banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: baby_hn  XML
Profile for baby_hn Messages posted by baby_hn [ number of posts not being displayed on this page: 10 ]
 
thanks, bác đúng cái em cần. để thử xem sao
Mình đang cài một hệ điều hành ( bản chất nó là Redhat được customize dưới dạng appliance). Vân đề gặp phải là trong bộ cài đặt không có sẵn driver của card Raid nên không nhận được ổ cứng. mình có file driver rồi nhưng mà không biết cách nào để add nó vào bộ cài. Server không có ổ mềm. các bạn có tài liệu nào hướng dẫn việc add driver vào bộ cài Redhat để có thể nhận được phần cứng lúc cài đặt thì chỉ giúp mình với.

Thanks
Thank Bạn. Cách mà bạn hướng dẫn mình đã thử làm rồi nhưng không được. boot cả theo kiểu dùng đĩa resecue và thêm tham số vào grub. cái lỗi nó nói theo mình biết thì là do file passwd và file shadow không tương thích nhau. có thể sửa bằng tool bạn nói. nhưng vẫn đề là các file đó đều ở dạng read only thế mới chết.

Thank bạn.
Tớ google nó ra cái link này: http://www.cisco.com/en/US/docs/voice_ip_comm/cucm/cucos/5_0_4/iptpch2.html <-- không biết có dùng được không? 

Cảm ơn bạn. Nhưng cái này chỉ là thay pass admin thôi. vào user admin của nó chỉ có thể dùng được một số lênh do nó định nghĩa vì đây là appliance mà. nó có user root và chạy trên linux nên mình muốn active lại user. Mình thấy trên mạng bọn tàu nó làm được và mình cũng nghĩ là được vì chỉ cần can thiệp vào file cấu hình của nó là ok. vấn đề là mình boot bằng đĩa cd live nhưng không biết cách để sửa read only của file passwd của nó nên không làm gì được. các bác cao thủ .nix chỉ em cách với.
Mình gặp một vấn đề khi reactive và reset lại password root của Call manager 5.0. bác nào biết xin chỉ giáo

Mặc đinh ccm 5.0 ( chạy trên nhân linux). không active root user. Mình dùng đĩa live linux knoppix ( cả đĩa redhat rescue ) boot vào chế độ sigle để reset nhưng khi chạy lênh chroot /mnt/hda1 rồi dùng lệnh passwd để reset thì bị báo " Authentication token manipulation error". Vào change file /etc/passwd thì nó readonly ( mặc dù luc mount ổ mình đã để tham số wr ). dùng lệnh chmod 777 , chown thì báo là không có quyền. nên không làm gì được. Accoun root trong file passwd nó để shell là /sbin/nologin nên su vào toàn báo là acc không tồn tại.

Bác nào biết cách giải quyết giúp em với.

Thank

Baby_hn
Ko biết em học trường nào nhưng như trường bách khoa thì có hai hướng cho khoa điện tử viễn thông là điện tử và viễn thông. nếu theo điện tử thì em có thể nghiên cứu về mạch, lập trình nhúng .... còn theo viễn thông thì có thể học về network, security . chắc là em thích theo viễn thông hơn. thực ra anh thấy nganh điện tử-viễn thông và công nghệ thông tin kô khác nhau là mấy. tuy vào hướng em đi theo thôi. nhưng anh vẫ thích học điện tử - viễn thông hơn vì no' rông hơn, biết nhiều thứ hơn.

chúc em chon được hướng đi cho mình
http://rapidshare.com/files/31634560/PDF_Password_Remover_v3.0.zip.htm
Các bác cho em hỏi về Load balancer cái. Em chẳng hạn vào một trang web ví dụ như ttvnol.com. nó có kiểu tự động chuyển thành www1.ttvnol.com , www2.ttvnol.com .... cơ chế ấy làm việc như thế nào a. có phải nó dựng lên nhiều server khác nhau rồi chuyển request của người dùng đến một server thích hợp nếu quá tải không. Như thế chắc phải có một bộ kiêu như controler để làm việc ấy và chắc các server phải có cùng csdl. Em không hiểu lắm cái này bác nào biết chỉ dùm em với.
ah` hình như có một cách khác là dùng một web server (ví dụ như Apache) để nhận request, rồi chia các request này đến các web server hoặc app server khác nhau (ví nhụ như nhiều tomcat ...), tùy theo server nào đang có available resource. Bác nào có tài liệu về cái này gửi em với. em đang cần phát triển ứng dụng kiểu như thế. Thank các bác

184 wrote:
http://www.bsc.com.vn/ <--- vào đây tham khảo đi bồ 

cảm ơn bạn nhưng trang này có cấp dữ liệu dạng rss, js hay xml đâu. ( nó chỉ cấp dữ liệu kiểu metastock và chỉ có ở sàn thành phố hồ chí minh). Không biết có trang nào cấp thư viện để mình sử dụng trong trang web của mình không. Bạn nào biết chỉ dùm mình với nhé. Thank
Em đang định làm một trang web về chứng khoán. Nhưng kông biết ở việt nam có trang nào cung cấp miễn phí thông tin về giá cả và khối lượng giao dịch từng ngày dưới dạng xml hoặc một định dạng trực tuyến nào đó. Bác nào đã làm rồi chỉ giúp em với

Em xin cảm ơn các bác rất nhiều
Cấp phát IP động dạng tĩnh là cấp phát kiểu gì vậy bạn. Ý bạn có phải cấp phát các ip động kiểu private không. Mà ý của bạn là xây dựng hệ thống DHCP hày chỉ cấu hình cho máy linux chạy DHCP.
Hì thì ra khi giải nén các gói trên trang sunfreeware.com ra phải đổi lại đuôi là .pkg thì mới dùng lệnh pkgadd được.
Em đã cài được gcc và make cảm ơn các bác.
Chao các anh. Em mới chập chững nghiên cứu về SUN.
Em dùng bản Sun solaris 10.
Em thử cài gói trong nó nhưng chỉ biết cài theo kiểu pkgadd. Còn cài theo gói kiểu tar.gz thì mặc định nó ko có gcc và trình make thì phải nên ko làm thế nào cài được.
Em đã thử lên sunfreeware down mầy gói make và gcc về nhưng nó ở dạng .gz giải nén ra thì chỉ được một file duy nhất ko biết cài kiểu gì smilie

Bác nào biết xin thì hướng dẫn giúp em với. Mà có chương trình nào chuyển các gói tar.gz về dạng pkg kô các bác .

VMware wrote:

Vickizw wrote:
To prof :
Tôi không thắc mắc gì chuyện elite nữa
Nhưng vẫn còn vấn vương cái member HVA cũ và mới , sao lại phải phân biết như vậy
Nếu như HVA tuyển những người có đóng góp , có năng lực thành Elite member thì sẽ đúng hơn

Giả sử HVA bị hack một lần nữa (giả sử thôi) và làm lại forum mới , vậy thì nghiễm nhiên những member bây giờ trở thành Elite à . 


Một lần nữa là tôi vĩnh biệt HVA :lolsmilie  

Registered User trong version cũ chuyên thành Member trong version mới. Nhóm Member chuyển thành nhóm Elite Member

@vilinux : cảm ơn bạn để mình thử xem

hakuso wrote:

nếu thích "trâu bò" thì dùng http://www.eclipse.org/ :twisted:  


Mình thấy eclipse cho c với c++ thua xa eclipse cho java kông biết có đúng kông. Bạn dùng rồi cho ý kiến cái. Mình cũng rất thích eclipse
Thank các bác. Nhờ sự chỉ dẫn nhiệt tình của các bác em đã enable lại mấy cái lệnh đó được. Đúng là trong biến môi trường Path nó xoá mất cái C:\WINDOWS\system32 em thêm cái ấy vào thì mấy cái lệnh ấy lại ok smilie
Mình dùng Winserver 2003 . Gần đây kông hiểu dính chú vius gì mà nó disable một số lệnh trong cmd ( như ping , net , netstat .....) chỉ dùng được các lệnh dos thông thườg.

chẳng hạn gõ lệnh ping thì nó báo là ping not recognized as internal or extenal command.

Mình đoán là nó stop một service nào đó hoặ giết một cái biến môi trường nào đấy nhưng kông tìm ra được. Bác nào biết chỉ giùm với . Thank
Các bác cho em hỏi trên linux thì dùng IDE nào ngon để lập trình C voi C++
em dùng con Kdeloper nhưng có vẻ kông ngon lắm. Dùng eclipse thì sao nó kông hỗ trợ code ngon như eclipse cho java nhỉ ( thêm kiểu như bấm ctr + space với cả . thì nó thêm thuộc tính nhanh ấy đang viết java chuyển sag c++ thấy mỏi quá smilie)
bạn làm đúng theo cái trang : http://www.linux-ntfs.org/content/view/127/63/ này hướng dẫn ấy.

nếu vẫn kông được có thể copy lệnh và thông báo lỗi lên thì các bác cao thủ nhà ta mới có thể giúp được chứ smilie
bạn cần tìm tài liệu về vấn đề gì trên linux ?
trang ebook này cũng có khá nhiều sách về linux bạn thử vào thử xem

http://books.rackhub.com/
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|