banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: computerline  XML
Profile for computerline Messages posted by computerline [ number of posts not being displayed on this page: 1 ]
 
Rất cám ơn mấy bác đã giúp đỡ, mình sẽ cài đặt lại SoftIce xem thế nào. À mình cũng muốn hỏi là khi debug một số chương trình thì làm thế nào các bác có thể hiểu được cấu trúc lệnh của nó như trong các tut của bác hacnho được nhỉ ? Thật sự mình đã đọc qua rất nhiều tut, nhưng khi dịch ngược một chương trình, mình vẫn không tài nào hình dung được cấu trúc mã nó như thế nào (chỉ hiểu được lệnh), các bác khi reverse chương trình có bí quyết gì đặc biệt không ?
Đúng là việc cài đặt Softice thật rắc rối. Mình cũng có nhe nói đến Syser, bác TQN sử dụng nó thấy thế nào, có thể giới thiệu sơ qua cho mình được không, à mà bác có bản cài đặt của nó không. Mình đang tập debug driver nhưng hiện tại chưa cài xong SoftIce nên cũng chưa thể tiếp tục được. smilie
Mình đã thử cài Softice bản 4.05 trên máy cài Win XPSP2. Sau khi cài đặt, cấu hình theo hướng dẫn và tiến hành khởi động thì cửa sổ của Softice hiện ra nhưng sau khi mình khởi động lại máy lần thứ hai thì sau khi nhấn (Ctrl + D) màn cửa sổ Softice không hiện ra nữa mà máy lại bị Ice, xin hỏi các bác hiện tượng như vậy là thế nào, rất mong các bác giúp đỡ ?

Mình thử cài đặt lại nhiều lần nhưng vẫn bị hiện tượng như vậy.

tinnis wrote:
Em cũng đang học lập trình con 8086 này,tuy nhiên vẫn kô hiểu lắm về 1 số lệnh của nó,mấy anh chỉ em:

Code:
mov ah,01h
int 21h
mov bl,al
mov dl,bl
mov ah,02h
int 21h



Đoạn mã này là để nhập và in ra trên màn hình 1 ký tự nhưng em kô hiểu tại sao lại phải mov al vào bl rồi mới mov bl vào dl,nếu em mov trực tiếp al vào bl có đc hay kô??

Còn nữa,mấy anh có thể cho em xin bảng các lệnh của 8086 (Lệnh để làm gì,sau lệnh đó thì nó lưu vào đâu,cách xài lệnh) hay mấy anh cho em xin nick Y!M để em được thỉnh giáo..Em cảm ơn mấy anh.. 


Theo mình thì bạn hoàn toàn có thể mov thẳng al vào dl. Vì 2 thanh ghi al và dl đều là thanh ghi 8 bit nên việc ghi trực tiếp qua như vậy theo mình cũng không có gì sai cả. Còn về bảng các Instruction của ASM thì bạn có thể tham khảo tại địa chỉ :
http://fatih.kesgin.org/mul06/intel/
Mình nghĩ là vẫn phải sử dụng .stack 100h vì theo mình được biết, khi biên dịch tập tin nguồn này sang tập tin thực thi dạng .com thì hệ điều hành sẽ sử dụng 100h bytes đầu tiên vào việc chứa các tham số và các lệnh hệ thống. Còn dữ liệu của chương trình sẽ được chứa sau vùng nhớ này.
Mình cũng không tài nào đăng kí thành viên trong reaonline được, điền dầy đủ thông tin rồi thì nó báo thế này:

That username is already in use or does not meet the administrator's standards. If you are computerline1z and you have forgotten your password, click here.


Mặc dù mình đã thay đổi rất nhiều tên đăng kí nhưng vẫn không tài nào đăng kí được, có bạn nào đăng kí trong rea bình thường không hướng dẫn mình với.

Thank
Mình đang dùng IDA và thấy nó là một công cụ "Trên cả tuyệt vời", tuy nhiên hình như nó không có Plugin nào để sửa đổi code và lưu lại thành file .exe như trong Olly. Sau khi đã phân tích bên IDA, mình lại phải chuyển qua bên Olly để chỉnh sửa code. Có bạn nào biết có plugin nào làm được việc chỉnh sửa code giới thiệu cho mình với.

Thank

Hình như tất cả các thiết bị ngoại vi đều bị ngắt cùng lúc. Nhưng máy vẫn còn hoạt động, quạt nguồn và quạt CPU vẫn hoạt động bình thường. À, mà mình kiểm tra thì thấy đèn của bàn phím vẫn còn hoạt động, nhưng lại không sử dụng được nữa, còn chuột ( mình sử dụng chuột USB) thì bị tắt hoàn toàn. Sau khi bị như vậy, mình đã thử khởi động lại máy và kiểm tra Event View để xem hệ thống có log lỗi gì không, nhưng vẫn không thấy lỗi gì cả ?

Thank
Lập trình một chương trình tức là viết ra một tập lệnh sao cho máy tính có thể hiểu và thi hành được, để làm được việc ngày người ta sử dụng các trình dịch và thông qua ngôn ngữ lập trình, các LTV có thể viết lệnh để thông báo các thao tác cho máy tính thực hiện.
Để lập trình bạn có thể học bất cứ một ngôn ngữ lập trình nào, nếu bạn mới bắt đầu có thể học Pascal, hay C đều được, các trình biên dịch loại này có rât nhiều trên mạng, bạn có thể đánh "pascal & compiler" hoặc "C & compiler" sẽ có rất nhiều địa chỉ cho bạn download. Về phần ngôn ngữ thì bạn có thể mua sách hoặc tìm đọc Ebooks trên mạng.

Không có mã lệnh nào là bắt buộc và cơ bản cả, chỉ có cấu trúc là cơ bản thôi. Bạn phải tìm hiểu về các lệnh nhập/xuất, lệnh điều khiển (if ... then ... else, while ... do, repeat ... until .... vv) các kiểu dữ liệu cơ bản.

Học lập trình thì chẳng cần phải làm thủ tục gì cả ? Cái chính là có niềm đam mê và ham học là được.

Thân
Không hiểu sao máy mình dạo này xảy ra hiện tượng rất lạ. Sau khoảng 1 tiếng rưỡi, 2 tiếng khởi động máy, thì nó tự động ngắt bàn phím, chuột, thậm chí tắt luôn màn hình. Mình đã thử kiểm tra Ram, Quạt, và thử cắm lại các phích điện nhưng không có kết quả, đã thử kiểm tra và quét Virus, nhưng cũng không thấy dấu hiệu gì. Có bạn nào từng gặp trường hợp này hoặc có hướng giải quyết nào hướng dẫn mình với.

Thank

HackerW-hat wrote:
Em còn thắc mắc 1 điều nữa là khi em đọc ebook sổ tay lập trình 2.0 của anh mystery_kid1412
ở fần python thì em đọc đc 1 đoạn code như sau:
Code:
import math
#...
delta = b * b – 4 * a * c
if delta > 0:
# Khối lệnh mới, thụt vào đầu dòng
x1 = (- b + math.sqrt(delta)) / (2 * a)
x2 = (- b – math.sqrt(delta)) / (2 * a)
print "Phuong trinh co hai nghiem phan biet:"
print "x1 = ", x1, "; ", "x2 = ", x2

Theo như em hiểu thì đoạn code trên tương ứng 1 bài toán phương trình bậc 2(may phước là em đang học lớp 9 nên biết đc điều đó).Vậy em thắc mắc là muốn học lập trình thì cần kiến thức phổ thông tổi thiểu là lớp mấy?Liệu lớp 9 như em có thể học đc ko?Và để học lập trình cần có những kiến thức gì?vì trong ebook em thấy có ghi những từ mà em chưa từng nghe wa như shell,mảng,giải pháp tên động,kết nối tên biến,phương thức...điển hình như đoạn này:
 

Để học lập trình thì yêu cầu trước hết là em phải có sự đam mê, và có chí ham học hỏi. Điều thứ hai là phải có kiến thức về toán học, nghệ thuật, âm nhạc, nói chung là bạn phải có một chút đam mê về nghệ thuật nữa ...
Em đang học lớp 9 thì học lập trình cung duoc, nhung buoc dau em nen tim hieu ve ngon ngu nao that su don gian, va nen doc hieu ve giai thuat, cung nhung logic.
Để hiểu được những từ ngữ chuyên ngành như trên thì có nhiều cách, em có thể dùng từ điển chuyên ngành, hoặc là tìm tài liệu đọc, có rất nhiều.
Là vì DevCpp sử dụng trình dịch trên nền đồ họa Window chứ không phải là chế độ 1 cửa sổ như Dos. Bạn có thể sử dụng một hàm API nào đó để ẩn cửa sổ thứ nhất đi cũng được, hoặc dùng một chương trình khác gọi chương trình của bạn ở chế độ ẩn thì nó chỉ hiện cửa sổ đồ họa thôi... thân
Mình cũng chỉ mới học qua ASM nhưng theo mình thì hai chương trình này khác nhau là vì nó được viết cho 2 trình compiler khác nhau.
Trình thứ nhất được viết cho trình dịch MASM 16 bit.
Code:
Code SEGMENT
ASSUME CS:Code,DS:Code
ORG 100h
Begin
MOV AH,09h
MOV DX,Offset String
Int 20h
String DB ' hello,how are you ? $ '
Code Ends
END Begin

Còn trình thứ hai được viết cho trình dịch TASM 16 bit.
Code:
model small
.stack 100h
.data
s DB “hello,how are you ? $” ; khai báo xâu kí tự cần in
.code
mov AX,@data ; lấy địa chỉ data segment ghi vào DS
mov DS,AX ; Vì model small, đây cũng là địa chỉ
; segment của xâu s
; xuất chuỗi
mov DX, OFFSET s ; lấy địa chỉ offset ghi vào DX
mov AH , 9
int 21h ; gọi hàm 9, ngắt 21h để in
mov AH, 4Ch ; Thoát khỏi chương trình
int 21h
end

Về cơ bản thì 2 chương trình trên không khác nhau vì nó chỉ thực hiện có mỗi việc là in ra dòng chữ "hello,how are you ?" lên cửa sổ console nhưng vì nó được viết cho 2 trình dịch khác nhau nên có thể có chút thay đổi trong mã cũng là chuyện bình thường. Thân
Bạn thử vào run>msconfig>Startup rồi bạn tìm thử coi có chương trình nào là lạ không bỏ check nó đi là xong.
Trên linux bạn có thể dụng USB bình thường như trên Windows.
Hãy cài một HĐH linux rồi cắm USB vào xem. 

Cảm ơn bạn, mà bạn cũng có thể cho mình hỏi, trong giao diện dòng lệnh thì sử dụng USB như thế nào, USB định dạng Fat32 liệu có thể được nhận diện trong nền Linux không ? (Cụ thể là Redhat Linux)
Theo mình được biết thì khả năng nhận diện thiết bị của Linux là khá kém, như vậy khi mình sử dụng USB Flash thì khi cắm vào cổng USB, Linux có khả năng tự nhận diện thiết bị không ?, và nếu nó không có khả năng nhận diện, thì mình có thể dùng cách nào để cài đặt Drivers của nó vào Linux ?
Thứ hai: ổ USB Flash được phân vùng trên Window là định dạng Fat, vậy có cách nào để chuyển nó thành định dạng mà Linux hỗ trợ không ?

Nói chung là trong bài này, mình muốn hỏi USB có thể được sử dụng như thế nào trong nền Linux.

Rất cám ơn nếu các bạn tham gia đóng góp !
Nếu bác không rõ đó là File gì thì cứ xóa nó đi là xong, chỉ sợ mình không thấy File đó khi nó chạy thôi chứ, nếu mình đã thấy lạ thì cứ việc xóa đi... Mà file đó thì chắc cũng 98% là virus rồi.
Vậy khi học .NET thì cậu đọc sách nào ? Mình cũng đang tìm hiểu về .NET nhưng hình như là sách nói nhiều về Framework hơn là về ngôn ngữ, mà khi mình dịch một số chương trình trong .NET thì nhiều chương trình là bao là .NET bi lỗi, mình cũng hỏi cậu là .NET FrameWork 2.0 có phải là bản đầy đủ của .NET không ?
Bạn có thể dùng Notepad++, Quickpad, PSpad để tự code HTML, bạn nên sử dụng những phần mềm soạn thảo ít hỗ trợ việc code mã một chút thì bạn sẽ nhớ được nhiều hơn...
Rất cám ơn bác ? À, mà cái Regtoy của bác viết rất hay, chắc là bác học .NET lâu lắm rồi nhỉ, bác có thể nói ít kinh nghiệm về học ở môi trường .NET không ?

KyNam wrote:
đầu tiên , để nhận handle của window dùng 1 trong : FindWindow , FindWindowEx , EnumWindows

1. để di chuyển 1 window , dùng 1 trong : MoveWindow , SetWindowPos
 


Rất cảm ơn bác đã hướng dẫn !

2. để ẩn hiện title bar , dùng SetWindowLong(hWnd,GWL_STYLE,style) hoặc SetWindowLong(hWnd,GWL_EXSTYLE,ExStyle) , để biết có những style nào , coi qua hàm CreateWindow
 


Mình đã thử hàm này SetWindowLong nhưng thật sự là mình không biết phải khai báo style như thế nào ? Vấn đề ở đây là các thuộc tính Caption, Border của cửa sổ Dos mình không sử lí được, làm sao để thay thế nó bằng các hằng VB6


3. cậu có thể nói rõ "muốn nó chạy một tập tin trong hệ diều hành Windows" là sao
 


ví dụ : mình gõ thế này: mplayer.exe d:/myfile/love my song.mp3

"Love my song.mp3" trong Window là một tập tin nhạc có dấu cách, trong ứng dụng Dos chỉ có thể nhận được tên file không có dấu cách, vậy làm cách nào mình có thể cho chương trình chơi được bản nhạc trên.

4. giống dòng đầu tiên
 

thank ..
 
5. câu này mà hỏi thì chắc mấy câu trả lời 0 1 2 3 4 không có ích gì
 

Thật sự mình đã tìm hiểu các hằng kí tự có sẵn của VB6 nhưng lại không tìm thấy hằng của hai kí tự trên, mình muốn mô phỏng đoạn mã nhấn phím dó mà ?

Rất cảm ơn bác đã giúp đỡ, nếu bác có thể giúp đỡ thêm, mình rất cám ơn ...

Nói thật là mình cũng đang tự học VB mà thôi, chư chẳng qua trường lớp nào !

nếu cậu thích code VB.NET , sẽ post sau 
Mình muốn đặt một câu hỏi như thế này :

Hiện mình muốn viết một chương trình tương tác với một ứng dụng Dos bằng VB6, đây là một ứng dụng Dos hoàn chỉnh và mình không thể thay đổi gì được mã nguồn của nó, mình chỉ có duy nhất Hangle của cửa sổ đó. Vậy:

1. Nếu mình muốn di chuyển cửa sổ Dos đó bằng chương trình VB6 của mình thì phải làm thế nào ?

2. Nếu mình muốn ẩn thanh Title Bar của cửa sổ đó thì phải làm thế nào ?

3. Ứng dụng Dos này chỉ nhận các chuỗi tập tin không có dấu cách, vậy mình muốn nó chạy một tập tin trong hệ diều hành Windows mà phần tên có dấu cách thì phải làm thế nào ( Về việc này mình đã thử sử dụng kí tự đại diện, nhưng thật sự nó có vẻ không triệt để ).

4. Nếu các bạn từng lập trình OpenGl, các bạn có thể thấy khi lập trình mình tạo ra 2 cửa sổ, một cửa sổ lệnh giống như Dos, và một cửa sổ dùng để hiện Graphic, vậy cửa sổ thứ hai làm sao có thể lấy được Hangle.

5. Mình muốn hỏi mã VB6 của kí tự ( [ và ] ) trong VB ?



Rất mong được sự hướng dẫn của các bạn !
Bạn có thể vào trang này để tham khảo, bạn đã học ASM chắc trình độ tiếng Anh cũng không tồi.
http://www.xs4all.nl/~smit/asm01001.htm
 
Go to Page:  First Page Page 1 2 3 4

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|