banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: BlueBird  XML
Profile for BlueBird Messages posted by BlueBird [ number of posts not being displayed on this page: 10 ]
 
Ranh rảnh cuối tuần thì làm cái reply nào, xin bổ sung thêm nha tutk
* Khi máy bạn đang kết bình thường (có cả net) vào 1 ngày đẹp giời nào nó đó mà xảy ra tình trạng không kết nối được với Internet, thì hãy lôi cái bí kíp cùi cùi này ra mà ngâm nha, kẻo lại hỏi tới rồi lại hỏi lui... rác cả diễn cái đàn.
1 - Trước tiên (cần và phải thường xuyên, không nên quá lơ là), quét xem trong máy có cái gì gọi là xấu xấu không (Virus, Maleware, tr0jan...họ hàng nhà "nó"smilie.
2 - Xin bổ sung thêm trong bài của tutk luôn, mất công gõ lui lại gõ tới ... mòn bàn phím chứ chẳng có ích gì:


tutk wrote:
* Không có biểu tượng mạng cạnh đồng hồ hệ thống trên system tray:
- Không ảnh hưởng gì nhiều nếu vẫn "kết nối" được bình thường, chỉ bất bình thường khi không kết nối được thôi smilie .
- Enable biểu tượng mạng trong cửa sổ Network Connections.

- Không có biểu tượng mạng trong cửa sổ Network Connections => Cài driver card mạng. (Kiểm tra trong Devices Manager xem có thiết bị của LAN card chưa, nếu chưa thì xem lại cái LAN của bạn (bị lỏng hoặc bị lỗi) hoặc driver bị lỗi nếu trong list của Devices Manager hiện ra dấu (!) , cách khắc phục lỗi này thì khỏi bàn thêm nha.
* Biểu tượng mạng bị ẩn mờ đi và không thể hiện lên: Lỗi IP tĩnh (nếu đặt) do virus => Quét virus toàn bộ máy, sau đó set lại IP tĩnh. Nếu vẫn mất mạng thì set IP tĩnh khác.
- Bấm phải chuột trên cái Connection, chọn Enable.
* Có biểu tượng mạng với dấu X đỏ bên phải:
- Bật modem, switch (nếu có); nếu modem, switch bị hỏng (không thấy đèn trên modem, switch sáng) => Thay modem, switch khác.
- Card mạng (loại rời) lỏng => Cắm chặt lại card mạng.
- Card mạng (loại rời) hỏng (không thấy đèn trên card mạng sáng) => Thay card mạng khác.
- Cable mạng bị lỏng chỗ cắm vào card mạng hoặc switch, modem => Cắm chặt lại cable mạng.
- Đứt ngầm trong cable mạng => Thay cable mạng khác.
- Đứt chỗ nối với jack RJ45 => Bấm lại đầu jack RJ45 nối với cable mạng.
- Đầu jack RJ45 bấm sai chuẩn => Bấm lại đầu jack RJ45 nối với cable mạng.
- Kiểm tra cáp mạng, bật điện hub (Swicth, Modem, Router nếu có), kiểm tra các đầu cắm của cáp mạng.
* Có biểu tượng mạng với dấu ! bên phải:
- Chưa bật modem khi máy tính được nối với switch chứ không nối trực tiếp với modem (máy tính nối mạng Lan) => Bật modem.
- Trùng IP tĩnh với máy khác trong mạng Lan do set IP tĩnh bị sai => Set lại IP tĩnh khác.
- Trùng IP tĩnh với máy khác trong mạng Lan do virus => Quét virus toàn bộ máy, sau đó set lại IP tĩnh. Nếu vẫn mất mạng thì set IP tĩnh khác.
- Lỗi card mạng do cài nhầm driver => Cài lại đúng driver cho card mạng.
- Đặt IP cho nó (có thể DHCP của router bị lỗi hoặc bị vấn đề gì đó mà nó không cấp IP cho các clients), sau đó ping tới IP của Router để kiễm tra.
* Có biểu tượng mạng:
- Lỏng line DSL cắm vào modem => Cắm chặt lại line DSL.
- Đứt chỗ nối với jack RJ11 => Bấm lại đầu jack RJ11 nối với line DSL.
- Đứt ngầm trong line DSL => Gọi điện cho ISP đến sửa đường line DSL.
- Chưa đặt IP DNS server (nếu máy tính đặt IP tĩnh) => Đặt IP DNS server.
- Lỗi trình duyệt do virus => Quét virus toàn bộ máy, nếu vẫn mất mạng thì cài lại trình duyệt.
- Lỗi đường truyền internet (ping IP DNS server không có reply hoặc vào modem kiểm tra Connection Status thấy IP = 0) => Gọi điện cho ISP để sửa chữa.
- Ping router, OK thì vô trong Router kiểm tra trạng thái (status)kết nối. Ở đây bạn cần kiểm tra các thiết lập cài đặt (có thể bị clear cài đặt ở một số router âm binh), -> Username/Pass đúng mà không được... gọi thẳng tổng đài mà hỏi. smilie
Chú ý: Hoàn toàn tương tự với mạng wifi, hơi khác ở một số chỗ:
* Nếu có dấu X đỏ bên phải biểu tượng mạng thì có thể chưa bật nút mạng wifi trên laptop.
* Nếu có dấu ! bên phải biểu tượng mạng thì có thể máy tính bị chặn IP trong modem wifi bởi bộ lọc IP (trường hợp xài chùa).
* Nếu có biểu tượng mạng mà mất mạng thì có thể bị chặn bởi password mạng wifi (trường hợp xài chùa).  

nlfb wrote:
Dạo này có nhiều bài viết mà chỉ toàn để link nhẩy smilie 

Lại còn để nguyên khoảng trống và.... khoảng trống nữa chứ. (spam phát)
Với những thông tin bạn cho thì tớ chỉ có thể cho bạn cái link này, down về xài thử nha bạn
Code:
http://downloadcenter.intel.com/filter_results.aspx?strTypes=all&ProductID=948&OSFullName=Windows*+XP+Professional&lang=eng&strOSs=44&submit=Go!
Chào cả nhà.
Router ADSL (D-Link) -> Wireless Router (Belkin)-> PCs (Wireless).

Tớ đang rất cần được hướng dẫn cấu hình cái Wireless Router Belkin PM01110-A F5D7234-4, hiện giờ thì vẫn đang sử dụng bình thường. Chỉ có vài vấn đề sau đây:

(1) Bất bình thường khi mở chức năng Security Mode thì các máy sử dụng Windows XP không kết nối được (ping đến cái Router đó hay router ADSL cũng không được). Máy sử dụng windows Vista thì vẫn vào được (bằng key mà tớ đã đặt trong cái Wireless Router đó)
Trong phần Security Mode có các loại bảo mật như: WPA/WPA2, WPA2 Only, WPA Only và WEP. Đã thử qua các loại đó..... đều không được.

(2) Đã tắt chức năng DHCP Server trong cái Wireless Router đó, chỉ để lại cái DHCP Server trong D-Link, mà sao khi máy con (sử dụng Wireless) thì không thể nhận được IP do DHCP của D-Link cấp. Tớ đã làm qua mấy con Access Point khác thì chạy bình thường (đều do IP của ADSL Router cấp), còn thằng này thì khó ăn thật.

Ai biết xin hướng dẫn dùm ạ, lưu ý là chỉ có Windows XP là không chạy được thôi (không nhận được mạng dù nó nhìn thấy sóng của con Wireless Router Belkin), còn Windows Vista thì chạy ngon lành.... thế mới đau chứ.

Cám ơn nhiều nhiều smilie
Bạn ơi, edit lại dùm cái đi, tớ tưởng máy tớ bị treo cơ, ai dè.......
Bạn có thể kiểm tra ổ cứng ngoài bằng cách ... mang qua máy khác. Hoặc bạn có thể "chụp" cái Device Manager như bạn trên vừa nói không vậy, như thế dễ "nói chuyện" hơn bạn ạ
Dường như là vấn đề này đã ... nói qua 1 lần (trong HVA này), nhưng kết quả là.... chê nhiều hơn khen cái "giải pháp" đó. Nếu lỡ phải làm việc trên 1 máy nào đó mà không có chương trình đó thì sao nhỉ.
Chào các bạn, hiện tớ đang cần 1 soure trang rao vặt viết bằng PHP, lông nhông trên google thì thấy... chẳng khả thi (code không tốt - thấy thảo luận như thế), có vào trong FreecodeVN thì.... cũng chỉ nhận được có thế. Ở đây (hay ở đâu cũng được) có bạn nào có source đó thì cho mình.... xin, tiền đâu mà mua bi giờ với lại mục đích không phải là kinh doanh mà vì mục đích khác.
Xin cảm ơn trước.
Bây giờ thì đến cài lại cũng không được vì khi boot bằng CD được 1 doạn thì đơ luôn  
là làm sao hả bạn, bạn vừa nói không muốn cài lại máy vừa nói câu trên, thực ra là bạn đã thử cài lại (không cài được) hay bạn chưa cài (vì không muốn cài lại windows). Nếu bạn không muốn cài lại Windows thì bạn có thể repair nó mà (thường thì chạy lâu hơn cài mới), theo tớ thì nên cài mới lại cho nó phà phà bạn ạ, tàn tích còn đó thì khó mà ngon được.

Tình trạng của bạn cũng không hẵn là do bạn xóa nhầm tập tin khởi động của hệ thống (bạn đã khôi phục lại còn đâu - chỉ cần chép các tập tin ngoài gốc C:\ trên máy cùng phiên bản Windows là có thể chạy lại được ngon lành <- hình như là nói hơi bị dư smilie ). Các nguyên nhân sau cũng gây ra lỗi khởi động lại liên tục:
- Nguồn yếu.
- RAM - VGA Card bị lỏng hoặc bẩn (dơ).
- HDD bị bad.
- Mainboard bị tưng tưng.
- Các card mở rộng khác bị lỏng hoặc bẩn (dơ) (nếu có).
..............

Tớ chỉ có thể nói như thế thôi, còn làm sao thì tùy bạn. Đôi lúc quăng cái máy ngay mặt tớ mà bảo tớ nói chính xác bị sao thì...... xin bó tay.
Nếu bạn không biết "lắng nghe"như anh mfeng thì cách tốt nhất là bạn nhờ thằng bạn của bạn tìm cho cái IP và subnet mask của AP đó luôn đi (key cho được chẳng lẽ IP và subnet mask lại không cho nhỉ smilie ). Như thế thì nhanh và đơn giản hơn nhiều.

o0o_nohssiw_o0o wrote:
có lẽ là do CD của bác phiên bản cũ quá nên không chạy được trên víta thôy! 

Biết thì trả lời, không biết thì thôi đi bạn ơi, có ai nói là vít ta vít tung gì ở đây đâu mà bạn nói không chạy được trên vista, người ta đang nói là Boot CD cho máy laptop kìa.

Kaiser wrote:
Có lẽ là bạn chưa "thấy qua" một số máy laptop đời mới hiện giờ (nói chung cũng khá lâu rồi), nên bạn chưa biết đó thôi. Một số máy hiện giờ thì việc bạn muốn boot bằng cái Hiren Boot CD thì quả là hơi căng. 

Riêng tớ.... tớ không biết. Để tớ đi mượn 1 cái về Boot bằng USB xem sao smilie .

Bướm Đêm wrote:
Tớ quan tâm vụ này, mấy lần muốn thử coi tốc độ pc to pc nó thế nào smilie cơ mà bác em viết cái gì đọc hơi khó hiểu nhiều tí :-s
Coi bật tick "Allow other network users to connect through this computer's internet connection" chưa smilie. Với lại vấn đề tìm hiểu nó với dạng tự khoá như : Vista ad hoc network problem, how to .... đại loại thế hay quẳng nguyên cái problem nó báo lên google ... thì khả năng fix lỗi sẽ không khó >"<
 

Cám ơn cậu, về Windows XP tớ làm được rồi - tại cái IP của máy client mà tớ thử thôi, còn thằng Vista thì tớ chưa thử, để mai sang nhà thằng bạn làm lại xem sao.
Sori nha, vấn đề về văn phong thì tớ không được xuất sắc cho lắm. Nhưng tớ chắc là là cậu hiểu những gì tớ nói mà (chịu khó để ý thì hiểu thôi).
Tốc độ thì tớ đang search đây, hình như máy làm ad hoc mà cài Vista thì tầm phát sóng cao hơn máy làm Win XP (cái này cũng đang search(. Nếu ai rành thì cho ý kiến nha.
Cám ơn với keywork mà bạn bổ sung cho tớ. Cám ơn rất nhiều.

Added byt Me. smilie
Sori, giờ vô được rồi. thiệt tình sori mọi người nha.

trong228 wrote:
Ai Giup Mình với.Phần seach trong win xp tự dưng biến đâu mất không tím lại được.ai giúp mình tìm lại với 

Nằm đấy chứ đâu, mất đâu mà mất smilie .
"Mất" là sao hả bạn, có thể nói rõ hơn không?
Bạn thử dùng tổ hợp phím Windows+F, hoặc trong Windows Explorer bạn dùng tổ hợp phím Ctrl+F hoặc F3 để xem chức năng search của Windows còn hoạt động không. Nếu không thì .. có lẽ virus thôi. Còn vẫn hoạt động thì bạn nên xem lại cái "mất" của bạn là mất "ở đâu" nha.
Chào mọi người, hiện giờ tớ có 2 cái laptop (1 cái cài XP, cái còn lại cài Vista) đều có Card Wireless, 1 cái iPhone, 1 router Dlink ADSL + đường truyền nhưng lại không có 1 cái Accesspoint (nhà nghèo quá không mua được smilie ).

Lúc chiều tớ cài Ad-hoc trên máy Win XP, thì máy Vista vô được (nhận wireless và... leo nét). Chuyện chẳng có gì nếu không hiếu động như con nhộng: xóa đi, và cài trên thằng vista <- máy Win XP chẳng thể kết nối được dù trong danh sách mạng vẫn nhận được... mỗi cái tên, chọn connect thì nó "quét" một hồi rồi im luôn.... lặp lại cũng vậy (quá rảnh). Làm lại trên win xp.... thì nó (win vista) nhận được mạng, nhưng nhưng cái IP thì nó lung tung (không phải lớp 192.168.1.x như máy win xp và cái router).

Ai rành và đã làm qua cái thằng Ad-hoc thì xin được hướng dẫn, làm sao để cài Ad-hoc trên cái vista để làm sao máy laptop còn lại và cái iPhone có thể nhận mạng và online được (Internet Connection Sharing).

Xin cảm ơn.
*một số link tìm được trên google... dẫn tới 1 số site của Việt Nam thì hình như họ chỉ đọc qua thôi chư chưa cài qua nên nhiều chỗ.... không thể làm như trong hướng dẫn được, ví dụ: tạo Bridge cho 2 cái LAN Card với Wireless Card, tớ làm tới đoạn đó thì nó báo thế này:
---------------------------
Network Bridge
---------------------------
To create a Network Bridge, you must select at least two LAN or High-Speed Internet connections that are not being used by Internet Connection Sharing.
---------------------------
OK
---------------------------
nếu bỏ Internet Connection Sharing đi thì.... nói làm gì nữa.

Lần nữa xin cảm ơn, đi ngủ cho khỏe cái đã... mai nghịch tiếp

kiemkhachanhai wrote:
Xin hỏi các anh cách cài localhost mà mình không dùng các chương trình như XAMPP Server, WAMP Server,...
Em nghe nói là cài PHP, MySQL, rồi gì đó nữa hok nhớ sau đó là cấu hình cho chúng chạy với nhau. Ở nhà em cài XAMPP Server để vọc Joomla với mấy cái Open Source mà nó bị lỗi nhiều quá, báo lỗi toàn mấy cái gì đâu không biết cách sửa.
Với lại dùng mấy cái chương trình đó cuối cùng thì mình chẳng biết gì về Server Web ( nói sai mấy anh tha lỗi do chưa biết gì hết, chỉ mới biết cài mấy cái Open Source thôi) hết nên ...  

Bạn nên xác định rõ mục đích của bạn. Nghiên cứu Web Server hay chỉ để học code. Nếu chỉ để học code thì AMPP Server, WAMP Server,... là được rồi. Còn làm Web Server thì bạn nên nghiên cứu từ cài OS trước đi smilie , tớ cũng chẳng biết gì nhiều, chỉ có thể nói như thế thôi.

motminhanh wrote:
Bạn đã dùng những cách nào để 'update' file?
 

Có cần phải vặn lại như thế không bạn smilie , biết thì chỉ cho tớ đi, đây là "cái" mà tớ đã thử.
Code:
<? session_start();
if(!isset($_POST[Submit]))
{
initial content into form
$fc=file("../username/member.txt");
$userid_no = $_GET['record_id'];
$line = split("\|",$fc[$userid_no]);
$user_id = $line[0];
$password = $line[1];
$firstname = $line[2];
$lastname = $line[3];
$email = $line[4];
}
else
{
if(isset($_GET['record_id']))
{
$update = $_POST['user_id'];
$update .= "|";
$update .= $_POST['password'];
$update .= "|";
$update .= $_POST['lastname'];
$update .= "|";
$update .= $_POST['firstname'];
$update .= "|";
$update .= $_POST['email'];
$update .= "|";
$update .= "";
$update .= "|";
$update .= "2";
$contents=file("../username/member.txt");
$fileName = "member.txt";
$edit_line = $_GET['record_id'];
$replace_text =$update;
for($c = 0; $c < count($contents)-1; $c++)
{
$contents[$c] = str_replace( "\n", "", $contents[$c] );
}
$contents[$edit_line] = $replace_text;
if (!$fp = fopen($fileName,"w")) { die("Cannot open file"); }
$count = 0;
foreach ($contents as $edit_line)
{
if($count != $_GET['record_id']){
$str="\n".$contents[$edit_line];
fwrite($fp,$str);
}
$count++;
}
fclose($fp);
}
}
?>

Và thêm 1 form Submit nữa.. chắc không cần view code đâu nhỉ
Cám ơn đã quan tâm

tranduyninh wrote:
nên tránh xa 000webhost.com 

Bạn cho biết lý do tại sao không vậy, vì tớ cũng đang sử dụng (thử thôi) thằng này.
Vài ý kiến về nó:
- Free smilie , dung lượng cũng tương đối, cho phép sử dụng domain riêng (.com, .net....). Bị cái hơi chậm, hình như mail không hoạt động tốt (gửi được, nhưng nhận... không xong smilie ), hạn chế vài "chức năng" (chả biết nói thế nào, tại không rành môn lập trình cho lắm, nhưng hôm bữa để 1 cái code ở local thì ok, quăng lên đó.... báo lỗi um củ tỏi).

Localhost là muôn năm ... là lá la
Các đại ca cho em hỏi. Làm sao để chỉnh sửa (cập nhập) 1 dòng trong tập tin text (abc.txt chẳng hạn) bằng PHP.
Ví dụ tập tin text abc.txt của em có dạng
Code:
admin,password
user1,password
user1,password
....,......

Đã lang thang trên google và... mỗi lần update 1 phát là toàn bộ những gì trong tập tin abc.txt bị xóa trắng sạch.
Làm sao để chỉnh sửa chính xác 1 dòng nào đó ở trong tập tin trên.
Cám ơn nhiều.
- Tất cả PCI đều hư thì.... hơi khó hiểu nhỉ (trường hợp này rất hiếm xảy ra). Nếu đã xảy ra thì nên mang bảo hành cho toàn mạng thôi. smilie
- Bạn thử lấy 1 thiết bị với chuẩn là PCI ... gắn vô xem có nhận không.
luôn tiện bác cho em hỏi trên thị trường bây h có card âm thanh nào gắn qua usb không? giá của nó là ? vnd ?card bình thường thôi.tại em nhảy audition nó đòi phải có card âm thanh 

Thì tớ tìm thấy thằng http://chodientu.vn/Card-chuyen-USB-sang-Audio/OMTI=DM0NjODQ=A5MTk4NA==.html.
Tháo ra - > gắn lại smilie hoặc gắn vào slot (khe) khác xem tình hình thế nào. Có thể chup 1 pô hình kiểu Hàn Quốc cái lỗi đó cho anh em xem được không bạn.
vô device manager thì thấy nó báo chỗ :ess allegro pci audio (wdm) bị lỗi
vậy lỗi này là lỗi gì hả các
 

Có nhiều lý do: gắn lỏng, chưa có driver, lỗi Windows, card lỗi,... (2 lý do sau chắc bị loại từ vòng loại rồi)

choc_ wrote:
mình thấy CSS còn khó hơn Javascript, C, C++, và tất cả các loại ngôn ngữ lập trình trên thế giới cộng lại. nghe đồn các khoa CS trên thế giới thay vì dạy C hay Java cho freshman thì sẽ dạy CSS :-D.
anyway, có cuốn sách dạy xHTML/CSS rất được là cuốn Head First xHTML/CSS.  


Thật là lạ thường, có lẽ bạn hiểu nhầm CSS là 1 thứ ngôn ngữ nào khác chăng.
 
Go to Page:  First Page Page 1 3 4 5 Page 6 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|