banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: Đông Chí  XML
Profile for Đông Chí Messages posted by Đông Chí [ number of posts not being displayed on this page: 7 ]
 
Em xin bổ sung thêm cái điều em băn khoăn. Em mới chỉ thử qua VC còn TC thì em chưa. Em băn khoăn là cùng một cái tên C tại sao lại có 2 trình biên dịch. Và hai thằng này có giống nhau không? Em đoán là nó phải có điều gì đó chung nhưng em chưa biết nó là cái gì? Bác nào tốt bụng làm một bài cụ thể giới thiệu tổng quát về các ngôn ngữ lập trình thì em cảm ơn lắm ạ. Thân mến.
Em hay nghe các bác trên diễn đàn nói nhiều rằng, học lập trình đầu tiên phải học C, vậy chứ các bác cho em hỏi C ở đây là C nào ạ, visual C hay turbo C vậy, em xin chân thành cảm ơn.
Chào các bạn, các bạn cho mình hỏi, học ai-ti có cần một tâm hồn bay bổng, một cái đầu tràn trề ý tưởng không? Tại vì mình thấy khả năng sáng tạo của mình rất kém, toán thì học cũng tạm nhưng dường như mình không thể phát minh ra được cái gì mới mẻ cả. Cảm ơn.
Em nghe nói Google mời chào mọi người cài đặt thanh công cụ tìm kiếm lên máy người dùng và thu thập thông tin trang web mà khách viếng thăm từ đó. Nếu quả thật đơn giản vậy tại sao người Việt Nam không làm được nhỉ smilie
Cảm ơn bác! Nhưng hình như mấy trang đó chỉ có sinh viên trong trường vào được thì phải, bác nào ở Bách Khoa học năm đầu khoa Kỹ thuật lập trình cho em xin cái thời khóa biểu được không ạ (tất cả các môn học). Em xin cảm ơn.
Em muốn học kiếm tấm bằng đại học nhưng khả năng có hạn (thời gian +health+works...). Hôm nọ em vào mấy diễn đàn download được rất nhiều giáo trình nhưng mà mở cái giáo trình kiến trúc máy tính ra thấy đọc không hiểu (phần mô hình chip và Ram). Em bắt đầu thất vọng. Về phần thực hành máy tính thì em cũng ổn rồi nhưng về phần kiến thức cơ bản em thấy mình còn ít ỏi quá, bác nào kinh qua giảng đường đại học, có thời gian và hào hiệp xin cho em cái mục lục số tiết học và thứ tự bài học ở trường đại học được không ạ. Em xin cảm ơn và nếu có điều kiện em sẽ hậu tạ sau. Lưu ý nếu bác nào giúp được thì cho em xin mục đề các môn học và tiết học của một người học lập trình (visual c++). Email của em là d0ngchj.chat@gmail.com. Em xin chân thành cảm ơn!
Cuối cùng thì cũng phải tự dịch lấy, sau đây em sẽ post những gì mà em đã dịch được từ bên trang wiki, bài viết có nhiều phần nhưng em chỉ xin dịch mấy phần đầu, các phần sau ai có thời gian thì giúp em cái.
Password sử dụng một lần (one-time-password ) OTP
Mục đích của password sử dụng một lần là làm cho viiệc truy cập bất hợp pháp đến những ttài nguyên được giới hạn trở nên khó khăn hơn, ví dụ như một tài khoản máy tính chẳng hạn. Thông thường, password cố định có thể được truy cập bởi người dùng bất hợp pháp dễ dàng hơn trong trường hợp họ có đủ thời gian và số làn truy cập.
Bằng việc thường xuyên thay đổi password, giống như cài chúng ta làm với OTP, sự rủi ro này có thể được giảm xuống dáng kể.
Có 3 kiểu cơ bản của OTP: kiểu thứ nhất, dùng một thuật toán để tạo ra một passworrd mới dựa trên password trước đó,kiểu thứ hai được dựa trên sự đồng bộ thời gian giữa nhà cung cấp dịch vụ (authentication server) và khách hàng (clien) được cung cấp password, và kiểu thứ 3 cũng sử dụng một thuật toán nhưng pasword thì được căn cứ trên một trò chơi (challenge ?) (ví dụ, một số ngẫu nhiên được chọn bởi server xác thực hoặc chi tiết giao dịch (transection detail ?) và một bộ đếm thay cho password trước đó.
Password sử dụng một lần kiểu thuật toán:
Một phương pháp dựa trên phương pháp của Leslie Lamport là dùng một hàm một chiều (one way function) được gọi là hàm f. Hệ thống OTP làm việc bằng cách khởi đầu với một giá trị s, sau đó sản sinh ra các password với giá trị : f(s), f(f(s)), f(f(f(s)))...rất nhiều lần tương đương với số lần sử dụng....
..........
Nếu như một người không mời mà đến thấy được 1 password sử dụng một lần, họ chỉ có thể truy cập được một phiên duy nhất, nó sẽ không thể lặp lại lần nữa khi phiên truy cập đó kết thúc. Để có được password trong dãy từ password của lần truy cập trước đó, người đó phải tìm cách để tính ngược được hàm nghịch đảo (f-1), Vì hàm f là hàm một chiều nên điều này cực kỳ khó để thực hiện. Nếu f là một hàm mã hóa hash (cryptographic hash function) thì nó không thể nào tính toán được (như với trình độ hiện nay).

Password sử dụng một lần kiểu đồng bộ thời gian:
Password sử dụng một lần kiểu đồng bộ thời gian luôn có mối quan hệ mật thiết với một thiết bị phần cứng gọi là token (ví dụn môic người được cung cáp cho một thiết bị token cá nhân để generate 1 password sử dụng một lần). Bên cạnh thiết bị này là 1 đồng hồ chính xác được đồng bộ với đồng hồ của nhà cung cấp dịch vụ. Trong hệ thống OTP này, thời gian là một phần quan trọng của thuật toán tạo ra password, từ đó việc tọa ra passworrd mới dựa trên thời gian hiện tại khác với việc dựa trên password trước đó hay là một từ khóa. Điện thoại di động hoặc PDA cũng có thể được dùng để tạo OTP.....

CHÚ THÍCH:Hàm một chiều
Người ta phát hiện ra rằng, có những phép tính, thực hiện theo chiều thuận thì dễ, thực hiện ngược lại thì vô cùng khó. Ví dụ, việc nhân các tự nhiên thì dễ, còn phân tích ra thừa số nguyên tố thì không đơn giản. Như vậy, nhân các số tự nhiên lại với nhau cũng có thể gọi là một hàm 1 chiều (chỉ là ví dụ)
Chào các bác, em nghe nhiều đến từ password sử dụng một lần mà không hiểu nó là thế nào, em tìm theo tiếng Anh thì thấy bên wiki pedia có bài nhưng khổ nỗi từ vựng của em còn non quá, mà thời gian của em không có nhiều để dịch hết chỗ tài liệu ấy. Bác nào dễ tính tốt bụng làm ơn giải thích dùm em thuật ngữ pasword sử dụng một lần được không. Em xin chân thành cảm ơn!
Post file ấy lên thử xem bạn.
 
Go to Page:  First Page Page 2

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|