banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: freakmind  XML
Profile for freakmind Messages posted by freakmind [ number of posts not being displayed on this page: 4 ]
 

hoangtu_giabang2006 wrote:

funfun wrote:
Chủ thớt không muốn cài lại HĐH thưa quí anh, đọc kỹ từ đầu tới cuối đê !
Bây giờ ADSL hay thoại không còn là hàng xa xỉ nữa, không hài lòng là khách hàng chuyển nhà cung cấp ngay, không ai phạt ai đâu cha nội. Tôi tư vấn cho chủ thớt theo đúng ý nha. 


Không hiểu bạn có hiểu được repair upgrate với cài mới không nhỉ ?

ADSL không còn là hàng xa xỉ nhưng thay vì chủ thớt chạy đi mua thì chỉ cần nhờ ai đó gửi lên 1 cái CD thì thứ nào tiện hơn và thứ nào ít phát sinh ra vấn đề hơn.
Thử tưởng tượng bạn bảo chú thớt cầm kềm bấm cái dây chủ thớt biết bấm chăng ? Cho là biết đi nữa thì không lẽ phải mua cái kềm bấm 100-200k sao ? Cho là tiệm bấm dây RJ47 cho chủ thớt luôn thì chủ thớt lúc làm dây line điện thoại ở ngoài lấy gì bấm ?

Đúng là sẽ không ai phạt chuyện làm bậy bạ như thế nhưng khi đang kí modem khuyến mãi thì yêu cầu kèm theo là dùng dịch vụ k dưới 12 tháng nó vẫn có cớ để phạt theo diện mượn tên đăng kí.

Hướng dẫn thì chắc chắn sẽ có cách giúp cho chủ thớt làm được thôi nhưng mà phải làm cách nào thực tế 1 tí đừng ngồi đó nói người khác này nọ. 


Bạn viết đúng cái "upgrate" đi rồi hẵng đi cãi nhau.
Mình thấy bạn hoangtu này là một trong những thành phần hay tỏ ra nguy hiểm nhất 4rum, na ná mấy bạn holigan hay phanledaivuong gì gì đó smilie (khi trình độ chưa vững thì đừng nên hơi tí là nhảy lên cãi nhau thế nó hơi buồn cười smilie )

Zacubi92 wrote:
Cùng chung suy nghĩ .
Năm nay e thi dh. Nhưng sở thick của e là bảo mật và lập trình . Nói chung là CNTT nhưng theo e được biết từ các đàn anh đi trc thì DH h0k chuyên xâu về mấy vấn đề này . E có định học ở Karrox (e cũng có mấy người bạn học ở đó ) ae xem e nên thi đại học hay đi học ở các trung tâm  


Viết thế này thì khuyên bạn nên delay một năm để học chính tả rồi thích đại học thích trung tâm gì cũng được smilie .

Nói chung học đại học hay không học đại học là tuỳ định hướng tầm nhìn của từng người, với bản thân tớ thì tớ vẫn muốn học đại học và muốn lên được cả master nữa (tớ chỉ thích lập trình chứ không có sở thích về bảo mật lắm smilie )

heroandtn3 wrote:

cafe.kfc wrote:

Bạn hỏi để làm gì? Tôi thật sự không hiểu. Sao bạn không tự đi tìm câu trả lời? Trước đây tôi đã nói hết những gì muốn nói. Tôi cũng thấy lạ là mình vẫn còn quan tâm đến chủ đề này… Vì thật sự không biết nói gì nữa. 

Chọn một trường quan trọng lắm chứ bạn. Nếu tôi muốn được đi làm (nghĩa là đến cơ quan làm việc) mà chọn nhầm vào một trường đào tạo sinh viên trở thành nhà khoa học nghiên cứu thì có được không. Tất nhiên là không rồi. Tôi hỏi vấn đề này, đã có thành viên trả lời và tôi đã thừa nhận. Vậy tại sao bạn còn nói lại chuyện này...Chẳng lẽ bạn chưa đọc hết các bài trong topic này à. Tôi thấy có nhiều người tích cực đóng góp. Còn một số người (chắc bạn không muốn là họ smilie ) lại đi phá ngang, nói sang vấn đề khác. smilie

huynhfxvn wrote:

Hệ cử nhân thì muốn đi làm tốt thì phải tự học. Do được đào tạo nền tảng lý thuyết và khả năng tự nghiên cứu, nên công nghệ nào cũng có thể nắm bắt nhanh.

Hệ Kỹ sư vì học lâu hơn 1 năm nên được đào tạo nhiều kiến thức nghề nghiệp hơn, nên lúc đầu có thể làm việc tốt hơn cử nhân. 

Nói như vậy là kĩ sư hơn rồi. Hình như cử nhân học thêm một năm để trở thành kĩ sư. Như vậy kĩ sư có đủ khả năng như cử nhân. Có đúng không ạ? Chẳng nhẽ kĩ sư kém cử nhân khoản "nền tảng lý thuyết và khả năng tự nghiên cứu, nên công nghệ nào cũng có thể nắm bắt nhanh."
Anh học ở Công nghệ, chắc anh hiểu cái này. 



Kinh nghiệm cho thấy những người thích ngồi "xoắn" nhiều, và không chịu xem xét kĩ những gì người khác nói- như bạn, thì thường không làm được điều gì lớn smilie (vì tốn quá nhiều thời gian để "xoắn" cái nhỏ rồi ) .

Btw, nói về đại học CNTT ở VN thì tớ nghĩ 99% là không bao giờ tồn tại 2 từ "nghiên cứu" đâu smilie, nhìn qua mấy cái công trình sv nghiên cứu khoa học là đủ thấy rồi, nên bạn không phải "xoắn" quá nhiều về cái việc đó nữa, lo mà ôn thi đi smilie

Những tranh luận bạn nêu hầu hết hướng tới là "nên dùng cái gì" trong "trường hợp nào", chứ không hướng tới việc bạn học cái gì.
Theo mình thì cần cái gì thì học cái đó, còn không cần cái gì trong 2 cái đó thì học cái bạn cần đi smilie. Còn nếu không biết bạn cần gì thì... bó tay.
Mong topic này sẽ không xảy ra tranh cãi như cái trước, theo dõi đến mệt.



Mọi người chú ý tên mình ở bài post đầu tiên nó có màu xanh, cứ tưởng mình tự nhiên biến thành elite member smilie

gamma95 wrote:
@holiganvn: Đoạn đầu đã thấy khó hiểu mà tóm lại khen sách hay là sao? smilie 


Thấy khó hiểu nhưng giờ đã ngấm nên thấy nó hay smilie
Btw, mình chưa đọc sách CNTT của Việt Nam bao giờ trừ sgk hồi xưa từng học, không biết quyển này có hay thật không nhỉ để nhờ ai đó mua hộ smilie

quanta wrote:

tuonglamcreation wrote:
em rất hay vào mục này nay thì bị mất tiêu.cho phép em hỏi ạ 

Chào tuonglamcreation,

BQT đã bàn bạc và quyết định thu hẹp lại các chuyên mục có trên diễn đàn. Tùy theo bạn lập trình web trên hệ điều hành nào bạn có thể gửi vào chuyên mục đó. (Windows hoặc *nix). 


Vậy nếu em dùng mac os thì post vào đâu anh quanta smilie , không tính là *nix vì mac os mặc dù có một phần kernel là based trên BSD nhưng thực tế sử dụng là khác khá nhiều.
@anh conmale: Em nghĩ có lẽ cũng một phần do tốc độ truy nhập của em quá nhanh(nếu server của hva hiện đặt ở Nhật thì khả năng có thể xảy ra cao vì em cũng đang ở Nhật).
Có những lúc sau khi hiện thông báo "ấn vào đây để tiếp tục" thì em ấn vào cái "đây" đó phải đến gần chục lần nó mới hết báo lỗi, em có biết đó là rule của hva nhưng cũng không ngờ nó strictly đến thế.
Em tưởng nó là bug gì đó nên hỏi thôi, cám ơn mọi người đã reply smilie .
Tình trạng này xảy ra cả trước và sau khi đăng nhập.

Cũng có thể bạn sleeper ở trên nói đúng do mình click nhanh quá nên nó gửi 2 request một lúc đến hva, không loại trừ TH này nhưng không thể lúc nào cũng do mình ấn nhanh quá được.
Còn ví dụ dễ thấy nhất là khi mình ấn nút back liên tiếp thì hầu như là lần nào cũng bị cái lỗi này.
Mình khi truy nhập diễn đàn HVA rất hay bị cái lỗi


Bạn có khả năng đọc nhanh bằng vận tốc ánh sáng?
Bạn đã vượt quá giới hạn số lần xem trong một đơn vị thời gian cho phép.
Bấm ở đây để tiếp tục.
 


Mình chỉ dùng duy nhất một tab để truy nhập hva, không tạo tab mới liên tiếp bằng cách "open link in new tab", vậy mà rất hay bị cái thông báo này, mong BQT thử xem xét hộ mình xem, cám ơn nhiều.
Nhìn cách bạn viết trong cái blog của bạn mình thấy không có tí cảm tình nào, đặc biệt là cái đoạn tiếng Việt + tiếng Anh của bạn chuối quá smilie.
Vài nhận xét ngoài lề thế, còn về cái bug thì mình thử dùng với yahoo messenger cho mac os thì không thấy có tác dụng smilie.
Thks anh quanta, có lẽ cách khắc phục chung nẳm ở đây, em đang tìm hiểu :
Code:
http://www.intellinuxwireless.org/


Cách khắc phục cụ thể nằm ở đây ( cho chính dòng máy em đang dùng và bị lỗi ):
Code:
http://www.drk7.jp/MT/archives/001495.html

Chắc tại lâu lắm không động vào linux kể từ khi rời VN nên kĩ năng khắc phục lỗi ở linux kém hẳn. Xin lỗi vì đã làm phiền mọi người nhé smilie

@zero: mình đã không vào được mạng rồi thì yum làm chi?
@quanta: xin lỗi anh vì em không nhìn kĩ, có lẽ lúc đó để view theo chiều dọc nên em bị loạn. Dưới đây là kết quả lspci, và nó không tìm thấy chỗ nào tên là wireless cả:


Cám ơn anh quanta đã rep.
Em vừa vào linux thử cái command của anh thì nó báo là command not found - không có câu lệnh list pci, vào sbin cũng không thấy luôn?( không biết có phải do khi cài em bỏ qua package nào không ).
Có một điều quan trọng là khi vào linux thì cái đèn wifi nó còn không bật sáng, mặc dù em đã turn on rồi- bằng cách gạt cái nút wireless ( không biết về mặt cơ chế thì thằng nào chịu trách nhiệm turn on cái đèn đó nhỉ ).
Mình hiện đang dùng bản fedora 10, hiện vẫn dùng bình thường tất cả các chức năng trừ một việc là máy không nhận được card mạng wifi của máy tính của mình ( hiện mình đang dùng laptop Dell ).
Mình đã mở system-config-network lên xem thì không thấy 1 cái device nào để active lên cả.
Không biết ai đã bị dính phải hiện tượng này hoặc biết cách khắc phục thì giúp mình với nhé, cho mình cám ơn trước smilie

P/S:trên window thì vẫn dùng được card wifi bình thường, tuy có 1 đặc điểm hơi lạ là cái wifi này phải dùng một phần mềm đặc biệt của riêng nó thì mới dùng được chứ không dùng được cái default của window
Em đang muốn viết php sử dụng postgreSQL, nhưng không thể kết nối được 2 cái này, cụ thể là lỗi:
Code:
Call to undefined function: pg_connect() in


Em sử dụng apache 2.0.59, php 4 và postgre 8.3
Postgre em đã cài đặt và sử dụng bình thường, import database, query bình thường.
PHP4 và apache trước đó em đã sử dụng với mySQL và kết nối bình thường, giờ em muốn chuyển qua dùng postgre

Về việc cấu hình php.ini, em đã bỏ dấu comment của extension=php_pgsql.dll.
Đồng thời em đã copy file php_pgsql.dll từ thư mục dlls vào trong thư mục extension. Sau đó em chạy file php.exe và không thấy báo lỗi gì nên em nghĩ việc load thư viện php_pgsql.dll đã thành công. Tuy vẫn em vẫn không hiểu nếu việc load thư viện đó đã thành công thì tại sao lại không nhận được hàm pg_connect smilie . Mong mọi người giúp đỡ em với, em cám ơn trước nhé smilie.
Để học đc tiếng Anh chuyên ngành thì đọc quen rồi thì em nghĩ nhìn là đoán đc nghĩa ( có thể kô đến 100% nhưng thường thì có thể đoán đc đến 80% nghĩa từ )
Còn tiếng Anh giao tiếp thì tốt nhất là đi học thêm, ở nhà tự học thường sẽ kô giỏi đc ( ý kiến cá nhân smilie ). Mấy người tự học ở nhà thì thường chỉ là Grammar tốt ( kiểu đi thi đh tốt nghiệp ấy smilie ), nghe cũng có thể giỏi đc , nhưng writing và speaking thì đảm bảo sẽ kô bao g tốt đc .
Em cũng đã bị rơi vào trường hợp này , và kô có cách nào khắc phục đc, dù đã thử kô dưới 5 đĩa khác nhau ( có thể là do ổ CD chăng- em cũng kô chắc nữa ).
Cách khắc phục cuối cùng của em là cài bằng cách install từ trong win ( may là em đã có sẵn win chạy đc ), tuy nhiên nhỡ win chết thì đúng là em đầu hàng.
Ai có cách giải quyết thì hay quá, đỡ cho em khỏi phải lo nơm nớp win hỏng smilie
@thienlong: Cậu cũng biết bên BK Việt Nhật hả, học bên đó mà còn kêu chán thì chỉ có lười ( hoặc dốt ) thôi smilie .ĐK vật chất đã tốt thế, thày cô thì chắc cũng tốt ( lắm tiền chắc cũng mời đc thày cô tốt smilie ). Chỉ có 1 cái là xem cái schedule bên đó thì thấy nặng thật (41 tiết per week ).

Còn nói chung thì cố gắng ra nc ngoài thì sẽ có đc "môi trường tốt" để có thể phát huy đc khả năng ở mức cao . Còn nếu ở VN thì sẽ phải phấn đấu nhiều hơn smilie
Hix cái gtk này lại phát sinh vấn để là làm thế nào để link nó với thư viện khác mà mình đã viết sẵn, em tìm mãi mà kô thể thấy đc smilie
Không thể biết đc là phải gcc thế nào nữa smilie
ok để mình nghĩ cách khắc phục, dù gì thì bt của mình làm cũng kô cần phải modify cái text này, thx nhé smilie
Đúng là mình chưa hiểu rõ về các loại encode lắm, để mình tìm hiểu thêm vậy, thx nhé smilie (à mà lỗi trên kô fát sinh do mình truyền Tiếng việt có dấu vào đâu, đối truyền vào của mình là char *text ,và mình debug thì thấy lỗi là ở câu lệnh này cơ
Code:
gtk_text_buffer_set_text (buffer, text, -1);

Còn việc lấy text từ text box thì ngon rùi kô có lỗi gì cả )
Thực ra cái chuyển từ chữ thường thành hoa chỉ là cái để mình test thôi, bài mình phải làm là cái khác, và trong bài mình sẽ thay thế hàm modify bằng một hàm khác ( nói chung phức tạp hơn và chắc là cũng kô cần phải động đến dòng text đầu vào ) , tuy nhiên mình muốn tìm cách khắc phục lỗi convert từ unicode sang ANSI thôi. Chẳng lẽ kô có cách nào để chuyển đi chuyển lại giữa unicode và ANSI trong C ?? ( gtk đc viết cho C mà định dạng text trong C là ANSI thì đáng lẽ ra kiểu dữ liệu text của gtk phải là ANSI chứ sao lại là unicode nhỉ smilie )
Mình search trên google cũng thấy nó bảo vậy, nhưng có hàm nào trong C chuyển từ unicode sang ANSI kô nhỉ smilie
Và ý bạn tìm các thư viện có sẵn tức là kô sử dụng stdio.h nữa mà sử dụng thư viện khác để thao tác với char??smilie
Thx đã rep smilie
Đây là code của mình
Code:



Tác dụng của nó là biến chữ thường thành chữ hoa thôi.
Trong topic đã lập khác về gtk, em thấy có vẻ không nhiều người quan tâm đến cái này . Thế nên sau mấy hôm tìm hiểu em cũng đã viết đc kha khá bằng gtk, tuy nhiên khi sử dụng thì có 1 lỗi như sau phát sinh:
Code:
(testgtk:2620): Gtk-CRITICAL **: gtk_text_buffer_emit_insert: assertion `g_utf8_validate (text, len, NULL)' failed


Lỗi này có khi em sử dụng 1 hộp entry để truyền text vào, sau đó xử lý text và in ra màn hình vào 1 hộp view text khác ( và khi xử lý em có thay đổi text truyền vào [ như biến chữ thường thành chữ hoa ] )

Em đã đảo 1 vòng qua google nhưng chỉ thấy đề cập đến chứ kô có cách giải quyết ( lỗi này có khi kô convert đc text từ unicode ).
Mong mọi người ai biết giúp đỡ, thx trước ! smilie
 
Go to Page:  First Page Page 1 Page 3 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|