banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Forum Index Góp ý và Hỏi đáp thắc mắc chung HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ?  XML
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 29/03/2010 20:38:16 (+0700) | #31 | 208045
[Avatar]
hizit91
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 04/01/2009 20:29:43
Messages: 133
Offline
[Profile] [PM] [Yahoo!]
Việc không hiểu ý nhau, biến HVA thành nơi đấu võ mồm.

Thống kê xem chắc cũng 60-70% topic là có võ trong đó, vì sao???, vì ai cũng cho mình đúng!!!
Hết cấp ba, ta lên cấp bố smilie
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 29/03/2010 20:38:19 (+0700) | #32 | 208046
[Avatar]
bolzano_1989
Journalist

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 30/01/2007 12:49:15
Messages: 1406
Offline
[Profile] [PM]

hizit91 wrote:
Việc không hiểu ý nhau, biến HVA thành nơi đấu võ mồm.

Thống kê xem chắc cũng 60-70% topic là có võ trong đó, vì sao???, vì ai cũng cho mình đúng!!! 


Mình đồng ý điểm này, những việc vô bổ.

tmd wrote:

Nhiều người tham gia diễn đàn thích quản lý thêm cái phần Thanks vào code của diễn đàn. Mình chỉ cần post cái hay và người nào đó đọc thấy hay , mình chẳng cần phải chứng thực là người ta thấy hay. Đã cho ra thì không nhận lại lời cảm ơn. CHo ra để xin lời cám ơn từng người một, vậy mất công, không lâu bền.
PS: Danh hảo trên diễn đàn cũng chẳng đảm bảo cho sự bền vững nha. 


Lại nữa, "Cho ra để xin lời cám ơn từng người một".

Một câu chuyện cá nhân về một số hoạt động diễn đàn Online:

Ở 1 forum của 1 hãng Antivirus, bolzano_1989 click nút Thank rất nhiều, không phải là click nút Thank nghĩa là cảm ơn thật đâu nhé, chỉ đơn giản là 1 dạng bookmark để dễ tìm kiếm lại sau này khi cần thôi. Forum này có một số thành viên quản trị thích che giấu sai lầm và một số hành động không đẹp => Tôi không tham gia nhiều ở forum này.

Ở một forum 1 hãng Antivirus khác, Administrator và ban quản trị diễn đàn thật sự cầu thị, ghi nhận và trân trọng sự đóng góp có giá trị của thành viên, tôi tham gia nhiều hơn ở forum này. Khi tôi không đồng ý với việc gửi mẫu malware ra public, ban quản trị tạo box riêng để tôi và một số thành viên nòng cốt khác gửi mẫu malware (virus...). Những thành viên nòng cốt ở forum này thật sự thích học hỏi, không "giấu dốt" và thích giúp đỡ lẫn nhau. Ở nơi riêng của forum này, tôi sẵn sàng chia sẻ một vài kinh nghiệm cũng như kiến thức mình có và thu nhặt được một cách có lớp lang, bài bản và đầy đủ, không có chuyện "giấu nghề". Về cá nhân, tôi không ưa thích hướng dẫn người khác kiểu dạy chiêu, đặc biệt là với những việc phức tạp (khi sự bất cẩn của người học chiêu có thể gây ảnh hưởng nhiều người khác), không thể trình bày hết trong một vài bài viết nhỏ, vì vậy mọi người ít thấy tôi viết bài chia sẻ một số kinh nghiệm dù đã có nhiều người đề nghị.
Kiểm tra các file bạn nghi ngờ có virus:
http://goo.gl/m3Fb6C
http://goo.gl/EqaZt
http://goo.gl/gEF8e
Nhận mẫu virus qua FB: http://goo.gl/70Xo23
HVA Malware Response Team: kiemtravirus@gmail.com
Trợ giúp diệt virus: http://goo.gl/2bqxY
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 29/03/2010 22:16:08 (+0700) | #33 | 208051
[Avatar]
nlfb
Journalist

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 09/07/2003 16:41:21
Messages: 1175
Location: HCM
Offline
[Profile] [PM] [Yahoo!]

hvthang wrote:
Tham gia HVA khá lâu, tôi thấy thú vị không chỉ với các bài viết, thảo luận có giá trị thực sự mà còn bởi cái "Luật" hay là văn hóa của HVA, rất khác biệt và cũng rất hợp lý (cho đến tận bây giờ).
Trên HVA, khi bạn bắt đầu phát ngôn điều gì đều phải suy nghĩ rất kỹ, nếu không sẽ bị các bác khác "chỉnh" không thương tiếc và điều đó nhiều khi sẽ gây cho người bị "chỉnh" cảm giác khó chịu, ức chế, mà ít người nghĩ tại sao lại bị "chỉnh". Vào HVA còn được chỉnh chứ ngoài cuộc sống thực thì những góp ý, hay chỉnh kiểu đó đã ít đi nhiều, giờ người ta có thể hết lời ngợi khen bạn chứ góp ý, nhắc nhở khi bạn sắp gặp sai lầm thì ít lắm.

 


Mình đồng tình với nhận định của bạn smilie
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 29/03/2010 22:31:54 (+0700) | #34 | 208052
[Avatar]
hizit91
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 04/01/2009 20:29:43
Messages: 133
Offline
[Profile] [PM] [Yahoo!]
Phải nói ở HVA bắt bẻ ghê thật.

Nhưng xét lại HVA là forum về kĩ thuật thì tốt hơn là phần lớn bắt bẻ thuộc về vấn đề kĩ thuật [khách quan]

Nhưng đa phần [60-70%] là bắt bẻ ngôn từ [sẽ là thiếu nếu không nói các bắt bẻ có phần duy tâm + Vô bổ].

Xét ra không được phù hợp cho lắm.

Hết cấp ba, ta lên cấp bố smilie
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 30/03/2010 01:08:11 (+0700) | #35 | 208055
[Avatar]
WinDak
Researcher

Joined: 27/01/2002 11:15:00
Messages: 223
Offline
[Profile] [PM]

hizit91 wrote:
Phải nói ở HVA bắt bẻ ghê thật.

Nhưng xét lại HVA là forum về kĩ thuật thì tốt hơn là phần lớn bắt bẻ thuộc về vấn đề kĩ thuật [khách quan]

Nhưng đa phần [60-70%] là bắt bẻ ngôn từ [sẽ là thiếu nếu không nói các bắt bẻ có phần duy tâm + Vô bổ].

Xét ra không được phù hợp cho lắm.

 


Không hiểu bạn hizit spam bài hay là góp ý... có một vấn đề nhưng reply đến 3,4 bài. Còn nữa ... bạn đưa ra con số 60-70% không hiểu ở đâu ra... haiz

hizit91 wrote:

Nếu đội ngũ member của HVA ngày xưa đam mê và nhiệt huyết đúng cách, có lẽ CNTT Việt Nam không đứng ở vị trí như hiện nay. Ngay những người hiện nay đang thành công và ngày xưa đam mê, nhiệt huyết cũng phải hối tiếc một phần về sự phí phạm thời gian trong những năm trai trẻ.
 


Lại một suy nghĩ vô căn cứ, bạn đã tìm hiểu những gì mà nói "CNTT Việt Nam không đứng ở vị trí hiện nay" liên quan đến "đam mê và nhiệt huyết" của đội ngũ member HVA ngày xưa ?

Nói thì nên có luận điểm chứ đừng kết luận một cách quả quyết vô lí do như vậy.

Thân,
wd.
-- w~ --
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 30/03/2010 01:10:24 (+0700) | #36 | 208056
phanledaivuong
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 23/05/2008 17:34:21
Messages: 315
Location: /dev/null
Offline
[Profile] [PM] [WWW]
Cá nhân mình tháy thì hva như ngày hôm nay cũng là tốt lắm rồi. Mọi việc phải từ các nhân của mình là chính chứ không phải trông đợi vào diễn đàn và những thành viên khác, khi gặp khó khăn thì việc đầu tiên là hãy google và tôi đảm bảo rằng 98% bạn sẽ tìm được câu trả lời ở google, 1% là do vấn đề về "Key" để tìm kiếm của bạn không tốt, và 1% còn lại thì hãy lên đây thảo luân, như thế sẽ giảm bớt được những chủ để tạo ra, đỡ tốn time của các member khác, và công việc của mình sẽ được giải quyết nhanh hơn là post câu trả lời lên đây và đợi 1 time rất lâu mới có câu trả lời smilie làm như vậy là các bạn đã đóng góp rất nhiều cho hva rồi (ngoài ra khi lập 2pic mà bạn đã giải quyết được vấn đề thì hãy post lên đây cho mọi người cùng tham khảo cách giải quyết).
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 30/03/2010 03:11:27 (+0700) | #37 | 208057
[Avatar]
conmale
Administrator

Joined: 07/05/2004 23:43:15
Messages: 9353
Location: down under
Offline
[Profile] [PM]
Việc đặt lại vấn đề để tìm ra những khiếm khuyết và để tiếp tục phát triển là việc làm hết sức quan trọng. Bởi thế, HVA có tồn tại và phát triển hay không là nhờ vào những chủ đề "HVA có hay chăng sẽ sụp đổ" như thế này.

Bất cứ một tổ chức, một tập thể, một đơn vị dù nhỏ dù lớn thế nào cũng cần có hai yếu tố quan trọng để tồn tại và phát triển: 1) Nhóm lãnh đạo 2) Nhóm tham gia. Thiếu lãnh đạo, nhóm sẽ tan rã, thiếu người tham gia, nhóm sẽ không thể duy trì.

Với vị trí là một admin của HVA từ 2004 đến nay, tôi nhận thấy có vài điểm rõ rệt về sự phát triển của HVA như sau:

1. HVA ở giai đoạn 2001 - 2004: chủ yếu được các anh em trẻ tuổi quản trị và tham gia. Ở giai đoạn này, mọi người có nhiều thời gian, nhiều thứ để tìm tòi và thử nghiệm cho nên không khí và nội dung đa dạng hơn (nhưng không hẳn sâu sắc hơn).

2. HVA ở giai đoạn 2004 - 2006: hầu hết các anh em trong nhóm quản trị và các thành viên gạo cội bước vào ngưỡng cửa đại học hoặc hoàn tất đại học. Ở giai đoạn này, mọi suy nghĩ và hành động trở nên chín chắn hơn và cụ thể hơn. Các nhu cầu tìm tòi cũng trở nên ít hơn và "quỹ thời gian" cũng càng lúc càng vơi đi.

3. HVA ở giai đoạn 2006 - 2010: hầu hết các anh em trong nhóm quản trị và các thành viên gạo cội đã ra đời, đi làm và có gia đình. Họ có nhiều trách nhiệm trực tiếp và nặng nề với đời sống. Bởi thế, nhu cầu tìm hiểu và trao đổi trên diễn đàn trở nên ít hẳn. Ở giai đoạn này, những thành viên kỳ cựu khi cần trao đổi, họ trao đổi những điểm có tính áp dụng thực tế cao độ (và những trao đổi này đòi hỏi nền tảng kiến thức thì mới có thể đọc và nắm bắt được) bởi thế, những thành viên mới và ít kinh nghiệm sẽ không cảm thấy mấy hứng thú khi đọc những thảo luận như thế.

Giai đoạn viết "tute" và đọc "tute" đã đi qua từ lâu. Tài liệu ngày nay tràn lan khắp nơi và HVA dần dần đi vào chỗ "định hướng" và "tư duy" nhiều hơn là thảo luận kỹ thuật cụ thể. Có chăng những thảo luận kỹ thuật thật sự được đưa ra toàn là những thứ khá nặng ký nên khó lôi cuốn các thành viên nói chung.

Một điều các anh chị em nên lưu ý rằng, IT là ngành công nghệ cao cấp. Nó phát triển và đi rất nhanh. Những ai chập chững bước vào mà muốn đuổi kịp đà phát triển này phải cố gắng vượt bực chớ không thể "ầu ơ dí dầu cầu dzán đóng đinh" một cách lơ mơ được. Nếu không thì sẽ bị rớt lại và sẽ cảm thấy chán nản. Đặc biệt, HVA đã đi quá xa vào vị trí định hướng. Hầu hết những thắc mắc được đưa ra trên HVA nếu có hồi âm cũng dừng lại ở chỗ gợi ý hoặc cung cấp thông tin để người tạo ra thắc mắc tự vận dụng và tìm tòi. Tình trạng này có cái lợi và cái hại:

- Lợi: nó thúc đẩy khả năng tư duy và tự vận động (mặc dù sẽ vất vả ngay lúc ấy) nhưng sẽ vững vàng hơn sau khi vượt qua trở ngại.
- Hại: nó dễ làm đối tượng bị nản, nhất là với những thói quen "mì ăn liền".

Trong lần họp mặt anh em HVA hồi cuối 2009, tôi có đề cập đến chuyện mrro đưa ra một số chủ đề hết sức lý thú về encryption. Lẽ ra những chủ đề này phải "hot" và mang lại những gặt hái nghiêm túc và ích lợi cho nhiều thành viên. Không may, để có thể tham gia vào những chủ đề ấy, kiến thức căn bản về encryption phải vững. Điều này cho thấy, nhóm trụ cột HVA không phải không muốn (và không cố gắng) tạo ra những thảo luận nghiêm túc và ích lợi nhưng vì những chủ đề này thường hơi xa với những nhu cầu thực dụng hàng ngày của đa số thành viên. Tất nhiên, HVA đón chào mọi người đến tham gia nhưng không có nghĩa HVA phải kéo lùi lại mức phát triển của những thành viên trụ cột nhằm đáp ứng những nhu cầu thực dụng hàng ngày của những thành viên mới chập chững (thật ra những thắc mắc của các thành viên chập chững vẫn được giải đáp).

Thật ra, mọi vấn đề, mọi trở ngại trong kỹ thuật, ngay cả mỗi dòng trong một cuốn sách kỹ thuật đều có thể được dùng để thảo luận và đào xới đến tận cùng. Tiêu đề để thảo luận thì không thiếu, chỉ thiếu sự cố gắng chia sẻ và trao đổi mà thôi. Điều quan trọng cần tin rằng: không có một thắc mắc nào là ngớ ngẩn. Chỉ có giải pháp cho thắc mắc có thể được xem là ngớ ngẩn mà thôi.

Tóm lại, một khi đã đưa ra vấn đề "HVA có hay chăng sẽ sụp đổ", mỗi thành viên đã tự có câu trả lời cho mình. Hãy làm theo đúng câu trả lời mình có (và mình muốn). Chỉ có vậy.
What bringing us together is stronger than what pulling us apart.
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 30/03/2010 07:02:57 (+0700) | #38 | 208064
[Avatar]
havythoai
HVA Friend

Joined: 05/04/2004 22:59:39
Messages: 562
Offline
[Profile] [PM] [WWW]
đây là tình trạng chung của mọi forum như anh conmale nói. Nhờ dạo hồi cách đây 3, 4 năm có nhiều Member rất tích cực, nên cứ khoảng 2,3 tháng là thấy set Elite Member hay Mod mới. Nhưng dạo gần đây thì chẳng thấy member nào như vậy nữa, trong 1 năm 2009 thì hầu như chẳng set Mod nào mới cả, chứng tỏ rằng member cũng bị tình trạng "ì ạch" thôi.

Giờ để cải tổ lại thì cũng được thôi, nhưng cái chính thì nhiệt huyết còn ko thôi :-P .

HVA bây giờ là 1 cỗ máy già nua, muốn cải tổ mạnh thì nhiều khi đụng đạm đến chuyện "tình cảm" của các anh em
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 30/03/2010 09:19:33 (+0700) | #39 | 208072
C0pyl3ft
Locked

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 10/01/2010 23:36:27
Messages: 83
Offline
[Profile] [PM]
@ hizit91 : muốn tranh luật bằng cái số 91 ấy thì mang ra chợ tranh luận. đồng chí càng nói tui càng thấy chẳng đâu ra đâu, giờ thì tui khẳng định là đồng chí tham gia HVA cũng chỉ để spam chứ chẳng đóng góp gì, ví dụ có ngay trong topic này.

p/s: nếu không phải là tiến sĩ, hay là giáo sư thì đừng có lôi mấy cái số liệu đó ra phán, nghe rất chuối chiên.

@ havythoai: đồng ý với ý kiến của tranvanminh, set down lại bqt trừ nhóm admin, tổ chức lại bqt, làm một đợt thanh lọc xem, khá lên thấy rõ. chẳng hiểu sao có nhiều cái nick cả năm không thấy xuất hiện (nhóm friends), mod mà cả tháng không post 1 bài gì mang tính đóng góp, researcher gần mấy tháng rồi mà không có động tĩnh gì, vẫn cứ là thành viên bqt nhỉ. nếu anh em có tình cảm và nghĩ cho HVA thì họ sẽ hiểu cho HVA vì sao phải làm thế. đã đến lúc chấn tỉnh lại rồi.

p/s: có lẽ anh conmale lớn tuổi rồi, nên mang nặng cái gọi là "tình nghĩa" nên không cương quyết, riêng vấn đề này ủng hộ mrro, him ấy rất năng động và làm được nhiều việc.
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 30/03/2010 09:35:28 (+0700) | #40 | 208074
[Avatar]
tranvanminh
HVA Friend

Joined: 04/06/2003 06:36:35
Messages: 516
Location: West coast
Offline
[Profile] [PM]
Ý kiến của cả nhà đều rất đáng để BQT phải lắng nghe và tham khảo . Chắc sẽ là điểm xuất phát để khơi dậy phong trào kháng chiến chống ..... thối hoá HVA .

Tôi vẫn đặt trọng tâm về phong cách sinh hoạt của diễn đàn, tức nó nên là diễn đàn có giỏi và không giỏi . Có chuyên và cũng nên có người không chuyên . Cũng như xã hội, nếu như xã hội này ai cũng là người tốt thì chắc chắn rằng sẽ rất nhàm chán , mà chỉ có người xấu thôi thì trái đất này vốn đã nổ tung. Cho nên việc vận hành diễn đàn cũng như quản lý cần có tư duy dung hoà chứ không chuyên môn hóa biến thành 1 tổ chức chuyên nghiệp vì cơ cấu HVA không giống những tổ chức khác , có lợi nhuận, có sự liên kết chặc chẽ, có giám đốc cầm quyền tuyệt đối điều hành.

Đánh giá về BQT thì tôi thấy năng xuất làm việc đã giảm đi hẳn, thật tế, cũng như mọi người nói, diễn đàn có quá nhiều bài viết và đọc hoài không hết,cho nên viết tut mới cũng không cần quá so với lúc diễn đàn vì sụp đổ, mất dữ liệu. Diễn đàn có nội quy đã viết rất chi tiết về nghĩa vụ của BQT,cho nên không ai bắt BQT phải đi trả lời hay viết bài, mà họ cũng không có trách nhiệm hay nghĩa vụ gì để làm những chuyện này .

Vậy, nhiệm vụ của họ là gì và họ nên làm gì cho HVA ?
Vậy, BQT của HVA bây giờ là một nhóm người như thế nào ?

Họ là những người "đã từng" có tâm huyết cho HVA nhưng "hiện nay" thì không còn nữa vì những lý do cho cuộc sống "riêng" của họ. Cho nên, họ không có lỗi trong cuộc sống riêng, tuy nhiên, cộng đồng HVA là của "chung" , nên đã là BQT của HVA thì họ nên có trách nhiệm duy trì và phát triển cho cái chung, cho tổ chức.

Đề nghị của tôi cũng như bài viết trươc

1. Giải tán và kết cấu lại đội ngũ Mods.
2. Tháo gỡ rào cản kỹ thuật, tạo môi trường cho người mới dễ tham gia. (Trong nhóm này tôi nghĩ sẽ có nhiều conmale2010 vào, những người này sẽ ủng hộ và gắng bó với HVA trong thời gian tới . )

[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 30/03/2010 09:41:23 (+0700) | #41 | 208076
[Avatar]
holiganvn
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 08/05/2009 19:29:45
Messages: 370
Location: Cố Đô Huế
Offline
[Profile] [PM]
nếu các bác sau đây trở lại sinh hoạt thì chuyện diễn đàn HVA có sụp đổ hay không sẽ chắc chắn không xảy ra:

CÁC ĐỒNG CHÍ ĐÃ CÓ NHIỀU ĐÓNG GÓP CHO SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA HVA QUA CÁC THỜI KỲ

Bảng vàng HVA

Họ là những founder and master - những người đã xây dựng, kiến tạo nên HVA, ủng hộ HVA hêt mình, cả về vật chất cũng như về tinh thần. Có thể xem họ là những “khai quốc công thần” đã mở đầu cho một HVA vinh quang như ngày nay. Gồm các đồng chí:

– 13013

– DarkAngel

– Trungonly

– Thám Tử

– Onin

– JAL

Bảng bạc HVA

Họ là các admins của HVA qua những thời kỳ - những người trong vai trò quản lý đã cống hiến hết sức mình cho sự tồn tại và vươn lên của HVA. Gồm các đồng chí:

– Zerone

– Braveman

– Lthlthp

– UFO

– Triệu Tử Long

– Beowulf

– Khoaimi

– Thesun

Bảng đồng (chì) HVA

Họ là những Super/Moderator đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển của HVA qua những thời kỳ. Bao gồm:

– Apomexus

– Nova

– Conal Dole

– th3_w@tch3r

– Zorro

– Bigwind

– Luke

. . .

[TRÍCH BIÊN NIÊN SỬ HVA]
 

HaCk t0 LeArN,N0t LeArN t0 HaCk
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 30/03/2010 09:54:53 (+0700) | #42 | 208079
C0pyl3ft
Locked

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 10/01/2010 23:36:27
Messages: 83
Offline
[Profile] [PM]
lại một đồng chí có tính hoài cổ, khổ. hình như bà con đang nhiễm tính "thích mong đợi" nhiều hơn là làm cái gì đó thiết thực và có thể làm.
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 30/03/2010 11:11:37 (+0700) | #43 | 208085
[Avatar]
St Konqueror
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 08/12/2007 00:47:39
Messages: 229
Offline
[Profile] [PM]

conmale wrote:
Giai đoạn viết "tute" và đọc "tute" đã đi qua từ lâu. Tài liệu ngày nay tràn lan khắp nơi và HVA dần dần đi vào chỗ "định hướng" và "tư duy" nhiều hơn là thảo luận kỹ thuật cụ thể. Có chăng những thảo luận kỹ thuật thật sự được đưa ra toàn là những thứ khá nặng ký nên khó lôi cuốn các thành viên nói chung.

Một điều các anh chị em nên lưu ý rằng, IT là ngành công nghệ cao cấp. Nó phát triển và đi rất nhanh. Những ai chập chững bước vào mà muốn đuổi kịp đà phát triển này phải cố gắng vượt bực chớ không thể "ầu ơ dí dầu cầu dzán đóng đinh" một cách lơ mơ được. Nếu không thì sẽ bị rớt lại và sẽ cảm thấy chán nản. Đặc biệt, HVA đã đi quá xa vào vị trí định hướng. Hầu hết những thắc mắc được đưa ra trên HVA nếu có hồi âm cũng dừng lại ở chỗ gợi ý hoặc cung cấp thông tin để người tạo ra thắc mắc tự vận dụng và tìm tòi. 


Mình thấy luận điểm của chú Conmale rất hợp lí. Cá nhân mình tham gia HVA từ 2008 và tham gia chủ yếu là ở box *nix. Cho đến giờ thì điều quan trọng nhất mà mình học được từ HVA không phải là những kiến thức kỹ thuật mà chính là sự định hướng và khả năng tư duy. Vì thế, mình luôn xem HVA như một trường ĐH quan trọng của mình.

Các vấn đề kĩ thuật hay kiến thức thì chúng ta có thể dễ dàng đọc sách, tìm kiếm trên Internet nhưng khả năng tư duy mới là điều quan trọng cốt lõi để tìm ra phương án giải quyết các vấn đề mà chúng ta gặp phải. Do vậy mình không nghĩ rằng HVA là một diễn đàn đang đi xuống, mà thay vào đó, nó đang góp phần đào tạo ra một lớp trẻ dù số lượng tương đối ít nhưng có chất lượng tốt về khả năng tư duy.

Còn về việc một số bạn có ý kiến rằng các chủ đề trên HVA quá nhàm chán và không thu hút thì mình không đồng ý. HVA bản thân nó vốn là một diễn đàn chuyên sâu về bảo mật chứ không phải diễn đàn phổ biến Tin học cho mọi nhà. Do vậy rõ ràng rằng chỉ có những ai muốn chuyên sâu tìm tòi nghiên cứu trong lĩnh vực IT nói chung và bảo mật nói riêng thì mới có thể cảm thấy thú vị với HVA. Cá nhân mình thấy dạo gần đây trong các box *nix, bug and exploits,... vẫn có xuất hiện nhiều chủ đề thảo luận chuyên sâu rất hay đó thôi. Còn nếu ai chưa đủ nền tảng kiến thức để thảo luận trong các chủ đề đó (như mình) thì có thể lấy đó làm mục tiêu để tự nghiên cứu. Khi nào vững tay rồi thì có thể tham gia các thảo luận thú vị như vậy. Thế thì đâu còn là "chỗ nói chuyện giữa mấy ông già với nhau" và không thu hút được thành viên mới nữa đâu! Chính việc ngồi xem mấy "ông già" thảo luận với nhau là đủ để có hứng để tập trung nghiên cứu ráng sao cho một ngày nào đó giỏi bằng mấy "ông già" kia rồi! smilie

Thân
-stk
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 30/03/2010 11:19:31 (+0700) | #44 | 208086
m3onh0x84
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 29/11/2007 15:22:21
Messages: 467
Location: lang thang 4 biển
Offline
[Profile] [PM] [WWW] [Yahoo!] [MSN]
Hừm, mấy dòng này em định viết lên blog chứ k0 định viết ở đây. Nhưng thử nói ra xem bà con nghĩ thế nào ?

1/ Sao HVA nhà mình k0 mở cuộc thi điều tra phá án về IT như: làm sao lấy được pass maill yahoo, tìm ra thủ phạm ddos server, các thủ thuật lừa đảo máy tính và nhận biết lừa đảo trộm máy xách tay. .....
Mọi người khoái đọc truyện trinh thám lắm mà, mà ai cũng muốn làm Sherlock Homes, Conan cả. Làm cuộc thi này vừa nâng cao trình độ IT, vừa tăng hứng thú cho anh em.

Giá như cuốn sách C, php, linux, IP/TCP nào cũng viết giống như kí sự những vụ DDOS HVA thì học - hiểu ngon lành quá.

2/Còn chuyện đọc kĩ hướng dẫn thì chắc chắn phải làm rồi. Sao k0 thêm 1 mục nữa trên box FAQ (số 4) chia câu hỏi ra 2 dạng: how to, lỗi, ....

Chỉ có how to, lỗi hay gặp mới phải google, đọc hướng dẫn, còn những lỗi ít gặp thì tương đối khó hỗ trợ.

Mà chỉ người ta lên trang chủ mà họ k0 biết tiếng anh thì cũng hơi phiền.
1/ LÀM ƠN "Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng".
2/homepage: trước khi hỏi thì LÀM ƠN tìm kiếm. Vì để biết nhiều hơn thì ai cũng phải đọc "VỪNG ƠI MỞ RA"
Hỏi FAQ thì lên asking.vn mà hỏi
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 30/03/2010 11:31:55 (+0700) | #45 | 208090
C0pyl3ft
Locked

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 10/01/2010 23:36:27
Messages: 83
Offline
[Profile] [PM]
quan trọng là các bác nhà ta không ai đủ tinh thần để làm loạt "kí sự" thứ 2, thứ 3, thứ...n nữa, trước khi làm gì phải có tinh thần, cái quan trọng là tinh thần đang thiếu và bị khủng hoản, thiếu cái này thì đừng nghĩ đến mấy cái sau chi nữa, đã có một cơ hội để HVA không 'suy sụp' trước mắt, còn có dám nắm bắt hay không thì chưa ai biết được, tùy vào các bác trong BQT. cái bệnh hoài cổ và câu "dân ta phải biết sử ta" in sâu vào não lắm rồi, khó mà gỡ được. những giá trị xưa bảo tồn đâu không thấy, chỉ thấy là forum đang trong thời loạn.
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 30/03/2010 12:16:17 (+0700) | #46 | 208095
[Avatar]
holiganvn
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 08/05/2009 19:29:45
Messages: 370
Location: Cố Đô Huế
Offline
[Profile] [PM]

C0pyl3ft wrote:
lại một đồng chí có tính hoài cổ, khổ. hình như bà con đang nhiễm tính "thích mong đợi" nhiều hơn là làm cái gì đó thiết thực và có thể làm. 


Nếu như thế thì bác đừng nên ở đây là gì nữa mà thử vào,ví dụ /hvaonline/post/list/33641.html này để thảo luận thử xem ,còn việc nếu "kéo" được các bác có trong "biên niên sử HVA" về thì chắc diễn đàn sẽ có nhiều thảo luận hay như hồi mới thành lập


HaCk t0 LeArN,N0t LeArN t0 HaCk
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 30/03/2010 12:33:16 (+0700) | #47 | 208097
[Avatar]
conmale
Administrator

Joined: 07/05/2004 23:43:15
Messages: 9353
Location: down under
Offline
[Profile] [PM]

C0pyl3ft wrote:
quan trọng là các bác nhà ta không ai đủ tinh thần để làm loạt "kí sự" thứ 2, thứ 3, thứ...n nữa, trước khi làm gì phải có tinh thần, cái quan trọng là tinh thần đang thiếu và bị khủng hoản, thiếu cái này thì đừng nghĩ đến mấy cái sau chi nữa, đã có một cơ hội để HVA không 'suy sụp' trước mắt, còn có dám nắm bắt hay không thì chưa ai biết được, tùy vào các bác trong BQT. cái bệnh hoài cổ và câu "dân ta phải biết sử ta" in sâu vào não lắm rồi, khó mà gỡ được. những giá trị xưa bảo tồn đâu không thấy, chỉ thấy là forum đang trong thời loạn. 


Hì hì, quan trọng không phải là làm ra loạt "kí sự thứ... n" mà là những gì dẫn đến những "kí sự" và những gì sẽ được áp dụng "kí sự". Kiến thức và kinh nghiệm có thể dễ dàng "trưng bày" nhưng không dễ để "trưng dụng". Nói một cách khác, một vạn "kí sự" có thể chẳng có giá trị gì nếu nó chẳng có giá trị ứng dụng và chẳng thể ứng dụng.

Tinh thần trường tồn nằm ở chỗ đó.
What bringing us together is stronger than what pulling us apart.
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 30/03/2010 13:00:22 (+0700) | #48 | 208102
C0pyl3ft
Locked

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 10/01/2010 23:36:27
Messages: 83
Offline
[Profile] [PM]

holiganvn wrote:
Nếu như thế thì bác đừng nên ở đây là gì nữa mà thử vào,ví dụ /hvaonline/post/list/33641.html này để thảo luận thử xem, còn việc nếu "kéo" được các bác có trong "biên niên sử HVA" về thì chắc diễn đàn sẽ có nhiều thảo luận hay như hồi mới thành lập 

trong hva tui thấy bạn quăng hàng rồi chạy là nhiều, chẳng thấy thảo luận, cái link ấy trỏ tới cái gì mà tui chẳng tài nào click vào được thế? vả lại tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tuổi lớn làm việc lớn, việc mình mình làm, việc gia đình người ta họ tự lo. thảo luận không phải là gượng ép, cũng không phải là công việc, nếu cần thiết sẽ thảo luận, nếu cảm thấy không cần sẽ không tham gia.

kéo về thêm làm gì? số thành viên trong bqt hiện nay không đủ hay sao mà phải lôi một loạt khác về rồi set nick xanh nick đỏ tùm lum mà không thấy có cái gì tiến triển hơn, hiện tại bqt hva cũng đang có nhiều người tài, cần gì cứ phải $$$, microsoftvn, Trungonly, Lthlthp, .... hiện nay có lắm bác như mrro, StartGhost, lamer, gamma95, rickb, windak, ... cũng có thua gì đâu, nhưng kết quả có khá hơn không? dân việt ta có cái hai cái tật giống nhau đó là "thói quen đọc sách" và "cách dùng người", sách càng nhiều thì số quyển sách đọc tới nơi tới chốn càng ít, nhân tài càng nhiều thì để "chưng diện" càng nhiều.

thay vì kéo cho đông sao không chú trọng tận dụng một số người nhỉ? như quanta, gamma95, tranvanminh, ... tui thấy họ còn nhiệt tình, nhiệt huyết lắm, đâu như một số bác, thậm chí không thấy có ý kiến gì trong topic này (tui nói bqt đấy). smilie
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 30/03/2010 13:31:49 (+0700) | #49 | 208105
mrro
Administrator

Joined: 27/12/2001 05:07:00
Messages: 745
Offline
[Profile] [PM]
tôi thấy anh conmale có những ý kiến rất rõ ràng rồi. cái này phải nói là khâm phục anh conmale, tự vì tôi cũng muốn trình bày ý kiến như thế, mà không biết phải diễn đạt ra sao. đây là một kỹ năng mà có khi học hoài cũng không *xuống núi* được.

sự phát triển của HVA cho đến bây giờ là hoàn toàn tự nhiên, dựa trên quá trình phát triển tri thức và nghề nghiệp của các thành viên chủ chốt, tâm huyết với diễn đàn. họ đã đi lên, thì mặt bằng chung cũng sẽ đi lên theo, và đương nhiên khi đó, những chủ đề được đem ra thảo luận cũng sẽ thay đổi, không còn ở dạng "mì ăn liền", mà thường sẽ bám sát theo nhu cầu công việc và cuộc sống. ví dụ như cá nhân tôi. tôi tham gia HVA khi mới bắt đầu vào đại học, bây giờ đã đi làm được 5-6 năm trời, đương nhiên cái mà tôi ham thích cách đây 10 năm với cái tôi quan tâm bây giờ rất khác nhau.

về việc dẫn dắt định hướng cho những bạn trẻ còn đang đi học hay mới vào nghề, đây là điều mà cá nhân tôi cũng như các anh chị có thâm niên ở HVA đều rất sẵn lòng. dẫu vậy, như anh conmale nói, tất cả đều phải xuất phát từ nhu cầu cuộc sống và công việc, chỉ có những kiến thức và kinh nghiệm có tính ứng dụng cao mới tồn tại.

ví dụ như loạt bài ký sự của anh conmale. nhiều bạn cho rằng rất hay, nhưng tôi ngờ rằng các bạn đó thấy hay chủ yếu là vì không thể hiểu rõ điều anh conmale muốn trình bày. con người ta thường có xu hướng khâm phục những gì người ta không hiểu và đám đông xung quanh cho là hay. các bạn chỉ có thể thấy những gì anh conmale viết là cực kỳ hay khi mà các bạn phải đảm nhiệm nhiệm vụ phòng thủ cho một hệ thống đang bị tấn công dữ dội. đó chính là cái ý "phải xuất phát từ nhu cầu thực tế và phải có tính ứng dụng".

vì thế, cá nhân tôi nếu muốn chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm thì cũng phải dựa vào những vấn đề tôi gặp phải trong quá trình làm việc. thực tế là tôi đã có viết rất nhiều về những đề tài như thế trên HVA. ví như cách đây khoảng gần 1 năm, tôi có bắt đầu tìm hiểu về mật mã học, và đã có gửi lên HVA khá nhiều chủ đề hay bài viết có liên quan đến mật mã và định hướng việc học mật mã. cũng cần phải nhấn mạnh, tất cả những gì tôi gửi lên HVA đều là nguồn gốc dẫn đến các kết quả nghiên cứu gần đây của tôi. hoặc như vừa rồi, khi làm về các biện pháp giám sát an ninh, tôi cũng có gửi một chủ đề bàn rất chi tiết về đề tài này. nếu các bạn thấy các chủ đề đó không phù hợp thì tôi cũng chịu thua, nhưng tôi tin là có nhiều người khác sẽ thấy thích thú các chủ đề đó vì nó phù hợp với công việc của họ.

-m
http://tinsang.net

TetCon 2013 http://tetcon.org

Làm an toàn thông tin thì học gì?/hvaonline/posts/list/42133.html
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 30/03/2010 15:16:17 (+0700) | #50 | 208116
[Avatar]
itrua
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 13/11/2009 15:11:38
Messages: 15
Offline
[Profile] [PM]
Tham gia HVA đã lâu nhưng chủ yếu chỉ để đọc tài liệu,tôi thấy bây giờ các bài viết hay đang ngày càng ít đi ,forum bây giờ chủ yếu thiên về bảo mật ,thật sự những mem mới vào nhìn thấy là choang ngay do các bài viết này để hiểu được thì trình độ chẳng thể thấp một chút nào ,mà các câu hỏi mang cảm tính máy em bi thế này máy em thế kia cũng nhiều nhiều câu hỏi thế nay trong forum tôi thấy đôi khi những người hỏi ngô nghê do không biết nhưng cũng không được mod định hướng nên họ cũng chỉ vào rồi ra.
Những lứa tuồi như anh conmale dần dần cũng ra đi nhưng những lớp kế thừa đã có được những gì ? nhìn theo đà này thấy HVA mờ mịt quá
Tôi nghĩ HVA cũng phải coi lại để những giá trị đích thực vốn có của nó không bị mất dần đi theo thời gian
Đó cũng chỉ là những suy nghĩ cảm xúc của tôi khi đọc topic này.
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 30/03/2010 15:51:52 (+0700) | #51 | 208121
C0pyl3ft
Locked

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 10/01/2010 23:36:27
Messages: 83
Offline
[Profile] [PM]
nhìn chung HVA chưa có định hướng rõ ràng, hoặc có định hướng nhưng chưa phổ biến được đến với người dân, cũng có thể định hướng của bqt chỉ dành cho một số ít thành viên (nhiệt tình, có cùng suy nghĩ với bqt, ...), số còn lại (hầu hết là các thành viên bình thường) không được bqt quan tâm, nên khi nhìn vào trong cái tên forum "Hacker Vietnam Association" người ta mong đợi thật nhiều để rồi phải thất vọng vì không có những thứ họ cần.

những gì tui đang nghĩ là một forum mới dựa trên lực lượng bqt còn nhiệt huyết ở lại, đổi cái tên dễ gây hiểu lầm cho các rookie "Hacker Vietnam Association" thành một cái tên mới mang ý nghĩa hơn, phù hợp với mục tiêu chung đề ra (của bqt - dựa vào nhu cầu thực tế hay là bla bla gì gì đó). để khi nhắc đến HVA (giờ đã có cái tên khác) người ta không nghĩ đến một diễn đàn đi local attack, ddos, xss, ... (theo cách nghĩ của số đông người việt về hacker) mà là một diễn đàn nghiên cứu về bảo mật (security) thực sự - theo định hướng lại của bqt từ những năm 2004 - dù rằng nó sẽ kén thành viên hơn trước nhưng nó sẽ bổ ích hơn trước, trên mạng còn nhiều không, đâu nhất thiết phải vào trong HVA để hỏi về chỗ mua mainboard hay VGA,.. đâu cần phải vào trong HVA hỏi cách cài đặt lại windows

đâu rồi những mrro dám nghĩ dám làm? tại sao lại cứ phải có cái vật quái gở mang tên "hồn trương ba, da hàng thịt", định hướng của forum đã thay đổi từ những năm 2004 mà mãi đến năm 2010 cũng chẳng có gì khác ngoài dòng Hacker Vietnam Association ập vào mắt người ta. cái tinh thần trong sáng nằm trong cái vẻ ngoài không phù hợp thì trước sau gì cũng bị tha hóa theo thời gian và chẳng mang lại điều gì tốt đẹp. chắc chắn đấy.

ps, một vài suy nghĩ mang tính tiến bộ và đột phá, nếu có gì không phù hợp mong bqt bỏ qua.
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 30/03/2010 15:59:40 (+0700) | #52 | 208122
[Avatar]
tmd
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 28/06/2006 03:39:48
Messages: 2951
Offline
[Profile] [PM]
Coi tới coi lui 2 cái topic này toàn thấy , XIN và XIN.
PS: Hacker là gì không biết cho nên chú bác copyleft này phát biểu ngày càng gần với tinh thần xin cho.
cái tinh thần trong sáng nằm trong cái vẻ ngoài không phù hợp thì trước sau gì cũng bị tha hóa theo thời gian và chẳng mang lại điều gì tốt đẹp. chắc chắn đấy.  

Chính xác luôn. Cho nên mình nên xem cái nào nó trong sáng và có vẽ ngoài hợp với bên trong rối mới chọn lấy. Sao cứ thấy sự đòi hỏi này nọ trong khi mình thì vẫn cứ đứng đó mà nhìn. Cho dù ở đó có đám người rất đông không thể đuổi theo kịp nhóm đi trước, thì cũng đừng bảo mấy người đó đứng lại chờ anh tới.
3 giai đoạn của con... người, ban đầu dek biết gì thì phải thăm dò, sau đó biết rồi thì phải thân thiết, sau cùng khi quá thân thiết rồi thì phải tình thương mến thương. Nhưng mà không thương được thì ...
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 30/03/2010 16:47:12 (+0700) | #53 | 208123
C0pyl3ft
Locked

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 10/01/2010 23:36:27
Messages: 83
Offline
[Profile] [PM]
có những việc làm trong thời gian dài, có những việc làm ngay ăn ngay và cũng dọn dẹp xong ngay. có nhiều đồng chí suy nghĩ theo cái lối nông dân và thường cự lại kiểu "làm rồi hãy ý kiến, làm được chưa mà nói", một số bác nhà quê bị cái suy nghĩ này làm cho đuối lí, đó là phần lớn các bác làm việc không có ý thức và nói toạt ra là làm kiểu vô thức như cái máy. còn tui thì xin khẳng định việc phát triển một diễn đàn là một việc mang tầm cỡ bự, không phải là việc chế một tô mì tôm. trong này ai cũng đang làm, góp ý cũng là làm, tui đã, đang làm và đang rất muốn làm những việc có ích cho diễn đàn trong thời gian tiếp theo, nhưng đây không phải là việc chế mì tôm nên trong 5p không thể có được, cũng không phải làm trong 1 ngày, 2 ngày, nên không thể có kết quả để tui bảo là "tui đã làm" và giúp tui chứng minh cho các bác thấy, nếu 5 hay 10 năm nữa bác nào nói kiểu này tui sẽ cãi lại theo cách của tui và chỉ ra những gì tui làm lúc này.

ps, cái tui đang làm là làm sao làm cho cái mớ người đi trước đó không cần đứng lại đợi vẫn dẫn dắt đám người đi sau được theo cách của họ hoặc của tui, đã chấp nhận đi trong một tập thể mà còn suy nghĩ cái kiểu "đèn nhà ai nấy sáng" thì nhìn lại cũng không khác đời sống mấy con vật trước kia bao nhiêu, toàn giành giật và cấu xé nhau.
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 30/03/2010 20:56:42 (+0700) | #54 | 208134
[Avatar]
tmd
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 28/06/2006 03:39:48
Messages: 2951
Offline
[Profile] [PM]
Không cầu xin , không ỷ lại, không dựa dẫm, tự là mình chứ không phải cái bóng của người khác. Riết hồi vô số người cứ đi xin xỏ và mất luôn tự trọng. Hãy tự suy nghĩ mình là mình, người ta là người ta theo kiểu nông dân đi. Mình không van nài ai làm gì cho mình. Đừng có nói suông rằng mình làm này nọ kia trong vòng 5 10 phút hay 5 10 năm. Quản trị diễn đàn ảo không có nghĩa vụ phải nuôi thành viên theo kiểu đè ra đút cơm. Thành viên cũng phải tự lực mà làm không phải nhờ vú em đút cơm vào miệng. Nếu cứ hoạt động theo cái thói dựa dẫm, kiểu gì cũng có chục cái topic "sụp đổ" sau này thôi.
3 giai đoạn của con... người, ban đầu dek biết gì thì phải thăm dò, sau đó biết rồi thì phải thân thiết, sau cùng khi quá thân thiết rồi thì phải tình thương mến thương. Nhưng mà không thương được thì ...
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 30/03/2010 21:23:27 (+0700) | #55 | 208138
C0pyl3ft
Locked

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 10/01/2010 23:36:27
Messages: 83
Offline
[Profile] [PM]
ranh giới của việc tìm tòi và dựa dẫm rất mong manh, không thẻ vào trong một diễn đàn kĩ thuật mà bảo mỗi người đi đặt ra vấn đề thảo luận (hoặc hỏi) là "ngữa tay xin ăn". nếu vậy thì forum này nên sụp ngay bây giờ để các bác chịu khó tự google đi thì tốt hơn, vừa cho các bác rèn tư duy, vừa rèn cách tự cấy cày.
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 30/03/2010 21:42:35 (+0700) | #56 | 208140
[Avatar]
tmd
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 28/06/2006 03:39:48
Messages: 2951
Offline
[Profile] [PM]
Chú bác này hình như phát ngôn không suy nghĩ gì, nói ra toàn những câu dễ làm người ta đoán chú bác đang ở "nhà trẻ". Ranh giới gì đây, chẳng có cái ranh giới gì trừ phi người ta chẳng biết suy nghĩ gì. THeo kiểu cách nói copyleft ở đây là toàn dân thành cái bang,copyleft là bang chủ.
Nói vậy đừng buồn nhá. Chuyện quản lý thay đổi theo định kỳ, theo thời điểm là chuyện bình thường. Chuyện thành viên than thở vì mình khó ở hay khó chịu vì mình còn "nhỏ bé" trong suy nghĩ là chuyện bình thường. Cứ đứng ở cửa nhà mình rồi nhìn sang cửa nhà hàng xóm "quản lý" thấy người ta nhà lầu mình nhà trệt, đứng đó cảm thấy buồn rồi đi qua đó "Xin xỏ". CHuyện đó nó thể hiện mình là hạng không ra gì.
PS: chuyện gì chứ chuyện sụp đổ là chuyện buồn cười được lập đi lập lại hoài. Chuyện đó quản lý với thành viên cùng lo, không ai đợi bên nào tự lo giùm cho cả hai. Nói vậy đừng buồn nhá bạn C0pyl3ft. Tui thì không chơi trò cái bang đâu bạn.
3 giai đoạn của con... người, ban đầu dek biết gì thì phải thăm dò, sau đó biết rồi thì phải thân thiết, sau cùng khi quá thân thiết rồi thì phải tình thương mến thương. Nhưng mà không thương được thì ...
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 30/03/2010 21:52:05 (+0700) | #57 | 208141
[Avatar]
quanta
Moderator

Joined: 28/07/2006 14:44:21
Messages: 7265
Location: $ locate `whoami`
Offline
[Profile] [PM]
Mình nói nhanh cho nó vuông thế này: 2 bạn C0pyl3ft và tmd còn tiếp tục đấu khẩu kiểu này, mình sẽ tiễn cả 2 bạn lên đường. Thế nhá.
Let's build on a great foundation!
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 30/03/2010 22:05:31 (+0700) | #58 | 208142
mrro
Administrator

Joined: 27/12/2001 05:07:00
Messages: 745
Offline
[Profile] [PM]
@Copyl3ft: tôi không biết bạn đang đùa hay là đang nói nghiêm túc? nếu mà đùa thì nhạt quá, còn nếu nghiêm túc thì tào lao quá. bớt bớt chút cho diễn đàn bớt rác bạn nha.

-m
http://tinsang.net

TetCon 2013 http://tetcon.org

Làm an toàn thông tin thì học gì?/hvaonline/posts/list/42133.html
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 30/03/2010 22:21:26 (+0700) | #59 | 208144
C0pyl3ft
Locked

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 10/01/2010 23:36:27
Messages: 83
Offline
[Profile] [PM]
hờ hờ, nói thế nữa thật nữa đùa, thử nhìn theo nhiều hướng xem nó có ra cái thứ gì mới mẻ hơn không. trong này chẳng ai đấu khẩu vì cái mồm không phải sinh ra để đi cắn lộn, nếu nghĩ quan điểm của tui là "rác" thì các chú/bác có quyền suy nghĩ thế, và tui cũng có quyền cóc cần quan tâm cái suy nghĩ đó của các chú/bác. việc a dua theo phong trào để phát biểu cảm nghĩ về hát-vê-a lúc này thì tui làm rồi, các bác còn lại muốn nhìn nhận quan điểm đó của tui nói riêng và các quan điểm khác của mọi người nói chung theo hướng/cách nào thì cứ nhìn nhận.

p/s quanta: nhắc nhở nó khác dọa nạt bạn. bạn nhắc thì người ta tôn trọng bạn hơn là khi bạn dọa. cái nào phải ra cái ấy cho rõ.

best regards.
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 31/03/2010 04:57:16 (+0700) | #60 | 208153
[Avatar]
conmale
Administrator

Joined: 07/05/2004 23:43:15
Messages: 9353
Location: down under
Offline
[Profile] [PM]
Đề nghị các bạn thảo luận với tinh thần xây dựng và tránh đi đến chỗ tấn công cá nhân. Thảo luận chỉ có giá trị nếu như nó đưa ra được một điểm chốt nào đó còn tấn công cá nhân thì chỉ thỏa cái "tôi" nhất thời.

Cám ơn.
What bringing us together is stronger than what pulling us apart.
[Up] [Print Copy]
[digg] [delicious] [google] [yahoo] [technorati] [reddit] [stumbleupon]
Go to: 
 Users currently in here 
1 Anonymous

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|