banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: 281  XML
Profile for 281 Messages posted by 281 [ number of posts not being displayed on this page: 2 ]
 
- Chúc mừng 1 thành viên của HVA đã vượt qua phỏng vấn vòng 1 và được chọn vào vòng 2.
- Cũng xin chia sẻ nỗi buồn của một thành viên khác của HVA đã không qua được vòng 1.

Cả 2 thành viên của HVA đều có kiến thức tốt, nói tiếng Anh lưu loát. Tuy nhiên thành viên kia nhỉnh hơn tí xíu về kinh nghiệm cũng như interview skills nên đã được chọn vào vòng trong.
Xin thông báo vị trí ERP Engineer đã được placement. Còn vị trí Senior IT Manager vẫn đang còn bỏ ngỏ, mời các bạn tiếp tục nộp hồ sơ cho vị trí này.

thân mến.
Xin thông báo vị trí này tiếp tục cần người nha bà con.
Ngoài ra còn cần thêm vị trí ERP Engineer, yêu cầu thấp hơn vị trí Manager tí xíu. Lương trên $1000.

Mời các bạn gửi CV.

cám ơn.
cd ~/Desktop
tar xvzf firefox-2.0.0.14.tar.gz
cd firefox 


Bồ xem trong đó có gì rồi tính tiếp

Mr.Khoai wrote:
Lý thú,

Trong CV (hoặc resume) của khoai có vài cái chắc chắn sẽ không có:


1. Ngày tháng năm sinh. Tuổi tác ngày sinh không phải là yếu tố xét duyệt. 

Không đúng, tuổi tác đôi khi cũng là một yếu tố quan trọng trong tuyển dụng. Có những việc chỉ thích hợp với người lớn tuổi và có những việc chỉ thích hợp với người trẻ. Không có lý do gì để dấu tuổi của mình.

2. Thông tin cá nhân và địa chỉ liên lạc. Chỉ có email và số điện thoại. Lưu ý là email phải đàng hoàng, gọn, dễ đọc và dễ nhớ là tốt nhất. 

Tại sao phải dấu giếm địa chỉ liên lạc? Đôi khi location cũng là yếu tố ưu tiên cho việc tuyển dụng. Thí dụ một vị trí có location là ở Vũng Tàu. Nếu có 2 ứng viên ngang nhau thì người ở Vũng Tàu sẽ được ưu tiên hơn người ở Tp.HCM.

3. Lương hiện tại không cần/nên đưa ra làm gì. Mức lương đòi hỏi thì nên có 

Lương hiện tại vẫn cần, vì mức lương cũng là một tham số để đánh giá hoặc suy xét tính trung thực của một CV. Không cần phải dấu giếm vì nhà tuyển dụng thường có những phương pháp để thu thập được thông tin này.

4. Thông tin về học vấn nên để trên đầu vì nó ngắn gọn, và "có giá" 

Kinh nghiệm làm việc vẫn quan trọng và có giá hơn.

5. Đoạn "Skills" là không cần thiết, vì nó không nói lên được gì cả. 

Tại sao không? Nó thể hiện lòng tự tin của bạn ở các kỹ năng nào.

Code:
6. Professional experience nên để ngắn gọn. Không cần trình bày quá chi tiết làm gì. Chỉ nên nêu ra thời gian làm (1,2, hay 5 năm) và một hoặc vài điểm nổi bật nhất cho từng việc là được.

Trình bày chi tiết là thể hiện mình biết rõ việc mình đã làm và đang làm. Chỉ nêu thời gian làm việc thì không nói được gì.
Thí dụ khi vị trí cần tuyển là Sales Manager cho SAP/ERP. Thì những CV trình bày rõ ràng các kinh nghiệm, nhiệm vụ trong việc triển khai SAP/ERP hoặc Oracle/ERP sẽ có mức độ ưu tiên cao hơn so với những ứng viên chỉ ghi ngắn gọn là có 2,3 năm kinh nghiệm đối với ERP.

Vài suy nghĩ cá nhân khi viết CV/resume:

- Chú ý là cái CV (hoặc resume) không phải để xin việc, mà là để được gọi đi nói chuyện. Nếu một cái CV có đủ hết thông tin cá nhân thì người ta không có lý do để gọi mình nói chuyện. Và CV kiểu đó thì có lẽ không ai đọc cả. 

Hoàn toàn ngược lại, những CV sơ sài thường sẽ bị loại bỏ đầu tiên. Tuy nhiên các nhà tuyển dụng cũng có chú ý đến điều sau:
Good candidate - Bad CV
Bad CV - Good Interview
Good Candidate - Bad Interview
Bad Candidate - Good Interview
Nhưng Good Candidate - Good CV - Good Interview đương nhiên sẽ có độ ưu tiên cao hơn

- Thời gian trung bình cho một CV/resume là khoảng 10 đến 15 giây. Nếu trong 10 đến 15 giây đó CV của mình không có điểm gì nổi bật thì sẽ bị vào thùng rác.

- Soft copy (word hay tốt hơn là pdf) trên màn hình máy tính chỉ hiển thị khoảng 1/3 hoặc 1/2 trang đầu tiên. Phải tạo ấn tượng ngay trong khoảng này. Phần đầu và phần cuối của CV là quan trọng nhất. 



Không biết những suy nghĩ cá nhân này của Khoai là dựa trên góc nhìn của một ứng viên hay là góc nhìn của một nhà tuyển dụng?

thân mến.
CÁCH TRÌNH BÀY CV


Personal details
Name : Nguyen Thi B
Date of Birth : 19/ 04/ 1975
Age : 33
Home Address :
Home phone :
Hand phone :
Personal Email :
Gender : Female
Marital Status : Married
Citizen of : Vietnam
Position Applied : Project Manager

Career Summary:
Jun 2001 to Oct 2005 Eaton Corporation EATON CORP., San Diego, California
Sr. Software Engineer/Team Leader

Feb 1998 to May 2000 Order Fusion, Inc ORDERFUSION, INC., San Diego, California
Software Engineer

Jun 1998 to Feb 2000 Invensys Powerware INVENSYS POWERWARE, San Diego, California
Software Engineer

Jun 1996 to May 1998 ORINCON, Corp., San Diego, California
Software Engineer

Professional Experience
Jun 2001 to Oct 2005 Eaton Corporation EATON CORP., San Diego, California
Sr. Software Engineer/Team Leader

Duties
- Led the team of 6 in the design, implementation, maintenance, and technical support of multi-platform bundled software for power solution system, which generated annual revenue of over $300 million.
- Developed requirements, analysis and design documentation for multi-platform client-server software that detects, connects and manages SNMP/USB enabled devices. Designed and coded the messaging structures and layer to serve as the sole system communication protocol.
- Managed bug tracking and software problem report system. Directed the team efforts to quickly reproduce, diagnose and provide solutions to related issues.
- Led the re-design, integration, and development of License Key Generator that distributes, translates and stores license keys for various commercial products. Incorporated and encoded license scheme to new software products, enabling software to be securely purchased online and off the shelf.
- Led the design and development of .NET Web Services project that allowed external distributed systems to interact seamlessly with corporate power meters and devices. Introduced technology to development group by creating proof-of-concept of system for production workflow process.
- Interviewed and trained new hire developers/test technicians to work effectively and efficiently in fast-paced, multi-tasking environment fast-paced, multi-tasking environment.

Project involved: (if you have)
Name of Project: gsfhgha
Description of Project:hjlajfah
Programming language: Java, ASP,..jgjg
Tools:
Database:
Position:
Number of member in the project: 10-or 2 or alone

Achievements:
Hfhlhhfahflahl ( if you have )

Feb 1998 to May 2000 Order Fusion, Inc ORDERFUSION, INC., San Diego, California
Software Engineer

Duties
- Analyzed and documented migration strategy to convert Enterprise B2B e-commerce software suite built with Apple WebObjects) to Java platform. Heavily involved in the code-level conversion process to translate project framework source code, design patterns and GUI layer from Objective-C to Java.
- Converted over 40 enterprise foundation classes from Objective-C to Java. Redesigned and rebuilt 25% of software application suite GUI in Java/Swing. Modified data structures and design patterns; and integrated converted code to n-tier project package.
- Researched, acquired and configured complete new set of software tools (IDE, source code control, profiler, automatic test equipment, build/install tools) for Java development staff. Interviewed and helped select candidates (developers and manager) to build up high-performance Java team.
- Designed and implemented Java Error Logging library, which became the error handling foundation for all OrderFusion Java projects.

Project involved: ( if you have )
Name of Project: gsfhgha
Description of Project:hjlajfah
Programming language: Java, ASP,..jgjg
Tools:
Database:
Position:
Number of member in the project: 10-or 2 or alone

Achievements:
Hfhlhhfahflahl ( if you have )

Jun 1998 to Feb 2000 Invensys Powerware INVENSYS POWERWARE, San Diego, California
Software Engineer

Duties

Developed Windows and Web applications for enterprise power management software. Managed software release, technical support, and bug tracking system.
Designed and implemented MFC/Java/Swing GUI for commercial and OEM software.
Projects included power management software for Uninterruptible Power System, and Compaq Web Enterprise Power Management System.
Developed a brand-new version of interactive web-based power management application for OEM customer using Java and Servlet technology. Designed and implemented an efficient communication and data access mechanism between web presentation layer and middleware service layer.
Fixed bugs and enhanced features of OEM software (written in C, C++, and Java) running on different platforms (Unix, Windows, NetWare, and OS/2).
Served as technical support contact between OEM clients and development staff.

Jun 1996 to May 1998 ORINCON, Corp., San Diego, California

Software Engineer

Duties

Coded, tested and documented signal/image processing applications running on various OS's including Mac, Windows, and different flavors of Unix).
Managed the entire process of software configuration and software release.
Served as main technical support contact for Orincon's most profitable product.
Developed over 25 modules of high speed digital image/signal processing architecture for data acquisition and post processing of large video/image files.
Integrated software modules and demos into technical proposals that helped win sub-contracts worth over $2 million from Raytheon, NASA, and Texas Instruments.
Converted application GUIs from UNIX (written in C) to Windows environment (MFC/Visual C++) as part of the multi-platform project. Profiled and benchmarked sub-systems, leading to optimization process and implementation that increased system performance by 25%.
Served as liaison between internal development staff and external clients for technical support. Coordinated staff efforts and enforced the 48-hour response time policy to customer satisfaction.


Project involved: ( if you have )
Name of Project: gsfhgha
Description of Project:hjlajfah
Programming language: Java, ASP,..jgjg
Tools:
Database:
Position:
Number of member in the project: 10-or 2 or alone

Achievements:
Hfhlhhfahflahl ( if you have )

Academic
1997 to 2000 Bachelor Degree of Computer Science
University of California, San Diego

Professional Developement
Operating system: Windows, Linux…
Database: Oracle/SQL
Programming languages (Web programming) : Java, PHP, ASP, C#, Visual basic,
ERP: SAP…
Networking: LAN, WAN, TCP, CDMA…
Web server: IIS, Apache
Multimedia Photoshop, Corel, Dream weaver, MS Frontpage…

Skills
Management skills.
Leadership skills.
Advance English skills
Presentation skills
Consulting skills
Negotiation skills

Remuneration
Current salary : 1800$ Net
Expected salary : 2100$ Net



Job title:
C# Developers (Prefer High Level) and QC

Company profile:
Nature of Industry: IT - Software Development
Products / Services: Software outsourcing for European customers
Ownership Structure: foreign investment
Nationality: headquarters in Belgium
Develops its own technology named GOA allowing building rich interface web 2.0 applications for the Flash and Silverlight platforms.

Job description:
Developing Software application using C#, mostly WinForms, using VS2005 and the GOA SDK, and is targeting the Flash Player in the context of an ASP.NET 2.0 web application.
Experienced .NET/C# programmer, both ASP.NET and WinForms.
Prefer: Participate to the development of a RIA framework for business applications.

Job Requirement
Years of experience: 2 year(s)

Skills Required:
+ .NET/C# ASP.NET and WinForms
+ Able to put OO / SOA in practice.
+ Creative (proposes solutions to problems and improvements to existing features)
+ Responsible (forecasts impact of his work on other person's work, application stability and performance;
+ Communicates accordingly with team leader and other team members; tests his work)

Experienced .NET/C# programmer, both ASP.NET and WinForms.
+ Good understanding of object oriented programming and service oriented architecture. Ability to generalize application behaviors and user interfaces functionalities to reusable framework components and features.

For QC Positions: Having abilities to test efficiently and effectively.

Job Type:
Full-Time Permanent

Location:
District 1, Ho Chi Minh City

Salary:
400USD - 1000USD

Company name: First Alliances Co Ltd. - Vietnam's Leading HR Specialist
Company address: 37 Ton Duc Thang Street, District 1, Suite 609, Saigon Trade Center, Ho Chi Minh City, Vietnam
Web: www.firstalliances.net
Contact name: Mr. Minh Thụy – Recruitment Consultant
Tel : (848) 910 2080 – ext : 215
Fax: (848) 910 2079

Please send your CV in English (Word Format) with current/expected salary to thuybui@firstalliances.net for further processes.
Thêm 1 số thông tin cho vị trí này nhé:

- Thời gian đầu sẽ làm việc tại TP.HCM, Quận 1. Sau đó khoảng từ tháng 2 năm 2009 sẽ làm việc ở Vũng Tàu.
- Công ty sẽ có xe đưa đón hoặc thuê nhà cho IT manager.
- Làm tốt sẽ được thưởng lương tháng 14, 15.
- Báo cáo cho giám đốc người nước ngoài.
- Tư vấn, hổ trợ giám đốc trong việc ra quyết định chọn nhà thầu làm hệ thống mạng + software.
- Tự lên kế hoạch tuyển dụng nhân viên IT nếu cần.
Job title:
IT Manager

Company profile:
- Developing a new container port in Cai Mep – Thi Vai area, Ba ria – Vung tau province.
- Currently under construction and has an invested capital of USD240m.
- We are looking to fill the following full-time position, based in Ho Chi Minh City and Ba ria Vung tau province.

Job description:
Systems Administrator
Procurement and maintenance of hardware and software.
Develop, deploy and maintain IT Policies and Procedures.
Establish and manage IT Operating and Capital budgets.
Quality assure all proposed IT solutions from an architecture and infrastructure compliance perspective.
Set architecture / infrastructure standards with particular emphasis on network / communications, hardware, operating software, development and security architectures.
Facilitate the introduction of relevant information technology across the organization by keeping abreast of the latest trends in technology and ensuring appropriate positioning and timely exploitation.

Job Requirement
Degree in Information Technology, Computer Science or equivalent.
At least 2 years experience in IT operations.
Experience in 24 x 7 support environment and VLAN Networking.
Experience in implementing IT solutions.
Possess hands on experience and good knowledge of Microsoft Windows 2003 and Windows 2000, Microsoft Active Directory, Microsoft SQL 2000 Server & above, etc (add on if necessary, e.g. Oracle).
Experience in port industry would be advantageous.
Innovative, well-organized, team player with ability to work independently.
Fluent in English and Vietnamese.
Good interpersonal communication skills.
Must be willing to relocate to Ba ria – Vung tau province

Job Type:
Full-Time Permanent

Location:
Phu My Port, Vung Tau province

Salary:
800USD - open

Company name: First Alliances Co Ltd. - Vietnam's Leading HR Specialist
Company address: 37 Ton Duc Thang Street, District 1, Suite 609, Saigon Trade Center, Ho Chi Minh City, Vietnam
Web: www.firstalliances.net
Contact name: Mr. Minh Thụy – Recruitment Consultant
Tel : (848) 910 2080 – ext : 215
Fax: (848) 910 2079

Please send your CV in English (Word Format) with current/expected salary to thuybui@firstalliances.net for further processes.

Job title:
PHP Developers - Project Managers - QA Engineers

Job code:
VFA00318

Company profile:
Growing foreign invested software company, looking for developers, lead developers QA engineers and project managers to work on challenging projects (complex transactional web and mobile applications) for prestigious European companies.

Job description:
+ Create design specifications and test case documents. Participate in design discussions and code reviews.
+ Provide project leads with proper time estimates for assigned tasks, and periodic status regarding development progress.
+ Work with Product Management to refine product requirement specifications, functional specifications, directly contributing to product vision and direction.
+ Software development on challenging, cutting edge projects (transactional web and mobile applications) for prestigious European companies.

Opportunity to quickly move up (lead developer, team leader, project manager) based on performance.

Job Requirement
General:
Years of experience: 2 year(s)
Minimum career level: Experienced (Non-Manager)
Minimum education level: Bachelors

- Must have 2+ years experience in PHP/MySQL development.
- Must be familiar with web technologies.
- Must be familiar with object oriented programming.
- Must be focused on quality and efficiency.
- Good oral and written communication skills in English.

- Knowledge of web2 technologies and concepts (Ajax, Flex...) is a plus.
- Knowledge of modern development methodologies and tools (agile methodologies, extreme programming, wikis, Jira,...) is a plus.
- Knowledge of French language is a plus.

Job Type:
Full-Time Permanent

Location:
District 2, Ho Chi Minh

Salary:
400 - 1500 USD per month

Company name: First Alliances Co Ltd. - Vietnam's Leading HR Specialist
Company address: 37 Ton Duc Thang Street, District 1, Suite 609, Saigon Trade Center, Ho Chi Minh City, Vietnam
Web: www.firstalliances.net
Contact name: Mr. Minh Thụy – Recruitment Consultant
Tel : (848) 910 2080 – ext : 215
Fax: (848) 910 2079

Please send your CV in English (Word Format) with current/expected salary to thuybui@firstalliances.net for further processes.

Xin thông báo vị trí này đã có người được tuyển. smilie

Tuy nhiên ai có nhu cầu tìm việc làm thì cứ gửi CV cho 281 nhé!

Thân mến.

Job title: Senior IT Manager

Job code: V12642

Job Location: Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, Tp. HCM

Job description:
- Tổ chức triển khai các dự án ứng dụng các phần mềm quản lý chuyên dùng vào công tác quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Phát triển các ứng dụng của công nghệ thông tin tương ứng sự phát triển hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện, duy trì hệ thống ERP (Enterprise Resource Planning) hoạt động an toàn và hiệu quả, đặc biệt là phần mềm SAP, BPCS, ORACLE.
- Nắm rõ các khái niệm về các mô hình tổ chức, quy trình công việc có tính hệ thống ở các đơn vị sản xuất kinh doanh với quy mô lớn.
- Báo cáo cho Phó Tổng Giám Đốc.

Job Requirement
Years of experience: 3 year(s)
Minimum career level: Manager
Minimum education level: Bachelors

- Nam, tuổi từ 35 đến dưới 45.
- Tốt nghiệp Đại học, chuyên ngành quản lý công nghiệp, công nghệ thông tin hoặc liên quan.
- Có kinh nghiệm từ 3 đến 5 năm ở vị trí tương đương tại các Công ty đã và đang ứng dụng các phần mềm SAP, BPCS, ORACLE.
- Ngoại ngữ: nói và viết Anh ngữ lưu loát.
- Am hiểu về quản trị hệ thống ERP trên phần mềm.
- Tư duy logic, khả năng lãnh đạo, tổ chức tốt.

Salary:1000 - 3000 USD per month or negotiate

Company name: FirstAlliances's Client
Company address: 37 Ton Duc Thang
Contact name: Mr. Minh Thụy
Phone: 9102080
Email: thuybui@firstalliances.net
Preferred language for received applications: English, please send your CV + Photo + Desired Salary
Thôi để 281 nói luôn cho aguest rõ. 281 không giữ chức vụ về nhân sự mà cũng không là manager gì cả.

Hiện 281 đang làm việc cho một trong những công ty tư vấn tuyển dụng tại Việt Nam, mảng IT.
281 không đưa địa chỉ email của công ty là muốn chỉ những người thực sự có ý định kiếm việc làm và đủ tiêu chuẩn so với yêu cầu với công việc, mới liên lạc bằng email của công ty.

Do đó bạn nào thực sự có nhu cầu tìm việc thì có thể PM cho 281 để lấy địa chỉ email của 281.

thân mến.
Vậy là aguest chưa quan sát rõ ràng 2 topic tuyển người mà 281 đã đăng.
2 topic nêu 2 company overview khác nhau thì bạn thử nghĩ xem 281 đang ở vị trí nào?
chỉnh bài không được, smilie

Location: Quận 1, Tp.HCM
Cám ơn aguest đã chia sẻ cảm nhận của bạn. Xin aguest cũng như mọi người chia sẻ thêm vấn đề sau:

Nếu bạn là một người đang tìm việc, và bạn đọc được mẫu quảng cáo như vậy, các yêu cầu đều phù hợp với bạn, công việc cũng đúng với mong muốn của bạn. Vậy bạn có gửi CV vào email đó không? Tại sao có hoặc không?

Mong mọi người chia sẻ để 281 thực hiện quảng cáo ở các lần sau hiệu quả hơn, phù hợp hơn.

thanks in advance.
Best regards,

281.

P/S: Hiện trong tay 281 còn các vị trí sau: Senior IT Manager - ERP, Senior Sales Executive (sản phẩm phần mềm), QA Engineer, Project manager (PHP, MySQL). Sẽ tiếp tục đăng trên HVA sắp tới đây. Bạn nào cần email của công ty thì xin PM 281.
Sơ lược về công ty:
Là công ty chứng khoán liên doanh đầu tiên tại Việt Nam hoạt động với đầy đủ 5 nghiệp vụ. Công ty vừa được SSC cấp phép kinh doanh chính thức vào 18/12 và tổ chức lễ khai trương rất thành công tại khách sạn Caravelle sau đó 2 ngày. Triết lý kinh doanh của công ty là đầu tư dựa trên những nguyên tắc nền tảng và hướng đến tương lai bằng sự coi trọng yếu tố con người. Để đạt mục tiêu trở thành công ty chứng khoán số 1 Việt Nam đồng thời góp phần vào sự phát triển của thị trường tài chính nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung, công ty đang rất cần sự góp sức của những nhân tài.

Vị trí tuyển dụng:

1 IT Manager

Mô tả công việc

- Quản lý phòng IT, đảm bảo hệ thống IT, cả phần cứng và phần mềm hoạt động thông suốt
- Làm việc với các nhà cung cấp, SSC, Hose và Hastc
- Đưa ra những giải pháp kịp thời với yêu cầu thay đổi của SSC, Hose và Hastc
- Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ IT của Hàn Quốc vào hệ thống IT của công ty
- Báo cáo IT manager của Trụ sở và ban giám đốc.

Yêu cầu

- Trên 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực IT
- Ít nhất 1 năm kinh nghiệm tại cùng vị trí
- Có kiến thức về Server, Network, Database
- Kỹ năng quản lý tốt và có kinh nghiệm làm việc với các nhà cung cấp
- Tiếng anh thành thạo, hiểu biết về hệ thống IT trong các công ty chứng khoán
- Ưu tiên những ứng viên từng làm việc ở cùng vị trí trong ngành tài chính, ngân hàng
- Ưu tiên những ứng viên có kinh nghiệm Oracle Database, NT server và phát triển website

Lương
- cạnh tranh, tùy trình độ và kinh nghiệm
- không dưới 900

- Location: Q.1 - Tp. HCM

Please send your CV in English (.doc, .odt, .pdf) to: qthd2k@googlemail.com
Công thức theo:

RFC 950: 2^n- 2 Subnet

RFC 1878: 2^n Subnet

1. Do các chuyên gia thiếu bước phân tích điểm mạnh, yếu của ngôi nhà,
2. Thiếu bước đo lường nhu cầu bảo vệ cho ngôi nhà, trong ngôi nhà có những gì cần phải bảo vệ,
3. Không đo lường tính hiệu quả so với chi phí bỏ ra cho ngôi nhà, (price/achievement)
4. ...

đang suy nghĩ tiếp smilie

asaxin wrote:
Thật đáng buồn là máy mình traceroute với bất kỳ site nào cũng không được. Chỉ hiện được dòng đầu tiên rồi sau đó toàn là **** . Ai có thể nói rõ mình đã bị lỗi ở đâu ko? Xin chỉ giúp. Thank


traceroute to www.yahoo-ht3.akadns.net (69.147.114.210), 30 hops max, 40 byte packets
1 mygateway1.ar7 (192.168.1.1) 0.715 ms 0.405 ms 0.527 ms
2 * * *
3 * * *
4 * * *
5 * * *
6 * *
 



 


thử
traceroute -T www.yahoo-ht3.akadns.net
hoặc
traceroute -I www.yahoo-ht3.akadns.net
xem sao
bồ thử cài gói "ndiswrapper" vào xem thế nào.

Sau đó hãy đưa kết quả của các lệnh sau cho mọi người xem nhé

# iwconfig
# ifconfig

Có thể tham khảo thêm ở đây :

http://opensourceheaven.net/?p=104
Để giải thích một cách tường tận sự khác biệt giữa "domain" và "zone" thì cũng khá nhiêu khê, phải kèm thêm ví dụ và hình ảnh thì mới dễ hiểu.

Do đó 281 nghĩ tốt hơn là vikjava nên tìm cuốn "DNS and Bind" của nhà xuất bản O'reilly - tác giả là Cricket Liu & Paul Albitz. Chương 2 "How does DNS work?" giải thích sự khác biệt này rất tường tận, dễ hiểu.

Hình như ở đây có nè:
/hvaonline/posts/list/15093.html

thân mến.

Mr.Penguine wrote:
Em mới làm wen với Centos,Máy của em có 1 card wireless Atheros và 1 card mạng Ethernet. Centos chỉ nhận card Ethernet mà không nhận wireless. Em kiểm tra thì thấy máy đã nhận driver card wireless :

Giờ em phải tìm driver mới cho nó hay sao???,Xin giúp giùm em!!! 


Từ đâu để bồ kết luận bằng dòng đỏ ở trên? Còn dòng màu cam thì lại mâu thuẫn với dòng đỏ?
Bồ diễn giải lại rõ ràng hơn được không?
Khi bắt đầu khởi động (bằng đĩa CD) để cài đặt thì gõ vào dòng sau để tùy chọn cho boot kernel:

linux ide=nodma

nghĩa là bồ sẽ tắt "direct memory access" --> quá trình cài đặt sẽ diễn ra lâu hơn đó nha.
Thông cáo: bản gốc của bài viết được công bố đầu tiên trên IBM developerWorks, và thuộc sở hữu của Westtech Information Services. Tài liệu dưới đây là bản cập nhật của bản gốc nói trên, và bao hàm thêm một số cải tiến được thực hiện bởi đội ngũ biên tập tài liệu Gentoo Linux. Tài liệu này hiện đang ở trạng thái không được cập nhật thường xuyên. 



Partitioning in action, phần 1:

Bản tiếng Anh: http://www.gentoo.org/doc/en/articles/partitioning-p1.xml
Tác giả: Daniel Robbins
Lần cập nhật cuối: 9/10/2005
Dịch: 281 – hvaonline.net



1. Di dời /home

Giới thiệu

Phân vùng /home là một trong những phân vùng thường xuyên được di dời nhất. Vì khi mà tất cả diện tích sử dụng dành cho /home trở nên khánh kiệt và việc lắp đặt thêm một ổ cứng khác là giải pháp cần thiết. Hoặc khi /home tọa lạc trên cùng phân vùng root, và nó cần được di dời để cải thiện năng suất (performance) hay giúp cho việc sao lưu dữ liệu (back up) trở nên dễ dàng hơn. Cho dù ở trường hợp nào đi nữa, tôi sẽ hướng dẫn các bạn di dời /home một cách an toàn và hiệu quả.

Cảnh báo: Thủ thuật sau đây sẽ mô tả cách di dời một hoặc nhiều phân vùng (partition). Mặc dù thủ thuật này được kiến tạo để giúp bạn thực hiện thành công việc di dời phân vùng, nhưng nó không đảm bảo cho người dùng tránh những rủi ro xảy ra. Nói một cách khác, bất cứ khi nào bạn định dạng (format) cho các phân vùng hoặc sao chép một lượng lớn hồ sơ (files), sẽ có khả năng bạn gõ sai chi tiết của câu lệnh, và điều này có thể dẫn đến một lượng lớn dữ liệu bị hủy hoại. Vì lý do đó, điều tối quan trọng là bạn hãy sao lưu tất cả những hồ sơ quan trọng trước khi thực hiện thủ thuật này.

Xem như giờ đây bạn đã sẵn sàng, chúng ta chuẩn bị để di chuyển /home. Những bước chính xác mà bạn sẽ thực hiện còn tùy thuộc vào vị trí hiện thời của /home, nó tọa lạc trên một phân vùng riêng rẽ hay nằm trên cùng phân vùng của root. Hãy ghi nhớ điều này khi chúng ta đi qua từng bước (Tôi sẽ ghi chú thêm khi cần thiết). Trong trường hợp bạn di dời /home sang một đĩa cứng mới, phải chắc rằng bạn đã lắp nó vào hệ thống.

Nếu bạn muốn dời /home sang một phân vùng sẵn có (không nhất thiết phải ở dạng ext2, miễn nó là phân vùng chính – primary – hoặc phân vùng mở rộng – extended), hãy nhảy sang bước 2.

Nếu cần thiết, hãy tạo một phân vùng mới

Nếu chưa có, bạn phải tạo một phân vùng mới bằng cách dùng công cụ cfdisk hoặc fdisk. Nếu phân vùng được tạo mới này không nằm trên ổ đĩa cứng đầu tiên của bạn, thì hãy nhớ đưa thêm tên của ổ làm tham số cho cfdisk hoặc fdisk. Sau khi đã tạo xong phân vùng chính hoặc mở rộng như ý, bạn nên khởi động lại để hệ thống cập nhật lại bảng phân vùng (partition table) cho chính xác. Đây cũng là lần duy nhất bạn cần phải khởi động lại hệ thống.

2. Thiết lập “filesystem” cho phân vùng mới

Để tạo “filesystem” cho phân vùng mới, trước tiên phải chắc rằng bạn biết chính xác tên của ổ đĩa chứa phân vùng mới này (ví dụ, /dev/sda5). Nếu không nắm rõ, hãy ngưng lại ngay và kiểm tra lại lần nữa. Sau đó gõ như sau với quyền root:

Code Listing 2.1: Tạo “filesystem”
# mkfs.ext2 /dev/???

Ở dòng trên và những dòng lệnh mẫu sau này, hãy thay “???” bằng tên của phân vùng đích. Sau khi chạy lệnh trên, phân vùng đích sẽ chứa “filesystem” dạng ext2 còn trống.

3. Mount “filesystem” mới vào thư mục /mnt

Tạo một thư mục với tên /mnt/newpart, sau đó mount phân vùng mới vào đây:

Code Listing 3.1: Mount phân vùng
# mount /dev/??? /mnt/newpart

4. Chuyển hệ thống sang chế độ người dùng đơn (single-user mode)

Tôi đã cố trì hoãn bước này càng lâu càng tốt để duy trì tối đa cho hệ thống hoạt động bình thường, nhưng giờ đây chúng ta buộc phải hạ hệ thống xuống chế độ người dùng đơn, nhằm sao chép các hồ sơ (files) từ /home sang /mnt/newpart. Hãy đóng tất cả các hồ sơ còn đang mở trong /home trước khi chuyển sang chế độ “single-user”.

Code Listing 4.1: Vào chế độ người dùng đơn
# init 1

Sau đó hãy nhập mật khẩu root để bắt đầu việc bảo trì hệ thống. Bây giờ bạn đang ở “shell” của root.

5. Chuyển vào thư mục /home và sao chép các hồ sơ.

Hãy gõ các lệnh sau:

Code Listing 5.1: Sao chép hồ sơ (files)
# cd /home
# cp -ax * /mnt/newpart


Lệnh cp -ax sẽ sao chép toàn bộ nội dung của /home sang /mnt/newpart, vẫn giữ nguyên tất cả những thuộc tính của hồ sơ mà không phá vỡ cấu trúc các “mount points”. Sau khi hoàn tất, /mnt/newpart sẽ chứa một bản sao như đúc tất cả các hồ sơ và thư mục hiện tại của /home. Nếu /home cũ nằm trên một phân vùng dành riêng cho nó (được liệt kê ở một dòng riêng trong hồ sơ /etc/fstab), hãy tiếp tục bước 6a. Nếu không phải thì hãy nhảy sang bước 6b.

6. Đưa phân vùng mới vào sử dụng

6a: /home nằm trên một phân vùng riêng

Ghi chú: Những hướng dẫn ở phần này chỉ dành cho những hệ thống có /home nằm trên phân vùng dành riêng cho nó. Nếu không đúng với trường hợp của bạn, hãy xem tiếp bước 6b.

Unmount phân vùng cũ bằng cách sử dụng lệnh sau:

Code Listing 6.1: Unmounting
# cd /
# umount /home


Kế đến unmount và remount phân vùng mới:

Code Listing 6.2: Remounting phân vùng mới
# umount /mnt/newpart
# umount /dev/??? /home


Bây giờ phân vùng mới đã có hiệu lực cho /home và đã sẵn sàng để sử dụng. Chúng ta có thể thi hành một vài bước cuối cùng ở chế độ đa người dùng (multiuser mode). Nhấn tổ hợp CTRL-D để thoát khỏi chế độ người dùng đơn và đưa hệ thống về tình trạng bình thường.

Quan trọng: Sau khi hệ thống chạy lại bình thường, hãy đăng nhập với tài khoản root và biên tập (edit) lại hồ sơ /etc/fstab, sao cho /dev/??? từ giờ trở đi tự động mount vào /home thay cho phân vùng cũ của bạn. Ví dụ, sửa dòng sau:

Code Listing 6.3: fstab cũ
/dev/hda3 /home ext2 defaults 1 2

thành dòng sau:

Code Listing 6.4: fstab mới
/dev/??? /home ext2 defaults 1 2

6b: /home chia sẻ một phân vùng với các thư mục khác


Ghi chú: Những hướng dẫn ở phần này chỉ dành cho hệ thống có /home nằm chung phân vùng với các thư mục khác.

Code Listing 6.5: Di chuyển thư mục
# cd /
# mv /home /home.old
# mkdir /home
# mount /dev/??? /home


Quan trọng: Bây giờ hãy thoát khỏi chế độ “single user” bằng tổ hợp CTRL-D. Sau khi hệ thống hoạt động lại bình thường, hãy biên tập hồ sơ /etc/fstab và thêm một dòng tương tự như sau:

Code Listing 6.6: Biên tập fstab
/dev/??? /home ext2 defaults 1 2

Bằng cách đó, phân vùng mới của bạn sẽ được mount chính xác vào lần khởi động kế tiếp.

7. Đoạn kết

Chúng ta đã thận trọng giữ lại thư mục(phân vùng) /home cũ, đề phòng bất trắc xảy ra trong khi sao chép dữ liệu. Sau khi đã thẩm tra chắc chắn hệ thống hoạt động trơn tru, bạn có thể hoặc dùng phân vùng /home cũ này cho mục đích khác, hoặc có thể xóa hẳn thư mục /home.old.

Xin chúc mừng, bạn đã di dời thành công /home. Ở thủ thuật kế tiếp, chúng ta sẽ cấu trúc lại hệ thống sao cho /tmp/var nằm chung với nhau trên một phân vùng. Hẹn gặp lại.

Đôi điều về tác giả

Daniel Robbins sinh sống tại Albuquerque, New Mexico. Ông là chủ tịch và CEO của Gentoo Technologies Inc, là thiết kế sư trưởng của Gentoo Project và là tác giả của nhiều quyển sách được phát hành bởi MacMillan: Caldera OpenLinux Unleashed, SuSE Linux Unleashed và Samba Unleashed.
Daniel thích dành nhiều thời gian bên vợ, Mary và cô con gái nhỏ, Hadassah. Các bạn có thể liên hệ với Daniel qua hòm thư: drobbins@gentoo.org.

Berlin, 22.02.2008
281 (BMT)
hvaonline.net

Có phải bồ nhận được báo lỗi tương tự như vậy không?

"GRUB Loading stage1.5.
GRUB loading, please wait...
Error 22"
 


Nếu đúng vậy thì lỗi là do bồ làm chưa đúng theo hướng dẫn nên Grub vẫn còn là bootloader chính.

Bồ phải sửa lại MBR theo hướng dẫn thì sẽ được.

quanta wrote:

Tớ nó "không chính xác" là vì:
+ Extended partition nên bao gồm trọn bộ một số logical partitions nào đó
+ Nhìn vào phần End của /dev/sda1 (cylinder 1432) và phần End của /dev/sda6 (cylinder 1403) có thể thấy extended partition /dev/sda1 không bao gồm trọn /dev/sda5/dev/sda6, mà còn một "khoảng trống" từ cylinder 1404 đến 1431.

Hơn nữa, về thứ tự thì người ta thường đặt các extended partition ở sau các primary partitions. 


Có "khoảng trống" thì cũng đâu có sao. Hơn nữa khoảng trống để dành làm chuyện khác cũng được. Chẳng hạn tạo thêm 1 partition mới.

Còn thứ tự extended và primary cũng đâu quan trọng. Vì xét về bản chất thì extended cũng là primary thôi mà.

thân mến.

@13579:
Theo suy đoán của 281:
- Khi cài Win server 2003 thì ntldr được cài lên MBR.
- Sau đó cài Fedora thì Grub cũng được cài lên MBR và chép đè (xóa) lên ntldr.
Do đó mới dẫn đến lỗi "ntldr missing".

Để kiểm chứng xem bootloader nào nằm trên MBR thì 13579 hãy boot vào linux, sau đó chạy các lệnh sau:

-Copy MBR:
dd if=/dev/sda of=mbr bs=512 count=1

-Xem nội dung MBR:
file mbr

Dưới đây là ví dụ về kết quả:
mbr: x86 boot sector; GRand Unified Bootloader, stage1 version 0x3, stage2 address 0x2000, stage2 segment 0x200; partition 2: ID=0x7, starthead 40, startsector 13580288, 150966272 sectors; partition 3: ID=0x83, active, starthead 254, startsector 164546560, 200015 sectors; partition 4: ID=0x5, starthead 254, startsector 164746575, 69689970 sectors, code offset 0x48
 


Để giải quyết vấn đề "ntldr missing" thì 281 nghĩ cần phải xác định:
- ntldr còn trên ổ cứng không? Nếu còn thì nó nằm ở đâu?
- Nếu ntldr không còn thì phải cài lại ntldr.

thân mến.

quanta wrote:

13579 wrote:

...
[root@localhost tri]# /sbin/fdisk -l

Disk /dev/sda: 20.5 GB, 20547841536 bytes
255 heads, 63 sectors/track, 2498 cylinders
Units = cylinders of 16065 * 512 = 8225280 bytes
Disk identifier: 0x123b123b

Device Boot Start End Blocks Id System
/dev/sda1 2 1432 11494507+ f W95 Ext'd (LBA)
/dev/sda2 * 1433 1878 3582495 c W95 FAT32 (LBA)
/dev/sda3 1879 1943 522112+ 82 Linux swap / Solaris
/dev/sda5 2 893 7164958+ 7 HPFS/NTFS
/dev/sda6 894 1403 4096543+ 83 Linux

 

Thêm nữa, nhìn vào 2 cột Start-End có thể thấy thứ tự các partitions của bạn đang bị sắp xếp lộn xộn và có phần không chính xác:
+ Partition đầu tiên nên là /dev/sda5
+ Partition thứ hai nên là /dev/sda6
+ Extended partition (/dev/sda1) nằm rất chỏng chơ...

Tóm lại tớ nghĩ bạn nên đọc qua một chút về cấu trúc các partition trên 1 HDD: primary, logical, extended. Công đoạn phân chia partition khi cài Fedora của bạn có vấn đề rồi.
 


hi quanta,
/dev/sda5 và /dev/sda6 là logical partitions thuộc extended partition /dev/sda1 nên chỗ này đâu có gì "không chính xác".

hi 13579,
13579 đã cài grub lên đâu? MBR?

 
Go to Page:  First Page 1 2 3 5 6 7 Page 8 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|