banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: TaGiao  XML
Profile for TaGiao Messages posted by TaGiao [ number of posts not being displayed on this page: 12 ]
 
Hiện nay với nguồn tài nguyên gần như vô tận của Internet thì việc tìm kiếm một tài liệu nào đó cần thiết để đáp ứng nhu cầu công việc cũng như giải trí của chúng ta là việc hầu như không khó. Nhưng khi đã sở hữu tài liệu mà ngày đêm mình mong muốn thì 1 vấn đề không mong muốn đã xảy ra. Đó là tập tin tài liệu chm không thể mở ra được bằng nhiều cách khác nhau. Mình mở chủ đề này để nói lên các trường hợp mình đã gặp khi làm việc với tập tin chm. Kiến thức của mình chỉ có giới hạn, nếu thiếu sót các bạn vui lòng thêm vào để bài viết cuối cùng đạt được mục đích là giải quyết các trường hợp không thể mở được tập tin chm. Chúng ta bắt đầu …… smilie smilie smilie

1.Lỗi dó tập tin download về bị hư hỏng, cách giải quyết là download lại. Lỗi này rất thường hay gặp, chiếm đến 70%.

2. Lỗi do máy chúng ta thiếu Font VN. Cách giải quyết vào google search fontvn.exe , download về và cài vào máy. ^_^ tất nhiên có nhiều font tiếng việt khác nhau, các bạn cần biết thiếu chính xác font tiêng việt gì để có thể cài vào máy tính. Trường hợp tập tin dùng font thư pháp mà bạn cài fontvn.exe cũng không giải quyết được vấn đề.

3.Lỗi không mở được ebook có tiêu đề tiếng việt do chưa thiết lập Tiếng Việt cho máy tính. Có thể giải quyết bằng cách thay đổi tên tập tin hoặc thiết lập Tiếng việt lại cho máy tính. Cách thiết lập tiếng việt cho máy tính có thể search bằng google.

4.Lỗi dó có thể file chúng ta hiện đang có không phải là 1 file chm thật sự
Nó có thể là file HLP(WinHelp) , vì vậy trước hết chúng ta có thể thay đổi tên của nó sang HLP ( nếu chúng ta không đang chạy Windows Vista) và thực hiện nó. Còn đối với những người dùng Windows Vista thì chúng ta có thể sử dụng hh.exe. (Microsoft® HTML Help Executable). Vista không hỗ trợ định dạng file HLP.

5.Lỗi dó thành phần hiển thị của chm chưa được đăng ký trong máy tính.
Tại sao lại xảy ra vấn đề này? Có nhiều lý do – đừng cố gắng tìm hiểu ^_^ . Việc cần làm là sao chép hhctr.ocx vào máy của chúng ta, sau đó đăng ký lại nó regsvr32 hhctrl.ocx. Sau đó thử mở file chm cần mở lại 1 lần nữa.

6. Lỗi dó tập tin chm của chúng ta có những ký tự đặc biệt (#,?,$,+ …..) trong file và trong tên thư mục. Tại sao có những ký tự này thì file không mở được? Tất cả những ký tự đặc biệt đều có những ý nghĩa riêng và tất cả chúng đều không được sử dụng. Gỡ bỏ những ký tự đặc biệt từ tên file và tên thự mục chứa file có thể sẽ giải quyết vấn đề không mở được file.

7. Lỗi dó chúng ta có những cập nhật an ninh cho Windows XP hoặc WinVista mà điều này đã block những file chm. Điều này có nghĩa là sau khi tất cả những tập tin này được biên dịch thành HTML, nó có thể chứa những đoạn mã độc hại. Và vì vậy một trong những miếng vá của hệ điều hành đã block nội dung cần được hiển thị. Nó có thể được block bởi chính sách an ninh của hệ thống ( system policy) của bộ phận IT trong công ty của chúng ta …. Để giải quyết vấn đề này chúng ta Right click lên tạp tin chm và chọn Properties , chọn Unblock. Nhấn Apply để hoàn thành. Một khi chúng ta unblock thành công, nút Unblock sẽ không xuất hiện nữa.

8. Lỗi tập tin bị hạn chế bởi Internet zone
Tập tin có thể ở trên một máy tính từ xa, NetApp, ổ đĩa mạng, và nó tồn tại trong vùng giới hạn ( restricted hoặc chúng ta cố gắng mở chúng trực tiếp từ một vị trí internet chưa được biết đến. Giải pháp là chúng ta có thể sao chép nó về máy tính cục bộ của chúng ta và thay đổi khóa ItssRestrictions trong registry. Chạy Regedit, vào HKLM\SOFTWARE\Microsoft\HTMLHelp\1.x\ItssRestrictions . Nếu khóa không tồn tại thì hãy tạo ra nó. Thêm và DWORD subkey tên MaxAllowedZone và đặt giá trị là 1. Thật ra chúng ta có thể đặt giá trị từ 0-4 (My Computer, Local Intranet, Trusted Sited, Internet Zone, Restricted Zone). Trong hầu hết trường hợp 1-Local Intranet Zone là không đủ. Ta có thể chọn các giá trị khác cho phù hợp như 2, 3,4.

Sau tất cả các cách giải quyết trên mà vẫn không thể mở tập tin ra được, thì chúng ta có thể giải quyết theo hướng sau:
- Nếu chúng ta có trên 2 máy tính thì có thể sao chép tập tin đó sang máy khác để đọc.
- Trường hợp không có được 2 máy tinh thì chúng ta có thể cài đặt 1 máy ảo và dúng máy ảo đó để mở tập tin chm cần mở. Tất nhiên với máy tính có cấu hình hơi ổn định để có thể đủ chạy 1 máy ảo mà không đem lại cảm giác khó chịu cho chúng ta.
- Cuối cùng nếu vẫn không có đủ điều kiện chạy máy ảo để mở tập tin chm ta có thể dùng các chường trình convert tập tin chm sang các định dạng khác có thể đọc được như word, html, pdf …. Tuy nhiên, kết quả của quá trình convert thường không được như mong muốn của chúng ta.

Good luck!!!
smilie

conmale wrote:

0SAT0 wrote:
...
PS: Hi vọng các anh chị và các bạn cùng đưa công nghệ bảo mật Việt Nam lớn mạnh và bền vững , chống lại những thế lức từ bên ngoài . Rất mong nhận được sự guíp đỡ từ các anh chị và các bạn . Xin cám ơn mọi người . 


Phần trên thì tớ không có ý kiến gì nhưng phần này thì hơi... đụng chạm smilie . Mẹ ơi, tớ ở nước ngoài hơn hai chục năm, lúc nào cũng ngóng về quê hương thế mà có người đòi "chống lại" thì toi tớ rồi. smilie  

- Vậy phải chăng chú conmale là thế lực từ bên ngoài mà báo chí hay đăng tin đây sao??????????? smilie

nguyentanhiep wrote:
mình muốn tìm hiểu về công nghệ VoIP: cách triển khai,cài đặt và bảo mật cho công nghệ này.
Rất mong sự giúp đỡ từ các thành viên trong diễn đàn.
Trân trọng cảm ơn!!!
Chào thân ái!
nguyentanhiep
 

Để có thể hiểu về Voip (Voice Over Internet Protocol) bạn cần:
- Hiểu 1 cách cặn kẽ về TCP/Ip , mô hình OSI.
- Hiểu về H323 là gì? Hoặc SIP là gì?
- Các thiết bị cần thiết trong 1 mạng Voip (Gateway, Gatekeeper, SLT, SC, PIX , Radius Server .....)
- Sau đó đi sâu vào chi tiết cách cấu hình từng thiết bị.
- Ngoai ra khi làm việc với các mạng Voip lớn, thì vấn đề mà bạn cần quan tâm đó là báo hiệu. Bạn sẽ cần biết sơ qua về báo hiệu SS7 và hiểu một cách logic làm thế nào báo hiệu từ mạng chuyển mạch kênh chuyển sang mạch chuyển mạch gói và ngược lại.
- Hiểu thế nào là E1, T1 và dữ liệu cũng như báo hiệu được vận chuyển trong chúng như thế nào.
- Sau đó ta nên hiểu thêm về Voip Internet, Voip TDM.
==> Cuối cùng sau khi có những kiến thức đó, trong quá trình tìm hiểu và học hỏi nếu có sai sót hoặc vấn đề gì thì chúng ta có thể lên mạng tìm kiếm sự giúp đỡ.
Thân.

cs8x wrote:
Phòng game của tôi gồm 35 máy dùng mạng ngang hàng chung workgroup, có 2 Switch được nối với nhau, từ máy 1---> 15 cắm chung SwitchI, từ 16--->35 cắm chung SwitchII.
Mấy hôm nay có hiện tượng lạ là vào một thời điểm bất kỳ trong ngày đồng loạt may1, may2, may5, may20, may27 và may32 bị rớt mạng một cách bất thường. Có một điều lạ là khi bị rớt mạng (tức không vô internet được) nhưng mạng Lan vẫn không ảnh hưởng, tức các máy này vẫn có thể share file, print, nhìn thấy các máy khác trong workgroup được. Tôi có ping thử thì vẫn nhận được modem nhưng khi ping ra ngoài internet thì không được. Nếu cứ để nguyên như vậy thì khoảng 15' sau hoặc hơn thì lại vô internet bình thường, hoặc Restart lại ngay mấy máy đó là lại vô internet bình thường. Loại trừ khả năng virus vì máy tôi có cài một số chương trình đóng băng ổ cứng và dùng thêm một số chương trình scan virus như AVG, McAfee, Symantec...

Tất cả các máy cài Win2000.

Nó bị như vậy khoảng 5 ngày nay rồi, tôi vẫn chưa tìm ra nguyên nhân.

 

- Cái lỗi này tôi đã từng gặp. Có thể nguyên do của bạn khác của tôi. Những cứ share kinh nghiệm thử xem, biết đâu lại đúng. ^_^
- Lỗi này cũng chả phải lỗi của router/modem adsl(A) . Lỗi này do điện lưới chập chờn, không đủ V (vôn) cho router/modem để nó chạy chính xác. Các A nếu để ý sẽ thấy đi kèm với nó là 1 cục adapter, cái này có điện thế là 210--230 V theo nhà sản xuất. Nếu dưới hoặc trên điện thế đó nó sẽ có vấn đề. Thường thì ở Việt Nam, điện thế rất chập chờn, nhất là những khu đông dân cư, hay những khu công nghiệp, gần các khu hàn,cắt sắt. Vào giờ cao điểm, hoặc với các nhà hay châm mỏ hàn, thì bạn sẽ thấy đèn bị lu đi một xíu rồi mới vào sáng lại được. Ngày xưa, chúng ta hay dùng 1 cục ổn áp để tăng điện cho đúng dòng mới chạy được tivi tủ lanh vào giờ cao điểm. Nhưng, ngày nay thì điện lưới đã đỡ hơn , đỡ hơn những không phải là không còn lỗi (chập chờn). Đối với các dịch vụ nét, khi đề các đèn hình (monitor) lên, nếu các đèn hình đó có gắn các cục khử từ thì các bạn sẽ thấy đèn cũng bị lu một xíu rồi sáng lại. Đo dòng điện sẽ thấy nó bị tụt xuống 170-190 V. ------> một trong các nguyên nhân trên gây nên hiện tượng tụt dòng điện, dẫn đến A bị tụt dòng. Khi A bị tụt dòng, sẽ dẫn đến hiện tượng nó làm việc không chính xác, thậm chí rớt mạng. Đối với bạn, có thể các bản ARP lưu trong A bị sự cố, dẫn đến 1 số máy vào được, một số máy không.
- Giải pháp: - Để kinh doanh lâu dài, bạn nên mua 1 cái ổn áp cho cả dàn nét của bạn. ^_^ Tuy nhiên, nó chỉ hạn chế vấn đề bị rớt mạng chứ không mất hẳn. Đối với các khu vực điện lưới quá thấp, thì vẫn rớt mạng như thường. Với các khu vực như vậy, bạn cần mua 1 cái ổn áp của Liên Xô(cái loại màu trắng hình chữ nhật, cắm vào 1 xíu chạy là thấy nóng ấy). Cái ổn áp Liên Xô này chỉ dùng cho riêng A thôi. Vì sao lại như vậy? Vì loại Liên Xô này dùng tụ, nó có delay, khi điện bị rớt xuống 170-190, điện sẽ vận chạy qua nó, và được nắn dòng lên thành đúng 220V , sau đó mới cấp cho A, nên A sẽ không bị rớt mạng.
Chú ý:
- Khi mua ổn áp Liên Xô phải kiểm tra xem nó ra có đúng 220V không.
- A sẽ rớt mạng dù điện chỉ chập chờn trong 1/10 giây, vì vậy mới cần ổn áp Liên Xô, nó là giải phảp.
- ổn áp cho cả dàn nét không có tính năng như của cái ổn áp riêng cho A(Liên Xô). Khi điện xuống 170-190 nó vẫn cho ra dòng như vậy, sau đó một thời gian ngắn nó mới nắn dòng lên lại 220V. Và chỉ cần một tích tắt đó là đủ để rớt mạng.
Thân mến.
(Lâu lắm mới viết dài như vậy, mỏi cả tay :wink: )

QuachVu wrote:
Mình có một server chạy web. Gần đây có ai đó tấn công liên tục vô server của mình, check log /var/log/apache2/access.log thi thay bao nhu sau, xin cho hoi cao cach nao chong va ket thuc hieu qua kieu tan cong nhu the nay khong? thanks! Minh xai debian 3.1 va confixx

71.222.168.233 - - [11/Sep/2006:01:49:36 +0200] "GET / HTTP/1.0" 302 - "-" "-"
71.222.168.233 - - [11/Sep/2006:01:49:53 +0200] "GET / HTTP/1.0" 302 - "-" "-"
71.222.168.233 - - [11/Sep/2006:01:50:38 +0200] "GET / HTTP/1.0" 302 - "-" "-" 

- Bạn cài thêm mod_security cho web server của bạn. Chi tiết tham khảo www.modsecurity.org
Thân mến. :wink:

sara wrote:

thangdiablo wrote:

Thông thường những nơi bán hosting họ đều có 2DNS là primary và secondary.
Đây là quy định của RFC với các nhà cung cấp hosting.
Để làm được như vậy bạn chỉ cần tạo trên mỗi DNS server những host A record ns1.domain.com và ns2.domain.com tương ứng với staic IP của từng DNS server. 

Xin lỗi không hiểu. Vì tôi chưa có kinh nghiệm về Server.
Mong nhận được giúp đỡ chi tiết hơn.

(Hiện tại, server chỉ có 1 IP) 

Sau khi đọc các bài trên thì mình rút ra nhận xét, bạn chưa có 1 Ip tĩnh nào cả. Chỉ có domain thôi. Thực tế việc setup 1 DNS của riêng mình không có gì khó khăn cả. Bạn cần có những thứ sau:
- 1 domain
- ít nhất 1 Ip tĩnh, 2 càng tốt
- 1 Server chạy Win server
- tìm 1 nhà cung cấp DNS động ( free)
- Bạn cho nhà cung cấp đó quản lý domain bằng cách add ns1 và ns2 của domain là của nhà cung cấp đó. Ví dụ: domain gianghohiemac.net được quản lý bởi ns1.abc.com và ns2.abc.com. Tức là khi ta truy vấn đến gianghohiemac.net thì ns1 hoặc ns2 sẽ trả lời địa chỉ Ip của gianghohiemac.net là bao nhiểu để client truy cập đến.
- Bây giờ chúng ta lại vào phần quản lý DNS động của nhà cung cấp, ta tạo ns1.gianghohiemac.net và trỏ vào Ip của máy đinh làm server DNS ( tức là máy có WIn server ấy), ns2 thì sao đây, nếu không có 1 Ip nữa thì chúng ta trỏ vào ns1 smilie
- trên máy server ta cần tạo thêm ns1.gianghohiemac.net trỏ vào chính Ip củ server(Ip public, nói rõ để tránh trường hợp các bạn cài Lan lại lấy Ip Lan thì khốn khổ). ns2 làm tương tự.
----> ta sẽ có tên miền ns1, ns2.gianghohiemac.net. Với gianghohiemac.net có dns là ns1,ns2.abc.com. Với các domain sau này mà ta quản lý có thể add dns là ns1, ns2.gianghohiemac.net.
Happy for you!

conmale wrote:

Hèm... bữa trước có đọc được mảnh tin (báo Anh Ngữ) về nạn ăn cắp xe hơi và "thỉnh" đồ trong siêu thị do người Việt gây ra ở Nhật ở mức độ báo động :cry:

Tội nghiệp cho cái "4000 năm văn hiến" của đất nước smilie(  

- Để khỏi tội nghiệp cho cái "4000 năm văn hiến" thì tự chúng ta phải cố gắng. Còn nữa, ở đâu cũng có người này người nọ, không thể vơ đũa cả nắm được. - Tuy nhiên, bần cùng sinh đạo tặc. Thử hỏi chúng ta không nghèo, cuộc sống đầy đủ thì làm gì phát sinh những chuyện đó. Nếu cuộc sống, chính sách xã hội, .... ổn định thì chả ai phải đi bôn ba đây đó, chả có chuyện con gái đua nhau lấy chồng nước ngoài để có cuộc sống ổn định hơn cho chính họ và cho gia đình ( một hình thức làm đĩ được xã hội chấp nhận), chúng ta cũng chả phải xài cái Win chùa :lolsmilie .
- Vậy cái gì đã làm nên hiện tại ngày hôm nay??? Cái đó ai cũng biết, nên tôi không tiện nói ra ở đây?
- Cuối cùng là hình như chủ để của topic đã đi lạc mẩt rồi. smilie)

lihavim wrote:

Tga_moT wrote:
Mấy bác không nghe thông tin về ISP của VN à? Tiền nào của đó, chịu khó chập chờn đi smilie  

Lỗi này không phải do ISP, tui chắc chắn 100% là thế.
Do cáp như tui đoán trước đó giờ đã sai, có thể do trục trặc gì đó, nếu tui bật con router trước khi khởi động, thì nó không nhận. Nếu tắt router một lát, bật thì sẽ nhận được. 

Cái này tớ cũng từng gặp. Khi tắt máy và vẫn cắm modem ADSL thì khi bật máy trở lại không vào mạng đc. vô 10.0.0.2 cũng không đc nhưng nếu rút điện của modem ADSL ra và sau đó đợi khoảng 20s và cắm lại ( 1 kiểu reset modem) thì sẽ vào đc 10.0.0.2 . Cách khắc phục là kiểm tra lại dây cắm vào modem và từ modem vào máy. Hãy chắc chắn là dây cáp ngon lành 

- Nguyên nhân ở đây là do router/modem có vấn đề. Phần cứng và phần cấu hình xảy ra xung đột nên dẫn đến mạng bị chập chờn. Bạn có thể giải quyết bằng cách reset lại hiện trạng ban đầu cho router ( dùng cây tăm chọt vào cái lỗ reset(1) phía sau router, thường là thế :wink: ), sau đó nhập lại user và pass truy cập mạng cho router. IP client nên để Ip tĩnh.

Xin được nói thêm một lý do không kết nối được:
- Đèn ADSL vẫn cháy sáng: có tín hiệu ADSL
- Ping đến modem thì tốt
- Ping đến DNS thì ko
Khi đó cho dù bạn có tắt nguồn modem rồi mở lại cũng ko kết nối Internet được, bạn phải vào config modem chọn Tool-> Reset modem lại (thậm chí vài lần) sẽ kết nối được.
Lúc luồng PCM bị lỗi, họ (tổng đài) đã fix xong nhưng bạn cũng phải reset modem lại mới kết nối được.
Đây là tình huống thực tế, tôi đi khắc phục cho các thuê bao nên chia sẽ với mọi người.
 

- Cái này chính xác. Có thể hiểu nó giống như bạn đang save 1 file nào đó trên mạng, bấm save as ấy ( không dùng chương trình hỗ trợ download) , nêu router bị rớt thì file đó cũng không thể down được nữa, dù nó vẫn còn có biểu tượng sent packet ( mô hình đây là client nối với switch rồi mới tới modem/router, để các bạn khỏi thắc mắc router/modem rớt mạng là file bị ngắt ngay). Lúc đó các bạn phải vào cấu hình mà reset (2) lại router/modem , hoặc nhanh hơn là tắt và bật lại. Chú ý là Reset ở đây khác với Reset trên (1)nhé.

tớ cũng mới bị cái trường hợp mát dại nài , trước đây mạng rất ổn định(static IP ) bi giờ mạng cứ đang chay thì bị drop giữa chừng , restart hoài cũng chả affect gì cả , nhiều lần tính call cho ISP mà chửi 1 trận , nhưng có cách này khắc phục coi bộ đỡ hơn 1 tí ( đảm bảo cắm morderm là kết nối ngay ) chỉnh DHCP của morderm Enable , còn IP của máy tính thì dùng dynamic cho chắc ăn , cách đó cũng khắc phục được phần nào nhưng làm quản trị vậy thì cũng không thích cho lắm vì đôi khi muốn làm mail hay web/fpt server thì không tiện , lỗi này chắc do cái morderm cả thôi nhỉ 

- Cái này hơi vô lý, DHCP có ảnh hưởng gì ở đây??? Để giảm tải cho router/modem trong hệ thống mạng người ta thương dis nó đi, bạn lại enable nó lên. :wink: . Vấn đề ở đây là nếu bạn reset lại router/modem mà vẫn không được lúc được lúc không có thể do đương dây điện thoại có vấn đề (chập A B). Bạn có thể gọi đến nhà cung cấp để họ kiểm tra lại đường dây và tín hiệu. Sau đó sẽ sữa chữa , thay dây.... Còn nếu không phải do chập A B bạn nên reset lại router/modem như reset (1). Chú ý router/modem cũng như máy tính, một số loại có lưu log nên bạn lâu ngày phải del nó hoặc reset (1) để del nó và refresh lại chính nó. Giống như trong các loại router cisco bạn lâu lâu phải vào en và clear ... (tự nhiên lại quên mất smilie-)) )/ reset controller.
- Các bạn xem còn các lỗi nào thông dụng chúng ta cùng thảo luân nhé. smilie)

kino_s wrote:
Em ra dịch vụ Internet, cắm USB vô máy nó hiện ra dòng chữ này :

One of USB devices attackes to this computer has malfunctioned, and window does not recogzine it.

Trong khi cũng cắm USB này vô máy ờ nhà thì vẫn nhận USB bình thường.Làm cách nào để máy ờ ngoài nhận đc ổ USB ?
( em đang xài USB loại 2.5 inches <-- hình như ổ cứng của máy tính xách tay )  

- Cái này thường là khe cắm USB của máy tính bị hỏng ( hỏng ở đây có nghĩa là các tiếp xúc điểm giữa dĩa USB và khe không còn tốt). Bạn có thể đổi khe cắm khác, rút ra rút vào vài lần, hy vọng sẽ được.
- Trường hợp thứ hai là Windows ( các loại cũ) không hỗ trợ drive cho loại USB này. Nếu vậy bạn phải cài drive của USB cho WIn. smilie)

andy_nz155 wrote:
Hic thui tớ qua forum khác hỏi vậy. Hỏi ở đây cũng như ko. 

- Bạn không nên nói vậy. Không ai tài giỏi biết tất cả mọi thứ.

Hic mọi người làm ơn cho hỏichut xíu nhe. Tớ đang chơi game vltk của việt nam. Mấy tuần nay nó mở server mới nhưng người ở nước ngoài ko vào được server đó. Vậy giờ làm sao để vào dó được?
 

- Mình không chơi game nên không biết nên hỏi về game thì chịu. Nhưng có thể giải thích cho bạn một số vấn đề kỹ thuật. Người nước ngoài vào chơi không được -----> server chỉ cho các Ip của việt nam vào. OK? Vậy làm cách nào để có thể có Ip Việt Nam thì mình sẽ chới được. Đối với ứng dụng web, ... thì có thể fake Ip nhưng với game thì khi bạn chạy nó sẽ kết nối trực tiếp với Server( thông qua Ip server đã được fix sẵn trong file client), Vậy vấn đề là làm thế nào để làm thế nào để máy của bạn kết nối đến 1 IP Việt Nam và từ đó kết nối đến 1 game Volam.
----> giải pháp là Bạn có thể dùng giải pháp VPN để thực hiện vấn đề trên.
Mình chưa thử nên không chắc có thành công hay không, những theo lý thuyết nếu không dùng tất cả các chức năng bảo mật mà chỉ dùng các tính năng tối thiểu để thiết lập VPN thì bạn sẽ, và tất nhiên chơi game được.

mrtuanphuong wrote:
Vấn đề là máy tính của em có cổng USB và còn sử dụng bình thường nhưng hiện giờ không biết là nguyên nhân gì ,khi cắm vào thì máy báo là nhận được và cho sử dụng nhưng khi em mở Mycomputer thì không thấy ổ USB đâu hết rồi em cắm lại bằng 1 USB khác thì nó nhận bình thường và sử dụng không có vấn đề gì hết ,rồi lúc khác thì cũng chính USB vừa nhận được cắm vào thì cũng với hiện tương như USB ban đầu em nghỉ nguyên nhân không phải USB hay do cổng USB mà là do máy của em nó có một chế độ nào không thích hợp cho USB mà em không biết nguyên nhân .Và cũng chính với 2 USB đó lúc nó báo là có thể sử dụng được mà mở Mycomputer không thấy nó và em thử lưu một tập tin vào thì nhận thấy được từ cửa sổ lưu file và lưu vào được như vậy rất bất tiện cho em không biết là nguyên nhân gì nhờ các anh giúp đở cho em , em rất biết ơn ! em phải khắc phục sao đây các anh!
 

- Cách giải quyết vấn đề:
1. Cắm USB vào, để cho máy nhận như bạn nói. OK? Không có lỗi, vào My Computer không thấy nó đâu. Ok?
2.Để cho nó hiện ra trong My Computer, bạn vào Setting----> control Pannel--->Administrative Tools------->Computer Management-----> chọn Disk management . Bạn sẽ thấy Một số ổ cứng logic ứng với USb chưa được gán tên. Bạn chỉ nhấp chuột phải chọn Change Drive Letter and Path ----> chọn Add và add ký tự ổ cứng cho Ổ logic đó là xong.
3. Nguyên nhân của hiện tượng trên là do bạn dùng win server.
Happy for you. smilie)

meovonchuot wrote:
Làm ơn chỉ cho em cách share RAM cho Card màn hình với.

Máy em RAM là 256 MB nhưng Card onboard chỉ có 8 MB thôi, em cài Win XP xong giờ chạy chậm như rùa bò, khổ quá :cry:
 

- Share Ram vào phần Bios để chỉnh share. Một số main không có chức năng share( vì không có card onborad), một số chỉ cho share 8Mb là hết.
- Cài XP máy chạy chậm có nhiều nguyên nhân, phần lớn là do máy bị nhiễm spy và virut. Ổ cứng hư cũng là vấn đề để máy chạy chậm. smilie) , Ram gần hỏng sẽ dẫn đến chương trình nhiều lúc bị treo hoặc màn hình xanh hiện ra.
Nghe đâu phong phanh Yahoo "đang bị" 1 lỗi có thể dùng pp để get pass và tự động send list chỉ sau 1 cú click smilie  

Có phải cái này không?
WinWaitActive("Send Message to Group")
Send("Dien dan HVA ----> hvaonline.net")
Send("!s")

BLEU wrote:
Trước đây mình cài XPsp2 trước vào 1 ổ cứng và sau đó cài Winserver 2003 vào ổ cứng khác, khi khởi động máy hỏi là khởi động tử hdh nào, sau này khi fomat o cài XpSP2 rồi cài lại XPSP2 thì may lai ko hỏi khi khởi động là khởi động tử hdh nào , bạn nao biết làm thế nào để chọn được hdh khi khởi động thì bảo mình voi , chẳng lẽ lại phải cài lại winserver 2003.
mình cảm ơn trước 

Có hai cách để giải quyết vấn đề trên:
- Cài 1 chương trình boot loader để giải quyết các vấn đề trên.
- Hoặc edit cái file boot.ini ở thư mục C:\
Ví dụ file boot.ini có nội dung như sau:
[boot loader]
timeout=30
default=multi(0)disk(0)rdisk(0)partition(1)\WINDOWS
[operating systems]
multi(0)disk(0)rdisk(0)partition(1)\WINDOWS="Microsoft Windows XP Professional" /fastdetect /NoExecute=OptIn

Bạn thêm vào 1 dòng sau [operating systems] và chỉnh sửa lại các thông số dĩa sao cho phụ hợp với cấu hình của bạn. Ví dụ chỉnh lại thành :
[boot loader]
timeout=30
default=multi(0)disk(0)rdisk(0)partition(1)\WINDOWS
[operating systems]
multi(0)disk(0)rdisk(0)partition(1)\WINDOWS="Microsoft Windows XP Professional" /fastdetect /NoExecute=OptIn
multi(0)disk(0)rdisk(1)partition(1)\WINNT="Microsoft Windows Server 2003l" /fastdetect /NoExecute=OptIn

Chúc thành công smilie)
Đối với dân hay vọc máy tính, mày mò cài đặt chương trình thì việc một chương trình sau khi cài xong không chạy được là điều hoàn toàn bình thường. Có rất nhiều nguyên do dẫn đến sự cố trên, nhưng đến 90% là vì đã có những service tương tự như cái chúng ta định cài đã tồn tại trong máy dưới nhiều hình thức khác nhau. smilie)
Ví dụ chúng ta đã cài một chương trình nào đó, sau đó gỡ nó ra những các service vẫn hoạt động. Và chúng ta thường giải quyết nó như thế nào? Thường thì chúng ta sẽ disable nó , sau đó install cái chương trình kia cho nó chạy. Nhưng , khi disable nhiều lần, nhìn vào cái màn hình service nó chướng mắt sao ấy. Đó là chưa kể các chương trình không thể cài đặt khi đã có service mà nó muốn cài tồn tại trước dù service này đã disable. Vậy, giải pháp cho vấn đề này là gì? Đó là Window Service Finder. :lolsmilie

- Window service Finder là một công cụ cầm tay cho người quản trị hệ thống và cả hacker. Nó hiển thị hoàn toàn danh sách những dịch vụ được cài đặt trên hệ điều hành , cả trình điều khiển thiết bị và Win32 exe; mỗi dịch vụ được mô tả thông tin chi tiết gồm : tên , mô tả, trạng thái hiện tại …
- Window Service Finder cho phép chúng ta ngắt và xóa chúng file thực hiện từ dĩa với tùy chọn “/ks” ( có nghĩa là kill service) . Chức năng này đặc biệt hữu dụng để xóa đi những dịch vụ của trình điều khiển thiết bị , những dịch vụ mặc định mà windown không cho phép disable hay xóa nó.
- Chúng ta có thể dùng tùy chọn “/ks” ( có nghĩa là kill registry) để ngắt dịch vụ và xóa key registry và file thực hiện kèm theo.

Sau đây là các tham số tùy chọn của công cụ trên:
Windows Services Finder:

wsf.exe [OPTIONS] [Single ID or Service name to show]


[OPTIONS]

/a = Shows active services only. (RUNNING)
/i = Shows inactive services only. (NOT RUNNING)
/sd = Shows device driver services ONLY.
/ad = Shows device driver services TOO.
/nosrv = Don't show services data.
/noreg = Don't show registry configuration data.

/ks="nn" = Where "nn" is the name of the service.
(MUST BE ENCLOSED BETWEEN " " !!!).
Delete the service and its associated file.
(if the service is running, it will be stopped)

/kr="nn" = Where "nn" is the name of the registry key.
(MUST BE ENCLOSED BETWEEN " " !!!).
Delete the boot registry key and its associated file.
(if the exe is running, IT WON'T BE STOPPED)

Dowload:
- do forum không cho attack file nên kô có file đinh kèm smilie
- http://www.enfis.it/software/bin/Windows_Service_Finder_(BIN).zip

anhdong2k5 wrote:
Mình muốn tìm công cụ để dịch ngược chuỗi password đã mã hoá trên để có được password là anhdong123 

- Bạn khồng thể có được chuỗi đó khi không có quyền vào show run cái router đó. ----> trường hợp này không thể xảy ra. Điều bạn có thể là dùng các tool để dò tìm password đã được mã hoá. Các này thường dùng các tool dựa vào bộ từ điển có sẵn, nhưng thời gian là ..... thậm chí có để cho máy chạy crack pass tự động thì cả cuộc đời của bạn cũng không chưa chắc đã tìm ra. Nhân tiện nói thếm, bạn vẫn có thể vào được router những không phải với password đã có mà là do các lỗi của hệ điều hành (IOS) router đang chạy. Thông thường nhất là lỗi tràn bộ đệm dẫn đến khi bạn truy cập vào thì việc hỏi pass và user không xảy ra. smilie

Nếu bạn lo sợ việc bị lộ pass thì có thể giới hạn việc Telnet vào router từ một số IP xác định sẵn  

----> access list . Cái này mà dùng nhiều thì ảnh hường đến tài nguyên và hiệu quả làm việc của router lắm. Tốt nhất cứ dựng 1 con PIX lên.
To PĐ: dạo này sao kô thấy anh du hí. smilie Anh vào đi, bon em đợi anh , lần này hy vọng anh đừng chạy nhé. smilie

toantri2005 wrote:
Cám ơn bạn nguoiam !

Mình kết nối ADSL trực tiếp có bridge.

Mình đang thử hai cách kết nối VPN: 1. Thông qua ISA2004 2. Cấu hình RRAS trong Windows.

Bạn hiểu rõ hướng dẫn giúp mình với nghe.

 

Đến giờ mình vẫn chưa hiểu câu hỏi. Bạn muốn mình help về phần nào? Ít nhất bạn phải post lỗi bạn không làm được, hoặc đại loại một cái gì đấy. Đợi tin của bạn.

learn2hack wrote:
cám ơn nguoiam đã trả lời giúp mình.
mình cũng đã nghĩ đến chất lượng của mấy cái hub mình đang dùng, có lẽ chúng đã có tuổi rồi. bạn cho mình hỏi thêm 1 chút: hub, switch và router khác nhau chính là ở những điểm nào khi nối Lan và dùng net qua Lan. ưu điểm và nhược điểm của từng cái. mình cũng đã tham khảo một số tài liệu về 3 thiết bị này nhưng chủ yếu là định nghĩa nên không được rõ lắm khi áp dụng thực tế. mong bạn giúp mình. mình cảm ơn nhiều lắm. 


- Hub và switch khác nhau ở rất nhiều điểm. Ở đây mình lấy 1 ví dụ để giải thích cho bạn hiểu. Bạn có 1 Lan gồm nhiều máy được nối lại với nhau bằng hub hoặc switch. Khi từ 1 host trong Lan bạn gữi dữ liệu đến 1 host khác trong Lan. Nêu dùng hub thì mặc nhiên tất cả các port của hub đều nhận dữ liệu như nhau, nhưng sau đó no sẽ bị drop. Còn nếu dùng switch thì chỉ có port nào chứa địa chỉ đích của máy cần nhận mới được nhận dữ liệu. Đó là sự khác nhau của hub và switch.
.Hub tạo ra một vùng collision domain* còn switch thì không.
.HUb là thiết bị lớp 1 còn switch là thiết bị lớp 2.( ngày này đã có những swicth lớp 3)
*collision domain: khi một gói tin từ 1 host gửi đến 1 host khác nhưng tất cả các host trong vùng ấy đều nhận được thì vùng đó được gọi là collision domain.

- Router là thiết bị lớp 3. Nó được dùng để nối các đường WAN link lại với nhau. Còn trong trường hợp sử dụng Internet ADSL thì thiết bị để làm cửa ngõ (gateway) kết nối các máy trong Lan đi ra bên ngoài nên được gọi là modem thì đúng hơn.
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|