banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: Dungna  XML
Profile for Dungna Messages posted by Dungna [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Thứ nhất là hỏng bu ri, thứ nhì là hỏng cái gì bên trong smilie smilie . Nói vui vậy thui chứ cứ theo từng bước chẩn đoán của các Pác trên là OK hết. Giỏi htế bọn bảo trì máy tinhd mấy nghiệp như chơi smilie
Cẩn thận không lại thừa Chip smilie

ghet_em wrote:
Đưa ra hàng đi bạn. Trường hợp này không tự sửa được đâu. 

Một lời khuyên ngắn gọn nhưng thật chính xác smilie. Cứ tự sửa trong trường hợp này khéo lại hư thêm
Chắc chắn 1 điều khi nhấn 1 phím bất kỳ thì máy sẽ bắt khởi động lại máy (F3) và sau đó lại copy file lại và lại tiếp tục không được.
1 - Lỗi CD cài win
2- HDD có vấn đề
OK, được đấy, để thử xem cái nèo
Các bác ơi, em đã Ghost lại máy bằng bản Win sạch sẽ trước đây khi mua máy mới tinh về rồi cơ mà, nó vẫn bị hiện tượng ý. Mấy đứa bạn em ở công ty khác cũng bị tương tự vậy. ????
Vẫn còn 1 cách nữa là bạn kích hoạt tài khoản Guest lên và đăng nhập ở tài khoản này, mọi cài đặt đều không thể thực hiện được. Không nên dùng tài khoản Administrator để đăng nhạp cho người dùng NET mà chỉ để cho chủ quán cài sặt và sửa chữa...
Con virus Rose.exe nó lây vào máy em, mãi cũng diệt được bằng chương trình Avast. Khi diệt xong thì clik đúp vào ổ đĩa thì không đc, máy toàn báo là Windows không tìm thấy file Rose.exe. Muốn vào đc ổ đĩa thì chỉ có cách clickphải chuột -> open mới vào được. Các thư mục bên trong thì vào bình thường, ai có cách gì khắc phục tình trạng này mà khong cần Fomat không, cứu em với !
Đứng trước các Portal - Suy ngẫm về một giải pháp
Từ khoảng giữa năm 2003 xuất hiện nhiều tin tức về các 'cổng giao tiếp điện tử' - hay các Portal - trên các phương tiện thông tin đại chúng ở nước ta, như cổng giao tiếp điện tử Hà Nội (Hanoi Portal - HNP); Mạng thông tin tích hợp trên internet của TP. HCM (Hochiminh City Web); Cổng giao tiếp điện tử Bắc Ninh; Trang thông tin điện tử website tỉnh Bình Định (Bình Định Portal); Cổng TMĐT Vnemart của Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI); Cổng Thông Tin Quốc Gia Việt Nam - VNCG v.v...

Vậy là sau LAN, WAN, Web…, 'Portal' đang trở thành mối quan tâm và hơn thế nữa, thành một hạng mục đầu tư của các cơ quan nhà nước, các công ty ... Có lẽ khá nhiều cơ quan chưa kịp phát huy hiệu quả đầu tư vào các công nghệ trước đã phải đối mặt với những thuật ngữ, khái niệm mới, mà ngay nhiều người làm CNTT chuyên nghiệp cũng chưa lĩnh hội thấu đáo? Có cảm tưởng rằng nhiều vấn đề chưa rõ ràng, và chưa phải ai cũng có thể sẵn sàng nhập cuộc

Những mục tiêu to lớn

Có thể nói chính nhu cầu cải cách hành chính, 'một cửa', nhu cầu cung cấp thông tin đầy đủ cho công dân, các dịch vụ công trực tuyến... là sức ép khách quan trước nhất cho việc ra đời các cổng giao tiếp điện tử - bước đầu tiên để đi đến chính phủ điện tử. Công nghệ này có vẻ hứa hẹn đáp ứng nhiều yêu cầu, 'làm sẵn' cho ta nhiều dịch vụ…

Tuy vậy, đâu nhất thiết phải 'có mới nới cũ'? Có chăng một sự nhầm lẫn giữa trang web với một vài dịch vụ kiểu như diễn đàn, hay đăng tin với khái niệm Portal - một thuật ngữ rất mới trong CNTT, một khái niệm đang 'thời thượng' ở Việt Nam?

Portal là gì?

Từ Portal (cổng) vốn là một thuật ngữ kiến trúc, chỉ lối vào một tòa nhà lớn. Trong lĩnh vực CNTT, Portal cũng có ý nghĩa tương tự. Có thể coi đó là cổng vào một kho thông tin lớn, đa dạng. Qua Portal, những đối tượng người dùng khác nhau có thể truy cập đến nhiều loại thông tin khác nhau nhưng theo một cách thức thống nhất.

Hiện nay có khá nhiều loại Portal: Portal công cộng, Portal riêng của công ty hoặc tổ chức, Portal chuyên ngành..., và gần đây còn xuất hiện các siêu Portal là Portal dẫn đến các Portal mức dưới. Hãy chỉ đề cập đến các Portal công cộng. Khác với các Portal chuyên ngành thường tập trung vào một lĩnh vực hẹp nhưng sâu hơn, thông tin do một Portal công cộng cung cấp bao trùm nhiều lĩnh vực, hoặc nhiều chủ đề trong một lĩnh vực lớn như kinh tế, khoa học, công nghệ, y học, thể thao, âm nhạc... Portal tích hợp thông tin từ rất nhiều nguồn khác nhau. Ví dụ một Portal ở tầm quốc gia phải tích hợp thông tin từ trung ương và các bộ, ngành, địa phương. Portal của một thành phố phải tích hợp được thông tin từ các quận, huyện và các sở, ban, ngành.

Portal phục vụ cho nhiều lớp đối tượng sử dụng với các nhu cầu thông tin khác nhau. Ví dụ một Portal của thành phố phải cung cấp thông tin về thủ tục hành chính cho những người dân thường, thông tin dự án cho các nhà đầu tư, thông tin về bản đồ, thắng cảnh cho khách du lịch... Mọi đối tượng sử dụng đều có thể tìm kiếm và khai thác kho thông tin đa dạng này một cách dễ dàng qua một giao diện thống nhất mà không cần biết thông tin nằm ở đâu, do ai quản lý. Ví dụ, người dân phải tìm thấy và sử dụng được ngay dịch vụ hành chính mà họ cần, chứ không cần quan tâm đến những cấp chính quyền nào, những cơ quan nào liên quan đến các thủ tục hành chính đó.

Một trong các đặc trưng nổi bật phân biệt Portal với một website thông thường là khả năng người dùng giao tiếp trực tuyến, hai chiều để khai thác các dịch vụ công.

Những điều kiện để xây dựng và phát triển Portal

Trước hết, để xây dựng Portal phải có một lượng thông tin lớn, đa dạng, từ nhiều nguồn và những thông tin này cần thiết cho nhiều loại đối tượng sử dụng khác nhau. Bản thân đơn vị làm chủ Portal và các đơn vị thành viên phải có cơ sở hạ tầng CNTT tương đối phát triển. Ví dụ muốn xây dựng Portal quốc gia, phải có hệ thống thông tin tiên tiến ở các bộ, ngành, địa phương và phải có cơ sở hạ tầng viễn thông đủ phát triển để kết nối các hệ thống thông tin này với trung ương. Hoặc muốn xây dựng Portal của tỉnh, thành phố cần phải có hệ thống thông tin của các quận, huyện và các sở, ban, ngành...

Xây dựng Portal là quá trình rất phức tạp và đòi hỏi đầu tư lâu dài. Nhìn chung, phải chia thành nhiều bước: lập kế hoạch, thực hiện thí điểm, đánh giá, điều chỉnh, duy trì, phát triển và mở rộng... Một yếu tố không thể thiếu là phải có sự chỉ đạo tập trung và phối hợp chặt chẽ giữa các thành viên tham gia trong hệ thống Portal ngay từ đầu để đảm bảo tính tương thích và hợp chuẩn của các thành phần Portal.

Vì vậy, những xu hướng sau đây là không đúng:

o Xây dựng một website tin tức đơn giản và gọi đó là Portal.
o Tập trung phần lớn kinh phí xây dựng Portal để mua thiết bị, trong khi chưa có chuẩn bị về thông tin, phần mềm và đội ngũ cán bộ đủ năng lực.
o Đầu tư lớn để xây dựng Portal nhưng sau đó không dành đủ kinh phí để duy trì hoạt động và phát triển tiếp.

Công nghệ Portal tại Việt Nam

Về mặt công nghệ, một Portal công cộng cần có các tính năng sau:

o Giao diện web
o Tích hợp được thông tin từ các nguồn dữ liệu bên ngoài, như từ các ứng dụng có sẵn hoặc các website khác dựa trên chuẩn trao đổi thông tin.
o Có công cụ tìm kiếm mạnh.
o Có thư mục phân loại.
o Có các tính năng quản trị nội dung (contents management) mạnh.
o Có khả năng tùy biến, cá nhân hoá cho từng người dùng hoặc từng lớp đối tượng người dùng.
o Khả năng quản lý và khai thác một khối lượng thông tin lớn từ hàng triệu đến hàng trăm triệu trang văn bản.
o Đối với các Portal lớn, phục vụ cho cả người nước ngoài thì tính năng đa ngữ là rất quan trọng.
o Đăng nhập một cửa (single sign-on).

Về công nghệ nền cho Portal, hiện tại ở Việt Nam có sản phẩm TVIS (Tinh Van I-portal Solutions) của công ty phần mềm Tinh Vân, WebCMS của công ty Nhất Vinh và VPortal của công ty Vietsoftware; 3C_SmartPortal của công ty 3C... Liệu sẽ còn có các giải pháp nào được đưa ra và người dùng nên chọn giải pháp nào cho hiệu quả, liệu có một chuẩn cho Portal không?

Portal mới và 'thời thượng', các giải pháp của nước ngoài thì đắt và 'đóng', nên các công ty Việt Nam đầu tư cho giải pháp nội địa là một chiến lược đúng đắn. Tuy nhiên, chọn công nghệ nào để phát triển các Portal công cộng tại Việt Nam hiện nay chắc chắn còn là vấn đề phải xem xét một cách nghiêm túc. Nên chăng Ban Điều Hành 112 chú ý đầu tư vào việc này để có những hướng dẫn cho các thành viên?

Theo PCWorld

Portal là gì?
Công nghệ Portal phát triển sau thời kỳ web khoảng 7-8 năm như một tất yếu xuất phát từ nhu cầu thực tế. Bài viết này mong muốn mang đến một số khái niệm cơ bản về "portal", về chủ đề nóng nhất trong ứng dụng CNTT của thế giới và Việt Nam hiện nay.

Portal (cổng giao dịch điện tử) là một bước tiến hóa của website truyền thống. Nó ra đời để giải quyết những vấn đề mà website truyền thống gặp phải.
Là "siêu web site“, gọi tắt là Portal, đối với người dùng vẫn chỉ là sử dụng trang web thông qua trình duyệt (tức là web browser), nhưng đằng sau đó là sự thay đổi thuật ngữ và quan niệm mới về triết lý phục vụ thay cho cách hiểu “tuyên truyền” thông qua web site như trước đây.
Là điểm đích qui tụ hầu hết các thông tin và dịch vụ cho người sử dụng cần, là điểm đích đến thực sự. Thông tin và dịch vụ được phân loại nhằm thuận tiện cho tìm kiếm và hạn chế vùi lấp các thông tin.
Bảo toàn đầu tư lâu dài. Có nền tảng công nghệ đảm bảo, do công nghệ Internet đã phát triển rất cao so với thời kỳ xuất hiện World Wide Web vào đầu những năm 90 của thế kỷ trước. Những công nghệ tạo nên thời đại Portal đều hỗ trợ tính mở và kế thừa rất mạnh, sao cho việc mở rộng các qui mô phục vụ bằng các phần mềm ứng dụng mới được “lắp ráp” vào Portal đang có, mà không phải hủy bỏ hoặc sửa chữa lớn như những web site trước đây.
Môi trường chủ động dùng cho việc tích hợp ứng dụng
Xu hướng “tiến hóa” chung của web site theo hướng tiến đến portal được trình bày trong hình vẽ.




Phía ngoài, cung cấp một cổng giao dịch thân thiện, đủ các chức năng cho người dùng, trong đó có chức năng cá nhân hóa.
Phía trong, là cung cấp một hạ tầng điện tử, nhằm tạo quyền chủ động trong việc cung cấp, tích hợp thông tin và liên kết với các hệ thống, các dịch vụ thông tin khác.
Cung cấp môi trường cộng tác (collaborative) thông qua việc quản lý và khai thác thống nhất toàn diện các dịch vụ cơ bản như: Forum, Mail, Calendar, Task Management, Report Systems, Conferences, Discussion Groups, News Groups, v.v... Các dịch vụ này là một phần của kho tài nguyên dịch vụ trên portal để người dùng lựa chọn. Việc quản lý người dùng được thực hiện một lần và thống nhất trên tất cả các ứng dụng dịch vụ của portal.
Tóm lại, triết lý của portal là “siêu web site” để phục vụ tốt hơn thông qua quan hệ bình đẳng và tình cảm gắn bó với “siêu web site”, là định hướng phục vụ (user-centric), khác với sự phát triển tự nhiên của web site truyền thống là định hướng trình bày thông tin (data-centric).

bé xíu wrote:
Ý anh nói là driver hả? Em không muốn send files không đâu, mà muốn chúng thành một hệ thống thật sự á!!! Một mạng nội bộ có hai máy hoạc 3-4 máy (một máy có nhiều usp mà) 

Tôi chưa thấy ai sử dụng như thế cả
Khi tự tạo cho mình một trang web riêng, ngoài năng lực thiết kế web của chính mình, bạn cũng nên xem qua 24 điều cần biết đã được những người đi trước đúc kết lại nhằm làm cho trang Web của mình có sức hấp dẫn, lôi cuốn người khác đến xem nhiều hơn.

THIẾT KẾ TRANG WEB

1. Tạo một khuôn mẫu thống nhất cho trang Web và thiết kế làm sao tất cả đều có màu sắc, phông chữ, layout theo một mẫu nhất định.

2. Nên có mục giới thiệu về mình trên trang Web (About us).

3. Nên có mục CopyRight ở cuối mỗi trang Web.

4. Thiết kế làm sao cho trang Web mở dưới 10 giây (nghĩa là kích thước mỗi trang nhỏ hơn 50KB, bao gồm luôn cả hình ảnh).

5. Dùng tên thông dụng cho các đề mục chính của trang như: Trang chủ (Home), Giới thiệu (About us), Giúp đỡ (Help), Liên hệ (Contact us)... và tránh dùng những từ ngữ khiến người khác phải suy nghĩ hay chạy theo mốt...

6. Nên làm một link (liên kết) tới các chủ đề chính trên trang Web, nếu như trang Web của bạn khá dài.

7. Nên làm đường dẫn từ trang chủ tới các trang Web thứ cấp, đường dẫn này nên nằm trên trang Web thứ cấp để có thể di chuyển sang các trang và mục khác dễ dàng hơn. Ví dụ: Home > Section > Sub-Section > Page.

BỐ TRÍ VÀ SẮP ĐẶT NỘI DUNG CỦA TRANG WEB

8. Những nội dung quan trọng trên trang Web nên được đặt phía trên những nội dung khác ít quan trọng hơn.

9. Sử dụng Table (bảng) khi thiết kế Web vì nó giúp định vị và không làm cho nội dung bị lộn xộn.

10. Tạo độ tương phản trong trang Web. Ví dụ chữ đen trên nền trắng hay chữ trắng trên nền đen...

11. Không nên sử dụng nhiều loại phông và kích cỡ phông chữ trên cùng một trang Web.

12. Cần kiểm tra sự hiển thị của trang Web ở nhiều trình duyệt Web khác nhau và ở các độ phân giải khác nhau.

NỘI DUNG TRÊN TRANG WEB

13. Sử dụng từ ngữ dễ hiểu để mọi người có thể đọc được. Trừ khi bạn thiết kế Web cho một lĩnh vực khoa học kỹ thuật nào đó thì mới dùng từ chuyên môn.

14. Nếu trang quá dài, nên cắt nó ra thành các trang nhỏ hơn, đồng thời tạo các liên kết giữa chúng với nhau.

15. Không dùng phông chữ có kích thước nhỏ hơn 10pt và tốt nhất thiết lập theo tỷ lệ phần trăm thay cho pixels, giúp người đọc có thể tự thay đổi kích cỡ phông chữ trên trình duyệt của họ.

TÌM HIỂU NGƯỜI XEM

16. Thiết lập một trang phản hồi và đặt nó trong trang About us.

17. Làm một trang thông báo về những tin tức mới cập nhật trong phần Home Page.

18. Nên đặt các câu hỏi thăm dò để người xem phản hồi lại thông tin cho bạn.

LIÊN KẾT (Web links)
19. Nên tạo chú thích cho liên kết giúp người đọc biết được trang cần tới.

20. Nên dùng một màu thống nhất cho tất cả các liên kết.

21. Khi link không chỉ tới trang html mà tới một tài liệu như Word, Excel, PDF... thì bạn nên tạo biểu tượng của nó bên cạnh link.

22. Đừng tạo link tới trang đang xây dựng.

SỬ DỤNG HÌNH ẢNH TRÊN TRANG WEB

23. Tối ưu hoá dung lượng hình ảnh trên trang Web theo chiều hướng nhỏ đi và chỉ nên dùng hình ảnh dạng .jpg, .gif.

24. Dùng chức năng thumnails đối với các hình lớn, đồng thời bảo đảm nó có thể phóng to nếu muốn.

Sưu tầm
ấn Del khi khở động (Vào CMOS) sau đó ấn F5, F6 (default load) sau đó khởi động lại chắc là OK, máy tui thỉnh thoảng toàn bị vậy do để ở môi trường không hkí ẩm ...cũng có thể do PIN
" Chụp " là cái gì hả bạn??? Sao HDD chỉ có 1.72Gb là sao nhờ ???
Bạn ra ngoài tiệm CD mua cái đĩa LTH bản mới nhất, dùng CD này boot ngoài DOS , chạy chương trình Recover Easy khôi phục DL rất tốt, dễ sử dụng, OK
Giới thiệu giải pháp thương mại điện tử
Chúng tôi có thể nhanh chóng phát triển cho doanh nghiệp của bạn một cửa hàng online và bạn có thể tự tổ chức kho hàng, giao dịch và bán hàng online nhanh chóng, dễ dàng... Nhờ đó, ngoài chuyện cung cấp thông tin giới thiệu doanh nghiệp, hàng hoá bạn có một cửa hàng và bán hàng trực tuyến trên website như các doanh nghiệp tiên tiến nhất hiện nay.

Dựa trên nền tảng công nghệ Web phát triển nhiều năm qua, công nghệ WEB++ của chúng tôi có thể cung cấp đầy đủ, hoàn chỉnh các chức năng mạnh mẽ, hỗ trợ cho việc thực hiện thương mại điện tử trực tuyến (E-Commerce).

Qua Website, doanh nghiệp của bạn có thể :

- Cập nhật thông tin hàng hoá trực tuyến:

Bạn dễ dàng cập nhật và thường xuyên thay đổi hình ảnh, thông tin chi tiết, giá cả các mặt hàng bạn sẽ kinh doanh bất cứ lúc nào và ở bất cứ nới đâu.

- Mua và đặt mua hàng trực tuyến (Online Shopping):

Khách hàng của bạn dễ dàng tìm kiếm hàng hoá, chọn hàng, thêm bớt mặt hàng vào giỏ hàng (Shopping Cart), tự động tính toán / ghi nhớ đơn hàng và gửi đơn đăng ký mua hàng dễ dàng. Ở chế độ mua hàng của người viếng thăm, chúng tôi luôn tuân thủ chế độ bảo mật SSL và phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán (PSP - Payment Service Provider), các dịch vụ kiểm tra Credit Cards có tên tuổi như Barclays Merchant Services, LloydsTSB Cardnet...

- Quản lý các đơn đặt hàng trực tuyến (Order Management System)

Quản lý, lưu trữ và báo cáo các thông tin về đặt hàng và trạng thái của đơn hàng: đã giao hàng chưa, đã thanh toán chưa...

- Quản lý khách hàng (Customer Management)

Lưu trữ, thống kê các hoạt động gắn với các khách hàng của doanh nghiệp. Mọi hoạt động gắn với khách hàng và đơn hàng đều có thể thực hiện từ xa, không phụ thuộc vào vị trí địa lý.

- Thanh toán trực tuyến (Payment Online Process)

Hỗ trợ cơ chế thanh toán điện tử qua Website giữa bên mua và bên bán. Chương trình này có ưu điểm là tính bảo mật tuyệt đối, dễ sử dụng và được bảo chứng bởi một trong 3 nhà xử lý thanh toán trực tuyến nổi tiếng thế giới: PayPal , 2Checkout.com, Authorize.NET


Theo Internet
Giải pháp hỗ trợ giao lưu cộng đồng, nội bộ qua Web site

Thành lập Web site là tạo nên ngôi nhà để doanh nghiệp bạn, khách hàng, đối tác tiến hành trao đổi hiểu nhau hơn, công việc tiến triển và tạo nên doanh số kinh doanh.

Thông qua các sản phẩm của mình, Hanoisoftware cung cấp thêm cho bạn những khả năng tương tác giữa các nhóm lớn, nhỏ khác nhau như:

Quản lý việc chia sẻ thông tin Web site qua việc hạn chế truy cập vào một số miền nội dung riêng.
Gửi thư thường xuyên tới các đối tác thông báo về các tin tức mới (News letters)
Trao đổi ý kiến, tài liệu trong nội bộ doanh nghiệp
Trao đổi, thảo luận công khai giữa doanh nghiệp và bạn đọc Web site
Tổ chức trao đổi, hỗ trợ giải quyết vấn đề quan tâm của khách hàng
Hỗ trợ trực tiếp online (thời gian thực) thông qua Web site
Mọi khả năng tương tác đều có thể được bạn định nghĩa và cấp quyền cho các cá nhân, nhóm. Nhờ các khả năng đó, Giao tiếp thông qua Web site của bạn sẽ được tăng cường.

Giới thiệu giải pháp Website thông tin

Công nghệ và vấn đề nội dung - phần cốt lõi của một Website

Người lập trình chuyên nghiệp không lạ gì cái tên C++ - đó là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng phát triển từ ngôn ngữ C, giúp đội ngũ lập trình dễ dàng xây dựng và mở rộng các phần mềm phức tạp. Tương tự vậy "WEB++" được dùng để đặt tên cho công nghệ của Hanoi Software JSC xây dựng từ nhiều ý tưởng công nghệ hiện đại nhất giúp bạn dễ dàng có được một Website nội dung tốt nhất: nhờ đó bạn dễ dàng quản lý được mọi loại nội dung trên Website của mình...

Đối tượng sử dụng WEB++ là bất cứ ai, không đòi hỏi phải có nhiều hiểu biết về CNTT như cách tạo trang web bằng mã HTML ra sao, cùng nhiều người khác có thể phối hợp với nhau thay đổi, quản lý các nội dung Website, giữ được sự thống nhất tuyệt vời giữa nội dung với hình thức chung.

Một vài khả năng của WEB++ với hoạt động thông tin Web site của bạn:

WEB++ giúp bạn có thể tổ chức phân quyền việc đưa thông tin lên để kiểm duyệt, có thể phân tới từng nhóm nội dung, từng thao tác sửa, xoá, cho đăng thông tin.
WEB++ có nhiều tính năng mạnh giúp bạn tự phát triển Web site theo thời gian và những yêu cầu mới như: định nghĩa thêm các nhóm tin mới, nhóm quảng cáo, thay đổi giao diện Web...
Có một vài hệ quản trị nội dung Web nhưng hệ thống đáng lựa chọn là những hệ thống có thể tuỳ biến, đáp ứng chiến lược nội dung của bạn, tổng chi phí bạn phải bỏ ra để cập nhật thông tin là nhỏ nhất và cách thức bạn upadate thông tin, gồm: thủ tục, viết mới, duyệt bài cho đăng, thay đổi - bố trí thông tin, bổ sung liên kết...

Công nghệ WEB++ là giải pháp hoàn hảo cho việc quản trị và cập nhật nội dung thông tin cho website, bao gồm cả việc đưa nội dung thông tin và loại bỏ nội dung thông tin của website. Điều này đảm bảo cho việc cập nhật một cách dễ dàng, nhanh chóng, giúp cho website luôn đảm bảo tính chính xác, phù hợp và cập nhật theo thời gian.

Một số đặc điểm nổi bật của WEB++:

Thao tác đơn giản: bạn chỉ cần được phân quyền truy nhập vào hệ thống với một định danh và một mật khẩu (username/password). Việc còn lại là điền đầy đủ thông tin vào các thành phần: tiêu đề bài viết, ngày tháng, nội dung, lựa chọn mục tin (vị trí nơi người sử dụng muốn đặt bài viết xuất hiện). Thực hiện đầy đủ những thao tác này là bài viết sẽ xuất hiện ngay trên website, tại đúng vị trí đã lựa chọn.
Không cần hiểu biết về kỹ thuật: bạn không cần phải hiểu biết nhiều về kỹ thuật mà vẫn có thể quản trị website một cách thuận tiện và nhanh chóng vì WEB++ được xây dựng để hoạt động hoàn toàn trên nền web với giao diện thân thiện và hướng dẫn trực tuyến đầy đủ. Bạn có thể cập nhật, quản trị nội dung website từ việc viết bài, duyệt tin bài, phát hành tin bài đối với các dạng dữ liệu khác nhau như: văn bản, ảnh và cả các dữ liệu đa phương tiện như: phim, âm thanh… tương tự như khi làm việc với hệ soạn thảo văn bản Microsoft Word. Thật đơn giản!
Không hạn chế về không gian và thời gian: bạn có thể thực hiện công việc quản lý nội dung thông tin website tại bất kỳ thời điểm nào ở bất cứ nơi đâu trên thế giới, không bị hạn chế trong một hệ thống mạng LAN như trước.
Dễ dàng thay đổi giao diện, bố cục trang web: bạn có thể tự định dạng cách hiển thị trang web hoặc danh sách bài viết, sản phẩm... tuỳ theo ý muốn. Toàn bộ các trang web, danh sách bài viết, nội dung thông tin... trong website được trình bày theo những kiểu mẫu (template) khác nhau, do đó bạn có thể lựa chọn để thay đổi bố cục hoặc giao diện tùy theo yêu cầu một cách dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể tự định dạng cách đặt tiêu đề, tóm tắt nội dung ở danh sách bài viết bằng font chữ, kích thước, màu sắc, hoặc đặt theo chiều nằm ngang hay chiều dọc… tùy ý.
Thay đổi cấu trúc thông tin website ngay tức thì: WEB++ cho phép bạn thêm/bớt các mục tin, catalogue sản phẩm.... ngay trên website và mọi sự thay đổi đó được hiển thị ngay tức thì trên các trang web tương ứng trong website. Điều đó có nghĩa là bạn có thể bổ sung thêm thành phần thông tin, sửa đổi cấu trúc website ngay tức thì mà không phát sinh thêm chi phí.
Với tốc độ phát triển hiện nay, để website của bạn thực sự “sống” và công việc kinh doanh trôi chảy, bạn phải đảm bảo và duy trì tính tin cậy, phù hợp và nội dung thông tin luôn luôn cập nhật. Điều đó chỉ có được khi bạn có một quy trình quản lý, cập nhật nội dung được xây dựng trên một nền tảng công nghệ tiên tiến.

Công nghệ WEB++ được phát triển trên thực tế và kinh nghiệm trong quá trình tư vấn, xây dựng các hệ thống thông tin cho khách hàng của Hanoi Software JSC, có khả năng giúp cho hệ thống thông tin của doanh nghiệp bạn hoạt động trơn tru và phù hợp với các nghiệp vụ kinh doanh hiện tại ở Việt Nam. Chúng tôi cam kết sẽ liên tục cải tiến, nâng cấp WEB++ để phục vụ hoạt động tác nghiệp và kinh doanh của bạn ngày càng tốt hơn.
Gam màu này hợp với ROOCK và HACK hơn smilie, thay làm cái gì
Số lượng truy cập sẽ tăng lên nhiều nếu trang web của bạn được người truy cập dễ dàng tìm thấy trong vô vàn những trang web trên mạng. Muốn làm được điều đó trang web của bạn phải nằm ở vị trí từ 1 – 30 trên Google ứng với một từ khoá nhất định.

Bài viết này cung cấp cho bạn 10 yếu tố cơ bản về tối ưu hóa một trang web với bộ máy tìm kiếm.

1. Xác định cấu trúc website

Trước tiên bạn cần phác họa sơ qua nội dung các mục chính của trang web. Từ đó bạn có thể xác định trang web của bạn cần có những gì và hình thức ra sao. Ví dụ, một trang web về sách kinh tế, bạn cần có những mục riêng cho những loại sách khác nhau như : tiếp thi , quản trị , tài chính kế toán , luật , xuất nhập khẩu v.v... Tiếp đó bạn lại nghỉ tới những mục con , như trong sách tiếp thị có tiếp thị cơ bản , tiếp thị quốc tế , nghiên cứu thị trường , quảng cáo , tiếp thị trực tiếp ...

2. Nội dung trang web luôn quan trọng

Bạn cần phải tìm hiểu cách thức mà thị trường sẽ tìm kiếm sản phẩm của bạn. Cần tìm ra những giả thiết khác nhau , thử nghiệm và điều chỉnh sao cho hợp lý. Để trang web nằm ở top 10 trong kết quả tìm kiếm , bạn cần phải có sự chuẩn bị kĩ càng và phương pháp kỹ thuật tốt.

Cần quan tâm đến cả hai phương diên: nội dung phải phù hợp với người truy cập và nội dung đó bố trí như thế nào để phù hợp với bộ máy tìm kiếm.

3. Xác định tiêu đề, từ khoá, và mô tả nội dung trang web

Meta Tags ( thẻ siêu dữ liệu ) bao gồm 3 loại chủ yếu là tiêu đề , từ khoá và phần mô tả trang web. Tiêu đề được đánh giá là quan trọng nhất trong 3 loại meta tags. Nó không chỉ giúp thu hút tỉ lệ truy cập thông qua kết quả tìm kiếm mà còn ảnh hướng tới bộ máy tìm kiếm với từ khoá hay nhóm từ thích hợp.

Nên đặt tiêu đề bao gồm từ khóa mà bạn muốn định vị cho trang web của mình. Meta tags nên được chọn lựa từ những từ khóa liên quan đến nội dung trang web và xuất hiện trong phần nôi dung.

Số lần xuất hiện của từ khóa trong một trang web không nên quá 3 lần , vì nhiều hơn thì hiệu quả cũng không được cải thiện . Meta Tags mô tả cũng quan trọng vì nhiều bộ máy tìm kiếm quan tâm đến loại tag này và nó như một mô tả tổng thể nội dung website giúp người truy cập dễ dàng chọn lựa trang web phù hợp với nội dung mình cần tìm.

4. Cẩn thận đối với việc sử dụng một số phương pháp kỹ thuật

Điều hết sức quan trọng là bạn cần thiết kế sao cho “con nhện” (web spider - spiderbot) của các máy tìm kiếm có thể tìm thấy các mục chính một cách dễ dàng nhất. Vì vậy việc lạm dụng các kỹ thuật thiết kế như flash, frame sẽ gây khó khăn cho bộ máy tìm kiếm đọc dữ liệu của trang web. Vì vậy vị thứ của trang web cũng sẽ bị hạn chế. Nói cụ thể hơn là khi sử dụng flash hoặc frame, người truy cập sẽ nhìn thấy được nội dung, nhưng các bộ máy tìm kiếm thì sê không thể đọc được nội dung và xem nó như là một trang trắng.

5. Làm sơ đồ trang web (site map)

Thiết kế sơ đồ trang web sẽ giúp ích cho cả người truy cập lẫn các con nhện tìm kiếm. Cách sắp xếp hợp lý các đường liên kết HTML bao gồm cả từ khóa hiệu quả (ví dụ thay vì sử dụng từ khóa “quần áo” một cách chung chung nên sử dụng từ khóa phù hợp với một đối tượng nào đó như “quần áo trẻ em”). Sơ đồ trang web này phải được thiết kế để nối kết toàn bộ trang web.

6. Giữ cho trang web gọn nhẹ

Để góp phần tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm, các trang link từ trang chủ chỉ nên có từ 350 đến 550 từ. Khi nội dung của một trang quá dài, bạn nên chia thành nhiều trang khác nhau , tuy vậy nên giữ nguyên cách trình bày (layout) ban đầu. Có một số bộ máy tìm kiếm thường bỏ qua những trang vượt quá 100 Kb. Vì thế bạn cần tìm cách giảm thiểu dung lượng của trang web.

7. Luôn đảm bảo tính thống nhất

Thiết kế trang web sao cho những con nhện (spiderbot) tìm kiếm được nội dung một cách dễ dàng. Đối với các hình ảnh trong trang web, bạn nên đặt tên phù hợp với nội dung của trang web và từ khoá riêng của từng trang. Các mục tiêu về tối ưu hoá bộ máy tìm kiếm cần được thống nhất xuyên suốt trang web của bạn – mỗi trang cần được xem như một ngõ vào tiềm năng từ các bộ máy tìm kiếm.

8. Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh

Thông thường người ta hay tự hoàn chỉnh trang web của mình để có thứ vị cao hơn. Tuy nhiên , để có hiệu quả cao hơn bạn nên nghiên cứu các trang web có thứ vị cao cùng với từ khóa của chúng để hiểu được họ đang làm gì và tại sao các trang web này lại có vị thứ cao. Nên tạo ra một “bảng so sánh đối thủ cạnh tranh”, liệt kê một số đối thủ cạnh tranh hàng đầu với một vài nhóm từ khóa đặc trưng cho thị trường hàng hóa hay dịch vụ kinh doanh của bạn.

9. Xây dựng , đo lường và hiệu chỉnh

Nếu bạn thực sự coi trọng vị trí trang web của bạn trong các bộ máy tìm kiếm thì bạn cần chuẩn bị một số những thay đổi và điều chỉnh sao cho thật hợp lý. Và để biết được công việc của bạn có hiệu quả không lại cần một khoảng thời gian tương đối dài, có thể là 6 tháng. Bạn cần xây dựng trang web với mục tiêu là tạo thuận lợi cho cả những người truy cập và những con nhện tìm kiếm.

Hãy kiểm tra xem bạn có cung cấp đầy đủ thông tin cho người truy cập và bộ máy tìm kiếm không , xem xét liệu các đối thủ cạnh tranh có làm tốt hơn bạn không?

10. Nên tập trung vào một số bộ máy tìm kiếm nhất định

Bạn nên thận trọng đối với việc đưa trang web lên quá nhiều bộ máy tìm kiếm. Để có một thứ vị cao trên một bộ máy tìm kiếm cần phải có sự hoạch định kĩ lưỡng , định hướng rõ ràng cùng với việc sử dụng các đoạn mã chứ không phải là việc đăng ký ồ ạt các bộ máy tìm kiếm. Bạn cần biết cách đọc xem bao nhiêu người truy cập trang web, lượng truy cập thông qua từng bộ máy tìm kiếm

Theo Internet
ke ke đến công ty thiết kế bảo nó thiết kế cho 1 trang khỏi phải làm, tiện hơn chương trình nhiều smilie
Ý Pác hỏi là cái này á ??? có phải không ??


Trên các trang web nổi tiếng hay có Logo đều được ghi vào thanh Address Bar và trong danh sách các Favorites khi người sử dụng Save các trang web này vào Favorites. Chúng tôi xin hướng dẫn bạn cách đặt Logo website lên Address Bar và Favorites.


Có hai phương pháp để ghi Logo website lên thanh Địa chỉ (Address Bar của trình duyệt) và Favorites, nhưng trước hết bạn hãy tạo Logo của bạn khi thiết kế website bằng các công cụ hiện có (chú ý file phải được lưu dưới dạng *.ico). Bạn cũng có thể download chương trình tạo Icon tại trang web www.download.com , gõ từ khóa "make icon". Bạn phải chú ý là file phải được tạo có kích thước là 16 x 16.

Cách thứ nhất cũng là cách đơn giản nhất:
Hãy Copy logo website của bạn vào thư mục gốc của website và đặt tên file này là favicon.ico khi người sử dụng Add website của bạn vào Favorites thì trình duyệt sẽ tìm file favicon.ico và lưu dưới dạng biểu tượng (thay chữ E của Explorer).

Cách thứ hai:
Nếu bạn không muốn đặt biểu tượng cũng như tên logo là favicon.ico mà đặt biểu tượng chẳng hạn ở thư mục là logo và tên file là quantrimang.ico chẳng hạn bạn hãy chèn đoạn mã sau giữa tab <HEAD></HEAD>:


<LINK REL="SHORTCUT ICON" HREF="/ thu_muc_dat_logo/tenlogo.ico">
Bằng các cách đơn giản trên bạn đã có thể đặt Logo web của bạn lên trình duyệt.

Cảm ơn mấy Pác đã cho cái code này, liệu có bị hack không bác?? smilie
 
Go to Page:  First Page 1 2 3

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|