banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: phuchn71  XML
Profile for phuchn71 Messages posted by phuchn71 [ number of posts not being displayed on this page: 16 ]
 
Nếu tốc độ download của bạn chỉ có 10kpbs thì quá thấp. Bạn đừng tắt modem và thử lại với các thời điểm khác nhau trong ngày xem tốc độ thế nào.
Bạn có thể kiểm tra theo kiểu test speed online tại đây (có thể không chính xác lắm)http://en.seguridadpc.net/testspeed.htm
Mình đo tốc độ của đường chuyền của mình tại thời điểm đang viết bài như sau: (đường chuyền của mình là ADSL 2+ của VNTP)

Your time: The downloading of 50Kbytes has been made in seg.
Your velocity: 3333 Kbps Your quality of transference is equivalent to DSL or cable  


Nếu tốc độ quá chậm bạn có thể thử lại với modem khác xem sao.

Chúc bạn thành công
Híc.Tình hình là em đang dùng mạng Mega VNN.Theo như trong hợp đồng thì gói mạng của em tốc độ download là 768kbps và upload là 512kbps.Speed của mạng Mega VNN là 2 MB thì phải.Vậy mà kết nối mạng internet của em toàn báo 10MB có hôm 12MB hôm thì chỉ còn 100k.Ping thường xuyên ổn định ở mức 18-19.Thế mà sao mạng chậm quá trời.Không biết có phải do modem của em hỏng không nữa ( modem được khuyến mại khi lắp mạng.Nhãn hiệu billion ).Em chưa hiểu vì sao tốc độ kết nối báo cao thế mà mạng của em lại rất chậm.Khi ping đến 192.168.0.11 hay bất kì địa chỉ của số trang web như dantri.com.vn hay hvaonline.net thì vẫn rất tốt và ổn định nhưng khi truy cập trang thì chẳng khác mạng diaup là mấy.Mong các anh giải thích giùm em với.Em nghĩ modem khuyến mại cùi quá. Không biết có phải như thế không nữa  


Vấn đề bạn đưa ra có rất nhiều nguyên nhân liên quan:
1. "Gói mạng của em tốc độ download là 768kbps và upload là 512kbps" Đây là gói mạng có tốc độ thấp của VNN
2. "Vậy mà kết nối mạng internet của em toàn báo 10MB có hôm 12MB hôm thì chỉ còn 100k" Thông số này bạn lấy ở đâu ra?
3. "Ping thường xuyên ổn định ở mức 18-19" nếu ping đến DNS thì thế là nhanh rồi bạn ạ.
4. Việc ping đến địa chỉ dantri.com.vn tốt chứng tỏ modem hoạt động tốt. Còn hvaonline.net không ping được đâu.
5. Tốc độ truy cập trang web của bạn còn tùy thuộc vào cấu hình máy của bạn, card mạng còn tốt không? máy có bị dính virus không? bộ browser có hoạt động tốt không?...
Chào các anh em, chúc anh em buổi sáng tốt lành. Anh em cho mình hỏi, các máy trong mạng LAN của mình có đặt IP tĩnh hết nhưng có đôi lúc một số máy trong mạng không kết nối được vì không dò được IP (báo là đụng IP). Mình đặt lại IP khác thì vô được, nhưng mình vẫn thắc mắc tại sao IP mình đặt tĩnh không có trùng nhau mà lại không dò được IP, và báo là đụng IP?  


Hiện tượng này thường hay xảy ra khi trong mạng của bạn không có cơ chế DHCP.
Có thể do một ai đó "nghịch ngợm" đổi IP tĩnh đã được cấp phát của 1 máy tính trong mạng hoặc 1 máy tính mới cắm vào mạng có số IP trùng với IP đã có.
tối nay không đẹp trời tí nào , thằng chủ tiệm nét nó dút cái roẹt một cái thế là về nhà ông usb cứ đòi format dùng hết xp rồi vista mà nó cứ báo khôgn format được ,các anh các bác ai biết phải làm sao thì nhóm tay giúp em với , em khổ quá  


Bạn mang USB ra hiệu rồi bảo người ta update lại firmware của cái USB là OK thôi. MÀ USB của bạn hiệu gì nhỉ?? Thử search trên mạng xem có phần mềm update firmware của nó không???.

Chúc bạn thành công

Mình xin trả lời:
1. Domain ath.com.vn mình đăng ký ở công ty PA Vietnam.
2. Mình không biết cách kiểm tra domain này có IP trùng với IP server 2003 ở đâu. Mong bạn chỉ giúp!
3. Máy chủ DNS xác thực domain này --> Mình không hiểu rõ câu hỏi này của bạn như nào. --> Mong bạn chỉ giúp!  


Trước tiên mình muốn bạn đọc lại bài về config DNS và cách test DNS tại đây:
/hvaonline/posts/list/97.html

Bạn đọc thêm 1 chút tài liệu về quản trị mạng cơ bản (Tài liệu này được trích từ tài liệu đào tạo cán bộ quản trị mạng của đề án 112)

1.5. Domain controllers
Một Domain controller (DC) là một máy tính Windows 2000 Server được cấu hình sử dụng Active Directory Installation Wizard. Active Directory Installation Wizard cài và cấu hình các thành phần cung cấp dịch vụ thư mục AD cho người sử dụng mạng và computer. DC lưu trữ thư mục dữ liệu và quản lý user, bao gồm quá trình user logon, authentication và tìm directory.
Một domain có thể có một hoặc hơn Domain controllers. Một tổ chức nhỏ sử dựng mạng LAN có thể chỉ cần sử dụng một domain với 2 domain controllers để có được tính sẵn sàng cao trong sử dụng và phòng lỗi. Một công ty lớn với nhiều địa điểm mạng sẽ cần một hoặc hơn domain controller trong mỗi địa điểm để cung cấp High availability kháng lỗi.
AD hỗ trợ tái tạo nhiều về thư mục dữ liệu giữa các Domain controller trong miền (Domain), tuy nhiên chỉ có một DC thì được gọi là operation master chấp thuận các yêu cầu về sự thay đổi. Trong bất cứ một rừng AD có ít nhất 5 vai trò về operation master khác nhau và được chia cho một hoặc hơn DCs.
1.6. Member server
Các máy tính có chức năng như các Server trong một miền (Domain) có thể có một hoặc 2 vai trò: domain controller hoặc member server.
Một member server là một máy tính sau:
- Chạy Windows 2000 Server
- Thành viên của một domain
- Không phải là domain controller
Bởi vì member server không phải là một DC nên không điểu khiển tiến trình đăng nhập account, không tham gia vào việc tái tạo AD, và không lưu các chính sách an toàn miền. Member server có các chức năng điển hình sau:
- File server
- Application servers
- Database servers
- Web servers
- Fileswalls
- Remote access servers
1.7. Stand-alone servers
Một Stand-alone server là một máy tính chạy HĐH Windows 2000 server và không phải là thành viên của một Windows 2000 domain. Nếu Windows 2000 server được cài đặt như là một thành viên của một workgroup, thì server này là Stand-alone servers.
Stand-alone servers có thể chia sẻ tài nguyên với các máy tính khác trong mạng, nhưng chúng không nhận bất cứ lợi ích nào cung cấp bởi AD.
2. Mô hình Workgroup và Domain
Môi trường mạng của Windows 2000
Môi trường mạng của Windows 2000 có thể được hình thành theo 2 mô hình sau: nhóm (workgroup) và vùng (domain).
2.1. Workgroup
Là một nhóm logic của các máy tính nối mạng để chia sẻ tài nguyên như các File và Printer.
Workgroup đôi khi được coi như một mạng peer to peer bởi vì tất cả các máy tính trong workgroup có thể chia sẻ tài nguyên như nhau. Mỗi Windows 2000 server computer và Windows 2000 Professional trong workgroup duy trì một cơ sở dữ liệu bảo mật cục bộ (Local security database), mà trong đó có chứa danh sách tài khoản người dùng và thông tin bảo mật tài nguyên cho máy tính đó.
Bởi vì mỗi máy tính trong workgroup duy trì một cơ sở dữ liệu cục bộ, việc quản trị tài khoản dữ liệu người dùng và bảo mật tài nguyên là phân tán. Mỗi người dùng phải có một tài nguyên account trên mỗi máy tính mà họ cần truy nhập. Bất kỳ sự thay đổi nào đối với user account, như là thay đổi mật khẩu và thêm tài khoản mới, cần phải thiết lập trên từng máy tính. Nếu ta quên việc chèn tài khoản người dùng mới vào trong các máy tính đó, người dùng mới sẽ không thể đăng nhập vào máy tính đó và không có khả năng truy cập tài nguyên trên nó.
2.2. Ưu điểm của Windows Workgroups
Workgroup không đòi hỏi một máy tính chạy Windows 2000 server để giữ các thông tin bảo mật tập trung.
Workgroup đơn giản khi thiết lập và thực hiện, nó không đòi hỏi việc lập kế hoạch và quản trị mở rộng như domain.
Workgroup thuận tiện cho một số các máy tính tương đối gần nhau. Hầu như một workgroup trở nên không thực tế trong môi trường có nhiều hơn 10 PCs.
Workgroup hoàn toàn thích hợp cho các nhóm nhỏ các người dùng không đòi hỏi việc quản trị tập trung.


2.3. Windows 2000 Domain
Là nhóm logic các máy tính mạng chứa các tài khoản người dùng và thông tin bảo mật cho domain. Trong Windows 2000 domain mọi đối tượng của miền được tạo, lưu và quản trị trong một cơ sở dữ liệu tập trung gọi là Active Directory. Trong một domain, directory nằm trong máy được cấu hình thành Domain Controllers. Một DC là một máy mà quản trị tất cả các tương tác người dùng/Domain có liên quan đến bảo mật và quản trị tập trung.


Ghi chú: Từ trên ta nhận thấy để tạo thành một domain thì nhất thiết phải cài dịch vụ AD trên ít nhất một Server trên mạng, server này sẽ trở thành DC của mạng.
Trong Windows 2K thì dịch vụ AD được xem như bình đẳng với các dịch vụ khác. Ta có thể cài hay xoá dịch vụ này trên một máy chủ mà không cài lại máy như trong NT4.
Trong Windows 2000 Domain, chỉ có một kiểu DC. Tất cả các DC là đồng đẳng. Cả NT và Win2k đều cho phép ta tạo ra các tài khoản người dùng cục bộ, các tài khoản chỉ được nhận ra trên một hệ thống duy nhất. Tập tin lưu trữ các tài khoản đó gọi là SAM trong cả 2 trường hợp.
NT đưa ra SAM trung ương để tập trung hóa các người dùng trong một miền thành một danh sách duy nhất và tập tin này được đặt trên máy domain controller duy nhất trên mạng.
Trong Win2K, khi tập trung hóa danh sách người dùng nó không dùng tập tin SAM mà dùng tập tin có tên NTDS.DIT hay với cái tên quen thuộc AD trong Win2k thì bất kỳ máy nào cài dịch vụ AD cũng sẽ lưu một bản NTDS.DIT và cũng là DC của mạng. Các bản NTDS.DIT trên sẽ được đồng bộ với nhau nhờ một quá trình gọi là Multimater Replication.
2.4. Ưu điểm của Windows 2000 domains
Một domain có thể cung cấp việc quản trị tập trung bởi vì tất cả các thông tin người dùng được lưu tập trung.
Một domain cung cấp tiến trình đăng nhập đơn cho các người dùng có truy nhập đến các tài nguyên mạng, như file, máy in, và các ứng dụng mà họ có quyền. Một người dùng có thể đăng nhập tại một máy tính và truy nhập các tài nguyên trên một máy tính khác trong mạng.
Một domain cung cấp khả năng mở rộng nên ta có thể tạo ra các mạng lớn.

3. Cấu hình DNS

3.1. Giới thiệu DNS
DNS (Domain Name System) là giải pháp dùng tên vùng thay cho địa chỉ IP khó nhớ khi sử dụng các dịch vụ trên mạng. Ví dụ tên vùng www.cisco.com với www là tên định danh cho máy tính, cisco là tên định danh cho tổ chức, còn com là tên định danh cho vùng cấp cao nhất còn gọi là vùng gốc (root domain). Đối với Internet, vùng gốc có các tên định danh như com, edu, gov, net,... được sử dụng trong các tên vùng cấp phát tại Mỹ. Ở các nước khác vùng gốc có tên định danh được tạo bởi hai chữ cái viết tắt của tên nước như VN (cho Việt Nam), JP (cho Nhật Bản). Trong mạng nội bộ có thể lấy ngay tên định danh vùng gốc là com, edu, gov, net,...
..............
 


Thông thường với 1 máy chủ DNS bạn phải có 1 IP tĩnh.
Với domain ath.com.vn thì bạn phải thuê 1 IP tính dạng 203.162.xxx.xxx hoặc 210.xxx.xxx.xxx.... và tên miền này chắc chịu sự kiểm soát của VNNIC.

Hiện tại khi ping đến địa chỉ ath.com.vn thì có reply từ IP 210.245.120.14.

Thử WHOIS thì nó ra thế này:

Whois record
Queried whois.apnic.net with "210.245.120.14"...

% [whois.apnic.net node-1]
% Whois data copyright terms http://www.apnic.net/db/dbcopyright.html

inetnum: 210.245.0.0 - 210.245.127.255
netname: FPT-VNNIC-VN
country: VN
descr: The Corporation for Financing and Promoting Technology
descr: Internet exchange and service provider(IXP/ISP)
descr: 75 Tran Hung Dao st., Hanoi
admin-c: TDA1-AP
tech-c: TPV1-AP
remarks: For spamming matters, mail to thangpv@fpt.vn
status: ALLOCATED PORTABLE
remarks: ---------------------------------------------------
remarks: This object can only be modified by APNIC hostmaster
remarks: If you wish to modify this object details please
remarks: send email to hostmaster@apnic.net with your organisation
remarks: account name in the subject line.
remarks: ----------------------------------------------------
mnt-by: MAINT-VN-VNNIC
mnt-lower: MAINT-VN-FPT
mnt-routes: MAINT-VN-FPT
changed: hm-changed@apnic.net 20040831
source: APNIC

person: Truong Dinh Anh
address: Corporation for Financing and Promoting Technology
address: 75 Tran Hung Dao street
address: Hoan Kiem District, Hanoi capital, Vietnam
country: VN
phone: +84-4-8223100
fax-no: +84-4-8223111
e-mail: anh@fpt.vn
nic-hdl: TDA1-AP
remarks: mail to anh@fpt.vn
mnt-by: VNPT
changed: admin.vnn@vnnic.net.vn 20020716
source: APNIC

person: Thang Pham Vinh
address: Corporation for Financing and Promoting Technology
address: 75 Tran Hung Dao street, Hoan Kiem district
address: Hanoi capital, Vietnam
country: VN
phone: +84-4-8223100
fax-no: +84-4-8223111
e-mail: thangpv@fpt.vn
nic-hdl: TPV1-AP
remarks: Contact: thangpv@fpt.vn
mnt-by: VNPT
changed: admin.vnn@vnnic.net.vn 20020604
source: APNIC



DNS records
name class type data time to live
ath.com.vn IN MX preference: 10
exchange: mail.ath.com.vn
553s (00:09:13)
14.120.245.210.in-addr.arpa IN PTR ns5.pavietnam.com 3600s (

 


Note: Nếu bạn xây dựng máy chủ DNS mạng nội bộ thì bạn có thể chọn cái tên khác mà không có .com.vn ví dụ như "domain.ath" chẳng hạn... smilie)
Vấn đề của bạn cần thêm 1 số thông tin
1. domain ath.com.vn bạn đăng ký ở đâu??? với IP nào???
2. domain này có IP trùng với IP server 2003 bạn đã config không??
3. Máy chủ DNS xác thực domain này là máy chủ nào??

Giả sử bạn mua domain này và mua IP tĩnh, bạn setup DNS server thì bạn phải test thử xem DNS server của bạn có vượt qua được kỳ test DNS của chính nó không đã rồi mới nghĩ tới chuyện joint máy con vào domain.

Lỗi bạn post ở trên chỉ ra máy chủ của bạn gửi bản ghi DNS SRV tới máy chủ domain controler và không có bản ghi nào cả.

Chúc bạn thành công
Anh có thể cho em biết giá của nó la bao nhiêu không ạ.  


Trước đây vài năm giá của nó là 2500 USD .
Bạn có thể tham khảo thêm giá của nó ở các trang bán hàng của các nhà cung cấp thiết bị máy tính tại Việt Nam.
Anh ạ.
Ở VN ngoại trừ những công ty lớn và có quỹ vốn sửa chữa thường xuyên vào khoản lớn thì mới quan tâm chú ý đến hệ thống chống sét còn những công ty be bé chút thì vấn đề chống sét không được quan tâm lắm vì họ nghĩ năm thì mười họa mới bị ông trời chiếu cố 1 lần smilie.

Với các công ty lớn có văn phòng riêng thì họ sẽ tự design hoặc thuê 1 cty chuyên về các hệ thống chống sét khảo sát và thi công luôn vì lý do chi phí thuê đo hố mass, chi phí vật tư, chi phí thiét kế, chi phí nhân công cũng thuộc dạng cao.

Với những công ty thuê trụ sở tại các building thì việc chống sét khó khăn hơn nhiều vì các công ty thuê ở trong tòa nhà đó không thể toàn quyền quyết định setup 1 hệ thống chống sét hoàn chỉnh vì còn vướng với chủ building. Còn chủ building thì họ chỉ cho thuê nhà, họ hầu như không care lắm đến việc chống sét đường dây điện.  


Thực ra thì dùng bộ lưu điện loại tốt cho máy chủ, modem, switch cũng hạn chế được tình trạng sét đánh cháy thiết bị.
Chỗ mình dùng bộ APC 5KWA Smart cho cả hệ thống mạng sét đánh cháy cả dây địên thoại mà mạng chẳng việc gì smilie)

Các bạn giúp mình với,mình hok hỉu sao dạo này ổ C của mình cứ liên tục báo lỗi về viêc thíu free space đề chạy chương trình,nó cứ thông báo liên tục từ lúc còn mười mấy MB cho đến bây giờ chỉ còn đúng 1MB duy nhất,mình cung đã nhìu lân làm theo yêu cầu của nó là xóa đi những file hok sử dụng để trống ổ C và dc thông báo là đã thành công và trống tới vài trăm MB mà hok hiu sao nó cứ giảm liên tục,máy đồng thời cũng chạy chậm lại rất là nhìu ,có wet vỉut thử nhưng hok thấy có vỉut,như vầy là sao ,mong các bạn giúp mình với!Xin cám ơn nhìu!^^  


Hiện tượng này có thể là do file page.sys trên ổ C quá lớn. Bạn dùng các chương trình dọn ổ đĩa C là OK (CT đó có thể tìm trong diễn đàn).

Thông thường với Windows XP, để máy chạy nhanh thì dung lượng đĩa trống tối thiểu trên ổ C là 1Gb.


Chúc bạn thành công
Các bạn có nhắc đến Wingate và ISA.

Mình cũng đã sử dụng qua 2 chương trình trên.
- Với Wingate bắt đầu dùng từ bản 3.5 và hiện tại đang dùng bản 6.2.
- Với ISA thì đã sử đụng bản ISA2000, và ISA2004.

Qua quá trình sử dụng thì mỗi chương trình đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau.
Mình thiên về dùng Wingate (vì có thể thấy nó tốt hơn) nên qua mỗi phiên bản của Wingate mình đều thấy nó được cải tiến rõ rệt
Cụ thể là:
Các chức năng firewall của nó cản lọc rất tốt (có 4 mức cụ thể) ngoài ra còn có chức năng nang cao.
Chức năng lọc các trang web đen theo từ tốt
Chức năng blog, forward, map port hoạt động hiệu quả
Chức năng cấp phép cho các máy trạm truy cập interrnet tốt
Chức năng ghi nhật ký các trang web đã truy cập của máy trạm rất tốt.
Trên Wingate bạn có thể xem máy nào đang vào trang nào hoặc đang tải cái gì.
Có chức năng khóa ngay lập tức các máy đang vào các trang Web đen.
....

Chi tiết đọc thêm ở đây http://www.wingate.com

Key Functions
WinGate allows you to:

Provide secure and managed Internet access for your entire network via a single or multiple shared internet connections
Enforce advanced and flexible access-control and acceptable use policies
Monitor usage in real time, and maintain per-user and per-service audit logs.
Stop viruses, spam and inappropriate content from entering your network
Provide comprehensive internet and intranet email services.
Protect your servers from internal or external threats.
Improve network performance and responsiveness with web and DNS caching
Ease administration burdens on your internal networks.
Key Benefits
Using WinGate to actively manage the use of your Internet and network resources can provide many benefits, including:
Improved Employee productivity
Minimised time and resources required to maintain network integrity
Reduced Employer liabilities
Improved efficiency, responsiveness and reliability of network access  



Nếu nối mạng theo kiểu chủ khách thì máy chủ có thể làm được những gì trên máy khách.  


Nối mạng theo chủ khách trên mạng LAN thỉ người quản trị máy chủ có thể thực hiện được rất nhiều tác vụ trên máy khách. có thể ghi, xóa dữ liệu, bật, tắt các servies, có thể chỉ cho phép các máy khách sử dung một phần tài nguyên nào đó trên máy chủ ... Tuy nhiên, còn phải tùy thuộc vào người quản trị mạng khi thiết lập mạng đó nữa.
Bạn vừa gởi bài xong (hoặc hệ thống nhận thấy như thế) cho nên không thể thực hiện việc "gởi" trong cùng chủ đề.
Bạn nên xem qua vài chủ đề khác trước khi gởi bài mới. Cám ơn.  




Bây giờ là 7h48' giờ Việt Nam, sử dụng reply vẫn bị như vậy smilie)
Cái này là mình thấy trên nhiều máy rồi đó, cứ win lậu là rất dễ crash, xanh lè ... Cái nào có bản quyền là ổn hết, mình có 2 máy ở nhà, 1 có bản quyền 1 kô, rồi ở cty đi làm cũng vậy, cái có bản quyền, cái kô có, thấy màn hình xanh là biết ngay win lậu Mình xài cái máy này đã 2 năm nay chưa bao giờ thấy màn hình xanh.  


Cái này cũng không chính xác.
Cơ quan tôi có 2 cái Server IBM giống hệt nhau, 1 cái chạy W2k3 server SP1 không có bản quyền, cài đủ thứ trên đấy, Update đầy đủ vẫn chạy phe phé , cái còn lại chạy W2k server SP4 bản quyền với 30 licences thỉnh thoảng vẫn bị màn hình xanh lè smilie)
Note: cả 2 con Server trên đều bật 24/24 chỉ tắt khi mất điện và tự bật khi có điện.
Và vấn đề của mình là làm cách nào để thực hiện được việc này (theo như kiến thức của mình thì mình phải setup 1 webserver hoàn chỉnh chạy trên local ,setup và config DNS server chuẩn xác để làm được viêc này). Việc cài đặt webserver chạy trên local mình đã biết nhưng còn phần config DNS làm cách nào để khi người nào trên internet truy cập vào website của mình www.abcdef.com thì DNS của mình sẽ làm nhiệm vụ phân giải tên miền chứ ko phải qua 1 DNS server trung gian nào.
Mời các bạn cùng vào thảo luận với mình .  


DNS server cần có 1 IP tĩnh.

Bạn thử liên lạc với nơi bạn đăng ký domain xem có dịch vụ nào tự động update IP cho domain của bạn không???
 
Go to Page:  First Page Page 2 3 4 5 7 8 9 Page 10 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|