banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: PhanPhungTien  XML
Profile for PhanPhungTien Messages posted by PhanPhungTien [ number of posts not being displayed on this page: 15 ]
 
Về địa chỉ MAC của máy thì trong trường hợp này chỉ là dùng cho sự giao tiếp giữa Router, còn như thế nào thì Anh Conmale đã nói rỏ rồi. smilie
- Tìm hiểu cấu trúc file *.dll
- Thử code và làm file *.dll trên DevC như là trên VC hoặc TC. Nêú có lỗi thì cố gắng khắc phục, tìm cách hoán đổi các thư viện và hàm sao cho phù hợp.

Thân. smilie

Box_pro wrote:
Khi em sài Windows Media Player 9 thì xem phim trên Internet chỉ cân nhấp đúp là màn hình mở rộng ra hà.Nhưng em Up lên bản Media Player 11 thì không có cách nào mở rông màn ảnh ra cả.Mong Các Pác pro giúp em. 


Vào http://www.microsoft.com/windows/windowsmedia/howto.aspx để biết thêm chi tiết.
Mách nhỏ : Alt + Enter , hoặc bồ có thể vức cái WMP đi ( http://96.9.6.225/~p249gt16/forum//showthread.php?t=183smilie ), hoặc là dùng 1 chường trình multimedia khác.

ManManhn wrote:
Nếu theo bác làm Low Restriced liệu có ảnh hưởng đến hiệu quả của KAS ko
Tiếp nếu làm theo hướng dẫn của đường link bác cho em thi cảm giác ko an toàn lắm
tắt chức năng Defender của KAS đi thì nó yếu đi mất và cách làm của hướng dẫn cảm giác cũng không triệt để lắm.  

Cái mình hướng dẫn là chỉ allow cho mỗi BKAV thôi mà, có phải là tất cả đâu mà lo. Tớ có bảo cậu tắt Defender của KAS đây nhỉ. smilie

nobita1088 wrote:
trong mục thâm nhập và bảo mật. em thấy có vài bài viết tìm hiểu cách thâm nhập và điều khiển máy từ xa. em có 1 dàn máy và muốn thử sức mình.
có ai có thể cho em biết có thể điều khiển máy trong 1 mạng lan không(không dùng đến netcafe hay trình DK dạng quản lý dàn nét nào khác) theo em thấy 1 vài nơi người ta nói là có thể. vậy có thể ngồi 1 máy mà dk 1 hoặc nhiềumáy khác ở trong 1 mạng lan không. và có cách nào điều khiển máy từ xa.cụ thể là dùng internet không. em nghe nói 1 vài quán nét có cài keylog hay trình điều khiển gì đó mà từ máy chủ có thể theo dõi mọi hoạt động, xem đc ID và pas của người ngồi máy trong cùng 1 dàn đó, nếu làm đc thì sẽ rất tốt. ngoại trừ mục đích xấu thì nó sẽ rất có ích. thanks các bác smilie 


Đỏ --> thử tìm hiểu "vài bài" đó đi.
Xanh --> Có thể.

Hỏi gì đáp náy, smilie)
Ổn
Liên hệ trạm bảo hành hoặc nơi sửa chữa nhanh hơn đó bạn .
Mình kiếm được vài cái này, hi vọng là có ích cho bạn :

Để sử dụng KAV/KIS tốt chống xung đột với BKAV và với các chương trình khác:
1. Tại giao diện của KAV/KIS: Chọn System Security. Tại mục Application Filtering chọn Settings.
2. Trong bảng hiện ra, kéo chọn xuống mục Low Restriced. Tại đây sẽ liệt kê các chương trình đã được cài và đang chạy.
3. Muốn chương trình nào chạy mà KAV/KIS không hỏi thì click đúp vào nó, chọn Exclusions. Tại đây chọn Do not scan opened files và Do not monitor appication activity.
4. Sau khi đã chọn xong bấm OK 2 lần.
5. Tắt KAV/KIS sau đó khởi động lại máy.

Bạn tham khảo thêm :

Code:
http://lbvmvtclub.5forum.biz/forum-f25/topic-t379.htm


Bạn thử viết nguyên và đúng báo lỗi đó thử xem.

jforum3000 wrote:
Sao đang bàn chuyện sáng tạo mà lại chuyển sang "nổ" rồi nhỉ? 


thì dĩ nhiên là vậy oài. "Nổ" có sáng tạo mà. smilie
Vài dòng về lịch sử UNIX:
Giữa năm 1960, AT&T Bell Laboratories và một số trung tâm khác tham gia vào một cố gắng tạo ra một hệ điều hành mới được đặt tên là Multics (Multiplexed Information and Computing Service). Đến năm 1969, chương trình Multics bị bãi bỏ vì đó là một dự án quá nhiều tham vọng. Thậm trí nhiều yêu cầu đối với Multics thời đó đến nay vẫn chứa có được trên các Unix mới nhất. Nhưng Ken Thompson, Dennis Ritchie, và một số đồng nghiệp của Bell Labs đã không bỏ cuộc. Thay vì xây dựng một HĐH làm nhiều việc một lúc, họ quyết định phát triển một HĐH đơn giản chỉ làm tốt một việc là chạy chương trình (run program). HĐH sẽ có rất nhiều các công cụ (tool) nhỏ, đơn giản, gọn nhẹ (compact) và chỉ làm tốt một công việc. Bằng cách kết hợp nhiều công cụ lại với nhau, họ sẽ có một chương trình thực hiện một công việc phức tạp. Đó cũng là cách thức người lập trình viết ra chương trình. Peter Neumann đặt tên Unix cho HĐH đơn giản này. tiếp tục phát triển theo mô hình ban đầu và đặt ra một hệ thống tập tin mà sau này được phát triển thành hệ thống tập tin của UNIX. Vào năm 1973, sử dụng ngôn ngữ C của Ritchie, Thompson đã viết lại toàn bộ HĐH Unix và đây là một thay đổi quan trọng của Unix, vì nhờ đó Unix từ chỗ là HĐH cho một máy PDP-xx trở thành HĐH của các máy khác với một cố gắng tối thiểu để chuyển đổi. Khoảng 1977 bản quyền của UNIX được giải phóng và HDH UNIX trở thành một thương phẩm.

Hai dòng UNIX : System V của AT&T , Novell và Berkeley Software Distribution (BSD) của Đại học Berkeley.
· System V :
Các phiên bản UNIX cuối cùng do AT&T xuất bản là System III và một vài phát hành (releases) của System V. Hai bản phát hành gần đây của System V là Release 3 (SVR3.2) và Release 4.2 (SVR4.2). Phiên bản SYR 4.2 là phổ biến nhất cho từ máy PC cho tới máy tính lớn.
· BSD :
Từ 1970 Computer Science Research Group của University of California tại Berkeley (UCB) xuất bản nhiều phiên bản UNIX, được biết đến dưới tên Berkeley Software Distribution, hay BSD. Cải biến của PDP-11 được gọi là 1BSD và 2BSD. Trợ giúp cho các máy tính của Digital Equipment Corporation VAX được đưa vào trong 3BSD. Phát triển của VAX được tiếp tục với 4.0BSD, 4.1BSD, 4.2BSD, và 4.3BSD
Trước 1992, UNIX là tên thuộc sở hữu của AT&T. Từ 1992, khi AT&T bán bộ phận Unix cho Novell, tên Unix thuộc sở hữu của X/Open foundation. Tất cả các hệ điều hành thỏa mãn một số yêu cầu đều có thể gọi là Unix. Ngoài ra, Institute of Electrical and Electronic Engineers (IEEE) đã thiết lập chuẩn "An Industry-Recognized Operating Systems Interface Standard based on the UNIX Operating System." Kết quả cho ra đời POSIX.1 (cho giao diện C ) và POSIX.2 (cho hệ thống lệnh trên Unix)
Kết lại, vấn đề chuẩn hóa UNIX vẫn còn rất xa kết quả cuối cùng. Nhưng đây là quá trình cần thiết có lợi cho sự phát triển của ngành tin học nói chung và sự sống còn của HDH UNIX nói riêng.


Lịch sử phát triển của Linux và giới thiệu các phân phối (distribution) Linux ngày nay
[color="red"]Linux là một HDH dạng UNIX[/color] (Unix-like Operating System) chạy trên máy PC với bộ điều khiển trung tâm (CPU) Intel 80386 hoặc các thế hệ sau đó, hay các bộ vi xử lý trung tâm tương thích như AMD, Cyrix. Linux ngày nay còn có thể chạy trên các máy Macintosh hoặc SUN Sparc . Linux thỏa mãn chuẩn POSIX.1.
[color="red"]Linux được viết lại toàn bộ từ con số không[/color], tức là không sử dụng một dòng lệnh nào của Unix, để tránh vấn đề bản quyền của Unix, [color="orange"]tuy nhiên hoạt động của Linux hoàn toàn dựa trên nguyên tắc của hệ điều hành Unix.[/color] Vì vậy nếu một người nắm được Linux, thì sẽ nắm được UNIX. Nên chú ý rằng giữa các Unix sự khác nhau cũng không kém gì giữa Unix và Linux.
Năm 1991 Linus Torvalds, sinh viên của đại học tổng hợp Helsinki, Phần lan, bắt đầu xem xét Minix, một phiên bản của Unix, làm ra với mục đích nghiên cứu cách tạo ra một hệ điều hành Unix chạy trên máy PC với bộ vi xử lý Intel 80386.
Ngày 25/8/1991, Linus cho ra version 0.01 và thông báo trên comp.os.minix của Internet về chương trình của mình.
1/1992, Linus cho ra version 0.12 với shell và C compiler. Linus không cần Minix nữa để recompile HDH của mình. Linus đặt tên HDH của mình là Linux.
1994, phiên bản chính thức 1.0 được phát hành.
Quá trình phát triển của Linux được tăng tốc bởi sự giúp đỡ của chương trình GNU (GNUs Not Unix), đó là chương trình phát triển các Unix có khả năng chạy trên nhiều platform. Đến hôm nay, cuối 2001, phiên bản mới nhất của Linux kernel là 2.4.2-2, có khả năng điều khiển các máy đa bộ vi xử lý và rất nhiều các tính năng khác.


Hi vọng với 1 vài thông tin trên có thể cho bạn cái nhìn tổng quan hơn về Unix và Linux hơn.
Chào FourLeafClover, mình cũng như bạn vậy, khi mới bắt đầu, cũng cố tìm cho mình 1 người "thầy", nhưng thực ra chả có người thầy nào cả. Đến bây giờ mình mới nhận ra rằng người thầy không phải là ai khác, chính là chính mình. Không ai đủ thông thái và hiểu ta để có thể cho ta 1 quyết định đúng hơn là chính ta. Còn nếu bạn muốn trở thành 1 lập trình viên, bạn có thể tham khảo rất nhiều các bài viết bàn về vấn đề này trên net. Còn 1 việc này nữa, ko phải chúng ta chọn 1 con đường trong muôn vàn con đuờng trong nghề lập trình (như bạn nói), mà là phải biết học và cố gắng liên kết các con đường đó lại, tạo thành 1 hệ thống thống nhất, lúc đó bạn sẽ đạt được hiệu quả cao nhất.

Bây giờ thì đừng quá lo nghĩ, bạn là SV năm nhất, lại là khoa CNTT, vậy thì hãy cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình (học tập). Khi nào tốt nghiệp được và nhận được tấm bằng tốt nghiệp, lúc đó bạn sẽ thấy tấm bằng đó đã thực sự đem đến cho bạn những gì, bây giờ thì hãy khoan kết luận sớm.

Thân.
[color="red"]mình vào forum HVA từ rất lâu rồi[/color] và rất ham muốn nghiên cứu về PC và web, lập trình, code v.v....  


Joined: 09/12/2008 14:53:15  


Có mâu thuẩn ko nhỉ.

chưa qua 1 trường lớp CNTT nào nhưng đã có 1 thời gian tương đối dài làm việc tại 1 công ty máy tính (phần cứng)
mình sử dụng PC cũng tạm ổn (tất nhiên không thể nói là biết sử dụng hết tất cả)
vấn đề là mình muốn học và hiểu sâu về CNTT,web và bảo mật
nhưng vào diễn đàn thấy thông tin mông lung quá, không tìm ra phương hướng cho bản thân 


Không phải việc học CNTT nói chung và Network and Security nói riêng trong diễn đàn là đã đủ, cái chính vẫn là ở việc tự học, tự mày mò nghiên cứu. Nếu có thể hãy đọc loạt bài viết : Những cuộc đối thoại với rookie của bác Conmale để thực sự hiểu [color="red"]Hacking[/color] là gì .

thấy hướng dẫn tìm hiểu Web phải tỉm hiểu c+ (hoặc 1 số chương trình tương tự) trước. Mà khi tìm hiểu C+ thì lại phải tìm hiểu .... xyz trước.
các chương trình hỗ trợ cho việc khai thác web và sever v.v....
thật là khó để biết cái nào là cần tìm hiểu đầu tiên  


Đây là vấn đề" giềng mối "được nhắc rất nhiều trong Những cuộc đối thoại với rookie.

các bạn PRO có thể liệt kê và chỉ giáo cho mình những thứ cần tìm hiểu, nghiên cứu và trình tự nghiên cứu 1 cách hợp lý cho mình được không
được vậy mình rất cảm ơn.  


Nói liệt kê thì đến bao giờ cho hết, hãy bắt đầu với câu nói ở chữ kí của tôi.



Xuan Hy wrote:
Hầu hết khi nói tới "cơ bản", mọi người thường nhầm với "dễ".

- xh - 

tớ nghĩ hok nhầm đâu. Ai đó nói 1 phạm trù kiến thức nào là cơ bản thì chắc chắn phạm trù ấy dễ với họ.
Mình nghĩ bạn nên xát định mình cần gì trước đã, Mình sẽ sử dụng kiến thức của mình phục vụ những công việc cụ thể như thế nào để từ đó xát định hướng học tập cho hiệu quả nhất.

Còn để trở thành 1 Quản trị viên thì bạn ngoài việc học kiến thức chuyên ngành mình quản lí thì phải trao dồi thêm 1 số phần về quản lý .
 
Go to Page:  First Page 1 2 3

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|