banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Forum Index Thảo luận hệ điều hành Windows Edit và save word document trên asp.net website  XML
  [Question]   Edit và save word document trên asp.net website 30/10/2007 22:45:45 (+0700) | #1 | 94036
[Avatar]
hakuso
HVA Friend

Joined: 04/01/2004 13:28:06
Messages: 287
Location: làng Đo Đo
Offline
[Profile] [PM]
Hi mọi người, mình đang gặp 1 khó khăn về kĩ thuật không biết đi làm sao, nhờ bà con giúp đỡ.

Cty mình đang viết 1 project ASP.NET (.NET 2.0) và khách hàng có 1 yêu cầu là cho phép soạn thảo tài liệu word document ngay trên browser (như Google Doc ấy). Mình được giao tìm giải pháp cho yêu cầu này smilie.

Yêu cầu cụ thể là: tài liệu word được up lên trước đó rồi. Một thời gian sau user đăng nhập vào và click lên tên tài liệu, hệ thống sẽ mở cửa sổ Word ra với nội dung tài liệu nằm bên trong (Word này là 1 cửa sổ giống như Win Word mà chúng ta install trên máy, nhưng chỉ có các chức năng soạn thảo căn bản thôi). User edit và nhấn save, khi đó tài liệu tự động được upload lên server lại. Đó là yêu cầu của khách hàng.

Sau một ngày tìm hiểu thì mình biết được SharePoint service của Microsoft cho phép làm việc này, nó (Sharepoint) đưa toàn bộ ứng dụng Office vào môi trường Web. Nhưng thời gian làm rất gấp mà Sharepoint thì quá nhiều thứ nên mình không rõ cần phải focus vô những điểm nào để giải quyết việc này. Còn 1 cách nữa là mình gọi ActiveX (dùng javascript tạo đối tượng ActiveXObject("Application.Word")), cách ActiveX này bị hạn chế rất nhiều nhưng do đặc thù của project mình đang làm nên những hạn chế này hoàn toàn chấp nhận được. Với ActiveX thì mình chưa rõ là làm sao upload nội dung file word người ta đã edit lên server khi user save tài liệu lại.

Hiện tại mình gặp khó khăn ở 2 tình huống:
1. Nếu dùng sharepoint thì không biết phải bắt đầu từ đâu và focus vào những điểm nào để phú hợp với yêu cầu của khách hàng (dùng Word trên ASP.NET Website)
2. Nếu dùng activex (bỏ qua các hạn chế của nó: dùng trên IE, config security trên IE) thì làm sao upload tài liệu khi user save.

Cứu mình với bà con smilie
Live, fight, work and study
[Up] [Print Copy]
[digg] [delicious] [google] [yahoo] [technorati] [reddit] [stumbleupon]
Go to: 
 Users currently in here 
1 Anonymous

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|