banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: macon  XML
Profile for macon Messages posted by macon [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Hình như bài viết của mình nằm sai vị trí nên chẳng thấy bác nào reply từ sáng tới giờ!!!
Mà các bác cho hỏi, liệu có khi nào do lỗi win không nhỉ? Vì tạm thời là quét virus thì không thấy nên bất chợt nghĩ ra thế!
Mong mọi người giúp mình! Cảm ơn rất nhiều!
Máy chỗ mình làm hôm qua đang chạy ngon lành, bỗng bị hiện tượng như sau:

- File word mình đang làm tự nhiên enter xuống rất nhiều dòng thành rất nhiều trang, tự động lưu, tự động bật lên rất nhiều blank doc. khác và cũng tự lưu luôn!!
- cảm giác bàn phím không thể điều khiển được nữa vì ví dụ vừa cho chuột vào icon bất kỳ, dẫu là vừa đi ngang lướt qua biểu tượng đó.
- tải bkav về thì nó cho, nhưng đến lúc gần xong thì file download biến mất, cũng chẳng thấy tăm hơi ở bất kỳ chỗ nào.
- tự động restart.

Mình thử vô bios set lại thứ tự boot cho CD chạy (mình bỏ đĩa Hiren vô định diệt virus từ đĩa) nhưng vừa vô bios thì nó lập tức nhảy tùm lum rồi disable tùm lum phần boot, tự động restart luôn! Nhanh đến nỗi mình chưa kịp nhận ra nó có save bios change hay không nữa!

Sau khi bị như thế, mình tắt máy, khởi động lại. Sau vài lần thì nó không tự động bật tắt mà chạy cực kỳ chậm. Khởi động được Kaspersky (Máy mình xài bản Kaspersky 7.0, tự động update và hình như có chế độ scan ngầm - Cái này mình nghe người khác nói, mình không rõ), mình cho scan thì chạy rất rất chậm, trong 2 tiếng đồng hồ (3h chiều - 5h tối) mà chỉ scan được có khoảng 11 ngàn file, chưa scan xong ổ C:!!!
Thấy chậm quá, mình có cài McAffee + BKHome (từ năm 2007 - do sếp yêu cầu) từ đĩa CD, nó cho phép cài dù có một số trục trặc (cũng bị nhảy ra rất nhiều thằng installsetup và báo một đống lỗi, nhưng bấm alt+f4 liên tục thì cũng tắt được). Mình có quét được (hơi ngạc nhiên vì thằng Kars. hình như không chịu thắng antivirus khác cùng cài), nhưng cũng rất rất chi là chậm, làm phải bỏ dở vụ quét.
Cả 2 lần quét thì tạm thời là không có con virus nào cả!!!

Sáng nay vô safe mode để scan lại thì nó lại bị hiện tượng khởi động tùm lum phần mềm khi chuột vừa lướt qua, làm mình không thể bấm vào Kars. Nhớ hôm qua dùng phím ctrl để chọn được một số phần mềm lúc mới bắt đầu có hiện tượng bên word, nên mình dùng ctrl để chọn và chọn được Kars. Tuy nhiên nó có báo lúc đầu là Kars. bị "some protection components are disable" trước khi quét.
Hiện giờ "em Kars" vẫn đang quét và chưa báo gì, mình phải xài ké máy của một người cùng phòng hôm nay không đi làm để viết bài này, hy vọng các cao thủ tư vấn và giúp đỡ. Hiện giờ là giai đoạn quan trọng của dự án, mình không thể không dùng máy tính nên thật sự rất kẹt. Mà IT bên mình không có!!
Viết dài, hy vọng đủ chi tiết vì mình chưa phát hiện được nó nhiễm con gì.
Cảm ơn mọi người!!!
Cảm ơn mọi người!
Chào mọi người,
Usb của thằng em mình làm máy tính bị nhiễm con NewMalware và 1 con worm (mình không nhớ rõ tên). Cái con New Malware đã "chui" vào userinit.exe và system.exe. Mình dùng McAfee để diệt, nhưng nó chỉ diệt được worm, còn NewMalware trong file hệ thống nên không thể quarantine, clean hay delete được và chỉ báo có trojan suốt ngày.
Như vậy, mọi ng cho mình hỏi, ngoài cách format lại máy, cài lại win thì còn cách nào để diệt con NewMalware này không? Nó làm máy tính chạy chậm quá, lại thỉnh thoảng đứng máy, bực ko chịu nổi.
Cảm ơn các bác trước!
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|