[Avatar]
redheartvn
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 24/06/2008 14:02:32
Messages: 31
Offline
[Profile] [PM] [Email] [Yahoo!]

Tôi nghĩ rất có thể, một chút nữa sẽ xuất hiện giả thuyết: ông Quảng và BKIS đã mua luôn cả cái công ty WinRAR.

Ý này rất hay nhưng không tưởng là sẽ xảy ra được. smilie
"Bản chất về luật phân phối của WinRAR là nhằm hạn chế việc lạm dụng phần mềm shareware này làm tổn hại đến RarLab. Vì thế, những bản dùng thử (trial unregistered) không được chỉnh sửa hoặc phân phối từng phần nếu không có sự cho phép của tác giả. Tuy nhiên, chúng tôi đã mua bản quyền và chúng tôi được phép làm điều đó", ông Quảng phân tích.
(Trên Vietnamnet)
Ông Quảng sẽ phải tìm một luận cứ khác để phản bác lại mất thôi khi ông đọc cái WinRAR EULA điều 4 và 5.
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: BKAV Pro có vi phạm bản quyền ? 25/06/2008 14:33:45 (+0700) | #286 | 137591
nbthanh
HVA Friend

Joined: 21/12/2001 14:51:51
Messages: 429
Offline
[Profile] [PM]

born2die wrote:

nbthanh wrote:

[...]

"Yếu" chỗ nào vậy bạn? Để kiểm chứng, tôi đã email RarLab để hỏi họ là "liệu có cái bản quyền nào như thế không"? Họ đã trả lời là KHÔNG!
Vậy ngoài cái bản quyền đăng trên website của WinRar (mà cái này rõ ràng là không cho phép gắn rar.exe vào bkavpro nhé!) không có bất cứ chứng cứ nào đứng về phía BKIS cả.
Vậy xin hỏi bạn thêm lần nữa: "yếu" là yếu chỗ nào?
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: BKAV Pro có vi phạm bản quyền ? 25/06/2008 14:37:49 (+0700) | #287 | 137592
[Avatar]
redheartvn
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 24/06/2008 14:02:32
Messages: 31
Offline
[Profile] [PM] [Email] [Yahoo!]

born2die wrote:

nbthanh wrote:

[...]

1. Theo bạn thì BKiS mua cái license này là single computer USAGE license hay là multiple usage license?
2. Bản Rar đi theo Bkav Pro đó là dùng cho single computer hay multiple computer?
Thanks.
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: BKAV Pro có vi phạm bản quyền ? 25/06/2008 14:44:57 (+0700) | #288 | 137594
nbthanh
HVA Friend

Joined: 21/12/2001 14:51:51
Messages: 429
Offline
[Profile] [PM]

redheartvn wrote:

born2die wrote:

nbthanh wrote:

[...]

Tả lời điểm số 2 trước:
(rất ghét khi phải lặp lại nhưng...vẫn phải lặp lại) Bạn vui lòng theo dõi kỹ topic từ đầu đến cuối (bạn nói bạn có theo dõi từ đầu đến cuối nhưng liệu đã kỹ chưa?) thì bạn sẽ thấy là đã có screenshopt chụp output khi chạy file rar.exe được trích xuất từ BKAVPro (cái này dễ dàng kiểm chứng). Và theo output của file rar.exe đó, rõ ràng bản rar này KHÔNG phải là bản có thể redistribute hay nói cách khác "multiple computer" như theo cách nói của bạn.

Vậy rõ ràng việc nhúng bản rar.exe này vào BKAVPro là đã sai!
==> như vậy không cần quan tâm nhiều lắm tới những gĩ Mr Quảng phát biểu vì:
- cũng chỉ mới 1 mình Mr Quảng phát biểu thế
- sự thật 1 trước mắc là output của cái file rar.exe nó không ủng hộ những gì Mr Quảng nói
- sự thật 2 là chính rarlab cũng trả lời là họ chưa từng biết đến thứ "bản quyền" như vậy xuất phát từ họ
==> bạn vẫn còn cho là "yếu"?
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: BKAV Pro có vi phạm bản quyền ? 25/06/2008 14:55:17 (+0700) | #289 | 137596
[Avatar]
shinicom
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 07/08/2004 02:23:58
Messages: 36
Offline
[Profile] [PM]
[ Mở rộng]

Em thấy các ý kiến thảo luận khá giàn trải và có rất nhiều người theo dõi chủ đề này ( nếu không tin cứ kéo chuột xuống cái thông kê ở cuối trang thì biết ) . Có những người mới biết và lần đầu vào đọc , chủ yếu đọc tin từ vietnamnet sẽ không hiểu vấn đề và nhất là cái thói "lười tìm hiểu" làm cho có những phát biểu kiểu "bỏ bom" làm không khí căng thẳng và mod mệt mỏi. Ngoài ra sẽ có 1 lượng nick ảo đăng kí chỉ để "cãi" về cái chủ đề này.

Em theo dõi từ đầu đến trang này và em thấy các phân tích của HVA đến trang này là quá đủ để cho mỗi người 1 kết luận của riêng mình . Theo em đến đây là HVA đã làm được 1 việc rất có ích cho cộng đồng rồi .

Chính vì thế em mong mod ( đặc biệt là anh mrro) tổng hợp chi tiết lại toàn bộ các phân tích cho mọi người vào đọc và tìm hiểu về nó nhất là những người chưa theo dõi sự việc này từ đầu ở 1 nơi nào đó dễ nhìn .

Tất nhiên những phân tích đó chỉ mang tính chất tham khảo.

Ngoài ra em cũng muốn góp ý các a/e trong HVA 1 tí nếu không phải mong mọi người bỏ qua. Mặc dù đa số ý kiến là mang tính chất thảo luận nhưng vẫn có 1 số ý kiến về những đến "khoảng đen" mà chưa thể hoặc không thể làm rõ , mọi người cũng không nên đề cập đến, nhằm tránh những soi mói khích bác không cần thiết rồi đi lạc chủ đề .

Em thấy cũng nên close cái topic này lại vì đa số là các ý kiến khá trùng lặp và các mod cũng phải giải thích đi giải thích lại rồi .
Thân.

[/mở rộng]
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: BKAV Pro có vi phạm bản quyền ? 25/06/2008 15:00:54 (+0700) | #290 | 137597
born2die
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 17/12/2007 11:49:02
Messages: 16
Offline
[Profile] [PM]

nbthanh wrote:

[...]

Mình cũng rất ghét khi lặp lại. Bồ hãy nhìn lại cả 15 trang trong topic này nhé, một cách thật khách quan. Lý do của sự tồn tại 15 trang của topic là các bồ cho rằng Bkav không có bản quyền winrar, giờ thì đã rõ họ có bản quyền winrar từ 2007. Vậy còn gì để nói nữa? Topic này còn lý do để tồn tại ?

Rồi các bồ sẽ lại tiếp tục lý giải, tiếp tục chứng minh, nhưng tất cả sẽ chỉ để bao biện cho cái sai lầm ngay từ ban đầu của mình mà thôi. Cái cơ bản nhất, các bồ chỉ đoán mà không ai được ngó bản quyền sử dụng của họ thế nào. Họ mua bản quyền để sử dụng, tất nhiên là sẽ đảm bảo hợp pháp cho những gì họ dùng, nếu không họ mua để làm gì? Rồi các bồ sẽ lại tiếp tục tưởng tượng, tiếp tục đoán.... nhưng sự thật vẫn là sự thật. Tốt nhất là nhận ra và nên dừng lại đúng lúc.
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: BKAV Pro có vi phạm bản quyền ? 25/06/2008 15:06:30 (+0700) | #291 | 137598
nbthanh
HVA Friend

Joined: 21/12/2001 14:51:51
Messages: 429
Offline
[Profile] [PM]

born2die wrote:

nbthanh wrote:

[...]

Tôi lặp lại đây là lần thứ 3: 2 cái "bản quyền" này hoàn toàn khác nhau. Bạn đọc không hiểu hay cố tình lờ đi không hiểu?
Nếu cố tình thì vui lòng stop, đừng làm thế, nhạt và mất tư cách lắm.
Còn nếu không hiểu thật --> đọc lại 15 trang vài ba lần đi bạn!
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: BKAV Pro có vi phạm bản quyền ? 25/06/2008 15:26:55 (+0700) | #292 | 137599
doikengheo
HVA Friend

Joined: 31/05/2005 05:51:51
Messages: 486
Location: Đâu nhỉ?
Offline
[Profile] [PM]

born2die wrote:

nbthanh wrote:

[...]

Bác gì é ơi, làm ơn đọc lại từ page 1 đến pages 15 đi. Mệt mỏi cho bác lắm rồi é.
Đi một ngày đàng học một sàng dại

Sàng đi sàng lại lấy một tí khôn

http://vietload.com
kho phần mềm trực tuyến
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: BKAV Pro có vi phạm bản quyền ? 25/06/2008 16:00:59 (+0700) | #293 | 137601
Z0diac
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 25/04/2008 02:49:37
Messages: 21
Offline
[Profile] [PM]
[ Em xin ngoài lề tí]
Khi đọc các dẫn chứng bằng Kỹ thuật của anh TQN , đọc thêm các điều khoản BSD , WinRAR Lab , các email của các anh nbthanh, anh mrro ..và thêm cách trả lời của bác Quãng, thì với một người có HIỂU BIẾT về IT nói chung đều có thể nhận thấy được : BKAV Pro đã vi phạm luật rõ ràng. Nếu các bác hay bác Quảng có thể đưa ra được bằng chứng là BKAV Pro đã mua được "Giấy phép sử dụng RAR (Dos) cho multiple end-users" của họ thì hãy phản bác lại các ý kiến bằng Kỹ thuật ( mà Kỹ thuật thì không phải như Cảm tính, các bác phải phân biệt rõ điều đó) chứ đừng như bác Quảng, chỉ biết phán một câu "Chúng tôi đã mua bản quyền Winrar từ giừa năm 2007" --> nói như bác Quảng thì tui cũng nói được , ví dụ "Tui mua bản quyền Window từ thời nó còn là win 95 kìa" --> vậy mọi người có tin tui không ? smilie ,v.v...

P/S : Đề nghị các Mod xóa những bài cố ý làm sai lệch vấn đề hoặc nhằm biện minh cho cái DỐT của họ
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: BKAV Pro có vi phạm bản quyền ? 25/06/2008 16:38:09 (+0700) | #294 | 137603
kaizvn
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 27/06/2006 22:14:53
Messages: 2
Offline
[Profile] [PM]
This post is set hidden by a moderator because it may be violating forum's guideline or it needs modification before setting visible to members.
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: BKAV Pro có vi phạm bản quyền ? 25/06/2008 17:30:02 (+0700) | #295 | 137607
[Avatar]
learn2hack
Elite Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 29/06/2006 16:32:37
Messages: 825
Offline
[Profile] [PM] [WWW]
Tớ thấy có sự sai khác trong vấn đề lisence, theo tớ hiểu thì có 2 ý kiến thế này:
- ý kiến bảo vệ BKAV đặt trọng tâm vào multi license, có nghĩa là có thể BKAV đã mua license cho nhiều người dùng, cho phép họ sử dụng RAR
- ý kiến phản bác nhằm vào license về vấn đề develope, distribute, tức là nhắm đến việc BKAV có được sử dụng lại rar trong bản thân phần mềm của họ không

2 ý kiến này là 2 mặt khác nhau của 1 vấn đề, bản thân tớ thấy nó độc lập với nhau. Cho nên nếu tranh luận mỗi người nhắm vào 1 thứ sẽ không đến đâu cả.

Hiện giờ các giấy phép BSD license và license của WinRAR chứng minh là ý kiến thứ 2 đúng. Trong các bài thảo luận chưa có luận điểm nào xác thực và có dẫn chứng cho việc phản bác luận điểm thứ 2 này.

Còn ý kiến thứ nhất về multi license, cho dù nó có đúng thì cũng chẳng sao cả, đó là quyền được sử dụng winRAR trên nhiều máy chứ ko phải là quyền tích hợp RAR vào 1 thành phần của phần mềm. Chưa nói ý kiến này hiện giờ chưa có bằng chứng xác thực là nó đúng hay không. Cho nên nó còn yếu và mù mờ.

Tớ tổng hợp chút ít như vậy, hi vọng mọi người thảo luận thêm.
Blog: http://hontap.blogspot.com
Tải phần mềm miễn phí: http://www.taiphanmem.org
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: BKAV Pro có vi phạm bản quyền ? 25/06/2008 18:14:54 (+0700) | #296 | 137613
[Avatar]
conmale
Administrator

Joined: 07/05/2004 23:43:15
Messages: 9353
Location: down under
Offline
[Profile] [PM]
Các thành viên tiếp tục sa đà với những phản biện "đăng ký" soft để thấy được cái FAQ đề cập đến diStorm (mà Quảng đã trả lời trên báo), tôi sẽ khóa account. Dành thời gian và năng lực để cãi một khía cạnh không ích lợi gì cho chủ đề chính mà vẫn tiếp tục trây ra thêm vài trang để tung hỏa mù linh tinh là điều phi lý và không thể chấp nhận được.

Các thành viên không chịu khó đọc từ đầu đến cuối mà nhảy ngang vào phán linh tinh, tôi đề nghị các điều hợp viên lock ít nhất một tuần.

Các thành viên chỉ nêu ý kiến chung chung để phản bác mà không có bất cứ lập luận nào, tôi đề nghị các điều hợp viên ẩn bài đó (đừng xóa) và warn họ ngay.

Xin ghi nhớ một điều, không nên dùng thái độ lười lĩnh và ném đá trong chủ đề này và trên diễn đàn này (như ở các diễn đàn khác) để trao đổi. Nếu muốn ý kiến của mình được chú ý và được tôn trọng, vui lòng đọc kỹ, suy nghĩ kỹ và cân nhắc thật kỹ trước khi tham gia để tránh gây rác trong chủ đề.

Cám ơn.

What bringing us together is stronger than what pulling us apart.
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: BKAV Pro có vi phạm bản quyền ? 25/06/2008 18:41:54 (+0700) | #297 | 137616
[Avatar]
tranduyninh
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 05/07/2006 12:05:48
Messages: 253
Location: aiowebs.net
Offline
[Profile] [PM] [WWW] [Yahoo!]
Code:
http://vasc.com.vn/cntt/2008/06/790057/

đọc song cái này thấy cũng có lý , ông Quảng nói là có mua bản quyền thì mình chịu chết rồi , nhưng ông chẳng nói bản quyền thuộc loại nào ? mập mờ để làm gì ? ai sử dụng bkav pro không bản quyền ? HVA sử dụng à ? chắc là không có ai điên mà đâm đầu sử dụng vì............
tự hiểu nha các bạn. Ông quảng còn cho rằng trao đổi không đi đến đâu cả thì chắc sai rồi :nếu không đi đến đâu thì ông Quảng đã ở nhà hưởng phước chứ đâu cần phân bua làm chi .

mình đọc trên các diễn đàn khác thấy các bạn nóng quá . quàng ngay cho bác quảng nhà ta vi phạm trong khi HVA còn chưa khẳng định gì cả . Mình mong các bạn nên kiềm chế hơn , thảo luận nghiêm túc , đừng kết luận cô căn cứ kẻo đổ oan cho người khác .
Các bạn giúp mình giải cứu bạn gái này nha : http://bit.ly/23mHJE ( đây là 1 cuộc thi đó ) không biêt các hắc cơ có ý kiến như thế nào ?
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: BKAV Pro có vi phạm bản quyền ? 25/06/2008 18:53:42 (+0700) | #298 | 137617
[Avatar]
conmale
Administrator

Joined: 07/05/2004 23:43:15
Messages: 9353
Location: down under
Offline
[Profile] [PM]
http://www.thongtincongnghe.com/article/6008

Viết bởi Chính Trực (khách), 23/06/08 14:50
Mọi người cần tỉnh cáo để phân biệt đúng sai cho chuẩn.
Cần phải xem nguồn thông tin này đến từ tổ chức nào.
Nguồn thông tin do anh Hải Nam cung cấp cho bài này là lấy từ diễn đàn HVAonline.
Đây là 1 diễn đàn của các hacker (tin tặc) Việt nam. Diễn đàn này là nơi trao đổi các thông tin của giới tin tặc Việt nam. Hiện nay, diễn đàn này vẫn nằm trong tầm theo dõi của các cơ quan pháp luật Việt nam. Nhiều vụ tấn công các website cũng được khám phá từ các thông tin lấy được từ diễn đàn này.
Qua đọc các bài viết trên diễn đàn của tin tặc Việt nam này, tôi thấy giọng điệu của những kẻ viết, chứng tỏ sự hằn học thái quá đối với 1 sản phẩm của nền IT Việt nam. Điều này cho thấy có thể có kẻ đang muốn dựng chuyện để thực hiện ý đồ nào đó.
Chẳng cần bàn nhiều, tôi đọc báo chí và xem TV thì cũng thấy trung tâm an ninh mạng Bkis là một đơn vị có uy tín và được nhiều đơn vị tin cậy. Mọi người nên cảnh giác với những nguồn thông tin xấu.

Nếu bạn Chính Trực ấy chính là Chính Trực đang thảo luận ở diễn đàn này, tôi đề nghị bạn tự quyết định ngưng sinh hoạt đi bởi vì bạn không nên giây vào đám "tin tặc" và mất thời gian với "họ" làm gì.
What bringing us together is stronger than what pulling us apart.
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: BKAV Pro có vi phạm bản quyền ? 25/06/2008 20:17:01 (+0700) | #299 | 137619
NPham
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 24/06/2008 21:11:02
Messages: 8
Offline
[Profile] [PM]
Theo như lời anh Quảng nói trên Vietnamnet BKIS đã mua bản quyền của WinRAR ( copyright ) chứ không phải mua giấy phép sử dụng ( lisence ) của WinRAR. 2 cái này hoàn toàn khác nhau, và cái giá để mua lại copyright lớn hơn rất nhiều so với giá mua lisence. như vậy đây sẽ là 1 thương vụ lớn của RARLab và chắc chắn rằng nhân viên của RARLab sẽ nhớ ngay tới cái tên BKIS, Vietnam khi có ai nhắc đến, nhưng qua nhưng email của các bạn trên diễn đàn gửi cho RARLab tôi thấy họ còn không biết BKIS là ai cho tới khi các bạn nhắc tới và họ nói sẽ *check it*

Còn riêng tôi cũng đã gửi 1 email tới RARLab và cũng nhận được 1 reply nhưng hơi khác so với câu trả lời của RARLab với các bạn ở trên.

Vấn đề kỹ thuật bây giờ đã quá sáng tỏ chúng ta có thể tạm gác lại chưa bàn tiếp, vấn đề bây giờ ta sẽ chờ xem động thái của RARLab, họ sẽ trả lời với mọi người rằng BKIS có được phép nhúng rar.exe và BKAV Pro hay không.

Nên việc tranh luận tiếp theo tôi cảm thấy là thừa, các bạn cố gắng chờ đợi tránh lạm bàn sang hướng khác gây loãng chủ đề

P/S : Tôi tin rằng ở đâu có trong các máy tính khách hàng của BKIS chắn chắn sẽ có những bản BKAV Pro có nhúng rar.exe trước "cái giữa năm 2007" của anh Quảng.
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: BKAV Pro có vi phạm bản quyền ? 25/06/2008 20:44:46 (+0700) | #300 | 137622
[Avatar]
gsmth
Elite Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 15/02/2007 13:25:36
Messages: 749
Offline
[Profile] [PM] [WWW] [Yahoo!]

NPham wrote:

redheartvn wrote:
Theo tôi hiểu thì cái Bkav 2k5 đó free mà fai không? Vậy thì có thể close cái đoạn đó đi để tiếp tục từ cái Bkpro đi nào các bro.

bạn xem lại hình tôi post nhé nhìn kỹ mục bản quyền

Bồ lại không đọc post của tôi rồi smilie

Tip: Để tìm được những chứng cứ có căn cứ, bồ có thể vận dụng cách SE (social engineering) như nbthanh đã làm í.
[Locked] [Up] [Print Copy]
[digg] [delicious] [google] [yahoo] [technorati] [reddit] [stumbleupon]
Go to:
 Users currently in here
1 Anonymous