banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: colum  XML
Profile for colum Messages posted by colum [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Có bác nào biết con này không.Em đến mệt với nó.Máy của bạn em nhiễm 1 loạt virut:wintype32,pagefile.pif,win32.small. Em diệt được 2 con đầu tiên, đến con thứ 3 thì pó tay. Tưởng diệt hết ai dè cứ cài đặt phần mềm nào trên máy là nó chạy ra.Cứ như là nó ăn vào tất cả các file setup í.Làm cho winmedia không bật được nhạc.Mà trong process không thấy nó hay biểu hiện lạ nào.Không biết nó chui đi đâu nữa.Các bác giúp em với.
Cám ơn anh!Thực sự chỉ có thể nói vậy.Nhờ anh em rút ra được 2 kinh nghiệm.
Thứ nhất không nên hỏi những điều gì chung chung vì dễ khiến người khác không biết trả lời ra sao và cũng không hiểu mình định hỏi cái gì.
Thứ hai khi hỏi cần biết truyền đạt chính xác những gì muốn hỏi.
Trong mấy ngày vừa rồi em vừa mới được lắp net ở nhà nên bắt đầu lên mang thường xuyên.Việc đầu tiên là tải mọi thứ sách có thể có giống như cuti trong truyện của anh.Sau đó em có đọc truyện rookie của anh và đặc biệt sửng sốt.Cảm thấy như vừa được đả thông kinh mạch rong vấn đề mạng và máy tính.Tuy nhiên trở ngại lớn nhất là em không phải dân Tin Học.Do đó có rất nhiều thuật ngữ rất mới lạ.Chẳng hạn như "Vi" em không thể hiểu được nó là gì và em đi tìm nhưng vì chỉ có mỗi từ đó và từ có liên quan là "O'Rilley" nên không sao tìm được tài liệu để đọc.
Sau 1 buổi sáng nay khi đọc bài viết của anh.Em bắt đầu tìm hiểu về mạng máy tính.Trước tiên em định hướng em sẽ lấy cuốn "hướng dẫn cơ bản để thanh hacker" , "Sổ tay hacker" và câu chuyện "rookie" làm nền tảng để tìm hiểu.Trong khi có cái sườn đó em sẽ tìm hiểu thêm về các hệ điều hành.Tuy nhiên để hiểu được hệ đièu hành em nghĩ không nên như ngày trước là chỉ nghịch ngợm nữa mà thử tìm xem cấu tạo và lập trình của nó như thế nào.
Cuối cùng em có vài lời muốn nói.Em dự định mở ra mục này không phải để lan man.Cũng như những người mới bắt đầu,em không biết dân IT học những giao trình nào trong trường đại học,thứ tự học các giáo trình ra sao,năm thứ mấy thì học giáo trình nào và giáo trình nào là cần thiết cho chuyên ngành (nói tới đây thì không biết IT chia ra những ngành nào và chữ "cần thiết" là vì ở VN sau khi học xong đại học em thấy có 1 số môn học không hợp lý,trình tự các môn học không hợp lý).Còn việc nhờ mọi người kể chuyện "cũ" là vì không phải để mình em tổng kết mà hi vọng nhiều bạn có thể tham khảo.Ai thấy con đường nào hợp với mình thì đi hoặc có thể lựa chon con đường khác.
Cám ơn tất cả đã đọc những dòng suy nghĩ trên của mình.Hi vọng mọi người hiểu điều mình nói.
Cám ơn anh conmale.Di nhiên là em hiểu là phải tìm tòi và đọc.Chuyện tìm và đọc không khó.Tuy nhiên cái khó là nên đọc cái gì trước và định hướng ra sao.Anh là người đã có kinh nghiệm nên anh biết bảo mật phân ra các nhánh như thế nào.Còn em mù cả hai mắt.Vậy nên nếu được anh và các bạn có thể đưa ra cái nhìn tổng quát về bảo mật,sau đó mỗi ngườ sẽ nói về trường hợp của từng cá nhân được không.
VD:anh cố nhớ xem khi bắt đầu thì anh làm wen với window ra sao,sau đó anh tìm hiểu sang hệ điều hành khác.rồi các bước tiếp theo anh tìm hiểu về cái gì...Cứ vậy giờ anh làm về lĩnh vực gì.
Nếu mỗi bạn cố nhớ và nói ra các bước từ khi khởi đầu đến nay,rồi nhận xét xem mình đã đúng và chưa đúng ở đâu thì sẽ rất tốt cho những người mới.Dĩ nhiên từ những đúc kết của từng người sẽ có những cái nhìn tổng quát và lựa chọn hướng đi cho những người mới bắt đầu.
Chứ nếu bảo tìm và đọc mà chưa thấy cần đi đâu về đâu thì dễ bị loãng và lãng phí lắm.
Mong những người đi trước truyền đạt lại kinh nghiệm (đúng hơn là hồi ức chặng đường đã đi) cho những người mới đi và sẽ đi.
Cám ơn tất cả mọi người.
Nói vậy chung chung wa.Mình cũng có biết chút ít những thứ bạn nói.vậy ngày trước bạn dùng tài liệu hướng dẫn gì để thực hiện những công việc trên.Bạn cho mình biết để mình tải về coi với.Thanks.
Chào các anh em.Mình đang học năm cuối Xây Dựng-->ko liên quan đến CNTT.Nhưng mình vốn rất thích công nghệ thông tin và đặc biệt là bảo mật.Trước đây vì điều kiện không cho phép nên mình chưa được học tin 1 cách bài bản.Nay mình muốn học bài bản hơn.Mình đã tham khảo rất nhiều bài trong mục định hướng này nhưng các câu trả lời chỉ là định hướng(đúng hơn là phương pháp học và phương pháp luận).Tuy nhiên cái mình cần hiện nay là học cái gì và cái gì trước.Liệu có thể tìm được những tài liệu cần học ở đâu(hoặc cho mình biết tên tài liệu cần học là gì,tài liệu đó nói về cái gì).
Ví dụsmilieở bên trường mình)
Theo mình đầu tiên cần học hình họa trước,sau đó mới là vẽ kĩ thuật.
Học sức bền vật liệu và cơ học cơ sở trước rồi mới học cơ học kết cấu....
Vậy các bạn đã học rồi thì cho mình biết với.Và các bạn nói luôn từ thấp đến pro nhé để lần sau khỏi phải hỏi lại.
Cám ơn rất nhiều.
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|