banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: linet  XML
Profile for linet Messages posted by linet [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 

quanta wrote:

Mình vừa trả lời đấy smilie.
 


Ok, mình nhận được rồi. Thanks.
Các chú mới ra trường hay có ảo tưởng về lương lậu. Còn không so sánh được với ngành khác đâu, cứ thử ra ngoài làm ăn buôn bán sẽ rõ, mới thấy quý cái nghề sysadmin này.
5 năm rồi mới quay trở lại diễn đàn, vẫn nhớ năm xưa sinh viên hăng say đọc bài viết của anh conmale smilie. Giờ dòng đời lại đưa mình trở lại con đường này.
Dùng cái gì mà doanh nghiệp sau này nó hay ứng dụng. Loanh quanh Redhat, CentOS, Debian, Ubuntu, học Ubuntu biết Debian, học CentOS biết Redhat. Nhưng chung quy lại các Linux distro đều được xây dựng dựa trên linux kernel, gnu core utilities và các sản phẩm nguồn mở khác, vì vậy nên cơ bản chúng như nhau thôi. Vì vậy, nên học cái gì mà cộng đồng nó đông, nhiều người biết, có nhiều tài liệu, cứ chọn Ubuntu cũng được.

Còn thích học để hiểu cặn kẽ một Linux distro thì học cách cài đặt và sử dụng Gentoo.
Có gửi cho quanta qua mail nhưng chưa thấy hồi âm.
Việc hỗ trợ RAID hay không là do "Nhân - kernel" đảm nhiệm. Mình không nhớ với nhân cũ 2.4 thế nào, nhưng với nhân 2.6 ngày nay đa phần đều hỗ trợ + active module để setup RAID.

Hầu hết các Linux Distro phổ biến hiện nay đều dùng nhân 2.6, tức có hỗ trợ RAID.
Cách đơn giản nhất là backup configuration files và user settings (/etc, /home/user ), cài lại Linux và restore các file cấu hình trên.

Thân!
Đây chỉ là các warning và Apache của bạn vẫn chạy bình thường, có điều nó ko thể load các module trên --> ko thể thi hành các nhiệm vụ tương ứng.

tamokida1 wrote:
minh moi cai linux cac ban co the gui cho minh 1 so tai lieu ve linux duoc khong ?
smilie  


Bạn có thể download tại đây
http://bestsharing.net/pub/Ebooks/

Note: Link chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Thân.
Ở đây là sử dụng YUM để quản lý( intstall, update, remove, check dependency ) các gói tin. YUM có thể dựa vào các file metadata có chứa tất cả thông tin về các gói tin, các file metadata này được chứa trong Fedora/base.

YUM hoạt động phải có một kho chứa -repo , kho đó có thể là các server trên Internet, có thể là cdrom hoặc có thể là một thư mục trong ổ cứng. Thường các kho chứa này được định nghĩa trong /etc/yum.repos.d hoặc /etc/yum.conf.

Bài viết trên của bạn là một cách sử dụng YUM dùng kho chứa là Local. Bài viết chính xác. Tuy nhiên ko cần thiết phải khởi động lại ( Đây là công việc thường xuyên trên Windows, nhưng là rất hiếm trên Linux ). Việc quan trọng là mỗi khi bạn thay đổi cấu hình của YUM, thay đổi các kho chứa, thì phải gõ lệnh để YUM cập nhật được sự thay đổi.
Có thể dùng:
#yum makecache
#yum list
....

Thân.
Có thể do lỗi CD, bạn thử copy các gói rpm cần vào và update qua dòng lệnh xem sao.
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|