banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: tobeor  XML
Profile for tobeor Messages posted by tobeor [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 

minhduc6863 wrote:
a mon và các bạn ơi, e mới tìm hiểu đc p/p của a nhưng e dow tài liệu thì toàn link hỏng, ai có post cho e xin link tất cả các bài học của a mon với ạ, e cảm ơn mn nhiều.
Ai có kinh nghiệm có mail hay yahoo hay cái gì đó có thể hướng dẫn e chút đc ko ạ, cho e xin địa chỉ e sẽ add 

Topic này tổng hợp các tài liệu đây. Tất cả tài liệu dow được tốt bạn nhé. Không cái nào bị hỏng đâu
link: http://yovn.net/diendan/threads/2257-Cach-hoc-tieng-Anh-than-ky-Tu-duy-thien-tai-Tac-gia-Doremon-Nobita-HVA.html
Một số link dow ở Fshare thì mình hay vào đây xin acc vip để dow cho nhanh. Bạn vào xin nhé: http://chiaseit.vn/forum/threads/share-tai-khoan-vip-fshare-4share-update-pass-lien-tuc-3-fshare-4-4share-vip.40419/page-2203

Opal_Libra wrote:
Mình muốn phiền các bạn một tí. có bạn nào có phim Hannah Monata và The suite life of zack and cody không. các bạn cho mình xin link được không 

Bạn vào đây thử xem http://www.fshare.vn/folder/T423AB4CNT/

gacon98sk wrote:
M.n ơi âm #4 và #3 khác nhau chỗ nào vậy, mấy cái nguyên âm trung tính sao mà khó quá à 

Em thử tìm hiểu thêm trên Youtube kênh Rachel's English. Trong đấy người ta cũng có khẩu hình miệng nên cũng dễ hiểu. Âm #3 được phát âm sâu bên trong miệng hơn, khi phát âm lưỡi lùi về phía họng nhiều hơn.
Nguyên âm trung tính lúc đầu anh cũng thấy khó bởi vì phụ âm đứng sau nó ảnh hưởng rất nhiều đến nó. Ví dụ từ "cut" và "cup" đều cùng có cùng 1 nguyên âm N4, nhưng khi nghe họ phát âm thấy rất khác. Nếu em luyện đến MAA phụ âm cuối (nhất là phụ âm nổ như t,d,p...) không nhất thiết được phát âm ra mà mình chỉ cần chuyển nhanh khẩu hình miệng, lưỡi về phụ âm đó và giữ như thế hoặc phát âm ra. Ví dụ em phát âm 2 từ trên như là "cơ" rồi chuyển nhanh khẩu hình sang "t" và "p" nghe sẽ thấy khác nhau rõ rệt.
Phần nguyên âm trung tính này trên kênh Rachel's English hướng dẫn chậm nên dễ tiếp thu, em nên tìm hiểu trên đó xem. Và khi em luyện nghe, phát âm nhiều, lâu sẽ quen rồi thấy nó dễ hơn

Master_NLP wrote:
Mọi người làm ơn cho mình hỏi về phần phát âm với.mình đang học phần MSE đến DVD2 phần Neutral Vowels and Parent Vowels có chữ xanh và đỏ có nghĩ là như nào vậy.họ đọc mà mình khó phân biệt được để học theo quá.mong mỏi người giúp đỡ với.cảm ơn tất cả mọi người.chúc mọi người sớm thành Master English.hihihi 

Chào bạn! Theo mình được biết thì những chữ màu xanh là phụ âm xát, chữ màu đỏ là phụ âm nổ. Nếu bạn học sang phần DVD3 sẽ thấy rõ hơn. Ở DVD3 khi họ phát âm chậm thì phụ âm xát sẽ được phát âm kéo dài hơn. Và mình thấy họ chỉ đánh dấu vậy thôi, khi phát âm nhanh thì cái này mình thấy nó cũng không quan trọng lắm đâu bạn.
Chúc bạn học tốt!

vanthietbk wrote:

tobeor wrote:
Chào anh Mon và mọi người
Em bắt đầu vào giai đoạn đọc lại. Sau khi luyện phát âm nếu đọc một vài từ ngắn thì em có thể bắt chước khá giống. Còn khi đọc lại bài nghe,em thấy mình đọc nhịp điệu rời rạc. các từ trong câu không còn phát âm đúng (gần đúng) như khi đọc đơn lẻ smilie . Cảm thấy ngượng ngượng mồn, không biết tiếp tục giai đoạn đọc hay tiếp tục luyện phát âm smilie .
Mong được anh Mon và mọi người chia sẻ kinh nghiệm. 



Cái này bình thường tobeor à, ngày xưa bắt đầu vào giai đoạn đọc mình cũng thế vậysmilie)
Bạn cứ tiếp tục tập đọc, ban đầu đọc chậm lại cho nó rõ âm. Dần dần miệng mình sẽ trở lên uyển chuyển- cái này sướng - rồi tốc độ đọc tự động sẽ được nâng lên. 

Cảm ơn bạn vanthietbk! Thích nhất đoạn màu xanh smilie . Chúc bạn và mọi người học tốt!
Chào anh Mon và mọi người
Em bắt đầu vào giai đoạn đọc lại. Sau khi luyện phát âm nếu đọc một vài từ ngắn thì em có thể bắt chước khá giống. Còn khi đọc lại bài nghe,em thấy mình đọc nhịp điệu rời rạc. các từ trong câu không còn phát âm đúng (gần đúng) như khi đọc đơn lẻ smilie . Cảm thấy ngượng ngượng mồn, không biết tiếp tục giai đoạn đọc hay tiếp tục luyện phát âm smilie .
Mong được anh Mon và mọi người chia sẻ kinh nghiệm.

zeabat123 wrote:

tobeor wrote:

Mình thắc mắc là giai đoạn này khi nghe lại listening 2 thì mình có nghe 100 lần như đã nghe ở giai đoạn trước đó không 

Tuỳ vào thời gian của bạn mà nghe lại thôi.
Trong ebook của anh Mon có phần '' Plateaus'' bạn đọc kỹ lại nhé smilie
Càng học trình độ cao hơn thì tiến bộ sẽ càng chậm..... vì vậy mình nghĩ về sau thời gian học 4h tiếng là không đủ đâu---Có lẽ 5-6h thì học lý hơn. Bạn có thời gian repetition lại 100 lần thì sẽ tốt cho việc đọc lại, viết và học thuộc về sau smilie
 

Cảm ơn bạn. Mình đã đi làm. Với công việc hiện tại, mình bố trí được khoảng hơn 4 tiếng để học 1 ngày, nếu nghe lại lt2 100 lần nữa thì cũng hơi căng. Mình sẽ tự điều chỉnh cho phù hợp.
Chào mọi người.
Mình xin cản ơn anh Mon và tất cả mọi người. Những kiến thức học được từ topic quả thật rất tuyệt vời. Sau khi đọc những bài viết của anh Mon mình đã lấy lại động lực học tập của ngày nào (thời học phổ thông). Giá như thời sinh viên mình cũng đọc được những kiến thức này thì nó đã không trôi qua vô ích. Nhưng không có gì là muộn cả.
Mình đã luyện tập theo phương pháp của anh Mon được 2 tháng. Mình có câu hỏi này muốn hỏi mọi người. Mình chuẩn bị vào giai đoạn đọc lại. Lịch học trong cuốn "Cách học tiếng Anh thần kỳ" theo sắp xếp của anh Mon có giai đoạn nghe lại listening 2 và nghe thêm listening 3 và các giai đoạn sau tương tự như vậy. Mình thắc mắc là giai đoạn này khi nghe lại listening 2 thì mình có nghe 100 lần như đã nghe ở giai đoạn trước đó không.
Cảm ơn mọi người!
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|