banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: LinuXpert  XML
Profile for LinuXpert Messages posted by LinuXpert [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 

mco3co wrote:
Bạn chú ý đọc lại bài mình viết, và dòng to màu đỏ mình trích ở trên, đừng POST nhiều về vấn đề "KO CẦN THIẾT" như này nữa. (Hi`! Dù sao bạn cũng thành công roài mà smilie smilie )

Ở đây mình xin giải thích thêm một chút nữa về dòng: Nếu bạn không thể hình dung ra dịch vụ, sản phẩm như thế nào từ cái logo đó thì không thể nói cái logo đó là quảng cáo được.

Việc "HÌNH DUNG" hay "KO THỂ HÌNH DUNG" cũng như việc nói về sự hiểu biết và chuyên môn của mỗi người vậy. Có người thế này người thế khác đâu phải ai cũng giống ai nên việc cảm nhận hình dung được hay ko cũng vậy. Tuy nhiên trong việc thiết kế LOGO để "THỂ HIỆN" cái DẠNG ĐẠI DIÊN đó người ta phải chú ý đến điểm mấu chốt của vấn đề là:

1+ Thị hiếu và tâm lý chung của người quan sát.
2+ Từ cái: Thị hiếu và tâm lý chung của người quan sát. đó người thiết kế sẽ cố lồng TƯ TƯỞNG vào sản phẩm của mình cần thiết kế, từ đó mới có thể đi sâu bộc lộ được cái DẠNG ĐẠI DIỆN chung của vấn đề CẦN LỘT TẢ,...

PS: Giải thích vậy thôi tự hiểu đừng RE nữa nhé, hãy quay lại các vấn đề kỹ thuật đi! Hi`! Muộn rồi tớ xin phép đi ngủ vậy smilie smilie
 


Chúng ta nên trở lại câu hỏi "khi bạn trông thấy cái logo của VinaHost ở đây bạn nghĩ gì? Nó đã từng thu hút hay gợi lên cho bạn điều gì không?" thay vì những thông tin chung chung như thế này nữa. Xin lỗi bạn nhưng mình thấy nó không ăn nhập gì với câu hỏi của mình.

MQ-001 wrote:
Khi bạn đăng kí tài khoản này (trên forum HVAOnline) là bạn đã hoàn toàn được sở hữu nó từ lúc bạn đăng kí (nó là của riêng bạn) cho tới lúc HVAOnline không còn nữa. Và bạn cũng phải tuân theo kỉ luật của forum 


Mình cũng không muốn lan man sang vấn đề này nhưng mà như bạn nói thì HVA chỉ là sân chơi cho cá nhân thôi hay sao? Các công ty cũng có quyền tham gia chứ? Hay các công ty phải sử dụng tên công ty làm username mới được chấp nhận? Công ty thì cũng là do các cá nhân đại diện chứ tự nó làm sao đại diện cho chính nó được. Thiết nghĩ nên quay trở lại câu hỏi ở trên thay vì tranh luận về vấn đề này.

mco3co wrote:

LinuXpert wrote:
Logo là một dạng đại diện cho công ty, nó không được làm ra chỉ để cho quảng cáo mà chính là để khi nhìn vào người ta biết đó là công ty nào. Nó cũng chỉ giông như cái tên công ty hay tên của một người nào đó mà thôi 


Khi nảy vừa post xong đến lúc gửi bài lại bị out, giờ mình xin post lại vậy:

Vâng thưa bạn: Logo là một dạng đại diện cho công ty, nó không được làm ra chỉ để cho quảng cáo mà chính là để khi nhìn vào người ta biết đó là công ty nào.

Câu này thì đúng được các ý rồi nhưng chưa lột tả được BẢN CHẤT của LOGO khi thiết kế. Việc thiết kế LOGO của một tổ chức, công ty,... vì phải mang tính chất là một dạng đại diện cho một tổ chức, công ty,... chính vì vậy trong việc THIẾT KẾ LOGO nó phải "tập chung" vào vấn đề "ĐỂ LỘT TẢ" được những hình tượng, những khuynh hướng, hoặc đường lối của một tổ chức, công ty,... muốn "GỬI GẮM" qua nó,, chính vì vậy LOGO mang tính chất RẤT NHẠY CẢM và phải có tính TÁC ĐỘNG MẠNH đến sự chú ý cũng như TÂM LÝ người quan sát:=>... ; chứ nó ko chỉ đơn thuần là: để khi nhìn vào người ta biết đó là công ty nào. Nó cũng chỉ giông như cái tên công ty hay tên của một người nào đó mà thôi

PS: Giải thích như vậy đủ để bạn hiểu rồi chứ! Mình nghĩ topic này close tại đây được rồi, mod nào đóng hộ lại dùm anh em cái smilie


Về việc thiết kế logo thế nào thì mình không lạm bàn. Mình chỉ cần bạn và các bạn khác nghĩ lại khi bạn trông thấy cái logo của VinaHost ở đây bạn nghĩ gì? Nó đã từng thu hút hay gợi lên cho bạn điều gì không? Có thể chữ host trong đó gợi cho bạn nghĩ đến web hosting nhưng bạn có một tí ấn tượng nào (tốt, xấu) về dịch vụ của VinaHost đâu. Nếu bạn không thể hình dung ra dịch vụ, sản phẩm như thế nào từ cái logo đó thì không thể nói cái logo đó là quảng cáo được. Đây là mình chỉ nói riêng cái logo thôi, cái text "professional..." thì mình đã chập nhận ngay từ đầu là không hợp lệ rồi nên đừng lôi nó vào nhé.

MQ-001 wrote:

LinuXpert wrote:

Bạn xem thử xem, hầu hết các bài phản hồi mình đều quote lại và trả lời không hề qua loa một chút nào.

Về vấn đề nhận thức thì có thể nhận thức của mình với nhận thức của các bạn có thể không có điểm chung nhưng cũng khó thể nói ai hợp lý hơn ai được. Bạn có thể nghĩ để một cái logo là quảng cáo nhưng nhìn từ khía cạnh khác thì để một cái logo là để khẳng định đó là ai, không thể nghĩ đơn thuần là quảng cáo được.

 

Nếu bạn nói là "khía cạnh khác thì để một cái logo là để khẳng định đó là ai" nó là của công ty bạn thuộc sở hữu của công ty bạn, và quyền quản lý thuộc về công ty bạn và cái logo đó mang tính chất quảng cáo. Nó không thuộc về bạn dù ở bất cứ phương diện nào.
Có lẽ bây giờ bạn đã hiểu rõ
Bây giờ thì vấn đề đã được giải quyết song, có lẽ lên dừng lại ở đây tránh trở thành Spam.  


Theo ý bạn là vấn đề bản quyền hình ảnh nhưng mình nghĩ nó không liên quan nhiều đến những gì chúng ta tranh luận nãy giờ. Account này có thể xem là một đại diện của công ty VinaHost ở đây nên việc dùng logo của VinaHost cũng không có gì là sai và nếu có chuyện gì thì nó là vấn đề giữa mình và công ty VinaHost mà thôi.

Nếu bạn nghĩ mình đang spam thì bạn nên dừng lại, bỏ qua cái topic này giống như bỏ qua mấy cái spam email smilie. Bởi vì sẽ không hay và khách quan khi tranh luận mà bạn vẫn có cảm giác như thế.

doikengheo wrote:

LinuXpert wrote:

quanta wrote:

LinuXpert wrote:
Và nếu bạn theo dõi từ đầu thì cũng biết mình mở topic này cho vui thôi không quá serious lắm đâu smilie 

Chưa chắc đã "vui" không đâu? Có khi lại là kiểu Marketing giống bọn Prime cũng nên. 


Chính vì ngại các bạn nghĩ như thế nên mình đã remove nó đi rồi. Cuối cùng câu hỏi mình đặt ra vẫn chưa có câu trả lời xác đáng và không biết cái góp ý #3 của mình có đến tai các bác điều hành hay không?

 


Sao bạn cứ lần quần thế nhỉ, bài ở trên bạn nói là thỏa mãn trọng mục 3 của bạn rồi. Giờ xuống đây bạn lại nói là chưa trả lời xác đáng là sao chứ?

Bản thân tôi cũng không muốn rườm rà gì cả, mau chóng kết thúc vấn đề nhanh gọn nhẹ cho nó đơn giản
 


Bạn không đọc kỹ rồi, mình chưa bao giờ nói mình thỏa mãn câu hỏi 2,3 đâu. Chỉ có câu hỏi 1 là xong thôi.

Mình cũng không thích rườm rà đâu, quanh đi quẩn lại mình chỉ có mỗi câu hỏi 2 mà vẫn chưa được giải thích thỏa đáng.

MQ-001 wrote:
Vấn đề đến bây giờ coi như đã giải quyết song.
Với những topic trả lời nhiều và nhanh như thế này thì có lẽ bạn lên để một chút thời gian đọc và suy nghĩ kĩ hơn.
Và một điều quan trọng hơn cả những dòng chữ trên là do nhận thức của bạn, không thể cái gì cũng phải viết ra, nói ra....Chẳng lẽ bây giờ lại ghi là không được để logo của bất cứ công ty nào không hay để ảnh tượng trưng cho một công ty, hay một sàn phẩm nào đó hay có tên của một hãng nào đó, hay một sản phẩm nào đó được trình bày một cách nổi trội, và cũng tránh tranh ảnh có nội dung quảng bá tuyên truyền hay có ghi một cái gì đó một thứ gì đó nổi tiếng..... (mà không theo tiêu trí của của forum là phi lợi nhuận nếu cái trang cái trang kia miễn phí thì ok quảng cáo thoải mái)

Chẳng lẽ lại phải ghi chi tiết như vậy sao, cái gì cũng ghi như vậy thì sẽ hết mấy trang topic như thế này đây, cho dù viết ra thì ai sẽ chịu đọc từng đó cơ chứ.
Bạn hãy đọc kĩ những những bài viết ở trên và hãy suy nghĩ kĩ vấn đề là nhận thức của mỗi người
 


Bạn xem thử xem, hầu hết các bài phản hồi mình đều quote lại và trả lời không hề qua loa một chút nào.

Về vấn đề nhận thức thì có thể nhận thức của mình với nhận thức của các bạn có thể không có điểm chung nhưng cũng khó thể nói ai hợp lý hơn ai được. Bạn có thể nghĩ để một cái logo là quảng cáo nhưng nhìn từ khía cạnh khác thì để một cái logo là để khẳng định đó là ai, không thể nghĩ đơn thuần là quảng cáo được.

quanta wrote:

LinuXpert wrote:
Và nếu bạn theo dõi từ đầu thì cũng biết mình mở topic này cho vui thôi không quá serious lắm đâu smilie 

Chưa chắc đã "vui" không đâu? Có khi lại là kiểu Marketing giống bọn Prime cũng nên. 


Chính vì ngại các bạn nghĩ như thế nên mình đã remove nó đi rồi. Cuối cùng câu hỏi mình đặt ra vẫn chưa có câu trả lời xác đáng và không biết cái góp ý #3 của mình có đến tai các bác điều hành hay không?

quanta wrote:

LinuXpert wrote:

Mình không định làm tới đâu bạn, dại gì mà chọc tức các bác ở đây đúng không nào? Nhưng mình thấy cái nội quy đấy không hợp lý nên mình mới góp ý thôi, chẳng lẽ chúng ta lúc nào cũng phải răm rắp làm theo cái nội quy dù biết nó không hợp lý hay sao? smilie  

Không hợp lý chỗ nào? 


Không hợp lý ở chỗ không cho để logo và không cho quảng cáo, giới thiệu lấy một dòng trong chữ ký. Theo mình nghĩ chữ ký là cũng là một cái đại diện cho member, member đó có thể là cá nhân hay công ty thì việc để một cái logo của công ty là có thể chấp nhận được.

MQ-001 wrote:
Cái logo thực sự là quá nổi trên diễn đàn (nếu không muốn nói bắt bẻ là vi phạm bản quyền vì để ở phần chữ kí "cánhân"), có thể bạn để chữ "VinaHost là host số 1 VN" thì có lẽ chẳng làm sao cả, cũng như chữ kí của anh doikengheo để vậy có thể mọi người nhìn thấy nhưng nó cũng không gấy ấn tượng như cái logo kia vậy và cũng không nhất thiết lúc nào cũng phải dở nội qui ra để nói, nếu như có không gây ảnh hưởng, hay sự chú ý nhiều.

Thực sự nói đi nói lại cũng chỉ là vấn đề cái logo kia có phải là quảng cáo hay không quảng cáo.
Có những qui định đôi khi không cần phải ghi ra, hay nói ra nhưng trong mỗi người đều tự nhận thức ra có thể sơ ý hay vô tình chưa nghĩ tới 


Ý kiến của bạn không thực sự thuyết phục lắm cho câu hỏi của mình nhưng mình có thể nói là đồng ý với bạn về việc không nên để logo như thế. Cũng vì thế (và cũng không muốn mang tiếng đem nội quy ra bắt bẻ) nên mình đã remove cái logo rồi. Và nếu bạn theo dõi từ đầu thì cũng biết mình mở topic này cho vui thôi không quá serious lắm đâu smilie

tmd wrote:
Bà con nếu thấy luật cấm cản lợi ích cá nhân, có thể không tuân theo luật hay không tham gia vào chổ có luật lệ. Đừng nên lạm dụng sự nhân nhượng của quản lý về điều luật rồi làm tới.
Tui xin hỏi bạn luật đó đưa ra để làm gì. 


Mình không định làm tới đâu bạn, dại gì mà chọc tức các bác ở đây đúng không nào? Nhưng mình thấy cái nội quy đấy không hợp lý nên mình mới góp ý thôi, chẳng lẽ chúng ta lúc nào cũng phải răm rắp làm theo cái nội quy dù biết nó không hợp lý hay sao? smilie
Mình đã tự remove cái logo từ chữ ký vì thấy một số góp ý cũng hợp lý khi nó hơi nổi trên cái nền đen của diễn đàn. Nhưng mình vẫn tiếp tục muốn tranh luận về vấn đề này, các bạn vào sau có thể xem lại logo dưới đây và nhận xét


nlfb wrote:

LinuXpert wrote:
3. "Tránh dùng diễn đàn làm phương tiện quảng cáo", nội quy này thì cũng tốt thôi, nhằm tránh cho forum bị spam quảng cáo nhưng thiết nghĩ ngay trong chữ ký mà cũng không thể giới thiệu mình hay dịch vụ của mình thì thật sự cũng hơi quá strict. Cái này cũng giống ở mình, cái gì ngăn không được thì cấm tiệt. Có thể nào thay đổi để có lợi cho tất cả mọi người không? Thú thật mình tham gia HVA ngoài việc học hỏi và giúp đỡ lẫn nhau thì cũng có chút mong muốn là để mọi người biết đến công ty mình nhiều hơn. Đó cũng là điều đúng đắn mà.  


==> Thế bạn nghĩ sao nếu người ta không cần biết đến công ty của bạn. Tôi tham gia đã lâu mà tôi cũng đâu cần ai biết tôi làm ở đâu.
 


Mỗi người tham gia diễn đàn với mục đích khác nhau. Mình cũng giống như bạn không cần ai biết đến bản thân mình cả nhưng khi làm một business thì chắc chắn sẽ tốt hơn nếu nhiều người biết đến công ty mình. Mình đã nói ngay từ đầu mục tiêu của mình khi tham gia diễn đàn là học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau và cũng muốn mọi người biết về công ty mình đang làm. Không thể nói như thế là lợi dụng diễn đàn được vì mình thực sự bỏ thời gian công sức để tham gia. Các bạn có thể không quan tâm về vấn đề đấy nhưng nếu như mình quan tâm thì cũng không thể trách mình được.

nlfb wrote:

LinuXpert wrote:
Bây giờ chỉ còn câu hỏi 2 là cái logo có mang tính quảng cáo hay không?  


1. Cái image màu trắng trên nền đen đã là chói mắt rồi.
2. Logo của bạn (kèm thêm chữ ký) không là quảng cáo chứ là gì?

Bạn tham gia thì rất hoan nghênh, nhưng tham gia với mục đích vụ lợi thêm cho bản thân thì nghĩ cũng cần xem lại.
 


Vấn đề chói mắt có thể ghi nhận, nhưng nếu thế thì mình làm cho nó không chói có được không?
Không kể cái phần text, chỉ riêng phần logo thì có phải là quảng cáo không? Mình có mỗi câu hỏi đó.
Phần vụ lợi thì xem phần mình trả lời ngay trên

nlfb wrote:
PS: Hay mình vote xem tắt luôn phần chữ ký cho khỏi sinh chuyện nhở smilie  


Đây cũng là một lựa chọn. Mình chắc chắn sẽ vote No nhưng nếu số lượng vote Yes nhiều thì mình sẽ tuân theo thôi.

doikengheo wrote:

LinuXpert wrote:
Vậy câu hỏi 1 của mình đã được giải quyết. Bây giờ chỉ còn câu hỏi 2 là cái logo có mang tính quảng cáo hay không?  


Câu hỏi này vui thiệt đó smilie
Mục đích cái logo làm ra để làm gì bạn? chả phải để quảng cáo hay sao smilie. Tớ hi vọng đến đây là cậu hiểu smilie  


Logo là một dạng đại diện cho công ty, nó không được làm ra chỉ để cho quảng cáo mà chính là để khi nhìn vào người ta biết đó là công ty nào. Nó cũng chỉ giông như cái tên công ty hay tên của một người nào đó mà thôi

MQ-001 wrote:

LinuXpert wrote:

doikengheo wrote:

http://www.vmms.vn

Intel Xeon - 2 x 3.06 GHz, 4GB Ram
Microsoft Windows Server 2003 Enterprise Edition
Datacenter FPT

Pm tớ để biết thêm chi tiết 


1. Cái này nói cho vui thôi, chữ ký của bác doikengheo là vi phạm đấy nhé smilie.

2. Mong các bạn vào sau đọc kỹ trước khi trả lời để tránh lặp lại.

3. Mọi người đọc, tranh luận vui vẻ thôi nhé. Nhưng mà dù tranh luận vui vẻ thì cũng phải thuyết phục đấy smilie  

Hờ hờ chết bác doikengheo nhé, bác lên bỏ cái chữ này đi Datacenter FPT smilie nhưng dù sao cũng không nổi chội trước đám đông quá ^^ 


Cũng không chết đâu, tại sao chúng ta không xem cái góp ý #3 ngay trong bài viết đầu tiên của mình nhỉ. Nếu nhiều member góp ý có khi các bác Super Mod cho phép được một dòng quảng cáo trong chữ ký thì sao?

Xuan Hy wrote:
1. Cái này nói cho vui thôi, chữ ký của bác doikengheo là vi phạm đấy nhé 

Bạn đọc nãy giờ mà không chú ý à smilie
Cái đó là text mà, bạn nên chú ý tới cái chính, đó là chúng ta đang nói về cái IMG 


Vậy là bạn bỏ qua cái nội quy "Tránh dùng diễn đàn làm phương tiện quảng cáo" và câu sau của mình rồi

LinuXpert wrote:
Thật ra thì quảng cáo giới thiệu bằng text hay bằng image cũng giống nhau nhưng bằng image trắng trên cái nền đen của diễn đàn thì hơi bị nổi, có lẽ thế mà hơi gây phản cảm??? 


Còn cái image thì chúng ta vẫn đang tranh luận mà.

MQ-001 wrote:

LinuXpert wrote:

Mình đã tham gia nhiều diễn đàn như webhostingtalk.com, ddth.com và thấy ở đấy các member vẫn chèn hình quảng cáo bình thường. Còn nếu thật sự nó quá rối mắt thì chúng ta hoàn toàn có thể ngăn nhưng nếu thế thì nội quy cần phải sửa lại cho rõ ràng hơn. 

Ở đây đang nói trên diễn đàn HVAOnline, nói về HVAOnline cơ mà, diễn đàn có cho phép bạn để ảnh đấy chứ, nhưng không được quảng cáo thôi. 


Đúng rồi bạn ạ, mình đã nói ngay từ đầu là mình sẽ tuân thủ nội quy của HVA chỉ có điều chưa có ai giải thích một cách thuyết phục được là cái logo có mang tính quảng cáo hay không? Có thể trong một mức độ nào đó cái logo trắng trên nền đen xuất hiện giữa đa phần text không gây mấy thiện cảm cho các bạn nhưng cũng không thể quy ngay cho nó mang tính chất quảng cáo ngay được. Và nếu như mình không để cái logo đó mà thay bằng text thì có lẽ sẽ chẳng ai để ý đến đâu bạn nhỉ?

doikengheo wrote:

http://www.vmms.vn

Intel Xeon - 2 x 3.06 GHz, 4GB Ram
Microsoft Windows Server 2003 Enterprise Edition
Datacenter FPT

Pm tớ để biết thêm chi tiết 


1. Cái này nói cho vui thôi, chữ ký của bác doikengheo là vi phạm đấy nhé smilie.

2. Mong các bạn vào sau đọc kỹ trước khi trả lời để tránh lặp lại.

3. Mọi người đọc, tranh luận vui vẻ thôi nhé. Nhưng mà dù tranh luận vui vẻ thì cũng phải thuyết phục đấy smilie

quanta wrote:
Có bạn à, nhưng có quy định ở /hvaonline/posts/list/19188.html
 


doikengheo wrote:
Khổ quá bạn làm ơn đọc lại ở đây nè: link /hvaonline/posts/list/19188.html

Diễn đàn vừa cập nhật một số lỗi bảo mật và tối ưu + thêm vào một số chức năng do nhiều thành viên đề nghị. Chức năng sử dụng chữ ký trong bài viết đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên,

- Nó không cho phép dùng các tag ngoài [b], [i], [img] và [color].
- Tất cả mọi script action (như onclick, onMouseOver.....) chèn vào sẽ bị vô hiệu hóa.
- Ảnh nối từ trang web khác vẫn được phép chèn vào chữ ký.

Sau đây là các quy định chung cho việc chèn ảnh vào chữ ký:

1) Ảnh không quá kích thước tối đa là 120 x 500 pixel để tránh vỡ trang hiển thị.

2) Ảnh không được có nội dung không phù hợp với nội quy (mang tính bạo động, phá hoại, khiêu dâm, quảng cáo, kỳ thị, khiêu khích, chính trị, tôn giáo..).

Rất mong thành viên thực hiện đúng quy định và tôn trọng các thành viên khác trong việc sử dụng chức năng chữ ký. Các vé sinh hoạt cố tình vi phạm sẽ bị khóa và chức năng dùng chữ ký này sẽ bị vô hiệu hóa vĩnh viễn.

BQT HVA.  
 


Cảm ơn bạn. Theo quy định ở /hvaonline/posts/list/19188.html thì mình hiểu:

1. Image trong chữ ký dùng thẻ [img] là hoàn toàn được.
2. Ảnh không được có nội dung không phù hợp với nội quy (mang tính bạo động, phá hoại, khiêu dâm, quảng cáo, kỳ thị, khiêu khích, chính trị, tôn giáo..).

Vậy câu hỏi 1 của mình đã được giải quyết. Bây giờ chỉ còn câu hỏi 2 là cái logo có mang tính quảng cáo hay không?

quanta wrote:
Tớ nghĩ là bạn có thể giới thiệu bằng Text được.

....

Tớ được biết là BQT cũng đã bàn bạc nhiều lần, nhưng rồi quyết định là hiện tại chưa cho đặt banner cũng như quảng cáo nào trên diễn đàn cả.
 


Thật ra thì quảng cáo giới thiệu bằng text hay bằng image cũng giống nhau nhưng bằng image trắng trên cái nền đen của diễn đàn thì hơi bị nổi, có lẽ thế mà hơi gây phản cảm???

Xuan Hy wrote:
Bạn nói có phần đúng, cái câu "Professional Cpanel hosting in Vietnam" có hơi hướm quảng cáo. Mình sẽ remove sau khi topic này được giải quyết và nếu không có thay đổi gì trong mục 3 mình đã góp ý. 

Vậy thì mình nghĩ nếu bạn mà không treo nó lên ngay từ đầu thì mod đã không cảnh cáo nhắc nhở rồi.

PM: Nếu cảm thấy mình đang tranh luận một điều mâu thuẫn với những cái mình đang làm thì nên dừng lại đi smilie 


Đúng là mình không đọc kỹ nội quy trước khi làm điều đó nên mới để dòng chữ đó. Mình đã công nhận là không hợp lệ nhưng do nó có liên quan đến topic này nên mình sẽ chờ khi topic này giải quyết xong thì sẽ remove. Coi như cái mâu thuẩn đó được giải quyết, còn về vấn đề cái logo thi mình không nghĩ không có gì mâu thuẫn.

doikengheo wrote:

LinuXpert wrote:
"Tránh dùng diễn đàn làm phương tiện quảng cáo", nội quy này thì cũng tốt thôi, nhằm tránh cho forum bị spam quảng cáo nhưng thiết nghĩ ngay trong chữ ký mà cũng không thể giới thiệu mình hay dịch vụ của mình thì thật sự cũng hơi quá strict. Cái này cũng giống ở mình, cái gì ngăn không được thì cấm tiệt. Có thể nào thay đổi để có lợi cho tất cả mọi người không? Thú thật mình tham gia HVA ngoài việc học hỏi và giúp đỡ lẫn nhau thì cũng có chút mong muốn là để mọi người biết đến công ty mình nhiều hơn. Đó cũng là điều đúng đắn mà.  


Nói như cậu thì tất cả các member ở đây đều chèn hình quảng cáo thương hiệu vào dưới chữ ký cá nhân thì cậu sẻ thấy sao đây? khi đó cậu duyệt HVA có thực sự cảm thấy "thoải mái" không?

Nếu cậu muốn quảng cáo dưới phần chử ký thì chỉ việc chèn cái link đến site của cậu thôi. Đâu nhất thiết phải show ngay cái logo ra như vậy.
 


Mình đã tham gia nhiều diễn đàn như webhostingtalk.com, ddth.com và thấy ở đấy các member vẫn chèn hình quảng cáo bình thường. Còn nếu thật sự nó quá rối mắt thì chúng ta hoàn toàn có thể ngăn nhưng nếu thế thì nội quy cần phải sửa lại cho rõ ràng hơn.
Mong mọi người nếu tham gia trả lời thì cố gắng khách quan công bằng. Mình cũng không cố để giữ cái logo trong chữ ký đâu nhưng trong chuyện này nếu dùng nội quy hiện tại để bỏ cái logo thì không thuyết phục lắm, có thể nội quy cần phải sửa lại cho rõ ràng hơn, đó mới là cái mình muốn nói.

4hfoo wrote:
Cái hình thì hông thấy chữ quảng cáo.
Nhưng kết hợp thêm với chữ ký (phần text) của bạn thì có vẻ là có smilie
 


Bạn nói có phần đúng, cái câu "Professional Cpanel hosting in Vietnam" có hơi hướm quảng cáo. Mình sẽ remove sau khi topic này được giải quyết và nếu không có thay đổi gì trong mục 3 mình đã góp ý.

MQ-001 wrote:
Cứ cho là forum chưa có luật để image ở phần chữ kí như thế nào đi.
Logo nó thể hiện cho công ty đã tạo ra nó "thậm chí còn là thương hiệu trên mạng đăng kí bản quyền" theo bạn có phải là quảng cáo hay không
Mà hơn nữa trang đó cũng chẳng cung cấp miễn phí, (nói về một phía cạnh nào khác)

 


Logo nó thể hiện cho công ty cũng như chữ ký thể hiện cho cá nhân, nếu nó nằm trong mục chữ ký thì theo mình có thể chấp nhận được.

tmd wrote:
Đó chính là VI phạm điều luật dùng diễn đàn làm công cụ quảng cáo.Đừng biện hộ chi nửa, nên bỏ cái hình quảng cáo đó là hết vi phạm. 


Mình không biện hộ, mình chỉ cần lời giải thích thỏa đáng thôi bạn ạ. Hy vọng bạn có thể giúp mình hiểu chứ đừng phang một câu như thế. Và mình post chủ đề này lên để mọi người cùng thảo luận mang tính xây dựng chứ mình cũng chẳng muốn gây ấn tượng không tốt với tất cả mọi người ở đây.

Thân

phstiger wrote:
Bạn thử save as lại rồi open file đó ra xem nó có giống với nguyên bản không nhé...
web đ1o làm như thế nào mà khi click vào các button bên trong thì nó làm màn hình bị mờ đi và hiển thị cái hộp textbox và .. để ta nhập vào....?????
 


Nó không hiện đúng như nguyên bản bởi vì browser tự chép đè một số file image (và có thể các file khác) lên nhau do các file này giống tên nhau (ở trên server thì chúng ở thư mục khác nhau, khi down về thì browser dùng chung thư mục nên mới bị thế). Bạn có thể phải dùng các chương trình download web chuyên dụng để tránh bị vậy.

Riêng phần effect thì xem thêm http://script.aculo.us/, http://developer.yahoo.com/yui/ và các site tương tự nhé
Chào các bạn,

Mình mới được một bạn mod nhắc nhở về việc cái logo công ty trong chữ ký của mình không phù hợp với nội quy của diễn đàn là "Tránh dùng diễn đàn làm phương tiện quảng cáo". Nhập gia tùy tục nên chắc chắn mình sẽ tuân thủ theo nội quy thôi, nhưng trước hết mình muốn hỏi, góp ý vài điều do mình không tìm thấy trong nội quy của HVA:

1. HVA có không cho phép dùng image trong chữ ký không? Mình đã đọc nội quy nhưng không thấy.

2. Cái logo của công ty mình http://vinahost.vn/images/logo.gif có mang tính chất quảng cáo không? Theo ý kiến chủ quan của mình là không do trên đó chẳng có một tí gì về dịch vụ, giá cả, khuyến mại và cũng chẳng lôi kéo ai cả. Tất nhiên nó vẫn mang một ý nghĩa như là "tôi từ VinaHost" và nếu xét trong ngữ cảnh là chữ ký thì nó rất đúng mục đích, trừ khi chữ ký trên forum được hiện lên không vì mục đích làm chữ ký???

3. "Tránh dùng diễn đàn làm phương tiện quảng cáo", nội quy này thì cũng tốt thôi, nhằm tránh cho forum bị spam quảng cáo nhưng thiết nghĩ ngay trong chữ ký mà cũng không thể giới thiệu mình hay dịch vụ của mình thì thật sự cũng hơi quá strict. Cái này cũng giống ở mình, cái gì ngăn không được thì cấm tiệt. Có thể nào thay đổi để có lợi cho tất cả mọi người không? Thú thật mình tham gia HVA ngoài việc học hỏi và giúp đỡ lẫn nhau thì cũng có chút mong muốn là để mọi người biết đến công ty mình nhiều hơn. Đó cũng là điều đúng đắn mà.

Hy vọng là sẽ nhận được sự giải thích thỏa đáng từ các bác Mod và Super Mod, đặc biệt là bác conmale do mình biết bác này từ khá lâu. Tạm thời thì mình vẫn để chữ ký như vậy và sẽ sửa chữa nếu nó thật sự không hợp lệ.

trandatnh wrote:
Coi máy tính là 1 căn nhà, Private IP là địa chỉ nhà, LAN là 1 khu phố, public IP là địa chỉ khu phố, WAN là thành phố, gateway là ngõ phố 


Đúng ra là: Máy tính là 1 phòng trong căn nhà, Private IP là số phòng, LAN là cái nhà, public IP là địa chỉ nhà

Biết địa chỉ nhà (public IP) thì ta có thể ghé qua xem cái nhà thế nào, có chó (firewall) canh gác không, còn việc có vào trong nhà được hay không thì tùy tài cán của mỗi người, có người sẽ đào hầm, có người trèo tường, có người giả làm nhân viên điện lực đến sửa chữa đường dây, còn mình thì sẽ dụ dỗ con gái của chủ nhà :d. Vào được nhà rồi thì sẽ biết nhà có mấy phòng, số phòng (private IP) thế nào. Tuy nhiên dù mình có nói cho bạn biết số phòng của con gái ông chủ nhà mà bạn không vào được nhà thì cũng chịu.

Một ví dụ sinh động về IP và thủ thuật hack, hy vọng là dễ hiểu smilie

Mấy cái diagrams thiên về network nhiều hơn là servers. Phần network thì chắc bác pnco chưa cần nên mình chỉ nói về phần triển khai server. Như bác mR.Bi nói thì nên chia thành từng cụm nhỏ 10 server, ngay cả khi chức năng của các cụm này như nhau để tránh trường hợp bỏ tất cả trứng vào trong cùng một cái rổ, đánh rơi một cái thì hết cái ăn. Trong một cụm 10 servers thì cần:

+ 3 storage servers (một chính, một hot stand-by, một backup) làm nhiệm vụ lưu trữ file cho các servers còn lại trong cụm, 3 cái server này thì trang bị nhiều ổ cứng SATA chạy raid (không cần SCSI hay SAS làm gì cho tốn tiền mà chất lượng cũng không vượt trội lắm khi hoạt động theo chế độ raid với nhiều ổ đĩa), còn nếu bác thừa tiền thì cứ dùng các loại SAN, NAS server có sẵn.

+ 1 đến 2 servers cho CSDL

+ 1 đến 2 servers dùng cho ftp, email, dns

+ Các server còn lại dùng cho web, có thể load balancing đơn giản bẳng round-robin DNS.

Các server này nên chạy máy ảo để khi cần có thể chuyển máy ảo sang server khác nhanh chóng tiện lợi. Phần việc khó nhất là thiết kế một control panel cho hệ thống này smilie

Bạn muốn cái source code (HTML, Javascript, CSS) của http://www.360themes.com/beta/yahoo_360plus_themes.html thì chỉ cần save trang web đó là browser tự động download hết các file Javscript, CSS về mà
Nói chung là phụ thuộc vào nhiều yếu tố để quyết định là nên load một lần hay load on demand. Cái hay của load một lần là giảm thiếu số lần request đến server, CSDL giúp giảm load trên server. Cái này thì không ảnh hưởng nhiều nếu bạn chỉ có khoảng vài chục người dùng cùng lúc nhưng nếu con số đó là vài trăm đến vài ngàn là cả một vấn đề. Cái nữa là người dùng ít khi phải chờ load thông tin trong tooltip, nên nhớ là ít khi vì nếu người dùng rê chuột ngay khi thông tin chính vừa load xong thì thong tin phụ có thể chưa load về kịp và sẽ không hiện lên. Còn cái dở của load một lần là có thể một số thông tin phụ không được dùng đến thì mình sẽ tốn bandwidth và một ít CPU, RAM (trên server) cho những cái đó. Ngược lại với load một lần, load on demand sẽ gia tăng request đến server và người dùng phải chờ khi rê chuột lên tooltip, tuy nhiên thời gian chờ nhiều khi chỉ là vài milliseconds do nội dung của tooltip rất nhỏ. Trong trường hợp của bạn, nếu chỉ có vài hàng text thì nên load một lần.

SuperChicken wrote:

LinuXpert wrote:
Cái vấn đề 2 đơn giản mà, có 2 cách:

1. Load toàn bộ nội dung chính và phụ cùng lúc.
2. Dùng javascript để load nội dung phụ sau khi nội dung chính được load, bạn viết một function javascript để load nội dung và gán vào biến của Javascript, khi cần chỉ cần output cái biến đó là xong. 

Chả ai làm cái chuyện ngược đời đó cả, mục tiêu của ajax là nhằm giảm thiểu khối lượng dữ liệu hay chia nhỏ những phiên gửi/nhận giữa client và server (để tạo cảm giác web "chạy" nhanh hơn, do không phải load lại nguyên cả 1 trang), đằng này lại muốn load về 1 cục rồi từ từ xài.
Còn XML thì có nhiều mục đích, đâu nhất thiết ajax thì mới XML, mà thật ra thì ajax cũng chưa thấy ai lưu response xuống thành file rồi mới đọc lên hết (nếu cần gửi request đến 1 URL nhiều lần thì thật ra browser đã có cơ chế cache, mình ko cần phải làm chuyện đó). 


Cái cách 1 thì đúng như bạn nói, nhưng cách 2 vẫn tạo cảm giác load nhanh bạn ạ. Sorry là lúc nãy vội nên mình không post kỹ. Ở cách 2 nếu bạn cần viết một function trong Javascript dùng ajax để load thông tin phụ và gọi function ở cuối trang web (trước thẻ </html> ) thì vừa load nhanh thông tin chính mà cũng ít khi phải chờ đợi load thông tin phụ. Nói một cách đơn giản là thay vì chờ người dùng rê chuột mới gọi function lấy thông tin phụ thì mình gọi nó ngay sau khi lấy xong thông tin chính. Tuy nhiên bạn phải điều chỉnh lại cái function hiện tooltip để dùng thông tin phụ lưu trong biến Javascript.
 
Go to Page:  First Page Page 1 Page 3 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|