banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: kenji  XML
Profile for kenji Messages posted by kenji [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Nếu em là sếp thì nắm đầu hai cha kia kêu vào làm việc, cha nào đòi nâng cấp cứ list ra và cha nao đòi tối ưu thì cho tôi ưu những gì có thể.
Hai cha ko nên ngồi chung. Nếu cha kia ko thể tối ưu thì quăng qua cha kia xem có thể nâng cấp or thây mới hay ko.
Còn mình thì ngồi uống cafe xem sao smilie
Tính em đơn giản nên nghĩ sao nói rứa, mong mấy bác đừng chém gió
Cho em xin phần 14 của DVD 1 với. hix...đang down tới đó bị đứng hình lun. Thanks mọi người nhiều
Bác kia qua 125 Hai Bà Trưng nếu ở HCM hỏi xem DSLAM ra sao và có trong đó ko là bác rõ nhất rùi hehe...
hix...toàn là rapidshare...Có ai có cái video MCSE2003 thì share cho tớ cái đừng share bằng rapid. thanks
Thanks mọi người nhiều. Dù sao mình vẫn muốn được tư vấn bởi một người nào đó đã từng làm vụ này, việc này là làm thiệt chứ có phải là thử chơi đâu smilie Anyway thanks so much
Cảm ơn ý kiến của bác. partition của mình tới 10 partition lận và mổi partition lưu trữ thông tin riêng biệt và nhiều thứ. Ghost thì mình cũng có nghĩ nhưng theo mình nó ko toàn vẹn lắm. Hi vọng mọi người cho ý kiến thêm nhé. Thank you
Mình có một con IBM server cài đặt RAID5 với 5 HDD 72Gb. Nay mình dự tính thay 5 HDD cũ sang 5 HDD mới dung lượng 146Gb. Mình ko muốn bị mất các thông tin về users, AD, partition....Nói chung là ko để cài lại bất cứ gì. Mình nhớ là IBM có một soft của IBM về vụ này. Có bác nào đã từng làm vụ này xin hướng dẫn mình với. Cảm ơn các bạn nhiều.
mình có đọc và như mình đã post ở trên là mình share cho mọi người tham khảo thêm thui. Nếu ai bit rõ thì có thể chỉ cách solve vấn đề cho từng trường hợp, như mình thì chỉ có cách tháo dây mạng máy đó ra smilie
1. Khái niệm CAM table không phải dùng cho router.
--> ý mình là vào switch show cái mac address table lên
2. Bồ viết "...thì thấy cái MAC mà symantec cảnh báo lại là IP của chính router..." không hiểu nghĩa là gì
--> Ý mình là Symantec nó alarm ra một bảng thông báo (rất tiếc bằng tiếng Nhật dọc ko hiểu) nó chỉ hiện ra cái cột ghi là MAC, một cột tương ứng ghi ARP Cache Posion và mấy cái cột tiếng Nhật đọc ko hiểu.
3. Không có cách nào để có thể thay đổi MAC của router, trừ phi router bị compromised.
--> Mình nghĩ là router mình bị dính "chưởng" vụ này rùi smilie
4. Không thể có chuyện ARP poisoning khi có sự xuất hiện của router ở giữa.
--> vậy trường hợp của mình bạn có bit thông tin gì giải thích giúp mình với. Mình ko hiểu lắm về vụ này
nhân tiện đọc bài này mình thấy giống trường hợp mình gặp quá. Post lên đây share với mọi người thông tin tham khảo vụ ARP posioning này.
LAN có con cisco 837 cấu hình adsl và nối vào con sw 2960 ra các máy con. con 837 cấu hình đơn giản adsl thui, con sw2960 thì ko config gì hết. Một hôm đẹp trời, cái symantect tự nhiên nó dectect cái vật thế lạ ko bit ở đâu, thông báo đại loại là ARP Cache Posion và một cái MAC, mình dùng phần mên scan network vẫn hay use để xem bao nhiêu IP đang online thì truy ra MAC này dang dùng cho IP của cisco router???? hiện tượng là mạng LAN hơi chậm so với mọi hôm. Vào router show cái bảng CAM lên thì thấy cái MAC mà symantec cảnh báo lại là IP của chính router nhưng port kết nối với router lại là port khác trong khi cái MAC giả này lại đến từ một port khác (khi show mac address-table sẽ có thông tin IP và MAC cùng port lun). Từ đây truy ra từ từ tới đúng cái máy có cái MAC giả này và...bụp. Hết phim!!!
Nhưng mình lại thắc mắc là tại sao MAC của router lại bị biến thành MAC của máy giả đó và trên router ko bit có lệnh gì để ngăn chăn chuyện này xảy ra lần nữa ko ta???
Thanks bác! vấn đề là mỗi lần open file excel mới thì nó open quá trùi sheet lun. máy bị nhiễm thì bị vấn đề đó, mỗi lần send mail cho người khác thì ko ai nhận được hết. Mong giúp đỡ
Ôi! bác nào chỉ cách diệt con này với. Mình dùng Antivirus updated mới nhất và BKAV scan cũng ko kill được con này, scan ko thấy nó, khi send mail di thì bị mail server báo liền. Mấy bác thông cảm, con này mình ko bit up như thế nào vì nó dính vào file excel, còn cái file đó thi up ko được vì có vài cái số liệu hihi.. Nhờ ai bít cách kill con này chỉ giúp. Thanks mấy bác nhiều
ai bit con này ko? và có cách gì kill nó ko. Nhờ mọi người giúp đỡ. Thanks nhiều!!!
bổ sung tí xíu về thông tin của bạn gì đó nói về giao thức PPTP và L2TP:

- PPTP (Point-to-Point Tunneling Protocol): PPTP có thể sử dụng cho Remote Access hay Site-to-Site VPN. Những thuận lợi khi áp dụng PPTP cho VPN là không yêu cầu certificate cho quá trình chứng thực và client có thể đặt phía sau NAT Router.

- L2TP ( Layer 2 Tunneling Protocol): L2TP là sự kết hợp của PPTP và Layer 2 Forwading (L2F, giao thức được phát triển bởi Cisco System). So với PPTP thì L2TP có nhiều đặc tính mạnh và an toàn hơn.

Hiện nay, các cty lớn thường dùng đường truyền IP/VPN dựa trên công nghệ MPLS rất hay. Tìm hiểu về nó cũng hay lắm vì trên thế giới bây giờ dùng công nghệ này.
cái này lúc đầu tìm hiểu mình cũng giống như bạn. Như mình đã nói và cũng lập lại là cái dâu archive là quan trọng trong sự phân biệt giữa 2 thằng Incr và Deff là Nếu như thằng Incr thì nó chỉ check file nào có dấu archive và nó sẽ backup file đó và đồng thời sẽ xoá dâu archive sau khi backup xong, sau này khi backup lần sau nó sẽ ko backup lại file này nữa mà tìm tiếp file nào chưa xoá dấu archive( có dấu archive để backup). Vì thế speed sẽ nhanh hơn thằng Deff vì thằng này nó sẽ backup lại cái file mà nó đã backup cùng với những file mới.
Thêm nữa khi thi môn 70-290 sẽ có một câu hỏi đại loại về chiến lựơt backup là làm thế nào backup dữ liệu nhanh nhất theo schedule. Chỉ có chọn normal và Incr là đúng nhất thui. (giờ ko nhớ nguyên văn câu hỏi đó nên bạn thông cảm mình ko post câu đó lên đây).
Ok! mình sẽ nói sơ qua cho các bác biết tí về backup trong window (có nhiều loại backup hay hơn thế như CA hay Synmantec)

Normal: backup toàn bộ file và xoá (reset) dấu archive mục đích là để đánh dấu file nào đã backup rùi.
Copy: Backup toàn bộ file nhưng ko xoá (reset) dấu archive
Incremental và differential: (giải thich ở trên rùi)
Daily: backup những file đã được tạo ra or chỉnh sửa nội trong ngày hôm nay thui và nó ko xoá (reset) bit archive.
Backup system state: thường nếu bác nào cài AD thì hay dùng cái này để nó backup nguyên cái AD gồm các account và group... kể cả regetry. Nếu có sự cố về AD thì khi cài lại AD đem dùng để restore. Còn cách restore cái này thì đầu tiên phải cài lại AD và lưu ý chỗ nó có cho restore đó.
Vài dòng cơ bản hi vọng giúp ích cho những ai chưa có khái niệm về type of backup. Thân
Cách tốt nhất và cũng là chuẩn nhất là nên tạo ra một group, sau đó add user đó vào group vửa tạo. Từ đây ta gán permission cho group theo yêu cầu. Nên làm theo cách này vì khi lên mạng có nhiều user và chia làm nhiều nhánh thì sẽ rất có lợi cho bạn. Thân!
Hi! Sự khác nhau giữa incremental và differential:
Thằng incremental khi nó backup thi nó sẽ backup file nào có sự thay đổi thôi và nó sẽ xoá dấu archive (quan trọng nằm ở đây). speed sẽ nhanh hơn. Khi làm backup normal vào thứ 2 và incremental vào các ngày 3,4,5,6,7. Và nếu một ngày ví dụ như thứ 7 ta cần restore thì ta restore cái normal thứ 2 và incremental các ngày 3,4,5,6.
Giống thằng incremential nhưng có vài điểm khác cũng back up cái file nào thay đổi, nhưng ko xoá dấu archive (quan trọng nằm ở đây). speed sẽ chậm hơn so với incrematal. Kết hợp backup với normal vào thứ 2, differental vào các ngày thứ 3,4,5,6,7. Và nếu restore ví dụ giống trên kia lun là thứ 7 thì mình chỉ cần restore 2 cái là normal thứ 2 và differental của ngày thứ 6 (nhớ là cần một ngày thứ 6 thôi là đủ rùi).
vậy theo bác kenji thì học cái nào là hiệu quả nhất ( của cissco hay của microsoft). em cũng đang có ý định theo học nhưng còn đang phân vân lắm  

Cái này thì bạn mới chính là người trả lời vì:
Bạn dự tính làm cho công ty như thế nào. Công ty đó hoạt động về lãnh vực gì
Bạn thích đi theo hướng nào? Đi về mảng "WAN" or "LAN"
Cái nào nó cũng hiệu quả như nhau nếu ta cố gắng dành thời gian cho nó và hiểu cách nó vận hành ra sao.
Theo mình thì ko ai có thể đưa ra câu trả lời chính xác là bạn nên đi theo con đường nào, mà chỉ có thể giới thiệu sơ qua or một cách khái quát con đường mà bạn dự tính đi thui. Người quyết định cuối cùng là chính bản thân bạn. Đừng nên quá lệ thuộc vào bất cứ cái gì hết :wink:
trong OE:
Tool-> Option -> maintenance -> store folder --> nó hiện đường dẫn chứa các email của bạn. Vào đây copy nguyên cái folder đó ra ngoài.
Sau khi cài lại win, copy folder đó vào đúng cái đường dẫn như trên. Close OE, open OE lần nữa. Bây giờ thì như bạn mong đợi rùi. Good luck!
Cisco mới mở khóa mới nôm na là để làm quen với Cisco Toy, gọi là CCENT http://www.cisco.com/web/learning/le3/le2/le0/le4/learning_certification_type_home.html
Mọi ngừoi có thể vào đó làm quen với cái gọi là basic network.
Theo mình thì để phân biệt bác "Bill" và "Cisco" là vầy:
Học MCSA, MCSE... thì ta học theo hướng sử dụng phần mềm là chủ yếu như cách sử dụng và quản lý Win OS.
Học bên Cisco như CCNA, CCNP or thậm chí là CCIE là ta học về hạ tầng mạng, kiến thức vận hành mạng, đặc biệt là các giao thức mạng... và thêm một chút là cách sử dụng đồ chơi Cisco. Nhưng học về Cisco ta lại có cái nhìn tổng quát hơn về LAN, WAN (chủ yếu là WAN)
Một chút thông tin cho các bạn tham khảo (tuy có vài thiếu sót).
mặc định khi mã hoá trong winXP nó có một cái key đại loại dùng đễ giải mã, nếu bạn ko export cái key này ra chỗ khác để backup mà format cái winXP luôn thì...thua. Trường hợp của bạn là bó chiếu lun rùi
bạn nào có Software IP Tool và fix của nó ko? cho mình xin với. Cảm ơn nhiều smilie)
Bài viết của Mulan rất hay nhưng có vài chỗ cần tham khảo lại vì sẽ bị tình trạng giống mình đang bị, mình đang loay hoay fix smilie. Nếu client vào thằng WSUS server bằng web (http://<servername>/wsusadmin/home/welcome.aspx thì nó sẽ hỏi pass của admin(???), khi này nếu ta nhập username và pass của admin trên wsus server và click chọn remember. Sau đó ra command promt và type: wuauclt.exe /detectnow thì client có thể download các gói update về. Ngượi lại thì thua (nghĩa là ko type username và pass và ko vào web của thằng wsus ,chỉ vào command và type câu lệnh trên). Mình có xem các process đang chạy ở phía client thì thấy có process update đang availabe, nhưng nó chỉ nằm đó một thời gian thôi rùi sẽ tắt, nó ko run, nghĩa là nó ko download về. Cái mình ko biết là config ở phía client or thằng wsus để máy client được phép vào download mà ko được phép chỉnh sửa gì thằng wsus.
Mình đang gặp problem về WSUS server. Post lên đây hi vọng các bạn giúp được. Mạng của mình là work group thui, có một thằng làm WSUS server. Mình config thằng này rùi, và chạy rất ngon. Các máy khác có thể view được máy này qua web hẳn hoi và xem được các update services. Mình có chỉnh GP trên các máy khác down load các file update thông qua máy WSUS này, nhưng các máy khác vẫn ko update được. Ý mình là mình chỉnh các máy khác trỏ tới thằng WSUS để download các file update (chỉnh trong GP - specify intranet Microsoft update location ex: http://10.x.x.x/seflupdate) nhưng sao các máy đó vẫn ko down load được các file update về. thằng WSUS server đã đồng bộ được với microsoft và đã down load được các file update trên microsoft rùi. Xin được giúp đỡ. Cảm ơn nhiều!
kaka...thật xấu hổ. mình dir được rùi. thì ra là sai path smilie( cảm ơn các bác nhiều
mình chỉ cách này lẹ hơn và bảo đảm thành công 100%. vào quán net, thủ theo cây kéo, đợi thằng quản lý đi, nhanh tay rút kéo ra, làm một phát ngay dây mạng nối vào router là mình đã hack cả hệ thống nó down rùi. nhớ hack xong chạy lẹ, chậm là nó oánh cho le lưỡi hehe...
cảm ơn lonely, bồ ko đọc kỹ bài mình rùi smilie mình co quyền full muh (admin) net use thì mình cũng nói rùi là ok muh, sau khi net use xong vẫn đọc xóa ghi... bình thường mùh. Vậy mới ko hiểu nổi smilie
cảm ơn anh Conmale đã reply! hix..ko biết sao nữa. Ngày xưa em nhớ có một cái lệnh giống vậy mà dùng cho net, em chỉ muốn đại loại như dir một cái trên net thôi. Anh có biết có command nào ko or cùng lắm là soft nào tương tự vậy.
chào các bác!
Các bác cho mình hỏi cái này hơi bị khó hiểu mong các bác giải thích hộ. Máy mình là client IP x.x.x.10 connect tới server x.x.x.1 good (permission là full, quyền admin mà lị, tạo mới, xoá....). Ngoài DOS mình net use tới server và map ổ đỉa trên server về bình thường và thao tác tất cả mọi thứ đều good (tạo, xoá...) nhưng có một cái là mình type lệnh

dir \\x.x.x.1\testing 


ngoài DOS thì ko đựoc và báo là "access is denied". Nếu đứng trên máy server thì nó list ra trong folder có các subfolder cũng như files đầy đủ hết. Bác nào biết tại sao chỉ với. Thaks nhiều
 
Go to Page:  Page 2 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|