banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: tuytham  XML
Profile for tuytham Messages posted by tuytham [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Tuytham xin bổ xung thêm:
Bus là các kênh thông tin gồm có 3 loại: bus điều khiển, bus địa chỉ và bus dữ liệu.
1. Bus điều khiển: dùng để điều khiển toàn bộ hoạt động trong hệ thống (còn có tên gọi là bus hệ thống). Có một xung nhịp được phát lên kênh này để điều phối hoạt động của tất cả các bộ phận.
2. Bus địa chỉ: là số kênh thông tin dùng để định vị các ô nhớ trong bộ nhớ, bus địa chỉ càng lớn thì máy có thể quản lý được dung lượng bộ nhớ càng lớn.
3. Bus dữ liệu: là số kênh thông tin dùng để truyền dữ liệu, số kênh hiện nay là 32(củ) và 64(thế hệ mới).
Cách xác định băng thông tối đa của bộ nhớ DDR: Băng thông = tần số bus điều khiển(Mhz) x số kênh bus dữ liệu x hệ số nhân 2.
ví dụ máy có bus điều khiển = 400Mhz , 32bit thì băng thông là 400x32x2=25600Mbit/s
một Byte = 8 bit vậy băng thông tối đa của máy là 25600/8 = 3200 MB/s.
Các bạn lưu ý rằng đó là băng thông lý thuyết, chứ còn thực tế thì thấp hơn nhiều vì trung bình CPU phải mất tối thiểu 4 xung nhịp để truy cập (đọc hoặc viết vào bộ nhớ).
Tại hạ muốn học thêm một số kỹ thuật phát triển ứng dụng điều khiển học trong kỹ thuật ứng dụng trên nền C, xin các chiến hữu giúp đỡ chỉ bảo nơi nào dạy đàng hoàng. Cảm ơn nhiều và sẽ hậu tạ một chầu bia Tiệp ra trò.
Để phục vụ học tập thì sài con này là quá sang rồi đấy bạn, còn như phục vụ trong công nghiệp thì không đáp ứng được các chỉ tiêu độ tin cậy, khả năng xử lý đa luồng.
Con CPU này dùng kỹ thuật siêu phân luồng, cho nên nó không thực sự mạnh mẽ vì vi kiến trúc của nó khác hẳn con xeon hoặc con Opteron của AMD
Xin lưu ý với bạn rằng Server nhằm mục đích là phục vụ chứ không phải để chơi game nên RDAC chỉ 16MB là quá đủ, và không nên so sánh VGA onboard và VGA rời như trên ( 16MB rời=64 onboard) vì VGA onboard có rất nhiều kiểu, nhiều loại (vì có nhiều kiểu GPU cái thì tích hợp trong chip cầu bắc cái thì rời, cái thì share Ram của hệ thống cái sài RDAC riêng) rồi còn phải xét đến một thông số cực quan trọng là số bit của thông tin chuyển đổi nữa chứ(thông tin này nhà sx giấu kỹ lắm vì sợ lộ tẩy sự ma giáo)...Ram 1GB là tuyệt đẹp (vì gắn thêm thì tốn tiền mà hiệu suất của hệ thống cũng vũ như cẩn. Thân
Main board của bạn rất tuyệt, để khai thác tốt hệ thống này bạn có thể lựa chọn:
1. Để nguyên cặp DDR 256MB bus 400
2. Chỉ sài 1 con DDRII 512MB bus 667 (hiệu suất kém hơn trên 1 chút thôi không đáng kể lắm)
3. Mua thêm 1 con DDRII 512MB bus 667 cùng hãng sản xuất Kingston và cùng loại chip nhớ (bạn phải giao ước với cửa hàng là sau khi đem về nhà lắp vô rồi dùng các phần mềm k.tra để test, nếu không đạt thì được phép đổi thanh khác). giải pháp này là hay nhất nhưng hơi bị tốn kém.
Xin tiết lộ thân thế: tại hạ là kỹ sư chuyên khai thác con chip 8051 trong các ứng dụng trong công nghiệp (con này được sx tử thời mình còn nằm trong nôi, xung nhịp chỉ có 25Mhz). Còn bạn?
To napoleon:
Chipset trên main điều phối hoạt động giữa CPU và tất cả các thành phần còn lại trong đó có bộ
nhớ, nó phát ra một sung nhịp chuẩn lên bus hệ thống; khi CPU có yêu cầu đọc, ghi từ memory
thì data sẽ được đọc, ghi khi có tín hiệu sườn xung lên và xuống của xung nhịp trên bus hệ thống nếu nó hỗ trợ DDRam (Double data rate dynamic syncronous ram), loại ram này khác hẳn với hệ thống DRam đời trước là chỉ có thể đọc, ghi tại sườn xung xuống của xung nhịp.
Do đó DDRam có yêu cầu tần số bus hệ thống chỉ bằng một nữa bus bề mặt của CPU.
Nhưng có yêu cầu một số vấn đề kỹ thuật khắc khe về tính đồng nhất của những con chip nhớ dùng để chế tạo các thanh ram.
Hiện nay các hãng làm bộ nhớ thường sử dụng chip nhớ của các hãng như Hynik, Samsung, Mteck. Do thị trường VN quá bát nháo nên có nhiều khi hai thanh ram cùng hãng, cùng số liệu nhưng lại sử dụng chip nhớ của hai hãng khác nhau nên không thể hoạt động chung với nhau được.
Bạn đã sử dụng hai cặp thanh DDRam khác nhau nên không thể hoạt động chung với nhau được
Nếu bạn đổi cặp thanh ram khác giống cặp thanh ram củ thì may ra hệ thống chấp nhận. Thân
Đã giải quyết được vấn đề rồi các huynh. Chiều nay tại hạ có gỡ rối giúp cho bạn hoangtung
cũng về ba cái vụ HDD nên nảy ra ý đồ kiểm tra lại các phân vùng máy của tại hạ thì phát hiện ra ổ D có version 3.0 kích thước Cluster = 2Kbytes còn ổ C và E thì có version 3.1 và
Cluster = 4Kbytes (tại hạ cũng đang thắc mắc tại sao lại có chuyện này vì cùng dùng một
công cụ duy nhất là PQmagic 8.0). Sau khi chỉnh sửa lại ổ D nhưng bất thành, tại hạ đã merge hai phân vùng D và E lại với nhau nhưng bị từ chối vì khác version, sau đó tại hạ đã xóa thằng D quách cho xong rồi resize thằng E lại.
Thế là xong, windows đã không còn tự chạy Chkdsk nữa, tại hạ vui quá bèn port lên cho các
huynh tham khảo.
Huynh hãy thực hiện các điều sau:
-Phiên bản PQmagic hơi củ, nên sài phiên bản mới hơn (8.05).
-Backup dữ liệu quan trọng.
-Dùng PQ trong môi trường DOS xóa tất cả các phân vùng chỉ còn một phân vùng duy nhất.
-Dùng PQmagic Format ổ đĩa theo NTFS hoặc FAT32 cũng được.
-Restart PC
-Dùng PQ check ổ đĩa, xong thì trở về DOS
-Từ môi trường Dos A:\ gõ Fdisk/MBR để ghi lại dữ liệu cho master boot records.
-Xong cài đặt lại Windows với bản sạch.
-Thử xong hãy port kết quả cho mọi người biết. Chúc may mắn.
Tại hạ đâu dám chọc quê Newcomer_vt, tại hạ chỉ muốn giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt mà thôi; đã là dân kỹ thuật thì tối thiểu phải hành văn gãy gọn khúc chiết, lý luận chặt chẻ, thông tin phải chính xác, ví dụ
Mb # MB vì một đằng là mega bite một đằng là mega byte
m # M vì một em là phút còn em kia là mét.
Và còn vô số cái tương tự, các bạn thấy đấy ngay trong mã ASCII cũng đã phân định rõ ràng
Xin có đôi lời chân tình, nếu có gì không phải xin thứ lỗi. Thân
Xin chào buổi sáng
Mỗ mới ở quán cà fé về, cà fé ngon tuyệt đích thị là cà fé Buôn mê thuộc. Bạn muốn tạo đĩa khởi động thì bạn cần chuẩn bị:
1- Một đĩa CD trắng
2- Một đĩa mềm khởi động của Windows 98 (nếu chưa có phải tạo nó)
3- PC của bạn phải có:
- Ổ đĩa mềm.
- Ổ ghi CD
- Các phần mềm cần thiết sau:
- Hệ điều hành (Tốt nhất là Windows XP)
- Trình ghi đĩa ví dụ Nero 6.0 hoặc mới hơn.
- WinImage 6.1 hoặc mới hơn (dùng để xử lý file trên ổ đĩa mềm)
- NC 5.0 (trình quản lý file cực mạnh của hãng Norton)

Nêu hội đủ các điều kiện trên thì tiếp tục, nếu chưa thì mỗ sẽ tặng bạn một cái có chứa tất cả các công cụ cho PC (Fdisk, Format, PQMagic, Norton Ghost, VC, NTFS Pro ...).
Chờ mấy hôm nay mà không có chiến hữu nào ra tay nghĩa hiệp đễ giúp đỡ tại hạ, buồn quá!
Lỗi chính tả nhiều quá nha (cart, màng hình, xài, 64m), hành văn lủng củng, tối tăm. Chả hiểu gì cả.
Chính xác, bởi bộ nguồn cung cấp nguồn điện cho toàn hệ thống, khi shutdown sẽ có một tín hiệu gởi đến bộ nguồn để ngừng cung cấp điện cho toàn hệ thống, nhưng bộ nguồn vẫn hoạt động ở chế độ standby, quạt còn quay có nghĩa là nguồn vẫn cung cấp cho hệ thống, suy ra bộ nguồn đã không được điều khiển, hoặc đường điều khiển đã bị đứt.
Thay bộ nguồn
Mỗ xin khuyến cáo: đừng sài tới mấy thứ trên chỉ tổ làm cho hệ thống bị rối loạn mà không lần ra nỗi nguyên nhân, nếu sài thì thằng System Mechanic là có thể tin cậy được.
Lúc nãy nói cho vui thôi, xin bỏ qua cho, hard disk tiêu rồi đấy, sắm mới thôi, nếu cáp hard disk tệ quá thì thay luôn (nên chọn cab xịn để hard disk được an toàn), khi thay nhớ dùng chai RB7 xịt vào socket cáp trên mainboard cho sạch các vết bị oxy hóa. Thân
Mới ghé thăm blog của bạn learntohack, thiết kế đẹp quá, mỗ thật ngưỡng mộ.
Ra đại lý nào đó của HP ring một em Pc cáu cạnh, xong đãi chiến hữu chầu bia mừng có máy mới. hè hè nhớ rủ mỗ với.
Bạn hãy nói rõ về card màn hình onboard vì có 3 dạng:
- Tích hợp sẵn trong chipset (thông thường chipset của hãng Intel hay tích hợp) loại này không có RDAC riêng mà phải share ram của hệ thống, với loại này bạn có thể điều chỉnh share ram trong giới hạn mà chipset cho phép (vô Cmos mà tìm).
- Loại thứ 2 là mainboard gắn sẵn chip đồ họa của một hãng nào đó ví dụ Matrox b400, loại này có RDAC riêng cũng gắm sẵn trên mainboard và bạn không thể điều chỉnh được ram của nó.
- Loại thứ 3 là mainboard gắn chip đổ họa share ram từ hệ thống, loại này bạn có thể điều chỉnh được dung lượng ram của hệ thống dành cho nó (vào Cmos đễ chỉnh). Thân
Mấy cha kiểu như hu28m mà làm admin thì khổ cho nhân viên, tôi thì chẳng thèm chơi games nhưng hay lên VCBS.com.vn để xem chứng khoán không biết có bị cấm không nữa. Khổ thân đi làm mướn quá mấy anh ơi. Hu hu hu
Xin bổ xung thêm một số thông tin để quí anh chị dể chuẩn đoán:
- Máy xách tay hiệu Dell Inpiron 9300 cpu 1.7 Ghz ram 1024MB, VGA Nvidia 128MB, ổ cứng 80GB ban đầu chỉ chia có 1 phân vùng duy nhất, sau khi mua về tôi chia nó ra 3 phân vùng như hiện nay, có cài sẳn Windows XP Home SP2, Norton Security2006, Office 2003 có licence. Có cài thêm một số phần mềm lậu như Machenical destop, Corel 12, Visual Studio 2005...
Máy có cài Norton Security có licence và tôi thường xuyên cập nhật, Đã kiểm tra rất kỹ lưỡng ổ D, từ quét virus từ dos (chạy trên cd-rom) đến chkdsk, rồi format...đều cho kết quả ổ còn rất tốt, xin gỡ rối thêm. Cảm ơn.
Ba cái vụ này tôi bị hoài, tôi khẳng điịnh là không do virus vì tôi có 2 máy, một có nối mạng một không nối mạng đễ làm việc cho an toàn và dùng flash disk đễ trao đổi dử liệu, đúng như anh FXMMRF nói : là đang có một chương trình nào đó đang chạy ngầm, hoặc hệ thống quản lý files có trục trặc, hoặc usb bị hỏng một vài tế bào nhớ (Flash disk được chế tạo từ các tế bào nhớ dạng Flash chứ không giống như đĩa cứng là từ các tế bào từ hóa), khi chưa loại trừ hết nguyên nhân thì hãy shutdown là chắc ăn nhất chứ đễ làm hỏng dử liệu thì có ngày bạn bị cho về hưu non thì không biết làm gì đễ nuôi thân nuôi gái...Thân.
Máy tôi đang định dạng theo NTFS cho cả 3 phân vùng, mỗi khi cần sử dụng các chương trình cổ điển như S7 khi lập trình cho thiết bị của hãng Simens, hoặc viết assembly thì tôi sài ổ riêng định dạng theo FAT32.
Máy tôi gặp vấn đề là luôn tự chạy chương trình Chkdsk ổ D khi khởi động, mặc dù không ảnh hưởng đến công việc nhưng cũng gây khó chịu vì mình không giải quyết được, xin quí anh chị gỡ rối.
- Ổ đĩa được chia làm 3 phân vùng: Ổ C chứa hệ điều hành Windows XP Home có licence, ổ D dung lượng 1GB chỉ dùng để chứa Page Files, ổ E dùng để chứa dữ liệu.
Tôi đã làm các chuyện sau (nhưng không thành công):
- Đã xóa giá trị Autocheck AutoChk * của key BootExecute trong Registry.
- Đã không cho chạy các tác vụ lên lịch (tasks Sheduled)
- Đã dọn dẹp các chương trình khởi động trong Msconfig
Lính mới mà sao giọng điệu có vẻ đàn anh quá, mỗ đây cũng là lính mới mà còn thấy gai nữa là.
Ba cái vụ hệ thống máy tính quả là vô cùng tận, càng học càng thấy mình ngu thêm, tôi có một con HP vectra PIII 450Mhz 256MB Ram mua từ thời còn đi học mà cho đến nay vẫn chạy ngọt sớt còn ngon hơn, ổn định hơn con Dell Inspiron 9300 PM 1.7Ghz 1024MB Ram mới mua 1 năm nay, chả hiểu nỗi ???, hình như chúng ta đang sa vào bẫy của bọn Intel, Microsoft, Huyndai...và cứ phải nai lưng ra cày để làm giàu cho họ. Thân
Hỏi kiểu này thì chỉ có Chúa mới hiểu thôi, mỗ là người phàm nên chịu.
Tuytham xin bổ xung thêm một ít thông tin:
- Mainboard là hệ thống nền tảng trên có gắn con chip tích hợp rất nhiều chức năng thường gọi là chipset, chính con chip này sẽ quyết định Cpu loại gì, tốc độ bao nhiêu..., ram kiểu gì và tần số bus bao nhiêu. Do đó sau khi rà lại túi tiền thì hãy chọn mainboad.
- Trên nền tảng mainboard hãy chọn Cpu cho phù hợp:
* Tốc độ xung nhịp (là hệ số nhân x Số cơ sở) ví dụ con cpu P4 1.7Ghz = 13 x 133Mhz
* Tần số bus bề mặt FSB (front side bus), vì lý do công nghệ cho nên hiện nay FSB của Cpu bị giới hạn ở mức 800Mhz (nếu làm cho cao hơn sẽ dẩn đến nhiều vấn đề phức tạp như nhiểu điện từ, dung kháng cao...
- Cũng trên nền tảng là mainboard và Cpu ta chọn ram cho phù hợp:
* Công nghệ ram hiện nay là DDRam (double data rate syncronous Dynamic ram) nó đọc hoặc viết theo chu kỳ bus của CPU và theo tín hiệu sườn xung lên và xuống của bus do đó tần số bus của nó chỉ cần bằng nữa của cpu thôi cho nên có thể giảm được giá thành so với RDRam (rambus)
- ba cái vụ này rất phức tạp muốn tìm hiểu thêm các bạn hãy tìm đọc cuốn vi xử lý và cấu trúc máy tính của Nguyễn Nam Trung nhà xuất bản KHKT
Đã giải quyết được vấn đề lỗi bộ nhớ rồi, xin cảm ơn bạn đã giúp đỡ. Thân
Chặc chặc.., xóa luôn các chương trình làm ăn thì lấy gì mà nuôi thân, nuôi gái, lấy gì để trả tiền cho Viettel Internet...còn như sài đồ chính hảng có licence thì đứt vốn. Hu hu...
 
Go to Page:  First Page Page 1 Page 3 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|