banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: phuchn71  XML
Profile for phuchn71 Messages posted by phuchn71 [ number of posts not being displayed on this page: 15 ]
 
Hic mấy anh ơi giup em với. Máy em bị xóa những file khởi động chính là: autoexec.bat, boot.ini, ntldr, win.ini. Bây giờ, em khởi động thì bị lỗi NTLDR. Em thực hiện Repair để copy file ntldr từ ổ đĩa Cd mà không được. Nên mấy anh giúp hộ em với. Vì nhìêu tài liệu nên em không thể cai lai Win.  


Có cái tài liệu này không rõ từ nguồn nào, hy vọng giúp được bạn.

Các tập tin khởi động của Windows bao gồm Ntldr, Ntdetect.com, Boot.ini bị lỗi. Như vậy, chúng ta chỉ việc chép những tập tin khởi động vào đúng thư mục của chúng trên phân vùng hệ thống là Windows có thể khởi động được. Thực hiện như sau:

- Khởi động máy với đĩa CD cài đặt Windows. Nhấn phím bất kỳ khi xuất hiện thông báo Press any key to boot from CD.

- Trong màn hình Welcome to setup, nhấn phím R (Repair) để khởi động Recovery Console (RC).

- Nếu hệ thống cài đặt nhiều hệ điều hành (HĐH) khác nhau, chọn HĐH bị lỗi cần khắc phục (lưu ý: nếu nhấn Enter khi chưa chọn HĐH, chương trình sẽ tự khởi động lại máy).

- Gõ mật khẩu của tài khoản Administrator.

- Tại dấu nhắc của RC, gõ dòng lệnh:

copy E:\I386\ntldr C:\

copy E:\I386\ntdetect.com C:\

(với E: là ổ CD-ROM, C: là phân vùng hệ thống).

- Chọn Yes (Y) nếu xuất hiện hộp thoại xác nhận việc chép đè tập tin cũ.

- Gõ lệnh Exit để khởi động lại hệ thống.

em cài 2 win trên 1 máy : win Xp và win 7, sau khi cài song em dùng easy BCD để chính sửa ,sau đó em khởi động lại máy thì máy hiện lên là D:/NTLDR, không vào được, chỉ vào được win 7
em vào easy bcd trong viewsetting nó hiện như sau

Entry #1

Name: Microsoft Windows 7
BCD ID: {current}
Drive: C:\
Bootloader Path: \Windows\system32\winload.exe
Windows Directory: \Windows

Entry #2

Name: Microsoft Windows
BCD ID: {default}
Drive: C:\
Bootloader Path: \NTLDR

xin chỉ giúp
 


Bài này đã có trên diễn đàn rồi bạn ơi! Bạn tìm lại nhé
Cài 2 hệ điều hành Windows trên cùng 1 ổ cứng khác Partition thì bạn cứ theo nguyên tắc
Thằng nào ra đời trước, cài trước trên partition đầu tiên. Thằng còn lại cài sau lên Partition thứ 2

Chúc bạn cài đặt thành công nhé.
Ngoài các biện pháp mà các bạn đã nêu trên bạn có thể thử Set tốc độ card mạng của các máy tính ở xa về 10Mbps/Full Duplex xem thế nào.

Lý do: Khoảng cách 100m sau (Switch hoặc ModemADSL) chỉ áp dụng với các thiết bị "ngon" thôi. Còn các thiết bị tầm trung bình thì sẽ bị nhiễu.

Một lý do khác có thể gây nên hiện tượng này là do mạng bị collision. bạn thử kiểm tra lại xem.

Chúc bạn thành công

Em có một số ý kiến sau:

Khi trang web bị tấn công F-DDoS thì những System, Application services nào sẽ chạy, sẽ được kích hoạt, sự tương tác của chúng như thế nào: cái nào chạy trước, cái nào chạy sau, có trường hơp nào chúng "chà đạp" lên nhau, ngăn trở nhau làm cho hệ thống nhanh chóng bị sụp đổ không? (Như khi có tiếng nổ trên boong một tầu chở khách, các hành khách chen lấn nhau, chạy dạt về một phía boong tầu, làm cho tầu nghiêng về một phía và chìm nhanh xuống biển, thí dụ ví von như vậy cho dễ hiểu)  


Vấn đề “chà đạp” và “đụng độ” lẫn nhau của các ứng dụng ( hoặc dịch vụ ) khi bị F-DDoS là khó xảy ra do 1 trình Flash đơn thuần không có khả năng đưa ra nhiều dạng request khác nhau với độ phức tạp khác nhau tới hệ thống. Tuy nhiên với nhiều dạng Flash và mỗi Flash lại có yêu cầu riêng thì việc này có thể xảy ra. Có thể dùng luôn ví dụ của Anh (Trên 1 tầu chở khách, có yêu cầu đưa thư liên tục từ đầu tầu đến cuối tầu. Một thủy thủ được giao nhiệm vụ này. Thủy thủ này chạy mãi mệt quá rồi việc đưa thư lại giao cho người thứ 2 rồi tiếp tục đến người thứ 3 ...4 .. rồi đến thủy thủ cuối cùng ... mà vẫn chưa xong . Do tất cả các thủy thủ phải đua thư nên không có ai lái tầu cả và tầu dừng lại không đi được nữa)


- Điều gì sẽ xẩy ra khi hacker "vô tình" tấn công F -DDoS hay chỉ là DDoS thông thường vào đúng lúc webserver đang backup dữ liệu, hay quan trong hơn khi Antivirus program trong hệ thống đang quét virus toàn bộ hệ thống, theo định kỳ hay theo ý muốn cùa người quản trị (On-demand virus scanning)? Khi Antivirus quét hệ thống thì CPU thường sử dung bao nhiêu phần trăm năng lưc? Khi quét vào các file lớn và "phức tạp" như các file đuôi ".cab", thì có phải có lúc CPU bị sử dung 100% hay gần 100% năng lưc hay không? 


Theo kinh nghiệm của em (Với server 4 CPU và khoảng 16Gb RAM) thì việc quét virus toàn hệ thống chỉ cần đến 1 CPU và 2Gb RAM là đủ.

Có phải rẳng sau khi bị DDoS dữ dội, hệ thông bị sup đổ (bị shutdown), khi hết DDoS, ta có thể khởi đông lai hệ thống dễ dàng, vì nó vẫn còn nguyên vẹn hay không? 


Em chưa bị DDoS bao giờ nhưng em "Dự" rằng hệ thống khó có thể còn nguyên vẹn. Với em khi 1 con Server có trục trặc hoặc shutdown thì em tiến hành backup luôn cho nó lành.

Chúng ta cũng nên thấy thêm rằng chỉ cần thay nôi dung các dòng text, imported vào DDoS SWF File là hacker có thể đánh vào bất cứ url nào của website, cũng như có thể bổ sung các code phá hoai -khai thác vào nội dung DDoS request.


Dây chính là phần liên quan đến câu hỏi của em bởi vì khi dịch được SWF thì việc tiến hành "chống đỡ" hoặc "phản công" sẽ dễ dàng hơn.

Note: Dạo này em không làm công việc về IT nữa nên chẳng có hệ thống để thử. Chờ bài phân tích của Anh.

DDoS Shockwave Flash file (tool) này giống hệt như tool đã sử dụng để DDoS vào trang web giáo dân TP HCM mà tôi nói ở trên. Shockwave Flash file này đươc encrypted (mã hóa) với tiện ích SWF encrypt của công ty Amayeta http://www.amayeta.com/). Mục đích của việc encryption một SWF là để cho người khác không thể decompile file này ra và đọc-xem nó, cũng như chống việc Reverse engineering. Tuy nhiên có thể hacker đã áp dụng quá trình encryption không đúng cách và/hoăc sử dung SWF encryption soft. đã lạc hậu (như ta thấy hacker dùng SWFENCRYPT ver. 3.0, trong khi soft. mới nhất của Amayeta là SWFENCRYPT ver. 6.0) nên nếu ta dùng các SWF decomplier mới nhất, tiên tiến nhất thì vẫn "mở" DDoS tool này ra, xem được nôi dung các ActionScript.
 


Hi Anh PMX,
Lâu lắm không được gặp Anh. Cảm ơn anh về bài các viết (vẫn những bài viết chi tiết, đầy màu sắc và sinh động).

Em đang muốn hỏi:
Quá trình mã hóa file flash đã có lỗi gì?
Giả sử Anh không decompile được cái file đó thì có hướng giải quyết nào không?
Hiện tượng bạn miêu tả có thể do Server nhiễm virus hoặc user mất quyền Admin.
Cũng không biết Server của bạn:
- Đang điều khiển trực tiếp hay Remove?
- Luôn đang chạy online hay không?
- Có mấy user có quyền Administrator?

Thông thường với Server cài W 2003 thì ít người dùng tài khoàn Administrator để điều khiển mà người ta thường dùng 2-3 tài khoản khác có quyền Admin. Nếu bạn có thêm tài khoản có quyền Admin khác thì dùng tài khoản đó để reset lại tài khoản Administrator và quét Virus.
Hi!!!
Cái quan trọng nhất là file đó có cho phép download từ site đó không?
Bạn đã thử download bằng IDM cài trên máy bạn từ các trang khác chưa? có được không?

Mình đang xài win 7 và cài IDM 5.18 build 5 mình ko thể nào down file đc nó toàn báo CAN NOT DOWNLOAD THIS FILE
DETAILS: CANNOT OPEN INTERNET SOCKET
mình đã thử xem các trang tiếng anh nhưng cũng ko có câu giải đáp, nếu bạn nào biết thì giúp mình với mình cảm ơn tỷ lần , và phải nói là quá giỏi về máy tính . Các bạn có thể add nick mình đê tiện giúp đỡ : ban.ginji_1st
CÁM ƠN (mình đã thử cài lại IDM và win luôn rồi ko đc)

Mình đã đăng câu hỏi này trên yahoo nhưng nhận đc 1 câu trả lời ko thỏa đáng theo các bạn còn cách giải quyết nào tốt hơn ko vì mình thấy nhiều bạn xài win 7 vẫn dùng đc IDM câu trả lời đó đây:

Chào bạn, có lẽ bạn cũng hơi nói quá rồi nhỉ.
Câu đầu tiên là không thể tải File này cũng như là hoạt động của IDM không chạy. Nói một cách khác là IDM không chạy được trên win 7 vì bản win này mới ra có nhiều cái mới mẻ mà những nhà soạn phần mềm IDM chưa kịp nắm bắt và cho ra bản mới.
Trên thế giới khi ra bản win này không ít những phần mềm không chạy được trên win 7 bạn ạ. Ví dụ ngay như ví dự ngày như vietkey thôi. Cái này cũng như IDM phải ra phiên bản nữa dành cho win 7 ới ok bạn cứ dùng win như bình thường đi vì win 7 mới ra có nhiều cái bất cập rồi ảnh hưởng tới hệ thống máy bạn cũng như tài nguyên của bạn đó.
 


Hiện tại mình đang dùng Win7 với IDM 5.15 vẫn Download bình thường, chẳng sao cả.
Bạn kiểm tra lại xem Win 7 có hỗ trợ card màn hình của bạn không?? Nếu có thì tìm driver tương thích của nhà cung cấp rồi cài vào.
Mình được GV giao cho 1 bài tập về việc chia sẻ internet thông qua Wingate.
Tình huống là:
Có 1 máy A là máy kết nối trực tiếp ra internet. Máy A này có 2 card LAN. 1 card nối trực tiếp đến modem, card còn lại để trống.

Tiếp theo là có 1 máy B có 1 card LAN. Máy B này cũng muốn ra internet nhưng chỉ được phép ra internet thông qua máy A. Nghĩa là máy A làm chủ, máy A có toàn quyền quyết định máy B có quyền ra internet hay là không.
Vấn đề đây là GV của mình cho bài tập là phải dùng wingate cho máy A để share internet cho máy B. Khi đó máy A được gọi là Proxy Server.

Do mình không biết cách thiết lập wingate sao cho máy A là proxy server cả. Khi 2 máy A + B không kết nối mạng LAN với nhau thì máy A vẫn vô được internet. Sau khi 2 máy A + B kết nối mạng LAN thì máy A không còn vô internet được nữa, và máy B dĩ nhiên cũng không vô internet được.
Yêu cầu của GV mình là cả 2 máy A + B đều phải vào được internet, trong đó máy A là máy chủ. A có quyền cấm B truy cập internet.

Cài đặt wingate trên máy server và máy client thì mình đã cài được. Nhưng thiết lập thì chịu, không hiểu gì cả. Mình muốn các bạn chỉ mình cách thiết lập sao cho: Máy A được làm proxy server, được toàn quyền quyết định máy B có được vào net hay không. Xin chỉ mình rõ 1 tí cách thiết lập các IP như thế nào trên cả 3 card LAN.

Thêm nữa là cả máy server + máy client đều dùng Windows XP.
Cám ơn mọi người!  



Bạn nên tìm kiếm trước khi hỏi. Đã co rất nhiều bài về Wingate rồi

}
window.stayTopleft=function(){
if (verticalpos=="fromtop"){
var pY = ns ? pageYOffset : iecompattest().scrollTop;
ftlObj.y += (pY + startY - ftlObj.y)/0;
}
else{
var pY = ns ? pageYOffset + innerHeight - barheight: iecompattest().scrollTop + iecompattest().clientHeight - barheight;
ftlObj.y += (pY - startY - ftlObj.y)/0;
}
ftlObj.sP(ftlObj.x, ftlObj.y);
setTimeout("stayTopleft()", 0);
}
ftlObj = ml("topbar");
stayTopleft()
}
 
thì bồ đừng có enable routing tren windows xp là xong rồi, hoặc trên xp client bồ xóa routing đến LAN2 subnet. 

Chính xác smilie Không thiết lập routing giữa 2 card mạng thì chẳng máy client nào access được sang LAN kia cả.

Mình có hỏi
Nếu trong mạng có một số các máy trạm ở LAN1 và LAN2 cần chia sẻ dữ liệu và sử dụng các dịch vụ của nhau ; Một số máy khác lại không được quyền sử dụng các dịch vụ này thì mô hình của bạn chưa đảm bảo.  


Vì trong một số trường hợp Admin của hệ thống muốn một số máy clients nhất định từ LAN 1 có thể access sang LAN 2 và ngược lại. Do đó Admin phải thiết lập một số rules nào đó.
Mô hình của Bạn như trên

Giữa 2 LAN có trao đổi dữ liệu gì với nhau không?
Nếu không trao đổi dữ liệu hoặc không sử dụng chung 1 dịch vụ nào đó thì ko cần có liên kết giữa 2 mạng vì theo mô hình bạn đưa ra 2 LAN có đường ra Internet độc lập.

Nếu trong mạng có một số các máy trạm ở LAN1 và LAN2 cần chia sẻ dữ liệu và sử dụng các dịch vụ của nhau ; Một số máy khác lại không được quyền sử dụng các dịch vụ này thì mô hình của bạn chưa đảm bảo.

Do không rõ mục đích của bạn khi thiết kế mô hình mạng nên có vài ý kiến.


Bình thường mạng nhà em vẫn hoạt động ổn định
Dạo này, cứ khoảng 1 tiếng đồng hồ lại disconnect... smilie
Nhà em nối chung với nhà khác, nhà đó có modem,...máy em chỉ đơn thuần nối trong LAN.
Liệu họ có dùng soft nào cấm truy nhập tự động không các bác?
Mong các bác trợ giúp smilie  


Disconnect trong bao lâu?
Dis cái rồi lại có luôn hay ngày hôm sau mới có?

Thử hỏi hàng xóm xem họ có rút dây mạng hay tắt modem đi ko? smilie
Khả năng máy của bạn bị nhiễm virus làm thay đổi DNS dẫn đến vừa cài Win xong đã nhiễm virus
Giải pháp: Cài lại máy tính rồi quét ngay Virus hoặc mang ổ cứng sang máy khác để quét.
Về cơ bản thì vẫn được nhưng với điều kiện là:

1. Modem1 và Modem2 không được cùng online cùng 1 thời điểm.
2. Khi Modem1 bật thì đường điện thoại ở Modem 2 không được nghe, gọi và ngược lại

Điều này phụ thuộc nhà cung cấp dịch vụ có fix MAC, Online Session hay không.
--> có : Clone MAC của 2 modem cho giống nhau rồi thay phiên nhau kết nối
--> chỉ fix MAC: Clone MAC của 2 modem rồi kết nối đồng thời.
--> không : vô tư đi, nhưng mình không đảm bảo về mặt pháp lý nha. 


Theo minh thì hiện tại chưa có nhà cung cấp dịch vụ nào fix MAC cả smilie
 
Go to Page:  First Page Page 1 3 4 5 Page 6 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|