banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room
[Register] Register
[Login] Loginhttp  | https  ]

Messages posted by: KhaiTran  XML
Profile for KhaiTran Messages posted by KhaiTran [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]

hoặc là ngắn hơn nữa

tar xzvf *.tar.gz

===========

./configure
phải chạy suôn sẽ thì mới có MAKEFILE, có MAKEFILE thì make mới chạy
Tui không dùng RedHat nên không chắc lắm :

Driver đi theo dĩa có ghi là dùng cho RedHat 4.x không ?

modinfo qla2xxx_conf

?
Tham khảo AutoYAST của SUSE thử coi ...
> Mình cần cài một kernal Linux để làm đề tài nhưng không biết phải cài đặt như thế nào để có một máy tính chỉ có kernal Linux thôi.

Làm đề tài gì vậy ? Tui cũng không biết là có cách nào để cài 1 máy tính chỉ có kernel. Nhưng nếu ai hỏi bạn , thì bạn có thể làm như vầy ... cài 1 máy tính bính thường, sau đó tháo hết - keyboard, mouse, joystick, network ... blah blah ... tháo hết ... ai hỏi thì nói chỉ có kernel chạy trên đó ... hiểu ý của tui không ...

> Khi mình cài đặt Linux ở chế độ minimum thì không biết đó có phải là kernal không?
> Vì mình thấy có rất nhiều dịch vụ chạy trên đó nên ko biêt làm sao để có thể lấy được linux chỉ có kernal được chạy.

silenthat wrote:
ai đó chỉ em cách nối 2 máy linux và window với

có thể dùng cross-over cable nối trực tiếp ethernet card của windows với ethernet card của Linux.
Nhưng có lẽ tiện nhất là nối hai máy qua hub hoặc switch. Dùng 2 máy thì không quan trọng hub hay switch, trong trường hợp muốn nối thêm nhiều máy nữa thì switch là sự lựa chọn tốt.

hmmm ... có cãm giác là tui không trả lời đúng vào vấn đề bạn hỏi
smilie)
Hi

> dùng NFS để share

share như thế nào ? exports ?

> client mount thư mục

mount như thế nào ?
========

có restart portmap chưa ?

rpcinfo -p sever ?

> À mình có domain là win Server2003. vậy client Linux login vào dùng cái gì. Trong RH9 có hỗ trợ sẵn không?

Dùng cái server win Server2003 đề làm authentication server cho Linux ?
Có thể dùng kerberos, winbind ... mấy cái này tìm trên mạng nhiều chỉ dẫn lắm.
Chắc là RedHat có tất cả những tools cần thiết

> Bên winserver cần cài thêm gì không?

Không biết
hmmm ... co' ba (3) phân vùng (partition)
primary
extended
logical

Nếu C,D đã là primary và /boot, swap cũng là primary thì không còn phân thêm được nữa ...
chỉ là đoán mò vì không rõ cách phân vùng trên harddisk
khi phân vùng trong FC có thể nó hiện lên những thông tin
/dev/hda (cũng có thể là /dev/sda)
/dev/hda1 win blah blah
/dev/hda2 win blah blah
/dev/hda3 win blah blah

có nghĩa là cả 3 vùng đều thuộc dạng primary

xóa /dev/hda3 nếu cha91c cha91n đó là E:
create extended trên tất phần còn lại
/dev/hda3 extended

create /boot /dev/hda5 logical
create swap /dev/hda6 logical
create / /dev/hda7 logical

không cần làm /boot riêng

create swap /dev/hda5 logical
create / /dev/hda6

có làm /bôt riên thì củng không cần là ext3 - nên không cần đến 100MB

vô net bằng cách gì ? MODEM, ISDN, LAN, DSL ?
Để DHCP ? vậy thì lúc boot có thấy card mạng có nhận được IP không ?
ifconfig
thông báo cái gì
chip của card mạng là gì
lspci -v
Sau đây là danh sách của những công ty tham gia đóng góp cho linux kernel.

Top kernel contributors
Red Hat 12,25%
Suse/Novell 8,36%
IBM 6,94%
Intel 3,61%
OSDL 3,25%
SGI 3,17%
Oracle 2,31%
HP 1,08%
Google 0,99%
Montavista 0,84%
Fujitsu 0,76%
Mandriva 0,70%
Broadcom 0,55%
Cisco 0,37%
Gentoo 0,29%
LSI 0,28%
Ubuntu 0,21%
Nokia 0,20%
AMD 0,15%
Nvidia 0,15%
Tungsten Graphics 0,14%
Debian 0,10%

(list ở trên chỉ tính những công ty tới 0,1%)

Rút ra :
phần lớn Opensource developers ăn lương để viết code, chớ không phải như nhiều người tưởng là làm chơi smilie
> IP 0.0.0.0

nó có IP đâu mà kêu nó route.

> Em hỏi thêm là sao ngoài hàng em dùng ngon lành thế ạ, mai kia rỗi em sẽ ra xem nó là 11a, b hay g mới được

uh huh coi lại đi ... mà cái router không chỉ dẫn à ?
> Em dùng SuSe 10.2 -- KDE, và còn đang bị thêm lỗi KDE
> nữa, nên chưa vào thử lệnh như bác nói được

Mấy cái lện kia không cần KDE
chạy trên bất cứ shell nào.

> em chỉ cài Việ t Key, và định dịch cài Gaim(ko thành công). > em dùng bằng User bình thường, muợn quyền root ko
> đăng nhập root.
> Khi khởi động lại máy, nhập Pass bình thường, sau đó nó
> báo lỗi
> "Could not check kdeint. Check your install. Okay"
>
> ngay cả đăng nhập root vẫn bị lỗi này.

Không biết ! smilie
Mở thread mới !

> ko có pass hay gì cả, bắt thoải mái,ai bắt ccũng OK

oooopss ... rồi thằng nào nó dùng line của bãn hack máy của bộ quốc phòng thì méo mặt. smilie

> Em cũng thấy lạ vì thấy cac biểu tướng đó có nghĩa là phải OK rồi. Từ Win
> dùng được, qua Suse ko dc, quay lại win thì lại được

hỏi lại
ip a
iconfig
thông báo cái gì
ping bất kỳ 1 IP nào đươc không
!!! IP !!!, _NOT_ name
ví dụ 69.147.114.210 (1 trong những yahoo sever)
IP của máy DHCP cấp hay là fix.
resolve.conf có cái gì ở trỏng, có nameserver chưa
> - Trong Suse:
> Máy đã nhận card, đã conect (tức là máy đã hiện được sóng wifi là bao
> nhiêu phần trăm, và biểu tượng conect ở góc dưới bên phải đẫ conect).
> Tuy nhiên khi mở web thì ko được.

Nói trưốc là tui chưa hề dùng WIFI smilie (nhà quê quá)
Nhưng nếu như bạn nói là đã connect rối mà không coi web dược thì vấn đề có thể nằm ở chổ khác
[...]
chưa thử qua nhưng theo lý thuyết thì
cp -a
qua hết xong chỉng sửa fstab và boot loader thì có lẽ được
Giúp chuyện gì ? Giúp đẩy chuột ?
Thì cứ thử cả hai đi rồi sẽ thấy cái nào hợp mình hơn ... và hơn nữa trong KDE vẫn cò thể chạy "GNOME" Apps và trong GNOME vẫn có thể chạy "KDE" Apps ...
Cách này tui không biết a' smilie

Tui vẫn làm như vầy (không biết bạn làm như sao mà không áp phê)

config file :

BOOTPROTO='dhcp'
BROADCAST=''
ETHTOOL_OPTIONS=''
IPADDR=''
MTU=''
NAME='Dell Optiplex GX260'
NETMASK=''
NETWORK=''
REMOTE_IPADDR=''
STARTMODE='auto'
UNIQUE='rBUF.IXG39LgsKr9'
USERCONTROL='no'
_nm_name='bus-pci-0000:01:0c.0'

add :
IPADDR_alias1='192.168.0.1'
NETMASK_alias1='255.255.255.0'
LABEL_alias1='alias1'

Thì ghi cái ALIAS vô trong configuration file luôn.
Chắc là nó nằm đâu trong /etc/sysconfig/network đó
aehhemm ...

Trong shell khi execute "exec pwd" thì exec sẽ chấm dứt cái chương trình đang chạy cáo shell đó (bash) và đó là lý do bạn bị kick out ra khoi ssh sesion. exec không fork mà thay thế cái process đang chạy trước đó.
Cái này không phải là chậm mà là chết luôn huh ? smilie

Coi thử trong /var/log/messages có báo gì không ?

kernel segfault hay là RIP gì gì đó
have fun debugging !
written for SUSE nhung thu coi :

First add the following entry to /etc/modules.conf:

alias bond0 bonding mode=1 use_carrier=0

Backup your current NIC configurations:

mv /etc/sysconfig/network/ifcfg-eth0 /etc/sysconfig/network/ORIG_ifcg-eth0
mv /etc/sysconfig/network/ifcfg-eth1 /etc/sysconfig/network/ORIG_ifcg-eth1

Now create the file /etc/sysconfig/network/ifcfg-bond0 with the following content:

DEVICE='bond0'
STARTMODE='onboot'
IPADDR='192.168.0.1'
NETMASK='255.255.255.0'
POST_UP_SCRIPT='ifup-bond0'

Also create the files /etc/sysconfig/network/ifcfg-eth0 and /etc/sysconfig/network/ifcfg-eth1 with the following content. For eth0:

DEVICE='eth0'
STARTMODE='onboot'
MASTER='bond0'
SLAVE='yes'

For eth1:

DEVICE='eth1'
STARTMODE='onboot'
MASTER='bond0'
SLAVE='yes'

Finally we need a small script which assigns bond0 to the virtual device. Create the file /etc/sysconfig/network/scripts/ifup-bond0 with the following content:

#!/bin/bash
/sbin/ifenslave bond0 eth0 eth1
exit 0

Make this script executable:

chmod +x /etc/sysconfig/network/scripts/ifup-bond0

and restart your network:

rcnetwork restart

Your bonding device should now be up and running!

Hi,
mặc dù dùng SUSE là trả lương gián tiếp cho tui, nhưng theo tui nghĩ thì nên thử Hacao (tui chưa có dùng qua, chỉ biết là nó là 1 dist tiếng Việt), ủng hộ Linux Việt.

KhaiTran

0-day wrote:

Bạn cho mình hỏi rõ thêm là loop device là gì, tại sao ở đây phải attach file đó vào loop device bằng lệnh losetup rồi mới mount mà ko phải là mount thẳng ? Loop device có vai trò như nào ở đây :?smilie

Loop theo nghĩa chung chung là ... chỉ ngược trở lại chính mình ... sê loopback device 127.0.0.1

Loop trong Linux là 1 virtual files system (không biết tiếng Việt là cái gì) ... và tại vì nó virtual nên nó không có thật
Tui nghĩ bạn cũng có thể mount thẳng dùng

mount -o loop blahblah.dd /mnt

Thử đi !
tui hỏi cái này cũng đừng ai la nghen ... mail sever offline là cái gì vậy ?

Khai

ipod8x wrote:
Okie bạn, nhưng ở đây mình nói là RAID (hareware), nếu sử dụng card RAID 6i or 7i thì okie cài OS Redhat ko có vấn đề gì. Khi đó ta build HDD SCSI RAID-1 trên CD support RAID, not problem.

Bạn nói đúng là cần driver, nhưng file driver lại lớn hơn size fdd. Pó tay.... khi dùng lệnh linux dd để add driver.

uh huh ... thì tui cũng nói là hadware raid (nếu có thể gọi cái HostRAID sh*t này là hadware raid smilie
Theo tui biết là cái driver a320 gì gì đó có size cỡ 1.3 MByte thì không có lý do gì nó khônng vừa floppy disk.
Mà thiệt tới giờ cũng chưa biết cái onboard raid chipset đó là chip gì ... bạn download driver tên gì , từ đâu.

hxizan wrote:

bé xíu wrote:
Theo các anh nên cài thế nào để sử dụng qua lại giữa Linux và Win(có thể có Mac nữa chứ) tốt nhất, nên đặt chúng lên hai ổ đĩa khác nhau không?

có thể dùng vmware player để làm máy ảo và cài linux lên đó để vọc, bạn có thể lưu image qua 1 chỗ an toàn rồi toàn quyền ngoáy cái "máy ảo" này smilie

Nên thử dùng XEN. MacOS thì tui chưa thữ nhưng Windows thì có thể chạy với XEN. Công xuất của XEN cao hơn VMware. Dĩ nhiên là khó cài hơn WMware smilie

Lao nong wrote:

bé xíu wrote:
Theo các anh nên cài thế nào để sử dụng qua lại giữa Linux và Win(có thể có Mac nữa chứ) tốt nhất, nên đặt chúng lên hai ổ đĩa khác nhau không?

Theo mình thì trước tiên nên cài Linux sau đấy mới cài Win.

Mỗi lần cái Win là Win nó tự động xoá cái boot manager trong MBR vì vậy cài Win trước Linux sau thì dễ hơn.

bé xíu wrote:
Theo các anh nên cài thế nào để sử dụng qua lại giữa Linux và Win(có thể có Mac nữa chứ) tốt nhất, nên đặt chúng lên hai ổ đĩa khác nhau không?

Sử dụng qua lại là sao ?

Tốt nhất là nên cài mỗi hệ điều hành trên ồ cứng khác nhau.
Hi ipod8x,
tui không biết IBM x266 dùnh chipset gì nhưng nghe như có vẽ là Adaptec HostRAID (and this is crap) thì càn phải dùng cái driver a320 của IBM hay là Adaptec