banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: computerline  XML
Profile for computerline Messages posted by computerline [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Mình nghĩ bạn nên sử dụng nasm, còn bắt đầu học thì bạn có thể sử dụng cuốn pcasm (ebooks miễn phí) bạn có thể tìm thấy trên mạng, hiện tại thì các phiên bản asm16 bit rất ít được sử dụng, các phiên bản 32 bit có lẽ sẽ thích hợp hơn, nhưng các tác vụ liên quan đến lập trình với ngắt thì nhất thiết phải sử dụng asm16 bit, bạn có thể tìm hiểu thêm. Thân !
Nếu bạn muốn học PHP thì mình nghĩ là bạn nên đọc kĩ tài liệu của chính những người viết ra ngôn ngữ này, bạn có thể download các tài liệu này ở đây http://www.php.net/download-docs.php, sau khi đã đọc kĩ tài liệu này và nắm được những khái niệm cơ bản của ngôn ngữ rồi thì bạn hãy kiếm một cuốn sách nào đó có nội dung thiên về tính ứng dụng để đọc, chẳng hạn như Core PHP, hoặc PHP Cook Book chẳng hạn ...
Theo mình nghĩ thì bạn nên tìm đọc một cuốn Kĩ thuật lập trình trước, sau đó tập gõ lại một số đoạn code trong bất cứ cuốn sách nào mà bạn thấy là bạn hiểu được, gõ lại sau đó cho chạy thử, chạy thử rồi thử sửa lại xem nó có chạy được không ... làm như vậy bạn sẽ bắt đầu có khái niệm như thế nào là lập trình, sau khi đã thành thạo kĩ năng gõ code rồi thì mới tính đến chuyện tìm hiểu sâu về ngôn ngữ đó.

Hi vọng sẽ giúp ích bạn trong việc học hỏi của mình !
Mình xin có chút ý kiến thế này:

01. Học lập trình không thì không làm được gì cả, phải có rất nhiều các môn khác hỗ trợ cho lĩnh vực này, cho dù bạn có thể viết chương trình nhoay nhoáy, nhưng nếu không biết thiết kế, cũng như đánh giá phần mềm, quan tâm tới bảo mật thì chương trình của bạn cũng không bao giờ được gọi là chương trình cho đúng nghĩa cả !
Như anh Zorro đã nói, thì ngành lập trình có thể tạo ra rất nhiều sản phẩm có ích, với điều kiện người lập trình phải nắm vững các yếu tố thiết yếu khi thiết kế chương trình.

02. Điều này là chắc chắn việc ứng dụng của phần mềm vào các ngành khoa học khác là vô số kể, từ các công việc tinh vi nhất đến các vấn đề vĩ mô nhất.

03. Việt Nam đang là nước đang phát triển, việc ứng dụng các công nghệ mới vào sản xuất là nhu cầu cấp thiết, vì vậy ngành Công nghệ thông tin được đánh giá là ngành có vai trò hàng đầu trong việc phát triển kinh tế đất nước. Còn về vấn đề lập trình có phải là một khoa học hay không thì theo mình nó đúng mà cũng không đúng, lập trình đòi hỏi sự chính xác, nhưng nó không đòi hỏi sự chính xác cao như các ngành khoa học khác, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc lập trình mà một số yếu tố có liên quan đến design hơn là kĩ thuật.
Ở Việt Nam thì tình trạng là đang thiếu rất nhiều lập trình viên có chuyên môn cao + trình độ English tốt, nhưng số lượng lập trình viên thất nghiệp cũng rất nhiều, nói chung thì theo ngành này cũng kiếm được mức lượng vừa đủ sống nếu chị khó cố gắng.

04. Tất nhiên

05. Câu trả lời là cần cả 2 ý trên + một chút bay bổng trong cách suy nghĩ + kiên trì, lập trình không chỉ thiên về kĩ thuật, viết một chương trình cũng như viết một bài thơ, phong cách viết là rất quan trọng.

06. Ở ý thứ nhất mình có nói rồi, học lập trình thôi thì chưa đủ !

Có chút góp ý, hi vọng bạn sẽ có lựa chọn tốt cho hướng đi của mình. Thân !
Mình nghĩ thay vì bạn tìm nơi download mã của những phần mềm nguồn mở về thì bạn nên giành thời gian vào các blog và trang chủ của những phần mềm nguồn mở mà đọc các entry nói về những phần mềm đó thì hay hơn, sau khi đọc xong bạn sẽ định hướng được cho mình cần phải tìm hiểu những gì, phải bắt đầu như thế nào, thế giới nguồn mở có nhiều trường phái và không phải trường phái nào cũng thích hợp với người mới bắt đầu !

Thân !

ngochails wrote:
em là thành viên mới cũng đang học 12. Mong các anh chỉ bao? hjj 

Thật ra chẳng ai có quyền chỉ bảo ai cả, tương lai là do bản thân mình quyết định em ạ ! Nếu em thấy điều gì mình yêu thích và em cảm thấy tự tinh là mình có thể vững vàng trong lĩnh vực đó thì hãy theo đuổi !

Thân !
Bạn nhấn thử phím Capclock xem đèn nó có chớp sáng hay không, nếu nó cứ sáng hoài thì máy của bạn bị treo rồi ! bạn hãy kiểm tra lại đĩa cài đặt ...
Uh, ý kiến của bạn IT_Amatuer cũng rất có lý, đúng là việc gì cũng có tính tương đối của nó ! Nhưng cái chính là ta phải lạc quan, nếu đi đâu cũng là công việc thì ta đâu có thời giờ mà tận hưởng cuộc sống nữa, một người làm IT cũng như vậy thôi ...

Thân !
Mình nói một vài ý kiến riêng của mình:
1. Học IT không cần thông minh, nhưng cần nhiều cảm xúc, nếu bạn thấy việc viết 1 chương trình là công việc nhàm chán, việc debug nó là cơn ác mộng thì có lẽ nó không thích hợp với bạn.
2. Làm IT cũng không cần phải tiết chất xám 24/24 nhưng cần phải biết sử dụng chất xám đúng lúc và đúng thời điểm, nếu khi nào bạn cảm thấy thích thú, thoải mái thì đó là lúc nên phát huy cao độ năng lực của mình.
3. Làm IT quan trọng phải biết kế thừa, không cứng nhắc, biết làm việc theo nhóm, khi gặp một đề tài khó khăn, đừng cố gắng giải quyết nó một mình, hay hỏi ý kiến của đồng nghiệp, có thể tham khảo ý kiến một chuyên gia nào đó, từ đó định hướng cho dự án của mình.
4. Làm IT phải ham học hỏi, không dừng lại ở những mẹo, những thủ thuật ... mà phải đào sâu tìm hiểu cái cốt rễ, từ đó xây dựng cho mình một kiến thức vững chắc về lĩnh vực mà mình theo đuổi.

Có chút ý kiến, hi vọng bạn sẽ định hướng tốt cho tương lai của mình !
Thân !

xlove wrote:
Kính gửi anh conmale và các pro!
Hiện nay em đang là sinh viên khoa CNTT
ước mơ của em là trả thành 1 chuyên gia bảo mật. bỏa mật là niềm đam mê từ nhỏ của em và đến bâyh h cũng vậy em online 24/24 để dowload những cuốn sách, những ebook về lập trình, về mạng,quản trị,bảo mật, hack+crack và những CD-Rom về hack .
Em cảm thấy nó quá nhiều rồi. Bây h em cảm thấy không biết mình lên học từ đâu lên đọc những ebook nào.Cái nào lên đọc trước, cái nào lên đọc sau. Dường như em đang mất phương hướng. Mong các anh tư vấn giúp em xem em lên học từ đâu cho đúng ! thank các anh nhiều 


Mình rất hoan nghênh tư tưởng ham học hỏi của bạn, nhưng mình tự hỏi có phải là bạn đã quá vội vàng nôn nóng đạt được kết quả khi chưa suy nghĩ cho kĩ về lĩnh vực mà mình theo đuổi ! Mình cũng là sinh viên nên cũng có những suy nghĩ như bạn khi bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực này, bảo mật hay nói văn hoa hơn là "khoa học về an toàn thông tin" là một lĩnh vực đòi hỏi phải bỏ nhiều công sức và thời gian, thành công nào cũng có cái giá của nó, cái giá của sự hiểu biết là thời gian, là sinh viên, mình khuyên bạn hãy đặt việc học ở trường là chính yếu, vì nó tạo nền tảng để bạn có thể định hướng cho tương lai của mình, hãy xem những ebooks và những cuốn sách bạn download được như là những tư liệu tham khảo cho việc học chính thức của mình, không nên dựa vào nó để xây dựng nên ảo tưởng về một cái gì đó không rõ ràng !

Mình thấy giới trẻ VN, và nhất là những người mới đi theo lĩnh vực này hình như bị ám ảnh vì cái gọi là "hack", "chuyên gia bảo mật", "chuyên gia an toàn thông tin" ... mà không biết rằng đằng sau chữ "chuyên gia" là cả một thời gian dài đào sau nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi thực tế ...

Nếu bạn đang mất phương hướng thì mình khuyên bạn nên vào những trang này:

http://www.procul.org/blog/
http://vnhacker.blogspot.com

Hi vọng những bài viết của các đàn anh đi trước sẽ giúp đỡ bạn phần nào trong việc định hướng cho tương lai của mình .

Thân !


netalone wrote:
ngon! mình mới học song pascal (trường mình dạy và mình cũng tìm hiểu thêm được chút ít).
c và pascal kô khác nhau mấy nên với mình học c có lẽ kô phải là quá khó. mình cũng đang băn khoăn như bạn là tiếp theo sẽ là ngôn ngữ nào. .....^_^!.
khác với những ý kiến của các bạn đã ý kiến ở trên. tiếp theo mình sẽ học asem.
mình muốn học mấy bác pro của ngôi nhà hva . cố gắng học asem và nhờ sự giúp đỡ của anh em để theo hướng crack. chỉ sợ vấn đề mình theo đuổi quá khó thui.......^_^!.
mong anh em chỉ bảo giùm.
thankss 


Mình nghĩ nếu bác học ASM thì nên đi theo hướng RE, còn hướng Crack thì không có ai khuyến khích cả, RE còn cả một chân trời mới đang chờ khám phá. Thân !
Theo mình thì bản thân ngôn ngữ bạn học là không quan trọng, điều chính yếu là bạn hiểu được tinh thần của ngôn ngữ, ví như tinh thần của C là hướng thủ tục, người viết C nghĩ đến thủ tục như là điều tất yếu. Trong khi đó, khi lập trình với Java thì lại đậm chất hướng đối tượng, viết hướng thủ tục trong Java thậm chí còn khó hơn khi viết hướng đối tương.

Trước đây khi mới học lập trình mình cũng đã băn khoăn rất nhiều về việc chọn ngôn ngữ nào, nhưng sau khi đã học cũng như học qua nhiều thứ, mình thấy rằng cái chính yếu là bạn hiểu thấu đáo vấn đề, nắm vững giải thuật, còn lại thì ngôn ngữ nào cũng như nhau, bạn chỉ cần chọn cái nào hỗ trợ tốt nhất cho công việc của mình.

Nếu bạn mới học mình thấy bạn nên đọc:
- Phân tích hướng thủ tục.
- Phân tích hướng đối tượng.
- Nguyên lý lập trình.
...
Hi vọng sau khi đã đọc những tài liệu có tính tổng quát bạn sẽ định hướng được cho tương lai của mình. Thân !
Hiện tại mình đang xây dựng một site giới thiệu linh kiện. Trong các loại thì gồm có Phần mềm, Thiết bị lưu trữ (ram, HDD), và Máy tính (Laptop, máy để bàn).

Mình gặp rắc rối khi lưu trữ những thông về chi tiết của các mặt hàng này.

Phần mềm gồm có Mã, Tên phần mềm, mô tả
Thiết bị lưu trữ thì có Mã, Tên thiết bị, Dung lượng, ... những thông số đặc tả của thiết bị
Laptop thì cần phải lưu trữ Mã, Tên, và các thông tin về Ram, HDD, VGA, CD ....

Mình có tham khảo thì thấy những site khác quy tất cả những thông số của các thiết vị trong trường Chi tiết sản phầm nhưng mình muốn lưu trữ tất cả các chi tiết của mỗi loại sản phẩm riêng ra thì phải làm thế nào.
Nếu mình sử dụng phương pháp phân tích đưa Linh kiện thành siêu kiểu, rồi các loại linh kiện là các kiểu con thì có hợp lý không ?

Mình viết site này là lần đầu tiên, mong các bác giúp đỡ !
Mình nhờ bác chuyển luôn thêm mấy link nữa nhé :


http://rapidshare.com/files/181624140/Java_2_-_The_Complete_Reference_5E.rar
http://rapidshare.com/files/181622575/Learning_Java_3E.rar
http://rapidshare.com/files/181618361/Java_2_-_A_Beginners_Guide_2E.rar
http://rapidshare.com/files/186634990/Java_All-in-One_Desk_Reference_For_Dummies.rar
http://rapidshare.com/files/131036292/A_Complete_Guide_to_Programming_in_C__.rar
http://rapidshare.com/files/131036922/Absolute_C____2nd_Edition.rar
http://rapidshare.com/files/131040818/C___Annotations_Version_6.5.rar
http://rapidshare.com/files/131042286/C___by_Dissection.rar
http://rapidshare.com/files/131047658/C___Coding_Standards_-_101_Rules_Guidelines.rar
http://rapidshare.com/files/131049260/C___Common_Knowledge_-_Essential_Intermediate_Programming.rar
http://rapidshare.com/files/131049924/C___FAQs__Second_Edition.rar
http://rapidshare.com/files/131050427/C___For_Dummies___5th_Edition.rar
http://rapidshare.com/files/131050812/C___for_Mathematicians.rar
http://rapidshare.com/files/131058700/C___How_to_Program__Fifth_Edition.rar
http://rapidshare.com/files/131059638/C___In_Action__Industrial_Strength_Programming_Techniques_.rar
http://rapidshare.com/files/131064144/C___Primer__Fourth_Edition.rar
http://rapidshare.com/files/131064392/C___Programming_Cookbook.rar
http://rapidshare.com/files/186629181/C___Programming_Fundamentals.rar
http://rapidshare.com/files/131064837/C___Templates_-_The_Complete_Guide.rar
http://rapidshare.com/files/131093717/C___Timesaving_Techniques__For_Dummies_.rar
http://rapidshare.com/files/131098187/Effective_C___-_55_Specific_Ways_to_Improve_Your_Programs_and_Designs.rar
http://rapidshare.com/files/131094712/Interfacing_with_C__.rar
http://rapidshare.com/files/131098948/Professional_C__.rar
http://rapidshare.com/files/186611923/Programming_in_C__3rd_Edition.rar
 

Nhiều link quá, nếu phiền cho bác thì mình xin lỗi nhé, cám ơn bác trước

Phó Hồng Tuyết wrote:
link của bạn đây :
Code:
http://www.mediafire.com/?jxojyynmnmg
 

Mình down được rồi, rất cảm ơn bác smilie
Bạn chuyển dùm mình file này http://rapidshare.com/files/186641419/Database_Design_for_Mere_Mortals__2nd_Edition.rar, thank trước nhé !

VaT wrote:
- Cho em hỏi Assembly 16bit và 32 bit khác nhau chỗ nào.
- Và nếu bây giờ em mới bắt đầu học Assembly thì nên học bắt đầu học như từ đâu và với Assembly 16 bit hay 32 bit.
- IDE hoặc trình biên dịch/thông dịch nào phù hợp với người mới học Assembly như em?
- Nếu khi em nhúng Assembly vào C++ với VS C++ 2008 thì sẽ dùng Assembly 16bit hay 32 bit?
- Thật là hữu ích nếu anh chị có thể giới thiệu một số ebook hoặc tài liệu về Assembly 16 bit hoặc 32 bit mà các anh chị cho là súc tích, dễ hiểu và cơ bản nhất cho người mới bắt đầu học Assembly như em.

Xin cảm ơn. 

- Assembly 16 bit và 32 bit khác nhau ở chỗ:
ASM 16 bit sử dụng các thanh ghi 16 bit (AX,BX,CX,DX,IP,CS,DS...) để lưu trữ dữ liệu. Lập trình chế độ 16 bit là lập trình trong chế độ phân đoạn, tức là các khối mã (code), dữ liệu (data) được chia ra thành các phân đoạn (hình như mỗi đoạn có độ dài 64k thì phải).
Các ứng dụng 16 bit như một số ứng dụng chạy trong Dos là ứng dụng 16 bit.
ASM 32 bit sử dụng các thanh ghi mở rộng (EAX,EBX,EXC ....) để lưu trữ dữ liệu, các thanh ghi này có độ dài 32 bit và có thể chứa 32 bit dữ liệu. Các chương trình sử dụng chỉ 1 phân đoạn duy nhất có độ lớn lên đến 4GB, nên không phải lo việc chồng chéo phân đoạn.
Các ứng dụng Win32 như bạn thấy là ứng dụng 32 bit.
Hệ 32 bit có thể mô phỏng hệ 16 bit.
- Nếu bạn bắt đầu học Assembly thì có lẽ là nên tùy vào mục đích của bạn:
Tìm hiểu về hệ thống : Nên học asm 16 bit trước để biết lập trình phân đoạn là thế nào,cách sử dụng các ngắt ra sao, sau đó mới học qua asm 32 bit.
Muốn lập trình có hiệu suất cao hơn, hoặc phân tích các ứng dụng Win32 : Học ASM 32 bit, nhưng thật sự bạn sẽ thấy nó chỉ sử dụng các hàm API của hệ thống và không phải quan tâm nhiều đến phân đoạn (dễ hơn).

- IDE thông dụng : Câu trả lời là không có IDE nào thông dụng cho người mới bắt đầu, hãy bắt đầu bằng Notepad hay bất cứ một trình soạn thảo nào và một trình hợp dịch bằng dòng lệnh : MASM32, NASM32, TASM32 hoặc có thể là trình Debug có sẵn của Windows.

- Các môi trường 32 bit đều sử dụng ASM 32 bit.

- Bạn đọc cuốn Assembly Language Step by Step (Cuốn này được dịch sạng tiếng Việt và được phát hành với tên là Lập trình hợp ngữ trên nền Dos và Linux) hoặc cuốn PC ASM (dùng cho NASM). Thật sự mình cũng đã đọc cuốn The Art of Assembly Language nhưng mình thấy cuốn sách này thật sự không thích hợp cho người bắt đầu và mình cũng chẳng tìm được mấy cái thư viện để chạy chương trình mẫu trong cuốn sách đó, còn các tài liệu về ASM 32 và asm 16 thì nhiều vô kể, bạn hãy sử dụng Google để tìm kiếm.

Thật ra thì tự học cũng rất tốt, nhưng nó sẽ khiến bạn dễ bị đi sai hướng, nếu muốn tự học có lẽ bạn nên lập trước cho mình một chương trình và cố gắng đi theo chương trình đó nếu có thể được.
Còn về kĩ năng làm việc theo nhóm thì nếu bạn có khả năng có thể tham gia vào một số nhóm phát triển nguồn mở trên mạng, đó cũng là một môi trường nhóm tốt cho những ai có ý định tự học.
Theo mình nghĩ 3 mảng quan trọng nhất trong kiến trúc máy tính là:

1. Mô hình máy Von Neuman và tổ chức của các đơn vị cơ bản như CPU, Bộ nhớ, các thiết bị lưu trữ (CD, HDD ...), và các thiết bị ngoại vi khác.
3. Nguyên tắc hoạt động của các thành phần trên.
2. Kiến thức lập trình hợp ngữ.
Theo mình được biết thì để so sánh 2 số với nhau trong hợp ngữ người ta sử dụng lệnh CMP src , desc lệnh này tiến hành việc lấy toán hạng src trừ cho toán hạng desc nhưng kết quả không được lưu vào toán hạng src mà nó chỉ ảnh hưởng đến cờ.
Cụ thể nếu :
src < desc thì CF= 1, ZF = 0
src = desc thì CF=0, ZF = 1
src > desc thì CF=0, ZF = 0

sunrise_vn wrote:
Em có thắc mắc này mà tìm lời giải mãi mà không được nên nhờ anh em chỉ hộ.
Thứ nhất: Sự khác biệt giửa SDK và trình biên dich ra HĐH là gì?
Thứ hai: Giả sử đã viết ra được HĐH rồi vậy SDK cho nó dùng cái gì để viết?
Thứ ba: Có sự khác biệt như thế nào giửa SDK và trình biên dich ra HĐH?
Thứ tư: Ngày xưa khi mới chế tạo ra được máy tính, lúc đó ko có HĐH hay ngôn ngữ lập trình gì hết vậy làm sao mà dùng máy?

Mong được trả lời. 


Mình xin trả lời vài câu hỏi của bạn theo như mình hiểu, nếu có sai sót, mong các bác ở đây góp ý dùm.
SDK là một bộ công cụ giúp cho lập trình viên có thể sử dụng để viết ra chương trình nó cũng cung cấp trình biên dịch để dịch chương trình ra mã máy, còn trình biên dịch là công cụ để dịch chương trình được viết bằng một ngôn ngữ nào đó ra mã máy.
Thật ra thì để viết hệ điều hành bạn có thể sử dụng bất cứ ngôn ngữ nào, tùy thuộc vào hệ máy bạn sử dụng và ngôn ngữ bạn thấy là thích hợp nhất, nhưng mình nghĩ để viết hệ điều hành thì chọn ngôn ngữ nào đó có thể cho phép truy cập trực tiếp bộ nhớ và dịch thẳng ra mã máy, ví dụ như C/C++, ASM (Còn các ngôn ngữ như Java, .NET thì chạy trên máy ảo, mà máy ảo lại phải chạy trên một hệ điều hành khác nữa thì không biết là có viết được hệ điều hành không )
Các máy tính thời cổ xưa sử dụng bìa đục lỗ để thể hiện chương trình, máy tính sẽ đọc những thông tin được mã hóa trong bìa này rùi thực thi nó. Nhưng khi đó máy tính còn cấu tạo đơn giản, chủ yếu là các phần tử vật lý vì vậy nó không sử dụng Hệ điều hành, mà chỉ là một tập hợp các linh kiện để sử lí các tác vụ đơn giản mà thôi.
Sau khi các vi sử lí có thể lập trình được ra đời, người ta mới nghĩ tới việc viết hệ điều hành cho máy tính.
Thank bác đã cho ý kiến, mình sẽ cố gắng nhiều.
Uh, các bác nói vậy mình thấy RE cũng có thể phát triển ở VN lắm chứ, mình cũng đang tìm hiểu và cố gắng đi sâu vào lĩnh vực này, mình cũng đã học qua một số ngôn ngữ lập trình như ASM, C/C++, VB, Java (tuy code chưa được nhiều lắm) ... và một số khác nữa, nhưng mình chưa học .NET vì mình nghĩ nó không thật sự can thiệp sâu vào hệ thống như mấy ngôn ngữ khác (không biết RE có cần phải am hiểu về hệ thống không nhỉ ?), mình muốn tìm hiểu cơ chế thực sự của máy tính, các bác nghĩ RE trên .NET thú vị hơn hay trên mấy ngôn ngữ cũ thú vị hơn, cho mình ý kiến nhé.
Thật sự mình đến với lĩnh vực này cũng chỉ vì tình cờ đọc được một bài giới thiệu trên mang, sau khi tìm hiểu mình thấy đây thật sự là một lĩnh vực thú vị và đầy lôi cuốn, chính vì vậy mình đang có ý đi sâu vào nghiên cứu lĩnh vực này nhưng thật sự ở VN hiện nay, không có trung tâm hay bất cứ tổ chức nào đào tạo lĩnh vực này ! Cái chính mình cần có bây giờ có lẽ là hướng đi ?
Cám ơn bác đã góp ý, bây giờ thì mình đã hiểu vì sao mình không tài nào hình dung được tư tưởng của người viết CT, trước nay mình đều xem sét trường trình theo từng chức năng mà mình thấy vì vậy không tập trung được vào tình cấu trúc của nó. Thank
Mới tìm hiểu về lĩnh vực này nên còn nhiều thiếu sót, rất mong các bác góp ý thêm.

Tiện thể mình cũng hỏi thêm việc debug và reverse chương trình thì máy nên cấu hình như thế nào cho phù hợp ( chỉ là cấu hình phần mềm thôi còn phần cứng thì là chuyện khác).

Các bác có thể phân tích hướng đi trong việc tìm hiểu lĩnh vực này không ?
Uh, có thể ở VN ngành này không được đặt ở đúng vị trí của nó, nhưng sau khi tìm hiểu kĩ về ngành này, mình thấy rằng nó giúp ích rất nhiều cho việc lập trình cũng như việc phân tích phần mềm, nó thật sự đáng được quan tâm nhiều hơn trong giới CNTT.
Mình thấy ý kiến của bác cũng hay, nhưng nếu suy xét kĩ thì theo mình nghĩ việc hiểu được suy nghĩ của người viết chương trình cũng quan trọng không kém việc hiểu ngôn ngữ (mình nghe nói một số trình biên dịch mới bây giờ sử dụng Optimize sinh ra mã còn tốt hơn người viết mã nữa - không biết có thật không). Điều chính yếu mình muốn hỏi là khi Reverse một chương trình các bác suy nghĩ như thế nào để có thể hiểu thấu đáo đến vậy, vì dù là ngôn ngữ gì đi nữa thì khi sinh ra mã ASM nó cũng cùng một dạng như nhau, chỉ khác nhau về cấu trúc lệnh mà thôi, chút ý kiến của mình như vậy, mong các bác góp ý thêm.
Thật sự mình cũng không biết ở VN hiện không đủ trình để đào tạo ngành này hay do không đánh giá đúng mức tầm quan trọng của nghề này nên không đưa ra giảng dạy, nhiều người còn chưa có quan niệm đúng đắn về Reverse eng, họ chỉ xem Reverse như một hành động Cracking. Các bác thấy tương lai ngành này tại VN có phát triển được không và nhu cầu của lao động ở ngành này thế nào ?

Các bác có kinh nghiệm có thể chỉ cho vài bí quyết để nghiên cứu ngành này không ? Vì hiện tại việc tìm tư liệu về Reverse ở trên mạng khá là hiếm, mình chỉ kiếm được 3, 4 cuốn tiếng Anh, đọc xong cũng chưa thấm được là mấy.
Mình thấy ở các trang web của nước khác trên mạng, họ tuyển người làm trong Reverse Engineering với mức lương rất cao, học phí để học Reverse Eng cũng đắt không kém. Mình muốn hỏi là ở Việt Nam có Reverse Engineering có thể được xem là một nghề hay không và những công ti như thế nào thì cần lao động làm Reverse Engineering và ở VN liệu có trung tâm nào đào tạo Reverse Eng không ?

Các bác làm trong lĩnh vực này có thể cho mình biết thêm về Reverse Eng được không ?
Ở trên các bác có nói về việc sử dụng VMWare, máy mình thì không cài được VMWare rùi (cấu hình yếu). Các bác cài được có thể cho mình biết thêm về chức năng của nó được không, nếu debug chương trình có malware thì liệu nó có lây lan sang máy thật không ? chương trình ở hai nền khác nhau có thể tương tác qua lại thông qua VMWare không ?
 
Go to Page:  First Page 1 2 3 Page 5 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|