banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: protectHat  XML
Profile for protectHat Messages posted by protectHat [ number of posts not being displayed on this page: 1 ]
 

quansu wrote:


Mac osx là hệ điều hành mã nguồn mở của apple trước kia chỉ chạy được trên các máy Mac do apple soản xuất. Hiện nay thì cũng có phiên bản chạy trên dòng máy intel , amd tuy nhiên không được nuột lắm do driver chưa được phổ biến cho các dòng máy này.

link download hệ điều hành Mac OSX cho dòng máy intel,amd:

link torrent :
http://thepiratebay.org/torrent/4122511/Kalyway_Leopard_10.5.2_DVD_Intel_Amd
 

Ơ, thế nào mà OSX lại là mã nguồn mở ở đây smilie.
Mình cũng cài Mac lên máy bàn rồi và rút ra những điều sau:
1. Không phải design mới xài mac, đơn giản mình cần máy để làm việc. Mà nghe quảng cáo thì máy mac làm được việc (just work) nên mới cài lên. Kinh nghiệm cài là thử hết các kiểu của hackintosh như Kalyway, iATKOS, ideneb ... rồi hên xui mới được chứ không phải cứ bỏ vô là cài. Bạn cứ nói vậy thì các bạn khác làm hỏng ổ cứng hết.
2. Phần cứng không phải của mac thì không nên cài mac làm gì. Mac nó trackpad có thể thành bàn vẽ, dùng các động tác hay ngón tay để điều khiển ... mouse cũng không cần chuột trái phải ... . Nên cài mac trên máy mac thì mới thấy cái hay của nó. Còn xài hackintosh thì mất hết các cái hay, cài cho biết thì được chứ dùng luôn thì khôg nên.

YoungBeeJoo wrote:
Mấy anh có biết tạo phần mềm tiện ích cho riêng mình bằng cách nào không?
Em tính tạo 1 phần mềm có ích cho mọi người. Phần mềm gì cũng được, em chỉ muốn nâng thêm kiến thức về tin học thôi. 

Thế này nha. Em dùng cái Visual Basic 6.0 là viết được phần mềm ngay.
Vô đó rồi thử làm một chương trình thật có ích và đơn giản đó là notepad. Nó có chức năng gì hay có thể làm được gì thì máy em có cái rồi đó mà so sánh. Làm thật hoàn chỉnh nha.
Khi nào em viết bằng c++ một cái tương tự thì đã có những kiến thức nhất định rồi. Rồi cũng notepad mà notepad++ thì sẽ phải như thế nào? => cái này gọi là theo lối dẫn đó.

Lập trình không đòi hỏi em phải online. Em cứ nghĩ em là người dùng bình thường thì em cần cái gì, và em làm nó như thế nào. Trước hết em nên học một ngôn ngữ cho thật nhuyễn đã. Sau đó em sẽ thấy mọi sự dần sáng tỏ
Cái folder đó nó có tên là tài liệu hay là folder đó ở trong cái tài liệu.
vd là cái tài liệu thì nó vẫn có chữ tài liệu và có hình cái my computer. Bạn đổi tiên nó thành số kiểu như E:\1\2 rồi dùng lệnh cd đến đó mà đổi :d.

ps: cho chừa tội nghịch dại
Nếu biết HTML thì cứ xài wordpress là tốt nhất. Còn joomla thì cấu trúc admin hơi khó xài với người dùng mới. Ngoài ra bác có thể tham khảo thêm drupal, Cushy CMS ...
(nếu bác làm theme wp mà vướng thì pm em)
Nếu em viết dạng
Code:
if(isset($_GET['action'])) $action = $_GET['action'];
switch ($action){
case "abc":
include ("modules/abc.php");
....
default :
include ("index1.php");

thì có bị lỗi này hay không anh?
Bản 3.0.4 là vá lỗi cấp tốc đó. Noel không đi chơi thì thấy báo cái này. VN thế nào cũng dính vụ này nhiều lắm
1. Nếu cậu dùng joomla thì khai thác lỗi của joomla (chưa công bố ) hoặc do cậu ko cập nhật. Hoặc host cậu dùng có lỗi (share host bị local, server bị lỗi...) và cái cuối cùng nữa là cậu tải template trên mạng về mà không kiểm tra hoặc đã kiểm tra mà ko phát hiện smilie
2. khi đã bị hack thì thiếu gì cách làm, như chèn iframe, javascript, flash ....
bán ở đây không phải là domain hosting. Các trang web về viara chẳng hạn thì mong có nhiều người đến, nên họ làm mọi cách từ spam mail, forum ... để lôi kéo khách. Người có malware này bán cho trang kia tức là khi bạn truy cập vào đây thì sẽ bị sang trang kia chẳng hạn. Hoặc là người đó nói trang của cậu là của người ta và hỏi chủ trang web kia có muốn đặt qc hay không?
Joomla bản cũ để bị hack thì thật là buồn cười. Sau khi phát hiện lỗi thì joomla đã ra ngay bản cập nhật cho bản cũ. Cậu làm web cho khách hàng mà để như vậy thì biết nói sao được. Mình chưa biết web của bạn làm sao nhưng có vẻ như bạn chỉ lấy code joomla về rồi bỏ giao diện vào rồi vứt đó mà không cập nhật hay thay đổi gì khác.

"mà 1 trang web opensource đâu phải 1 -2 trang đâu mà cả ngàn trang , mà check hết từng trang chắc qua sang năm mới xong"
Nghe câu đó là biết bạn xài chưa hiểu về web động chứ đừng nói joomla.
1. mục đích để làm gì còn tuỳ, vd như để cài troj vào máy client mình làm mạng botnet ... nhưng cậu không biết là do cậu chứ khi đã cài thì mình soi code là biết. còn các av thì đối với các con malware còn mới thì nhiều khả năng cũng không phát hiện ra. Hoặc như trường hợp của bạn là người có con malware đó đã bán trang của cậu cho trang viara đó.
1+2 bạn pm cho mình cái link web hoặc đưa source của bạn đi. Chứ hỏi làm như thế nào thì tuỳ nơi tuỳ chỗ chứ ai biết mà kể hết được
Cái này thì mình không chắc nhưng mình nghĩ skype cũng làm việc với một kiểu tương tự. Ngay khi được cấp key rồi thì thay vì đi lên máy chủ, 2 máy có skype sẽ tìm kiếm các máy ở giữa ( không biết nó làm cách nào) để làm trung gian rồi chuyển gói tin qua. Với cách làm này thì 2 máy trong cùng lan có thể gửi file đạt tốc độ hơn 5M/s. Nếu tv cũng làm như vậy thì sẽ truyền được gói tin lớn đi mà không sợ server quá tải. Mặt khác là nếu cùng mạng sẽ nhanh hơn rất nhiều (vd như cùng Lan, cùng IPs, cùng WAN)
Teamviewer dùng để hỗ trợ với logo của mình thì bị giới hạn 5 phút. Cùng 2 bản tview bình thường cài đặt thì không hạn chế thời gian truy cập
Cảm ơn. Nhưng mà mình ko thấy cái nào cho Fedora cả
Cái driver đó thì nó chỉ nhận R220 hoặc R300. Nay mình đã để lại là R300 thì cũng như vậy đó. Minh không kiếm được driver nào khác cả. Bạn có cách nào khác không?
Nếu chuyển thì chuyển từ FAT -> NTFS để tăng bảo mật, ... chứ chuyển lại làm chi. Hầu hết các hệ thống Linux cũng đã xem được phân vùng NTFS rồi. Chuyển lại FAT dẽ mất dữ liệu.
Nhân đây em cũng hỏi luôn 1 số lỗi.
Đầu tiên là chỗ mình có cái máy in Epson R280 để in màu. Nhưng Fedora 11 không in được gì cả mà chỉ cuốn giấy rồi chạy ra. Khi hết giấy thì báo "out of paper". Các thông số thì vẫn nhận được là Epson R280.
Các bác cần thông tin gì nữa thì em sẽ post lên. Chứ bây giờ cần in cái gì vẫn phải khởi động lại qua win rất là lâu

clackent wrote:
Hiện tại mình có một con kshell trên 1 trang web.
Trang web này phân quyền khá kỹ . Không thể nào xem được thư mục khác ngoài thư mục trong website của mình.
Mình có thể chạy được command promt nhưng lại không thể tạo user mới bằng cmd này .Hầu như mình chỉ được quyền read mà thôi.
Vậy cho mình hỏi có cách nào có thể local được một server như thế này không.
Rất mong mọi người cho ý kiến 

kshell spy hoạt động tốt lắm mà. Các server win mình biết đều bị em kshell hạ. Bạn có thể PM cho mình cái trang đó được không?
Fedora - trước mình xài ubuntu 8 nhưng quanta nói là về máy chủ thì centos chiếm nhiều hơn là deb, xài fedora thì sẽ quen hơn với nó.
Từ khi xài nero đến giờ mình thấy có 1 chức năng hơn hẳn những chương trình ghi đĩa khác đó là khi ghi phim thì tùy theo dung lượng đĩa còn trống mà nero có thể chuyển sang phim với chất lượng tương đương. Còn các chương trình khác thì cứ bụp là chuyển qua vob ghi luôn mà ko quan tâm đến chất lượng.
Nhưng cái này cũng là cái ghét nhất. Ghi đĩa mà chờ nó convert là máy đơ luôn.
Còn mà ghi data thì cứ windows sẵn mà xài. M$ lên được như vậy cũng đâu phải 1 sớm 1 chiều đâu
FF thì tùy mình làm gì mà chọn thôi. Mình xài no script, fire bug, ie tab, ref control, fire gesture, twitter fox, measure It,
theme thì là Vfox3-basic
chứng tỏ là bạn đã kill process được nó. khi hiện bảng thì vào run gõ lệnh shutdown -a rồi xóa file đó

conmale wrote:
Giải pháp đơn giản nhất, đỡ tốn kém nhất là: "giáo dục người dùng". Bất cứ ai làm chủ một cái wifi access point cũng biết rằng mình phải setup MAC + WPA2 để ngăn chặn dùng trộm và thực hiện những chuyện phá hoại. Đối với các free WIFI access points thì những người quản lý phải biết giới hạn những gì và cho phép những gì. 

Người dùng (end-user) bình thường ở Việt Nam đang rất không quan tâm đến bảo mật. Vào cafe có wifi thì cứ 10 quán em mở Cain lên thì phải nói đến 8 quán là thoải mái nghe lén. Còn người dùng vào một số trang cần https thì ff hoặc ie sẽ tự động bật cảnh báo là cert not root, nhưng thay vì đọc xem hoặc tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra thì hầu hết đều bấm yes và vào ngay mà không quan tâm xem chuyện gì đã xảy ra. Một số rất ít (em đã gặp 3 người) khi thấy vậy thì ngồi nhỏm dậy nhìn mặt từng người dùng laptop có trong quán xem ai đã phá smilie. Các trường hợp này em chỉ thử phản ứng của người dùng chứ không phá phách gì cả. Một cảnh báo nữa là nếu người dùng dùng windows (em gặp người dùng Mac mà chưa gặp ai xài linux cả) thì không cập nhật, hầu hết là windows XP SP2.
Còn những trường hợp cần login qua https thì các admin cũng tự làm 1 cert cho mình luôn. Gặp trường hợp này thì người dùng có bị sniff cũng không biết (em đã gặp 1 trường hợp và biết là ngân hàng eximbank bị như vậy, bây giờ đã mua của VeriSign)
vài ý kiến
Mình đọc thấy dòng Code:
Fenix Desktop 2009 đã tích hợp sẵn các chương trình ứng dụng mã nguồn mở do bộ Thông Tin Truyền Thông khuyến nghị trong chỉ thị số 07/2008-CT-BTTT:

là nghĩ ngay fenix không phải làm ra để bán cho người dùng cá nhân mà nhiều khả năng sẽ được bán cho các công ty nhà nước, kiểu như vietkey đã từng làm.
Trong GPL quy định là open source không cần bảo hành. Nếu đóng 250k để được bảo hành tôi đồng ý. Nhưng tôi phải coi cộng đồng nó có đông không đã. Chứ khi dùng rồi gặp lỗi phải sang Kubuntu dò lỗi là khó chịu cho khách hàng.

theo những gì bác conmale tiết lộ thì mình vẽ cái hình cho các bác dễ hình dung

Mình vẫn chưa biết cách xem được pass của yahoo nhưng mà vẫn có thể đăng nhập được nick nếu máy đó chọn là Remember lúc có bạn ở đó.
yahoo lưu pass ở đây: HKEY_CURRENT_USER\Software\Yahoo\pager\ETS
Tôi thấy hành động này là không tốt. Kể cả lyhuuloi cũng thấy như vậy nhưng vẫn giúp là không được. Admin 1 forum sẽ có toàn quyền trên forum mình. Mọi phá phách đều có thể ban hoặc cấm.
Hành động này là lấy thông tin cá nhân, vd nếu người này mà dùng ps này vào 1 nơi nào khác nữa thì người admin này có thể lấy thông tin đó. Như là pass dd và pass vào ngân hàng online có cùng pass thì bác lyhuuloi cũng không tránh khỏi liên quan
Có thể cái Emulator này chỉ giúp cho nhận biết các loại virus thực thi giống nhau. Như kiểu là nó đã phát hiện ra con A, nếu có file B có kiểu hành động tương tự như vậy thì nó sẽ phát hiện. Giống như để bớt dung lượng lúc cập nhật và trình AV sẽ thông minh hơn. Mà nếu làm như vậy thì mình vẫn chưa hiểu nó tạo environment lúc nào?
Nếu mà công ty bạn anh không cần mỗi tuần có mặt 2 ngày ở công ty thì em cũng xin ứng tuyển. Làm buổi tối là chính. Có thể cấu hình từ xa. Online 16/24
Nếu trong hợp đồng có lấy luôn source code thì sau này khách hàng được quyền phát triển tiếp cho trang web đó nhưng không được bán. Nhưng tùy vào các hợp đồng để có quy định cụ thể hơn.
@canhnguyen:1 số site mà em có được source thì thường là không mã hóa gì cả. chỉ có 1 site đó có mã hóa phần đó. decode lại thì không hiểu code gì luôn
Cậu nên hỏi rõ trường hợp này là PHP.
Mình đã nhận 1 trang thì thấy trong các file index.php... thì bình thường. Các file về module thì họ mã hóa base 64.
Khách hàng thuê làm web tức là chỉ làm ra 1 trang để chạy thôi. Giống như bán file binary vậy đó. Khi muốn lấy luôn source code thì thường phải trả thêm từ 150% đến 200%.
 
Go to Page:  First Page Page 1 3 4 5 Page 6 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|