banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: LinuXpert  XML
Profile for LinuXpert Messages posted by LinuXpert [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Có lẽ nên thảo luận về vấn đề dưới đây trước:

Nếu một user đồng thời cũng là một hacker được quyền truy cập shell hoặc tự upload các web shell lên để dùng thì phải làm thế nào để ngăn user/hacker đó không hack được các tài khoản khác trên cùng server?

Có lẽ không nên bàn về các lỗi của kernel mà được dùng để nâng quyền truy cập lên root.
Cái này là hơi mệt à nha. Cách thứ nhất là copy cái database của vBB 3.6.8 sang một database mới sau đó sửa file config của code vBB 3.7.2 để dùng database này, sau đó chạy upgrade để vBB tự động thay đổi database cho. Cách thứ 2 là tự so sánh 2 cái table user trong bản cũ và bản mới xem khác nhau chỗ nào rồi tự ALTER cái table user của vBB 3.6.8 cho giống vBB 3.7.2. Đấy chỉ mới là bước thứ nhất, bước thứ 2 là đồng bộ dữ liệu của 2 table user mới và cũ. Bạn cứ thử làm bước 1 xem có được không đã, sau đó tính tới bước thứ 2.
Trong trường hợp của bạn thì có thể dùng incremental backup tức là chỉ backup các file đã thay đổi từ sau lần backup gần nhất, như thế sẽ tiết kiệm được thời gian backup và dung lượng đĩa. Tool thì có Unison (http://www.cis.upenn.edu/~bcpierce/unison/)
Bạn thử ping cái domain từ máy chủ xem nó dùng IP nào.
Nếu gõ http://locahost không thì có hiện ra gì không?
Cũng không định kéo dài thêm topic này nhưng mình có chỗ chưa xuôi với giải thích của conmale nên nói thêm một tí.

Theo mình hiểu là trước khi vào trang login, session phải được set nhưng trang login không check referer, điều đó có nghĩa là sau khi vào forum rồi thì không cần click vào link đăng nhập mà có thể gõ trực tiếp http://www.hvaonline.net/hvaonline/user/login.html hoặc https://www.hvaonline.net/hvaonline/user/login.html rồi login đều ok. Cái link đăng nhập hiện tại là để http://, và cái đường dẫn trong tag <form> phụ thuộc vào cái này nghĩa là nếu vào trang login bằng http:// thì cái form sẽ được submit qua http://, bằng https:// thì form sẽ được submit qua https://. Giả dụ cái link login bây giờ là https:// thì nếu người nào sử dụng proxy không hỗ trợ SSL, sau khi vào forum vẫn có thể dùng http://www.hvaonline.net/hvaonline/user/login.html để đăng nhập. Nói tóm lại là vẫn có cách để login vào, nhưng nó hơi thủ công nên để như hiện tại thì hợp lý hơn.
Cũng khó để xác định ngành nghề ngay từ đâu trừ khi bạn có đam mê về một cái gì đó. Nếu bạn có đam mê về mạng thì cứ học Cisco đi đã, sau này có nền tảng cơ bản rồi thì học cái khác cũng nhanh thôi.

conmale wrote:
Không thể bắt buộc bởi vì có những người dùng proxy nào đó và proxy không hỗ trợ SSL nên tạo trở ngại không cần thiết. Nếu chỉ vì lý do "tiện" cho một vài cá nhân thì không đủ để thay đổi cho tất cả mọi người. 


Nếu thế thì đành phải chấp nhận thôi, mà ý mình là mặc định thôi chứ ko phải bắt buộc. Góp ý trên tinh thần xây dựng chứ không có gì cá nhân cả smilie
Mình đồng ý với mrro, rõ ràng là ko dùng được private CA cho sản phẩm đại chúng nên chúng ta chẳng thấy ai làm vậy bao giờ nhưng đối với hệ thống tự động ví dụ như giao dịch thẻ tín dụng thì giữa máy chủ của doanh nghiệp và ngân hàng thì có thể áp dụng được.
Có lẽ việc xây dựng hệ thống CA cấp phát cho web server cho dự án này đi theo một hướng khác không đơn thuần chỉ là mua một cái SSL certificate từ Verisign về rồi cài lên máy chủ dùng. Có lẽ là muốn đảm bảo các connection đến máy chủ chính là từ các máy có thể tin tưởng được (trusted machines) đặc biệt là giao dịch tự động giữa doanh nghiệp và ngân hàng, ví dụ công ty A đăng ký với ngân hàng, ngân hàng sẽ cấp cho công ty A một certificate và khi hệ thống công ty A kết nối vào hệ thống của ngân hàng thì phải dùng certificate ấy để kết nối mới được. Mình biết một số hệ thống payment gateway sử dụng cách thức này nhưng không rõ là cái certificate được cấp phát riêng cho từng công ty hay chỉ là một public certificate. Tuy nhiên cách này khó có thể áp dụng cho khách hàng cá nhân, những người cần truy cập từ bất kỳ máy tính nào.
Thiết nghĩ dùng SSL để bảo vệ cái mật khẩu cũng tốt cho cả người dùng và diễn đàn mà. Đôi khi cần phải bắt buộc thì mọi người mới chịu conmale à. Tạm thời mình bookmark cái link cũng được rồi.
Diễn đàn hình như không cho phép lưu giữ login nên mỗi lần vào phải login lại. Nếu ban quản trị rảnh có thể sửa cái link login để vào bằng https luôn không, hiện tại thì cứ phải click 2 lần hơi mấy công.
Mình thấy cũng không cần thiết lắm tuy nhiên nếu làm được thì nên làm theo kiểu thumbs up, thumbs down nghĩa là nếu bài viết hữu ích thì với mỗi thumbs up từ member khác, người viết sẽ được cộng thêm một điểm và ngược lại nếu bài vớ vẩn thì thumbs down để trừ điểm. Như vậy mỗi member sẽ có số điểm riêng và nhìn qua cũng đánh giá được đôi nét về member ấy. Cách này hình như cũng được nhiều diễn đàn sử dụng rồi nhưng nếu nó hữu ích thì xài lại cũng đâu có sao.
Tìm vị trí lưu giữ data của file đó (inodes, block) rồi viết đi viết lại nội dung tùy ý đè lên đó khoảng vài chục lần.
Do việc ghi, xóa file, dữ liệu liên tục vào partition có thể làm cho partition đó bị lỗi nên người ta thường tạo partition riêng cho các folder hay phải ghi, xóa file, dữ liệu liên tục như /var (chứa các file log), /tmp (chứa file tạm thời) hoặc /home. Nếu các partition này lỡ có bị lỗi thì sẽ không ảnh hưởng đến các partition khác, thậm chí nếu không khôi phục dữ liệu trong các partition này được (trừ /home) thì cũng không sao. Nếu để tất cả vào một partition thì nguy cơ mất hoàn toàn dữ liệu sẽ cao hơn, hơn nữa nếu partition bị lỗi, thời gian check và repair (fsck) sẽ lâu. Theo mình thì nên luôn luôn tạo partition cho /boot, chỉ khoảng 100MB thôi, folder này chứa các file rất cần thiết để khởi động hệ thống, do nó ít khi bị ghi vào trừ những lúc update kernel nên sẽ ít bị hỏng nếu để trên partition riêng. Các folder như /var, /tmp nếu để trên partition riêng được thì càng tốt, còn không thì cũng ok.
Domain quốc tế về lý thuyết là do ICANN (http://icann.org) quản lý nhưng ICANN lại bán quyền quản lý này cho các công ty như Verisign, ICANN/Verisign triển khai hệ thống mười mấy cái máy root DNS làm nhiệm vụ trỏ domain về các DNS server của các công ty cung cấp hosting, các DNS server này lại tiếp tục làm nhiệm vụ trỏ domain về địa chỉ IP. Khi bạn dùng Firefox để xem một trang web thì máy tính của bạn sẽ hỏi cái DNS server của ISP (thường là thế trừ khi bạn tự thay đổi DNS mặc định trên máy của bạn) xem địa chỉ IP của domain đó là gì. DNS của ISP (tạm gọi là isp DNS) sẽ hỏi root DNS xem domain đó đang dùng DNS nào (tạm gọi là domain DNS) rồi isp DNS sẽ hỏi trực tiếp domain DNS cái địa chỉ IP của domain. Sau khi domain DNS trả lời, isp DNS sẽ trả lời cho máy tính của bạn.

Chuyển hosting từ nước ngoài về thì chỉ cần báo với công ty cung cấp domain để thay đổi DNS cho domain của bạn thành DNS của công ty hosting. Công ty hosting sẽ chịu trách nhiệm trỏ cái domain về địa chỉ IP đã cung cấp cho bạn. Tất nhiên bạn phải chuyển các file từ server nước ngoài về rồi upload lên server của công ty hosting mới, cái này bạn có thể nhờ công ty hosting làm hộ.
Khái niệm gộp nhiều server thành một thì nên tìm đọc về server clustering hoặc cloud computing.
Có lẽ admin nghịch ngợm thế nào không cho Apache quyền đọc thư mục đó thôi.
Code ở trên thì không cần phải cấu hình server thêm nữa đâu miễn là PHP đã được cấu hình chính xác. Cái code đó không gửi email bằng SMTP mà gửi mail thông qua một chương trình gửi mail khác trên server (ví dụ như sendmail trên Linux).

Xuan Hy wrote:
Hic, tôi thấy cái bạn này càng ngày càng nhảm và hình như càng ngày nói càng . . . khó nghe.
Tôi thất vọng về bạn quá, tôi tưởng nói bấy nhiêu là bạn có thể hiểu rõ nào ngờ bạn còn chưa hiểu rõ cái tôi đang nói.

Mình cũng tôn trọng nội quy của diễn đàn thôi, và mình cũng đã tuân thủ rồi đó, trừ khi bạn cho rằng cái câu "We are different, we are VinaHost!" cũng không hợp lệ thì mình sẽ bỏ nốt. Nếu đã không cho quảng cáo thì text hay hình ảnh đều không được phép, vậy mà một số bạn khi trả lời vẫn bảo một dòng quảng cáo bằng text trong chữ ký thì không sao, còn logo của mình dù thế nào cũng không được. Chính vì những trả lời như thế mà topic nó mới kéo dài thế này.  


Thôi, đành phải trả lời bạn tiếp vậy. Để bạn có thể thông qua chứ tôi e rằng bạn thế này mãi thì tôi cũng khó chịu lắm.
Đầu tiên tôi xin nhấn mạnh:
vậy mà một số bạn khi trả lời vẫn bảo một dòng quảng cáo bằng text trong chữ ký thì không sao, còn logo của mình dù thế nào cũng không được 

Tôi không biết những người khác nghĩ gì và đang cố nói cái gì, nhưng tôi không hề có cái thái độ như bạn nói ở trên.

Giờ nếu bạn nói là không thõa đáng thì tôi xin nói rõ lại cho bạn biết mà hiểu.

Đúng là quảng cáo bằng text hay là quảng cáo bằng logo cũng đều vi phạm cả và tất cả đều không được phép. Nhưng vấn đề không nắm ở đựoc phép hay không được phép, mà nằm ở có bỏ qua cho nhau được không. Tuy là có thông báo là không quản cáo bằng bất kì hình thức text hay là logo nhưng mà nếu bạn quản cáo bằng text (bạn đang vi phạm) nhưng mọi người không lên tiếng cũng như mod bỏ qua vì các lí do sau
1- Phần text trong chữ kí không quá nổi trên forum vì thế khi tham gia tranh luận không làm mất mĩ quan của forum.
2- BQT tuy đưa ra thông báo là vậy nhưng một phần vì không muốn quá chèn ép member nên có thể châm chước cho việc làm quảng cáo của forum. Hơn nữa một forum mà có nội qui quá nghiêm thì thật không thoải mái tí nào. Đúng không bạn.
3- Quảng cáo kiểu này tuy là vi phạm nhưng không quá vị phạm theo cái thông báo kia nên mọi người cũng dễ bỏ qua.
Nói chung là quảng cáo bằng text tuy vi phạm nhưng là vi phạm không đáng kể và trên một khía cạnh nào đó thì mọi người có thể bỏ qua cho nhau và thậm chí làm lơ đi một chút

Còn lý do mà bạn dùng Logo làm chữ kí mà các bạn khác không đồng tình thì có những lý do sau đây
1- Cái logo đó quá nổi trên forum và khi tham gia tranh luận trên một topic dài mà thấy nó lập đi lập lại thì khó chịu vô cùng.
2- Quảng cáo kiểu này vi phạm nội qui thấy rõ nên BQT cũng không thể mà cứ làm lơ mãi vì quảng cáo kiểu này là vi phạm thông báo trắng trợn.
3- Trong này có nhiều người tới từ nhiều tổ chức và công ty khác nhau, nên họ cũng có logo của họ, nếu họ để, bạn để, mọi người cùng để thì thật là còn đâu là nội qui. Vì thế thà không cho một member làm để khỏi kéo theo tình trạng xấu về sau.
Nói chung là nếu để logo làm quảng cáo thì vi phạm nội qui quá rõ nên không thể bỏ qua và làm lơ mãi. Hơn nữa, nếu như ai cũng như bạn - muốn có trường hợp ngoại lệ thì cái forum này chắc là đầy quảng cáo và quảng cáo.

Nói như thế nhưng không có nghĩa là dùng text thì muốn làm gì thì làm mà là phải trong giới hạn có thể cho phép được thì còn may ra mà bỏ qua.
Chứ như những ví dụ anh conmale nói :
"Nhào vô, host rẻ ABC"

"Đây đây, domain cực rẻ DEF"

"Không nơi nào bảo hành tốt hơn ZYZ"  

Thì cũng sẽ không thể bỏ qua cho nhau được và hơn nữa tôi nghĩ đây là một forum và mọi người trong này ít nhiều đều biết suy nghĩ nên họ cũng sẽ tự giác tôn trọng nội qui forum thậm chí họ con có thể bị hẹm bớt một số quyền nhưng vẫn vui vẻ chấp nhận vì vào forum này cái họ muốn là có kiến thức chứ không phải giới thiệu với mọi người họ đến từ đâu và có thể mang lại gì cho họ, họ không như bạn cứ gào lên đòi quền cho mình trong khi cái quyền đó khó chấp nhận vô cùng. Còn nếu bạn muốn quảng cáo thì sang forum khác mà quảng cáo, tôi nghĩ chắc không ai nói gì bạn đâu.

muốn xem các bạn tranh luận như thế nào, cách giải quyết vấn đề của các mod như thế nào và bây giờ mình cũng đã có câu trả lời đó rồi. 

Câu trả lời là gì vậy, bật mí cho tôi biết thử nào, tôi tin là câu trả lời đó của bạn hoàn toàn sai và không ai trong này có kiểu suy luận hay là nghĩ như bạn đâu.
Còn nếu thực sự bạn chỉ lập ra topic này với mục đích như thế thì tôi có thể nói rằng là bạn đang rảnh đó. 


Có thể bỏ qua cho cái này, không thể bỏ qua cho cái khác thì phải có lý lẽ thuyết phục. Cái lí lẽ bạn đưa ra là "Cái logo đó quá nổi trên forum và khi tham gia tranh luận trên một topic dài mà thấy nó lập đi lập lại thì khó chịu vô cùng." có thể nói là thuyết phục nhưng đến bây giờ cũng chỉ mới có bạn và mình nói ra.

Mình xin lỗi nếu trong quá trình tranh luận có nói hơi khó nghe. Còn vể việc "các bạn tranh luận như thế nào, cách giải quyết vấn đề của các mod như thế nào" thì theo mình nghĩ có nhiều bạn có ý hay trong khi tranh luận nhưng không đưa ra được cách giải quyết hợp tình hợp lý và nhiều bạn nói theo kiểu "bạn không thích HVA thì bạn đi chỗ khác, chúng tôi không cần". Thêm nữa khi đang tranh luận thì không nên phê phán người tranh luận như là "nói nhảm nhí", "spam" vì tạo tâm lý không tốt cho người tranh luận, những cái đó có thể đúng có thể sai nhưng nên tránh nêu ra.

Còn đây là cách trả lời theo mình nghĩ là hợp tình hợp lý nhất:

Về vấn đề bạn LinuXpert đặt logo trong chữ ký thì cũng có thể không sai nhưng cũng không phù hợp với diễn đàn. Diễn đàn có nội quy là không quảng cáo dưới mọi hình thức, tuy nhiên vẫn (đã) châm chước cho các bạn nếu có một, hai dòng quảng cáo trong chữ ký nếu nó không quá nổi (đây là ngược với ý của conmale, nhưng xét thực tế trên diễn đàn là thế). Tuy nhiên trong trường hợp của bạn chúng tôi không thể châm chước được, lí do không hẳn là vì cái logo đó mang tính quảng cáo, chúng tôi có thể chấp nhận nó mang tính đại diện cũng được, nhưng xét một cách toàn diện để cái logo đó trên nền đen của diễn đàn nhiều lúc khiến mọi người chú ý đến nó hơn là nội dung bài viết, và sự xuất hiện quá nhiều của nó trong một bài viết có thể làm rối mắt người đọc nên chúng tôi chân thành khuyên bạn nên bỏ nó đi vì mục đích chung của diễn đàn. Chúng tôi không muốn lấy nội quy ra để áp đặt bạn, chỉ hi vọng là bạn sẽ hợp tác để diễn đàn ngày càng tốt hơn. 

mco3co wrote:
1+ Bạn nghĩ gì về những cái bạn cho là ko thuyết phục? Ko thuyết phục ở điểm nào? Và nếu ko thuyết phục thì theo nếu là bạn sẽ giải quyết vấn đề này ra sao?... Phân tích lý luận thuyết phục phải có dẫn chứng cụ thể, hoặc chín ít cũng phải mang theo những lý lẽ xác đáng, còn như bạn nói "MÌNH KO THẤY THUYẾT PHỤC LẮM" theo tôi bạn chỉ cố lái lách vấn đề theo CẢM TÍNH của mình thôi, hoặc cố dẫn dắt người đọc vào cái mà bạn muốn QUẢNG CÁO thôi.(Sorry cái này tôi nói thật! smilie smilie ).
 


Cái dẫn chứng cho việc không thuyết phục mình đã nói nhiều ở trên rồi, bạn lại không đọc kỹ. Cái không thuyết phục là ở chỗ nếu đã cấm mọi hình thức quảng cáo thì text hay hình ảnh đều không được. Trong khi nhiều bạn cho rằng một dòng quảng cáo trong chữ ký vẫn được chấp nhận thì việc bảo bỏ một cái logo vì nó mang tính quảng cáo là không thuyết phục.

mco3co wrote:
2+ Việc bạn đưa ra ở đây bạn có nghĩ là nó vượt quá khuôn khổ các thảo luận của diễn đàn ko? Có, ko thì theo bạn hiểu nó như thế nào? 


Mình nghĩ là không, đây là mục hỏi đáp góp ý và những vấn đề mình nêu ra từ đầu đều là vì hoạt động chung của diễn đàn. Có thể khi tranh luận thì mình có hỏi đến một số vấn đề ngoài để phục vụ cho việc tranh luận mà thôi.

mco3co wrote:
PS: Tôi xin phép nhai lại lần nữa nha smilie smilie : Việc chỉ ra cái mà bạn hỏi là "Các bạn hình dung được gì từ cái logo của mình đưa lên" đó thú thật mà nói đến giờ này tôi rất bực mình smilie ; vì nó là vấn đề riêng tư và có ảnh đến uy tiến, luật pháp,... của một tổ chức, công ty... mà cụ thể ở đây là công ty bạn (Còn tôi nói vậy bạn lại hỏi tôi lấy dẫn chứng ra cái này thì tôi PÓ TAY và chuồn ngay ko dám tranh luận với bạn nữa smilie .)  


Mình hỏi bạn câu đó vì bạn cứ lấy cái nguyên tắc thiết kế logo ("lồng tư tưởng sản phẩm", "gây ấn tượng", "tác động tâm lý") để áp đặt lên cái logo của công ty mình. Nếu bạn không thích câu hỏi đó thì có thể trả lời là "mình xin phép không trả lời vì nó có thể đụng chạm đến công ty của bạn" hơn là việc bỏ qua câu hỏi của mình.

mco3co wrote:
Còn nếu bạn muốn tìm hiểu về CẢM NHẬN của mọi người trên từng lĩnh vực thì tôi xin phép nói thẳng bạn nên đưa mọi người vào tình huống có vấn đề bằng cách phân tích, lý luận, dẫn chứng... của mình nhất là trên các lĩnh vực ko chuyên, hoặc muốn sưu tập ý kiến thì ít nhất là dạng "trắc nghiệm" chứ mọi người sẽ chẳng ai nói với bạn dù chỉ một câu, khi mà họ trả cần thiết phải mất thời h cũng như đủ lý lẽ theo yêu cầu của bạn với cái mình trả cần phải nói--> Cái này tôi nói thật ko mang tính đã kích hay gì xin bạn đọc kỹ dùm trước khi hỏi.

Hi`! Cứ kiểu này h chắc em xin chuồn thật òi! smilie
 


Có lẽ mình hỏi hơi nhiều, nhưng nếu bạn trả lời được thì trả lời, còn không thì có thể có người khác trả lời. Những câu hỏi của mình chỉ xoay quanh vấn đề chính mà thôi.

conmale wrote:

LinuXpert wrote:

Việc không cho phép quảng cáo thì mình hiểu và chấp nhận. Chỉ có điều phân biệt như thế nào giữa quảng cáo và "thể hiện tính đặc trưng" trong chữ ký??? Một cái logo ở đó thì nó "thể hiện tính đặc trưng" hay quảng cáo? Tất nhiên một cái logo quá nổi ở trong chữ ký thì cũng không vừa mắt tí nào, chữ ký của mình ban đầu thì nhìn ok nếu như cả trang web chỉ có 1,2 bài viết của mình (thường là thế) nhưng khi trả lời hàng chục bài trong topic này và logo hiện lên hơn chục lần trong một trang web thì mình cũng nhận thấy là nó hơi nổi, hơi mất mỹ quan nên đã tự bỏ logo đi. Nhưng nếu yêu cầu mình bỏ nó đi vì tính quảng cáo thì mình thấy không thuyết phục, nếu mà nói cho mình biết là "nó hơi nổi, hơi mất mỹ quan" và khuyên mình nên bỏ nó đi thì mình chắc sẽ chẳng phản đối gì, và thực tế mình đã bỏ logo đi vì cái lí do đó.

Một số bạn nghĩ mình làm cái này để marketing nhưng nếu như mình marketing thì đã không mở topic trong mục hỏi đáp, góp ý và có lẽ cũng không làm ở diễn đàn này. HVA không phải là nơi có nhiều người cần hosting tìm tới, nếu mình làm thế thì làm bên ddth có hơn không??? 


Bạn LinuXpert thân mến,

Cá nhân tôi rất thông cảm cho nhu cầu "quảng cáo", đặc biệt là quảng cáo trên các diễn đàn để thu hút ít nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, ưu tiên gìn giữ diễn đàn sạch và thuần cao hơn là ưu tiên chìu theo ý thành viên. Bởi thế, mọi hình thức mang tính "quảng cáo" đều không được tiếp nhận.

Tôi không nói chuyện nó "nổi" hay nó "chìm". Tôi chỉ nó chuyện nó nhằm mục đích quảng cáo là không được. Bạn nghĩ sao nếu đột nhiên diễn đàn tràn ngập chữ ký:

"Nhào vô, host rẻ ABC"

"Đây đây, domain cực rẻ DEF"

"Không nơi nào bảo hành tốt hơn ZYZ"


ddth không có quy chế giới hạn chuyện quảng cáo. Chẳng những thế, nó còn tạo điều kiện để quảng cáo thì bạn nên tận dụng nó. Trên HVA có quy chế không quảng cáo thì nên tôn trọng quy chế ấy. Bạn đã hỏi, tôi đã trả lời rất rõ ràng. Mong bạn đọc kỹ lại và thực hiện dùm cho. Tôi muốn nhắc lại, nội quy không cho riêng ai mà cho mọi người. Nếu ai cũng tự trọng thì nội quy trở thành vô ích.

Cám ơn. 


Mình cũng tôn trọng nội quy của diễn đàn thôi, và mình cũng đã tuân thủ rồi đó, trừ khi bạn cho rằng cái câu "We are different, we are VinaHost!" cũng không hợp lệ thì mình sẽ bỏ nốt. Nếu đã không cho quảng cáo thì text hay hình ảnh đều không được phép, vậy mà một số bạn khi trả lời vẫn bảo một dòng quảng cáo bằng text trong chữ ký thì không sao, còn logo của mình dù thế nào cũng không được. Chính vì những trả lời như thế mà topic nó mới kéo dài thế này.

@tất cả mọi người: Các bạn có thể nói mình có mục đích này hay mục đích kia khi mở topic này, mình sẽ không quan tâm với những ý như thế nữa. Khi mở ra topic này mình một phần là muốn xem các bạn tranh luận như thế nào, cách giải quyết vấn đề của các mod như thế nào và bây giờ mình cũng đã có câu trả lời đó rồi.

quanta wrote:
Ông bạn cũng loằng ngoằng gớm nhỉ. Đọc lại đoạn nội quy về chèn ảnh vào chữ ký, đọc lại bài reply của anh conmale. Sau đó còn muốn đặt câu hỏi chính nào nữa thì gửi lên đây. Tôi sẽ trả lời. 


Cái logo mình đã bỏ đi rồi thì có tranh luận thêm chắc cũng không đem lại cái gì lợi cho mình, đúng không?
Cơ bản là mình chưa thấy ai giải thích thuyết phục thôi và nếu dừng lại thì mình cảm thấy không thoải mái tí nào.

conmale wrote:
Tôi xin trả lời chung cho quy định "quảng cáo" trên diễn đàn và việc sử dụng chữ ký như sau:

1) Trước đây HVA không có quy định cụ thể cho việc "quảng cáo" trên diễn đàn nên có rất nhiều cá nhân lạm dụng mọi vị trí có thể trên diễn đàn để phục vụ cho mục đích quảng cáoi. Tình trạng lạm dụng này đi đến chỗ không thể chấp nhận được nên quy định không được dùng diễn đàn để quảng cáo dưới mọi hình thức để triệt tiêu vấn nạn này. Tại sao diễn đàn HVA không tiếp nhận quảng cáo? Đơn giản là vì diễn đàn không phải là nơi để quảng cáo (bất cứ thứ gì). Quảng cáo sẽ làm hỏng đi tính nghiêm túc của diễn đàn.

Để công bằng, quy định này áp dụng cho mọi thành viên sinh hoạt trên diễn đàn. Điều này có nghĩa:

- Yêu cầu mọi thành viên kể cả moderators tháo gỡ bất cứ hiệu ứng nào trên diễn đàn mà mình đã tạo ra, kể cả trên bài viết và chữ ký + hồ sơ cá nhân mang tính quảng cáo.

- Thành viên nên đọc kỹ nội quy và tôn trọng nội quy để duy trì nơi sinh hoạt được nề nếp và thoáng sạch.


2) Chữ ký là nơi để gán vào một dòng gì đó để thể hiện tính chất đặc trưng của cá nhân. Sở dĩ chữ ký cho phép chèn ảnh (thậm chí cho phép đưa đường dẫn vào trước kia) là để mở rộng phương tiện "thể hiện tính đặc trưng". Chữ ký hoàn toàn không phải là nơi để quảng cáo, càng không phải là nơi để lạm dụng quá đáng về kích thước và màu sắc của chữ và hình được dùng trong chữ ký.

Sở dĩ tính năng chữ ký vẫn còn (sau khi được thắt chặt hơn về mặt kỹ thuật) là vì đó là một tính năng được xem là cần thiết. Tuy vậy, nếu chữ ký tiếp tục bị lạm dụng thì tính năng này sẽ bị tháo bỏ.

Thân mến. 


Việc không cho phép quảng cáo thì mình hiểu và chấp nhận. Chỉ có điều phân biệt như thế nào giữa quảng cáo và "thể hiện tính đặc trưng" trong chữ ký??? Một cái logo ở đó thì nó "thể hiện tính đặc trưng" hay quảng cáo? Tất nhiên một cái logo quá nổi ở trong chữ ký thì cũng không vừa mắt tí nào, chữ ký của mình ban đầu thì nhìn ok nếu như cả trang web chỉ có 1,2 bài viết của mình (thường là thế) nhưng khi trả lời hàng chục bài trong topic này và logo hiện lên hơn chục lần trong một trang web thì mình cũng nhận thấy là nó hơi nổi, hơi mất mỹ quan nên đã tự bỏ logo đi. Nhưng nếu yêu cầu mình bỏ nó đi vì tính quảng cáo thì mình thấy không thuyết phục, nếu mà nói cho mình biết là "nó hơi nổi, hơi mất mỹ quan" và khuyên mình nên bỏ nó đi thì mình chắc sẽ chẳng phản đối gì, và thực tế mình đã bỏ logo đi vì cái lí do đó.

Một số bạn nghĩ mình làm cái này để marketing nhưng nếu như mình marketing thì đã không mở topic trong mục hỏi đáp, góp ý và có lẽ cũng không làm ở diễn đàn này. HVA không phải là nơi có nhiều người cần hosting tìm tới, nếu mình làm thế thì làm bên ddth có hơn không???

Xuan Hy wrote:
Trả lời kiểu này là vạch lá tìm sâu chứ không phải là tranh luận bạn à, tranh luận quay quanh một vấn đề lớn và là chủ đề chứ không phải là tìm cách sửa đổi tư tưỡng mọi người hơn nữa reply kiểu này có khi trong lúc reply bạn lại nói những điều mâu thuẫn với nhau và thực tế là bạn đã rất nhảm nhí rồi đó, chưa hết bạn còn không thống nhất trong cách trả lời nữa. Nếu mà mình làm theo kiểu bạn thì có lẽ mình tìm ra khối chỗ bạn trả lời khá là nhảm nhí và manh tính spam.

....

Cái ấn tượng khi mình nhìn vào đó là mình biết đó là logo của một dịch vụ và thực sự nó mang tính quảng cáo và chính cái dịch vụ đó.

....

Mình nói gắn gọn thế này, nếu bằng một phương pháp nào đó, cách thức nào đó, mà bạn làm cho người đọc, người xem có thể liên tưởng tới công ty hay tổ chức của bạn là bạn đang quảng cáo. Vậy thôi !

....

Thế bạn vào đây lâu vậy thì bạn có thấy ai để logo công ty hay tổ chức hay là tập thể . . . làm chữ kí không.

....

Sao lại không cho lấy một dòng bạn, bạn có thấy ai để quảng cáo dạng text trong chữ kí mà bị mod nhắc nhở không ? Chỉ cần không quá làm dụng là không sao hết.

 


Cái chuyện vạch lá tìm sâu thì mình không ham, nếu bạn đọc kỹ thì thấy mình chỉ muốn các bạn khác tránh tranh luận lan man và quay lại cái câu hỏi chính. Có thể trong quá trình trả lời mình có vạch lá ra chỉ sâu nhưng đó cũng là điều khó tránh khỏi bởi mình cũng chỉ muốn cho các bạn dễ theo dõi, mong bạn thông cảm. Còn bạn nói mình nhảm nhí hay spam thì thiết nghĩ nếu đã nói thì nên đưa ra dẫn chứng luôn, còn không tốt nhất là để nói vào lúc khác. Bạn nói như thế thì mình không thể không trả lời cái ý đấy trong khi cả bạn và mình đều muốn tranh luận cái vấn đề chính.

Về cơ bản mình đồng ý với ý kiến chung của bạn chỉ có điều lập luận của bạn chưa mang tính thuyết phục nhiều lắm. Bạn cho rằng không ai để logo trong chữ ký thì mình không được làm như thế, như thế không thuyết phụct. Bạn nói có thể để text quảng cáo được thì bạn phải chỉ rõ ra tại sao để logo quảng cáo lại không được, có thể bạn nói để logo nó hơi nổi, phá cái mỹ quan của diễn đàn thì mình còn chấp nhận được.

anhsuytu wrote:
Cách load về 1 cục như bạn nói đúng là thất sách smilie. Và băng thông chắc tốn nhiều hơn. Giả sử 1 website có 3 mục: A, B, C. người dùng truy cập vào mục A thì đồng thời load cả mục B,C về .. nhưng người ta lại chả có nhu cầu sử dụng mục B,C. Vậy mà cũng phải load về, bắt người ta chờ đợi là 1 phần, server của bạn lại mất băng thông nhiều hơn smilie 


Cái thiệt, cái hơn mình đã phân tích ở ngay trên rồi. Tùy vào hoàn cảnh mà sử dụng bạn ạ.

conmale wrote:

vnpenguin wrote:
Trên diễn đàn tôi có thấy một số bài viết bị "dấu" đi và có dòng thông báo:

"Bài viết này được chỉnh thành dạng "ẩn" vì mang tính vi phạm nội quy của diễn đàn hoặc đang được điều chỉnh cho thích hợp với nội quy của diễn đàn."

Theo ý kiến cá nhân tôi thì hai chữ "mang tính" trong thông báo trên là thừa và có thể bỏ bớt đi cho câu chữ trong sáng & dễ hiểu smilie  


vnpenguin thân mến,

Sở dĩ có thêm cụm "mang tính" là vì một bài viết nào đó có nội dung vi phạm hoặc nội dung nhạy cảm nhưng moderator ấy không thể tự xác quyết nên cần "ẩn" nó để hội ý với những moderators khác. "mang tính" ở đây hàm chứa sự thể chưa hoàn toàn xác định.

Thật tình tôi chưa nghĩ ra một câu mang tính "chưa xác quyết được" thế nào cho suông. Có thể đổi thành:

"Bài viết này được chỉnh thành dạng "ẩn" vì có thể vi phạm nội quy của diễn đàn hoặc đang được điều chỉnh cho thích hợp với nội quy của diễn đàn." nhưng nếu dùng "có thể" thì cũng kẹt vì nó lại thiếu một tí tính xác quyết. "Mang tính" có nghĩa là moderator nào đó nhận thấy nó có gì đó vi phạm nhưng cần vài người khác cho ý kiến trước khi xác quyết nó là thế. Trong khi đó, "có thể" lại mù mờ và ít xác quyết hơn nữa smilie.

Hy vọng vnpenquin hiểu ý tôi ở đây.

Thân mến. 


Theo mình thì cái vế sau "hoặc đang được điều chỉnh cho thích hợp với nội quy của diễn đàn" đã mang tính "chưa xác quyết" (pending???) rồi thì cái vế trước hoàn toàn có thể bỏ 2 chữ "mang tính" đi được. Hay là sửa lại thế này:

Bài viết này đã bị "ẩn" đi vì vi phạm nội quy của diễn đàn hoặc đang được xem xét, điều chỉnh cho thích hợp với nội quy của diễn đàn.

Thân.

mco3co wrote:

LinuXpert wrote:

mco3co wrote:
Bạn chú ý đọc lại bài mình viết, và dòng to màu đỏ mình trích ở trên, đừng POST nhiều về vấn đề "KO CẦN THIẾT" như này nữa. (Hi`! Dù sao bạn cũng thành công roài mà smilie smilie )

Ở đây mình xin giải thích thêm một chút nữa về dòng: Nếu bạn không thể hình dung ra dịch vụ, sản phẩm như thế nào từ cái logo đó thì không thể nói cái logo đó là quảng cáo được.

Việc "HÌNH DUNG" hay "KO THỂ HÌNH DUNG" cũng như việc nói về sự hiểu biết và chuyên môn của mỗi người vậy. Có người thế này người thế khác đâu phải ai cũng giống ai nên việc cảm nhận hình dung được hay ko cũng vậy. Tuy nhiên trong việc thiết kế LOGO để "THỂ HIỆN" cái DẠNG ĐẠI DIÊN đó người ta phải chú ý đến điểm mấu chốt của vấn đề là:

1+ Thị hiếu và tâm lý chung của người quan sát.
2+ Từ cái: Thị hiếu và tâm lý chung của người quan sát. đó người thiết kế sẽ cố lồng TƯ TƯỞNG vào sản phẩm của mình cần thiết kế, từ đó mới có thể đi sâu bộc lộ được cái DẠNG ĐẠI DIỆN chung của vấn đề CẦN LỘT TẢ,...

PS: Giải thích vậy thôi tự hiểu đừng RE nữa nhé, hãy quay lại các vấn đề kỹ thuật đi! Hi`! Muộn rồi tớ xin phép đi ngủ vậy smilie smilie
 


Chúng ta nên trở lại câu hỏi "khi bạn trông thấy cái logo của VinaHost ở đây bạn nghĩ gì? Nó đã từng thu hút hay gợi lên cho bạn điều gì không?" thay vì những thông tin chung chung như thế này nữa. Xin lỗi bạn nhưng mình thấy nó không ăn nhập gì với câu hỏi của mình.

MQ-001 wrote:
Khi bạn đăng kí tài khoản này (trên forum HVAOnline) là bạn đã hoàn toàn được sở hữu nó từ lúc bạn đăng kí (nó là của riêng bạn) cho tới lúc HVAOnline không còn nữa. Và bạn cũng phải tuân theo kỉ luật của forum 


Mình cũng không muốn lan man sang vấn đề này nhưng mà như bạn nói thì HVA chỉ là sân chơi cho cá nhân thôi hay sao? Các công ty cũng có quyền tham gia chứ? Hay các công ty phải sử dụng tên công ty mới được chấp nhận? Công ty thì cũng là do các cá nhân đại diện chứ tự nó làm sao đại diện cho chính nó được. Thiết nghĩ nên quay trở lại câu hỏi ở trên thay vì tranh luận về vấn đề này. 


Hi`! Từ cái LÕI của vấn đề mà bạn còn nói những câu như này thì mình PÓ TAY TOÀN TẬP luôn òi.

Tôi hiểu ý bạn (có lẽ chưa hết smilie ) nhưng đại loại bạn nói là về "CÁI HÌNH CỦA BẠN" mọi người nhìn thấy từ gì ở đó để mà kết luận bạn là sai so với các IMG khác chứ gì? Và liệu vấn đề này được giải quyết thì HVA nên xử lý các vụ này ra sao phải ko?

Thôi thì nán lại đôi chút, thế bạn cho tôi hỏi vài câu trước khi trả lời bạn:
1+ Thế LOGO này là của công ty bạn hay do bạn do bạn tạo ra để chơi? Câu này có vẻ hơi riêng tư một chút nhưng nó là mấu chốt cho câu hỏi bạn đề ra là: Chúng ta nên trở lại câu hỏi "khi bạn trông thấy cái logo của VinaHost ở đây bạn nghĩ gì? Nó đã từng thu hút hay gợi lên cho bạn điều gì không?" thay vì những thông tin chung chung như thế này nữa. Xin lỗi bạn nhưng mình thấy nó không ăn nhập gì với câu hỏi của mình.

PM: Nếu bạn trả lời tôi là đây là LOGO của công ty bạn mà ko phải là LOGO ai thiết kế sài để chơi, thì phiền bạn đọc lại. Còn nếu đọc lại còn hỏi tôi nữa thì tôi PÓ TAY TOÀN TẬP 100%.

Còn nếu bạn ko phải như trên thì đây mới là vấn đề giải quyết, mời bạn cho ý kiến,chẳng hạn như bạn chỉ ra điểm nào mà bạn cho những cái như này sẽ được phép như các IMG để mọi người cũng như các Mod để ý điều chỉnh.

2+ Bạn nghĩ gì về HVA? Về các lĩnh vực mà HVA nghiên cứu? Về cách mọi người sinh hoạt, giao lưu trên diễn đàn?

PS: Đang chờ ý kiến chủa bạn! smilie smilie smilie
 


Sorry vì làm bạn đi ngủ trể. Nhưng bạn đang chụp lên cái logo của công ty mình (xác nhận là của công ty, ko phải là của ai để sài chơi nhé) những cái như "cố lồng TƯ TƯỞNG vào sản phẩm của mình cần thiết kế" và "có tính TÁC ĐỘNG MẠNH đến sự chú ý cũng như TÂM LÝ người quan sát". Chính vì thế mà nãy giờ mình luôn hỏi bạn là khi nhìn vào nó gợi lên cho bạn ấn tượng gì, gây tác động như thế nào? Bạn có thể cho mình biết được không?

Về HVA thì mình tuy nick mới nhưng không phải là thành viên mới, trước đây mình cũng tham gia rồi nhưng ko active thôi. Mình cũng từng là admin của một diễn đàn không phải là nhỏ nên mình hiểu thế nào là nhập gia tùy tục. Bản thân mình cũng không phải là dạng đi quảng cáo lung tung, chủ yếu đi giúp người khác là chính, bạn cứ search Google cái nick mình là biết. Có một số cái mình thấy có thể bạn không hiểu hết ý mình hoặc mình không hiểu hết ý bạn nên cũng không nên lan man nhiều, chúng ta nên quay trở lại với câu hỏi của mình. Nếu bạn cho là mình không hiểu thì hãy trả lời trực tiếp câu hỏi của mình, ý nào ra ý đó. Một mình mình trả lời các bạn nhưng khi trả lời phần nào thì mình chỉ quote phần đó, bạn cũng nên làm thế vì đối với 1 topic dài thì rất dễ bị lẫn lộn.

MQ-001 wrote:

LinuXpert wrote:


Mình cũng không muốn lan man sang vấn đề này nhưng mà như bạn nói thì HVA chỉ là sân chơi cho cá nhân thôi hay sao? Các công ty cũng có quyền tham gia chứ? Hay các công ty phải sử dụng tên công ty làm username mới được chấp nhận? Công ty thì cũng là do các cá nhân đại diện chứ tự nó làm sao đại diện cho chính nó được. Thiết nghĩ nên quay trở lại câu hỏi ở trên thay vì tranh luận về vấn đề này. 

HVA là sân chơi chung nhưng không cho phép quảng cáo... còn đại diện thì đã có người được công ty ủy quyền rồi, người đó có giấy tờ xác minh, mình là đại diện, có quyền phát ngôn cho công ty.... bạn ah` 


Mình hiểu ý bạn và các bạn khác về việc forum không cho quảng cáo nhưng cái vấn đề đặt ra là một cái logo có quảng cáo được gì hay không? Khi nhìn thấy nó bạn đã nghĩ gì có thể coi là mình đã quảng cáo không? Hay là chỉ xác định đó là ai, công ty nào thôi? Đây là vấn đề chung chứ không riêng gì công ty mình đâu.

doikengheo wrote:
Trả lời cho điều 2,3 thắc mắc của bạn gì đó là:

HVA có quy định của HVA, vậy ta cứ theo quy định đó mà tuân thủ "luật chơi"
Topic này đả thỏa mản đề nghị anh em không bàn chuyện nữa.
 


Đến thời điểm này thì mình đã "tuân thủ" luật chơi rồi mặc dù chưa thỏa mãn lắm. Nếu bạn nói thế thì tự bạn cũng nên "tuân thủ" luật chơi đi nhỉ smilie
 
Go to Page:  Page 2 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|