banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: hakuso  XML
Profile for hakuso Messages posted by hakuso [ number of posts not being displayed on this page: 5 ]
 

AQ wrote:
hì hì.không hiểu hakuso nói gì smilie  


Muốn chế 1 cái xe đạp thì ra Tân Thành mua phụ tùng về ráp. Phụ tùng xịn và ráp khéo thì được xe tốt, chạy không đụng ai (chưa chắc là không ai đụng ah smilie ).
Làm phần mềm cũng thế, khi cần chức năng gì thì lấy cái có sẵn ráp vào, nếu không có mới viết. Giờ thời đại CNTT phát triển, người người làm phần mềm, nhà nhà viết component. "Phụ tùng xe" có đầy ngoài "chợ", lấy (dư $ thì mua) về mà ráp vào smilie

osamabinladel wrote:
tui muốn học lập trình, lập trinh ra các ứng dụng trên win, đại loại giống như các chương trình mutimedia ..
nhưng không biết lựa chon ngôn ngữ nào mạnh hiện nay và phu hợp với mong muôn của mình
tham khảo C# thì thấy nó đọng nhiều tới web sevice quá
Ai có kinh nghiệm xin chỉ giáo vài chiêu
tha mọi người smilie  


Nếu bạn muốn tạo ra các ứng dụng như vậy thì có thể dùng công nghệ .NET (chỉ cần client có .NET Framework) với bất kì ngôn ngữ .NET nào bạn thích, dùng Visual C++ (không phải là Visual C++ .NET) với MFC hay thuần là Windows (C for Windows, không dùng thư viện MFC), Delphi và có thể là Python (nhưng phải install Python ở client).

C# với Web service không liên quan j cả, Web service chỉ là phần mà Microsoft cho phép C# tạo ra. C# là 1 ngôn ngữ lập trình trên .NET và Microsoft hỗ trợ C# (cũng như các ngôn ngữ .NET khác) thực hiện nhiều chức năng mà công nghệ khác đang hỗ trợ.

Với mục tiêu của bạn thì kiếm cuốn sách nào nói về lập trình C# trên Winform xem là được.

AQ wrote:
Chào các bạn và các anh.
Em đã vào hva cũng đủ lâu, nhưng chưa có đóng góp gì nhiều cho diễn đàn.
Và nay lại có một vấn đề phải nhờ vả các anh em. Mong các anh em tư vấn và hướng dẫn. 


Khách sáo quá smilie


Hướng đang đi :
Em viết một thư viện => biên dịch thành file dll để tích hợp vào JSP
Viết bộ search theo từng bước sau:
• Sử dụng dịch vụ indexing server của Window để lập index cho tấc cả các thư mục con và các file được chứa trên server đó.
(Cụ thể là Ifilter sẽ parse các file ra text. Sau đó sẽ tạo index cho nội dung các file)
• Và khi search sẽ search trên các index vừa tạo ra đó.
 


Sao lại làm thế, phải đứng trên vai người khổng lồ chứ bạn smilie

Hiện tại thì em chưa biết viết bộ search này như thế nào. Cụ thể là ko biết sử dụng Ifilter như thế nào. Và hiện giờ em đang dợt thử với một tool có sẵn trên mạng. đó là Lucene http://incubator.apache.org/lucene.net/
lucene.dll này theo em biết thì cũng dùng cơ chế trên.
(trên codeproject cũng có một bài viết sử dụng tool này http://www.codeproject.com/office/desktopsearch1.asp


Sao bạn lại sử dụng Lucene cho .NET ??. Bản thân Lucence là thư viện được viết trên Java cơ mà. http://lucene.apache.org/

Ngoài cách sử dụng tool ra bản thân hệ quản trị cơ sở dữ liệu (MSSQL,MySQL, ..) đều hỗ trợ Fulltext index search. Tôi cũng chỉ nghe nói và chưa nghiên cứu nhưng nó có liên quan đến vấn đề của bạn đấy (đồng nghiệp tôi đã áp dụng rồi)
Hi mọi người, mình đang gặp 1 khó khăn về kĩ thuật không biết đi làm sao, nhờ bà con giúp đỡ.

Cty mình đang viết 1 project ASP.NET (.NET 2.0) và khách hàng có 1 yêu cầu là cho phép soạn thảo tài liệu word document ngay trên browser (như Google Doc ấy). Mình được giao tìm giải pháp cho yêu cầu này smilie.

Yêu cầu cụ thể là: tài liệu word được up lên trước đó rồi. Một thời gian sau user đăng nhập vào và click lên tên tài liệu, hệ thống sẽ mở cửa sổ Word ra với nội dung tài liệu nằm bên trong (Word này là 1 cửa sổ giống như Win Word mà chúng ta install trên máy, nhưng chỉ có các chức năng soạn thảo căn bản thôi). User edit và nhấn save, khi đó tài liệu tự động được upload lên server lại. Đó là yêu cầu của khách hàng.

Sau một ngày tìm hiểu thì mình biết được SharePoint service của Microsoft cho phép làm việc này, nó (Sharepoint) đưa toàn bộ ứng dụng Office vào môi trường Web. Nhưng thời gian làm rất gấp mà Sharepoint thì quá nhiều thứ nên mình không rõ cần phải focus vô những điểm nào để giải quyết việc này. Còn 1 cách nữa là mình gọi ActiveX (dùng javascript tạo đối tượng ActiveXObject("Application.Word")), cách ActiveX này bị hạn chế rất nhiều nhưng do đặc thù của project mình đang làm nên những hạn chế này hoàn toàn chấp nhận được. Với ActiveX thì mình chưa rõ là làm sao upload nội dung file word người ta đã edit lên server khi user save tài liệu lại.

Hiện tại mình gặp khó khăn ở 2 tình huống:
1. Nếu dùng sharepoint thì không biết phải bắt đầu từ đâu và focus vào những điểm nào để phú hợp với yêu cầu của khách hàng (dùng Word trên ASP.NET Website)
2. Nếu dùng activex (bỏ qua các hạn chế của nó: dùng trên IE, config security trên IE) thì làm sao upload tài liệu khi user save.

Cứu mình với bà con smilie

chien_emmanuel wrote:
Sư huynh à,em post bài này trong mục newbie là em muốn các anh giúp em cụ thể một chúc,em mới chỉ tập tọe thôi,em hoàn toàn không nắm được API.Nếu các anh hem rảnh rổi thì cho em hỏi cái,username máy tính có được lưu ở đâu trong registry hem,hoặc giả nó được lưu ở file nào..Như thế chắc em sẽ có hướng..Em cảm ơn. 


Quả thật tôi cũng chưa nghĩ đến việc windows lưu thông tin tài khoản cụ thể tại đâu vì toàn thao tác thông qua API. Nhưng nếu hướng đi của bạn là truy cập đến file lưu trữ tài khoản của Windows thì không nên, sử dụng API sẽ an toàn và dễ dàng cho bạn hơn.
Cách Windows lưu trữ thông tin từ đời 98 lên 2000 đã khác nhiều, chưa kể khi dùng domain còn phức tạp hơn.
Đây là link về API trong Windows cho bạn tham khảo : http://msdn2.microsoft.com/en-us/library/aa383750.aspx
Tôi viết lại và thấy div b nằm trong div a (như cách thông thường). Bạn xem coi phải không nhé







Code:
<html>
<head>
<style type="text/css">
#a {
color: white;
background-color:red;
padding:20px;
}
#b {
color: white;
background-color:blue;
padding:20px;
}
</style>
<body>
<div id="a">
header
<div id="b">
div b
<p>blah blah</p>
</div>
footer
</div>
</body>
</html>

vampire1986hieu wrote:
Có bạn nào biết cách hay có đạn code nào kiểm tra một chuỗi nhập có đúng định dạng trong TimeFormat thì giúp mình với
VD chuỗi "yyyyMMdd HH:mm:ss" là đúng định dạng của TimeFormat
Còn "aaaaBBBdd HH:mm:ss" là không đúng
smilie  


VD dùng C#

Code:
bool formatValid = true;
try {
DateTime.Now.ToString(formatString);
} catch( FormatException e ) {
formatValid = false;
}
if( formatValid ) {
// chuỗi định dạng đã hợp lệ
// ....
}

paulbtvn wrote:
xin các bác hướng dẫn mình cách viết driver ,vì các dòng máy laptop mới đều có hdh vista,muốn cài xp thì tìm driver rất khó.tìm trên mạng thì nhứt đầu lắm,xin các bác giúp đỡ!!!!!!!!
thanks 


Thôi bạn cho biết : tên thiết bị, model của nó đi, biết đâu có người tìm được. Như vậy đỡ mất công bạn viết hơn smilie)

phstiger wrote:
Vậy nếu mình thiết lập 1 website và ... nói chung làm tương tự như củ Logmein (tạo acc và install soft phía master thì cần phải đoền info acc). Làm như vậy có được không vậy. Và hiện jờ ta có thể làm được chuyện này không? Và nếu có thể thì viết bằng ngôn ngữ nào.... 


Bạn thử xem có cách nào làm được thế này không nhé : viết 1 chương trình capture toàn bộ những gì user nhập trên máy , lưu lại trên file log và có thể trực tiếp nhập dữ liệu (điều khiển mouse+keyboard) smilie). Thông tin file log bao gồm cả tọa độ mouse, dữ liệu trên màn hình (tức là trong file log bạn biết có mấy chương trình đang chạy, cửa sổ nào phóng to, thu nhỏ, ..).
Logmein nó làm được thế thì người khác cũng làm được, có rất nhiều soft cho phép remote rồi. Bạn cũng làm đựoc nếu có thời gian smilie
Bài viết này thuần về tham khảo chung, không phải là thảo luận cụ thể nên tôi move nó đến nơi thích hợp

Siêu trộm wrote:
Bạn nói rõ hơn về các công nghệ này được không? Mình chưa có dịp đụng tới những thứ "đao to búa lớn" nên không biết "họ làm điều đó như thế nào" cả smilie)
@kdot: đâu phải cứ open source thì ko thể làm chuyện lớn, Linux cũng open source đấy thôi.
À wên, ai quan tâm đến vấn đề và muốn nghe ý kiến của những pro thì có thể vào thread này : http://forum.joomla.org/index.php?topic=155378.0;prev_next=next
Mình đã thử những cách trong đó nhưng vẫn vậy, chẳng giải quyết được vấn đề. 


Một proxy, theo định nghĩa, là một thiết bị đứng giữa server và client, tham gia vào "cuộc trò chuyện" giữa hai bên. Khái niệm proxy mà chúng ta thường dùng hàng ngày tốt hơn nên được gọi là một forward proxy: một thiết bị đứng giữa một client và tất cả server mà client đó muốn truy cập vào. Một reverse proxy làm công việc hoàn toàn ngược lại: nó đứng giữa một server và tất cả client mà server này phải phục vụ. Reverse proxy giống như một nhà ga kiêm một trạm kiểm soát, các request từ client, bắt buộc phải ghé vào reverse proxy, tại reverse proxy sẽ kiểm soát, lọc bỏ các request không hợp lệ, và luân chuyển các request hợp lệ đến đích cuối cùng là các server. Chú ý là một reverse proxy có thể luân chuyển request cho nhiều server cùng lúc.  


Xem thêm http://www.quantrimang.com/pop_print.asp?news_id=13717 smilie)
Còn clustering là 1 kĩ thuật về database, mình cũng không rõ nhưng nó không có gì mới cả, google là ra :wink:

Cảm ơn nhận xét của ST về joomla
Mình không có ý đùa nhưng mình không hiểu tại sao bạn không hiểu project smilie)
Chữ project trong mỗi IDE , mỗi ngữ cảnh về công việc, mỗi hãng phần mềm có nghĩa khác nhau chút nhưng đều có nghĩa nôm na là cái túi chứa 1 component của phần mềm (đó là theo cách hiểu của mình)
Mình dùng Visual Studio 2005 trong việc hằng ngày và 1 project của nó đúng là 1 component. Có thể là 1 dll, 1 chương trình exe, 1 workflow (trong .net 3), ...
Nói chung là trừu tượng lắm :p
Code:
#!/usr/bin/php -q -d short_open_tag=on


Nhìn vào cái này thì chú nào muốn chạy thử chắc phải học chút ít Linux, ít ra là LiveCD :p

minhquan1712 wrote:
vẫn có thể chứ bro. 1 số người muốn share web mình làm cho bạn bè thì có thể cài IIS, hoặc apache sever để đỡ mất công cài linux đấy thôi. ^^ 


Bắt bẻ ghê quá smilie
Vậy nếu công ty bạn làm host thì bạn chọn OS gì ? Chọn sao mà đừng cho boss mắng đấy :wink:
Không biết http://www.microsoft.com/security/msrc/default.mspx có giúp cho bạn gì không smilie))

traitimban wrote:
Nếu admin nào bùn bùn mún biết pass member trong forum ...thì sao nhỏ smilie ! mình có thử xóa những đoạn mã hóa đó ! Nhưng bị lỗi .... tại xóa thử vài đoạn xem sao thôi ! chứ chưa xem kỹ ! xem kỹ chắc hack đc pass các nick trong forum  


Mấy loại forum khác thì không biết, nhưng với loại IPB thì bạn set pass thẳng cho mem (nếu muốn) chứ không cần biết pass cho mệt.
Có thể tạo 1 cái forum IPB free để test: http://ipbfree.com/home/
Bạn gửi được file text mà không biết cách gửi data sao ?
Khi send data thì mọi thứ đều là nhị phân, bên nhận và bên truyền phải có quy ước (protocol) để biết dữ liệu đang truyền là media , text hay binary. Chẳng hạn như mình quy ứoc : sau khi connect, byte đầu sẽ là cho biết kiểu dữ liệu truyền, 4 byte sau là chiều dài dữ liệu và sau đó sẽ là dữ liệu.
Mô hình (dữ liệu đi từ trái sang phải)
[data] [length - 4] [type - 1] 


Đầy chỉ là ý tưởng về lập trình, hy vọng giúp được bạn smilie)
Bạn sẽ không tìm ra chương trình như vậy đâu smilie). Nhưng xin hỏi bạn 1 chút : trong C có pointer, vậy nếu convert được thì qua VB sẽ dùng data type ra sao ??
Những thắc mắc của bạn là rất căn bản (lập trình hướng đối tượng bằng C++) và các sách dạy hướng đối tượng hay C++ ngoài tiệm đều có nói. Bạn có thể tìm mua tự học thì sẽ hiểu nhanh hơn là nói trên diễn đàn

Còn về lỗi chương trình theo mình thấy như vầy: chương trình bạn viết là chạy trên DOS, khi chuyển sang IDE VC++ thì nó không hiểu mấy thư viện này. Bạn cần chỉnh cho VC++ thấy thư viện. Thường cách chỉnh là thêm đường dẫn đến file header trong 1 của sổ option nào đó. Xin lỗi vì hướng dẫn không cụ thể (mình cũng không nhớ rõ về VC nữa)
Đừng có đưa email lung tung ra public dạng như "bạn ơi, gởi cho mình tài liệu này nhé. Email mình là abc@yahoo.com". Đến 90% dạng này bị spam đến chết smilie)
Và cho mình hỏi cái, "bảo mật email" là gì vậy ?
Bạn có nghĩ đến câu hỏi "có những cơ chế, chuẩn nào để lưu trữ màu sắc trong máy tính" chưa ? Hồi học đồ họa máy tính mình có biết nhưng giờ không nhớ nữa, hì hì

osamabinladel wrote:
ở đâu, từ khóa là gì
help me please 


Google: Assembly +TechHelp
Trong kết quả có 2 link cho bạn dùng smilie)
http://www.emu8086.com/assembly_language_tutorial_assembler_reference/8086_instruction_set.html
http://www.emu8086.com/dr/asm2html/assembler_source_code/
E có thể dùng tool tên là http://nsis.sourceforge.net/ hay dùng tool tạo setup trong VS 2005
Để tạo setup trong VS em mở solution của em ra, add thêm 1 project. Chọn bên trái là Other Project type -> Setup and deployment --> Setup project.
Chúc may mắn
Bạn vào http://www.securityfocus.com/ và search vbb sẽ ra nhiều lỗi cùng cách exploit, nhưng lưu ý là bạn phải có căn bản thì mới hiểu được smilie)
tất nhiên Yahoo sẽ không đặt tất cả các acc này trên 1 server 


Nếu xem server là 1 máy thì không thể, nhưng nếu xem server là nhiều máy thì có thể chứ. Hơn nữa đề tài mà bạn muốn thảo luận là gì vậy ?? Mình không hiểu
 
Go to Page:  First Page Page 1 3 4 5 Page 6 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|